Danh sách các Sự kiện Y tế - Sức khỏe quốc tế nổi bật nhất tháng 3 năm 2022

Tháng 3 này, lĩnh vực y tế - sức khoẻ quốc tế có rất nhiều tin tức nổi bật khiến công chúng quan tâm. Covid-19 vẫn đang khiến hệ thống y tế của nhiều quốc gia chao đảo, việc xuất hiện biến chủng lai của Omicro và Delta liệu có phải là biến chủng cuối cùng của Covid-9,…cùng nhiều tin tức khác sẽ được Chúng tôi cập nhật dưới đây. Mời các bạn cùng đón xem

1

Hàn Quốc thiếu thuốc điều trị thông thường

Hàn Quốc hiện đang là quốc gia dẫn đầu về số lượng nhiễm Covid-19 cao nhất thế giới. Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) thông báo số ca nhiễm Covid-19 trong ngày 16/3 tại nước này tiếp tục lập kỷ lục mới với 549.854 ca, nâng tổng số ca nhiễm từ đầu mùa dịch lên 7.629.275.


Hàn Quốc cũng đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng những loại thuốc điều trị thông thường. Nhiều cơ sở y tế tư nhân ở Seoul hiện không còn các loại thuốc phổ thông để kê cho bệnh nhân như thuốc cảm, thuốc giảm ho, siro long đờm. Moon Eun Hee, người đứng đầu bộ phận chính sách dược phẩm tại KDCA, cho biết nhà chức trách đã yêu cầu các công ty dược tăng cường sản xuất kể từ tháng 2. Hàn Quốc cũng yêu cầu các công ty báo cáo hàng tuần về tình hình sản xuất, doanh số, lượng tồn kho... đối với các loại dược phẩm của mình.

Hình minh họa
Hình minh họa
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Trung Quốc: 15.000 ca Covid trong hai tuần, kiểm soát trở nên khó khăn

Ngày 16-3, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết Trung Quốc đã ghi nhận 1.952 ca nhiễm mới trong 24 giờ của ngày 15-3, trong đó có 1.860 ca nhiễm trong cộng đồng. Như vậy ngày 16-3 là ngày thứ 7 liên tiếp Trung Quốc đại lục ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm mới/ngày.


Theo trang Thời báo Hoàn Cầu, tại cuộc họp báo hôm 15-3, ông Lôi Chính Long (Lei Zheng Long), phó cục trưởng Cục Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh của NHC, cho biết Trung Quốc đại lục đã ghi nhận hơn 15.000 ca nhiễm trong cộng đồng từ ngày 1 đến ngày 14-3, ảnh hưởng tới 28 tỉnh và khu vực, trong đó có các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thâm Quyến và Thượng Hải.


Theo Hãng tin AFP, số ca mắc mới tăng mạnh ở Trung Quốc thời gian qua đã buộc chính quyền nước này phải đóng cửa trường học ở Thượng Hải, và áp lệnh phong tỏa ở một vài thành phố ở miền Đông Bắc. Gần 19 tỉnh của Trung Quốc đang đối phó với các ổ dịch do biến thể Omicron và Delta.

Hình minh họa
Hình minh họa
3

Dịch ở Hong Kong căng thẳng, y bác sĩ Trung Quốc tới hỗ trợ

South China Morning Post đưa tin dự kiến 75 nhân viên y tế từ Trung Quốc đại lục đến đặc khu hành chính Hong Kong trong hôm nay (14-3) để bắt đầu hỗ trợ thành phố đối phó đợt dịch thứ 5 nghiêm trọng. 300 nhân viên hỗ trợ khác dự kiến đến vào cuối tuần này. Trong cuộc họp báo về COVID-19 sáng nay 14-3, Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam cho biết nhóm hỗ trợ đầu tiên gồm bác sĩ, y tá và các nhân viên y tế khác từ Trung Quốc đại lục. Theo bà Carrie Lam, một nhóm gồm 16 người từ tỉnh Quảng Đông đã đến Hong Kong tuần trước để kiểm tra và liên lạc với Cục Quản lý y viện Hong Kong.


Hong Kong đang đối mặt với đợt dịch nghiêm trọng do biến thể Omicron, với 32.430 ca nhiễm mới ghi nhận hôm 13-3. Chính quyền Hong Kong cho biết đến nay khoảng 11.000 giường bệnh tại các bệnh viện công, chiếm 50% tổng số giường bệnh công, đã được chỉ định dùng để điều trị bệnh nhân COVID-19.

