Danh sách các cách làm đẹp da hiệu quả nhất từ nguyên liệu tự nhiên

Nhiều phụ nữ ưa chuộng việc sử dụng những sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên thay vì dùng mỹ phẩm được đóng gói bao bì, phần vì mỹ phẩm homemade vừa rẻ vừa an toàn và đặc biệt có thể sử dụng với nhiều loại da kể cả làn da nhạy cảm. Dưới đây là một số gợi ý để các bạn detox lại làn da của mình.

1

Phục hồi làn da với scrub dưa lưới

Dưa lưới là một trong những loại trái cây được các chị em phụ nữ ưa thích bởi vị ngọt ngào và hương thơm tươi mát. Không chỉ là một món ăn ngon, dưa lưới cũng có tác dụng làm đẹp và dưỡng ẩm cho làn da. Bởi vì dưa lưới có chứa một lượng lớn vitamin A và C, đồng thời còn có rất nhiều lycopene, giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, phục hồi làn da khỏe mạnh. Nếu bạn đã ngán với món dưa lưới nhưng trong tủ lạnh vẫn còn nửa quả, hãy bắt tay làm ngay công thức scrub toàn thân đơn giản dưới đây để “tặng” cho làn da mình một món quà phục hồi hữu hiệu mà không tốn thời gian thực hiện là bao.

Nguyên liệu:
  • 100gr dưa lưới
  • 67 gr đường cát
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • Lượng nguyên liệu đủ dùng cho 2 - 3 lần scrub.

Cách làm
  1. Dưa lưới bạn dùng muỗng nạo lấy 100gr thịt dưa, lấy cả hạt.
  2. Cho dưa và mật ong vào máy xay nhuyễn (15-30 giây) hoặc cho vào cối nghiền nát.
  3. Cho đường cát vào, nếu muốn đặc hơn bạn có thể thêm đường.
  4. Đổ hỗn hợp vào lọ thủy tinh và bảo quản ngăn mát tủ lạnh.

Cách dùng

Cho vài muỗng canh hỗn hợp scrub rồi thoa đều lên da và nhẹ nhàng mát xa thành vòng tròn. Thực hiện ít nhất 2 lần để đạt hiệu quả cao. Bạn nhớ rửa lại bằng nước sạch thật kĩ vì hỗn hợp khá dính. 
Scrub dưa lưới
Scub dưa lưới
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Đánh bóng làn da xỉn màu với Scrub bí ngô

Không cần đến những loại mỹ phẩm đắt tiền, Scrub bí ngô thương hiệu "Made in nhà làm" vẫn đủ khiến các nàng detox lại để có làn da trắng bóc và an toàn với nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên ngay cả với làn da nhạy cảm.

Nguyên liệu
  • 1 chén bí ngô tươi
  • 1 chén đường cát trắng hoặc đường nâu (đường nâu sẽ tốt hơn)
  • 1 muỗng dầu dừa hoặc dầu olive
  • 1 muỗng mật ong
  • 1 muỗng cà phê bột quế hoặc bột bí ngô (nếu muốn)
  • Máy xay
  • 1 cái tô lớn
  • 1 chiếc lọ đựng body scrub thành phẩm

Cách làm
Bí ngô tươi bạn gọt vỏ và cho vào máy xay nhuyễn mịn. Đổ bí ngô ra tô, cho đường, dầu dừa/olive và mật ong vào tô trộn thật đều. Bạn có thể cho vào vài giọt tinh dầu vani nếu muốn. Đổ body scrub thành phẩm vào lọ để dùng dần. Có thể trang trí cho chiếc lọ bằng dây gai và tag xinh xắn.

Cách dùng và hạn sử dụng
Scrub bí ngô tươi có hạn sử dụng là khoảng 4 - 6 tuần vì nguyên liệu rất tự nhiên nên sẽ nhanh hỏng hơn. Bạn nên bảo quản lọ body scrub bí ngô bằng tủ lạnh. Khi sử dụng, không nên để da quá ướt vì thành phần bí ngô và mật ong khá mềm sẽ dễ tan trong nước
Scrub bí ngô
Scrub bí ngô
3

Giúp da mịn màng với Scrub dâu tươi

Sau một tuần bận rộn với một mớ công việc ở công ty, những cuộc gặp gỡ với đối tác khiến bạn mệt mỏi, stress nặng nề, hãy tự thưởng cho mình một ngày cuối tuần thư giãn và thoải mái trên chiếc ghế sofa êm ái ở nhà, lắng nghe một vài bài hát trữ tình nhẹ nhàng và thực hiện công thức scrub vô cùng đơn giản với những quả dâu đỏ tươi. Acid trong dâu tây và những hạt đường sẽ tẩy sạch lớp tế bào chết trên da, kết hợp với tinh dầu vanilla extract và dầu hạnh nhân, sẽ giúp da môi cũng như mặt trở nên mềm mịn, làm mờ các nếp nhăn và quầng thâm mắt. 

