Danh sách các Cách làm đẹp ở tuổi dậy thì phù hợp nhất

Tuổi dậy là thời điểm có nhiều biến động nhất trong cơ thể đặc biệt là làn da. Nếu chăm sóc da ở tuổi dậy thì không đúng cách sẽ để lại nhiều hậu quả khó lường về sau này. Chính vì thế hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những cách làm đẹp ở tuổi dậy thì phù hợp nhất để ngăn ngừa mụn, kiểm soát lượng dầu nhờn và mang đến làn da trắng mịn không tì vết.

1

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Làm đẹp phải được tiến hành đồng thời cả bên trong và bên ngoài mới có thể duy trì sự khỏe mạnh và trắng sáng. Chính vì thế khi đến tuổi dậy thì các bạn nên tích cực bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho quá trình làm đẹp như kẽm; vitamin các nhóm A, C, E để chống oxy hóa ngăn ngừa lão hóa da, kích thích sự phục hồi các làn da đang gặp vấn đề, bảo vệ da khỏi các tia có hại từ môi trường, kích thích sản sinh collagen. Rau xanh, tái cây, các thực phẩm tươi mát là những nguồn cung cấp dưỡng chát tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh.
Bổ sung đầy đủ dưỡng chất
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Dùng kem dưỡng phù hợp với da

Muốn một làn da vừa khỏe vừa đẹp thì không thể thiếu các loại kem dưỡng. Chính vì vậy khi muốn sử dụng bất kì loại sản phẩm dưỡng nào bạn cần tìm hiểu kỹ sản phẩm đó có phù hợp với làn da của mình không, có thành phần nào của sản phẩm gây ra tình trạng dị ứng hoặc kích ứng không. Nên hạn chế các sản phẩm có quá nhiều chất dưỡng vì sẽ gây bít tắc lỗ chân lông sinh mụn, nên sử dụng kem dưỡng chuyên dụng cho từng vùng như kem dưỡng da mặt, da body, kem dưỡng mắt, dưỡng môi.
Dùng kem dưỡng phù hợp với da
3

Hãy học thói quen chống nắng trong tuổi dậy thì

Muốn sở hữu một làn da tươi tắn, trắng sáng thì việc bảo vệ da trước ánh nắng Mặt Trời cùng các tia sáng độc hại ngoài môi trường là một thói quen vô cùng cần thiết khi đến tuổi dậy thì. Khi này kem chống nắng là bắt buộc phải sử dụng kể cả khi thời tiết âm u, bạn ngồi trong bóng râm hoặc phòng máy lạnh mà không phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ sự trắng sáng của làn da mà còn ngăn ngừa ung thư da. Bạn nên dùng kem chống nắng cho da mặt với chỉ số SPF vừa phải dưới 50 là thích hợp; ngoài ra kem chống nắng cho body cũng không được bỏ quên với chỉ số SPF dưới 70 là lý tưởng.
Hãy học thói quen chống nắng trong tuổi dậy thì
4

Luôn coi nước là thành phần quan trọng không thể thiếu

Nước luôn được biết đến là một thần dược đối với sức khỏe của con người. Chính vì thế để làm đẹp cho lứa tuổi dậy thì bạn không nên bỏ qua nguyên liệu vừa dễ kiếm lại không hề đắt đỏ này. Bổ sung đủ lượng nước hàng ngày cho cơ thể từ 2 – 2,5 lít không chỉ giúp cơ thể đào thải chất độc hại, duy trì tốt các quá trình tuần hoàn ở bên trong mà còn giúp làn da luôn giữ mức cân bằng độ ẩm từ đó giúp làm tăng tính đàn hồi đồng thời ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Bên cạnh nước lọc bạn có thể bổ sung các loại trà thảo mộc hoặc nước ép rau củ hoặc trái cây tươi để có làn da tươi tắn, láng mịn.
Luôn coi nước là thành phần quan trọng không thể thiếu
5