Hình minh họa
Hình minh họa
4

Australia cảnh báo biến thể BA.2

Theo trang tin Thewest.au, cơ quan y tế bang New South Wales, Australia đang phải chiến đấu với biến thể BA.2 của Omicron, khi số ca nhiễm Covid-19 theo ngày tại đây đang ở mức cao và tỷ lệ nhập viện ngày càng gia tăng. Số liệu thống kê từ trường Đại học New South Wales cho biết, số ca nhiễm bệnh theo ngày ở bang này có thể tăng gấp đôi trong khoảng thời gian từ 4-6 tuần tới, do biến thể BA.2 của Omicron hoành hành.


“Tôi kêu gọi người dân cần thực hiện các biện pháp phòng dịch. Nếu bạn có thể đeo khẩu trang, thì hãy làm thế, và khi rửa tay thì hãy cẩn thận. Đừng đi làm nếu bạn có triệu chứng nhiễm bệnh. Hãy xét nghiệm đi”, người đứng đầu cơ quan y tế bang New South Wales, ông Brad Hazzard nói hôm 14/3. Theo số liệu chính thức được Channel News Asia trích dẫn, mới chỉ có khoảng 57% người dân bang New South Wales được tiêm mũi vắc xin tăng cường.

Hình minh họa
Hình minh họa
5

Người được ghép tim lợn đầu tiên trên thế giới qua đời

David Bennett là bệnh nhân đầu tiên nhận nội tạng động vật được biến đổi gen để ngăn chặn sự đào thải ở người. Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Mỹ) đã thực hiện ca cấy ghép cho người đàn ông 57 tuổi này vào ngày 7/1. Vào giữa tháng 2, ông Bennett đã có những chuyển biến tích cực khi có thể ngồi dậy, nhẩm theo một bài hát phát trong trận đấu bóng bầu dục. Tuy nhiên, sức khỏe của bệnh nhân bắt đầu xấu đi trong những ngày gần đây. Ngày 9/3, bệnh viện thông báo về sự ra đi của ông. Người phát ngôn của bệnh viện, Deborah Kotz, cho biết, chưa xác định được nguyên nhân rõ ràng về cái chết của ông Bennett.


“Chúng tôi rất đau lòng khi ông Bennett mất. Ông ấy là một bệnh nhân dũng cảm và đáng kính trọng, người đã chiến đấu đến cùng. Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành nhất đến gia đình ông”, Tiến sĩ Bartley Griffith, bác sĩ phẫu thuật chính ca cấy ghép tim cho ông Bennett, chia sẻ. Mặc dù ca phẫu thuật chỉ kéo dài thêm 2 tháng cho cuộc đời của ông Bennett nhưng đã mở ra hy vọng giải quyết tình trạng thiếu nội tạng cấy ghép cho con người.

Hình minh họa
Hình minh họa
6

Phát hiện loại vi khuẩn mới có thể hấp thụ carbon tự nhiên

Một nhóm các nhà khoa học thuộc Trường đại học Công nghệ Sydney (UTS) của Úc đã phát hiện một loài vi khuẩn mới có khả năng hấp thụ carbon một cách tự nhiên. Họ hy vọng loài vi khuẩn này sẽ trở thành một "đồng minh" trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Trong một bài báo đăng trên tạp chí Nature Communications ngày 14-3, bà Martina Doblin - một tác giả của nghiên cứu - cho biết đây là một loài hoàn toàn mới. Nhóm đã đặt tên cho nó là Prorocentrum cf. balticum.


Prorocentrum cf. balticum hoạt động như một "máy bơm carbon sinh học", theo đó kết hợp quá trình hấp thụ carbon từ khí quyển thông qua chu trình tuần hoàn của chất hữu cơ, sau khi chìm xuống đáy đại dương bị chôn vùi hàng nghìn năm. Dựa trên các nghiên cứu được thực hiện ngoài khơi Sydney, các nhà nghiên cứu ước tính loài vi khuẩn vừa được phát hiện này có khả năng hấp thụ 0,02-0,15 gigatons carbon hằng năm xét trên toàn cầu

Hình minh họa
Hình minh họa
7

WHO ra cảnh báo mới về Covid-19

Theo WHO, sau hơn một tháng suy giảm, số ca Covid-19 đã bắt đầu gia tăng trên khắp thế giới kể từ tuần trước. Điều này bắt nguồn từ nhiều yếu tố, như sự lây lan của Omicron và biến thể phụ BA.2, cùng với việc nhiều nước đã dần dỡ bỏ các biện pháp hạn chế.


