Danh sách các thực phẩm có lợi cho sức khỏe vào mùa đông

Mỗi khi mùa đông lạnh về thường hay kéo theo nhiều bệnh tật làm giảm sức khỏe, sức đề kháng của con người. Ngoài việc chăm chút cho việc mặc ấm thì việc ăn uống vào mùa đông cũng rất quan trọng, ăn gì để đủ chất dinh dưỡng, ăn gì để ngừa bệnh, ăn gì để khỏe mạnh. Để giải đáp các thắc mắc trên thì hôm nay toplist.vn xin giới thiệu đến mọi người top 7 thực phẩm có lợi cho sức khỏe vào mùa đông, chúng ta cùng nhau tham khảo nhé!

1

Cháo yến mạch

 Từ xa xưa con người đã biết sử dụng yến mạch làm thực phẩm bổ sung để tăng cường sức khỏe, yến mạch là một loại ngũ cốc có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Không chỉ là một loại thức ăn ngon bổ, yến mạch còn có tác dụng như một vị thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngừa ung thư,...
Yến mạch đặc biệt rất tốt cho buổi sáng, đặc biệt là mùa đông khi thời tiết hay ảnh hưởng đến sức khỏe con người, thì ăn một bát cháo yến mạch mỗi sáng  sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn.
Cháo yến mạch
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Bí ngô


Bí ngô có màu đỏ hoặc màu cam rất tốt cho sức khỏe, đối với mùa đông thì bí ngô thích hợp cho việc chế biến nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Bí ngô chứa nhiều vitamin, sắt, muối khoáng và axit hữu cơ, bí đỏ không chỉ là món ăn ngon mà còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh về tim mạch và ung thư, hỗ trợ giảm cân. Cũng như các thực phẩm tốt cho mùa đông thì bí đỏ cũng có thể làm tăng hệ miễn dịch đối với các bệnh thông thường vào mùa đông, tốt cho hệ hô hấp,,,.
Bí ngô
3

Khoai lang


Khoang lang là một loại thực phẩm rất quen thuộc với người Việt Nam chúng ta. Màu cam, hồng trên củ khoai lang đã cho thấy hàm lượng dinh dưỡng trên loại củ này là rất cao, như chúng ta đã biết loại thực phẩm có màu đỏ, vàng, cam, hồng là những loại thực phẩm rất tốt cho mắt và xương ngoài ra còn giúp tăng trí thông minh đặc biệt đối với trẻ em.
Mùa đông ăn khoai lang có tác dụng giữ ấm cho cơ thể và chống lại các loại nấm khuẩn thường hay xuất hiện nhiều vào mùa đông.
Khoai lang
4

Hạt mè


Hạt mè hay còn được được gọi là hạt vừng, có hai loại hạt mè trắng và đen, hạt mè dù là trắng hay đen thì cũng đều rất tốt cho sức khỏe giúp bạn có sức đề kháng cao, miễn dịch tốt, duy trì độ ẩm cho da,... Hạt mè còn giúp cho giấc ngủ của bạn ngon hơn, cải thiện tâm tâm trạng và thúc đẩy tâm trạng. Đối với mùa đông thì hạt mè có tác dụng trị ho đặc biệt là ho gà đối với trẻ em, hen suyễn, mùa đông này tủ đồ ăn nhà bạn xứng đáng có một lọ hạt mè để dùng cho cả gia đình.
Hạt mè
5

Quả óc chó

  Quả óc chó là một loại quả có nhân như một bộ óc con chó nên được gọi bằng cái tên dân dã là quả óc chó. Quả óc chó cũng là một loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe con người. Mùa đông thì thường có một số bệnh như tắc nghẽn mạch máu, tê cứng chân tay, ngoài ra còn hay bị khô da, lão hóa da. Vậy thì khi ăn quả óc chó có tác dụng là làm mịn màng, trẻ hóa làn da, lưu thông mạch máu. Ngoài ra quả óc chó còn có tác dụng làm giảm nhỏ các khối u và nhiều công dụng khác,..
Quả óc chó
6

