Danh sách các Kinh nghiệm du lịch, phượt bụi hồ Tà Đùng, Đăk Nông

Hồ Tà Đùng là một vùng thung lũng thuộc xã Đắc P’lao và xã Đắk Som, huyện Đắk Glong tỉnh Đắk Nông. Hồ nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng với phong cảnh hết sức hoang sơ nhưng nổi bật với hình ảnh non nước vô cùng ngoạn mục. Vẻ đẹp hữu tình ấy được khách du lịch ưu ái ví von là ‘’ Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên’’. Hôm nay Chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn đọc những kinh nghiệm bổ ích khi du lịch, phượt bụi hồ Tà Đùng

1

Tham quan gì khi phượt Hồ Tà Đùng

Đến Hồ Tà Đùng tất nhiên sẽ không bỏ qua nơi đây rồi đúng không? Ngắm nhìn hồ Tà Đùng từ trên cao, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi vẻ đẹp của thiên nhiên mang lại. Với khoảng 40 ốc đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên mặt hồ, mọi thứ trước mắt đều rất nên thơ và thú vị. 


Ngay tại homestay, có bể bơi với view tuyệt đẹp nhìn ra hồ Tà Đùng. Từ bể bơi này, bạn có thể ngắm toàn cảnh hồ Tà Đùng từ trên cao. Khung cảnh non nước hữu tình như thu vào trong tầm mắt. Hoặc vùng vẫy trong làn nước trong vắt trong hồ bơi, vừa ngắm cảnh đẹp tuyệt vời từ thiên nhiên. Đi thuyền ra Hồ Tà Đùng ngắm cảnh: ngay bến thuyền có chỗ gửi xe máy. Các bạn có thể thuê thuyền đi tham quan đến nơi cắm trại, tham quan cảnh xung quanh hồ. Có thể ở lại trên các đảo để cắm trại qua đêm, tận hưởng không khí êm đềm núi non Tây Nguyên hùng vĩ.


Đi thuyền lên lòng hồ: Cảm giác tuyệt vời như bạn đang du lịch Vịnh Hạ Long thực sự. Ở đây có rất nhiều ốc đảo nhỏ nhấp nhô, nước trong xanh và rất mát. Dạo thuyền ngắm cảnh hồ và hòa mình vào thiên nhiên bạn mới cảm nhận được sự bình yên ở đây. Phong cảnh còn hoang sơ, nhưng chính vì vậy nên nhiều người lại yêu sự mộc mạc nơi Hồ Tà Đùng giữa Tây Nguyên nắng gió.Dọc đường đi Tà Đùng, các bạn có thể ghé thăm Thác Liêng Nung, thác nước tiên của Đắk Nông. Nằm cách homestay khoảng 37 km, thác Liên Nung là nơi lý tưởng để khám phá và tắm thác.

Hồ Tà Đùng toàn cảnh từ trên cao
Hồ Tà Đùng toàn cảnh từ trên cao
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Lưu trú ở đâu khi du lịch hồ Tà Đùng?

Để thuận lợi cho việc du lịch Hồ Tà Đùng ngắm cảnh, bạn có thể lựa chọn Tadung Topview Homestay (Nhà chú Đông) thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk Glong. Homestay ở Hồ Tà Đùng này hiện chỉ có 5 phòng, bao gồm phòng đôi 700.000 đồng/ đêm. Nếu ở 3 người, sẽ có phụ thu thêm 100.000 đồng. Các căn phòng ở đây rất tiện nghi, toilet khá sang và sạch.


Tốt nhất, bạn nên book phòng và đặt cọc trước một tuần, để tránh tình trạng full phòng, đặc biệt là vào những dịp cuối tuần.

Tùy theo sở thích, số lượng người đi mà bạn có thể chọn loại phòng mình thích. Ngoài dạng phòng dorm, homestay cũng cung cấp lều trong trường hợp hết phòng hoặc thích trải nghiệm cái lạnh khi sương xuống. Tuy nhiên, sẽ sử dụng toilet chung, giá 300.000 đồng/ lều/ 2 người. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hình thức lưu trú khách sạn Đắk Nông giá rẻ ngay trung tâm để tiện tham quan, di chuyển các địa điểm du lịch khác.