Biết cách xử lý vùng da bị mụn đúng cách

Ở độ tuổi dậy thì do nội tiết tố thay đổi nên việc xuất hiện mụn trên da là điều không thể tránh khỏi, chính vì thế bạn cần biết cách chăm sóc da mụn hợp lý, tuyệt đối không được tự ý nặn mụn vì sẽ khiến nhiều vết thâm xấu xí xuất hiện khắc phục rất khó, ngoài ra da còn bị xỉn màu và rất dễ nhạy cảm. Khi da có mụn bạn hãy cân nhắc và tìm đến các bác sĩ da liễu uy tín để chữa trị và chăm sóc da mụn đúng cách, giữ da luôn thông thoáng, sạch sẽ để tránh tình trạng mụn trầm trọng hơn.
Biết cách xử lý vùng da bị mụn đúng cách
6

Hiểu được mình thuộc loại da nào

Trước khi bắt đầu bất kì hoạt động chăm sóc da nào bạn cần phải hiểu rõ mình thuộc loại da nào để lựa chọn các sản phẩm cũng như có cách chăm sóc phù hợp do mỗi loại da đều có phương pháp chăm sóc riêng biệt. Hiện nay làn da được chia thành 5 loại chính là:
  • Da thường: là loại da không bị khô mà cũng không bị nhờn, bề mặt luôn mềm mịn, các lỗ chân lông khá nhỏ và độ đàn hồi rất tốt.
  • Da khô: bề mặt da luôn khô ráp, hơi sần và có cảm giác hơi rát khi rửa mặt, thi thoảng có thể xuất hiện cá vảy nhỏ.
  • Da nhờn: làn da lúc nào cũng bóng nhầy, các lỗ chân lông khá to; vào giữa ngày, trời lạnh hoặc vài giờ sau khi rửa mặt da thường xuyên bị căng bóng, khô và nứt nẻ
  • Da hỗn hợp: trạng thái da khô và nhờn đều có thể xuất hiện trên da, vùng bị nhờn thường ở trên trán, vùng mũi và vùng cằm, nhưng 2 bên má bị khô. Loại da này dễ nổi mụn và lỗ chân lông khá to.
  • Da nhạy cảm: làn da thường rất mỏng, rất dễ bị kích ứng hoặc bị ngứa, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc trực tiếp với mỹ phẩm hoặc môi trường ô nhiễm, thậm chí là các loại mặt nạ tự nhiên.
Hiểu được mình thuộc loại da nào
7

Đắp mặt nạ dưỡng da

Song song với việc làm sạch và dưỡng da bằng kem dưỡng hoặc phục hồi da bằng các loại kem đặc tri thì bạn cũng nên tập tành với thói quen đắp các loại mặt nạ dưỡng da để thúc đẩy nhanh quá trình cải thiện làn da dầu nhờn, làn da mụn, hoặc làm trắng da. Mỗi tuần nên duy trì thói quen đắp mặt nạ từ 2 – 3 lần. Hãy tập với các mặt nạ từ thiên nhiên lành tính với các nguyên liệu thông dụng như: nha đam, sữa chua không đường, sữa tươi không đường, mật ong, tinh bột nghệ, trà xanh đều có thể tham khảo các công thức chuyên biệt cho từng loại da và từng mục đích sử dụng. Sau đó sẽ dần nâng cao tới việc sử dụng các loại mặt nạ hãng, mặt nạ đặc trị.
Đắp mặt nạ dưỡng da
8

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt đúng cách là bước làm sạch đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da. Việc rửa mặt sạch vừa giúp sách mụn lại giúp làn da luôn sáng khỏe, căng bóng và hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Quá trình rửa mặt sẽ giúp bạn lấy đi những loại bụi bẩn, vi trùng có trên da, đồng thời loại bỏ da chết tích tụ lâu ngày.