Trà gừng


Gừng là một loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt, tuy nhiên thì gừng cũng có thể làm trà để uống rất tốt cho sức khỏe. Gừng thơm và có vị cay có tác dụng làm nóng cơ thể và giữ ấm cho chúng ta vào mùa đông. 
Gừng cũng có thể coi là một loại thảo mộc chữa các loại bệnh như: bệnh thoái hóa khớp, cảm cúm, ho, cảm lạnh, viêm họng,.. là các căn bệnh quen thuộc của mùa đông. Mùa đông này bạn đã chuẩn bị trà gừng cho gia đình của mình chưa?
Trà gừng
7

Rau củ màu xanh đậm

Rau củ có nhiều loại màu sắc khác nhau và công dụng của chúng cũng khác nhau, rau củ có màu xanh càng đậm thì hàm lượng chất xơ và chất khoáng cần thiết cho cơ thể càng cao. Mùa đông chúng ta thường hay gặp các vấn đề về da như nấm da, khô da, nên bữa ăn gia đình nên có nhiều rau xanh hơn để bổ sung chất cần thiết cho cơ thể đặc biệt trong rau củ cũng có nhiều nước rất tốt cho cơ thể.
Rau củ màu xanh đậm

Danh sách các Văn phòng luật sư uy tín nhất tỉnh Đắk Nông -

Tỉnh/Thành: Đắk Nông

29/05/2024

Category: N/A

Sử dụng dịch vụ của văn phòng luật sư không chỉ giúp bạn giải quyết các vấn đề pháp lý một cách hiệu quả mà còn giúp bạn phòng tránh các rủi ro pháp lý trong ... xem thêm...tương lai, bảo vệ quyền lợi và tài sản của bạn một cách tốt nhất. Dưới đây là một số văn phòng luật sư uy tín tại Đắk Nông mà Chúng tôi gợi ý cho bạn:

Danh sách các Bài văn cảm thụ ôn thi học sinh giỏi văn 7 hay nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

29/05/2024

Category: N/A

Dạng bài cảm thụ văn học là dạng bài thường hay xuất hiện trong bài kiểm tra và bài thi của học sinh THCS. Đề hoàn thành được dạng đề này ấn tượng các bạn có ... xem thêm...thể tham khảo những bài văn dưới đây như những bí kíp:

Danh sách các Dẫn chứng về sự quan tâm chia sẻ, đồng cảm, giúp đỡ nhau trong cuộc sống hay nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

29/05/2024

Category: N/A

Ông cha ta đã sáng tác nhiều câu ca dao, tục ngữ rất hay và giàu ý nghĩa. Trong đó phải kể đến câu “Lá lành đùm lá rách” để nhắc nhở con cháu sống phải biết sẻ ... xem thêm...chia. Sẻ chia là việc chúng ta sẵn sàng san sẻ với mọi người niềm vui nỗi buồn. Khi thấy người khác rơi vào hoàn cảnh khó khăn sẵn sàng dang tay giúp đỡ mà không màng tư lợi.

Danh sách các Trường đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng uy tín, chất lượng tại TP.HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

28/05/2024

Category: N/A

Nhóm ngành Tài chính Ngân hàng chưa bao giờ ngưng hot đối với những bạn trẻ sắp bước chân vào ngưỡng cửa đại học, cao đẳng. Vậy nên trong bài viết này Chúng tôi ... xem thêm...gợi ý cho bạn một số trường đào tạo Tài chính Ngân hàng tốt nhất TP.HCM.

Danh sách các Xưởng, gara sửa chữa ô tô uy tín và chất lượng nhất tỉnh Lạng Sơn -

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

28/05/2024

Category: N/A

Dịch vụ sửa chữa xe ô tô là một trong những dịch vụ cần thiết cho các tay lái hỗ trợ tốt quá trình hoạt động của ô tô. Vì vậy, hãy tham khảo các gợi ý về các ... xem thêm...Xưởng, gara sửa chữa ô tô uy tín và chất lượng nhất tỉnh Lạng Sơn ngay nhé!

