Danh sách các Món ăn vặt ngon dành cho giới trẻ khi đến thành phố Lạng Sơn

Lạng Sơn là một tỉnh miền núi phía Bắc của Tổ Quốc, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa bởi sự đa dạng hòa quyện nhiều dân tộc anh em như: Nùng, Tày, Kinh, Dao, Hoa, Sán Chay… Chính đặc điểm này đã góp phần tạo nên sự đa dạng, phong phú, giàu bản sắc của nền văn hoá các dân tộc Xứ Lạng. Ngoài được biết đến với những chiến công hiển hách của cha ông ta trong các trận đánh tại Ải Chi Lăng, Quỷ Môn Quan, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Nhất - Nhị - Tam Thanh hay Nàng Tô Thị, phố Kỳ Lừa, Lạng Sơn còn nổi tiếng bởi nhiều món �

1

Phở vịt quay Lạng Sơn

Nếu đến xứ Lạng mà chưa thử qua phở vịt quay thì thật là đáng tiếc.

Phở vịt quay có đặc điểm là nước dùng rất béo và ngậy. Những người ăn lần đầu có thể thấy ngây ngấy, nhưng nếu bạn ăn món phở vịt quay này vào một ngày sáng mùa đông se se lạnh thì phải nói là "tuyệt vời". Xì xụp bát phở nóng, béo ngậy, cùng một chút măng ớt xứ Lạng thật tuyệt biết bao.

Thường người ta đến ăn phở vịt hay gọi thêm món bánh áp chảo (không giống món áp chao ở trên đâu bạn nhé), quẩy, lạp xườn, v.v...

Bát phở vịt quay nguyên bản và đúng điệu của người Xứ Lạng đặc trưng chính là ở nước dùng béo ngậy mỡ vịt quay. Đây cũng chính là điểm gây tranh cãi về ẩm thực. Bởi với những người không ăn được béo ngậy thì phở vịt quay chính là điểm trừ cho nước dùng. Tuy nhiên, không nên so sánh món phở vịt quay Lạng Sơn hay bất kỳ món phở nào khác bởi mỗi nơi có một đặc điểm văn hóa và khẩu vị riêng.

Các địa điểm phở vịt quay bạn có thể ghé qua:

  • Phở Vịt Quay Hải Xồm: 12 Bà Triệu, Hoàng Văn Thụ, TP.Lạng Sơn
  • Quán phở ở mặt sau Bưu điện tỉnh Lạng Sơn, trên phố Thân Thừa Quý.
  • Quán vịt quay Mật Mật: 15 Bắc Sơn, Vĩnh Trại,  TP. Lạng Sơn (025 3556086).
  • Quán vịt quay Hùng Hưng: 13 Bắc Sơn, Vĩnh Trại, TP.Lạng Sơn (025 3878654).
  • Quán vịt quay Hương Nga: 128 Bắc Sơn, Vĩnh Trại,  TP.Lạng Sơn (025 3879819). ‎
  • Quán vịt quay Hà Nga: 157 Hùng Vương, TP.Lạng Sơn (025 3876440)

Ở Hà Nội bạn cũng có thể tìm thấy một vài quán bán món phở vịt quay Lạng Sơn, nhưng vị của nó có đúng hay không thì tự bạn thử trải nghiệm xem nhé:

  • Tiến Hằng - Phở Vịt, Xôi Vịt & Vịt Quay Lạng Sơn. 211 Ngọc Lâm, Quận Long Biên, Hà Nội. Giá từ 30.000đ - 150.000đ/ bát
  • Quán Lạng - Phở Chua & Vịt Quay Lạng Sơn. 50 LK6A Làng Việt Kiều Châu Âu, Nguyễn Văn Lộc,  Quận Hà Đông, Hà Nội. Giá từ 30.000đ - 250.000đ/ bát
  • Cường Hói - Vịt Quay & Phở Chua Lạng Sơn. Cầu Thang 4, C1 Nghĩa Tân,  Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Giá từ 40.000đ - 200.000đ/ bát
Phở vịt quay Lạng Sơn
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Bánh cuốn

Bánh cuốn cũng là một trong số những món ăn vặt và cũng là món ăn đặc sản mà bất kỳ du khách nào ghé thăm Xứ Lạng cũng nên thưởng thức.

Cũng như bánh cuốn các vùng miền khác, bánh cuốn Lạng Sơn cũng được làm từ những hạt gạo tẻ trắng ngần xay mịn thành bột. Bột được pha loãng và đưa lướt trên mặt tráng, bánh chín nhờ hơi nóng của nồi nước lúc nào cũng sôi sùng sục. Gần chín hẳn người ta rải một lớp nhân thịt mỡ, dùng đũa tre chia bánh làm hai phần, gập 2 bên góc của mỗi nửa bánh trước rồi cuộn bánh lại thành từng chiếc.

