Danh sách các mẹo sinh tồn cơ bản giúp bạn thoát khỏi các tình huống rủi ro

Rủi ro có thể đến bất ngờ khiến chúng ta không thể lường trước. Thay vì bị động trước những tình huống này thì bạn hãy chủ động trang bị cho mình các kĩ năng để ứng phó trước mọi tình huống có thể gặp phải. Dưới đây là 11 mẹo sinh tồn cần thiết có thể giúp bạn thoát khỏi các tình huống rủi ro và chắc chắn chúng sẽ cứu sống bạn một ngày nào đó.

1

Cách dựng nhà vệ sinh khi ở trong rừng

Đầu tiên, hãy đào một rãnh sâu hơn 1 m, rộng khoảng 5m và sử dụng các khúc gỗ hoặc đá với đất để xây dựng các thành hố sao cho ngồi thoải mái.


Tiếp theo, hãy đặt một số thanh gỗ nhỏ hơn bắc ngang thành hố, để lại một khoảng trống để sử dụng và đậy nắp lại. Phủ thêm lá cây hoặc tro gỗ sau khi sử dụng, để tránh côn trùng xuất hiện.


Lưu ý:

  • Không sử dụng chất khử trùng trong khu vực nhà vệ sinh, ngay cả khi bạn có, vì nó sẽ tiêu diệt vi khuẩn có ích phân hủy chất thải. Do đó, chất thải sẽ bốc mùi rất nhanh.
  • Thay thế nắp thường xuyên để ngăn ruồi và vi khuẩn giữa nhà tiêu và thức ăn trong trại của bạn.
Cách dựng nhà vệ sinh khi ở trong rừng
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Cách tìm nguồn nước uống sạch

Bằng cách tạo một hố thấm, bạn có thể tìm và làm đầy hố nước. Mẹo này có thể áp dụng tốt nhất khi ở trong rừng. Đầu tiên, hãy tìm một khu vực có đất thẫm màu và ẩm ướt - nơi có thể chứa mạch nước ngầm. Đào một cái hố rộng khoảng 60 cm và sâu 30 cm, sau đó lót mặt trong và dưới đáy bằng đá, điều này sẽ ngăn bụi bẩn trộn lẫn vào nước ngọt.


Lưu ý: Thảm thực vật càng xanh, cơ hội tìm thấy nước càng cao.

Cách tìm nguồn nước uống sạch
3

4 nút thắt dây thừng bạn phải biết

Kiểu 1: Taut-line hitch knot – Nút thắt dây căng có thể điều chỉnh. Phù hợp khi sử dụng để buộc dây lều và neo thuyền.

Kiểu 2: Harf hitch knot - Đây là kiểu thắt nút cơ bản và nhanh chóng dùng để nối các dây với nhau.

Kiểu 3: Timber hitch knot - Hay còn gọi là nút nâng và kéo gỗ. Nút thắt kiểu này đủ chắc để treo các vật dụng nặng, kể cả gỗ.

Kiểu 4: Bowline knot - Kiểu thắt nút dây cung này cực kỳ cần thiết trong trường hợp cần cứu hộ. Nó tạo ra một vòng dây có thể thu hẹp, siết chặt dễ dàng quanh hông người gặp nạn, được sử dụng khi chèo thuyền hoặc đeo quanh thắt lưng như dây cứu hộ

4 nút thắt dây thừng bạn phải biết
4

Cách sống sót khi rơi xuống thác nước

Hít một hơi thật sâu để chuẩn bị cú rơi xuống và định hình tư thế sao cho chân bạn sẽ chạm nước trước trước. Vòng tay quanh đầu ép khuỷu tay ấn chặt vào mũi để ngăn nước tràn vào, sau đó căng cơ, ép hai chân và bàn chân vào nhau, đồng thời ngậm chặt miệng và nhắm mắt lại. Ngay khi bạn vừa chạm xuống mặt nước phía dưới đáy hồ, hãy bơi ngay trước khi bạn nổi lên mặt nước.

