Danh sách các mẹo bổ ích nhất để giữ gìn sức khỏe của người xưa

Người xưa có câu: "Có sức khỏe là có tất cả", sức khỏe là nhân tố vô cùng quan trọng để giúp cho mỗi chúng ta lao động, học tập, sinh sống. Cuộc sống hiện đại với nhiều yếu tố tiêu cực: môi trường, áp lực xã hội,... tác động đến sức khỏe chúng ta. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách giữ gìn sức khỏe "người xưa" để lại.

1

Vặn vai

Vặn vai 14 lần vào mỗi buổi sáng để có thói quen tốt cho việc phát triển các cơ bắp của cơ thể. Việc tập luyện vai vô cùng quan trọng, giúp phát triển cơ bắp ở lưng, thân, vai, ngực, tay. Vận động các đốt xương của cột sống và khớp vai. Quá trình này làm giãn nở lồng ngực, cải thiện hô hấp, điều hòa lưu thông khí huyết. Đồng thời làm da dẻ hồng hào, tâm trí minh mẫn, cơ thể khỏe mạnh.
Vặn vai giúp bạn phát triển tốt các khớp xương, tránh đau nhức
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Xát huyệt giáp tích

Xát huyệt giáp tích ở dưới đối cuối xương sống, phía trên hậu môn. Động tác này sẽ giúp bạn tăng dần tuần hoàn máu vùng hậu môn, phòng bệnh trĩ, viêm ruột mãn tính, táo bón, phục hồi nhanh chóng cơ năng của hậu môn sau khi đại tiện.
Các bệnh về tiêu hóa không còn là nỗi lo đối với bạn
3

Kích thích cơ mặt

Lấy hai bàn tay xát vào nhau cho nóng, rồi áp lên mặt mà xát như rửa mặt bình thường. Phải nín thở, mím miệng và xát thật nhiều. Do mặt có liên quan mật thiết đến toàn bộ cơ thể. nên khi ta làm như vậy sẽ kích thích các huyệt và đường kinh lạc ở mặt làm khí huyết lưu thông, điều hòa não bộ. Ngoài ra kích thích cơ mặt còn giúp các hoạt động của não tốt hơn.
Chỉ một động tác nhỏ giúp bạn có sức khỏe não bộ tốt
4

Tập bài tiết nước bọt

Lấy đầu lưỡi liếm lên hàm ếch cho nước bọt tiết ra đầy miệng, rồi nuốt dần. Làm như vậy 36 lần, khi liếm phải mím miệng, mím môi lại. Nước bọt tiết ra nuốt qua họng dẫn đến gan, thận, tập trung bụng, chuyển thành tinh khí, có tác dụng tốt cho dạ dày, lách, thận,... (ngũ tạng ) 
Nước bọt có tác dụng tuyệt vời ít ai biết được
5

Hít thở điều hòa

Nắm hai tay lại, mũi hít không khí, vận xuống dưới rốn, rồi tiếp tục giơ tay lên trời, xong hạ tay xuống để trên đầu gối. Điều này sẽ giúp nở lồng ngực, tăng khối lượng dưỡng  khí hít vào, cải thiện hô hấp. Vùng bụng là vùng có hệ tiêu hóa, nơi phát ra nguồn khí huyết, âm dương. Tập trung vận khí xuống bụng làm bụng săn chắc và các cơ quan nội tiết hoạt động tốt.
6

Tập luyện tai

Lấy hai bàn tay che bịt tai, rồi lấy ngón trỏ đè lên ngón giữa, đập vào xương não hậu (xương chẩm), hai trái phải 24 lần. Vì tai có 40 huyệt kinh lạc liên quan mật thiết đến các cơ quan nội tiết và tiêu hóa và 12 hệ thống kinh mạch đặc biệt là thận. Với động tác này làm khí huyết lưu thông, điều hòa thần kinh, kích thích hoạt khí, cân bằng nóng lạnh trong cơ thể.
Đừng bao giờ bỏ quên đôi tai của bạn
7

