Danh sách các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tỉnh An Giang

Như một tuyệt tác tạo hóa ban tặng, vẻ đẹp của An Giang làm người ở chẳng muốn về. Sự yên bình của thiên nhiên kết hợp với sự đa dạng về văn hóa lịch sử đã tạo cho lòng người dân Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và khách phương xa nói chung một tình cảm quyến luyến về vùng đất đẹp đến say lòng này. Cùng Chúng tôi điểm qua những địa danh làm nên sức hấp dẫn khách du lịch đến với An Giang nhé.

1

Chợ Châu Đốc

Chợ Châu Đốc nằm ở phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Nơi đây được gọi là "thiên đường mắm", nổi tiếng với nét ẩm thực riêng biệt. Các loại mắm và khô ở đây có thể gọi là đặc sản, ngoài ra còn là thiên đường của các loại bánh làm từ thốt nốt và nhiều loại trái cây với giá vô cùng bình dân
Các loại mắm đặc sản tại chợ Châu Đốc
Các loại mắm đặc sản tại chợ Châu Đốc
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Thất Sơn

Thất Sơn hay còn gọi là Bảy Núi, gồm có 37 ngọn núi trong đó có 7 ngọn núi nổi bật không liên tục nhau, đột khởi trên đồng bằng miền Tây Nam Bộ, thuộc hai huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, tỉnh An Giang.
Có thể nói đây là địa điểm du lịch thu hút số lượng lớn khách tham quan hàng năm và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 
Đầu tiên là Núi Cấm, một trong những ngọn núi đẹp nhất và cao nhất dãy Thất Sơn, dọc theo khúc cua lên núi là những cảnh sắc không khác gì bồng lai tiên cảnh và ở đây có tượng phật Di Lặc lớn nhất Việt Nam ngự tại chùa Vạn Linh. Tiếp đến là Núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn), bên trong núi là một hệ thống các hang động ngầm như một tổ ong lớn, và nơi đây cũng rất nổi tiếng với khu di tích lịch sử Tức Dụp ghi dấu những sự kiện trọng đại trong lịch sử kháng Mĩ. Tiếp theo sau là Núi Két (Anh Vũ Sơn), Núi Dài Năm Giếng (Ngũ Hổ Sơn), Núi Dài (Ngọa Long Sơn) là những ngọn núi có địa hình khá hiểm trở, thách thức các phượt thủ yêu thích mạo hiểm ghé thăm. Cuối cùng, Núi Tượng (Liên Hoa Sơn), Núi Thủy (Thủy Đài Sơn) cũng là hai ngọn núi có cảnh sắc thơ mộng trong dãy Thất Sơn.
Ngoài ra, nếu đã đến Thất Sơn thì không thể không nói đến lễ hội đua bò. Đây là một lễ hội đặc trưng và cũng là nét độc đáo, thú vị của vùng 7 núi - Thất Sơn. Hằng năm, cứ đến dịp lễ "Đôn ta"( vào tháng 10 âm lịch), người dân nơi này lại náo nức, tưng bừng chuẩn bị cho lễ hội đua bò mang đậm bản sắc văn hóa dân gian.
Toàn cảnh thiên nhiên hùng vỹ của dãy Thất Sơn (Bảy Núi)
Cảnh sắc bồng lai của Núi Cấm (Thất Sơn)
3

Chợ Tịnh Biên

Chợ Tịnh Biên cách cửa khẩu hai nước Việt Nam - Campuchia tầm 2km. Đây là chợ miền Tây duy nhất buôn bán các loại côn trùng cực độc như mối chúa, rắn chun, rắn mối, bò cạp, nhền nhện,...Ngoài ra đây còn là nơi phân phối sỉ các mặt hàng thiết yếu cho các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bạn có thể mua các món đặc sản của An Giang tại đây về tặng cho người thân, bạn bè.
Quan cảnh chợ Tịnh Biên (An Giang)
Các món côn trùng nướng tại chợ Tịnh Biên (An Giang)
4