Lưu trú tại Hồ Tà Đùng các bạn có thể lựa chọn ở Homestay
bạn cũng có thể chọn hình thức lưu trú khách sạn Đắk Nông giá rẻ ngay trung tâm để tiện tham quan, di chuyển các địa điểm du lịch khác.
3

Thời gian thích hợp

Tại Đắk Nông, trong năm được phân chia rõ rệt thành mùa khô (kéo dài từ tháng 11 – tháng 4 năm sau) và mùa mưa (diễn ra từ tháng 5 – tháng 10). Nếu muốn được thưởng ngoạn thiên nhiên hùng vĩ với những thác nước lớn đổ trắng xóa bạn hãy chọn mùa mua. Song nếu như để hành trình di chuyển thuận lợi hơn bạn nên đi Tà Đùng- Đắk Nông vào mùa khô. 


Tà Đùng nằm trong khu vực Tây Nguyên nên khí hậu trong năm khá nắng nóng. Tuy nhiên, Hồ Tà Đùng là hệ sinh thái du lịch cây xanh rợp bóng nên nơi này khá mát mẻ và dễ chịu. Các bạn trẻ có thể thực hiện chuyến du lịch bụi của mình quanh năm mà không lo gì cả nhé. Hồ Tà Đùng có lẽ đẹp nhất từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 12,  Vì ở thời điểm này, Đak Nông mưa nhiều hơn khiến cây cối trên các hòn đảo nhỏ trên hồ trở nên xanh tốt. Nước hồ dâng cao thích hợp cho các bạn du lịch dạo hồ ngắm cảnh.

Hồ Tà Đùng có lẽ đẹp nhất từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 12
Hồ Tà Đùng có lẽ đẹp nhất từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 12
4

Ẩm thực ngon ở Tà Đùng

Du lịch bụi Hồ Tà Đùng, không chỉ dừng lại ở việc ngắm những ngọn thác tuyệt đẹp hùng vĩ hay khám phá hệ sinh thái độc đáo của núi rừng. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đậm chất Tây Nguyên như gà nướng cơm lam, rượu cần,…


Rượu cần: hiện nay không chỉ có riêng tại các đồng bào Tây Nguyên mà còn được cất thành từng ghè đem đi bán cho miền xuôi. Đến với Đắk Nông nhất định phải thưởng thức rượu cần, đây vừa là đặc sản vừa là nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng đất này.

Cơm lam:
 Ăn miếng cơm lam bạn sẽ cảm nhận được mùi nếp thơm cùng hương rừng, rất chắc mà lại dẻo bùi, ăn không biết ngán. Kể cả không có thức ăn đi kèm người ta vẫn thấy trọn vị đậm đà. Đây chính là những đặc sản không thể nào quên trong chuyến du lịch khám phá Hồ Tà Đùng của bạn đấy!


Ổi Đắk Glong: Tà Đùng không chỉ đẹp, nên thơ mà còn có rất nhiều món đặc sản thơm ngon và hấp dẫn để chúng ta có thể thưởng thức. Ổi Đắk Glong là một trong những món đặc sản nổi tiếng nhất tại đây mà bạn không nên bỏ qua. Những trái ổi Đắk Glong mặc dù chỉ có kích thước nhỏ bằng ngón chân cái nhưng hương vị thì lại thơm ngon vô cùng. Nó khiến cho ai đã từng thưởng thức rồi đều sẽ không thể quên được.