Vì bánh chỉ làm mỗi khi có khách nên bánh lúc nào cũng nóng và thơm ngon. Nhiều nơi người ta cũng tráng bánh sẵn để nguội để những ai thích ăn bánh nguội có thể thưởng thức hoặc để dự phòng những khi đông khách tráng bánh không xuể.

Bạn có thể ăn bánh cuốn thịt hoặc bánh cuốn trứng, tùy vào sở thích và nhu cầu mà yêu cầu chủ quán tráng cho mình. Bánh cuốn trứng cũng có năm bảy thể loại. Người thích ăn tái, người thích chín, người thích dầm người không thích. Lại có người thích đánh trứng trộn với bột và cho sẵn cả thịt vào rồi mới đưa lên tráng.

Chính bởi lẽ đó mà bánh cuốn Lạng Sơn trở nên phong phú đa dạng và dễ thích ứng với nhu cầu ẩm thực của mỗi người.


Địa chỉ ăn bánh cuốn ngon ở Lạng Sơn:

  • Cạnh khách sạn Nam Ninh 40 Ngô Gia Tự – Tp Lạng Sơn
  • Quán Bà Thắm 14 Nguyễn Du – Tp Lạng Sơn
  • Quán Bắc Hùng 21 Nguyễn Du – Tp Lạng Sơn
  • Quán Hương Phi 27 Nguyễn Du – Tp Lạng Sơn
  • Quán Thu Hiền 13 Nguyễn Du – Tp Lạng Sơn
  • Quán Bà Thảo 13 Ngô Quyền – Tp Lạng Sơn
Bánh cuốn Lạng Sơn phong phú và đặc sắc như thế đấy. Bạn đã thử ăn chưa?
3

Bánh Cao Xằng

Một loại bánh khởi nguồn từ món ăn của người dân tộc, được làm từ gạo tẻ trắng, thơm sau một đêm ngâm đem vo đãi sạch rồi xay trong cối đá thành thứ bột nước sền sệt, đem đun sôi quấy tới khi bột gần chín. Phần bột chín được quện với phần bột sống thành một thứ bột nửa sống nửa chín đặc sánh, khi hấp bánh thành khối không bở không nát. Phần nhân bánh được làm từ thịt lợn, mộc nhĩ và hành khô băm nhỏ, phi thơm và xào trộn với nhau. Bột và nhân được mang đi hấp. Công đoạn hấp bánh cũng khá cầu kỳ vì phải chia nhiều lần do bánh có 3 lớp nếu hấp một lần sẽ không thể chín đều, dai ngon.

Bánh cao xằng được ăn kèm với nước canh được chế biến từ nước hầm xương heo, rắc thêm hành hoa và mùi tàu thái nhỏ. Giá một bát bánh cao xằng hiện khoảng 6.000 đồng - 10.000 đồng/ cái/bát.
Nếu muốn ăn món bánh này bạn chỉ có thể tìm được nó vào buổi chiều bởi sáng hầu như không nhà nào làm. Địa điểm quen thuộc của nhiều bạn trẻ là số 223 đường Bắc Sơn (Dốc Phai Món – Tp Lạng Sơn). Bánh cũng hết khá nhanh do không nhiều nơi làm nên nếu đến sau 18 giờ có thể bạn sẽ không có cơ hội thưởng thức món ăn này. Tại quán, ngoài bánh cao xằng bạn có thể ăn thêm bánh cóc, bánh rợm (chan giấm).

Thời học sinh phổ thông có lẽ lần kỷ lục nhất mà mình ăn được là 10 bát cao xằng. Không rõ vì bánh ngon hay vì hôm đó lũ học trò cá cược nhau. Gần 20 năm trôi qua tuy không nhớ ngày đó mình làm đau dạ dày bằng 10 bát cao xằng để đổi lấy phần thưởng gì nữa. Nhưng đó quả là một trong những kỷ niệm vui nhất của tuổi học trò.

Bánh cao xằng - Bạn có thể ăn được bao nhiêu bát? Tôi đã từng một mình chén hết 10 bát như này đó.
4

Bánh áp chao xứ Lạng

Đến Lạng Sơn mà chưa từng ăn thử món áp chao của Xứ Lạng thì cứ xem như đã mất một nửa cuộc vui của ẩm thực Xứ Lạng.

Đây là một món ăn khá cầu kỳ xưa kia chỉ thường thấy làm vào mùa đông. Hiện nay bạn có thể thưởng thức món bánh này ở Lạng Sơn vào bất cứ mùa nào, nhưng thường các hàng chỉ mở sau 16 giờ hàng ngày. Bánh được làm bằng bột nếp nhào trộn với khoai môn nạo nhỏ (ngày nay hiếm hàng nào còn nạo khoai môn trộn với bột nữa hoặc nếu có thì rất ít khoai nên nhiều khi ăn mà không cảm nhận thấy vị thơm của khoai), thịt vịt ướp nêm nếm đầy đủ gia vị được chặt thành từng miếng để thành nhân bánh. Những phần đầu, cổ, cánh, chân, thậm chí là lòng mề cũng được tận dụng triệt để thành món chao ăn cùng đĩa bánh. 