Núi Tà Pạ

Núi Tà Pạ thuộc xã Núi tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Ngọn núi này mang vẻ đẹp hoang sơ từ những vách đá, cột đá cao và những tảng đá đỏ màu gan gà được in bóng xuống hồ Tà Pạ trong xanh tạo nên một quan cảnh lạ mắt.
Bạn có thể dạo quanh chùa Chưng Num được xây toàn bộ bằng đá granit, theo lối kiến trúc của người Khơ-me. Ngoài ra, khi đứng ở đỉnh đồi bạn có thể nhìn toàn vẹn những cánh đồng Tà Pạ xanh ngát nơi đây. Xen lẫn với những thảm lúa tuyệt đẹp kia là những hàng cây thốt nốt cao vút tạo ra một bức tranh riêng chỉ ở vùng quê này mới có. Du khách có thể ghé Tà Pạ vào tháng 9 đến đầu tháng 11 để chiêm ngưỡng sự rực rỡ những sắc vàng, xanh của cả lúa lên đòng, lúa đương thì và lúa trổ bông. Thời điểm tuyệt vời để có những bức ảnh đẹp nhất là vào buổi sớm khi những giọt sương sớm còn đọng trên lá.
Vách đá, cột đá núi Tà Pạ in bóng xuống đáy hồ trong xanh
Cánh đồng Tà Pạ bát ngát
5

Làng người Chăm Châu Giang

Làng người Chăm Châu Giang thuộc xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Nơi đây có nhiều nhất là những Thánh đường Hồi giáo có kiến trúc tháp tròn độc đáo, ngoài ra còn thu hút khách du lịch với những chiếc khăn ma-tơ-ra xúng xính, những món ăn truyền thống và lối sống văn hóa của nhiều vùng miền.
Thánh đường Hồi giáo của người Chăm Châu Giang
Vẻ đẹp thuần khiết của cô gái Chăm
6

Làng nổi Châu Đốc

Làng nổi Châu Đốc nằm ngay tại trung tâm thành phố Châu Đốc.  Điểm du lịch độc đáo nhất ở Châu Đốc chính là làng bè nổi, nét văn hóa đặc sắc mang đậm phong cách của vùng sông nước. Xuồng, ghe là phương tiện chủ yếu của mỗi gia đình ở những làng nổi này. Ở đây, mỗi chiếc bè như một căn hộ kết nối nhau trải dài dọc hai bờ sông. Mỗi chủ bè có ít nhất 3 - 4 chiếc bè, thường có thêm một chiếc bè sinh sống cặp bên. Đặc biệt, gần đây, một số người dân có xu hướng đóng bè xuống sông định cư. Cuộc sống của gia đình được gói gọn trên chiếc bè ngang 4m, dài 7 - 8m
Làng nổi Châu đốc lấp lánh về đêm
Khung cảnh làng nổi Châu Đốc
7

Hồ Búng Bình Thiên

Búng Bình Thiên nằm ở phía bắc huyện An Phú, tỉnh An Giang, thuộc khu vực giáp ranh giữa các xã Quy Nhơn, Khánh Bình, Khánh An, Quốc Thái thông với sông Di Bình ở một con rạch nhỏ nhưng không thông với sông Hậu.
Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm quang cảnh nguyên sơ và thưởng thức những món ăn mang đậm chất dân dã như chuột nướng, lẩu mắm, cá linh kho,... Trôi theo con thuyền, bạn sẽ nhìn thấy những nhà bè cùng với đó là sự nở rộ vàng rực của hoa điên điển, hoa nhút, sắc hồng tươi của hoa sen hòa quyện vào sắc đỏ của phù sa và màu xanh của hàng cây ven bờ, tất cả đã tạo nên "hồ nước trời ban" mênh mông nước biếc, lồng lộng mây trời. Ngoài ra bạn còn được tận tay thả lưới bắt cá, hái bông điên điển; ngắm Thánh đường Mas Jid Khoy Ri Yah với mái vòm hình củ tỏi và tham gia các hoạt động văn hóa nơi đây.
Hồ Búng Bình Thiên lúc hoàng hôn
Sự hòa quyện sắc màu thiên nhiên của hồ Búng
8

Khu di chỉ Óc Eo

Khu di chỉ Óc Eo thuộc vùng Núi Sập - Ba Thê, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.
Đây là một khu di tích cổ rộng lớn và nổi tiếng bậc nhất ở An Giang. Hiện nay, khu di chỉ Óc Eo không những đón các nhà sưu tầm, khảo cổ đến nghiên cứu mà còn hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước đến tìm hiểu các di chỉ, vết tích về một thời kỳ phát triển rực rỡ của vùng đất An Giang xưa và đồng bằng sông Cửu Long.
Khu di chỉ Óc Eo
Di tích Văn hóa Óc Eo
9

Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Khu rừng ngập mặn này chính là địa danh đại diện cho nét đẹp của vùng Tây sông Hậu và đồng thời cũng là nơi cư trú của 70 loài chim, 11 loài thú, 25 loài bò sát và ếch nhái, hơn 20 loài cá và hơn 140 loài thực vật.
Thời điểm mà khách du lịch có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn hết vẻ đẹp của rừng tràm Trà Sư là vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 âm lịch, cũng tức là vào mùa nước nổi. Đi thuyền dọc theo khu rừng, chắc chắn rằng bạn sẽ choáng ngợp bởi không gian toàn màu xanh của tự nhiên tựa như trong thần thoại. Những đầm bèo xanh mướt và hàng cây dọc ven bờ sẽ khiến bạn cảm thấy như được hòa mình với thiên nhiên, thỉnh thoảng bạn sẽ nghe thấy tiếng mái chèo, tiếng chim, tiếng cá,... vang vọng cả một khu rừng.
Hệ sinh thái rừng tràm Trà Sư
Rạch bèo tây (rừng tràm Trà Sư)
10

Miếu bà Chúa Xứ Núi Sam

Miếu bà Chúa Xứ Núi Sam, tọa lạc dưới chân núi Sam, thuộc phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Tại đây nổi tiếng nhất là lễ Vía bà Chúa Xứ được tổ chức trang trọng từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 4 âm lịch ,hàng năm thu hút hàng nghìn tín đồ đến dâng hương, thờ cúng.
Từ năm 2001, lễ hội Vía bà Chúa Xứ Núi Sam được Bộ Văn hóa Thông tin và Tổng cục Du lịch Việt Nam công nhận là lễ hội cấp quốc gia.
Lễ thỉnh sắc và bài vị Thoại Ngọc Hầu cùng hai phu nhân từ Sơn Lăng về miếu bà
Người dân và khách du lịch đến làm lễ vía bà chúa Xứ

Danh sách các Dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện lạnh trong gia đình như tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt,... không thể tránh khỏi những lúc hư hỏng cần phải sửa chữa. Lúc ... xem thêm...này, những nhân viên tại các địa chỉ chuyên sửa chữa các thiết bị điện lạnh sẽ cung cấp hướng dẫn khắc phục sự cố và gửi kỹ thuật viên đến để hỗ trợ cho bạn. Vậy đâu là những dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh An Giang? Hãy để Chúng tôi giới thiệu đến bạn nhé.

Danh sách các Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

04/04/2024

Category: N/A

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...khán giả những sản phẩm, tác phẩm chất lượng nhất. Và trong số các nghệ sĩ ở khắp mọi miền tổ quốc thì có một số nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại An Giang. Dưới đây là một số nghệ sĩ sinh ra tại An Giang đang được yêu thích nhất hiện nay.

Danh sách các Địa chỉ mua máy hút mùi chính hãng, giá tốt nhất tỉnh An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

04/04/2024

Category: N/A

Máy hút mùi ngày càng trở thành một thiết bị không thể thiếu trong căn bếp của nhiều gia đình. Không chỉ có chức năng khử mùi hiệu quả, máy hút mùi còn tạo ... xem thêm...điểm nhấn, mang lại không gian bếp sang trọng, tinh tế. Cùng Chúng tôi điểm qua những địa chỉ cung cấp máy hút mùi chính hãng và giá tốt tại An Giang nhé!

Danh sách các Địa chỉ bán ghế massage chất lượng nhất An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

03/04/2024

Category: N/A

Ngày nay, sức khỏe luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, có sức khỏe sẽ có tất cả. Vì vậy, những sản phẩm, công cụ hỗ trợ chăm sóc được bán rất nhiều trên ... xem thêm...thị trường, có thể kể đến như máy massage. Chỉ cần một chiếc ghế massage là có thể giải quyết vấn đề đau nhức, mệt mỏi của cơ thể sau một ngày dài lao động. Vậy nên, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ bán ghế massage chất lượng nhất tại An Giang.

Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa chính hãng uy tín nhất tỉnh An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

25/03/2024

Category: N/A

Hiện nay, nước hoa trở nên rất phổ biến, được nhiều người ưa chuộng và được bày bán ở nhiều nơi. Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những địa chỉ bán nước ... xem thêm...hoa chính hãng uy tín nhất tỉnh An Giang.

