Danh sách các lời khuyên về sức khỏe khi không khí lạnh tràn về

Miền Bắc đang vào mùa chính đông, và trong những ngày không khí lạnh tràn về, bất kể ai ở mọi lứa tuổi đều phải cẩn trọng giữ gìn sức khỏe của mình. Bởi "sức khỏe là vàng, có sức khỏe là có tất cả". Sau đây, Chúng tôi xin đưa ra những lưu ý cho mọi người để "đối phó" khi không khí lạnh đang tràn về.

1

Tránh ra ngoài vào sáng sớm hoặc khuya

Không khí vào sáng sớm hoặc buổi tối khuya sẽ hạ xuống khá thấp so với nền nhiệt trong cả ngày, đặc biệt và vào thời điểm này, sương mù cũng tràn xuống khiến cho cơ thể bạn phải chống trọi với sức lạnh khá nhiều. Lời khuyên cho bạn là bạn nên hạn chế ra ngoài vào lúc này, hoặc hãy cố gắng giữ ấm cơ thể một cách cẩn trọng nhất để cơ thể không bị nhiễm lạnh hay bị sốc nhiệt. 
Sương mù buổi sáng
Không khí lạnh vào buổi tối
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Giữ ấm cơ thể

Nói đến không khí lạnh thì việc đầu tiên chúng ta nghĩ đến là phải giữ ấm cho cơ thể bằng mọi giá. Cho dù bạn đang ở trong nhà hay ở ngoài trời thì bạn nên chọn những bộ quần áo thật ấm áp, dài tay, và che kín được phần cổ. Bởi vì cổ là nơi đầu tiên cảm nhận và thích nghi với không khí lạnh, cũng chính là nơi bị ảnh hưởng bởi gió lạnh nhiều nhất. Hãy tin rằng chỉ cần thêm một chiếc khăn quàng cổ là bạn sẽ cảm thấy ấm áp hơn rất nhiều rồi đấy. 
Việc giữ ấm cơ thể là việc bạn nên giữ ấm phần cơ thể và cả phần chân của bạn bằng việc đi tất giày, tránh để tình trạng lạnh cóng chân, bởi rất có thể hơi lạnh từ chân sẽ khiến toàn cơ thể của bạn lạnh bất thường đó. 
GIữ ấm cơ thể bằng cách mặc đồ thật ấm áp
Khăn quàng cổ giữ ấm
3

Che tai khi ra ngoài

Khi ra ngoài mà phải tiếp xúc trực tiếp với không khí lạnh thì bạn nên dùng khăn hoặc miếng bịt tai để che đi đôi tai của mình tránh gió lùa vào. Bởi cũng giống như cổ, tai là một bộ phận quan trọng chứa nhiều dây thần kinh, và bạn nên giữ ấm cho đôi tai một cách thận trọng. Có nhiều người thường xuyên bỏ quên việc giữ ấm cho đôi tai, điều này cũng là một điểm đáng lưu ý dành cho mọi người trong những ngày rét đậm, rét hại. 
Ủ ấm đôi tai khi ra ngoài
4

Không nên tắm và gội đầu quá lâu

Chúng ta thường có thói quen gội đầu và tắm, tuy nhiên, trong những ngày không khí lạnh rét đậm rét hại thì bạn chỉ nên lau người và vệ sinh cá nhân sạch sẽ chứ không nhất thiết phải tắm quá lâu. Bởi vì vào mùa đông, cơ thể cũng không ra quá nhiều mồ hôi để cần thiết phải tắm quá lâu. Và bạn cũng không nên gội đầu và tắm cùng một lúc vì sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, khi gội đầu tức là cơ thể đã bị nhiễm lạnh, và nếu bạn kéo dài tình trạng này có thể gây ra tình trạng ngất xỉu hoặc suy nhược thần kinh do cơ thể tiếp xúc quá lâu với không khí lạnh. Bạn không nên làm hai việc này cùng lúc, hoặc không nhất thiết phải tắm trong những ngày nhiệt độ xuống quá thấp, đặc biệt lưu ý thời gian khi tắm chỉ tối đa khoảng 5 phút. 
Tránh gội đầu và tắm quá lâu trong thời tiết lạnh
5

Ăn đồ nóng

Ăn những món ăn khi vẫn còn nóng hổi là lời khuyên từ các bác sĩ trong mùa đông. Chắc chắn rằng sẽ chẳng có ai thích thú với việc phải thưởng thức những món ăn đã lạnh ngắt trong không khí lạnh như thế này. Việc bổ sung những món ăn nóng hổi sẽ là nguồn hơi ấm cho cơ thể khi bạn đang từ ngoài trời lạnh đi vào trong nhà. Hoặc đơn giản, chỉ cần một cốc nước ấm sẽ đủ để sưởi ấm tạm thời cơ thể của bạn, giúp tăng nhiệt độ cơ thể và làm ấm tức thì. 
Món ăn nóng hổi là sự lựa chọn cho mùa đông
Uống nước ấm cho cơ thể
6