Tập xoa vùng bụng

Tay phải đỡ vùng thận sau lưng, tay trái xát vùng dưới rốn 36 lượt. Vùng bụng của chúng ta có hệ tiêu hóa, hệ bài tiết, xuất phát âm dương trong máu. Xoa xát bụng sẽ làm tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, dinh dưỡng thần kinh, làm tăng hoạt động của ruột, dạy dày, chống táo bón, đầy hơi, béo phì. Đặc biệt tốt cho người già bị thận hư làm đau lưng, mỏi gối.
Xoa bụng sẽ giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh
8

Tập luyện tay

Bạn hãy nín hơi, tay trái duỗi thẳng, tay phải căng dãn ra, ngang tầm vai, hai mắt nhìn tay phải. Xoang đổi bên, mỗi bên 3 lượt. Lưu ý nín thở như vậy sẽ tập trung khí lực, tập trung trí lực. Động tác này sẽ giúp bạn tập trung sức kéo từ từ, tập trung thị giác.
Chỉ một động tác đơn giản bạn đã có một cánh tay chắc khỏe
9

Xoa chân

ngồi xếp bằng, để chân trái lên đùi chân phải, lấy tay trái nắm chặt ống chân trái, rồi lấy tay phải xát gan bàn chân 36 lượt. Xong chuyển sang chân phải cũng xát 36 lượt. Xoa chân sẽ cân bằng âm dương, bài tiết độc tố, tăng thân nhiệt, tăng tuần hoàn máu các chi dưới. Ngoài ra còn tăng độ căng cơ bắp, lợi gan, tinh mắt, nhuận tràng, thông tiểu, giảm mệt mỏi, hạ huyết áp. Đặc biệt các triệu chứng lão hóa ở người già.
Xoa bàn chân có những lới ích vô cùng tuyệt vời mà bạn chưa biết
10

Vận động chân

Chân phải đứng vững, rồi giơ chân trái lên 7 lần. Xong thay chân khác cũng tiến hành như vậy. Động tác này sẽ giúp bạn tăng cường sự bền chắc của các cơ bắp chi dưới cũng như các khớp vận động. Đồng thời việc vận động các khớp của chân sẽ củng cố hệ thống thăng bằng của cơ thể bạn. 
Để có một đôi chân khỏe mạnh không còn khó khăn với bạn.
11

Xoa mạnh môn

Lấy hai tay vặn cho nóng, rồi đưa tay ra sau lưng xát mạnh môn (xương sống vùng thận), phải trái 36 lượt. Nín thử đều khi tiến hành. Vì mạnh môn là bể của tinh và huyết. Khí âm và dương của các bộ phận nội tiết không phát sinh được nếu mạnh môn yếu. Động tác này giúp bạn có một hệ tiêu hóa tốt, khí huyết lưu thông.
Mạnh môn cũng rất quan trọng với chúng ta đấy
12

Hãy để răng hoạt động

Hai hàm răng đập vào nhau 36 lần, khi đó hai hàm răng của chúng ta sẽ vận động theo một nhịp. Điều này giúp cân bằng âm dương, lưu thông khí huyết, lưu thông kinh lạc, bảo vệ hàm răng vững chắc, củng cố cơ hàm, giới hạn hiện tượng móm. Mặt khác làm tăng khả năng tiêu hóa thức ăn và khả năng kháng khuẩn làm hại răng.
Hãy tập để có hàm răng khỏe mạnh

Danh sách các Cửa hàng bán đồng hồ uy tín, chất lượng nhất tại Hoài Đức, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

13/05/2024

Category: N/A

Một chiếc đồng hồ không chỉ giúp ích cho bạn trong việc kiểm soát thời gian, nó còn là phụ kiện thời trang không thể thiếu để định hình phong cách và thể hiện ... xem thêm...đẳng cấp, sự thành công của mỗi người. Hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu những địa chỉ bán đồng hồ uy tín nhất Hoài Đức, Hà Nội, các bạn hãy tham khảo nhé!

