Danh sách các ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Bình Thuận

Bình Thuận là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách gần xa không chỉ bởi những bãi biển hoang sơ, những đồi cát vàng rực dưới nắng hay bãi đá cổ có nhiều màu sắc lấp lánh dưới nắng vàng mà nơi đây còn có rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng - bộ phận quan trọng cấu thành di sản văn hóa và danh lam thắng cảnh nơi đây. Có những ngôi chùa nằm cheo leo trên đỉnh núi hay khất trong rừng rậm, gần biển hoặc ở tận đảo xa… nhưng nhìn chung đều có nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc đặc trưng kết hợp với thiên nhiên tươi đẹp tạo nên nh

1

Cổ Thạch Tự (Chùa Hang)

Cổ Thạch Tự hay còn gọi là Chùa Hang tọa lạc gần bờ biển xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong cách thành phố Phan Thiết khoảng 100km về phía Bắc, ẩn mình trong hang động tự nhiên với cảnh non nước hữu tình. Chùa được xây dựng vào năm Minh Mạng thứ 16 (1835) trên khu đồi núi thấp, nằm ở độ cao 64m so với mực nước biển, người ta lợi dụng những hang đá để xây dựng chùa.

Đầu tiên, chùa chỉ là một thảo am nhỏ vách ván, lợp lá. Đến thời vua Thiệu Trị, chùa được xây dựng lớn cả về không gian lẫn nghệ thuật kiến trúc và còn giữ hầu như nguyên vẹn đến ngày nay. Toàn bộ ngôi chùa có diện tích khoảng 1200 m2, bao gồm khu chính điện, khu tam quan ngoại và các công trình phụ cảnh khác. Đầu năm 1997, chùa xây dựng thêm nhiều tượng Phật Bà Quan Âm rải rác xen biển, tạo phong cảnh đẹp khi đứng trên Chùa Hang nhìn xuống. Lượng khách tới tham quan chùa hàng ngày khá đông, vào những ngày giỗ tổ Chùa (23/5 âm lịch), Lễ Nghinh Ông (16/6 âm lịch) hay Lễ Tiết Thanh Minh, chùa đã thu hút hàng vạn lượt khách đến viếng chùa và vãn cảnh.

Ngày 21/12/1993, Chùa Hang được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia. Ngoài việc đi lễ chùa, tới đây, du khách còn có thể hòa mình dưới làn nước trong xanh và sưu tầm những viên đá đủ màu sắc, hình dạng mà thiên nhiên ban tặng cho vùng biển Cổ Thạch. Có thể nói, Cổ Thạch Tự và biển Cổ Thạch hiện đã trở thành điểm đến lý tưởng, thú vị đối với du khách cả trong và ngoài nước.
Một cõi linh thiêng chùa Hang
Hành hương chùa Cổ Thạch - Bình Thuận
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Chùa Ông

Nhắc tới những ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng ở Bình Thuận không thể không kể tới Chùa Ông. Đây là ngôi chùa cổ có quy mô lớn nhất của người Hoa ở tỉnh Bình Thuận. Chùa tọa lạc tại phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết hiện nay. Theo tài liệu trong Thần phả của chùa và niên đại khắc ghi bằng dòng chữ Hán trên thanh xà gồ nóc chính điện được biết: chùa lập vào tháng 11 năm Canh Dần 1770.

Chùa gồm nhiều dãy nhà liên tiếp nối nhau tạo thành một tổng thể uy nghi trên diện tích khá lớn. Các kèo cột đều được chạm khắc công phu, sắc sảo, cột chùa treo câu đối cổ sơn son thếp vàng lộng lẫy.Trong các gian thờ có nhiều bức tranh chạm gỗ mô tả sinh động các điển tích xưa của người Hoa, có niên đại ở thế kỷ XVIII. Các bao lam và khám thờ chạm khắc rất tỉ mỉ thể hiện nét đặc trưng về kiến trúc và trang trí của người Hoa. Đây cũng là một trong những ngôi chùa có vườn chùa rất đẹp và linh thiêng tại Phan Thiết. Từ bao đời nay, chùa Ông luôn là nơi mà vào dịp Tết cổ truyền nào của dân tộc, nhân dân cũng thường tụ tập đông đảo để cầu mong cho một cuộc sống ấm no, hạnh phúc và làm ăn gặp nhiều may mắn.
Quang cảnh bên trong chùa Ông
Lễ Hội Nghinh Ông (Quan Đế Miếu) Phan Thiết - Bình Thuận
3