Chọn nơi kín gió

Nếu là ở trong nhà thì bạn nên đóng cửa sổ và cửa chính nếu được để tránh gió lạnh lùa vào nhà khiến cho không khí trong nhà càng lạnh hơn. Bạn có thể sưởi ấm cho ngôi nhà của mình bằng việc chỉnh nhiệt độ điều hòa cao hơn so với nhiệt độ bên ngoài, hoặc đặt một chiếc quạt sưởi ở góc phòng cũng đủ sưởi ấm cho cả căn phòng của bạn rồi. 
Nếu như bạn đang ở ngoài trời thì cũng tránh đứng những nơi hút gió như cửa sổ, sân thượng, mà hãy cố gắng chọn cho mình nơi nào kín gió để cơ thể không quá lạnh.
Dùng đèn sưởi cho căn phòng của bạn

Danh sách các Bài thơ viết về người nông dân hay nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

15/05/2024

Category: N/A

Nước ta là một nước nông nghiệp và hình ảnh người nông dân Việt Nam thường gắn liền với cánh đồng, với con trâu, với việc đi cấy. Trong bài viết hôm nay cùng ... xem thêm...Chúng tôi khám phá các bài thơ viết về người nông dân hay nhất.

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc ngon và đông khách nhất Sóc Trăng -

Tỉnh/Thành: Sóc Trăng

15/05/2024

Category: N/A

Các món ăn phong cách Hàn Quốc luôn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Bài viết này Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn quán ăn Hàn Quốc ngon và đông ... xem thêm...khách nhất Sóc Trăng nhé!

Danh sách các Nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Bình Định -

Tỉnh/Thành: Bình Định

15/05/2024

Category: N/A

Gần như hầu hết chúng ta đều có thể ăn và rất thích những món ăn hải sản. Bài viết này Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những nhà hàng buffet hải sản ngon nhất ... xem thêm...Bình Định nhé!

Danh sách các Nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Phú Yên -

Tỉnh/Thành: Phú Yên

15/05/2024

Category: N/A

Hải sản là món ăn hầu như ai cũng yêu thích, để thưởng thức các loại hải sản một cách thoải mái thì lựa chọn hình thức buffet hải sản là cực kỳ phù hợp. Cùng ... xem thêm...Chúng tôi điểm qua những nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Phú Yên qua bài viết dưới đây nhé.

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc ngon nhất Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

15/05/2024

Category: N/A

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng về các bộ phim mà còn nổi tiếng về nhiều khía cạnh khác, trong đó có khía cạnh về ẩm thực. Các món ăn Hàn Quốc luôn thu hút được ... xem thêm...nhiều thực khách thưởng thức và khám phá. Bài viết này Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những quán ăn Hàn Quốc ngon nhất Kiên Giang nhé!

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc ngon và đông khách nhất Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

15/05/2024

Category: N/A

Nếu đã chán các món truyền thống thì sao không thử thưởng thức các món Hàn Quốc bạn nhỉ? Bài viết này Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những quán ăn Hàn Quốc ngon ... xem thêm...và đông khách nhất Tây Ninh nhé!

Danh sách các Nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

15/05/2024

Category: N/A

Các món hải sản luôn được nhiều người yêu thích, hình thức buffet hải sản để thả ga thưởng thức hải sản được nhiều thực khách lựa chọn. Bài viết này Chúng tôi sẽ ... xem thêm...giới thiệu đến bạn nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Ninh Thuận.

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc ngon nhất An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

15/05/2024

Category: N/A

An Giang có rất nhiều hàng, quán ngon, hấp dẫn nhưng nếu bạn đã chán các món ăn truyền thống thì sao không thử qua các món ăn mang phong cách Hàn Quốc nhỉ? Bài ... xem thêm...viết này Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những quán ăn Hàn Quốc ngon nhất An Giang.

Danh sách các Mascara giá bình dân tốt nhất trên Shopee -

Tỉnh/Thành: N/A

15/05/2024

Category: Shop

Mascara chính là một trong những món đồ vô cùng cần thiết trong quá trình make-up. Sở hữu một cặp mi dài, cong vút giúp đôi mắt thêm phần ... xem thêm...to tròn, long lanh hơn chính là điều mà chị em phụ nữ nào cũng muốn. Trong bài viết này, hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các loại mascara giá cả bình dân tốt nhất trên Shopee nhé!

Danh sách các STT viết về hoa phượng hay nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

15/05/2024

Category: N/A

Cây hoa phượng luôn gắn liền với nhiều kỉ niệm của bao lứa tuổi học trò, mỗi lần hoa nở rộ là dấu hiệu hè sắp đến. Đã có rất nhiều STT hay viết về loài hoa ... xem thêm...này, cùng Chúng tôi tham khảo một số STT hay nhất viết về hoa phượng qua bài viết dưới đây nhé.