Rửa mặt bằng nước sạch chính là lựa chọn an toàn nhất cho bạn, nên rửa bằng nước ấm để giúp cho các lỗ chân lông nở ra, từ đó dễ dàng đào thải các chất cặn. rửa mặt bằng tay phải thực hiện các thao tác massage nhẹ nhàng, không được chà xát quá mạnh.
Nếu dùng sữa rửa mặt phải lưu ý: chọn loại sữa phù hợp với làn da, có độ pH trung tính từ 3.5 – 5.5, không có hương liệu và không có thành phần độc hại; chú ý các biểu hiện da sau khi dùng sữa rửa mặt; sau khi dùng sữa phải rửa lại bằng nước sạch; mỗi ngày chỉ rửa từ 2 – 3 lần.
Rửa mặt đúng cách
9

Hạn chế trang điểm quá đậm hoặc lạm dụng mỹ phẩm

Khi đến tuổi dậy thì các bạn gái cũng đỏm dáng hơn và chú ý đến vẻ bề ngoài của mình hơn vì thế việc tập tành làm quen với mỹ phẩm, đồ trang điểm không còn hiếm. Nhưng bạn biết không, các sản phẩm trang điểm chính là thủ phạm khiến làn da trong dễ nổi mụn nếu sử dụng sai cách hoặc không nắm rõ các cách thức trang điểm hoặc sử dụng phải các loại mỹ phẩm chứa quá nhiều dầu khiến làn da nhanh chóng bị lão hóa sớm, bị suy yếu và trở nên kém sức sống. Khi ở lứa tuổi này bạn chỉ nên dùng một chút son bóng, một ít kem lót và thêm một ít phấn phủ khi đi dự tiệc hoặc lễ hội cũng đủ khiến bạn trở nên lung linh hơn trong mắt rất nhiều người rồi.
Hạn chế trang điểm quá đậm hoặc lạm dụng mỹ phẩm
10

Không thức khuya

Thức khuya là thói quen khó bỏ của các bạn tuổi teen. Bạn biết không, thức khuya chính là thủ phạm khiến quầng thâm mắt, mụn, nếp nhăn nhanh chóng xuất hiện trên làn da vì các hệ cơ quan không có thời gian nghỉ ngơi. Chính vì thế ngay từ bây giờ hãy bỏ ngay thói quen thức khuya, đi ngủ trước 11h tối, ngủ đủ 8 tiếng một ngày để làn da luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống giúp bạn luôn tự tin tỏa sáng và loại bỏ hết các vấn đề da liễu ở tuổi dậy thì nhé.
Không thức khuya

Danh sách các Trường mầm non song ngữ, quốc tế tốt nhất tỉnh Đắk Lắk -

Tỉnh/Thành: Đắk Lắk

28/04/2024

Category: N/A

Các bậc cha mẹ đang lo lắng không biết nên cho con mình theo học trường nào vừa chất lượng vừa giúp các con được tiếp cận sớm với chương trình ngoại ngữ trong ... xem thêm...thời đại 4.0 này? Vậy hãy cùng với Chúng tôi khám phá những trường mầm non song ngữ, quốc tế tốt nhất tỉnh Đắk Lắk nhé!

Danh sách các Trường mầm non công lập tốt nhất tỉnh Đắk Lắk -

Tỉnh/Thành: Đắk Lắk

28/04/2024

Category: N/A

Tại Đắk Lắk, hiện đang có rất nhiều trường mầm non công lập uy tín mà ba mẹ có thể lựa chọn cho con yêu. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Chúng tôi để tìm ... xem thêm...hiểu và lựa chọn cho bé ngôi trường phù hợp nhất nhé!

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Cao Bằng -

Tỉnh/Thành: Cao Bằng

28/04/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm sơn chất lượng cao, giá cả hợp lý và dịch vụ chuyên nghiệp? Hãy tham khảo bài viết sau đây của Chúng tôi về danh sách các đại lý ... xem thêm...cung cấp sơn chính hãng giá tốt tại Cao Bằng nhé!