Gợi ý một số địa chỉ quán ăn ngon như:

  • Bến thuyền Tà Đùng
  • Nhà hàng Lodge Đắk Nông ở thị xã Gia Nghĩa
  • Quán ăn Hoàng Ngân gần hồ Thiên Nga, thị xã Gia Nghĩa
  • Quán dê Thủy Cương đường Hùng Vương
  • Quán Cao Nguyên đường Nguyễn Văn Trỗi.
Rượu Cần
Ổi Đắk Glong
5

Di chuyển đến hồ Tà Đùng Đắk Nông

Có 2 sự lựa chọn để các bạn có thể đến Hồ Tà Đùng:
Đi xe khách: Từ TP. HCM các bạn đi xe khách đến thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đak Nông ( cách 280km). Hoặc từ Buôn Ma Thuộc bắt xe khách đến Gia Nghĩa ( 160km). Sau đó các bạn có thể thuê xe máy hoặc bắt buýt hay taxi đến Hồ Tà Đùng. Từ thị xã Gia Nghĩa đến Tà Đùng tầm 45 km nữa.

Đi xe máy: Đây là cách lý tưởng để du lịch bụi đối với những bạn đam mê phượt. Các bạn có thể chủ động thời gian và đi tới nơi dễ dàng. Từ HCM các bạn đi theo QL13,  từ Buôn Ma Thuộc các bạn đi theo QL 14 đến thị xã Gia Nghĩa. Từ Gia Nghĩa  các bạn chạy dọc cung đường QL28 đến Di Linh qua huyện Quảng Khê là tới Tà Đùng.

Di chuyển đến hồ Tà Đùng Đắk Nông
Di chuyển đến hồ Tà Đùng Đắk Nông

Danh sách các Công dụng, lưu ý khi dùng Motilium -

Tỉnh/Thành: N/A

02/05/2024

Category: N/A

Motilium là một sản phẩm, giải pháp hiệu quả khắc phục các vấn đề về đường tiêu hóa như buồn nôn, trào ngược dạ dày, khó tiêu. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về ... xem thêm...thành phần, công dụng, những lưu ý khi sử dụng Motilium thì bạn hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Danh sách các Vị Thánh Công giáo thuộc dòng Norbertines nổi tiếng nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

02/05/2024

Category: N/A

Các vị Thánh mà Chúng tôi liệt kê sau đây, là những đệ tử đầu tiên của Thánh Norbert - người sáng lập nên dòng Norbertines nổi tiếng. Họ đã đạt được sự thánh ... xem thêm...thiện và bị thu hút bởi lối sống của thầy mình, đồng thời giúp phát huy lý tưởng và giá trị của dòng.

Danh sách các Vị Giáo Hoàng từng là tu sĩ thuộc dòng Benedictines nổi tiếng -

Tỉnh/Thành: N/A

02/05/2024

Category: N/A

Các vị giáo hoàng là người đứng đầu hữu hình của giáo hội Công giáo trên toàn thế giới. Họ được xem giống như nguyên thủ quốc gia, cai trị các quốc gia giáo ... xem thêm...hoàng và nhà nước thành phố Vatican. Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 7 vị Giáo Hoàng nổi bật nhất từng là tu sĩ thuộc dòng Benedictines nổi tiếng.

Danh sách các Quán hoa quả dầm ngon nhất Quận 5, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

02/05/2024

Category: N/A

Hoa quả dầm là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất mùa hè. Đây là món ăn vừa giúp giải nhiệt, vừa giúp bạn có sức đề kháng khỏe mạnh hơn. Dưới đây ... xem thêm...Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những địa chỉ bán hoa quả dầm ngon nhất Quận 5, TP. HCM nhé!

Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất quận Ba Đình, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

02/05/2024

Category: N/A

Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến - nổi tiếng với văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú. Trong đó, món bún đậu mắm tôm là một món ăn đặc trưng của Hà Nội được ... xem thêm...nhiều người yêu thích. Quận Ba Đình là một trong những khu vực có nhiều quán bún đậu mắm tôm ngon và đáng để thử. Cùng Chúng tôi khám phá ngay bây giờ nhé.

Danh sách các Quán buffet ngon nhất Tuyên Quang -

Tỉnh/Thành: Tuyên Quang

02/05/2024

Category: N/A

Các món nướng và lẩu vẫn là cái tên đứng hàng top sự lựa chọn của giới trẻ bởi hương vị cực kỳ xuất sắc của mình. Cùng Chúng tôi khám phá ngay những quán buffet ... xem thêm...ngon nhất Tuyên Quang nhé!

