Danh sách các cây thuốc nam hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả

Trong số những biện pháp chữa bệnh rối loạn tiền đình, thì việc sử dụng thuốc nam để điều trị được nhiều người áp dụng. Bởi hầu hết những vị thuốc đều gần gũi, xung quanh chúng ta, cách chế biến đơn giản. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số cây thuốc nam có tác dụng điều trị rối loạn tiền đình

1

Ngải cứu

Như chúng ta cũng biết, bệnh rối loạn tiền đình xuất phát từ chứng thiếu máu não. Khi máu không được lưu thông, các cơ quan tiền đình sẽ hoạt động không linh hoạt và kém hiệu quả hơn. Do đó, gây ra các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt.

Rau ngải cứu
có tên khoa học là Artemisia Vulgaris. Nó có mùi thơm nồng, vị đắng hoặc rất đắng theo mùa. Chính vì vậy, mà nhiều người không ăn được loại rau này. 


Tuy nhiên, nếu dùng ngải cứu để chế biến thành món ăn hoặc sao khô dùng làm thuốc có thể điều trị được nhiều bệnh. Với công dụng đặc biệt này, nhiều lương y chọn làm bài thuốc quý để điều trị rối loạn tiền đình. Với công dụng điều hòa và lưu thông khí huyết, rau ngải cứu chữa rối loạn tiền đình và có khả năng đưa máu lên não tốt hơn. Nhờ vậy, hệ tiền đình được hoạt động bình thường. Từ đó, lượng máu lên não cũng ổn định. Trường hợp bạn bị choáng váng khi đứng dậy đột ngột hoặc đau đầu do thời tiết thay đổi… Bạn hãy dùng một ít rau ngải cứu để cải thiện tình hình nhé!


Cách dùng: 
Ngải cứu có thể kết hợp với trứng gà, óc heo hoặc hầm xương đều là những món ăn bài thuốc có tác dụng bồi bổ cơ thể, giảm các chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.

Ngải cứu giúp điều trị bệnh rối loạn tiền đình
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Đan sâm

Đan sâm có công dụng giảm rối loạn tuần hoàn vi mạch, làm giãn động mạch, tĩnh mạch nhỏ, mao mạch, tăng tuần hoàn vi mạch và giảm mức độc nhồi máu cơ tim. 


Dẫn chất tanshinon II là một hoạt chất của đan sâm, khi vào động mạch vành sẽ giúp làm giảm nhồi máu cơ tim cấp tính. 


Đan sâm còn giúp ức chế sự kết hợp tiểu cầu, chống huyết khối nhờ các hoạt chất miltion và salvinon, bảo vệ cơ tim, chống lại những rối loạn chức năng chuyển hóa gây ra bởi thiếu hụt oxy, chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do gây hại cho cơ thế.

Đan sâm có công dụng giảm rối loạn tuần hoàn vi mạch, làm giãn động mạch, tĩnh mạch nhỏ, mao mạch, tăng tuần hoàn vi mạch và giảm mức độc nhồi máu cơ tim.
3

Đinh lăng

Đinh lăng chứa các hoạt chất có tác dụng bổ huyết, giảm các triệu chứng suy nhược cơ thể, phục hồi sức khỏe ở người gầy yếu, người già. Đinh lăng có thể dùng tươi hoặc dùng khô, chế biến thành trà hoặc ngâm rượu để điều trị rối loạn tiền đình.


Không chỉ được sử dụng với vai trò là một loại rau sống trong các bữa ăn mà đinh lăng còn được biết đến là một vị thuốc quý được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc bồi bổ sức khỏe. Tất cả các bộ phận của cây đinh lăng đều có thể sử dụng để chế biến thành các bài thuốc.


Nghiên cứu thành phần của cây đinh lăng, các nhà khoa học đã phát hiện ra khá nhiều các dưỡng chất và khoáng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc loại bỏ căn bệnh tiền đình.


Y học cổ truyền đã tận dụng những tác dụng tốt của đinh lăng điều chế các bài thuốc chữa trị các bệnh liên quan đến não bộ, đặc biệt là bệnh rối loạn tiền đình.

Cách dùng: Bạn lấy rễ đinh lăng rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng rồi phơi khô, cho vào lọ thủy tinh để dùng dần. Mỗi ngày sử dụng khoảng 15 gram cho vào ấm hãm với nước sôi và uống. Sử dụng đều đặn nhiều lần trong ngày để có được kết quả tốt nhất.