Không chỉ là một món ăn vặt bánh áp chao còn là một trong những đặc sản của Lạng Sơn mà bất kỳ du khách nào ghé thăm đều tìm nếm thử

Quán ăn nổi tiếng mà nhiều người thường tìm đến để thưởng thức món ăn này là quán cô Xuân Sửu hiện đã chuyển về số 252 đường Bà Triệu mới gần siêu thị Latvila mở cửa từ 15 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Giá bánh khoảng 15.000 đồng/ cái, ngoài bánh còn có các món khác như cổ, cánh, chân, lòng mề chao. Chi phí đi ăn cùng khoảng 3-4 người bạn nữa, ở đây bạn có thể gọi tương đối đầy đặn cả bánh, cổ, cánh, chân, lòng, mề mà chỉ hết khoảng 200.000 đồng, không hề đắt đúng không nào.

Địa chỉ khác mà bạn có thể thưởng thức bánh áp chao là gần cây đa chân dốc Phai Món. Giá cả tương đương quán Xuân Sửu, mở cửa trong khoảng từ 16 giờ đến 19 giờ hàng ngày.

Bánh áp chao, một món ăn vặt nổi tiếng cũng là một trong những đặc sản ẩm thực không thể bỏ qua khi đến Xứ Lạng
5

Nem nướng Hữu Lũng

Chúng ta chỉ quen biết nem chua Thanh Hóa hay nem chạo Nam Định, nem Phùng mà ít nghe đến nem nướng xứ Lạng. Nem nướng vốn nổi tiếng nhất ở thị trấn Hữu Lũng quán bà Láng. Đây là cửa hàng nem nướng đầu tiên có tay nghề cao, lâu đời nhất.

Cũng như các món nem khác nem nướng xứ Lạng gồm thịt lợn và bì lợn trộn lẫn với thính. Một chiếc nem tương đối lớn gói khoảng 3 lạng thịt lợn, trông hơi giống nem nắm Nam Định vì cũng được gói bằng lá chuối tươi buộc lạt cố định.

Gói nem được buộc vừa phải không chặt quá để khi nướng không bị sống mà chín đều. Nem chín được bày ra đĩa trên lớp lá đinh lăng.

Mùi nướng thơm quyện với mùi chua ngai ngái của thịt đã lên men càng ngon hơn khi cho thêm chút vị cay cay của ớt.

Nem nướng ăn kèm với lá đinh lăng được chấm thêm bởi thứ nước chua ngọt tạo nên vị độc đáo và cuốn hút. Ở thành phố bạn có thể tìm thấy món nem nướng Hữu Lũng này ở các quán ốc. Thông thường thanh niên xứ Lạng đi ăn ốc luộc, ốc xào hay thêm một số món ăn vặt khác, như món nem này chẳng hạn.

Nem nướng Hữu Lũng là món ăn chơi đặc sản của Lạng Sơn
6

Bánh mỳ nướng

Lạng Sơn vẫn thường nổi tiếng bởi nhiều món ăn không đâu có. Bánh mỳ nướng nghe tên thì quen nhưng tìm hiểu kỹ sẽ thấy cách người dân xứ Lạng thưởng thức món ăn này lại không hề như các vùng miền khác.

Không ở đâu lại có món bánh mỳ nướng dầu hào như xứ Lạng. Ban đầu bánh được phết bởi một lớp dầu, nướng nóng lên lại phết thêm lớp hỗn hợp dầu hào, mật ong. Tùy từng khẩu vị mỗi người thích ăn giòn hay ăn vừa phải mà bánh được nướng lâu hay nhanh, thông thường mất khoảng 3 - 7 phút. Sau khi nướng bánh được cắt nhỏ thành từng miếng vừa miệng, ăn cùng với thịt xiên nướng và chắc chắn là phải có kèm thêm một bát nước chấm.

Điều đặc biệt nữa ở món bánh mỳ nướng Lạng Sơn là nước chấm không hàng nào giống hàng nào cả. Không có một quy định cụ thể nào rằng nước chấm gồm những gì chỉ biết rằng nước chấm hơi cay cay lẫn một chút chua một chút ngọt quện với đường, quát, rau răm, mùi... Mỗi hàng pha một kiểu miễn sao khách ăn vừa miệng, ngon lần sau lại đến. Con người ở đây cũng rất rõ ràng, ngon thì đến không thì thôi những thứ khác không quan trọng. Vậy nên muốn đông khách chẳng còn cách nào ngoài việc pha nước chấm ngon để giữ chân khách quay lại.