Danh sách các Cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận chất lượng nhất tỉnh Hưng Yên -

Tỉnh/Thành: Hưng Yên

28/04/2024

Category: N/A

Đầu tư cho tương lai của con trẻ là điều mà bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng mong muốn. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ ... xem thêm...chính là tư thế ngồi học đúng chuẩn. Hiểu được điều này, Chúng tôi xin gợi ý đến các bậc cha mẹ địa chỉ cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận chất lượng tại Hưng Yên, với cam kết mang đến cho con bạn những giây phút học tập an toàn, thoải mái và hiệu quả.

Danh sách các Cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận chất lượng nhất tỉnh Hải Dương -

Tỉnh/Thành: Hải Dương

28/04/2024

Category: N/A

Đầu tư cho tương lai của con trẻ là điều mà bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng mong muốn. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ ... xem thêm...chính là tư thế ngồi học đúng chuẩn. Hiểu được điều này, Chúng tôi xin gợi ý đến các bậc cha mẹ địa chỉ cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận chất lượng tại Hải Dương, với cam kết mang đến cho con bạn những giây phút học tập an toàn, thoải mái và hiệu quả.

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Hòa Bình -

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

28/04/2024

Category: N/A

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm phòng khám đa khoa uy tín tại tỉnh Hòa Bình để khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe bản thân. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu thông qua ... xem thêm...bài viết dưới đây nhé.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Yên Bái -

Tỉnh/Thành: Yên Bái

28/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ thông dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Tại Yên Bái hay các tỉnh thành khác trên cả nước, nhu cầu học ... xem thêm...tiếng Anh đang ngày càng có xu hướng tăng cao. Xuất phát từ thực trạng đó, nhiều trung tâm Anh ngữ đã ra đời và phát triển mạnh mẽ. Ngay bây giờ, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Yên Bái.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Cao Bằng -

Tỉnh/Thành: Cao Bằng

28/04/2024

Category: N/A

Trong những năm gần đây, tiếng Anh đã trở thành một công cụ quan trọng trong công việc, học tập và trong cuộc sống hằng ngày. Đã có hàng loạt trung tâm Anh ngữ ... xem thêm...được mở ra tại Cao Bằng nhưng đâu mới là trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất để các bậc phụ huynh có thể tin tưởng lựa chọn cho con em mình? Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Cao Bằng.

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Bắc Kạn -

Tỉnh/Thành: Bắc Kạn

28/04/2024

Category: N/A

Nhu cầu thăm khám sức khỏe luôn là nhu cầu tất yếu quan trọng nhất của mỗi người. Cùng với đó là sự phát triển mạnh của nền y học hiện đại, đáp ứng tốt nhất ... xem thêm...nhu cầu chăm sóc sức khỏe hiện nay. Nếu bạn tìm kiếm phòng khám đa khoa tốt nhất tại tỉnh Bắc Kạn thì hãy tham khảo những địa chỉ uy tín mà Chúng tôi giới thiệu ngay sau đây nhé.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Nghệ An -

Tỉnh/Thành: Nghệ An

28/04/2024

Category: N/A

Trong những năm gần đây, tiếng Anh đã trở thành một công cụ quan trọng trong công việc, học tập và trong cuộc sống hằng ngày. Đã có hàng loạt trung tâm Anh ngữ ... xem thêm...được mở ra tại Nghệ An nhưng đâu mới là trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất để các bậc phụ huynh có thể tin tưởng lựa chọn cho con em mình? Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Nghệ An.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Hà Tĩnh -

Tỉnh/Thành: Hà Tĩnh

28/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, việc học cũng như giao tiếp tiếng Anh đang ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng. Nhu cầu học tiếng Anh tại tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và trên cả ... xem thêm...nước nói chung đang dần tăng cao nhờ sự phát triển và hội nhập kinh tế thế giới. Ngay sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại tỉnh Hà Tĩnh.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

28/04/2024

Category: N/A

Cho con học ngoại ngữ từ bé là một khoản đầu tư giá trị cho tương lai của các bé, đặc biệt là tiếng Anh - một trong những ngôn ngữ quốc tế đang ngày càng có vị ... xem thêm...trí cao trong xã hội hiện đại. Quý phụ huynh đang còn phân vân không biết lựa chọn địa chỉ nào uy tín cho con em học tập? Hãy cùng Chúng tôi điểm qua danh sách trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Hà Giang nhé!