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc ngon và được yêu thích nhất Bình Phước -

Tỉnh/Thành: Bình Phước

14/05/2024

Category: N/A

Các món ăn Hàn Quốc ngày nay đã không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt với những người thích phong cách xứ kim chi. Bài viết này Chúng tôi sẽ giới thiệu đến ... xem thêm...bạn những quán ăn Hàn Quốc ngon và được yêu thích nhất Bình Phước.

Danh sách các STT viết về hoa bằng lăng hay nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

14/05/2024

Category: N/A

Cây hoa bằng lăng luôn gắn liền với nhiều kỉ niệm của bao lứa tuổi học trò, mỗi lần hoa nở rộ là dấu hiệu hè sắp đến. Đã có rất nhiều STT hay viết về loài hoa ... xem thêm...này, cùng Chúng tôi tham khảo một số STT hay nhất viết về hoa bằng lăng qua bài viết dưới đây nhé.

Danh sách các Văn phòng luật sư uy tín nhất tại Thừa Thiên Huế -

Tỉnh/Thành: Thừa Thiên Huế

14/05/2024

Category: N/A

Đối với những người cư trú tại Thừa Thiên Huế, việc lựa chọn một văn phòng luật sư hàng đầu có thể đảm bảo sự hỗ trợ chuyên nghiệp và hiệu quả trong các vấn đề ... xem thêm...pháp lý. Trên cơ sở đó, trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top các văn phòng luật sư uy tín nhất tại Huế, nơi bạn có thể tìm được sự tư vấn và giúp đỡ với chất lượng cao và sự tận tâm.

Danh sách các Đoạn văn ý nghĩa của tự trọng hay nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

14/05/2024

Category: N/A

Lòng tự trọng là một trong những đức tính cao quý của con người, mà mỗi chúng ta đều cần phải có phẩm chất đó. Lòng tự trọng là coi trọng danh dự, phẩm chất, ... xem thêm...nhân cách của bản thân và những người xung quanh ta. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của lòng tự trọng các bạn có thể tham khảo bài viết sau:

Danh sách các Nhà hàng quán ăn tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng tại Ba Vì, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

14/05/2024

Category: N/A

Sinh nhật là ngày vui của mỗi người, là dịp mà bạn bè, gia đình, người thân tụ tập bên nhau cùng chia sẻ niềm vui. Vì vậy mà địa điểm tổ chức sinh nhật cũng ... xem thêm...được mọi người quan tâm. Hãy cùng Chúng tôi điểm qua một vài nhà hàng, quán ăn tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng nhất tại Ba Vì, Hà Nội các bạn nhé.

Danh sách các Mẫu bánh sinh nhật dành cho bé trai đẹp nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

14/05/2024

Category: N/A

Những chiếc bánh sinh nhật ngộ nghĩnh luôn đem đến sự hứng thú cho các bé. Dưới đây Chúng tôi xin gợi ý đến bạn những mẫu bánh sinh nhật cho bé trai đẹp nhất.... xem thêm...

Danh sách các Đồi trà xanh đẹp nhất tại Việt Nam -

Tỉnh/Thành: N/A

14/05/2024

Category: N/A

Khi bạn muốn hoà mình vào với thiên nhiên, cũng như tự thưởng cho mình khoảng thời gian relax sau những ngày làm việc căng thẳng. Hãy đến với những đồi chè ... xem thêm...dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thấy tâm hồn thư thái hơn nhiều đấy.

Danh sách các Nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Thừa Thiên Huế -

Tỉnh/Thành: Thừa Thiên Huế

14/05/2024

Category: N/A

Muốn thưởng thức nhiều loại hải sản với nhiều cách chế biến khác nhau thì đừng bỏ qua hình thức buffet hải sản. Bài viết này Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn ... xem thêm...những nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Thừa Thiên Huế.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

14/05/2024

Category: N/A

Là cha mẹ, ai cũng mong muốn con mình có thể tự tin giao tiếp tiếng Anh - ngôn ngữ toàn cầu trong thời đại hội nhập. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều Trung tâm ... xem thêm...tiếng Anh trẻ em đã ra đời tại Kiên Giang, mang đến cho các bé môi trường học tập lý tưởng và hiệu quả. Bài viết này sẽ là người bạn đồng hành đắc lực, giúp quý phụ huynh tìm hiểu về các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Kiên Giang. Hãy cùng theo dõi nhé!

Danh sách các Nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

14/05/2024

Category: N/A

Buffet hải sản nay đã không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt với những người thích hải sản. Hoặc khi đi du lịch bạn muốn được ăn càng nhiều hải sản càng tốt ... xem thêm...để thỏa cơn thèm của mình thì buffet là sự lựa chọn tối ưu. Bài viết này Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Bình Thuận.

Vay tien cmnd