Danh sách các Món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đến Mai Châu, Hòa Bình

Mai Châu là một vùng thôn bản xinh đẹp nằm ẩn mình trong thung lũng Mai Châu ẩn sương mờ. Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp mà đặc sản bản Mai Châu cũng rất độc đáo, nó thể hiện màu sắc văn hóa giao thoa giữa người Thái và người Mường. Nếu bạn vẫn chưa biết nhiều về những đặc sản ở Mai Châu, Hòa Bình hãy theo chân TopList khám phá để có chuyến du lịch Mai Châu sắp tới thật tuyệt vời nhé.

1

Nhộng ong xào măng

Hai loại đặc sản bản Lác Mai Châu là ong rừng và măng chua có thể nấu thành món nhộng ong xào măng cực ngon. Đây là món ăn chỉ có vào dịp hè. Nếu muốn thưởng thức bạn nên đi du lịch bản Lác Mai Châu vào cuối hè. Tổ ong sau khi mang từ rừng về, những con ong già thì được mang đi ngâm rượu, còn ong non được lựa ra để xào măng.


Nhộng ong là một loại côn trùng có thể dùng để chế biến thành khá nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn và nhộng ong xào măng chính là món ăn đặc sản đặc trưng ở Mai Châu, Hòa Bình.


Tổ ong rừng sau khi được người dân bắt mang về thì những con già sẽ được mang đi ngâm rượu còn ong non thì để lại dùng để nấu thành các món ngon khác nhau. Nhộng ong xào măng được làm với công thức khá đơn giản, không quá cầu kỳ hay tốn nhiều thời gian nhưng hương vị của nó lại rất lạ miệng, độc đáo và kích thích vị giác vô cùng.

Nhộng ong xào măng
Nhộng ong xào măng
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Xôi nếp nương Mai Châu

Xôi nếp nương Mai Châu là món đặc sản du khách không nên bỏ lỡ khi ghé qua Hòa Bình. Gạo nếp ở đây là những hạt gạo được thu hoạch từ trên nương về, mang hương vị nếp đặc trưng của nương bản vùng cao. Nấu được một món gạo nếp thơm ngon, dẻo mà không dính là cả một nghệ thuật.


Xôi được làm từ loại gạo nếp hảo hạng đạt chuẩn nhất để đảm bảo thành phần được thơm ngon và chuẩn vị. Gạo sẽ được ngâm qua đêm và đem đi hấp cách thủy trong chõ gỗ đến khi xôi chín, dẻo mềm, hương thơm dịu nhẹ là đã đạt yêu cầu.


Khi ăn món xôi này thường sẽ được kết hợp cùng với gà đồi, cá nướng hay thịt heo để gia tăng thêm phần phong phú cho món ăn nhưng ngon nhất vẫn là chấm cùng với muối lạc hay muối vừng mặn mặn, bùi bùi và thơm béo.

Xôi nếp nương Mai Châu
Xôi nếp nương Mai Châu
3

Cơm lam

Đến với Bản Lác Mai Châu với miền phong thủy hữu tình bạn có thể biết được lối sống độc đáo của người Mường và cũng được hòa mình vào thưởng thức những món ẩm thực vô cùng phong phú của con người nơi đây. Những món đặc sản nơi đây dám chắc sẽ làm hài lòng mọi khách hàng đến cả khách hàng khó tính nhất, những món ăn rất dân dã thôn quê nhưng dám chắc rằng sẽ để lại ấn tượng khó quên như: cá sông nướng, gà đồi, măng xào ong, rượu Mai Hạ… Như thế chưa đủ, khi đến với Mai Châu thì phải nếm hương vị của cơm lam mới cảm nhận được hết hương vị của miền sơn cước nơi đây. Cơm lam là một món ăn đặc sản truyền thống của người dân nơi núi rừng Mai Châu Hòa Bình. Món cơm lam nay không chỉ nhận được sự yêu thích từ quê nhà mà còn được rất nhiều khách du lịch phương xa thường xuyên nhắc đến.


Cơm sẽ làm từ loại gạo hảo hạng, dẻo thơm nhất đó là loại gạo nếp nương ở vùng bản Lác. Gạo sẽ được ngâm qua đêm, sau đó được trộn chung cùng với dừa bào sợi, thêm vào ít nước dừa để gia tăng vị béo cho món ăn rồi nhét tất cả vào ống nứa và nướng trên bếp than đến khi chín.