Các địa điểm bạn có thể đến ăn bánh mỳ nướng ở Lạng Sơn:

  • Quán cô Khanh: phường Tam Thanh - TP Lạng Sơn. Giờ mở cửa: 06 giờ 00 - 19 giờ 00, Giá bánh: 10.000đ - 30.000đ (có thịt xiên); thời gian chuẩn bị: Khoảng 10 - 15 phút, quán có sức chứa tối đa khoảng 30 người, chủ yếu phục vụ món bánh mỳ nướng và các đồ ăn nhẹ.
  • Quán Lô Cô: 196 Trần Hưng Đạo,  Tp. Lạng Sơn, Lạng Sơn. Giờ mở cửa: 07 giờ 00 - 20 giờ 00, Giá bánh: 10.000đ - 20.000đ (có thịt xiên); thời gian chuẩn bị: Khoảng 2 - 5 phút, quán có sức chứa tối đa khoảng 30 người.
  • Quán bánh Mì Cô Nhạn: 337 Bà Triệu,  Tp. Lạng Sơn , Lạng Sơn. Giờ mở cửa: 16 giờ 00 - 22 giờ 00, Giá bánh: 5.000đ - 10.000đ (có thịt xiên)
  • Pá Phiêng - Đồng đăng - Lạng Sơn (ở đây chỉ có mỗi quán này thôi). 

Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều quán bánh mỳ nướng Lạng Sơn ở Hà Nội tại các địa điểm như: 7B1 Ngõ 201 Trần Quốc Hoàn, Quận Cầu Giấy, Hà Nội (Mở cửa từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày). Tuy nhiên có ngon như trên Lạng Sơn không thì mình không chắc vì bản thân cũng chưa thử ăn ở đây lần nào.


Bánh mỳ nướng Lạng Sơn khác hẳn với bánh mỳ nướng các nơi khác
7

Ốc xào măng lá lốt

Ốc xào Lạng Sơn đặc biệt bởi các thứ xào kèm khá phong phú như măng, lá lốt, dừa, cà chua, ớt. Ốc xào vùng Đồng Mỏ còn có thêm dứa, rau dăm. Mỗi đĩa ốc xào thông thường giá từ 20-30 nghìn đồng. 


Trước kia khu vực nhiều quán ốc xào nhất là hai bên đường Hùng Vương nhưng nay ốc xào có ở khắp nơi trong thành phố, đặc biệt khu đô thị mới Phú Lộc có thể nói là điểm tập kết nhiều quán ăn vặt ngon của giới trẻ thành phố.


Về các địa điểm thưởng thức ốc xào ở Lạng Sơn thì không cần giới thiệu vì bạn chỉ cần đi dọc khu Hùng Vương hoặc sang khu Phú Lộc IV đều có rất nhiều quán ốc. Cơ bản giá các quán tương đương nhau dao động không đáng kể. Tùy khẩu vị mỗi người thấy quán này ngon hay quán kia ngon. Thông thường các quán ốc Lạng Sơn còn có những món như: Sung muối, mận ướp lạnh, chân gà rang muối, khoai lang, chân vịt sốt chua ngọt, v.v... Bạn cứ thử rẽ vào một quán ốc nào đó ở Lạng Sơn xem nhé, chắc hẳn thực đơn bạn xem sẽ không thể thiếu những món lặt vặt kèm theo này. Có thể nói đây là một phong cách riêng của người Xứ Lạng



Ốc xào Lạng Sơn có vị khá hay từ những thứ trộn kèm như dừa, lá lốt, măng, dứa, cà chua, v.v...
8

Bánh ngải

Bánh ngải là loại bánh ăn chơi của người Xứ Lạng do người Tày sáng tạo ra có hình dáng khá giống với bánh dày. Được làm từ nguyên liệu chính là lá ngải cứu, bánh có hình tròn dẹt có màu xanh thẫm được bọc trong lá chuối xanh nõn.

Để làm được món bánh ngải cứu, người ta còn dùng gạo nếp đồ thành xôi và trộn với lá ngải cứu. Khi xôi đồ chín được giã đều trong cối đá hoặc cối gỗ cùng với những nắm lá ngải. Theo phong tục của người Tày thì công việc này chỉ dành cho những người nam giới.

Lá ngải sau khi được đun với nước tro, giã với bột nếp nặn thành những chiếc bánh hình tròn, mình dẹt. Nhân bánh ngải thường thấy là nhân vừng đen rang chín vàng nấu cùng đường phèn. Bánh ngải được nặn xong thường quét một lớp mỡ ngoài để bánh không dính vào nhau và trông bóng bẩy hấp dẫn bắt mắt hơn. Bánh được hấp cách thủy để nóng đều rồi vớt ra để ráo. Màu xanh thẫm của bánh là do màu lá ngải mang lại nhưng lạ thay vị của bánh lại không hề đắng mà mát dịu. Có lẽ bởi khí hậu Lạng Sơn vốn là vùng xứ lạnh nên lá ngải cũng bớt vị đắng mà lại có vị thơm.