Cách sống sót khi rơi xuống thác nước
5

Cách chế xà phòng ở những nơi hoang dã

Hai thành phần chính của xà phòng là dầu và kiềm. Dầu có thể kiếm trong mỡ động vật hoặc cá và kiềm có thể được tạo thành từ tro đốt gỗ hoặc rong biển. Bạn cần rửa sạch tro trong nước và lọc với dầu trước khi đun sôi cho đến khi tất cả chất lỏng đều bay hơi, sau đó để nguội.


Lưu ý: Hãy sử dụng dầu nhiều hơn kiềm bởi vì quá nhiều kiềm có thể gây khô da và lở loét

Cách chế xà phòng ở những nơi hoang dã
6

Cách sống sót khi rơi xuống ghềnh nước

Trước tiên, bạn nên nắm lấy bất cứ thứ gì bạn có thể tìm thấy xung quanh mình càng sớm càng tốt, chẳng hạn như khúc gỗ hay một vật cứng nào đó để ngăn mình khỏi bị cuốn trôi xa hơn. Ngay cả khi nước nông, bạn cũng không nên đứng lên và cố gắng đi lên bờ vì bạn có thể bị dòng nước kéo xuống một lần nữa. Vậy nên, bạn hãy cố gắng bám vào vật cứng mà từ từ bơi vào bờ gần nhất.

Cách sống sót khi rơi xuống ghềnh nước
7

Cách sử dụng phản xạ nhiệt để giữ ấm cơ thể

Một tấm phản xạ nhiệt gần ngọn lửa sẽ hướng nhiệt trở lại cho bạn, cũng như di chuyển khói lên trên. Điều này sẽ giúp cho việc truyền nhiệt vào nơi trú ẩn.


Ngồi dựa vào một tảng đá hay một cái cây có thể giúp phản xạ nhiệt phía sau ngọn lửa và lưng của bạn sẽ cảm nhận được hơi nóng vì đá và cây hoạt động như một tấm phản xạ nhiệt thứ 2.


Nếu không có một tảng đá hoặc cây nào, hãy tạo ra một vài tấm gỗ làm tấm phản nhiệt. Đặt một tấm phía sau đống lửa, một tấm sau lưng. Như vậy, khói sẽ bốc lên trên, trong khi nhiệt được gom lại bên trong và giúp bạn ấm lên nhanh chóng.


Nguồn: Brightside

Cách sử dụng phản xạ nhiệt để giữ ấm cơ thể
8

Cách hấp thức ăn ở những nơi hoang dã

Hấp thức ăn là một cách tốt nhất để tiêu thụ chất dinh dưỡng vì chúng được bảo quản hoàn toàn bên trong thực phẩm, không giống như luộc hoặc chiên. Các ngăn bên trong của ống tre có thể được sử dụng như một xửng hấp bằng cách cắt các lỗ nhỏ giữa mỗi phần. Đặt nước ở ngăn dưới cùng và thức ăn của bạn ở trên cùng. Hơi nước sẽ được tạo ra ở ngăn giữa giúp làm chín thức ăn của bạn.

Cách hấp thức ăn ở những nơi hoang dã
9

Cách làm "bẫy lò xo con lăn" để bẫy thú

Giữ một nhánh cây ngang bằng cách tạo ra các rãnh ở hai trụ cắm xuống đất và sử dụng dây buộc vào thân cây phía trên để giữ cố định. Tiếp theo, buộc một thòng lọng vào nhánh cây ngang bằng cách sử dụng nút thắt dây cung như hình vẽ để tạo ra chiếc bẫy thú. Bẫy này lý tưởng với các động vật nhỏ như thỏ và cáo.


Lưu ý: Bạn nên buộc thêm thòng lọng vào các nhánh cây nếu muốn bẫy những con thú to hơn.

Cách làm "bẫy lò xo con lăn" để bẫy thú
10

Cách thoát khỏi vùng cát lún

Dồn trọng lượng cơ thể vào chân phải, lắc chân trái để bạn có thể từ từ đưa nó lên trên bề mặt và đặt đầu gối lên trên cát trong tư thế quỳ. Lúc này, dồn trọng lượng cơ thể vào chân trái đang quỳ, lắc chân phải bằng cách nghiêng về phía trước cho đến khi bạn có thể đưa nó lên trong tư thế quỳ, và di chuyển ra khỏi cát.


