Danh sách các thương vụ thâu tóm nổi bật của làng công nghệ 2016

Nếu bạn là người yêu công nghệ, quan tâm tới tin tức công nghệ thì đừng bỏ lỡ 10 thương vụ thâu tóm nổi bật của làng công nghệ thế giới trong năm 2016 mà Chúng tôi sẽ giới thiệu ngay sau đây nhé!

1

Microsoft mua lại LinkedIn

LinkedIn là dịch vụ mạng xã hội chuyên mảng nhân sự – việc làm. Thành lập vào năm 2002 và chỉ 1 năm sau ra mắt, LinkedIn đã có những thành công đáng kể. Năm 2015, doanh thu của mạng xã hội này đến từ việc bán quyền truy cập thông tin người dùng cho các nhà tuyển dụng. Theo Business Insider, Microsoft đã mua lại LinkedIn với mức giá 26,2 tỷ USD.
Microsoft mua lại LinkedIn
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Snapchat mua lại Bitstrips với 100 triệu USD

Bitstrips được thành lập vào năm 2012 nhằm phát triển các ứng dụng internet. Tuy nhiên, Bitstrips mới chỉ thành công với ứng dụng Bitmoji – một ứng dụng cho phép hiển thị avatar là những biểu tượng emoji đã được biến đổi từ chính khuôn mặt của người dùng.

Năm 2014, Bitstrips nhận được tài trợ 8 triệu USD từ Horizon Ventures và Kleiner Perkins. Có viện trợ, Bitstrips bắt đầu phát triển ứng dụng Bitmoji cho di động, đồng thời ra mắt thêm những ứng dụng mới. Thấy được khả năng phát triển của Bitmoji cũng như công ty startup Bitstrips, Snapchat đã chính thức mua lại công ty này với giá khoảng 100 triệu USD.
Snapchat mua lại Bitstrips với 100 triệu USD
3

Uber mua lại OTTO

Ngày 18/8/2016, Uber thông báo mua lại Otto – một startup công nghệ hiện có hơn 90 nhân viên và được hình thành bởi 4 cựu nhân viên chuyên nghiệp Google (Anthony Levandowski, Lior Ron, Don Burnette và Claire Delaunay). Đồng thời, Uber cũng hợp tác cùng với Volvo để xây dựng một dòng xe hơi tự lái hiện đại trong thời gian tới.

Qua việc thâu tóm OTTO, Uber muốn thể hiện sự mong chờ của mình với công nghệ xe hơi tự lái, ông lớn Uber cũng có ý định sẽ mở rộng hoạt động trong ngành công nghiệp vận tải - nơi có độ lớn thị trường khoảng 726 tỉ đô la Mỹ vào năm 2015.
Uber mua lại OTTO
4

Yahoo về tay Verizon

Ngày 25/7/2016, Verizon Communications Inc công bố chính thức thâu tóm tài sản cốt lõi của Yahoo! Inc với giá 4,8 tỷ USD. Thỏa thuận mua bán này bao gồm các bất động sản của Yahoo và phần kinh doanh Internet cốt lõi. Trong khi đó, phần tài sản trí tuệ của Yahoo sẽ được bán riêng. Không chỉ vậy, Yahoo còn thu về khoảng 40 tỷ USD ở Alibaba Group Holding Ltd và Yahoo Japan Corp.

Cổ phiếu của Yahoo đã tăng 1,4% và cổ phiếu của Verizon cũng tăng 1,3% với giá trị 1 cổ phiếu đạt 56,1 USD ngay sau khi Bloomberg News đưa tin về vụ mua bán lại.
Yahoo về tay Verizon
5

Walmart bỏ hàng tỷ USD mua Jet.com

Được biết đến là thương vụ mua lại đắt đỏ nhất từ trước đến nay cho một startup thương mại điện tử Mỹ, đây cũng được xem là dấu hiệu cho thấy McMillon đang lo ngại trước sự phát triển mạnh mẽ của Amazon.com. Dù tốn kém hàng tỷ USD, thế nhưng, website riêng Walmart.com của công ty vẫn không đủ sức cạnh tranh với Amazon trên mặt trận trực tuyến, điều này cũng khiến công ty tổn thất không ít.
Walmart bỏ hàng tỷ USD mua Jet.com
6