Danh sách các Địa chỉ may rèm cửa đẹp và chất lượng nhất Vũng Tàu -

Tỉnh/Thành: Vũng Tàu

28/05/2024

Category: N/A

Rèm cửa là đồ nội thất được khá nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng bởi tính năng chống nắng, cản bụi, giảm độ sáng xuống mức vừa đủ và trang trí khá bắt mắt cho ... xem thêm...từng không gian. Đây chính là lý do cho nhiều đơn vị mở rộng dịch vụ may rèm cửa nhằm mang đến cho khách hàng chiếc rèm cửa vừa vặn, thỏa sức lựa chọn màu sắc và chất liệu ưng ý. Vì vậy, hãy cùng Chúng tôi tham khảo địa chỉ may rèm cửa và chất lượng nhất Vũng Tàu nhé!

Danh sách các Địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Sóc Sơn, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

28/05/2024

Category: N/A

Máy tính, laptop của bạn hư và cần được sửa chữa gấp để làm việc, học tập? Tham khảo ngay những địa chỉ sửa chữa máy tốt nhất Sóc Sơn trong bài viết này!... xem thêm...

Danh sách các Xưởng, gara bảo dưỡng ô tô uy tín và chất lượng nhất tỉnh Yên Bái -

Tỉnh/Thành: Yên Bái

28/05/2024

Category: N/A

Với số lượng xe ngày càng nhiều, các xưởng, gara bảo dưỡng ô tô cũng mọc lên như nấm, nhưng không phải nơi nào cũng uy tín và chất lượng. Hôm nay, hãy cùng ... xem thêm...Chúng tôi tìm hiểu các Xưởng, gara bảo dưỡng ô tô uy tín và chất lượng nhất tỉnh Yên Bái nhé!

Danh sách các Xưởng, gara sửa chữa ô tô uy tín và chất lượng nhất tỉnh Yên Bái -

Tỉnh/Thành: Yên Bái

28/05/2024

Category: N/A

Với số lượng xe ngày càng nhiều, các xưởng, gara sửa chữa ô tô cũng mọc lên như nấm, nhưng không phải nơi nào cũng uy tín và chất lượng. Hôm nay, hãy cùng ... xem thêm...Chúng tôi tìm hiểu các Xưởng, gara sửa chữa ô tô uy tín và chất lượng nhất tỉnh Yên Bái nhé!

Danh sách các Cửa hàng bán điện thoại uy tín nhất tại quận 7, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

28/05/2024

Category: N/A

Chọn mua một chiếc điện thoại có chất lượng đảm bảo và giá thành tốt luôn là một vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu. Để giải quyết những vướng mắc ấy, ... xem thêm...Chúng tôi xin chia sẻ với bạn những địa chỉ mua điện thoại uy tín nhất tại Quận 7 - TP. HCM trong bài viết này!

Danh sách các Địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Thanh Trì, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

28/05/2024

Category: N/A

Laptop, máy tính của bạn đang gặp lỗi và cần được sửa chữa? Đọc bài viết ngay để biết các địa chỉ sửa chữa máy tốt nhất Thanh Trì, Hà Nội!... xem thêm...

Danh sách các Xưởng, gara bảo dưỡng ô tô uy tín và chất lượng nhất tỉnh Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

28/05/2024

Category: N/A

Dịch vụ bảo dưỡng xe ô tô là một trong những dịch vụ cần thiết cho các tay lái hỗ trợ tốt quá trình hoạt động của ô tô. Vì vậy, hãy tham khảo các gợi ý về các ... xem thêm...Xưởng, gara bảo dưỡng ô tô uy tín và chất lượng nhất tỉnh Hà Giang ngay nhé!