Đinh lăng có tác dụng điều trị rối loạn tiền đình
4

Nhung hươu

Nhung hươu là một thực phẩm rất bổ dưỡng, được ví như nhân sâm, loại thực phẩm này có 20 loại các axit amin và các khoáng chất. Từ lâu, nhung hươu đã được sử dụng trong các bài thuốc y học cổ truyền và cho những hiệu quả khá tốt, không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe mà thực phẩm này còn giúp cải thiện và phục hồi chức năng của các cơ quan trong cơ thể.


Đặc biệt phải kể đến những tác dụng của nhung hươu khi kết hợp với thịt gà, món ăn này sẽ giúp điều trị rối loạn tiền đình khá hiệu quả. 


Cách dùng: Bạn sử dụng 10 gam nhung hươu, 500 gam thịt gà mái và 1 nhánh gừng. Bạn cho thịt gà và gừng vào nồi đun cùng với một lượng nước vừa đủ, sau đó chắt lấy nước và cho nhung hươu vào đun khoảng 2 tiếng là có thể tắt bếp sử dụng.

Nhung hươu hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình
5

Bạch quả

Bạch quả là một loại thảo dược thiên nhiên có xuất xứ từ Trung Quốc, theo y học cổ truyền, bạch quả có vị đắng tính ấm. Trước đây, thảo dược này được sử dụng trong giải độc bia rượu, tiêu độc sát trùng, điều trị tiêu chảy, bổ phổi.

    Tác dụng dược lý của Bạch quả như sau:

    • Cải thiện tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại biên.
    • Cải thiện chức năng tiền đình và thính giác.
    • Đối kháng với các yếu tố hoạt hóa tiểu cầu.
    • Chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do.
    • Chống viêm tại chỗ.
    • Giảm co thắt cơ trơn, giảm đau trên các cơn đau quặn.
    • Ức chế một số vi khuẩn.
    Còn hiện tại, bạch quả được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh liên quan đến não bộ và khả năng tuần hoàn máu não. Đó cũng chính là lý do để thảo dược này được sử dụng trong rối loạn tiền đình.


    Cách dùng: Bạn sử dụng khoảng 1 thìa cà phê lá của cây bạch quả pha với 100ml nước sôi, để khoảng 7 phút cho bột lá ngấm nước và sử dụng mỗi ngày 2 cốc. Duy trì thực hiện mỗi ngày bạn sẽ thấy tình trạng căn bệnh sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

    Bạch quả hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình
    6

    Tam thất

    Nhắc đến tam thất, đa phần mọi người thường biết đến củ dùng làm thuốc, thế nhưng nụ hoa tam thất cũng là một dược liệu để chữa bệnh tốt không kém.

    Cây tam thất vẫn được nhiều người gọi là loại “cây tiền tỷ”. Các bộ phận của cây tam thất đều được dùng làm thuốc có giá trị kinh tế tương đối cao. 

    Ngoài củ là một trong những dược liệu quý được dùng phổ biến, hoa tam thất cũng được người xưa lưu tâm nghiên cứu và sử dụng. Hoa tam thất có chứa chất nhân sâm Rb1, Rb2, vị ngọt, tính mát, có tác dụng giải nhiệt rất tốt, giúp hạ huyết áp và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như cao huyết áp, hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não… 


    Cách dùng: Người bệnh rối loạn tiền đình có thể dùng tam thất nấu cùng các thực phẩm như óc heo, thịt gà đều rất bổ dưỡng hoặc chế biến thành cao tam thất dùng ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe.

    Tam thất có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ mau, lưu thông khí huyết trong cơ thể con người.
    7

    Rau đắng biển

    Rau đắng biển có lẽ không còn xa lạ với chúng ta, nó thường được dùng như thực phẩm hàng ngày, có thể ăn sống hoặc chế biến thành các món xào, luộc, gỏi. Với nhiều người rau đắng biển là loại đặc sản riêng gắn với tuổi thơ. Còn với bệnh nhân rối loạn tiền đình, rau đắng biển chính là vị thuốc tuyệt vời, khó có thể so sánh thuốc nào chữa bệnh tiền đình tốt.


    Rau đắng biển giúp tăng khả năng nhận thức bởi trong nó có hoạt chất giúp tăng cường khả năng dẫn truyền của xung thần kinh, có tác dụng kích thích não bộ, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung. Bên cạnh đó, khi ăn rau đắng biển sẽ có các chất kích thích sản sinh các phản ứng trung hòa giúp giảm tình trặng stress. Chính vì vậy với bệnh nhân tiền đình thì dùng rau đắng biển sẽ hỗ trợ thư giãn, giảm đau đầu, các cơn chóng mặt thường xảy ra.