Mattel mua Sproutling

Mattel, Inc là một công ty sản xuất đồ chơi của Mỹ được thành lập năm 1945. Năm 2008, công ty xếp hạng 413 trong Fortune 500. Vốn là một công ty đồ chơi, Mattel lại có ý định phát triển cả mảng công nghệ. Năm 2016, công ty đã mua lại Sproutling - một công ty thiết bị theo dõi sức khỏe. Mục đích của công ty đồ chơi này này là tích hợp công nghệ mới cho các sản phẩm đồ chơi dành cho mục đích học tập để phục vụ người dùng.
Mattel mua Sproutling
7

Samsung mua lại Harman với giá 8 tỷ USD

Harman là tập đoàn chuyên sản xuất linh kiện ô tô điện và cũng là công ty mẹ của rất nhiều thương hiệu âm thanh cao cấp như Harman Kardon, AKG, JBL. Samsung thực hiện thương vụ mua lại Harman với giá 8 tỷ USD. Giá trị của vụ mua bán này tương đương với 28% giá trị cổ phiếu của Harman sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 11/11/2016 và 37% giá trị khối lượng cổ phiếu trung bình trong 30 ngày giao dịch kết thúc vào ngày 11/11/2016. Thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn tất vào giữa năm 2017.
Samsung mua lại Harman với giá 8 tỷ USD
8

Tesla thâu tóm SolarCity với 2,6 tỷ USD

SolarCity được thành lập bởi hai anh em họ của Elon Musk – Chủ tịch và cổ đông lớn nhất của Lyndon Rive và Peter Rive. Elon Musk đã đề xuất mua lại SolarCity vào tháng 6 năm 2016 nhằm kinh doanh những tấm pin mặt trời, pin Power wall để lưu trữ năng lượng. Đây được xem là giải pháp năng lượng sạch được Elon Musk hứa hẹn trong “Master Plan Part Deux” bền vững cho nhân loại. Ngoài ra, SolarCity cũng tiết lộ sẽ giới thiệu một giải pháp tích hợp và lưu trữ năng lượng mặt trời tiên tiến, cùng một sản phẩm năng lượng mặt trời hiện đại tập trung vào mục tiêu sẽ có 5 triệu mái nhà mới được lắp đặt mỗi năm ở Mỹ.
Tesla thâu tóm SolarCity với 2,6 tỷ USD
9

Fitbit chiếm lĩnh Pebble

Pebble chính là mẹ đẻ của mẫu đồng hồ thông minh Pebble nổi tiếng từng kêu gọi được số vốn lên tới 10 triệu USD. Hãng sản xuất Fitbit đã thực hiện vụ thâu tóm mua lại Pebble để sở hữu đội ngũ nhân sự và các tài sản trí tuệ của công ty này nhằm phát triển hơn nữa những sản phẩm của công ty trong thời gian tới. Fitbitcho cho biết, công ty muốn sở hữu “các tài sản nhất định” của Pebble, bao gồm các thành viên chính của công ty, phần mềm và firmware do Pebble phát triển.
Fitbit chiếm lĩnh Pebble
10

Beme về tay CNN

CNN là hãng tin tức nổi tiếng muốn lấn sân sang cả lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số. Tuy nhiên, CNN lại không muốn phát triển theo phương thức truyền thông hay quảng bá trên mạng xã hội nên CNN đã mua lại Beme – một ứng dụng chia sẻ video của Casey Neistat. Sau khi bị thâu tóm bởi CNN, Beme đã đóng cửa và tất cả nhân viên của công ty khởi nghiệp này đã gia nhập vào CNN. Việc gia nhập nhằm thành lập một đơn vị công nghệ độc lập để tập trung vào việc phát triển những kênh truyền thông và những nỗ lực video di động quy mô lớn hơn của CNN trong thời gian tới.
CNN mua lại ứng dụng chia sẻ video, hình ảnh của Neistat

Danh sách các Dịch vụ thi công chống thấm ở Hải Phòng uy tín nhất -

Tỉnh/Thành: Hải Phòng

03/05/2024

Category: Dịch Vụ

Hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ chống thấm tường ngày một cao vì thế mà rất nhiều công ty ra đời. Trong số những công ty đó để lựa chọn được một đơn vị uy ... xem thêm...tín, chuyên nghiệp là điều không hề đơn giản và dễ dàng. Nếu lựa chọn một đơn vị không uy tín thì xử lý chống thấm không mang lại hiệu quả cao. Bạn đang cần tìm đơn vị thi công chống thấm Hải Phòng uy tín thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây của Chúng tôi.