Danh sách các Cửa hàng cho thuê trang phục biểu diễn đẹp nhất ở Đống Đa, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

13/05/2024

Category: N/A

Khi đứng trên sân khấu biểu diễn, ngoài giọng hát hay, khả năng trình diễn thì một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho buổi biểu diễn đó chính là yếu ... xem thêm...tố trang phục. Nếu bạn đang cần thuê trang phục mà chưa biết nên thuê chúng ở đâu đẹp thì hãy tham khảo bài viết nhé, chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn cho mình một bộ trang phục biểu diễn đẹp nhất, bởi các dịch vụ cho thuê trang phục nổi tiếng tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Vĩnh Long -

Tỉnh/Thành: Vĩnh Long

13/05/2024

Category: N/A

Sơn không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ ngôi nhà khỏi ẩm mốc, đặc biệt là trong điều kiện khí hậu ... xem thêm...nhiệt đới ẩm gió mùa như ở Việt Nam. Dưới đây là danh sách những đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Vĩnh Long mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Bình Phước -

Tỉnh/Thành: Bình Phước

13/05/2024

Category: N/A

Trong thời đại toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, việc sở hữu kỹ năng tiếng Anh từ lứa tuổi nhỏ không chỉ là lợi thế mà còn là yếu tố quan ... xem thêm...trọng quyết định sự thành công trong tương lai. Để hỗ trợ quý vị phụ huynh trong quá trình này, Chúng tôi dưới đây sẽ giới thiệu những địa chỉ trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại tỉnh Bình Phước. Chắc chắn rằng, sự lựa chọn này sẽ là nền tảng vững chắc giúp con em phát triển tiềm năng toàn diện và sẵn sàng đ

Danh sách các Kem chống nắng phổ rộng được yêu thích nhất hiện nay -

Tỉnh/Thành: N/A

13/05/2024

Category: N/A

Kem chống nắng phổ rộng được hiểu là sản phẩm kem chống nắng đạt chỉ số bảo vệ làn da khỏi những tác nhân từ nắn, có màng lọc từ 290 đến 400nm giúp bảo vệ da ... xem thêm...trước tia UVA, UVB. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những sản phẩm kem chống nắng phổ rộng tốt nhất hiện nay.

Danh sách các Mẫu bánh cưới đẹp và ấn tượng nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

13/05/2024

Category: N/A

Bánh kem cưới không chỉ đại diện cho sự ngọt ngào và tình yêu của hai người mà còn là một phần không thể thiếu trong lễ cưới để ghi lại những khoảnh khắc đáng ... xem thêm...nhớ của cặp đôi. Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những mẫu bánh cưới đẹp và ấn tượng nhất hiện nay.

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Bến Tre -

Tỉnh/Thành: Bến Tre

13/05/2024

Category: N/A

Sơn không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ ngôi nhà khỏi ẩm mốc, đặc biệt là trong điều kiện khí hậu ... xem thêm...nhiệt đới ẩm gió mùa như ở Việt Nam. Dưới đây là danh sách những đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Bến Tre mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các Ý nghĩa của nghi lễ truyền thống trong đám cưới người Việt -

Tỉnh/Thành: N/A

13/05/2024

Category: N/A

Cưới hỏi là chuyện quan trọng của đời người, từ xưa đến nay trong đám cưới luôn có những nghi lễ với nhiều tên gọi khác nhau tùy theo vùng miền. Dưới đây là ... xem thêm...một số ý nghĩa về nghi lễ truyền thống trong đám cưới người Việt.

Danh sách các Mẫu trang trí phòng cưới đẹp, lãng mạn nhất cho đêm tân hôn -

Tỉnh/Thành: N/A

13/05/2024

Category: N/A

Trang trí phòng cưới hay phòng tân hôn là việc cần thiết để mang đến cho cặp đôi mới cưới một đêm tân hôn tuyệt vời nhất. Vậy làm thế nào để tạo nên một không ... xem thêm...gian lãng mạn, ngọt ngào nhưng vẫn đơn giản, thoải mái? Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các mẫu trang trí phòng cưới đẹp, lãng mạn nhất cho đêm tân hôn.