“Những sự gia tăng vẫn xảy ra dù một số nước đã giảm việc xét nghiệm. Điều này có nghĩa là số ca nhiễm chúng ta đang thấy chỉ là phần nổi của tảng băng chìm”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói. Bên cạnh đó, tỷ lệ tiêm chủng thấp ở một số quốc gia, một phần do "lượng lớn thông tin sai lệch", cũng lý giải cho sự gia tăng này. Hơn 11 triệu ca nhiễm mới và hơn 43.000 ca tử vong đã được ghi nhận từ ngày 7 đến 13/3. Mức tăng lớn nhất nằm ở khu vực Tây Thái Bình Dương, trong đó có Hàn Quốc và Trung Quốc.

Hình minh họa
Hình minh họa
8

Pháp dỡ bỏ các hạn chế covid-19

Theo hãng tin AP, chính quyền Pháp ngày 14/3 đã cho dỡ bỏ phần lớn các lệnh hạn chế Covid-19, trong đó bao gồm yêu cầu người dân cần đeo khẩu trang và cho phép những ai chưa tiêm vắc xin được vào các nhà hàng, các sân thể thao hay những nơi đông người khác. Cụ thể, người dân không cần phải mang theo giấy chứng nhận đã tiêm chủng để có thể vào các nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim, nhà hát… Người dân cũng không phải thực hiện việc đeo khẩu trang ở trường học, các xí nghiệp hay văn phòng.


Động thái dỡ bỏ phần lớn các lệnh hạn chế được chính quyền Paris thực hiện dựa trên những đánh giá về tình hình đang được cải thiện ở các bệnh viện, cũng như các ca nhiễm mới liên tục giảm trong những tuần gần đây. Theo số liệu được hãng tin AP công bố, đã có 92% người dân Pháp trên 12 tuổi, tức hơn 61,6 triệu người, được nhận đủ liều vắc xin phòng Covid-19.

Hình minh họa
Hình minh họa

Danh sách các Địa chỉ học vẽ chân dung tốt nhất tại TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

26/04/2024

Category: N/A

Vẽ chân dung là một dạng tranh đòi hỏi người vẽ phải có khả năng bắt đặc điểm một cách chuẩn xác nhất, nhiều lúc phải nâng đặc điểm hơn thật 1 chút để tạo ra ... xem thêm...hiệu quả giống mẫu hơn. Để có thể phác nét một cách chuẩn xác người vẽ cần phải tập luyện thường xuyên những bài tập luyện mắt, luyện cách phân chia đúng tỷ lệ hình, đúng được hướng hình. Và bạn đang muốn học vẽ chân dung nhưng lại không biết địa chỉ nào. Sau đây, Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những địa ch�

Danh sách các Địa chỉ bán gương tốt nhất tại TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

26/04/2024

Category: N/A

Gương như là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn nhà, giờ đây gương không chỉ để soi nữa mà còn là một vật dụng trang trí, điểm tô cho góc nhà của bạn ... xem thêm...thêm xinh xắn, nếu bạn đang cần một chiếc gương thì có thể tham khảo những địa chỉ bán gương tốt nhất tại TP. Hồ Chí Minh nhé.

Danh sách các Cửa hàng bán vest nam đẹp nhất tỉnh Quảng Ninh -

Tỉnh/Thành: Quảng Ninh

26/04/2024

Category: N/A

Những bộ vest sẽ mang đến cho cánh mày râu sự lịch lãm, sang trọng và chỉnh. Nếu bạn đang cần tìm kiếm địa chỉ bán vest nam đẹp nhất tỉnh Quảng Ninh thì hãy ... xem thêm...tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Danh sách các Cửa hàng may vest nam đẹp nhất tỉnh Hải Dương -

Tỉnh/Thành: Hải Dương

26/04/2024

Category: N/A

Những bộ vest sẽ mang đến cho cánh mày râu sự lịch lãm, sang trọng và chỉn chu. Nếu bạn đang cần tìm kiếm địa chỉ bán vest nam đẹp nhất tỉnh Hải Dương thì hãy ... xem thêm...tham khảo bài viết dưới đây của Chúng tôi.

Danh sách các Cửa hàng rượu vang uy tín nhất tại Vũng Tàu -

Tỉnh/Thành: Vũng Tàu

26/04/2024

Category: N/A

Thưởng thức chút rượu vang trong không gian lãng mạn, đậm chất Châu Âu là một trong những trải nghiệm đáng có trong cuộc đời mỗi người. Ở Hải Phòng hiện nay có ... xem thêm...nhiều những hầm rượu vang, những cửa hàng rượu vang hảo hạng. Dưới đây là những cửa hàng rượu vang nổi tiếng ở Vũng Tàu mà Chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn.

