Danh sách các Kinh nghiệm để săn được vé máy bay giá rẻ nhất

Mùa hè, mùa của những chuyến du lịch đến rồi. Vậy làm sao để có một kỳ nghỉ thoải mái, tuyệt vời mà vẫn tiết kiệm chi phí. Thực tế cho thấy vé máy bay chiếm một khoản chi phí khá lớn trong những chuyến du lịch xa, tìm được những tấm vé máy bay giá rẻ đồng nghĩa với việc bạn đã có được một kỳ nghỉ tiết kiệm. Vậy làm sao để săn được những tấm vé máy bay giá rẻ này? Hãy cùng Chúng tôi tham khảo những kinh nghiệm dưới đây nhé.

1

Cẩn thận với những gói du lịch

Công nghệ số phát triển cùng với những tiện ích mà nó mang lại khiến cho việc book vé, đặt phòng du lịch trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Chỉ cần một chiếc máy tính hay một chiếc smartphone có kết nối wife là bạn có thể chọn cho mình những chuyến bay, những gói du lịch thả ga.


Các trang web đặt phòng du lịch nói chung hiện nay đều cho phép bạn mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn và xe ô tô một cách đơn lẻ hoặc gói tất cả chúng thành những gói du lịch hoàn chỉnh. Thường chúng ta nghĩ rằng những gói combo du lịch này sẽ có chi phí tiết kiệm hơn nhưng không phải lúc nào cũng như vậy, đôi khi đó chỉ là chiêu thức kinh doanh của các nhà bán hàng nhằm đánh lừa tâm lý người mua. Ngoài ra một số trang web cho bạn chọn chuyến bay, phòng khách sạn và công ty cho thuê xe nhưng không cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về bảng giá cũng như sếp hạng sao của khách sạn chỉ đến khi bạn thanh toán những thông tin này mới được gửi đến bạn. Đây cũng được coi là những mánh khoé kinh doanh của những nhà bán hàng mà bạn cần phải biết nếu muốn trở thành nhà tiêu dùng thông thái. Do vây, bạn cần lưu ý so sánh giá và cộng các mức giá riêng lẻ của từng hạng mục để đảm bảo bạn thực sự chọn được cho mình một gói du lịch tốt. Và điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ lựa chọn cho mình được những chiếc vé máy bay giá rẻ.


Ngoài ra, có một số trang web sẽ không bán cho bạn những chuyến đi nhưng chúng có thể giúp bạn thu hẹp cho mình  các giao dịch trên các trang web đặt phòng du lịch khác một cách tốt nhất. Như Kayak.com cho phép người dùng đặt điểm đến của họ và ngay lập tức nó tìm kiếm hàng trăm trang web đặt phòng khác nhau và giá vé máy bay của các hãng hàng không khác nhau để bạn biết trang web nào đang có mức giá ưu đãi tốt nhất để tránh bị "hớ", như chúng ta vẫn thường nói. 

Hình ảnh minh hoạ
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Kiểm tra giá vé thường xuyên

Thị trường giá máy bay thường không ổn định, giá vé luôn biến động không ngừng thậm chí nó còn được cập nhật theo giờ trong một ngày. Trên cùng một chuyến bay nhưng không phải hành khách nào cũng bỏ ra một khoản chi phí giống nhau bởi thời gian mọi người đặt vé là khác nhau.


Theo kinh nghiệm, vào mùa du lịch khoảng từ tháng 6 - 7 giá vé thường có xu hướng cao hơn, đây là khoảng thời gian đa số mọi người thực hiện kế hoạch cho kỳ nghỉ hè của mình, nhu cầu tăng đã đẩy giá vé tăng theo. Tuy nhiên, trong thực tế bạn vẫn có thể săn được cho mình những tấm vé giá rẻ vào khoảng thời gian cao điểm này nhưng bạn cần bỏ ra nhiều thời gian hơn và nhanh tay hơn để chớp cho mình những cơ hội giá tốt.