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Lai Châu -

Tỉnh/Thành: Lai Châu

28/04/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm trung tâm tiếng Anh chất lượng tại Lai Châu cho con em của mình? Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!... xem thêm...

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Quảng Bình -

Tỉnh/Thành: Quảng Bình

28/04/2024

Category: N/A

Cho con học ngoại ngữ từ bé là một khoản đầu tư vô giá cho tương lai của các bé, đặc biệt là tiếng Anh - ngôn ngữ quốc tế đóng vai trò quan trọng trong xã hội ... xem thêm...hiện đại. Nắm bắt được điều này, nhiều phụ huynh tại Quảng Bình đang tìm kiếm những trung tâm tiếng Anh uy tín cho con em mình. Hiểu được nhu cầu đó, Chúng tôi xin giới thiệu danh sách các trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Quảng Bình để các phụ huynh tham khảo.

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Lạng Sơn -

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

28/04/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm sơn chất lượng cao, giá cả hợp lý? Hãy tham khảo bài viết sau đây của Chúng tôi về danh sách các đại lý cung cấp sơn chính hãng ... xem thêm...giá tốt tại Lạng Sơn nhé!

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Lào Cai -

Tỉnh/Thành: Lào Cai

28/04/2024

Category: N/A

Ngày nay, sức khoẻ luôn là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm. Chính vì vậy, hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top những phòng khám đa khoa tốt ... xem thêm...nhất tỉnh Lào Cai.

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Phú Thọ -

Tỉnh/Thành: Phú Thọ

28/04/2024

Category: N/A

Sự đa dạng về số lượng phòng khám khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn địa chỉ khám bệnh nào uy tín, chất lượng. Vì vậy, hôm nay các bạn hãy cùng ... xem thêm...Chúng tôi tìm hiểu top những phòng khám đa khoa tốt nhất tỉnh Phú Thọ nhé.

Danh sách các Shop túi xách đẹp nhất tỉnh Ninh Bình -

Tỉnh/Thành: Ninh Bình

27/04/2024

Category: Shop

Bộ sưu tập túi, ví đẹp, phù hợp với trang phục và nhu cầu công việc luôn là niềm yêu của phần lớn các chị em. Hãy cùng Chúng tôi khám phá một số địa chỉ shop ... xem thêm...túi xách đẹp nhất ở Ninh Bình nhé!

Danh sách các Quán mì cay ngon nhất Khánh Hòa -

Tỉnh/Thành: Khánh Hòa

27/04/2024

Category: N/A

Mì cay là một món được nhiều đối tượng khách hàng, từ trẻ em đến người lớn yêu thích. Bài viết này Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn những quán mì cay ngon nhất ... xem thêm...Khánh Hòa.

Danh sách các Địa chỉ học vẽ chân dung tốt nhất tại TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

26/04/2024

Category: N/A

Vẽ chân dung là một dạng tranh đòi hỏi người vẽ phải có khả năng bắt đặc điểm một cách chuẩn xác nhất, nhiều lúc phải nâng đặc điểm hơn thật 1 chút để tạo ra ... xem thêm...hiệu quả giống mẫu hơn. Để có thể phác nét một cách chuẩn xác người vẽ cần phải tập luyện thường xuyên những bài tập luyện mắt, luyện cách phân chia đúng tỷ lệ hình, đúng được hướng hình. Và bạn đang muốn học vẽ chân dung nhưng lại không biết địa chỉ nào. Sau đây, Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những địa ch�

Vay tien cmnd