Danh sách các món ăn bổ dưỡng cho mùa đông và cách làm đơn giản tại nhà

Mùa đông mùa của không khí lạnh tràn về cũng là thời điểm dễ mắc phải các loại bệnh cúm đầu mùa. Chính vì vậy bạn và gia đình mình cần chuyển hướng ăn những món ăn có tác dụng giữ ấm cơ thể vào mùa đông, đồng thời ngăn ngừa các loại bệnh nhưng vẫn phải đảm bảo chứa nhiều dinh dưỡng, cũng như độ hấp dẫn của các món trong bữa ăn gia đình.

1

Canh tôm củ cải trắng

Món ăn này có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giữ ấm cơ thể, ích dương khí, dưỡng phế, kiện tì, trừ thấp, ngày nên ăn 1 lần và ăn lúc nóng.
Nguyên liệu:
+ Củ cải trắng 150 gam
+ Đậu hũ và tôm mỗi loại 100 gam
+ Gừng, hành, tỏi, dầu ăn và các gia vị khác
Cách chế biến:
Củ cải và đậu phụ rửa sạch, cắt miếng vuông, gừng, hành, tỏi đập nát giã nhỏ, tôm rửa sạch. Sau khi chuẩn bị xong bạn bắc nồi nóng đổ dầu vào cho gừng, hành phi thơm, rồi đổ nước và cho củ cải nấu với lửa lớn, tiếp đó cho các thứ còn lại vào nấu với lửa nhỏ cho tới khi chín, cho gia vị để vừa ăn. Như vậy món canh tôm củ cải đã hoàn thành.
Món canh hấp dẫn canh tôm củ cải trắng
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Nước mã thầy củ cải đỏ

Món ăn này có tác dụng rất tốt cho da tránh khô nẻ vào mùa đông, được coi như thức uống làm ấm cơ thể vào mùa giá lạnh. Với nguyên liệu và cách chế biến cũng vô cùng đơn giản.
Nguyên liệu:
 + Củ cải đỏ, mã thầy, hạnh nhân, táo ngọt mỗi loại 15g.
+ 1 miếng trần bì.
Cách chế biến:
Gọt sạch vỏ củ cải đỏ, mã thầy, hạnh nhân, táo ngọt, mỗi thứ sắt đều thành khối lập phương, cho toàn bộ mọi thứ vào nồi, đổ ngập nước đun nhỏ lửa trong khoảng 3 giờ. Như vậy món canh hầm mã thầy và củ cải đỏ đã hoàn thành, giúp bạn thưởng thức món ăn vừa bổ dưỡng, nấu đơn giản mà vẫn giữ sức khỏe cho cả nhà trong những ngày mùa về.
Củ mã thầy
Củ cải đỏ
3

Canh bồ câu hầm

Với món ăn này, chỉ cần nghe qua tên cũng khiến nhiều người muốn được thưởng thức ngay, đây sẽ là món ăn bổ dưỡng có tác dụng nâng cao đề kháng và giúp cơ thể khỏe mạnh. Sự kết hợp giữa nhiều vị thuốc bắc sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật trong mùa đông lạnh giá.
Nguyên liệu làm nên món ăn:
+ Nguyên con bồ câu, làm sạch lông bỏ nội tạng
+ Các vị thuốc bắc: Ba kích thiện, hoài sơn, câu quất mỗi loại từ 15 - 20 gam
+ Nước sạch
Với món ăn này cách chế biến rất đơn giản:
Sử dụng 3 vị thuốc kể trên, nhồi vào thân chim bồ câu, sau đó bạn đặt nguyên con vào nồi sứ với lượng nước đầy ngập, rồi ninh cho đến khi nào thịt nhừ, có thể cho một chút muối để món ăn trở nên đậm đà hơn. Với món ăn này 1 tuần bạn nên ăn 2 bữa để đảm bảo tốt cho sức khỏe, chú ý với những người bị nhiệt và thận không nên ăn món canh bồ câu hầm này.
Món chim bồ câu hầm hấp dẫn
4