Khi cơm chín sẽ có độ dẻo mềm nhất định, mùi thơm ngào ngạt từ gạo nếp nương kết hợp với vị béo ngậy từ nước cốt dừa khiến cho bất kì ai thưởng thức qua đều khó chối từ trước vị ngon của nó. Món này khi ăn bạn nên chấm với ít muối vừng hoặc muối lạc là vô cùng tuyệt vời.

Cơm lam
Cơm lam
4

Thịt trâu lá lồm

Đây là một trong những đặc sản Mai Châu được du khách cực kỳ yêu thích. Thịt trâu được thui trên bếp than cho thơm, sau đó cạo sạch lông, hầm cho lớp da bung mềm ra. Sau đó mang ra thái nhỏ, cho vào nồi hầm cùng với gạo tấm và lá lồm. Thịt trâu lá lồm có mùi vị đặc trưng của núi rừng với hương vị đậm đà khó quên.


Thịt trâu sẽ được đem đi thui trên bếp than lớn, sau đó sẽ cạo thật sạch phần lông và hầm cho da bụng mềm ra. Tiếp đó là mang thịt đi thái nhỏ thành những miếng vừa ăn rồi cho vào nồi hầm cùng với một ít gạo tấm và lá lồm đặc trưng của món ăn.


Sau khi hầm trong một khoảng thời nhất định thì bạn lấy ra và cho vào tô là đã có thể thưởng thức được rồi nhé! Với phần thịt mềm dai, thơm ngon cùng với vị chua chua đặc trưng của lá lồm, chắc chắn sẽ khiến bất kì ai khi thưởng thức qua rồi sẽ khó lòng mà quên đi được hương vị hấp dẫn đó.

Thịt trâu lá lồm
Thịt trâu lá lồm
5

Cá suối nướng Mai Châu

Cá suối nướng Mai Châu là một món ăn không thể thiếu vào mỗi dịp diễn ra các lễ hội truyền thống của dân tộc người Thái ở Mai Châu Hòa Bình. Một số loại cá suối thơm ngon, chắc thịt, ngọt thanh thường được dùng để chế biến.


Cá suối sau khi được bắt từ suối về sẽ được sơ chế làm sạch rồi đem đi tẩm ướp cùng với một ít gia vị đặc trưng của núi rừng như mắc khén, hạt hồi, lá húng, hạt sen,... Sau đó người chế biến sẽ xiên cá vào một xiên tre và đem nướng vàng giòn.


Thịt cá khi chín vừa tỏa ra một hương thơm vô cùng ngào ngạt vừa dai giòn thấm đẫm gia vị vô cùng tuyệt vời. Bất kì ai khi có cơ hội thưởng thức qua món này đều khó kiềm lòng trước độ hấp dẫn ngọt ngào của món ăn.

Cá suối nướng Mai Châu
Cá suối nướng Mai Châu
6

Thịt lợn muối chua

Thịt lợn muối chua là một món ăn cực kỳ quen thuộc mà bạn sẽ thường xuyên bắt gặp trong mỗi gian bếp của người dân Mai Châu Hòa Bình, nhất là những dịp Lễ Tết bởi hương vị đặc trưng khó lẫn với bất kì món nào khác.


Thịt lợn sẽ được thái từng miếng nhỏ vừa ăn rồi đem đi ướp với một ít riềng, muối, lá men rừng, rượu nếp cái rồi trộn thật đều tay cho thịt ngấm gia vị. Sau đó thịt lợn sẽ được cho vào một cái bồ đã lót sẵn lá chuối, cứ một lớp thịt là một lớp thính và muối rang cho đến khi đầy bồ.


Tiếp đó sẽ đậy kín nắp bồ và để trong bếp đến khi thịt có vị chua là đã có thể lấy ra và thưởng thức. Vị chua nhẹ của lá men, vị ngọt thanh của thịt lợn cùng với ít vị mặn mặn của muối được kết hợp vô cùng hài hòa và tạo nên một món ăn tuyệt hảo. Khi ăn bạn có thể chấm kèm cùng với tương ớt để gia tăng thêm hương vị nhé!

Thịt lợn muối chua
Thịt lợn muối chua
7

Thịt lợn rừng xiên nướng

Mai Châu không chỉ nổi tiếng với cơm lam mà nơi đây còn nổi tiếng với những món ăn được chế biến từ thịt lợn rừng. Thịt lợn rừng được nuôi thả rông, thức ăn của chúng là các loại rau củ. Vì vậy thịt rất thơm và chắc, lớp da có độ dai giòn tuyệt hảo.