Danh sách các Cửa hàng bán vest nam đẹp nhất tỉnh Hải Dương -

Tỉnh/Thành: Hải Dương

26/04/2024

Category: N/A

Khi nói đến thời trang nam, vest là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của quý ông. Nếu bạn đang ở Hải Dương mà muốn tìm mua vest nam nhưng đắn ... xem thêm...đo không biết nên chọn cửa hàng nào. Dưới đây là danh sách những cửa hàng bán vest nam đẹp nhất tại Hải Dương mà bạn không nên bỏ qua.

Danh sách các Cửa hàng may vest nam đẹp nhất tỉnh Thái Nguyên -

Tỉnh/Thành: Thái Nguyên

26/04/2024

Category: N/A

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị may vest nam đẹp nhất tỉnh Thái Nguyên với giá cả hợp lý và vẫn đảm bảo chất lượng, thì chắc chắn bài viết dưới đây dành cho ... xem thêm...bạn. Bài viết dưới đây là top những cửa hàng may vest nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, cũng như đã có bề dày kinh nghiệm trong việc thiết kế, may đo vest chuẩn quý ông tại Thái Nguyên. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu nhé.

Danh sách các Quán Bida giá rẻ nhất tỉnh Bình Định -

Tỉnh/Thành: Bình Định

26/04/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm một quán bida tại Bình Định để có thể cùng bạn bè đến để giải trí, luyện tập? Dưới bài viết này hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu top những địa điểm ... xem thêm...bida nổi tiếng tại Bình Định được các cơ thủ đánh giá cao về chất lượng và giá cả nhé!

Danh sách các Salon phục hồi tóc tốt nhất Gia Lai -

Tỉnh/Thành: Gia Lai

26/04/2024

Category: N/A

Ngày nay, nhu cầu chăm sóc mái tóc của chị em phụ nữ ngày càng tăng, khi tóc phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng, hóa chất gây khô xơ, gãy rụng. Chính vì vậy, có ... xem thêm...nhiều Salon cung cấp dịch vụ phục hồi tóc xuất hiện. Và ở Gia Lai cũng có nhiều Salon phục hồi tóc chất lượng. Cùng Chúng tôi tham khảo các Salon phục hồi tóc tốt nhất tại Gia Lai nhé!

Danh sách các Dịch vụ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất tỉnh Sóc Trăng -

Tỉnh/Thành: Sóc Trăng

26/04/2024

Category: Dịch Vụ

Tại tỉnh Sóc Trăng, nhu cầu về thiết kế và lắp đặt biển quảng cáo ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp và đáng tin cậy ... xem thêm...là điều mà nhiều doanh nghiệp và cửa hàng quan tâm. Để giúp bạn có được thông tin chi tiết và đáng tin cậy, Chúng tôi xin giới thiệu danh sách các địa chỉ có dịch vụ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất tỉnh Sóc Trăng.

Danh sách các Dịch vụ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất tỉnh Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

26/04/2024

Category: Dịch Vụ

Biển quảng cáo là một trong những công cụ quan trọng trong việc truyền đạt thông tin, sản phẩm của doanh nghiệp, cửa hàng đến người tiêu dùng một cách hiệu ... xem thêm...quả. Chính vì vậy, làm sao để có được một chiếc biển quảng cáo đẹp, chất lượng và thu hút được khách hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp, cửa hàng. Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các dịch vụ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín tại Kiên Giang nhé!

Danh sách các Sân bóng nhân tạo chất lượng nhất Gia Lai -

Tỉnh/Thành: Gia Lai

26/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, bóng đá có lẽ là một môn thể thao được rất nhiều người quan tâm và yêu thích. Ngoài việc giúp bản thân chúng ta rèn luyện sức khỏe và tính bền bỉ, ... xem thêm...dẻo dai cho cơ thể, chơi bóng đá còn giúp con người giảm căng thẳng ở rất nhiều khía cạnh khác nhau. Bạn là một người sinh sống, làm việc tại Gia Lai, hâm mộ và thích thú với bộ môn thể thao vua, muốn tìm kiếm một sân bóng đá cỏ nhân tạo để có cơ hội giao lưu bóng đá. Hãy cùng Chúng tôi điểm danh những địa chỉ sân bóng đá

Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa chính hãng uy tín nhất tỉnh Long An -

Tỉnh/Thành: Long An

26/04/2024

Category: N/A

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng nước hoa ngày càng tăng cao, việc tìm kiếm một địa chỉ cung cấp sản phẩm chính hãng và đáng tin cậy trở nên vô cùng quan trọng. ... xem thêm...Các bạn yêu thích nước hoa tại Long An có thể tham khảo list các địa chỉ bán nước hoa chính hãng uy tín mà Chúng tôi giới thiệu sau đây để lựa chọn cho mình các cửa hàng chất lượng nhất.