Bò hầm rượu vang

Đây là món ăn mang phong cách phương tây, và được nhiều gia đình ưa chuộng bởi rất hợp với không khí lạnh mùa đông cũng như dễ kết hợp với nhiều món ăn người Việt, đồng thời với độ dinh dưỡng của món cũng chẳng kém cạnh gì các món ăn Việt khác. Món bò hầm rượu vang có tác dụng bồi bổ sinh khí, làm ấm cơ thể.
Nguyên liệu:
+ Thịt bò 400 gam
+ Cà rốt 1 củ
+ Khoai tây 2 củ
+ Hành tây nửa củ
+ Tỏi 1 củ
+ Rượu vang đỏ 1/2 chén
+ Nước xốt cà chua 3/4 chén
Cách chế biến:
Thịt bò sau khi rửa cắt miếng vuông, khoai tây và cà rốt nạo vỏ thái miếng còn hành tây thì cắt miếng vuông, và tỏi thì thái lát mỏng. Sau khi sơ chế xong, bạn đun nóng chảo cho dầu vào phi thơm tỏi, tiếp đó bỏ thịt vào xào nêm chút hạt nêm, muối cho vừa vặn, đến khi thịt chín tái cho khoai tây, cà rốt, hành tây vào đảo đều. Sau khi gia vị đã ngấm đều bạn cho tiếp rượu vang cùng với nước sốt cà chua với một chút nước, vặn nhỏ lửa cho đến khi thịt chín mềm và canh sánh lại là ta đã hoàn thành món bò hầm rượu vang cho cả nhà.
Bò hầm rượu vang phong cách châu Âu
5

Canh cá chép đậu đỏ

Lại một món ăn nghe tên thật sang trọng và hấp dẫn, món canh cá chép đậu đỏ dành cho những người bị suy nhược cơ thể, bí tiểu tiện, chữa các bệnh phù tay chân, viêm gan mãn tính,... Cũng như có vai trò trong việc nâng cao sức khỏe. Với món canh này bạn nên cho người bệnh ăn từ 2 đến 3 lần một tuần.
Nguyên liệu:
Cá chép tươi làm sạch từ 300 - 500 gam
+ Đậu đỏ hạt nhỏ 100g
+ Các gia vị khác vỏ quýt và gừng
+ Muối, đường, tiêu xay
Cách chế biến:
Đổ vào nồi đất khoảng 2 lít nước nấu đến khi nào nước sôi thì thả các gia vị vỏ quýt, gừng, hạt đậu đỏ vào nồi nấu đến chừng khi nước cạn còn 1.5 lít nước với tất cả ra tô, tiếp tục đun sôi nước rồi thả cá vào nồi ninh, thêm chút muối, hành lá rồi nấu đến khi nào chín vừa tầm, bạn múc thức ăn ra tô rắc thêm chút tiêu để mùi thơm cho món ăn.
Canh cá chép đậu đỏ thơm ngon hấp dẫn cho người bệnh
6

Lẩu gà ngải cứu

Còn gì vui hơn khi mùa đông này cùng bạn bè, gia đình ngồi quanh bếp lẩu thưởng thức món lẩu gà cùng ngải cứu thơm phức. Trong đông y ngải cứu có rất nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh như: Chữa đau bụng (nhất đau bụng kinh nguyệt), giúp an thai, sơ cứu vết thương, trị các loại mụn, giúp máu lưu thông tốt, cũng như một vài các bệnh về người già khác,... Ngoài ra trong món ăn này còn nhiều vị thuốc khác còn có nhiều tác dụng ngăn và phòng trừ các loại bệnh khác.
Nguyên liệu:
Gà mái tơ 1 con
+ Vị thuốc: Rễ sâm, hoài sơn, ý dĩ, kỷ tử, long nhãn, táo đen, táo đỏ, hạt sen,... 
+ Nấm kim châm
+ Nấm hải sản
+ Rau ngải cứu
+ Váng đậu
+ Trứng vịt lộn
+ Đậu phụ
+ Bánh đa khô
Cách chế biến như sau:
Gà sau khi làm sạch cắt miếng vừa, sau đó tẩm ướp gia vị cho thật ngon. Nấm để làm cho trắng, bạn pha chút bột năng hoặc bột sắn với nước rồi ngâm nấm đến khi nào trắng thì đem ra rửa sạch. Còn đậu phụ cắt miếng, ngải cứu nhặt rửa sạch, bánh đa khô ngâm nở để ráo, váng đậu thì chiên sơ. Với gói thuốc bắc bạn cho vào bếp ninh thành nước dùng nồi lẩu. Như vậy nồi lẩu của bạn đã hoàn thành chỉ cần mọi người thưởng thức là xong, rất nhanh phải không nào.