Thịt lợn rừng xiên nướng là một trong những đặc sản của vùng đất Mai Châu Hòa Bình mà nhất định bạn thử qua ít nhất một lần trong đời để cảm nhận được trọn vẹn độ thơm ngon, hấp dẫn trong từng thớ thịt. Đối với món thịt xiên nướng này thì phần thịt sẽ được chọn từ những con lợn rừng chăn thả tự nhiên và thức ăn chính mỗi ngày của chúng là các loại rau củ. Những con lợn này thường có phần thịt rất dày, thơm và chắc nên chế biến món ăn vô cùng phù hợp.


Thịt lợn sẽ được tẩm ướp cùng với nhiều loại gia vị khác nhau như muối, ớt bột, riềng, sả, gừng,... rồi để trong khoảng thời gian nhất định cho thịt ngấm dần gia vị. Sau đó sẽ được đi xiên và nướng vàng trên lửa than hồng.

Thịt lợn rừng xiên nướng
Thịt lợn rừng xiên nướng
8

Ốc núi

Ốc núi là một loại đặc sản Mai Châu, Hòa Bình thường xuất hiện theo mùa từ khoảng tháng 5 đến tháng 6 hàng năm. Vào khoảng thời gian này thì ốc núi sẽ chui ra khỏi hang để đi kiếm thức ăn là loại lá cây rừng tươi ngon.


Đây cũng chính là thời điểm mà ốc núi có rất nhiều chất dinh dưỡng có giá trị tốt để nó có thể sinh sản vào mùa sau. Vì vậy mà phần thịt ốc thường rất ngon, ngọt, béo ngậy, hấp dẫn nên rất được người dân bản địa cũng như các thực khác ưa thích.


Người dân thường chế biến loại ốc này thành món ốc núi hấp bia hoặc xào ruột ốc đã luộc cùng với củ kiệu. Nhưng ngon, đơn giản và có thể thưởng thức trọn vị nhất vẫn là món ốc núi luộc chấm mắm gừng cay cay, ngọt ngọt vô cùng tuyệt vời. Hãy thử ngay và cảm nhận bạn nhé!

Ốc núi
Ốc núi
9

Rượu Mai Hạ

Đến Mai Châu, không thể không thưởng thức một thứ đồ uống mang đậm phong cách núi rừng nơi này đó là rượu Mai Hạ. Rượu Mai Hạ không đơn thuần là thức uống, nó còn là một đặc sản có giá trị văn hóa, lịch sử. Người dân nơi đây có công thức nấu rượu cực kỳ đặc biệt. Rượu Mai Hạ là một thức uống đặc sản mang đậm các giá trị văn hóa, lịch sử nơi núi rừng thơ mộng Mai Châu, Hòa Bình. Rượu sẽ được người dân nơi đây sẽ được nấu theo một công thức cực kỳ đặc biệt để đảm bảo trọn vẹn hương vị rượu quê hương xứ sở.


Các công đoạn nấu rượu đều được làm thủ công từ những bàn tay khéo léo, cần cù của người dân nơi đây. Rượu sẽ trải qua quá trình chưng cất từ men lá, sau đó sẽ trộn nước đầu và nước cuối lại với nhau.


Rượu Mai Hạ không chất phụ gia và khá dễ uống nhưng cũng dễ làm người thưởng thức bị say nếu chưa uống quen. Đây còn là một đặc sản mà bạn có thể mua về làm quà tặng, biếu gia đình và người thân của mình đấy nhé! Hãy đến đây và thưởng thức ngay thôi nào.

Rượu Mai Hạ
Rượu Mai Hạ
10

Chả cuốn lá bưởi

Chả cuốn lá bưởi là một món ăn đặc sản có sự kết hợp hài hòa giữa hai nền ẩm thực của người dân tộc Thái và Mường tại Mai Châu Hòa Bình.


Món ăn sẽ được làm từ thịt heo băm nhuyễn cùng với hành củ, rau thơm và nêm nếm một ít gia vị vừa ăn là đã hoàn thành xong phần nhân vô cùng đơn giản. Sau đó bạn sẽ cuốn phần nhân với lá bưởi rồi xiên phần chả cuốn qua các xiên nhọn rồi đem đi nướng trên lửa than đến khi chín đều.


