Danh sách các công dụng tuyệt vời của lạc luộc với sức khỏe

Lạc luộc là món ăn dân dã quen thuộc của người Việt vì cách chế biến dễ dàng cũng như cảm giác ngon miệng mà chúng mang lại. Liệu bạn đã biết rằng việc ăn lạc luộc thường xuyên còn mang đến những công dụng bất ngờ cho sức khỏe chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1

Tốt cho hệ tiêu hóa

Một khẩu phần lạc luộc 40 gram có chứa đến 2,5 gram chất xơ. Vẫn luôn được biết đến là người bạn thân thiết của hệ tiêu hóa nên ăn lạc luộc sẽ giúp chức năng của đường ruột diễn ra thuận lợi, quá trình chuyển hóa thức ăn diễn ra nhanh chóng tránh tình trạng bị táo bón, tiêu chảy hoặc các vấn đề không mong muốn khác xảy ra ở đường tiêu hóa.
Ăn lạc luộc có thể đẩy lùi táo bón
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Có lợi cho răng, cơ bắp và hệ thần kinh

Cứ trong 65 gram lạc luộc lại chứa 25% phốt pho, 30% magie cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Các hợp chất này vốn rất thân thiết cho sự phát triển của răng, xương khớp và cải tạo chức năng của hệ thần kinh. Không chỉ vậy, phốt pho và magie còn rất thân thiện với quá trình chuyển hóa năng lượng và hỗ trợ sự phát triển và hình thành cơ bắp ở nam giới.
Lạc luộc tốt cho răng miệng, xương và hệ thần kinh
3

Cung cấp nhiều năng lượng cho hoạt động cả ngày dài

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng trong 65 gram lạc luộc mang đến cho bạn 12 gram protein và 2 gram đường tự nhiên nhờ thế mà bạn có đủ năng lượng để giải quyết mọi việc cho tới khi bắt đầu các bữa ăn kế tiếp mà không lo đói hay mệt mỏi. Chính vì thế, bắt đầu ngày mới bằng các thức ăn nhẹ và lạc luộc cũng được xem là thực đơn lý tưởng và lành mạnh giúp chúng ta vừa đủ năng lượng mà lại chẳng lo tăng cân hay béo phì.
Một bữa sáng với món lạc luộc để có nhiều năng lượng
4

Chống oxy hóa

Trong hạt lạc luộc có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Cứ 65 gram lạc luộc lại chứa 25% lượng vitamin E mà cơ thể chúng ta cần bổ sung mỗi ngày. Vitamin E được xem là chất chống oxy hóa kì diệu giúp chị em đẩy lùi các dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt. Ngoài ra trong lạc luộc còn có vitamin B tham gia vào quá trình hình thành cơ bắp, axit folic ngăn ngừa dị tật thai nhi ở các bà bầu cực hiệu quả. Các chị em hãy sớm kết thân với món ăn này để gìn giữ nét thanh xuân của mình nhé.
Lạc luộc giúp đẩy lùi các dấu hiệu tuổi tác
5

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành một nghiên cứu và khẳng định rằng những người có thói quen ăn lạc trong các bữa ăn hàng ngày sẽ làm giảm 35% nguy cơ bị các bệnh liên quan đến hệ tim mạch. Do các hoạt chất trong lạc góp phần quan trọng vào việc làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, chống oxy hóa và giúp các mạch máu làm việc năng suất, khí huyết lưu thông dễ dàng hơn.
Ăn lạc luộc hàng ngày giảm 35% nguy cơ bị bệnh tim mạch
6

Giúp giảm cân

Là một loại cây họ đậu nhưng lạc lại khác biệt so với các anh em cùng họ hàng khác. Trong hạt lạc rất ít calo, nếu như 25 gram hạnh nhân cung cấp đến 170 calo thì trong 25 gram lạc chỉ mang đến khoảng 90 gram calo, do đó món lạc luộc rất lý tưởng cho những người đang thực hiện chế độ giảm cân. Không những vậy ăn lạc luộc còn giúp bạn no lâu hơn do đó không phải nạp nhiều thức ăn vào cơ thể đặc biệt là những cô nàng chỉ “thở” cũng thấy béo.
Lạc có chứa ít calo nên không sợ béo

Danh sách các Cửa hàng bán đồng hồ uy tín, chất lượng nhất tại Hoài Đức, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

13/05/2024

Category: N/A

Một chiếc đồng hồ không chỉ giúp ích cho bạn trong việc kiểm soát thời gian, nó còn là phụ kiện thời trang không thể thiếu để định hình phong cách và thể hiện ... xem thêm...đẳng cấp, sự thành công của mỗi người. Hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu những địa chỉ bán đồng hồ uy tín nhất Hoài Đức, Hà Nội, các bạn hãy tham khảo nhé!