Chùa Phật Quang

Tọa lạc trên đường Trần Quang Khải (phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết), chùa Phật Quang được xây dựng vào khoảng những năm đầu của thế kỷ XVIII và được xem là ngôi chùa lâu đời nhất tại thành phố biển Phan Thiết. Với địa thế nằm giữa những đồi cát đặc trưng miền biển Nam Trung Bộ, chùa Phật Quang còn gần gũi với người dân địa phương bằng tên gọi Chùa Cát. Không chỉ là cái nôi của Phật giáo tại Bình Thuận mà lịch sử hình thành chùa Phật Quang còn gắn liền với những di sản văn hóa vô giá.

Trải qua nhiều lần trùng tu và sửa chữa, ngôi chùa cổ với nhiều nét kiến trúc và trang trí của Phật giáo Trung Hoa với cổng tam quan, chùa tổ, chính điện… chùa Phật Quang hôm nay vừa giữ lại những nét kiến trúc truyền thống, vừa mang những giá trị văn hóa Phật giáo. Giữa những nét đẹp trong nghệ thật chạm khắc và trang trí, chùa Phật Quang còn hấp dẫn bởi những… cái nhất: chùa trang trí nhiều rồng nhất (166 con), chùa trang trí nhiều hoa văn và phù điêu nhất… Giữa không khí sôi động của một thành phố du lịch hôm nay, chùa Phật Quang vẫn trầm mặc và yên bình như hàng trăm năm qua nên vẫn thu hút rất đông tín đồ Phật tử và du khách khắp nơi tìm đến.
Chùa Phật Quang
Tượng Phật bên trong chùa
4

Chùa Núi (Chùa Tà Cú)

Ngôi chùa này được xây dựng chính thức vào năm 1879 do nhà sư Trần Hữu Đức trụ trì, tọa lạc trên núi Tà Cú ở độ cao hơn 400m, thuộc địa phận xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận, cách thành phố Phan Thiết chừng 30km về phía Đông Nam. Trước đó nhiều năm đã có chùa thờ Phật bằng mái tranh vách đất (gọi là chùa Trên với tên gọi Linh Sơn Trường Thọ). Về sau, một chùa nữa được xây dựng ở phía dưới vào thế kỷ XIX theo ý nguyện của nhà sư trước lúc viên tịch (có tên là Long Đoàn) và dân gian gọi chung là Chùa Núi.

Toàn cảnh chùa là một tổng thể kiến trúc bao gồm: Tam Quan, điện thờ, tượng Phật… ẩn mình dưới rừng cây cổ thụ xanh tươi bốn mùa. Từ chân núi phải leo lên hàng trăm bậc tam cấp theo những con đường ngoằn ngoèo giữa rừng già mới lên được đến chùa. Không khí ở đây quanh năm trong lành, mát mẻ với nhiệt độ trung bình chỉ từ 18 đến 22 độ C. Chính phong cảnh hùng vĩ, nên thơ nơi núi rừng càng làm cho Chùa Núi trở nên nổi tiếng hơn.

Ngoài ra, chùa còn có pho tượng khổng lồ “Thích Ca nhập niết bàn” nằm ở vị trí cao nhất cách chùa khoảng 100m, thuộc vào pho tượng Phật hiếm có trong lịch sử Phật Giáo Việt Nam và là bức tượng lớn nhất nước ta lúc đó. Tượng Phật Thích Ca trong tư thế nằm nghiêng, đầu gối lên tay phải, 2 chân duỗi thẳng, mặt quay về hướng tây nam, lưng dựa vào vách núi.