Vậy nên, nếu bạn có nhiều thời gian, hãy thường xuyên kiểm tra, theo dõi giá vé để lựa chọn thời điểm đặt vé hợp lý nhất và có mức giá tốt nhất.

Hình ảnh minh hoạ
3

Kiểm tra các sân bay khác nhau

Hầu hết chúng ta thường tìm kiếm những sân bay gần nhất để phục vụ cho chuyến đi của mình. Tuy nhiên, có những sân bay nhỏ hơn nhưng cũng khá gần để di chuyển từ nhà đến nơi và quan trọng là nó có chi phí thấp hơn để thực hiện một chuyến bay.


Các sân bay thu phí sử dụng của các hãng hàng không và sân bay nhỏ hơn thường thu phí nhỏ hơn, điều đó có nghĩa là giá vé cũng sẽ thấp hơn. Vậy nên nếu địa điểm của bạn thuận lợi cho việc di chuyển đến nhiều sân bay khác nhau thì nên kiểm tra giá vé của các hãng tại các sân bay khác nhau để có thể lựa chọn được những tâm vé giá tốt nhất nhé.


Hiện nay ở Việt Nam chưa có nhiều sân bay như các nước phát triển nên điều này áp dụng cho những chuyển trong nước là không khả thi. Nhưng nếu bạn đang có kế hoạch cho một chuyến hành trình dài tại các quốc gia phát triển thì lưu ý điều này nhé để có thể săn được những tấm vé máy bay giá giá rẻ, tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Hình ảnh minh hoạ
4

Lên kế hoạch sớm

Nếu bạn nghĩ rằng kế hoạch đi du lịch của mình còn xa, gần đến ngày đi đặt vé cũng được thì đó là một sai lầm. Nếu ngày mai bạn đi và hôm nay bạn mới bắt đầu tìm kiếm, cơ hội tìm kiếm của bạn sẽ giảm đi rất nhiều, do đó bạn sẽ không có được những lựa chọn giá tốt nhất. Đặt vé sớm giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.


Bạn càng đặt vé càng sớm càng tốt. Hầu hết cãng hãng hàng không khuyên bạn nên mua vé trước ít nhất hai tuần để có được giá vé thấp nhất. Tuy nhiên bạn cũng có thể đặt vé sớm hơn để có nhiều cơ hội tìm kiếm hơn và săn được cho mình những tấm vé giá rẻ hơn. Vậy nên, nếu chủ động được về thời gian, hãy lên kế hoạch sớm cho chuyến đi của mình và nhờ đó bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá.

Hình ảnh minh hoạ
5

"Giờ bay xấu" chưa hẳn là đã xấu

Mọi người thường truyền tai nhau về "giờ bay xấu" và "giờ bay đẹp". Tuy nhiên khó để phân định rõ ràng đâu là giờ bay xấu và đâu là giờ bay đẹp vì nó còn phụ thuộc vào chính bạn và nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng nhìn chung giờ bay đẹp là khung thơi gian bay được nhiều người chọn và do đó nó có giá cao hơn, còn giờ bay xấu là khung giờ bay có nhu cầu thấp hơn và sẽ có giá rẻ hơn.


Nếu bạn là người có quỹ thời gian thoải mái, linh hoạt có thể tận dụng điểm này để book cho mình những tấm vé giá rẻ thay vì đi những chuyến bay đông đúc và có giá cao. Hơn nữa, giờ bay xấu chưa hẳn đã là đã xấu giống như với tên gọi của nó. Nếu bạn biết cách sắp xếp thời gian, lên lịch trình cụ thể cho chuyến đi và nghiên cứu kỹ điểm đến bạn cũng có thể biến khung thời gian bay xấu này thành khung giờ bay đẹp đối với chính bạn mà không hề ảnh hưởng đến chuyến đi.