Trong quá trình nướng sẽ luôn phải trở mặt thật đều tay để món ăn không bị cháy đi lớp lá bên ngoài mà chưa chín phần thịt bên trong. Với mùi thơm ngon ngào ngạt pha chút vị cay cay của lá bưởi, vị ngọt của thịt heo đã khiến cho món ăn mang một hương vị đậm đà khó tả và rất tuyệt vời.

Chả cuốn lá bưởi
Chả cuốn lá bưởi

Danh sách các Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Hòa Bình -

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

03/04/2024

Category: N/A

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...khán giả những sản phẩm, tác phẩm chất lượng nhất. Và trong số các nghệ sĩ ở khắp mọi miền tổ quốc thì có một số nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Hòa Bình. Dưới đây là một số nghệ sĩ sinh ra tại Hòa Bình đang được yêu thích nhất hiện nay.

Danh sách các Phòng khám mắt uy tín nhất tỉnh Hòa Bình -

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

26/03/2024

Category: N/A

Mắt là một bộ phận vô cùng quan trọng đối với đời sống của mỗi người. Có một đôi mắt khỏe mạnh bạn bạn sẽ được trải nghiệm thế giới một cách trọn vẹn giúp cuộc ... xem thêm...sống trở lên ý nghĩa hơn. Vì vậy khi mắc các căn bệnh về mắt chúng ta lên đến gặp ngay bác sĩ để có những biện pháp điều trị kịp thời. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những phòng khám mắt uy tín nhất tỉnh Hòa Bình.

Danh sách các Công ty thám tử tư uy tín nhất tỉnh Hòa Bình -

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

09/01/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ thám tử nhưng không biết địa chỉ nào uy tín, tránh việc mất tiền oan uổng, công ty lừa đảo, thì có thể tham khảo ngay những địa chỉ ... xem thêm...công ty thám tử uy tính nhất tỉnh Hoà Bình dưới đây nhé!

Danh sách các Nhà hàng tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng tại Hòa Bình -

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

21/12/2023

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm nhà hàng tốt ở Hòa Bình để đặt tiệc sinh nhật cho người thân của mình. Đừng lo, hôm nay TopList sẽ giới thiệu đến bạn những nhà hàng tổ chức ... xem thêm...tiệc sinh nhật lý tưởng tại Hòa Bình nhé.

Danh sách các Cửa hàng bán áo khoác nữ đẹp nhất Hòa Bình -

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

01/12/2023

Category: N/A

Phái đẹp luôn có một niềm đam mê mãnh liệt với thời trang, luôn muốn tìm kiếm những địa chỉ bán quần áo uy tín, chất lượng, cập nhật xu hướng mới với mẫu mã ... xem thêm...đẹp mắt. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu những cửa hàng bán áo khoác nữ đẹp và chất lượng nhất ở Hòa Bình nhé.

Danh sách các Dịch vụ xây nhà trọn gói uy tín nhất tỉnh Hòa Bình -

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

29/06/2023

Category: Dịch Vụ

Khi những bộn bề cuộc sống khiến con người ta cảm thấy ngột ngạt thì nhà chính là nơi ta tìm thấy sự bình yên và ấm áp. Không rườm rà, cầu kỳ, chỉ nhẹ nhàng ... xem thêm...đường nét mộc mạc nhưng phải an toàn. Hiện nay các dịch vụ xây nhà trọn gói Hòa Bình mọc lên như nấm. Hãy cùng Chúng tôi điểm ra một vài địa chỉ có dịch vụ xây nhà trọn gói tốt tại Hòa Bình nhé.

Danh sách các bài soạn "Đấu tranh cho một thế giới hòa bình" hay nhất

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

24/01/2023

Category: N/A

Như các em đã biết, hiện nay các quốc gia lớn trên thế giới đều chạy đua vũ trang, chạy đua hạt nhân và điều này dẫn đến có nguy cơ cao về chiến tranh hạt nhân trong tương lai không xa. Hệ quả của cuộc chiến tranh hạt nhân là rất lớn, thậm chí nó có thể hủy diệt toàn bộ sự sống trên Trái Đất và cả loài người chúng ta. Và Mác – két, tác giả của bài viết Đấu tranh cho một thế giới hòa bình đã đưa ra những chứng cứ, luận điểm xác thực, rõ ràng để cho chúng ta thấy được sự nguy hiểm của chiến tranh hạt nhân. Từ đó chúng ta ph�

Danh sách các Bài nghị luận xã hội về chiến tranh và hòa bình hay nhất

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

28/11/2022

Category: N/A

Chiến tranh - Hòa Bình bạn hiểu theo nghĩa nào, đó là hai mảng trái ngược nhau. Nói đến chiến tranh là nước mắt là máu là sinh mạng của con người. Thế giới chúng ta đã có quá nhiều cuộc chiến tranh như vậy xảy ra đến tận bây giờ, như Nga - Ukraine vẫn đang xung đột. Còn hòa bình, là thứ mà ai ai cũng mong muốn. Có thể nói hòa bình là đức hạnh còn chiến tranh chính là tội ác. Để hiểu rõ hơn các bạn đọc những bài viết dưới đây nhé:

Danh sách các Phòng khám nha khoa uy tín nhất tỉnh Hòa Bình

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

18/10/2022

Category: N/A

Một hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh là điều mà mỗi người chúng ta đều ao ước. Mặc dù vậy, không phải ai sinh ra cũng đã sở hữu cho mình một hàm răng chắc đẹp. Chính vì thế, các dịch vụ nha khoa đã được ra đời để giải quyết nỗi lo đó. Cùng Chúng tôi tìm hiểu những nha khoa uy tín nhất tại Hòa Bình nhé!

Danh sách các Trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Lương Sơn, Hòa Bình

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

08/08/2022

Category: N/A

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo việc biết thêm một ngoại ngữ cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để chọn cho mình một địa chỉ học ngoại ngữ uy tín chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chính vì vậy, Chúng tôi sẽ gợi ý bạn một vài cái tên uy tín tại Lương Sơn, Hòa Bình.

Danh sách các Trung tâm tiếng anh giao tiếp tốt nhất tỉnh Hòa Bình

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

08/08/2022

Category: N/A

Hiện nay với nhu cầu lớn về học tiếng Anh thì tại Hòa Bình đã mở ra rất nhiều những trung tâm tiếng anh gây bối rối không chỉ cho học sinh mà còn khiến các bậc phụ huynh phải đau đầu khi không biết đâu mới là địa chỉ uy tín với chất lượng giáo dục tốt. Vì vậy để giúp các bậc phụ huynh dễ tiếp cận hơn với những địa chỉ dạy tiếng anh giao tiếp chất lượng tốt tại tỉnh Hòa Bình thì có thể tham khảo trong bài viết dưới đây.

Danh sách các Nhà hàng, quán ăn ngon nhất tỉnh Hòa Bình

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

28/05/2022

Category: N/A

Hòa Bình một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp được thiên nhiên ban tặng, khi đến đây mọi người không chỉ được ngắm nhìn và khám phá những địa điểm có vẻ đẹp hoang sơ mà những món ăn ở đây khi thưởng thức một lần sẽ khiến bạn nhớ mãi, các món ăn đều mang đậm bản chất văn hóa của dân tộc Mường sẽ là điều đáng tiếc nếu đến đây mà chưa một lần thử qua các đặc sản ở đây. Nếu có cơ hội đến Hòa Bình nhất định sẽ ghé ngay những địa chỉ nhà hàng, quán ăn dưới đây nhé.

Danh sách các Trường tiểu học tốt nhất tỉnh Hòa Bình

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

30/04/2022

Category: N/A

Giáo dục tiểu học là bậc học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân, có nhiệm vụ xây dựng và phát triển tình cảm, đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ và thể chất của trẻ em, nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển toàn diện nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nắm bắt được tâm lý phụ huynh và con em mình, Chúng tôi đã tổng hợp top các trường tiểu học tốt nhất tỉnh Hoà Bình để các bậc cha mẹ có thể tham khảo và chọn lựa trường phù hợp năng lực con em mình nhất.

Danh sách các Trường THCS tốt nhất tỉnh Hòa Bình

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

14/04/2022

Category: N/A

Bậc trung học cơ sở - hay còn gọi là cấp 2 được coi là cấp bậc giáo dục bản lề trong việc phát triển năng lực học của trẻ em nên các phụ huynh luôn trăn trở đau đầu trong việc chọn trường THCS học tốt nhất cho con. Nắm bắt được tâm lý phụ huynh và con em mình, Chúng tôi đã tổng hợp top các trường THCS hàng đầu tại Hoà Bình để các bậc cha mẹ có thể tham khảo và chọn lựa trường phù hợp năng lực con em mình nhất.