Danh sách các Dịch vụ thi công chống thấm ở Quảng Ninh uy tín nhất -

Tỉnh/Thành: Quảng Ninh

03/05/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn quan tâm đến dịch vụ chống thấm tại Quảng Ninh nhưng chưa biết chọn phương pháp thi công nào để đạt hiệu quả chống thấm dột tối ưu? Dưới đây Chúng tôi xin ... xem thêm...giới thiệu đến bạn các dịch vụ thi công chống thấm ở Quảng Ninh uy tín nhất.

Danh sách các Quán bún cá ngon nhất quận Đống Đa, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

03/05/2024

Category: N/A

Giữa muôn vàn món ngon hấp dẫn, bún cá vẫn luôn giữ được một vị thế quan trọng trong lòng của người dân Hà Nội. Nếu yêu bún cá, hãy cùng Chúng tôi điểm mặt những ... xem thêm...quán bún cá ngon nhất ở quận Đống Đa nhé.

Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Hai Bà Trưng, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

03/05/2024

Category: N/A

Không thể phủ nhận sức mạnh khơi dậy trí nhớ, khẳng định sự tự tin của những loại nước hoa cao cấp, đồng thời cũng để lại ấn tượng lâu dài. Sở hữu một chai ... xem thêm...nước hoa chất lượng là một cách để hoàn thiện vẻ ngoài quyến rũ của bất kỳ ai. Để có thể mua được những sản phẩm nước hoa tốt nhất, hãy tham khảo 10 địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Hai Bà Trưng, Hà Nội của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Quán bún cá ngon nhất quận Hoàn Kiếm, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

03/05/2024

Category: N/A

Bún cá Hà Nội khiến biết bao người lưu luyến bởi vị nước dùng ngọt lịm, miếng cá chiên giòn tan, những cọng bún trắng nằm hài hòa giữa những cọng hành xanh và ... xem thêm...miếng cà chua đỏ... Thế nhưng, chắc hẳn không phải ai cũng “nằm lòng” những địa chỉ quán ăn ngon, nức tiếng ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu về những địa điểm trứ danh này nhé!

Danh sách các Dịch vụ thi công chống thấm ở Bình Dương uy tín nhất -

Tỉnh/Thành: Bình Dương

03/05/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn quan tâm đến dịch vụ chống thấm tại Bình Dương nhưng chưa biết chọn phương pháp thi công nào để đạt hiệu quả chống thấm dột tối ưu? Dưới đây Chúng tôi xin ... xem thêm...giới thiệu đến bạn các dịch vụ thi công chống thấm ở Bình Dương uy tín nhất.

Danh sách các Dịch vụ thi công chống thấm ở Vũng Tàu uy tín nhất -

Tỉnh/Thành: Vũng Tàu

03/05/2024

Category: Dịch Vụ

Dịch vụ chống thấm hiện nay là một phần quan trọng trong các công trình xây dựng dân dụng cũng như hạ tầng kỹ thuật. Đây là một phần không thể thiếu ngay từ ... xem thêm...khâu thiết kế hạ tầng công trình ban đầu. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị có dịch vụ thi công chống thấm uy tín tại Vũng Tàu thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Quán bún bò Nam Bộ ngon nhất quận Hoàn Kiếm, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

03/05/2024

Category: N/A

Bùn bò Nam Bộ là một món ăn rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn đầy độc đáo. Tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nếu muốn biết quán bún bò Nam Bộ nào ... xem thêm...ngon nhất thì theo dõi bài viết sau đây của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất tại Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

03/05/2024

Category: N/A

"Một loại nước hoa tuyệt vời sẽ mang đến một tâm trạng tuyệt vời.” - (Rance). Dù cho bạn thuộc giới tính nào thì nước hoa vẫn là một thứ mà bạn nhất định phải ... xem thêm...có một chai. Cùng Chúng tôi tìm hiểu các địa chỉ bán nước hoa uy tín tại quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh nhé!

Danh sách các Hidden bar được yêu thích nhất tại Đà Lạt -

Tỉnh/Thành: N/A

03/05/2024

Category: N/A

Hidden bar là một khái niệm xuất phát từ nước Mỹ và được sử dụng để gọi tên những quán bar, quán rượu bí ẩn. Nếu bạn ở Đà Lạt và muốn tìm đến những địa chỉ ... xem thêm...hidden bar chất lượng thì hãy tham khảo bài viết của Chúng tôi. Hãy đến để tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn và cảm nhận sự sâu lắng, bình yên nơi đây nhé!