Danh sách các Xưởng, Gara bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô tại An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

21/03/2024

Category: N/A

Sau một thời gian hoạt động, xe ô tô cần được kiểm tra và bảo dưỡng nhằm đảm bảo độ an toàn, ổn định của các chi tiết máy và giảm sự cố hỏng hóc đồng thời tăng ... xem thêm...tuổi thọ cho các chi tiết máy và động cơ xe. Vì thế, sau đây Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài địa chỉ xưởng, gara bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô tốt nhất tại An Giang nhé!

Danh sách các Salon phục hồi tóc tốt nhất tỉnh An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

11/03/2024

Category: N/A

Nếu đã yêu thương bản thân mình thì hãy yêu luôn mái tóc của mình nhé. Ông bà ta ngày xưa đã nói “Cái răng cái tóc là gốc con người”. Vẫn nét mặt ấy, vẫn vóc ... xem thêm...dáng ấy nhưng các nàng chăm chút cho mái tóc mình khỏe, chỉn chu hơn thì sắc đẹp sẽ chính là vũ khí lợi hại cho các nàng chinh phục mọi thử thách. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được các salon phục hồi tóc tốt nhất nhất tại An Giang.

Danh sách các Địa chỉ bán nguyên liệu làm bánh chất lượng nhất tỉnh An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

11/03/2024

Category: N/A

Bạn đam mê làm bánh và đang tìm kiếm những địa chỉ uy tín để mua nguyên liệu chất lượng tại An Giang? Bài viết này Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số địa chỉ ... xem thêm...uy tín nhất, nơi bạn có thể tìm thấy mọi nguyên liệu cần thiết để tạo nên những món bánh thơm ngon và đẹp mắt.

Danh sách các Dịch vụ trang trí sinh nhật đẹp nhất tỉnh An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

23/02/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang ở An Giang và mong muốn tổ chức sinh nhật cho con yêu với những đồ trang trí độc đáo, ấn tượng, phong cách nhưng giá thành hợp lý. Hãy cùng Chúng tôi ... xem thêm...tham khảo bài viết Dịch vụ trang trí sinh nhật đẹp nhất tỉnh An Giang này nhé.

Danh sách các Địa chỉ dạy bơi uy tín nhất tại An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

22/02/2024

Category: N/A

Bơi không chỉ là một kỹ năng sống thiết thực tránh đuối nước, mà cũng góp phần rèn luyện sự dẻo dai cho cơ thể. Ở An Giang cũng có một số địa chỉ dạy bơi uy ... xem thêm...tín với lớp học từ nhiều độ tuổi. Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết thêm chi tiết nhé.

Danh sách các Phòng khám nhi uy tín nhất tỉnh An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

29/01/2024

Category: N/A

Sức khỏe trẻ em là một vấn đề mà bất kì phụ huynh nào cũng đều quan tâm vì con có thể ốm đau bệnh tật bất kì lúc nào. Vì vậy việc bỏ túi một số địa chỉ phòng ... xem thêm...khám uy tín là điều vô cùng cần thiết. Bài viết này Chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những phòng khám nhi uy tín nhất tỉnh An Giang.

Danh sách các Quán vịt quay ngon nức tiếng tại TP. Long Xuyên, An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

11/01/2024

Category: N/A

Những xâu vịt quay nâu óng, giòn sật và thơm nức có đủ đốn gục bạn? Nếu vẫn còn ngập ngừng thì có lẽ bạn chưa tìm đến đúng nơi sở hữu hương vị đích thực của ... xem thêm...món ăn này. Nhưng với những địa điểm nổi tiếng tại TP. Long Xuyên, An Giang mà Chúng tôi sắp giới thiệu, chắc chắn bạn sẽ trở thành "dân nghiện" vịt quay thứ thiệt. Hãy cùng tìm hiểu và trải nghiệm nhé!

Danh sách các Nhà hàng, quán ăn tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng tại An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

29/12/2023

Category: N/A

Bạn muốn tổ chức một buổi sinh nhật thật ấm cúng bên bạn bè và người thân, muốn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi bước sang một tuổi mới, nhưng băn khoăn ... xem thêm...không biết chọn địa điểm nào? Dưới đây, Chúng tôi sẽ đưa ra những gợi ý cho bạn về các nhà hàng, quán ăn tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng tại An Giang mời các bạn tham khảo.