Danh sách các Quán lẩu nướng ngon nhất Yên Bái -

Tỉnh/Thành: Yên Bái

02/05/2024

Category: N/A

Cái nóng của lò than sẽ làm chúng ta ấm hơn, bạn bè lại được những lần trò chuyện rôm rả cùng những món nướng ngon và sạch. Cùng nhau tìm hiểu những quán lẩu ... xem thêm...nướng BBQ ngon nhất tại Yên Bái nhé!

Danh sách các Quán lẩu nướng ngon nhất Lai Châu -

Tỉnh/Thành: Lai Châu

02/05/2024

Category: N/A

Các món nướng và lẩu vẫn là cái tên đứng hàng top sự lựa chọn của giới trẻ bởi hương vị cực kỳ xuất sắc của mình. Cùng Chúng tôi khám phá ngay những gợi ý dưới ... xem thêm...đây nhé!

Danh sách các Quán buffet ngon nhất Nam Định -

Tỉnh/Thành: Nam Định

02/05/2024

Category: N/A

Cuối tuần là dịp đoàn tụ cùng gia đình hay có những buổi liên hoan cùng bạn bè, đồng nghiệp sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Nếu chưa biết lựa chọn ... xem thêm...quán ăn nào ngon và chất lượng thì hãy tìm hiểu cùng Chúng tôi những quán buffet lẩu nướng được yêu thích nhất Nam Định nhé!

Danh sách các Quán lẩu nướng ngon và được yêu thích nhất tỉnh Hòa Bình -

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

02/05/2024

Category: N/A

Những ngày rảnh rỗi chẳng còn gì ngon khi có bữa ăn cùng nồi lẩu bốc khói nghi ngút, bếp nướng đầy ắp thịt ngậy mùi bơ với bạn bè, gia đình phải không nào? Hãy ... xem thêm...cùng Chúng tôi điểm qua những quán lẩu nướng được yêu thích nhất tỉnh Hòa Bình nhé!

Danh sách các Quán buffet ngon nhất Hưng Yên -

Tỉnh/Thành: Hưng Yên

02/05/2024

Category: N/A

Hình thức buffet đã quá quen thuộc và được nhiều thực khách yêu thích, đặc biệt là hình thức buffet lẩu nướng. Hôm nay, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những ... xem thêm...quán buffet lẩu nướng ngon nhất Hưng Yên.

Danh sách các Quán bánh cuốn ngon nhất Quận 11, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

02/05/2024

Category: N/A

Một trong những món ăn vô cùng bình dân và được rất nhiều người yêu thích từ xưa đến nay đó chính là món bánh cuốn. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những quán ... xem thêm...bánh cuốn ngon nhất Quận 11, TP. HCM để bạn có thể lựa chọn địa chỉ tin cậy thưởng thức món ăn này.

Danh sách các Quán cafe ngồi bệt đẹp nhất ở Nha Trang -

Tỉnh/Thành: N/A

01/05/2024

Category: N/A

Cà phê ngồi bệt luôn là một lựa chọn tuyệt vời của giới trẻ hiện nay. Nó không những mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu mà còn tạo cảm giác mới lạ cho khách ... xem thêm...hàng. Những quán cà phê bệt thường có lỗi thiết kế lạ mắt và đẹp để lôi cuốn khách hàng. Sau đây, Chúng tôi sẽ gợi ý đến các bạn những quán cà phê ngồi bệt đẹp nhất ở Nha Trang để các bạn cùng tham khảo nhé.

Danh sách các Phòng tập Yoga tốt nhất tại TP. Thủ Đức, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

30/04/2024

Category: N/A

Ngày nay những lớp học yoga được tổ chức rất nhiều vì thích hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ tới già, cho mọi tình trạng thể lực. Những bài tập bổ trợ này rất tốt ... xem thêm...cho sức khỏe, vóc dáng cũng như tinh thần. Tại TP.Thủ Đức, TP.HCM bạn có thể tham khảo những phòng tập Yoga dưới đây để đảm bảo được theo học những lớp Yoga chất lượng tốt nhất.