Danh sách các Nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Bình Dương -

Tỉnh/Thành: Bình Dương

12/05/2024

Category: N/A

Bạn chưa biết lựa chọn nhà hàng, quán ăn nào cho bữa tụ họp cuối tuần? Vậy thì hãy cùng Chúng tôi khám phá những nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Bình Dương ... xem thêm...nhé!

Danh sách các Quán buffet hải sản ngon nhất Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

12/05/2024

Category: N/A

Hình thức buffet luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều thực khách khi có dịp họp mặt cùng bạn bè, gia đình. Bài viết này Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn những ... xem thêm...quán buffet hải sản ngon nhất Kiên Giang mà bạn nên thử.

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất Cà Mau -

Tỉnh/Thành: Cà Mau

12/05/2024

Category: N/A

Món ăn Hàn Quốc được nhiều người dân yêu thích. Đến với Cà Mau, bạn có thể tìm kiếm câu trả lời dựa trên những gợi ý sau đây.... xem thêm...

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc ngon nhất Bạc Liêu -

Tỉnh/Thành: Bạc Liêu

12/05/2024

Category: N/A

Ẩm thực Hàn Quốc luôn có một sức hút đặc biệt đối với thực khách Việt. Cùng Chúng tôi tìm hiểu về những quán ăn Hàn Quốc ngon nhất Bạc Liêu nhé!... xem thêm...

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất Bến Tre -

Tỉnh/Thành: Bến Tre

12/05/2024

Category: N/A

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi những bộ phim hấp dẫn mà còn rất nổi tiếng với những món ăn ngon, đặc biệt là những món ăn vặt thì vô cùng độc đáo. Hãy cùng ... xem thêm...Chúng tôi điểm qua những quán ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất Bến Tre nhé!

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất Long An -

Tỉnh/Thành: Long An

12/05/2024

Category: N/A

Các quán ăn Hàn Quốc mọc lên ở khắp nơi khiến các bạn khó có thể lựa chọn quán ăn. Vì thế nên Chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số quán ăn Hàn Quốc được yêu ... xem thêm...thích nhất Long An để bạn có thể lựa chọn nhé!

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất Tiền Giang -

Tỉnh/Thành: Tiền Giang

12/05/2024

Category: N/A

Các món ăn Hàn Quốc gây ấn tượng với không ít người ăn bởi hương vị độc đáo và màu sắc bắt mắt của mình. Vậy thì cùng Chúng tôi điểm qua những quán ăn Hàn Quốc ... xem thêm...được yêu thích nhất Tiền Giang qua bài viết sau nhé!

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất tỉnh Cà Mau -

Tỉnh/Thành: Cà Mau

11/05/2024

Category: N/A

Cũng như con người, thú cưng cũng cần được chăm lo về vấn đề sức khỏe và phòng khám thú y là một nơi thiết yếu để giải quyết nhu cầu đó. Trong bài viết này ... xem thêm...Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những phòng khám thú y uy tín nhất tại Cà Mau.

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất Vĩnh Long -

Tỉnh/Thành: Vĩnh Long

10/05/2024

Category: N/A

Các món ăn mang phong cách Hàn Quốc luôn được nhiều thực khách yêu thích. Bài viết này Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn những quán ăn Hàn Quốc ngon và được yêu ... xem thêm...thích nhất tại Vĩnh Long.

Danh sách các Quán mì cay ngon và hút khách nhất Cà Mau -

Tỉnh/Thành: Cà Mau

10/05/2024

Category: N/A

Mì cay gây ấn tượng với không ít người ăn bởi hương vị cực đặc biệt của mình. Vậy thì cùng Chúng tôi điểm qua những quán mì cay ngon và hút khách nhất Cà Mau qua ... xem thêm...bài viết sau.

Danh sách các Quán mì cay ngon và hút khách nhất Quảng Nam -

Tỉnh/Thành: Quảng Nam

10/05/2024

Category: N/A

Các quán mì cay mọc lên ở khắp nơi khiến các bạn khó có thể lựa chọn quán ăn. Vì thế nên Chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số quán bán mì cay ngon và hút khách ... xem thêm...nhất Quảng Nam để bạn có thể dễ dàng lựa chọn quán ăn phù hợp.

Vay tien cmnd