Bánh ngải rẻ, lạ miệng nên du khách thăm xứ Lạng cũng thường hay mua về làm quà. Bánh ngải thường được bán chục chiếc một bọc trong những tàu lá chuối gói gọn gàng. Giá bánh dao động khoảng 35.000 - 45.000 đồng/10 chiếc khi về đến Hà Nội. Còn mua ở Lạng Sơn giá rẻ hơn, chỉ khoảng 20.000 đồng - 30.000 đồng/ 10 chiếc.
bánh lá ngải chỉ có theo mùa, thường là cuối đông và sang xuân, đặc biệt được làm nhiều khi cận tiết thanh minh.

Không chỉ là món ăn vặt bánh ngải còn là một loại bánh truyền thống. Bởi theo văn hóa của người Tày xứ Lạng, bất cứ người con gái Tày nào cũng đều phải biết làm món bánh này, nếu không thì không được coi là gái dân tộc Tày. Món bánh này đã đi vào truyền thống văn hóa người Tày ở Lạng Sơn và là một món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ của người Tày.

Bánh ngải là món ăn chay của người dân tộc Tày xứ Lạng
9

Coóng Phù

Coóng phù là món ăn chơi dân dã của người xứ Lạng mà xuất phát điểm của nó có thể là cảm hứng từ món bánh trôi tàu của người Trung Hoa, được đưa về bởi một người dân tộc. Bởi lẽ đó tên gọi của món ăn này cũng có hơi hướng của ngời tộc Tày, Nùng. 

Coóng phù được nhào nặn từ gạo nếp vo sạch, xay thành bột nước, nặn thành từng viên. Trước người ta chỉ làm mỗi loại Coóng phù cơ bản màu trắng, giờ đây còn có thêm gấc chín, quả dành dành nên bát Coóng phù thêm đẹp và ngon miệng hơn.

Coóng phù có thể có nhân bằng đỗ xanh xào đường hoặc làm bằng lạc rang hay mè đen giã nhỏ, hoặc chay. Bánh Coóng phù nặn xong được nấu với nước đường đỏ có thêm chút gừng nên rất thơm. Nay ở Lạng Sơn còn có thêm món ăn chơi cảm hứng từ Coóng phù là phóng dăm (loại bánh tương tự Coóng phù nhưng nhân mặn và chan nước canh thay vì nước đường) . 
Bánh được thả vào nồi nước đường sủi tăm nghi ngút khói, ngào ngạt hương thơm của nếp, gừng. Khi nào bánh nổi lên là chín. Múc bánh vào bát chan nước đường, cho thêm dừa nạo nhỏ, và lạc rang cùng với dầu chuối cho thơm (Nhiều người không thích mùi dầu chuối do đó thường các quán Coóng phù sẽ không cho mà khi nào khách yêu cầu mới cho vào).

Chính vì món Coóng phù ăn nóng nên xưa kia thường bán nhiều vào mùa đông. Còn ngày nay do nhu cầu thưởng thức của người dân, đặc biệt giới trẻ và các du khách khi đến Lạng Sơn, món ăn này được làm quanh năm. 
Buổi tối dạo chơi trên chợ Kỳ Lừa bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hàng Coóng phù nho nhỏ ở một góc nào đó. Khách của quán đương nhiên phần lớn là thanh niên đi chơi chợ, đôi khi cũng có cả những thành phần trung tuổi thèm vị bánh mà đến ăn. Giá một bát Coóng phù khá rẻ dao động từ 10 - 20 nghìn đồng.


Các địa điểm bạn có thể đến thưởng thức món ăn dân dã này:

  • Quán Chợ Đêm Kỳ Lừa, Tp. Lạng Sơn, Lạng Sơn. Mở cửa từ 16 giờ - 22 giờ. Giá dao động 25.000đ - 50.000đ/ bát
  • Quán Cô Hằng Béo. 62B Minh Khai, P. Hoàng Văn Thụ,  Tp. Lạng Sơn , Lạng Sơn. Mở cửa từ 14 giờ - 23 giờ. Giá dao động từ 12.000đ - 15.000đ/ bát.
  • Quán Cổng Chợ Kỳ Lừa, Tp. Lạng Sơn, Lạng Sơn. Mở cửa từ 15 giờ - 23 giờ. Giá dao động từ 20.000đ - 30.000đ/ bát
Coóng phù xứ Lạng nấu với nước đường quyện vị thơm của gừng và đường đặc biệt khiến người ta thích thú vào mùa đông
Ngoài viên cổ truyền giờ đây Coong Phù còn có thêm vị gấc, nhân lạc, nhân mè đen, v.v...
10