Danh sách các Bác sĩ da liễu giỏi nhất tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

28/05/2024

Category: N/A

Các bệnh về da như viêm da, mụn trứng cá, nám, tàn nhang,..là những bệnh khá phổ biến nhưng gây mất thẩm mỹ, gây khó chịu cho người bệnh. Để có thể thăm khám ... xem thêm...và điều trị kịp thời, các bạn có thể tham khảo những bác sĩ da liễu giỏi nhất tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã được Chúng tôi tổng hợp ngay trong bài viết dưới đây!

Danh sách các Nước yến dành cho người cao tuổi được tin dùng nhất hiện nay -

Tỉnh/Thành: N/A

28/05/2024

Category: N/A

Trên thị trường hiện nay có vô số nhãn hiệu nước yến đa dạng, phong phú nên người dùng cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nước yến ... xem thêm...loại nào tốt cho người già. Trong bài viết này, Chúng tôi xin gửi đến các bạn đọc những loại nước yến dành cho người cao tuổi được tin dùng nhất hiện nay.

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

28/05/2024

Category: N/A

Để có một công trình hoàn mỹ thì việc chọn lựa sơn chất lượng, đảm bảo và giá cả hợp lý luôn là một vấn đề nan giải cho nhiều người. Vì thế, hãy cùng Chúng tôi ... xem thêm...tìm hiểu những đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất An Giang sau đây nhé!

Danh sách các Loại mì khô trộn ngon được ưa thích nhất hiện nay -

Tỉnh/Thành: N/A

28/05/2024

Category: N/A

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mì khô trộn với các hương vị đa dạng. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những loại mì khô trộn ngon ... xem thêm...và hấp dẫn nhất hiện nay nhé.

Danh sách các Xưởng, gara bảo dưỡng ô tô uy tín và chất lượng nhất tỉnh Cao Bằng -

Tỉnh/Thành: Cao Bằng

28/05/2024

Category: N/A

Hiện nay, có nhiều xưởng, gara bảo dưỡng ô tô khu vực tỉnh Cao Bằng, những gara này xuất hiện đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về bảo dưỡng động cơ, máy móc... đưa ... xem thêm...đến cho khách hàng gói dịch vụ tốt nhất. Hôm nay, Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn top các Xưởng, gara bảo dưỡng ô tô uy tín và chất lượng nhất tỉnh Cao Bằng.

Danh sách các Câu chuyện quá khứ đau buồn nhất trong Thanh Gươm Diệt Quỷ -

Tỉnh/Thành: N/A

28/05/2024

Category: N/A

Thanh Gươm Diệt Quỷ (Kimetsu no Yaiba) là bộ manga/anime nhận được sự yêu thích của đông đảo người hâm mộ, không chỉ bởi những pha hành động đẹp mắt, gay cấn ... xem thêm...mà còn bởi những câu chuyện đằng sau mỗi nhân vật. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ kể lại những câu chuyện quá khứ đau buồn nhất của các nhân vật trong bộ manga/anime đình đám này.

Danh sách các Địa chỉ cho thuê váy thiết kế, váy sự kiện đẹp và giá tốt nhất Cần Thơ -

Tỉnh/Thành: Cần Thơ

27/05/2024

Category: N/A

Bạn muốn xuất hiện thật lộng lẫy trong các bữa tiệc nhưng ngại chi phí mua sắm quá cao? Bạn không muốn lãng phí quần áo vì mặc xong một lần chẳng muốn thử lần ... xem thêm...hai? Thì hình thức thuê trang phục chính là lựa chọn hoàn hảo. Nếu như bạn đang có ý định thuê váy thiết kế, váy sự kiện đẹp và giá tốt tại TP.Cần Thơ thì hãy tham khảo bài viết sau nhé.

Danh sách các Đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc chính ngạch hàng đầu Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

27/05/2024

Category: N/A

Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đơn vị vận chuyển chính ngạch về Việt Nam nhanh chóng, an toàn, giá rẻ, hàng đầu tại Hà Nội? Đâu mới là cái tên uy tín, ... xem thêm...đáng để tin tưởng lựa chọn? Hãy cùng Chúng tôi đi tìm câu trả lời thông qua bài viết sau đây nhé!

Vay tien cmnd