Danh sách các Địa chỉ bán ghế massage chất lượng nhất Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

30/04/2024

Category: N/A

Sức khoẻ tốt là một món quà quý giá nhất mà bạn có trong cuộc sống này. Nhưng những cơn đau nhức khiến cho cuộc sống của bạn thêm phiền toái, chất lượng cuộc ... xem thêm...sống giảm sút hẳn. Vì thế bạn hãy để chiếc ghế massage chăm sóc cơ thể bạn ngay tại nhà, giúp bạn xua tan những cơn đau, lấy lại năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Chính vì vây, hãy cùng Chúng tôi tham khảo qua những địa chỉ mua ghế massage uy tín và chất lượng nhất tại Tây Ninh nhé.

Danh sách các Địa chỉ cung cấp dịch vụ khám sức khỏe doanh nghiệp tốt nhất TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

30/04/2024

Category: Sức Khỏe

Hiện nay, nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp luôn được chú trọng bồi dưỡng và phát triển để trở thành yếu tố nòng cốt thúc đẩy sự thành công của doanh ... xem thêm...nghiệp đó. Một trong những phương thức nhằm duy trì được mục tiêu trên chính là thường xuyên theo dõi, kiểm tra và chăm sóc sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, công - nhân viên. Do đó, top những địa chỉ cung cấp dịch vụ khám sức khỏe doanh nghiệp tốt nhất luôn là vấn đề được quan tâm rộng rãi, đặc biệt là ở khu vực TP. HCM.

Danh sách các Cửa hàng bán xe đạp trẻ em chất lượng nhất ở TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

30/04/2024

Category: N/A

Đạp xe là một cách rèn luyện thân thể và thư giãn rất tốt đối với trẻ em. Để hành trình phát triển của bé luôn được nâng niu, hãy đầu tư những sản phẩm tốt ... xem thêm...nhất. Trong bài viết sau, Chúng tôi sẽ điểm qua những cửa hàng bán xe đạp trẻ em chất lượng nhất ở TP.HCM nhé.

Danh sách các Dịch vụ in phiếu thu chi giá rẻ và uy tín tại TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

30/04/2024

Category: Dịch Vụ

Phiếu thu chi tiền mặt được viết ra khi phát sinh nghiệp vụ hoàn thành thu tiền hoặc chi tiền. Đây là loại giấy tờ không thể thiếu trong nghiệp vụ kế toán, ... xem thêm...được sử dụng thường xuyên hàng ngày tại các công ty, doanh nghiệp. Vậy in phiếu thu chi ở cơ sở nào giá rẻ mà lại uy tín ở TP. HCM, hãy để Chúng tôi giới thiệu cho bạn ngay nhé!

Danh sách các Địa danh nên đến nhất khi đi du lịch Hải Phòng -

Tỉnh/Thành: Hải Phòng

30/04/2024

Category: Du Lịch

Thành phố Hoa Phượng đỏ sở hữu cho mình những danh lam thắng cảnh cùng nguồn ẩm thực phong phú đã níu bước chân biết bao du khách đến đây và ước mong một lần ... xem thêm...quay lại để thưởng thức vẻ đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái cho Hải Phòng. Đã đến Hải Phòng là phải đi cho bằng hết, ăn cho được những địa điểm, những món ăn trứ danh của vùng đất này.

Danh sách các Kinh nghiệm du lịch Lào Cai hữu ích nhất mà bạn nên biết -

Tỉnh/Thành: Lào Cai

30/04/2024

Category: Du Lịch

Lào Cai là một tỉnh biên giới phía Bắc nước ta, nơi đây có nhiều thắng cảnh đẹp khiến du khách không khỏi mê mẩn. Lào Cai từ lâu đã nổi bật với thiên nhiên ... xem thêm...hùng vĩ, các phiên chợ vùng cao và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình. Và trong bài viết này Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn kinh nghiệm du lịch Lào Cai hữu ích nhất mà bạn nên biết.

Vay tien cmnd