Hiện nay, Chùa Núi cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận. Du khách đến đây luôn cảm thấy ngỡ ngàng trước cảnh chùa cổ kính, tượng phật trầm tư và dấu thiêng của sư tổ từ buổi sơ khai cách đây hơn trăm năm. Chùa Núi cùng với những cánh rừng trong khu Bảo tồn thiên nhiên lân cận đã được Nhà nước xếp hạng thắng cảnh quốc gia năm 1993. Nơi đây giờ đã có cáp treo để du khách lên xuống tham quan được thuận tiện hơn.
Pho tượng khổng lồ “Thích Ca nhập niết bàn”
Di Đà Tam Tôn trên chùa Núi Tà Cú
5

Chùa Long Thiền (Chùa Cây Thị)

Chùa Long Thiền hay còn có tên gọi khác là chùa Cây Thị là ngôi chùa cổ có hơn 200 năm tuổi nằm ở thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết. Đây là ngôi chùa có nhiều bí ẩn và ly kỳ về loài rắn.
Tương truyền, ngày xưa cạnh chùa có mọc một cây thị đại thụ, vòng thân to đến nỗi 7 người ôm không xuể. Từ xa vẫn có thể nhìn thấy được tán cây, vì vậy chùa mới có tên khác là chùa Cây Thị. Chùa vốn nổi danh với loài rắn và cũng là ngôi chùa có rất nhiều rắn sinh sống.

Câu chuyện trở nên kỳ bí, linh thiêng khi loài rắn xuất hiện mỗi lúc đọc nghe kinh ở chánh điện, vườn rau cũng toàn rắn, lúc ngủ cũng có rắn nằm bên cạnh giường. Điều đáng nói là sư cùng Phật tử phát quang chùa thường xuyên và đem rắn đi nơi khác nhưng cuối cùng rắn cũng trở về đâu lại vào đấy. Ngoài ra, chùa Cây Thị còn có nhiều chuyện kỳ bí khác như câu chuyện nước tại chùa thì mặn, trong khi đó, nước tại các hộ dân xung quanh chùa thì lại bình thường. Tuy nhiên, những câu chuyện khá ly kỳ này đến nay vẫn chưa tìm được lời giải thích. Nhưng chùa cũng là nơi linh thiêng, thanh tịnh, nơi để người dân dâng hương, cúng bái cầu mong những điều tốt đẹp trong cuộc sống cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.
Chùa Long Thiền hay còn có tên gọi khác là chùa Cây Thị
Chuyện tâm linh chùa Cây Thị nơi 92 vị rắn ẩn tu
6

Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu do những thương gia người Hoa xây dựng tại Phú Hài. Đây thực ra là một ngôi đền nhưng không rõ từ lúc nào kể cả người Hoa và người Việt ở đây đều gọi đền thờ bằng tên Chùa Bà Thiên Hậu và cũng từ đó đền này có tên như vậy. Căn cứ vào Thiên Hậu cung phả ghi chép lại rằng: Trước kia, những thương gia người Hoa sang giao thương tại Việt Nam thường vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và ghé vào các cửa biển để lên chợ ven sông buôn bán. Tại Phan Thiết, họ thường ghé vào biển Phú Hài để đến chợ Dinh. Đặc biệt, đa số các thương gia buôn bán đều lập trang thờ bà Thiên Hậu trên ghe để được bà phù hộ bình an.

Một hôm, có một chiếc ghe bị hư hỏng và phải đậu lại sân Phú Hài để sửa chữa. Để thuận lợi cho việc sửa chữa, chủ ghe đã thỉnh tượng Bà lên một mô đất cạnh dòng sông để thờ cúng tạm. Sau khi sửa xong, chủ ghe lại làm lễ rước tượng xuống ghe. Nhưng tượng Bà bỗng dưng quá nặng, nhiều người khiêng không nhúc nhích nổi. Chủ ghe cũng đã cúng báo cho tượng nhưng vẫn không được. Cuối cùng đành phải che tạm một miếu nhỏ để thờ Bà. Sau đó, vào năm 1725, những thương gia người Hoa đến buôn bán tại chợ Dinh Phú Hài cùng đến cúng bái và góp tiền xây dựng lên chùa Bà Thiên Hậu tại đây. Năm 1946, chiến tranh xảy ra đã làm hư hại và sụp đổ ngôi đền. Sau này, ban quản lý miếu đã xin phép chính quyền địa phương xây dựng lại ngôi chùa trên nền đất cũ vào năm 1995. Đến năm 2003, Chùa Bà đã được khởi công xây dựng lại rồi hoàn tất với đền chính và hai đền phụ nhờ vào lòng hảo tâm, sự thành kính của tập thể người Hoa, người Việt tại địa phương cũng như các nơi trong và ngoài nước.