Danh sách các Đại lý bán ô tô đúng giá, uy tín nhất tại tỉnh Hòa Bình

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

23/03/2022

Category: N/A

Bạn có ý định mua xe ô tô nhưng còn băn khoăn không biết đâu là nơi bán ô tô đúng giá và uy tín? Để người tiêu dùng có nhiều nguồn tham khảo trước khi mua một chiếc xe ô tô phù hợp với hầu bao, Chúng tôi xin giới thiệu các địa chỉ mua xe ô tô uy tín ở Hòa Bình nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng nhất để khách hàng tham khảo và dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Danh sách các Trường THPT tốt nhất tỉnh Hòa Bình

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

26/01/2022

Category: N/A

Những ngôi trường được mệnh danh "lò đào tạo nhân tài" của tỉnh Hòa Bình đã luôn là mục tiêu cố gắng của nhiều thế hệ học trò trong suốt bao năm qua. Không chỉ sở hữu đội ngũ giáo viên xuất sắc mà về cơ sở vật chất cũng như các hoạt động dạy và học tại mỗi ngôi trường cũng đều giúp các em học sinh đạt được thành tích học tập tốt nhất. Và bài viết dưới đây của Chúng tôi xin giới thiệu về các Trường THPT hàng đầu tại Hòa Bình.

Danh sách các Địa chỉ bán sạc dự phòng chất lượng nhất tại tỉnh Hòa Bình

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

26/12/2021

Category: N/A

Để phục vụ cho những chuyến đi xa, cần nhiều năng lượng pin,... sạc dự phòng ra đời như một người bạn đồng hành tuyệt vời, khiến chúng ta yên tâm sử dụng điện thoại mà không phải ôm nỗi lo hết pin giữa đường. Chúng tôi xin giới thiệu những địa chỉ bán sạc dự phòng uy tín, chất lượng nhất Hòa Bình, quý vị và các bạn có thể tham khảo để tìm mua cho mình những sản phẩm chính hãng nhất nhé.

Danh sách các Địa chỉ khám phụ khoa tốt nhất tại Hòa Bình

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

23/11/2021

Category: N/A

Cuộc sống hiện đại, vấn đề sức khỏe được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Do môi trường sống ô nhiễm, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh... nên chị em thường gặp các bệnh về sức khỏe sinh sản, bệnh phụ khoa... Vì vậy, khám phụ khoa ở đâu vừa đảm bảo chất lượng mà giá cả lại phải chăng là điều được đông đảo chị em quan tâm. Nếu bạn ở Hoà Bình thì hãy tham khảo bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách địa chỉ khám phụ khoa uy tín nhất ở Hoà Bình hiện nay.

Danh sách các Địa chỉ mua nồi cơm điện uy tín nhất tại tỉnh Hòa Bình

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

01/11/2021

Category: N/A

Hiện nay, thị trường thiết bị đồ gia dụng nói chung và nồi cơm điện nói riêng khá sôi động với nhiều kiểu dáng, mẫu mã cũng như công năng sử dụng. Thế nhưng nếu không khéo léo lựa chọn hoặc đến các cửa hàng không rõ nguồn gốc, bạn sẽ dễ mua phải những chiếc nồi cơm điện không chính hãng, kém chất lượng mà giá lại cao hơn so với thực tế. Vì vậy vấn đề mua nồi cơm điện ở đâu tỉnh Hòa Bình uy tín, chất lượng là câu hỏi nhiều người đặt ra. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên.

Danh sách các Món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đến Mai Châu, Hòa Bình

Tỉnh/Thành: Hòa Bình

12/10/2021

Category: N/A

Mai Châu là một vùng thôn bản xinh đẹp nằm ẩn mình trong thung lũng Mai Châu ẩn sương mờ. Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp mà đặc sản bản Mai Châu cũng rất độc đáo, nó thể hiện màu sắc văn hóa giao thoa giữa người Thái và người Mường. Nếu bạn vẫn chưa biết nhiều về những đặc sản ở Mai Châu, Hòa Bình hãy theo chân TopList khám phá để có chuyến du lịch Mai Châu sắp tới thật tuyệt vời nhé.

Vay tien cmnd