Danh sách các Thác nước đẹp nhất tại Đà Lạt bạn nên ghé thăm -

Tỉnh/Thành: N/A

26/04/2024

Category: N/A

Đà Lạt, Lâm Đồng dường như là một nơi sinh ra dành cho những ai yêu thích thiên nhiên. Từ đồi, núi, thác nước, sông hồ, đến hoa cỏ, và những rừng thông bạt ... xem thêm...ngàn, tất cả đều có sức hút mạnh mẽ, níu chân du khách đến với vùng đất này. Những thác nước ở Đà Lạt sở hữu sức quyến rũ riêng biệt. Bao nhiêu thác nước là bấy nhiêu câu chuyện gắn liền đời sống của người bản địa. Bài viết này Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những thác nước đẹp nhất tại Đà Lạt.

Danh sách các Sân bóng nhân tạo chất lượng nhất Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

26/04/2024

Category: N/A

Bạn là người đam mê đá bóng? Bạn muốn cùng bạn bè đá bóng để giải trí sau những giờ học tập và làm việc vất vả? Vậy thì hôm nay hãy để Chúng tôi giới thiệu cho ... xem thêm...bạn top những sân bóng nhân tạo chất lượng nhất dành cho những ai ở Ninh Thuận nhé !

Danh sách các Dịch vụ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất tỉnh Đồng Tháp -

Tỉnh/Thành: Đồng Tháp

26/04/2024

Category: Dịch Vụ

Bảng quảng cáo không chỉ để thu hút ánh nhìn của người đi đường mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Đây là một trong những hình thức đầu tư hiệu ... xem thêm...quả nhất về để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu đang không biết phải tìm đến nơi nào làm bảng quảng cáo ở Đồng Tháp thì hãy đọc qua bài viết này để tìm hiểu một số đơn vị cung cấp dịch vụ làm biển quảng cáo nhé.

Danh sách các Dịch vụ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất tỉnh Bình Phước -

Tỉnh/Thành: Bình Phước

25/04/2024

Category: Dịch Vụ

Biển quảng cáo được xem là một thương hiệu giới thiệu đến các sản phẩm, các mặt hàng cũng như các cửa hàng, địa chỉ nào đó. Sau đây Chúng tôi sẽ giới thiệu cho ... xem thêm...bạn các địa chỉ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất tỉnh Bình Phước nhé!

Danh sách các Dịch vụ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất tỉnh Hậu Giang -

Tỉnh/Thành: Hậu Giang

25/04/2024

Category: Dịch Vụ

Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, các doanh nghiệp, cửa hàng lần lượt mọc lên, khả năng cạnh tranh giữa các đơn vị được đẩy cao hơn hết. Vì vậy ... xem thêm...việc quảng bá thương hiệu, gây ấn tượng đối với khách hàng chính là một trong những phương pháp hiệu quả tạo nên sự thành công của các đơn vị kinh doanh. Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các dịch vụ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất tỉnh Hậu Giang nhé!

Danh sách các Công ty sản xuất vật liệu xây dựng uy tín nhất Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

25/04/2024

Category: N/A

Vật liệu xây dựng là sản phẩm không thể thiếu trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng. Vì vậy, chất lượng của vật liệu luôn được đảm bảo ưu tiên hơn bao giờ hết. ... xem thêm...Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những công ty sản xuất vật liệu xây dưng uy tín nhất Hà Nội nhé.

Danh sách các Sân bóng nhân tạo chất lượng nhất Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

25/04/2024

Category: N/A

Bóng đá gần như là môn thể thao được yêu thích nhất, được nhiều người chọn để rèn luyện sức khỏe sau một ngày làm việc căng thẳng. Chính vì vậy, nhu cầu về sân ... xem thêm...bóng nhân tạo tăng lên rất nhiều, và tại Bình Thuận, các sân bóng đá nhân tạo cũng rất được quan tâm. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các sân bóng đá nhân tạo chất lượng nhất tại Bình Thuận nhé.

Vay tien cmnd