Hiện nay, Chùa Bà Thiên Hậu là một trong những nơi viếng thăm và du ngoạn không chỉ có người Hoa mà còn rất đông đảo người Việt vì sự tín ngưỡng và tâm linh của họ, một phần khác vì ở đây có nhiều cảnh trí thoáng mát và yên bình.
Chùa Bà Thiên Hậu nhìn từ phía ngoài
7

Linh Sơn Cổ Tự

Linh Sơn Cổ Tự là một trong những chùa nổi tiếng ở Bình Thuận được xây dựng vào những năm đầu của thế kỷ XIX trong khu rừng già thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong ngày nay. Vị trí xây dựng chùa rất lý tưởng: giữa khung cảnh núi rừng âm u, yên tĩnh tạo nên sự thanh tịnh của giới tu hành. Bao quanh là những đỉnh núi tạo nên hữu bạch hổ, tả thanh long, nhiều hang đá tự nhiên hình hàm rồng, hàm ếch, giếng rún rồng không bao giờ cạn nước… Những hang động có sẵn của tự nhiên mà y như có sự sắp đặt của bàn tay con người vậy.

Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, dân làng đã rời tượng Phật vào giấu ở trong hang đá và phá dỡ chùa, đến năm 1986 - 1987 mới xây dựng lại ngôi chùa trên nền xưa. Hiện nay, Linh Sơn tự còn lưu giữ khá nhiều di vật cổ có giá trị như tượng nhà sư Bửu Tạng, chuông đồng… Mặc cho đường xá xa xôi nhưng hàng ngày vẫn có nhiều đoàn khách từ khắp các nơi đến vãn cảnh chùa và tận hưởng không khí mát mẻ trong lành của Linh Sơn Cổ Tự.
Linh Sơn Cổ Tự linh thiêng
8

Linh Quang Tự

Linh Quang Tự được xem là ngôi chùa cổ nhất ở đảo Phú Quý và cũng là một trong những ngôi chùa cổ ở Bình Thuận. Chùa nằm trên một ngọn đồi ở thôn Mỹ Khê thuộc địa phận xã Tam Thanh, tọa lạc trên một ngọn đồi thoai thoải, khung cảnh nơi đây vừa trầm mặc lại vừa thoáng đãng như tách biệt với cuộc sống nơi trần tục. Chùa được xây dựng vào năm 1747 đến nay đã có niên đại trên 250 năm, còn lưu giữ nhiều sắc phong và nhiều tượng Phật quý.

Toàn bộ cảnh chùa nổi lên như một chấm son được lồng khéo léo giữa bức tranh sơn thủy hữu tình của đảo Phú Quý. Không chỉ là một nơi có cảnh quan đẹp mà Linh Quang Tự còn là ngôi chùa tiêu biểu trên các lĩnh vực lịch sử, văn học và nghệ thuật về Phật giáo ở trên đảo. Chùa đã được Bộ Văn hóa Thông tin xếp hạng thắng cảnh cấp Quốc gia theo Quyết định số 51 QĐ/BT ngày 12/01/1996.
Linh Quang Tự
9

Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát

Phú Quý đang thu hút rất đông du khách ghé thăm nhờ cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp cùng nhiều điểm đến hấp dẫn, trong đó không thể không nhắc đến ngôi chùa cổ Linh Sơn hơn 100 tuổi nằm trên đỉnh núi Cao Cát, ở độ cao 106m so với mực nước biển. Với lối kiến trúc độc đáo, lại có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, chùa Linh Sơn là điểm hành hương, vọng cảnh không thể bỏ qua khi khách vượt trùng khơi đến với đảo Phú Quý, Bình Thuận.