Danh sách các Cửa hàng cho thuê trang phục biểu diễn đẹp nhất ở Đống Đa, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

13/05/2024

Category: N/A

Khi đứng trên sân khấu biểu diễn, ngoài giọng hát hay, khả năng trình diễn thì một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho buổi biểu diễn đó chính là yếu ... xem thêm...tố trang phục. Nếu bạn đang cần thuê trang phục mà chưa biết nên thuê chúng ở đâu đẹp thì hãy tham khảo bài viết nhé, chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn cho mình một bộ trang phục biểu diễn đẹp nhất, bởi các dịch vụ cho thuê trang phục nổi tiếng tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Vĩnh Long -

Tỉnh/Thành: Vĩnh Long

13/05/2024

Category: N/A

Sơn không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ ngôi nhà khỏi ẩm mốc, đặc biệt là trong điều kiện khí hậu ... xem thêm...nhiệt đới ẩm gió mùa như ở Việt Nam. Dưới đây là danh sách những đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Vĩnh Long mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Bình Phước -

Tỉnh/Thành: Bình Phước

13/05/2024

Category: N/A

Trong thời đại toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, việc sở hữu kỹ năng tiếng Anh từ lứa tuổi nhỏ không chỉ là lợi thế mà còn là yếu tố quan ... xem thêm...trọng quyết định sự thành công trong tương lai. Để hỗ trợ quý vị phụ huynh trong quá trình này, Chúng tôi dưới đây sẽ giới thiệu những địa chỉ trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại tỉnh Bình Phước. Chắc chắn rằng, sự lựa chọn này sẽ là nền tảng vững chắc giúp con em phát triển tiềm năng toàn diện và sẵn sàng đ

Danh sách các Kem chống nắng phổ rộng được yêu thích nhất hiện nay -

Tỉnh/Thành: N/A

13/05/2024

Category: N/A

Kem chống nắng phổ rộng được hiểu là sản phẩm kem chống nắng đạt chỉ số bảo vệ làn da khỏi những tác nhân từ nắn, có màng lọc từ 290 đến 400nm giúp bảo vệ da ... xem thêm...trước tia UVA, UVB. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những sản phẩm kem chống nắng phổ rộng tốt nhất hiện nay.

Danh sách các Mẫu bánh cưới đẹp và ấn tượng nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

13/05/2024

Category: N/A

Bánh kem cưới không chỉ đại diện cho sự ngọt ngào và tình yêu của hai người mà còn là một phần không thể thiếu trong lễ cưới để ghi lại những khoảnh khắc đáng ... xem thêm...nhớ của cặp đôi. Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những mẫu bánh cưới đẹp và ấn tượng nhất hiện nay.

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Bến Tre -

Tỉnh/Thành: Bến Tre

13/05/2024

Category: N/A

Sơn không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ ngôi nhà khỏi ẩm mốc, đặc biệt là trong điều kiện khí hậu ... xem thêm...nhiệt đới ẩm gió mùa như ở Việt Nam. Dưới đây là danh sách những đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Bến Tre mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các Ý nghĩa của nghi lễ truyền thống trong đám cưới người Việt -

Tỉnh/Thành: N/A

13/05/2024

Category: N/A

Cưới hỏi là chuyện quan trọng của đời người, từ xưa đến nay trong đám cưới luôn có những nghi lễ với nhiều tên gọi khác nhau tùy theo vùng miền. Dưới đây là ... xem thêm...một số ý nghĩa về nghi lễ truyền thống trong đám cưới người Việt.

Danh sách các Mẫu trang trí phòng cưới đẹp, lãng mạn nhất cho đêm tân hôn -

Tỉnh/Thành: N/A

13/05/2024

Category: N/A

Trang trí phòng cưới hay phòng tân hôn là việc cần thiết để mang đến cho cặp đôi mới cưới một đêm tân hôn tuyệt vời nhất. Vậy làm thế nào để tạo nên một không ... xem thêm...gian lãng mạn, ngọt ngào nhưng vẫn đơn giản, thoải mái? Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các mẫu trang trí phòng cưới đẹp, lãng mạn nhất cho đêm tân hôn.