    Trong rau đắng biển có chứa các hoạt chất tự nhiện giúp cân bằng các hormone trong cơ thể, nhất là các hormone gây căng thẳng. Chính vì vậy ăn rau đắng biển giúp con người cảm thấy bình tĩnh và thoải mái, giảm lo âu căng thẳng. Trong nhiều bài thuốc xa xưa cũng như các thực phẩm chức năng hiện nay rau đắng biển là thành phần hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến thần kinh.

    Ngoài tác dụng điều trị các triệu chứng liên quan đến bệnh rối loạn tiền đình thì rau đắng biển còn có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và hạ đường huyết hiệu quả.

    Rau đắng biển chính là vị thuốc tuyệt vời, khó có thể so sánh thuốc nào chữa bệnh tiền đình tốt.

    Danh sách các Thác nước đẹp nhất tại Hà Giang bạn nên ghé thăm -

    Tỉnh/Thành: Hà Giang

    05/05/2024

    Category: N/A

    Cao nguyên đá Hà Giang một địa điểm khá quen thuộc với những tín đồ mê du lịch. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban cho những danh lam thắng cảnh khiến du khách ... xem thêm...5 châu phải trầm trồ với những điểm nhấn là cung đường đèo đẹp như mơ, hay sự hùng vĩ, trùng điệp của núi non, và phong cảnh vùng quê yên bình, và đặc biệt phải kể đến các thác nước đẹp mê hồn tại đây. Bài viết hôm nay Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top những thác nước đẹp nhất tại Hà Giang.

    Danh sách các Quán bún ngan ngon nhất quận Thanh Xuân, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    05/05/2024

    Category: N/A

    Bún ngan là một món ăn rất được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn đầy độc đáo. Tại quận Thanh Xuân, Hà Nội nếu muốn biết quán bún ngan nào ngon nhất ... xem thêm...thì theo dõi ngay bài viết sau đây của Chúng tôi nhé!

    Danh sách các Quán beer club nổi tiếng nhất TP. Vũng Tàu -

    Tỉnh/Thành: Vũng Tàu

    05/05/2024

    Category: N/A

    Sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, người ta thường tìm đến cuộc sống vui chơi giải trí để quên đi bộn bề cuộc sống. Có thể nói, beer club là một ... xem thêm...trong những sự lựa chọn ăn chơi náo nhiệt, sôi động mà bạn có thể trải nghiệm. Dưới đây là top những quán beer club nổi tiếng tại Vũng Tàu mà Chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn, tham khảo ngay!

    Danh sách các Quán nhậu nổi tiếng ngon, hút khách nhất tại quận Gò Vấp, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    05/05/2024

    Category: N/A

    Người Việt, đặc biệt là cánh mày râu rất ưa chuộng tụ tập bạn bè, uống bia hơi hoặc chút rượu dùng kèm các món nhậu để ngồi lai rai với bè bạn. Mồi nhậu cùng ... xem thêm...cũng vô cùng đa dạng, bất kể món luộc, món tái, món nướng nào đều dễ dàng đưa đẩy vài cốc bia, chén rượu. Nếu bạn ở Quận Gò Vấp, TP. HCM và đang băn khoăn không biết quán nhậu nào ngon và rẻ ở đâu. Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn top các quán nhậu ngon và rẻ tại Quận Gò Vấp, TP. HCM thông qua bài viết dưới đây nhé.

    Danh sách các Villa, Homestay nghỉ dưỡng đẹp nhất tỉnh An Giang -

    Tỉnh/Thành: An Giang

    05/05/2024

    Category: N/A

    Villa và Homestay là 2 mô hình dịch vụ lưu trú đặc biệt nằm ở phân khúc từ bình dân đến cao cấp, đang nhận được sự quan tâm từ phía nhiều nhà đầu tư khách sạn ... xem thêm...trong và ngoài nước. Mô hình này đã và đang dần khẳng định sức hút mạnh mẽ với số lượng khách hàng có nhu cầu sử dụng ngày một đông đảo. Nếu hiện tại bạn đang ở An Giang và cần tìm kiếm những Villa, Homestay đẹp để tận hưởng hãy đến đây Chúng tôi sẽ giúp bạn:

    Danh sách các Cửa hàng cho thuê váy múa đẹp và chất lượng nhất TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    05/05/2024

    Category: N/A

    Múa là một loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, mang đậm bản sắc dân tộc. Để biểu diễn múa đẹp và duyên dáng, các nghệ sĩ múa cần có những bộ trang ... xem thêm...phục phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm một cửa hàng cho thuê váy múa đẹp và chất lượng nhất TP. HCM, thì hãy tham khảo danh sách dưới đây của Chúng tôi nhé!