Bên cạnh hành hương, chùa Linh Sơn còn mang đến cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đặc sắc. Được ngắm sóng biển mênh mông, núi non hùng vĩ, cảm nhận sự yên ả của chốn thanh tịnh, chắc hẳn tinh thần của bạn sẽ trở nên thư thái sau mỗi chuyến đi. Tới đây, bạn sẽ thấy những khu rừng bạt ngàn bao phủ ngôi chùa cổ bằng sắc màu xanh ngắt càng tạo thêm nét huyễn hoặc cho chốn thâm nghiêm. Ngoài ra, chùa còn có nhiều hạng mục kiến trúc độc đáo, hài hòa với vẻ đẹp thiên nhiên. Có thể nói, Linh Sơn Tự đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân trên đảo Phú Quý và là điểm tựa tinh thần để ngư dân đến cúng bái trước khi ra khơi.

Sau khi vào chùa dâng hương, bạn đừng quên tiếp tục đi lên đỉnh núi để chiêm ngưỡng bức tượng Bồ Tát Quan Thế Âm đặt uy nghi trên một bệ đá khổng lồ. Công trình đó cũng chính là điểm nhấn đặc sắc và tôn thêm vẻ đẹp cho quần thể thắng cảnh chùa Linh Sơn - núi Cao Cát. 
Chùa Linh Sơn là điểm hành hương, vọng cảnh không thể bỏ qua khi đến đảo Phú Quý
Bức tượng Bồ Tát Quan Thế Âm đặt uy nghi trên một bệ đá khổng lồ

Danh sách các Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

29/03/2024

Category: N/A

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...khán giả những sản phẩm, tác phẩm chất lượng nhất. Điều hạnh phúc nhất của họ là khi được đông đảo các khán giả yêu mến, đó sẽ là động lực để họ cố gắng hơn nữa. Và trong số các nghệ sĩ ở khắp mọi miền tổ quốc thì có một số nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Bình Thuận. Dưới đây là một số nghệ

Danh sách các Salon phục hồi tóc tốt nhất tại Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

29/03/2024

Category: N/A

Hiện nay việc làm đẹp và chăm sóc cho tóc đang là một trong những yếu tố được nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt, ở Bình Thuận - một tỉnh nằm ở vùng Đông Nam Bộ ... xem thêm...của Việt Nam, đây là nơi có thời tiết thay đổi đột ngột, nên việc bạn chăm sóc tóc và phục hồi tóc là rất quan trọng. Việc tìm một salon phục hồi tóc tốt nhất không chỉ giúp mang lại mái tóc bóng mượt mà còn là cơ hội để thư giãn và tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu về các địa chỉ s

Danh sách các Địa chỉ trang điểm dự tiệc đẹp nhất tại TP. Phan Thiết, Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

26/02/2024

Category: N/A

Bạn đang loay hoay tìm kiếm một địa điểm trang điểm dự tiệc tại Phan Thiết? Bạn phân vân chưa biết lựa chọn địa chỉ nào uy tín, chất lượng? Dưới bài viết này ... xem thêm...hãy cùng Chúng tôi điểm qua danh sách những tiệm makeup trang điểm dự tiệc đẹp nhất tại Phan Thiết, Ninh Thuận nhé!

Danh sách các Khách sạn thú cưng uy tín, chất lượng nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

05/02/2024

Category: N/A

Những khách sạn thú cưng uy tín, chất lượng nhất Bình Thuận đã được đề cập trong bài viết này. Cùng tìm hiểu ngay nhé!... xem thêm...

Danh sách các Quán karaoke chất lượng nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

05/02/2024

Category: N/A

Karaoke là một trong những hình thức giải trí được nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Chính vì thế, các quán Karaoke ngày càng xuất hiện nhiều. Hôm nay, ... xem thêm...Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu top những quán Karaoke chất lượng nhất Bình Thuận.