Món lẩu đầy hấp dẫn cho mùa đông lạnh
7

Canh hoa bách hợp với nhân sen và thịt nạc

Với tên gọi đủ dài để bạn có thể đọc được hết những vị để chế biến nên món ăn đặc biệt này, một món ăn có tác dụng bổ tỳ vị cho những người mới ốm dậy hoặc cho những ai có sức khỏe yếu cần được bồi bổ như những người cao tuổi chẳng hạn. Với món ăn này bạn có thể ngày ăn 2 lần để bồi bổ sức khỏe cho cả nhà.
Nguyên liệu:
+ Các nguyên liệu để bạn nấu canh như thường
+ Ngoài ra còn thêm các vị nhân sen, hoa bách hợp và thịt nạc mỗi loại từ 30 - 100 gam
Cách chế biến:
Khi nấu canh bạn cho các nguyên liệu trên vào nấu chung cho đến khi chín đều mọi thứ, sau đó bạn có thể cùng cả nhà thưởng thức món ăn hấp dẫn này rồi.
Món canh với màu sắc hấp dẫn và bổ dưỡng
8

Cháo khoai mài

Đây là món cháo khá dễ nấu có tác dụng bổ dương khí, kiện tì, tăng cường sức khỏe và rất mát cho cơ thể, ăn nóng giúp ấm bụng, tốt cho hệ tiêu hóa.
Nguyên liệu:
Khoai mài tươi 150 gam
+ Đậu ván trắng 15 gam
+ Gạo nếp 50 gam
Cách chế biến:
Khoai mài nạo vỏ rửa sạch, sau đó cắt thành lát hoặc miếng cỡ vừa, gạo vo sạch nấu cùng đậu ván tầm khoảng 30 phút sau đó cho khoai, cùng một chút muối rồi nấu đến khi thành cháo. Món ăn này được dùng vào bữa sáng sẽ rất hợp lý.


Cháo khoai mài
9

Cháo gừng hành

Một món ăn quá quen thuộc và có lẽ cũng rất dễ nấu, với món cháo này sẽ giúp bạn chữa các bệnh về cảm cúm cũng như làm ấm cơ thể, dễ ăn và dễ tiêu hóa, giúp dạ dày khỏe mạnh và đảm bảo ai cũng có thể ăn được ngay cả trẻ nhỏ. 
Nguyên liệu:
+ 60 gam gạo tẻ
+ 20 gam gừng
+ 30 gam hành củ
+ 5 gam muối ăn
Cách chế biến:
Vo gạo cho nước vừa đủ để hầm, đến khi nào cháo chín cho chút muối cùng với gừng hành băm nhỏ, nếu bạn muốn làm mất mùi hăng của gừng và hành có thể thêm chút lửa để gừng và hành chín hơn.
Cháo hành gừng món ăn quen thuộc có thể chữa được bệnh
10

Thịt dê hầm táo, gừng

Đây là món ăn rất tốt cho những người yếu thận, bệnh thận dương hư, cơ thể suy nhược.
Nguyên liệu:
Thịt dê 150 gam
+ Hồng táo 10 quả
+ Gừng tươi 20 gam
+ Các loại gia vị khác
Cách chế biến:
Thịt dê sau khi rửa sạch được ướp gia vị trong thời gian khoảng 30 phút để ngấm đều vào thịt. Sau đó táo và gừng gọt vỏ rửa sạch cắt thành lát, rồi đun sôi với nước khoảng 30 phút rồi cho thịt dê vào nấu đến khi nhừ, nêm chút gia vị để món ăn thêm đậm đà vừa tới.
Thịt dê hầm với gừng và táo

Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất tại TP. Thủ Đức, TP HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

28/03/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ trồng răng implant tại Thủ Đức nhưng chưa biết nha khoa nào uy tín, đáng tin cậy? Đừng lo lắng vì trong bài viết này Chúng tôi sẽ giới ... xem thêm...thiệu đến bạn nha khoa trồng răng implant uy tín nhất TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Danh sách các Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Thanh Hóa -

Tỉnh/Thành: Thanh Hóa

28/03/2024

Category: N/A

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...khán giả những sản phẩm, tác phẩm chất lượng nhất. Và trong số các nghệ sĩ ở khắp mọi miền tổ quốc thì có một số nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Thanh Hóa. Dưới đây là một số nghệ sĩ sinh ra tại Thanh Hóa đang được yêu thích nhất hiện nay mà Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Danh sách các Nhà sách lớn nhất Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

28/03/2024

Category: N/A

Hiện nay, sách là một trong những công cụ, người bạn rất quen thuộc và cần thiết đối với học sinh, sinh viên và tất cả mọi người. Sách dạy cho chúng ta rất ... xem thêm...nhiều kiến thức bổ ích và quan trọng trong cuộc sống. Đa phần đối tượng mua sắm các quyển sách là những bạn học sinh, sinh viên nên nhu cầu tìm những địa chỉ bán sách giá rẻ rất được quan tâm. Qua bài viết sau, Chúng tôi sẽ giới thiệu top những địa chỉ mua sách giá rẻ nhất tại Kiên Giang để bạn đọc tham khảo.