Nguyên liệu
  • 2 muỗng canh dâu tươi dầm
  • 150gr đường hạt nhuyễn (nếu không tìm được bạn có thể cho đường cát vào máy xay để làm nhuyễn)
  • 2 muỗng nhỏ dầu hạnh nhân
  • ½ muỗng nhỏ vanilla extract
Cách làm
Trộn thật đều nguyên liệu trong tô hoặc trong cối lớn. Bảo quản nơi thoáng mát được một tuần, nếu muốn lâu hơn bạn có thể đặt trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách dùng:
Thoa đều hỗn hợp khắp mặt và toàn thân trước hoặc sau khi tắm đều được. Thư giãn khoảng 10 phút, rửa sạch và thấm khăn nhẹ nhàng để làm khô thân thể.Lượng nguyên liệu trong công thức đủ dùng cho 2 lần.
Scrub dâu tươi
Scrub dâu tươi
4

Dưỡng ẩm da bằng mặt nạ sữa chua

Sữa chua là một món ăn ưa thích của phụ nữ bởi những ích lợi mà nó mang đến. Với công thức chỉ gồm 3 loại nguyên liệu đơn giản, mặt nạ sữa chua tự làm sẽ giúp làn da gương mặt bạn thêm mịn màng và dưỡng ẩm cực kì hiệu quả. Thành phần mật ong có trong công thức sẽ thấm sâu vào da, loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn, khôi phục độ đàn hồi cho làn da. Đồng thời, hương thơm tự nhiên từ hoa lavender sẽ giúp bạn có được tinh thần sảng khoái và một giấc ngủ ngon.

Nguyên liệu:
  • 2 muỗng canh sữa chua không đường (nếu bạn có thể tìm được sữa chua Hy Lạp thì càng tuyệt!)
  • 1 muỗng canh mật ong
  • Vài giọt tinh dầu lavender (hoặc 1/3 muỗng canh hoa lavender khô)

Cách làm:
Trộn đều các nguyên liệu với nhau và cho vào lọ thủy tinh để bảo quản trong tủ lạnh.

Cách dùng:
Lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên mặt, cổ và ngực. Để yên trong khoảng 10 phút, sau đó bạn rửa sạch bằng nước ấm và có thể sử dụng lotion hoặc các loại kem dưỡng thể khác như bình thường.Thực hiện đắp mặt nạ này từ 1 - 2 lần/tuần.
Mặt nạ sữa chua
Mặt nạ sữa chua
5

Chăm sóc da khỏe mạnh nhờ Scrub chanh tươi

Những quả chanh tươi chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt, nếu kết hợp với một số nguyên liệu nữa sẽ trở thành công thức làm đẹp vừa nhanh vừa rẻ vừa an toàn cho phụ nữ. Hãy dùng những nguyên liệu thân thiện với thiên nhiên để có một làn da khỏe mạnh và "kéo dài tuổi thọ" cho làn da của bạn nhé!

Nguyên liệu
  • 1/2 quả chanh vàng
  • 1/2 chén đường
  • 1 muỗng canh dầu olive
  • 1 muỗng canh mật ong

Công dụng của những loại nguyên liệu:
  • Nước cốt chanh rất có hiệu quả trong việc làm giảm mụn đầu đen trên da, làm mờ các vết sẹo thâm, rối loạn sắc tố da và các dấu hiệu lão hóa khác. Ngoài ra, chanh cũng chứa các thành phần diệt khuẩn tự nhiên giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và chặn đứng sự xuất hiện của các loại mụn khác.  Nước cốt chanh có công dụng giữ ẩm, làm sáng da và ngăn ngừa các nếp nhăn.
  • Đường vô cùng hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết và ngăn ngừa sự lão hóa da. Nếu bạn sử dụng hỗn hợp scrub gồm đường nâu và dầu olive sẽ giúp làn da giữ được sự mềm mại và đàn hồi. Đường nâu tẩy sạch bụi bẩn và làm se khít lỗ chân lông, giúp cân bằng độ dầu của da và bảo vệ làn da khỏi độc tố.
  • Dầu olive rất tốt cho da dầu và da khô ráp vì có chứa chất chống oxi hóa và chất béo có lợi, giúp tẩy tế bào chết và phục hồi làn da bị rạn nứt. Bên cạnh đó, dầu olive còn làm tăng độ đàn hồi, giúp da mềm mịn và dưỡng ẩm hiệu quả.
  • Mật ong là liều thuốc chống khuẩn tự nhiên, giúp ngăn ngừa, điều trị mụn trứng cá. Trong thành phần mật ong có rất nhiều chất chống oxy hóa giúp làm giảm tiến trình lão hóa da. Đồng thời, mật ong cũng có tác dụng làm sáng da vì nó giúp lỗ chân lông nở rộng để loại bỏ bụi bẩn.
Cách làm
Trộn nước cốt chanh, mật ong và dầu olive thật đều. Thêm đường vào và trộn tiếp cho đến khi được hỗn hợp sệt sệt. Có thể thêm đường nếu bạn thấy hỗn hợp chưa đặc theo ý muốn. Công thức này có thể áp dụng cho cả da mặt, móng tay và toàn thân nữa đấy!
Scrub chanh tươi
Scrub chanh tươi