Danh sách các Địa chỉ bán giỏ trái cây đẹp và chất lượng nhất Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

05/01/2024

Category: N/A

Giỏ trái cây là sự lựa chọn lý tưởng để dành tặng cho những người thân yêu, bạn bè, đồng nghiệp,.... trong các dịp lễ quan trong trong năm. Bên trong mỗi giỏ ... xem thêm...trái cây đều chứa đầy những trái cây tươi ngon, chất lượng vừa chăm sóc sức khỏe vừa mang ý nghĩa tốt đẹp mà bất cứ người nhận nào đều sẽ yêu thích. Hôm nay, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ bán giỏ trái cây đẹp và chất lượng tại Bình Thuận

Danh sách các Dịch vụ thi công tấm nhựa ốp tường, tấm PVC vân đá giá tốt và uy tín nhất Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

02/01/2024

Category: Dịch Vụ

Chúng ta đang ở những năm kinh tế phát triển, vì thế các yêu cầu về chất lượng cuộc sống cũng được nâng lên rất nhiều. Ngoài ăn ngon, mặc đẹp, nhu cầu được ... xem thêm...sinh sống trong những ngôi nhà hiện đại, những căn phòng khang trang cũng là mục tiêu được con người hướng đến. Và hiện nay, thay vì chỉ làm đẹp những bức tường bằng những lớp sơn đầy màu sắc, đã có nhiều sự lựa chọn hơn như đá ốp tường, giấy, xốp dán tường, nhựa ốp tường PVC hay gỗ tự nhiên. Và sau đây, hãy cùng

Danh sách các Cửa hàng bán áo khoác nữ đẹp nhất ở Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

07/12/2023

Category: N/A

Bao giờ cũng thế, thời trang về quần áo vẫn luôn có một sức hút lạ kỳ đối với phái đẹp. Thế nhưng, với hàng loạt cửa hàng thời trang được mọc lên mỗi ngày nhằm ... xem thêm...đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày một tăng trong thời gian gần đây, điều này đã khiến không ít chị em băn khoăn không biết nên chọn địa chỉ nào tại Bình Thuận. Vậy thì hôm nay, các bạn hãy cùng Chúng tôi tham khảo về những cửa hàng bán áo khoác nữ đẹp nhất Bình Thuận nhé!

Danh sách các Trường tiểu học công lập tốt nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

29/11/2023

Category: N/A

Hiện nay, việc học là điều bắt buộc và rất quan trọng đối với trẻ em. Việc chọn môi trường học tập tốt và phù hợp với trẻ luôn là điều khiến nhiều phụ huynh ... xem thêm...bận tâm. Chính vì đó, hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các trường tiểu học công lập tốt nhất tỉnh Bình Thuận hiện nay.

Danh sách các Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tốt nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

27/11/2023

Category: Dịch Vụ

Chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé sau sinh là việc làm vô cùng quan trọng. Vì vậy, các dịch vụ chăm sóc mẹ và bé ra đời với mong muốn đồng hành cùng mẹ trên chặng ... xem thêm...đường vất vả này. Bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu tới các mẹ những dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tốt nhất tại Bình Thuận. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

16/10/2023

Category: N/A

Bún đậu mắm tôm là một món ăn ngon và rất quen thuộc với nhiều người. Thế nhưng, không phải ai cũng biết được những địa điểm nào bán bún đậu ngon và chất ... xem thêm...lượng. Vậy nên, trong bài viết này, Chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá những địa chỉ bán bún đậu mắm tôm tại Bình Thuận nhất định phải ghé thử một lần.

Danh sách các Trung tâm dạy nghề uy tín nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

29/09/2023

Category: N/A

Hiện nay, các trung tâm dạy nghề đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi vì tính thực tiễn cũng như tiện lợi trong quá trình học tập, rèn luyện tay nghề. Vậy tại ... xem thêm...Bình Thuận có những trung tâm dạy nghề uy tín nào? Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Danh sách các Địa chỉ dạy đàn uy tín nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

25/09/2023

Category: N/A

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Nó giúp chúng ta thư giãn, giải trí và thể hiện cảm xúc. Nếu bạn đang có nhu cầu học đàn tại ... xem thêm...tỉnh Bình Thuận, hãy tham khảo các địa chỉ dạy đàn uy tín sau đây của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Địa chỉ học vẽ chất lượng nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

25/09/2023

Category: N/A

Việc học vẽ ngày càng thu hút nhiều người với mọi lứa tuổi khác nhau. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm trong việc vẽ tranh, việc tìm kiếm ... xem thêm...địa chỉ học vẽ phù hợp sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật. Hãy tìm đến những địa điểm này và bắt đầu chặng hành trình sáng tạo của bạn tại tỉnh Bình Thuận.