    Danh sách các Quán bún thịt nướng đông khách nhất TP. Hội An, Quảng Nam -

    Tỉnh/Thành: Quảng Nam

    05/05/2024

    Category: N/A

    Bạn đã thử Đồ nướng Hội An chưa? Bún thịt nướng là một trong những món khai vị không thể bỏ qua khi đến Hội An. Cùng khám phá các địa điểm bún thịt nướng ngon ... xem thêm...ở Hội An không thể bỏ qua ngay nhé!

    Danh sách các Quán ăn Hàn Quốc đông khách nhất tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương -

    Tỉnh/Thành: Bình Dương

    05/05/2024

    Category: N/A

    Giống như khá nhiều nước châu Á khác, ẩm thực Hàn Quốc mang đậm bản sắc văn hóa, giữ gìn được nét lâu đời, truyền thống của mình. Sự ... xem thêm...phong phú, đa dạng trong từng món ăn kết hợp với cách trình bày độc đáo, sử dụng nguyên liệu chế biến một cách tài tình, nhất là gia vị đã làm nên những món ăn tuyệt vời. Sau đây, hãy cùng Chúng tôi điểm qua danh sách những địa chỉ có món ăn Hàn ngon nhất trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, Bình

    Danh sách các Nhà hàng beefsteak thu hút khách nhất tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương -

    Tỉnh/Thành: Bình Dương

    05/05/2024

    Category: N/A

    Beefsteak hay bít tết là một trong những món ăn vốn sang chảnh, đắt đỏ được yêu thích. Cùng với sự du nhập của nền ẩm thực bò bít tết khắp nơi trên thế giới, ... xem thêm...bít tết Việt ngày càng có những biến hóa phong phú, đa dạng hơn về hương vị, mang đến những trải nghiệm ẩm thực có một không hai. Vì vậy, hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những nhà hàng bít tết ngon, đáng thử nhất ở TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương với nhiều mức giá tiền, hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những hương

    Danh sách các Địa chỉ cung cấp bếp từ chính hãng, giá tốt tại TP.Cần Thơ -

    Tỉnh/Thành: Cần Thơ

    04/05/2024

    Category: N/A

    Bếp từ hiện đang là sản phẩm nhà bếp bán khá chạy với nhiều công năng vượt trội hơn bếp gas thông thường. Riêng về bếp từ cũng đã có rất nhiều thương hiệu nổi ... xem thêm...tiếng trên thế giới sản xuất và cho ra mắt với mức giá đa dạng, phù hợp tiêu chí của hộ gia đình, địa điểm kinh doanh quán ăn. Tại Cần Thơ, bạn có thể tìm mua bếp từ chính hãng, giá tốt từ những cửa hàng dưới đây.

    Danh sách các Dịch vụ quay phim, phóng sự cưới uy tín và chuyên nghiệp nhất Vũng Tàu -

    Tỉnh/Thành: Vũng Tàu

    04/05/2024

    Category: Phim

    Phóng sự cưới hướng tới sự tự nhiên và chân thực, khi đặc tả lại những gì diễn ra trong đám cưới của bạn qua ống kính của nhiếp ảnh gia. Một phóng sự cưới ... xem thêm...thành công khi nó là những thước phim quay chậm về những thời khắc đáng nhớ nhất của cô dâu – chú rể cũng như quan khách khi tới dự lễ thành hôn. Vì thế, Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn danh sách các dịch vụ quay phim, phóng sự cưới uy tín và chuyên nghiệp nhất Vũng Tàu hiện nay.

    Danh sách các Phim chiếu rạp hay tháng 5/2024 cập nhật mới nhất -

    Tỉnh/Thành: N/A

    04/05/2024

    Category: Phim

    Tháng 5 này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những bộ phim hấp dẫn và đáng mong đợi. Tham khảo bài viết sau của Chúng tôi để không bỏ lỡ những bộ phim chiếu rạp ... xem thêm...đặc sắc đến từ khắp nơi trên thế giới nhé.