Danh sách các Nhà hàng Trung Hoa ngon nhất Phú Quốc -

Tỉnh/Thành: N/A

03/05/2024

Category: N/A

Ẩm thực Trung Hoa với sự phong phú, đa dạng và tinh tế luôn có sức hút mãnh liệt đối với du khách khi đến Phú Quốc. Nếu bạn băn khoăn chưa lựa chọn được nhà ... xem thêm...hàng Trung Hoa tại đây, hãy tham khảo ngay trong bài viết của Chúng tôi.

Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa chính hãng uy tín nhất tỉnh Bến Tre -

Tỉnh/Thành: Bến Tre

03/05/2024

Category: N/A

Bạn là tín đồ của nước hoa nhưng lại băn khoăn không biết cửa hàng nước hoa chính hãng nào uy tín trên địa bàn tỉnh Bến Tre? Đừng lo, sau đây Chúng tôi sẽ bật mí ... xem thêm...với bạn một vài thiên đường nước hoa dành cho cư dân Bến Tre mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các Dịch vụ cung ứng lao động, nhân sự uy tín nhất Đồng Nai -

Tỉnh/Thành: Đồng Nai

03/05/2024

Category: Dịch Vụ

Các công ty cung ứng lao động tại Đồng Nai đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ các nhu cầu đa dạng của thị trường lao động, từ việc cung ... xem thêm...ứng lao động phổ thông đến lao động có tay nghề cao. Dưới đây là danh sách các công ty cung ứng lao động hàng đầu ở Đồng Nai mà doanh nghiệp có thể tin tưởng để hợp tác

Danh sách các Công ty Agency uy tín nhất tại Đà Nẵng -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

03/05/2024

Category: N/A

Công ty Agency được biết đến là các đơn vị chuyên về lĩnh vực Digital marketing truyền thông quảng cáo. Nhờ đó, giúp các doanh nghiệp sẽ thu hút đông đảo khách ... xem thêm...hàng, tăng lợi nhuận hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm công ty agengy tại Đà Nẵng hãy tham khảo qua bài viết này nhé.

Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

03/05/2024

Category: N/A

Một trong những phương pháp chỉnh sửa răng hiệu quả nhất hiện nay không thể không nói đế trồng răng implant. Để tìm hiểu thêm thông tin về kỹ thuật này cũng ... xem thêm...như các địa chỉ trồng răng implant tại Phú Nhuận tốt nhất, hãy cùngChúng tôi tham khảo trong bài viết dưới đây.

Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận Gò Vấp, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

03/05/2024

Category: N/A

Việc trồng răng implant phải được thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, bác sĩ tay nghề giỏi, kết hợp với việc chăm sóc răng miệng đúng cách thì có thể sử dụng ... xem thêm...được vĩnh viễn. Dưới đây Chúng tôi đã tổng hợp các địa chỉ trồng răng implant uy tín tại Quận Gò Vấp, TP. HCM để bạn đọc tham khảo và lựa chọn thăm khám.

Danh sách các Quán Bida giá rẻ nhất Đà Nẵng -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

03/05/2024

Category: N/A

Bida là môn thể thao hấp dẫn và thú vị giúp bạn thư giãn cũng như giải trí sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu những quán bida giá rẻ ... xem thêm...nhất tại Đà Nẵng hiện nay.

Danh sách các Quán mì cay ngon và được yêu thích nhất Bến Tre -

Tỉnh/Thành: Bến Tre

02/05/2024

Category: N/A

Mì cay gây ấn tượng với không ít người ăn bởi hương vị cực đặc biệt của mình. Vậy thì cùng Chúng tôi điểm qua những quán mì cay ngon ở Bến Tre qua bài viết sau.... xem thêm...

Danh sách các Quán mì cay ngon nhất Long An -

Tỉnh/Thành: Long An

02/05/2024

Category: N/A

Nếu yêu thích món mì cay Hàn Quốc tại Long An thì bạn không nên bỏ qua những quán ăn nổi tiếng nơi đây. Sau đây, Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những quán ... xem thêm...mì cay ngon nhất Long An.

Danh sách các Quán mì cay ngon và được yêu thích nhất Đồng Nai -

Tỉnh/Thành: Đồng Nai

02/05/2024

Category: N/A

Đến các quán mì cay bạn không chỉ được thưởng thức món mì cay chất lượng mà còn được trải nghiệm một phong cách ẩm thực tinh tế trong không gian ấm cúng, đậm ... xem thêm...văn hóa Hàn. Bài viết này Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn quán mì cay ngon và được yêu thích nhất Đồng Nai.

Vay tien cmnd