Danh sách các Phòng khám mắt uy tín nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

11/09/2023

Category: N/A

Mắt là cửa sổ tâm hồn, là bộ phận quan trọng giúp con người nhìn ngắm thế giới xung quanh. Tuy nhiên, mắt cũng là bộ phận dễ bị tổn thương, dễ mắc các bệnh lý ... xem thêm...về mắt. Để bảo vệ đôi mắt của mình, chúng ta cần thường xuyên thăm khám mắt định kỳ tại các phòng khám uy tín. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc các phòng khám mắt uy tín nhất tỉnh Bình Thuận.

Danh sách các Cửa hàng cho thuê đầm, váy, phụ kiện du lịch giá rẻ tại Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

05/09/2023

Category: Du Lịch

Bình Thuận là một mảnh đất đẹp và được nhiều người lựa chọn làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Tuy nhiên, đến Bình Thuận du lịch mà phải mang nhiều quần ... xem thêm...áo thì lại rất cồng kềnh và chật vali. Vậy tại sao các bạn không thử ghé đến các cửa hàng cho thuê đầm, váy, phụ kiện du lịch giá rẻ tại Bình Thuận mà Chúng tôi sẽ giới thiệu ngay sau đây nhé.

Danh sách các Cửa hàng cho thuê váy, đầm dự tiệc đẹp nhất tại Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

05/09/2023

Category: N/A

Những buổi tiệc luôn biết cách làm khó các chị em bằng nhiều cách, đặc biệt là việc trang điểm như thế nào, mặc gì khi đến dự những bữa tiệc có tính chất khác ... xem thêm...nhau. Một bữa tiệc đầy tinh tế và sang trọng thì một bộ cánh như thế nào là hợp lý nhất? Nếu chọn mua mới không chỉ tốn kém về kinh tế mà lại không có tính ứng dụng cao nên việc thuê váy dạ hội, dự tiệc luôn là ưu tiên của chị em. Cùng Chúng tôi tìm hiểu những cửa hàng cho thuê váy dự tiệc đẹp nhất ở Bình Thuận nh

Danh sách các Phòng khám nhi uy tín nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

28/08/2023

Category: N/A

Bởi vì lịch làm việc bận rộn, khó sắp xếp thời gian, nhiều bậc phụ huynh thường tìm đến các phòng khám nhi để chăm sóc sức khỏe cho các con. Vậy mẹ có biết ... xem thêm...những phòng khám nhi nào uy tín nhất tỉnh Bình Thuận được tin tưởng lựa chọn hiện nay hay không? Hãy theo dõi bài viết sau của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Địa chỉ khám thai, siêu âm uy tín nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

25/08/2023

Category: N/A

Với các mẹ bầu đang sống tại Bình Thuận và có mong muốn tìm được một địa chỉ uy tín, chất lượng. Để giúp các mẹ có một thai kỳ khoẻ mạnh, Chúng tôi đã list ra ... xem thêm...danh sách các bệnh viện, phòng khám uy tín trong bài viết dưới đây. Tham khảo ngay những địa chỉ uy tín, tốt nhất tại Bình Định nhé!

Danh sách các Phòng khám sản phụ khoa uy tín nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

24/08/2023

Category: N/A

Khám sản phụ khoa ở đâu tốt là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là các phòng khám sản phụ khoa uy tín nhất tỉnh Bình Thuận mà Chúng tôi muốn giới ... xem thêm...thiệu để bạn có thể tham khảo. Hãy cùng theo dõi nhé!

Vay tien cmnd