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Sơn La -

Tỉnh/Thành: Sơn La

29/04/2024

Category: N/A

Sức khoẻ luôn là một vấn đề cực kỳ quan trọng được mọi người quan tâm. Nhằm giúp mọi người tìm được địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, Chúng tôi xin giới thiệu top ... xem thêm...những phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Sơn La.

Danh sách các Trường mầm non song ngữ, quốc tế tốt nhất tỉnh Đắk Lắk -

Tỉnh/Thành: Đắk Lắk

28/04/2024

Category: N/A

Các bậc cha mẹ đang lo lắng không biết nên cho con mình theo học trường nào vừa chất lượng vừa giúp các con được tiếp cận sớm với chương trình ngoại ngữ trong ... xem thêm...thời đại 4.0 này? Vậy hãy cùng với Chúng tôi khám phá những trường mầm non song ngữ, quốc tế tốt nhất tỉnh Đắk Lắk nhé!

Danh sách các Trường mầm non công lập tốt nhất tỉnh Đắk Lắk -

Tỉnh/Thành: Đắk Lắk

28/04/2024

Category: N/A

Tại Đắk Lắk, hiện đang có rất nhiều trường mầm non công lập uy tín mà ba mẹ có thể lựa chọn cho con yêu. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Chúng tôi để tìm ... xem thêm...hiểu và lựa chọn cho bé ngôi trường phù hợp nhất nhé!

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Cao Bằng -

Tỉnh/Thành: Cao Bằng

28/04/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm sơn chất lượng cao, giá cả hợp lý và dịch vụ chuyên nghiệp? Hãy tham khảo bài viết sau đây của Chúng tôi về danh sách các đại lý ... xem thêm...cung cấp sơn chính hãng giá tốt tại Cao Bằng nhé!

Danh sách các Cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận chất lượng nhất tỉnh Hưng Yên -

Tỉnh/Thành: Hưng Yên

28/04/2024

Category: N/A

Đầu tư cho tương lai của con trẻ là điều mà bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng mong muốn. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ ... xem thêm...chính là tư thế ngồi học đúng chuẩn. Hiểu được điều này, Chúng tôi xin gợi ý đến các bậc cha mẹ địa chỉ cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận chất lượng tại Hưng Yên, với cam kết mang đến cho con bạn những giây phút học tập an toàn, thoải mái và hiệu quả.

Danh sách các Cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận chất lượng nhất tỉnh Hải Dương -

Tỉnh/Thành: Hải Dương

28/04/2024

Category: N/A

Đầu tư cho tương lai của con trẻ là điều mà bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng mong muốn. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ ... xem thêm...chính là tư thế ngồi học đúng chuẩn. Hiểu được điều này, Chúng tôi xin gợi ý đến các bậc cha mẹ địa chỉ cửa hàng bán bàn học chống gù chống cận chất lượng tại Hải Dương, với cam kết mang đến cho con bạn những giây phút học tập an toàn, thoải mái và hiệu quả.

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Hòa Bình -

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

28/04/2024

Category: N/A

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm phòng khám đa khoa uy tín tại tỉnh Hòa Bình để khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe bản thân. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu thông qua ... xem thêm...bài viết dưới đây nhé.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Yên Bái -

Tỉnh/Thành: Yên Bái

28/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ thông dụng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Tại Yên Bái hay các tỉnh thành khác trên cả nước, nhu cầu học ... xem thêm...tiếng Anh đang ngày càng có xu hướng tăng cao. Xuất phát từ thực trạng đó, nhiều trung tâm Anh ngữ đã ra đời và phát triển mạnh mẽ. Ngay bây giờ, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Yên Bái.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Cao Bằng -

Tỉnh/Thành: Cao Bằng

28/04/2024

Category: N/A

Trong những năm gần đây, tiếng Anh đã trở thành một công cụ quan trọng trong công việc, học tập và trong cuộc sống hằng ngày. Đã có hàng loạt trung tâm Anh ngữ ... xem thêm...được mở ra tại Cao Bằng nhưng đâu mới là trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất để các bậc phụ huynh có thể tin tưởng lựa chọn cho con em mình? Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Cao Bằng.