Danh sách các Trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Mạo Khê, Quảng Ninh -

Tỉnh/Thành: Quảng Ninh

28/03/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Mạo Khê, Quảng Ninh? Hãy cùng List.vn khám phá trong bài viết dưới đây nhé!... xem thêm...

Danh sách các Xưởng, gara bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô tại Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

28/03/2024

Category: N/A

Với số lượng xe ngày càng nhiều, các trung tâm sửa chữa xe cũng mọc lên như nấm, nhưng không phải nơi nào cũng uy tín và chất lượng. Hiểu được điều ấy, với ... xem thêm...mong muốn cung cấp những thông tin hữu ích đến mọi người, sau đây hãy cùng Chúng tôi điểm qua những gara bảo dưỡng và sửa chữa ô tô uy tín và chất lượng nhất tại Kiên Giang nhé!

Danh sách các Địa điểm tắm Onsen tốt nhất Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

28/03/2024

Category: N/A

Tắm Onsen Hà Nội hay còn gọi là tắm nước khoáng nóng vốn là truyền thống của người dân Nhật Bản và đang trở thành xu hướng ở nước ta. Trong bài viết này, ... xem thêm...Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top những địa điểm tắm Onsen tốt nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ xông hơi Hàn Quốc Jimjilbang tốt nhất Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

28/03/2024

Category: N/A

Xông hơi Jimjilbang là một phong cách xông hơi truyền thống trong văn hóa Hàn Quốc. Jimjilbang thường là một cơ sở dịch vụ tắm và xông hơi rộng lớn với nhiều ... xem thêm...phòng hơi khác nhau như phòng xông hơi nóng, phòng xông hơi ướt, phòng xông muối và phòng xông hơi dược liệu. Hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những địa chỉ xông hơi Hàn Quốc Jimjilbang tốt nhất tại Hà Nội nhé!

Danh sách các Đoạn văn nghị luận xã hội về hiện tượng đổi lỗi cho nhau hay nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

27/03/2024

Category: N/A

Đổi lỗi cho nhau xảy ra nhiều trong cuộc sống trong mọi môi trường, mọi lứa tuổi. Đây là lối sống tiêu cực, thiếu trách nhiệm và sẽ là mầm mống cho những thất ... xem thêm...bại. Dưới đây là những đoạn văn nghị luận hay nhất về hiện tượng này:

Danh sách các Dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh Bạc Liêu -

Tỉnh/Thành: Bạc Liêu

27/03/2024

Category: Dịch Vụ

Cũng giống như những thiết bị điện gia dụng khác, sau thời gian dài sử dụng tủ lạnh cũng sẽ gặp phải tình trạng hư hỏng không mong muốn. Bạn đang ở Bạc Liêu và ... xem thêm...mong muốn tìm kiếm địa chỉ sửa chữa tủ lạnh uy tín thì hãy cùng Chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Danh sách các Shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Lào Cai -

Tỉnh/Thành: Lào Cai

27/03/2024

Category: Shop

Giày là một món đồ thời trang không thể thiếu đối với mỗi người. Đặc biệt, đối với nam giới, một đôi giày chất lượng là một trong những bí quyết để gia tăng ... xem thêm...phong thái lịch lãm và sự tự tin. Chính vì vậy, Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top những shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Lào Cai

Danh sách các Shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Sơn La -

Tỉnh/Thành: Sơn La

27/03/2024

Category: Shop

Giày luôn là một trong những phụ kiện quan trọng, giúp nam giới càng trở nên lịch lãm và sang trọng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua giày thì hãy cùng Chúng tôi tìm ... xem thêm...hiểu top những shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Sơn La nhé!

Danh sách các Shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Quảng Bình -

Tỉnh/Thành: Quảng Bình

27/03/2024

Category: Shop

Giày chính là món phụ kiện thời trang quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, giày còn là món phụ kiện giúp thể hiện phong cách và ... xem thêm...cá tính của mỗi người. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một cửa hàng giày nam chính hãng và chất lượng như bạn mong muốn là một điều không hề dễ dàng. Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến những cửa hàng bán giày nam chất lượng nhất tại Quảng Bình

Danh sách các Shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Thừa Thiên Huế -

Tỉnh/Thành: Thừa Thiên Huế

27/03/2024

Category: Shop

Giày chính là món phụ kiện thời trang quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, giày còn là món phụ kiện giúp thể hiện phong cách và ... xem thêm...cá tính của mỗi người. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một cửa hàng giày nam chính hãng và chất lượng như bạn mong muốn là một điều không hề dễ dàng. Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến những cửa hàng bán giày nam chất lượng nhất tại Thừa Thiên Huế.