Hình ảnh minh hoạ
6

Đăng ký nhận bảo lãnh

Trong trường hợp bạn mua được tấm vé rẻ nhất với điều kiện không cho hoàn trả, ngay sau đó hãng lại công bố mức giá mới rẻ hơn nữa cho cùng hành trình. Nếu bạn đề nghị, bạn sẽ được nhận lại phần chênh lệnh. Tuy vậy nhiều hãng hàng không lại “làm khó” bạn bằng cách tính thêm 200 USD tiền phí quản lý khiến cho số tiền được nhận lại gần như bằng 0. 


Hiện nay, Việt Nam không có hãng hàng không nào áp dụng phương pháp hoàn trả chênh lệc giá. Tuy nhiên, trên thế giới vẫn còn vài hãng áp dụng như JetBlue, Southwest và Alaska. Nếu phải bay quốc tế bạn có thể lựa chọn những hãng hàng không này, đăng ký bảo lãnh và nhận lại số tiền chênh lệch nếu giá vé thay đổi.

Hình ảnh minh hoạ
7

So sánh nguồn đặt vé

Các trang web du lịch là rất tiện lợi, bạn có thể đặt phòng khách sạn, vé máy bay cùng một lúc mà không cần phải đi đến nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định mua những tấm vé máy bay trên một trang web du lịch hay một phòng vé nào đó, bạn cần kiểm tra lại giá vé tại các trang web chính thức của các hãng hàng không để chắc chắn rằng giá vé máy bay của bạn không bị tăng thêm bởi chi phí trung gian.


Bạn phải hiểu rằng giá vé máy bay là do hãng hàng không đưa ra - đơn vị đầu mối gốc cung cấp vé, các phòng vé hay các trang web du lịch chỉ là những đơn vị trung gian cung cấp. Mặc dù các bên sẽ có sự liên kết, hợp tác thống nhất với nhau về giá nhưng để chắc chắn bạn cần so sánh. Hơn nữa, kinh nghiệm cho thấy đôi khi các hãng hàng không cũng có những chính sách, chương trình giảm giá để kích cầu khiến cho giá vé xuống thấp, vậy nên họ có thể có giá thấp hơn so với các phòng vé hay trang web du lịch.

Hình ảnh minh hoạ
8

Xây dựng một hành trình bay thông minh

Đây là một điều rất phổ biến trong du lịch hàng không nhưng không phải ai cũng biết. Để di chuyển từ A đến C bạn có nhiều cách khác nhau, một là bay thẳng từ A đến C, hai là bay từ A đến B, quá cảnh tại đây và tiếp tục bay từ B đến C. Nghe điều này có vẻ không được tiện lợi nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến bay thì quá cảnh cũng là một cách khá hay.


Những chuyến bay thẳng giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhưng thường sẽ có giá vé đắt hơn. Nếu như bạn có sức khỏe tốt, không đi cùng trẻ nhỏ, người già và thoải mái về thời gian, có thể lựa chọn chuyến bay có điểm quá cảnh. Với chuyến bay này, bạn sẽ tiết kiệm kha khá về tiền bạc và lại còn có cơ hội khám phá thêm những địa danh mới.

Lưu ý rằng, nếu bay chuyến quá cảnh, bạn sẽ cần khoảng ít nhất là 5h giữa các chuyến bay để có thể nhận hành lý, đi qua cổng kiểm tra an ninh, sau đó làm thủ tục để lên chuyến bay kế tiếp.

Hình ảnh minh hoạ

Danh sách các Cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận chất lượng nhất tỉnh Thái Bình -

Tỉnh/Thành: Thái Bình

29/04/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận cho con em của mình tại Thái Bình? Hãy cùng Chúng tôi điểm qua các địa chỉ uy tín thông qua bài viết ... xem thêm...dưới đây nhé!

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Lạng Sơn -

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

29/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ thông dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Tại Lạng Sơn hay các tỉnh thành khác trên cả nước, nhu cầu ... xem thêm...học tiếng Anh đang ngày càng có xu hướng tăng cao. Xuất phát từ thực trạng đó, nhiều trung tâm Anh ngữ đã ra đời và phát triển mạnh mẽ. Ngay bây giờ, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Lạng Sơn.