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Bắc Kạn -

Tỉnh/Thành: Bắc Kạn

28/04/2024

Category: N/A

Nhu cầu thăm khám sức khỏe luôn là nhu cầu tất yếu quan trọng nhất của mỗi người. Cùng với đó là sự phát triển mạnh của nền y học hiện đại, đáp ứng tốt nhất ... xem thêm...nhu cầu chăm sóc sức khỏe hiện nay. Nếu bạn tìm kiếm phòng khám đa khoa tốt nhất tại tỉnh Bắc Kạn thì hãy tham khảo những địa chỉ uy tín mà Chúng tôi giới thiệu ngay sau đây nhé.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Nghệ An -

Tỉnh/Thành: Nghệ An

28/04/2024

Category: N/A

Trong những năm gần đây, tiếng Anh đã trở thành một công cụ quan trọng trong công việc, học tập và trong cuộc sống hằng ngày. Đã có hàng loạt trung tâm Anh ngữ ... xem thêm...được mở ra tại Nghệ An nhưng đâu mới là trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất để các bậc phụ huynh có thể tin tưởng lựa chọn cho con em mình? Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Nghệ An.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Hà Tĩnh -

Tỉnh/Thành: Hà Tĩnh

28/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, việc học cũng như giao tiếp tiếng Anh đang ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng. Nhu cầu học tiếng Anh tại tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và trên cả ... xem thêm...nước nói chung đang dần tăng cao nhờ sự phát triển và hội nhập kinh tế thế giới. Ngay sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại tỉnh Hà Tĩnh.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

28/04/2024

Category: N/A

Cho con học ngoại ngữ từ bé là một khoản đầu tư giá trị cho tương lai của các bé, đặc biệt là tiếng Anh - một trong những ngôn ngữ quốc tế đang ngày càng có vị ... xem thêm...trí cao trong xã hội hiện đại. Quý phụ huynh đang còn phân vân không biết lựa chọn địa chỉ nào uy tín cho con em học tập? Hãy cùng Chúng tôi điểm qua danh sách trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Hà Giang nhé!

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Lai Châu -

Tỉnh/Thành: Lai Châu

28/04/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm trung tâm tiếng Anh chất lượng tại Lai Châu cho con em của mình? Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!... xem thêm...

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Quảng Bình -

Tỉnh/Thành: Quảng Bình

28/04/2024

Category: N/A

Cho con học ngoại ngữ từ bé là một khoản đầu tư vô giá cho tương lai của các bé, đặc biệt là tiếng Anh - ngôn ngữ quốc tế đóng vai trò quan trọng trong xã hội ... xem thêm...hiện đại. Nắm bắt được điều này, nhiều phụ huynh tại Quảng Bình đang tìm kiếm những trung tâm tiếng Anh uy tín cho con em mình. Hiểu được nhu cầu đó, Chúng tôi xin giới thiệu danh sách các trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tại Quảng Bình để các phụ huynh tham khảo.

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Lạng Sơn -

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

28/04/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm những sản phẩm sơn chất lượng cao, giá cả hợp lý? Hãy tham khảo bài viết sau đây của Chúng tôi về danh sách các đại lý cung cấp sơn chính hãng ... xem thêm...giá tốt tại Lạng Sơn nhé!

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Lào Cai -

Tỉnh/Thành: Lào Cai

28/04/2024

Category: N/A

Ngày nay, sức khoẻ luôn là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm. Chính vì vậy, hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top những phòng khám đa khoa tốt ... xem thêm...nhất tỉnh Lào Cai.

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất tỉnh Phú Thọ -

Tỉnh/Thành: Phú Thọ

28/04/2024

Category: N/A

Sự đa dạng về số lượng phòng khám khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn địa chỉ khám bệnh nào uy tín, chất lượng. Vì vậy, hôm nay các bạn hãy cùng ... xem thêm...Chúng tôi tìm hiểu top những phòng khám đa khoa tốt nhất tỉnh Phú Thọ nhé.

Danh sách các Shop túi xách đẹp nhất tỉnh Ninh Bình -

Tỉnh/Thành: Ninh Bình

27/04/2024

Category: Shop

Bộ sưu tập túi, ví đẹp, phù hợp với trang phục và nhu cầu công việc luôn là niềm yêu của phần lớn các chị em. Hãy cùng Chúng tôi khám phá một số địa chỉ shop ... xem thêm...túi xách đẹp nhất ở Ninh Bình nhé!

Danh sách các Quán mì cay ngon nhất Khánh Hòa -

Tỉnh/Thành: Khánh Hòa

27/04/2024

Category: N/A

Mì cay là một món được nhiều đối tượng khách hàng, từ trẻ em đến người lớn yêu thích. Bài viết này Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn những quán mì cay ngon nhất ... xem thêm...Khánh Hòa.

Vay tien cmnd