Danh sách các Spa tắm trắng uy tín nhất tỉnh An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

26/12/2023

Category: N/A

Phụ nữ ai ai cũng luôn muốn da của bản thân luôn được trắng sáng. Nhưng không phải ai sinh ra cũng đều được như vậy. Thấu hiểu điều đó, bài viết này Chúng tôi ... xem thêm...xin giới thiệu đến chị em phụ nữ các spa tắm trắng uy tín nhất tỉnh An Giang. Hãy cùng tham khảo nhé!

Danh sách các Phòng khám nam khoa tốt nhất tỉnh An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

25/12/2023

Category: N/A

Các căn bệnh về nam khoa là các bệnh về cơ quan sinh sản của nam giới, thường phát triển âm thầm và khó nhận biết. Khám nam khoa là việc làm cần thiết cho nam ... xem thêm...giới để kiểm tra sức khỏe định kì nhằm phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý về sức khỏe sinh sản. Dưới đây là danh sách các Phòng khám nam khoa tốt nhất tỉnh An Giang mà Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn, hãy cùng tham khảo nhé.

Danh sách các Phòng khám da liễu tốt nhất ở An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

22/12/2023

Category: N/A

Hiện nay, do nhiều nguyên nhân tác động mà tỷ lệ mắc các bệnh da liễu ngày càng tăng cao. Chính vì thế, nhu câu thăm khám và điều trị các bệnh da liễu cũng ... xem thêm...phát triển mạnh. Dưới đây, Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn những phòng khám da liễu tốt nhất tại An Giang nhé!

Danh sách các Phòng khám nha khoa uy tín nhất tại An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

14/12/2023

Category: N/A

Ngày nay, nhu cầu thẩm mỹ, chăm sóc răng miệng của khách hàng đang ngày một lớn, tương đương với hàng ngàn thương hiệu nha khoa được ra đời. Tìm kiếm một cơ sở ... xem thêm...Nha khoa không khó nhưng để tìm được một cơ sở đạt tiêu chuẩn chất lượng về mọi mặt lại không phải điều dễ dàng. Có nhiều cách để bạn tìm cho mình cơ sở nha khoa như: hỏi người thân, tìm kiếm thông tin trên mạng,… hay đơn giản là chỉ cần gõ cụm từ “nha khoa uy tín An Giang” để cho ra nhiều kết quả ngay lập tức hi�

Danh sách các Cửa hàng bán áo khoác nữ đẹp nhất ở An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

13/12/2023

Category: N/A

Mua sắm luôn là niềm đam mê của tất cả phụ nữ dù là ai đi chăng nữa. Tuy nhiên, với hàng loạt cửa hàng thời trang mọc ra như hiện nay làm bạn băn khoăn chưa ... xem thêm...biết chọn lựa sao cho phù hợp. Với những cửa hàng bán áo khoác uy tín tại An Giang mà Chúng tôi chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ khiến các bạn hài lòng.

Danh sách các Địa chỉ quán cháo dinh dưỡng chất lượng tại TP. Long Xuyên, An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

09/12/2023

Category: N/A

Với cuộc sống hiện đại tất bật, đôi khi các mẹ không có đủ thời gian để tự tay chuẩn bị bữa ăn cho các bé yêu của mình. Nhưng mua cháo thì lo sợ vấn đề chất ... xem thêm...lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo và liệu cháo mua bên ngoài có đủ chất dinh dưỡng cho bé? Hãy yên tâm vì Chúng tôi sẽ gợi ý cho cá mẹ những địa chỉ bán cháo dinh dưỡng chất lượng nhất tại TP. Long Xuyên, An Giang.

Danh sách các Địa chỉ sửa máy tính/Laptop uy tín nhất tại An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

27/10/2023

Category: N/A

Không một thiết bị công nghệ nào hoạt động lâu dài mãi mà không bị hư hỏng. Nắm bắt được nỗi lo đó của mọi người cũng như người sử dụng Laptop/Máy tính tỉnh ... xem thêm...thành An Giang nói riêng, bài viết này Chúng tôi sẽ cung cấp những địa chỉ sửa chữa Laptop/Máy tính uy tín nhất, chất lượng nhất.

Vay tien cmnd