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Sơn La -

Tỉnh/Thành: Sơn La

29/04/2024

Category: N/A

Sức khoẻ luôn là một vấn đề cực kỳ quan trọng được mọi người quan tâm. Nhằm giúp mọi người tìm được địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, Chúng tôi xin giới thiệu top ... xem thêm...những phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Sơn La.

Danh sách các Trường mầm non song ngữ, quốc tế tốt nhất tỉnh Đắk Lắk -

Tỉnh/Thành: Đắk Lắk

28/04/2024

Category: N/A

Các bậc cha mẹ đang lo lắng không biết nên cho con mình theo học trường nào vừa chất lượng vừa giúp các con được tiếp cận sớm với chương trình ngoại ngữ trong ... xem thêm...thời đại 4.0 này? Vậy hãy cùng với Chúng tôi khám phá những trường mầm non song ngữ, quốc tế tốt nhất tỉnh Đắk Lắk nhé!

Danh sách các Trường mầm non công lập tốt nhất tỉnh Đắk Lắk -

Tỉnh/Thành: Đắk Lắk

28/04/2024

Category: N/A

Tại Đắk Lắk, hiện đang có rất nhiều trường mầm non công lập uy tín mà ba mẹ có thể lựa chọn cho con yêu. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Chúng tôi để tìm ... xem thêm...hiểu và lựa chọn cho bé ngôi trường phù hợp nhất nhé!

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Cao Bằng -

Tỉnh/Thành: Cao Bằng

28/04/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm sơn chất lượng cao, giá cả hợp lý và dịch vụ chuyên nghiệp? Hãy tham khảo bài viết sau đây của Chúng tôi về danh sách các đại lý ... xem thêm...cung cấp sơn chính hãng giá tốt tại Cao Bằng nhé!

Danh sách các Cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận chất lượng nhất tỉnh Hưng Yên -

Tỉnh/Thành: Hưng Yên

28/04/2024

Category: N/A

Đầu tư cho tương lai của con trẻ là điều mà bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng mong muốn. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ ... xem thêm...chính là tư thế ngồi học đúng chuẩn. Hiểu được điều này, Chúng tôi xin gợi ý đến các bậc cha mẹ địa chỉ cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận chất lượng tại Hưng Yên, với cam kết mang đến cho con bạn những giây phút học tập an toàn, thoải mái và hiệu quả.

Danh sách các Cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận chất lượng nhất tỉnh Hải Dương -

Tỉnh/Thành: Hải Dương

28/04/2024

Category: N/A

Đầu tư cho tương lai của con trẻ là điều mà bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng mong muốn. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ ... xem thêm...chính là tư thế ngồi học đúng chuẩn. Hiểu được điều này, Chúng tôi xin gợi ý đến các bậc cha mẹ địa chỉ cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận chất lượng tại Hải Dương, với cam kết mang đến cho con bạn những giây phút học tập an toàn, thoải mái và hiệu quả.

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Hòa Bình -

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

28/04/2024

Category: N/A

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm phòng khám đa khoa uy tín tại tỉnh Hòa Bình để khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe bản thân. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu thông qua ... xem thêm...bài viết dưới đây nhé.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Yên Bái -

Tỉnh/Thành: Yên Bái

28/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ thông dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Tại Yên Bái hay các tỉnh thành khác trên cả nước, nhu cầu học ... xem thêm...tiếng Anh đang ngày càng có xu hướng tăng cao. Xuất phát từ thực trạng đó, nhiều trung tâm Anh ngữ đã ra đời và phát triển mạnh mẽ. Ngay bây giờ, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Yên Bái.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Cao Bằng -

Tỉnh/Thành: Cao Bằng

28/04/2024

Category: N/A

Trong những năm gần đây, tiếng Anh đã trở thành một công cụ quan trọng trong công việc, học tập và trong cuộc sống hằng ngày. Đã có hàng loạt trung tâm Anh ngữ ... xem thêm...được mở ra tại Cao Bằng nhưng đâu mới là trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất để các bậc phụ huynh có thể tin tưởng lựa chọn cho con em mình? Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Cao Bằng.