Danh sách các Nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Bình Dương -

Tỉnh/Thành: Bình Dương

12/05/2024

Category: N/A

Bạn chưa biết lựa chọn nhà hàng, quán ăn nào cho bữa tụ họp cuối tuần? Vậy thì hãy cùng Chúng tôi khám phá những nhà hàng buffet hải sản ngon nhất Bình Dương ... xem thêm...nhé!

Danh sách các Quán buffet hải sản ngon nhất Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

12/05/2024

Category: N/A

Hình thức buffet luôn là lựa chọn ưu tiên của nhiều thực khách khi có dịp họp mặt cùng bạn bè, gia đình. Bài viết này Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn những ... xem thêm...quán buffet hải sản ngon nhất Kiên Giang mà bạn nên thử.

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất Cà Mau -

Tỉnh/Thành: Cà Mau

12/05/2024

Category: N/A

Món ăn Hàn Quốc được nhiều người dân yêu thích. Đến với Cà Mau, bạn có thể tìm kiếm câu trả lời dựa trên những gợi ý sau đây.... xem thêm...

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc ngon nhất Bạc Liêu -

Tỉnh/Thành: Bạc Liêu

12/05/2024

Category: N/A

Ẩm thực Hàn Quốc luôn có một sức hút đặc biệt đối với thực khách Việt. Cùng Chúng tôi tìm hiểu về những quán ăn Hàn Quốc ngon nhất Bạc Liêu nhé!... xem thêm...

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất Bến Tre -

Tỉnh/Thành: Bến Tre

12/05/2024

Category: N/A

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi những bộ phim hấp dẫn mà còn rất nổi tiếng với những món ăn ngon, đặc biệt là những món ăn vặt thì vô cùng độc đáo. Hãy cùng ... xem thêm...Chúng tôi điểm qua những quán ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất Bến Tre nhé!

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất Long An -

Tỉnh/Thành: Long An

12/05/2024

Category: N/A

Các quán ăn Hàn Quốc mọc lên ở khắp nơi khiến các bạn khó có thể lựa chọn quán ăn. Vì thế nên Chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số quán ăn Hàn Quốc được yêu ... xem thêm...thích nhất Long An để bạn có thể lựa chọn nhé!

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất Tiền Giang -

Tỉnh/Thành: Tiền Giang

12/05/2024

Category: N/A

Các món ăn Hàn Quốc gây ấn tượng với không ít người ăn bởi hương vị độc đáo và màu sắc bắt mắt của mình. Vậy thì cùng Chúng tôi điểm qua những quán ăn Hàn Quốc ... xem thêm...được yêu thích nhất Tiền Giang qua bài viết sau nhé!

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất tỉnh Cà Mau -

Tỉnh/Thành: Cà Mau

11/05/2024

Category: N/A

Cũng như con người, thú cưng cũng cần được chăm lo về vấn đề sức khỏe và phòng khám thú y là một nơi thiết yếu để giải quyết nhu cầu đó. Trong bài viết này ... xem thêm...Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những phòng khám thú y uy tín nhất tại Cà Mau.

Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất Vĩnh Long -

Tỉnh/Thành: Vĩnh Long

10/05/2024

Category: N/A

Các món ăn mang phong cách Hàn Quốc luôn được nhiều thực khách yêu thích. Bài viết này Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn những quán ăn Hàn Quốc ngon và được yêu ... xem thêm...thích nhất tại Vĩnh Long.

Danh sách các Quán mì cay ngon và hút khách nhất Cà Mau -

Tỉnh/Thành: Cà Mau

10/05/2024

Category: N/A

Mì cay gây ấn tượng với không ít người ăn bởi hương vị cực đặc biệt của mình. Vậy thì cùng Chúng tôi điểm qua những quán mì cay ngon và hút khách nhất Cà Mau qua ... xem thêm...bài viết sau.

Danh sách các Quán mì cay ngon và hút khách nhất Quảng Nam -

Tỉnh/Thành: Quảng Nam

10/05/2024

Category: N/A

Các quán mì cay mọc lên ở khắp nơi khiến các bạn khó có thể lựa chọn quán ăn. Vì thế nên Chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số quán bán mì cay ngon và hút khách ... xem thêm...nhất Quảng Nam để bạn có thể dễ dàng lựa chọn quán ăn phù hợp.

Vay tien cmnd