    Danh sách các Dấu hiệu xuất huyết dạ dày -

    Tỉnh/Thành: N/A

    04/05/2024

    Category: N/A

    Xuất huyết dạ dày là bệnh cấp tính đường tiêu hóa rất nguy hiểm, nếu không phát hiện và cấp cứu sớm, bệnh nhân có thể tử vong do mất máu và biến chứng khác. Do ... xem thêm...đó, hiểu để nhận biết dấu hiệu xuất huyết dạ dày là cần thiết để bảo vệ sức khỏe bạn và những người xung quanh tốt hơn. Cùng Chúng tôi tìm hiểu những lưu ý quan trọng nhất về xuất huyết dạ dày nhé!

    Danh sách các Địa chỉ bán đồ ăn giảm cân chất lượng nhất Quận 7, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    04/05/2024

    Category: N/A

    Giảm cân ngày nay là một vấn đề nan giải không chỉ của riêng chị em phụ nữ mà còn của cánh mày râu. Hôm nay, Chúng tôi xin chia sẻ đến bạn danh sách địa chỉ bán ... xem thêm...đồ ăn giảm cân chất lượng nhất tại Quận 7, TP. HCM chất lượng nhất, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

    Danh sách các Quán hoa quả dầm ngon nhất TP. Thủ Đức, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    04/05/2024

    Category: N/A

    Thời tiết oi ức thưởng thức món hoa quả dầm tươi mát quả là tuyệt vời phải không nào? Món hoa quả dầm vừa giúp giải nhiệt vừa cung cấp rất nhiều loại vitamin ... xem thêm...từ trái cây giúp bạn có sức đề kháng khỏe mạnh hơn. Đây là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất dưới cái nắng gay gắt của mùa hè đấy. Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những địa chỉ bán hoa quả dầm ngon nhất TP. Thủ Đức, TP. HCM.

    Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất quận Long Biên, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    04/05/2024

    Category: N/A

    Tiếng anh từ lâu đã trở thanh ngôn ngữ chung trên toàn thế giới. Để cho con em có thể nhận được kiến thức từ khi còn nhỏ mà các phụ huynh đã tìm đến các trung ... xem thêm...tâm dạy tiếng anh. Hôm nay cùng Chúng tôi điểm qua những trung tâm tiếng anh trẻ em tốt nhất quận Long Biên, Hà Nội nhé.

    Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh -

    Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

    04/05/2024

    Category: N/A

    Cho dù bạn là một người yêu thích những hương thơm tinh tế hay đang tìm kiếm những mùi hương mạnh mẽ, cuốn hút, danh sách những địa chỉ bán nước hoa uy tín ... xem thêm...nhất quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ khiến bạn như lạc vào thiên đường mùi hương. Hãy ghé thăm những địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất trong bài viết dưới dây của Chúng tôi để tìm ra bản sắc riêng của mình nhé!

    Danh sách các Dịch vụ thi công chống thấm ở Ninh Bình uy tín nhất -

    Tỉnh/Thành: Ninh Bình

    04/05/2024

    Category: Dịch Vụ

    Bạn quan tâm đến dịch vụ chống thấm tại Ninh Bình nhưng chưa biết chọn phương pháp thi công nào để đạt hiệu quả chống thấm dột tối ưu? Dưới đây Chúng tôi xin ... xem thêm...giới thiệu đến bạn các dịch vụ thi công chống thấm ở Ninh Bình uy tín nhất

    Danh sách các Quán bánh bao kẹp Đài Loan ngon nhất TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    04/05/2024

    Category: N/A

    Bánh bao Đài Loan, hay còn được gọi với cái tên là Guabao. Theo truyền thống xứ Đài, Guabao thường được các sếp dùng để chiêu đãi nhân viên của mình vào những ... xem thêm...bữa tiệc cuối năm. Một chiếc Guabao đầy ụ, tượng trưng cho một chiếc ví đầy tiền, chính là thay cho một lời chúc dồi dào tài lộc vào năm làm việc mới. Món ăn này là khá mới lạ và đang được nhiều thực khách yêu thích. Bài viết này Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những quán bánh bao kẹp Đài Loan (Guabao) được yêu thích nh�

    Danh sách các Địa chỉ bán tủ nhựa uy tín nhất Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    04/05/2024

    Category: N/A

    Khi nói đến việc tìm mua tủ nhựa, việc lựa chọn một địa chỉ uy tín là vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng và độ bền của sản phẩm. Trong bài viết này, ... xem thêm...Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những cửa hàng bán tủ nhựa uy tín nhất tại thủ đô Hà Nội, nơi bạn có thể tin tưởng để tìm mua những sản phẩm tốt nhất nhé!

    Vay tien cmnd