Phở chua

Thực ra phở chua không phải là món ăn độc lạ vì khá nhiều vùng miền cũng có nhưng đôi khi người ta gọi với cái tên khác đi một chút. Có điều phải công nhận phở chua Lạng Sơn có nhiều điểm riêng biệt tạo nên sức hút khó cưỡng với thực khách. Cũng là một trong những món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Vẫn là thứ bánh phở quen thuộc nhưng để làm phở chua thì bánh phở ở đây phải được làm se lại sao cho vừa dẻo vừa dai. Khoai lang được thái chỉ cho vào chảo chiên giòn vàng rộm. Thịt lợn được phết ngoài một lớp phẩm màu vô hại nhưng đẹp mắt, chao săn lại rồi chế biến thành dạng sợi xá xíu, đu đủ nạo dạng sợi giống như loại đu đủ thường cho vào nộm. Một ít rau thơm, lạc rang đập dập rắc lên trên.

Công đoạn tưởng đơn giản nhưng cũng là khó nhất quyết định ngon hay không của món ăn chính là công đoạn chế biến nước sốt. Thứ nước sốt vừa thơm, sền sệt, hơi chua hơi ngọt, khi rưới đều dần dần từ từ lên bát phở chua nhìn vừa đẹp mắt. Trộn đều và thử một miếng mới thấy vị phở chua ngọt ngon làm sao.


Địa chỉ ăn phở chua ngon ở Lạng Sơn bạn có thể đến:

  • Phở chua trên đường Lê Lai.
  • Phở chua trên đường Bắc Sơn (Gần trường THCS Hoàng Văn Thụ)
  • Quán phở Phượng 73 Nhị Thanh
  • Quán Phương Thảo - Số 194, đường Bắc Sơn, TP Lạng Sơn
Các bạn đã thử thưởng thức phở chua Lạng Sơn chưa? Tớ thì chỉ thích mỗi món phở chua do mẹ tớ làm mà thôi.

Danh sách các Phòng khám nam khoa tốt nhất tỉnh Lạng Sơn -

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

21/02/2024

Category: N/A

Phòng khám nam khoa là nơi chuyên khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý liên quan đến hệ thống sinh dục nam giới. Việc lựa chọn một phòng khám nam khoa uy ... xem thêm...tín là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe và sự an tâm cho cánh mày râu. Hôm nay, Chúng tôi sẽ gợi ý bạn các phòng khám nam khoa uy tín nhất tại Lạng Sơn.

Danh sách các Địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất tỉnh Lạng Sơn -

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

18/01/2024

Category: N/A

Trong thời đại công nghệ ngày nay, máy tính là một công cụ hỗ trợ đắt lực cho con người, tuy nhiên vì là thiết bị điện tử nên máy tính, laptop luôn gặp phải ... xem thêm...các vấn đề hư hỏng phần cứng, phần mềm. Bạn đang đau đầu không biết địa chỉ nào sửa máy tính, laptop uy tín nhất tỉnh Lạng Sơn. Hãy để Chúng tôi gợi ý cho bạn nhé!

Danh sách các Nhà hàng, quán ăn tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng tại Lạng Sơn -

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

05/01/2024

Category: N/A

Vào những ngày lễ, những dịp quan trọng như ngày sinh nhật bạn tất bật tìm kiếm một quán ăn để tổ chức tiệc cho mình, cho người thân. Bạn thích một bữa tiệc ấm ... xem thêm...cúng, sang trọng, đồ ăn ngon hợp khẩu vị cùng bạn bè, gia đình quây quần thưởng thức. Vậy thì các bạn cùng theo chân Chúng tôi khám phá một số địa chỉ nhà hàng, quán ăn thích hợp nhất để tổ chức tiệc sinh nhật tại Lạng Sơn nào

Danh sách các Nhà hàng tiệc cưới tốt nhất tỉnh Lạng Sơn -

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

13/12/2023

Category: N/A

Ngày cưới là ngày trọng đại trong cuộc đời mỗi con người, vì vậy ai ai cũng muốn nó phải chỉn chu từng bước một và vì thế ngày nay xu hướng tổ chức lễ cưới tại ... xem thêm...các nhà hàng đang dần trở nên phổ biến. Hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một số nhà hàng tiệc cưới tốt nhất tỉnh Lạng Sơn nhé!

Danh sách các Bài thơ viết về Lạng Sơn hay nhất -

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

28/05/2023

Category: N/A

Lạng Sơn là mảnh đất có bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng với hơn 300 lễ hội truyền thống đặc sắc; về tự nhiên có nhiều danh lam ... xem thêm...thắng cảnh, hang động kỳ thú như Động Tam Thanh, Nhị Thanh… Trong bài viết hôm nay hãy cùng Chúng tôi khám phá rõ hơn những nét văn hóa đặc sắc, vẻ đẹp rất riêng của vùng đất này thông qua tuyển tập thơ về Lạng Sơn hay nhất sau đây.