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Bắc Kạn -

Tỉnh/Thành: Bắc Kạn

28/04/2024

Category: N/A

Nhu cầu thăm khám sức khỏe luôn là nhu cầu tất yếu quan trọng nhất của mỗi người. Cùng với đó là sự phát triển mạnh của nền y học hiện đại, đáp ứng tốt nhất ... xem thêm...nhu cầu chăm sóc sức khỏe hiện nay. Nếu bạn tìm kiếm phòng khám đa khoa tốt nhất tại tỉnh Bắc Kạn thì hãy tham khảo những địa chỉ uy tín mà Chúng tôi giới thiệu ngay sau đây nhé.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Nghệ An -

Tỉnh/Thành: Nghệ An

28/04/2024

Category: N/A

Trong những năm gần đây, tiếng Anh đã trở thành một công cụ quan trọng trong công việc, học tập và trong cuộc sống hằng ngày. Đã có hàng loạt trung tâm Anh ngữ ... xem thêm...được mở ra tại Nghệ An nhưng đâu mới là trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất để các bậc phụ huynh có thể tin tưởng lựa chọn cho con em mình? Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Nghệ An.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Hà Tĩnh -

Tỉnh/Thành: Hà Tĩnh

28/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, việc học cũng như giao tiếp tiếng Anh đang ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng. Nhu cầu học tiếng Anh tại tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và trên cả ... xem thêm...nước nói chung đang dần tăng cao nhờ sự phát triển và hội nhập kinh tế thế giới. Ngay sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại tỉnh Hà Tĩnh.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

28/04/2024

Category: N/A

Cho con học ngoại ngữ từ bé là một khoản đầu tư giá trị cho tương lai của các bé, đặc biệt là tiếng Anh - một trong những ngôn ngữ quốc tế đang ngày càng có vị ... xem thêm...trí cao trong xã hội hiện đại. Quý phụ huynh đang còn phân vân không biết lựa chọn địa chỉ nào uy tín cho con em học tập? Hãy cùng Chúng tôi điểm qua danh sách trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Hà Giang nhé!

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Lai Châu -

Tỉnh/Thành: Lai Châu

28/04/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm trung tâm tiếng Anh chất lượng tại Lai Châu cho con em của mình? Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!... xem thêm...

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Quảng Bình -

Tỉnh/Thành: Quảng Bình

28/04/2024

Category: N/A

Cho con học ngoại ngữ từ bé là một khoản đầu tư vô giá cho tương lai của các bé, đặc biệt là tiếng Anh - ngôn ngữ quốc tế đóng vai trò quan trọng trong xã hội ... xem thêm...hiện đại. Nắm bắt được điều này, nhiều phụ huynh tại Quảng Bình đang tìm kiếm những trung tâm tiếng Anh uy tín cho con em mình. Hiểu được nhu cầu đó, Chúng tôi xin giới thiệu danh sách các trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Quảng Bình để các phụ huynh tham khảo.

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Lạng Sơn -

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

28/04/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm sơn chất lượng cao, giá cả hợp lý? Hãy tham khảo bài viết sau đây của Chúng tôi về danh sách các đại lý cung cấp sơn chính hãng ... xem thêm...giá tốt tại Lạng Sơn nhé!

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Lào Cai -

Tỉnh/Thành: Lào Cai

28/04/2024

Category: N/A

Ngày nay, sức khoẻ luôn là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm. Chính vì vậy, hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top những phòng khám đa khoa tốt ... xem thêm...nhất tỉnh Lào Cai.

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Phú Thọ -

Tỉnh/Thành: Phú Thọ

28/04/2024

Category: N/A

Sự đa dạng về số lượng phòng khám khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn địa chỉ khám bệnh nào uy tín, chất lượng. Vì vậy, hôm nay các bạn hãy cùng ... xem thêm...Chúng tôi tìm hiểu top những phòng khám đa khoa tốt nhất tỉnh Phú Thọ nhé.

Vay tien cmnd