Danh sách các Địa chỉ mua vải rẻ và đẹp nhất tại Bình Phước -

Tỉnh/Thành: Bình Phước

27/03/2024

Category: N/A

Lối may truyền thống vẫn mang sức hút riêng và chưa từng hạ nhiệt trong xu hướng may mặc. Nhưng để may được những bộ đồ như thế, thành hay bại là từ ngay khâu ... xem thêm...lựa vải. Sau đây, Chúng tôi sẽ đưa bạn đến những khu vực bán vải cực chất lượng, đa dạng và giá "hạt dẻ" nhất tại Bình Phước.

Danh sách các Khách sạn và resort sang trọng nhất ở Vang Vieng, Lào -

Tỉnh/Thành: N/A

27/03/2024

Category: N/A

Vang Vieng là cách thủ đô Viêng Chăn bốn giờ lái xe, từng được biết đến là thị trấn sôi động, ồn ào. Những năm gần đây, nó đã chuyển mình thành một trong những ... xem thêm...trung tâm phiêu lưu, trải nghiệm và du lịch sinh thái sang trọng. Dưới đây là những khách sạn và resort sang trọng nhất ở Vang Vieng, Lào, sẽ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho du khách!

Danh sách các Trung tâm dạy thanh nhạc uy tín nhất tại Thanh Xuân, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

27/03/2024

Category: N/A

Bạn là người đam mê ca hát? Bạn đang đi tìm cho mình một địa chỉ học thanh nhạc uy tín và chất lượng tại Thanh Xuân, Hà Nội? Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu ... xem thêm...đến bạn các trung tâm dạy thanh nhạc uy tín nhất tại Thanh Xuân, Hà Nội.

Danh sách các Shop bán đồ nội y đẹp nhất Quận 10, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

27/03/2024

Category: Shop

Với đặc quyền là phụ nữ, dù bạn đang ở độ tuổi 20 tươi trẻ hay ở ngưỡng 40 mặn mà thì vẫn nên hiểu rằng có hai thứ cần được xứng đáng đầu tư đó là giày và đồ ... xem thêm...lót. Nếu bạn đang quan tâm đến địa chỉ mua thứ đồ "nhỏ nhưng có võ" này thì trong bài viết hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những shop bán đồ nội y đẹp nhất Quận 10, TP. HCM nhé.

Danh sách các Cửa hàng mua bán xe máy cũ uy tín nhất tỉnh Hà Tĩnh -

Tỉnh/Thành: Hà Tĩnh

27/03/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm một chiếc xe máy cũ chất lượng tốt với giá cả hợp lý tại Hà Tĩnh? Cùng Chúng tôi điểm qua các địa chỉ uy tín thông qua bài viết dưới đây nhé!... xem thêm...

Danh sách các Địa chỉ mua rượu vang uy tín nhất Bình Dương -

Tỉnh/Thành: Bình Dương

27/03/2024

Category: N/A

Được sử dụng nhiều trong các buổi tiệc sang trọng, đẳng cấp, rượu vang là một loại thức uống giúp bữa ăn thêm trọn vẹn. Nhưng khi dùng rượu vang, bạn phải mua ... xem thêm...đúng loại chính hãng thì mới có thể cảm nhận rõ hương vị đặc biệt của nó. Trong bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ điểm qua những địa chỉ mua rượu vang uy tín tại Bình Dương nhé.

Danh sách các Địa chỉ bán bàn ăn thông minh đẹp, chất lượng nhất tại Tp.HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

27/03/2024

Category: N/A

Bàn ăn thông minh là mẫu bàn ăn được thiết kế với nhiều chức năng sử dụng, vừa có thể là bàn ăn, bàn trà hoặc bàn làm việc, nhằm mang đến sự tiện dụng và tiết ... xem thêm...kiệm diện tích tối đa. Bài viết này cùng Chúng tôi khám phá các địa chỉ bán bàn ăn thông minh đẹp, chất lượng nhất tại Tp.HCM qua bài viết dưới đây.

Vay tien cmnd