Danh sách các Dịch vụ trang trí tiệc cưới đẹp nhất tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

09/03/2023

Category: Dịch Vụ

Ngày cưới hỏi là ngày đặc biệt đối với các cặp đôi nhằm bước đến một giai đoạn tình yêu mới của cặp vợ chồng trẻ. Chính vì thế, các cặp đôi luôn tìm hiểu và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho ngày cưới hỏi của mình. Tại Lạng Sơn, dịch vụ cưới hỏi trọn gói đã ra đời để giúp các cặp dâu rể có một đám cưới thật trọn vẹn và ý nghĩa. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu top những địa chỉ cung cấp dịch vụ trang trí tiệc cưới đẹp nhất tỉnh Lạng Sơn nhé.

Danh sách các Địa chỉ bán máy sưởi chất lượng nhất tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

06/02/2023

Category: N/A

Lạng Sơn là nơi địa đầu của tổ quốc vì vậy luôn phải chịu những đợt rét đậm, rét hại mỗi khi mùa đông về. Chính vì điều đó biện pháp tối ưu nhất ngay lúc này là sắm ngay một chiếc máy sưởi. Và sau đây, bài viết sẽ giới thiệu đến bạn một số nơi bán chất lượng nhất tại đây.

Danh sách các Cửa hàng quần áo nữ đẹp và chất lượng nhất tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

21/11/2022

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm những bộ trang phục phù hợp với phong cách của bản thân? Bạn đang chán nản với việc mua hàng online trên mạng hình thì đẹp nhưng sản phẩm lại kém chất lượng. Hãy đến với những cửa hàng thời trang "hot" nhất mà phái đẹp đang tin tưởng và lựa chọn rất nhiều tại Lạng Sơn cùng Chúng tôi nhé. Các sản phẩm tại những nơi này vừa đẹp, vừa đảm bảo chất lượng sẽ khiến bạn hoàn toàn hài lòng.

Danh sách các Trung tâm tiếng anh giao tiếp tốt nhất tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

08/08/2022

Category: N/A

Giao tiếp Tiếng Anh là một môn thực hành không giống như các kỹ năng đọc nghe viết có thể dễ dàng tự học, việc đàm thoại tiếng Anh ít nhất bạn phải cần có đối tác để cùng trò chuyện. Cách tốt nhất để giao tiếp tiếng Anh tự tin chính là rèn luyện nói mỗi ngày với bạn bè, giáo viên, người nước ngoài... Nếu không tìm kiếm được đối tác cùng thực hành giao tiếp tiếng Anh ngoài đời thực, bạn có thể đăng ký một lớp học tiếng Anh giao tiếp uy tín và chất lượng tại Lạng Sơn. Và dưới đây sẽ là những gợi ý dành cho bạn.

Danh sách các Địa chỉ phun môi chất lượng nhất tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

12/07/2022

Category: N/A

Hiện nay, dịch vụ làm đẹp đặc biệt là chăm sóc da mặt và phun xăm thẩm mỹ đang nhận được sự yêu mến của đông đảo phái đẹp trên cả nước. Hôm nay sẽ là danh sách những địa chỉ phun môi đẹp và chất lượng nhất ở Lạng Sơn. Những địa chỉ này chắc chắn sẽ đảm bảo các tiêu chí khắt khe về độ an toàn do Bộ Y Tế đưa ra, được cấp giấy phép hoạt động. Thế nên khi lựa chọn các bạn có thể yên tâm hơn.

Danh sách các Địa chỉ bán vịt quay ngon, nổi tiếng nhất tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

03/07/2022

Category: N/A

Vịt quay là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng hàng đầu tại Lạng Sơn. Tuy nhiên để chọn được địa chỉ bán vịt quay đúng chuẩn, đậm đà giữa hàng trăm quán vịt là điều không hề dễ dàng. Để mua được vịt quay ngon cho gia đình, đãi bạn bè hay làm quà biếu hãy theo dõi bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những địa chỉ nổi tiếng, uy tín, chất lượng và được người dân Lạng Sơn lựa chọn.

Danh sách các Trường THCS tốt nhất tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

30/04/2022

Category: N/A

Bậc trung học cơ sở - hay còn gọi là cấp 2 được coi là cấp bậc giáo dục bản lề trong việc phát triển năng lực học của trẻ em nên các phụ huynh luôn trăn trở đau đầu trong việc chọn trường THCS học tốt nhất cho con. Nắm bắt được tâm lý phụ huynh và con em mình, Chúng tôi đã tổng hợp các trường THCS tốt nhất tỉnh Lạng Sơn để các bậc cha mẹ có thể tham khảo và chọn lựa trường phù hợp năng lực con em mình nhất.

Danh sách các Địa chỉ bán bánh bông lan trứng muối ngon, chất lượng nhất tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

17/04/2022

Category: N/A

Trong nhiều năm trở lại đây bông lan trứng muối đã trở thành món ăn vặt yêu thích của nhiều tín đồ ẩm thực. Tại Lạng Sơn cũng vậy, bông lan trứng muối liên tục gây sốt và là một trong những món bán chạy nhất tại các cửa hàng bánh ngọt. Chính vì vậy trong bài viết này Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những địa chỉ bán bánh bông lan trứng muối siêu ngon tại Lạng Sơn để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mỗi khi có nhu cầu nhé.

Danh sách các Quán cháo dinh dưỡng chất lượng nhất tại tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

31/03/2022

Category: N/A

Cuộc sống hiện đại dường như khiến mọi thứ “vội” hơn. Các bậc cha mẹ cũng không có nhiều thời gian nấu nướng, lên thực đơn cho các bé nên cháo dinh dưỡng là một lựa chọn đắc lực cho các bậc phụ huynh trong vấn đề này. Bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu với mọi người top những quán cháo dinh dưỡng chất lượng nhất tỉnh Lạng Sơn.

Danh sách các Dịch vụ cưới hỏi trọn gói uy tín, chuyên nghiệp nhất tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

28/03/2022

Category: Dịch Vụ

Ngày cưới hỏi là ngày đặc biệt đối với các cặp đôi nhằm bước đến một giai đoạn tình yêu mới của cặp vợ chồng trẻ. Chính vì thế, các cặp đôi luôn tìm hiểu và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho ngày cưới hỏi của mình. Tại Lạng Sơn, dịch vụ cưới hỏi trọn gói đã ra đời để giúp cặp dâu rể có một đám cưới thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Danh sách các Shop hoa tươi đẹp nhất tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

28/03/2022

Category: Shop

Ngày nay nhu cầu sử dụng hoa tươi ngày càng tăng trên khắp mọi nơi vì vậy rất nhiều shop hoa tươi đã ra đời nhằm đáp ứng mọi nhu cầu cho khách hàng từ: hoa sinh nhật, hoa khai trương, hoa cưới, hoa viếng,... Trong bài viết này Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài shop hoa tươi đẹp, chất lượng nhất tỉnh Lạng Sơn để việc lựa chọn của bạn thêm phần dễ dàng.

Danh sách các Địa chỉ nhận làm tráp cưới đẹp, giá tốt nhất tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

28/03/2022

Category: N/A

Ông bà ta có câu: "Miếng trầu là đầu câu chuyện", vì vậy tráp cưới của bất kể vùng miền nào, dù theo phong cách hiện đại hay truyền thống thì cũng không thể thiếu đi mâm trầu cau. Tráp cưới được chia thành nhiều loại phụ thuộc vào sự thỏa thuận của hai bên gia đình trước đó. Vậy đâu là địa chỉ làm tráp cưới đẹp nhất tại Lạng Sơn? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn nhé.

Danh sách các Đại lý bán ô tô đúng giá, uy tín nhất tại tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

23/03/2022

Category: N/A

Hiện nay rất nhiều người có nhu cầu mua xe ô tô như một phương tiện đi lại với nhiều tiện nghi. Chính vì vậy nhiều người đang tìm kiếm chỗ mua xe uy tín. Vậy đâu là địa chỉ bán xe chất lượng nhất tại Lạng Sơn, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Danh sách các Bệnh viện khám và điều trị chất lượng nhất tại tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

21/02/2022

Category: N/A

Khi bạn bị ốm hay bị mắc một chứng bệnh gì đó bạn thường tìm đến một bệnh viên điều trị chất lượng nhất để khám bệnh. Nhưng bạn đã biết bệnh viện nào khám bệnh và điều trị tốt nhất chưa? Sau đây, hãy cùng Chúng tôi khám phá những bệnh viện khám và điều trị tốt nhất tại Lạng Sơn nhé

Danh sách các Trường THPT tốt nhất tỉnh Lạng Sơn

Tỉnh/Thành: Lạng Sơn

31/01/2022

Category: N/A

Giáo dục là nền tảng cơ bản hàng đầu để mỗi con người hình thành nên nhân cách của mình. Bên cạnh việc giáo dục đạo đức thì một môi trường học tập, rèn luyện cả đức lẫn tài cũng là điều vô cùng quan trọng. Ba năm cấp III là quãng thời gian tạo đà cho mỗi học sinh để có thể chuẩn bị tốt nhất về mặt kiến thức cũng như kĩ năng. Từ đó, mỗi người chọn cho mình một ngành học phù hợp với khả năng và đam mê. Vì vậy, chọn học một trường THPT có chất lượng là điều cần thiết. Và bài viết dưới đây của Chúng tôi sẽ giúp

Vay tien cmnd