Lưu ý: Đừng cố kéo chân lên thật mạnh vì điều này có thể khiến bạn bị rách dây chằng đầu gối

Cách thoát khỏi vùng cát lún
11

Cách gạt sương mù ra khỏi kính xe hơi

Chà một nửa củ khoai tây sống ở mặt trong kính chắn gió và đảm bảo rằng tinh bột được trải đều trên mặt kính. Khi nó khô, mặt kính xe hơi của bạn sẽ ngừng bốc hơi vì có lớp tinh bột ngăn.

Cách gạt sương mù ra khỏi kính xe hơi

Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận Tân Phú, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Trồng răng implant đang là một trong những dịch vụ nha khoa được mọi người quan tâm và tìm đến nhiều nhất hiện nay. Để tìm một địa chỉ trồng răng implant uy ... xem thêm...tín, đảm bảo chất lượng nhất hiện nay tại Quận Tân Phú, TP. HCM cũng không phải là vấn đề quá khó khăn. Hãy để Chúng tôi giới thiệu cho bạn những địa chỉ chất lượng nhất nhé!

Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang có nhu cầu sửa nhà trọn gói tại quận Phú Nhuận, TP. HCM nhưng chưa biết lựa chọn đơn vị nào uy tín? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những đơn vị ... xem thêm...sửa nhà uy tín nhất khu vực này, giúp bạn an tâm hơn trong việc lựa chọn và sở hữu một không gian sống hoàn hảo cho gia đình.

Danh sách các Địa chỉ xét nghiệm NIPT tốt nhất Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

19/04/2024

Category: N/A

Thực hiện xét nghiệm sàng lọc NIPT là mối quan tâm hàng đầu của nhiều phụ nữ mang thai. Xét nghiệm này có mục đích phát hiện các dị tật thai nhi, việc chọn lựa ... xem thêm...một địa chỉ tin cậy là vô cùng quan trọng để đảm bảo độ chính xác. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm NIPT tốt nhất Kiên Giang, hãy tham khảo bài viết này nhé!

Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận 6, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín tại quận 6, TP. HCM để biến ngôi nhà của mình trở nên hoàn hảo hơn? Hiểu được nhu cầu đó, bài viết này sẽ ... xem thêm...giới thiệu đến bạn các đơn vị cung cấp dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất tại quận 6, TP. HCM, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được nhà thầu ưng ý cho dự án của mình.

Danh sách các Sự thật thú vị nhất về loài chó Dingo -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Chó được coi là những người bạn động vật tốt nhất của con người. Tuy nhiên, một số giống chó trên thế giới không được thuần hóa và vẫn giữ được đúng bản chất ... xem thêm...của động vật hoang dã. Chó Dingo ở Úc là giống chó như vậy. Cùng Chúng tôi tìm hiểu thêm những sự thật thú vị về loài chó Dingo bạn nhé!

Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc -

Tỉnh/Thành: Vĩnh Phúc

19/04/2024

Category: N/A

Dịch vụ gội đầu dưỡng sinh ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Hình thức này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, làm đẹp cho tóc và da đầu. ... xem thêm...Nếu bạn đang tìm kiếm các địa chỉ uy tín để trải nghiệm dịch vụ gội đầu dưỡng sinh tại TP. Móng Cái, Quảng Ninh, Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ đáng tin cậy bên dưới.

Danh sách các Dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện lạnh trong gia đình như tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt,... không thể tránh khỏi những lúc hư hỏng cần phải sửa chữa. Lúc ... xem thêm...này, những nhân viên tại các địa chỉ chuyên sửa chữa các thiết bị điện lạnh sẽ cung cấp hướng dẫn khắc phục sự cố và gửi kỹ thuật viên đến để hỗ trợ cho bạn. Vậy đâu là những dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh An Giang? Hãy để Chúng tôi giới thiệu đến bạn nhé.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận Gò Vấp, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, việc nuôi thú cưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi thú cưng gặp vấn đề sức khỏe, việc tìm kiếm một phòng ... xem thêm...khám thú y đáng tin cậy để chăm sóc và điều trị cho chúng là rất quan trọng. Việc này không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận Gò Vấp, TP. HCM giúp bạn yên tâm khi giao phó thú cưng của mình.

Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Theo thời gian, ngôi nhà sẽ phát sinh nhiều vấn đề hư hỏng, cần được sửa chữa, nâng cấp. Để quá trình sửa chữa nhà diễn ra nhanh chóng, đảm bảo thẩm mỹ cũng ... xem thêm...như an toàn, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói. Sau đây là một số dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Hải Dương, Hải Dương -

Tỉnh/Thành: Hải Dương

19/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, gội đầu dưỡng sinh đang là giải pháp thư giãn được rất nhiều người dân ưa thích và lựa chọn. Nếu bạn đang ở TP. Hải Dương, Hải Dương và đang có nhu ... xem thêm...cầu tìm một địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất tại đây thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Thái Bình, Thái Bình -

Tỉnh/Thành: Thái Bình

19/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, gội đầu dưỡng sinh đang là giải pháp thư giãn được rất nhiều người dân ưa thích và lựa chọn. Nếu bạn đang ở TP. Thái Bình, Thái Bình và đang có nhu ... xem thêm...cầu tìm một địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất tại đây thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 11, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, việc nuôi thú cưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi thú cưng gặp vấn đề sức khỏe, việc tìm kiếm một phòng ... xem thêm...khám thú y đáng tin cậy để chăm sóc và điều trị cho chúng là rất quan trọng. Việc này không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận 11, TP. HCM giúp bạn yên tâm khi giao phó thú cưng của mình.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất tỉnh Đồng Tháp -

Tỉnh/Thành: Đồng Tháp

19/04/2024

Category: N/A

Ngày nay, thú cưng đã dần trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình. Thế nhưng trong quá trình sinh hoạt, không thể tránh khỏi những lúc chúng gặp phải ... xem thêm...vấn đề về sức khoẻ. Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các phòng khám thú y uy tín nhất tại Đồng Tháp nhé!

Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận 3, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Nụ cười rạng rỡ là điểm ấn tượng đầu tiên thu hút người đối diện. Tuy nhiên, nhiều người tự ti vì hàm răng thiếu hụt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe. Nha ... xem thêm...khoa trồng răng implant ra đời như giải pháp tối ưu, giúp phục hồi chức năng ăn nhai và nụ cười tự nhiên. Sau đây, Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận 3, TP. HCM

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 3, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Là chủ sở hữu của một chú thú cưng, bạn luôn mong muốn dành cho chúng những điều tốt đẹp nhất, bao gồm cả việc tìm kiếm nơi khám chữa bệnh uy tín khi cần ... xem thêm...thiết. Hiểu được điều này, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận 3, TP. HCM, nơi mà thú cưng của bạn sẽ được chăm sóc tận tâm và chu đáo.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 5, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Là người bạn đồng hành thân thiết, thú cưng cũng cần được chăm sóc sức khỏe chu đáo. Việc lựa chọn phòng khám thú y uy tín là điều vô cùng quan trọng để đảm ... xem thêm...bảo thú cưng của bạn được điều trị hiệu quả và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh. Dưới đây là danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 5, TP. HCM mà Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận 11, TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

19/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 11, Tp, Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh.

Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận Tân Bình, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Quận Tân Bình, TP. HCM là nơi tập trung nhiều nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp. Dưới đây ... xem thêm...là một số nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất tại quận Tân Bình mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Răng khôn mọc lệch lạc, mọc ngầm gây đau nhức, ảnh hưởng sức khỏe răng miệng là vấn đề phổ biến. Việc tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín để nhổ răng khôn an ... xem thêm...toàn, hạn chế biến chứng là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là danh sách các nha khoa uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM, được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Danh sách các Khách sạn 4 sao sang trọng nhất Tiền Giang -

Tỉnh/Thành: Tiền Giang

19/04/2024

Category: N/A

Nhắc đến Tiền Giang chắc hẳn ai cũng nghĩ đến ngay một vùng quê sông nước, cánh đồng xanh bát ngát và cây trái sum suê trĩu quả. Là cửa ngõ giao lưu của khu ... xem thêm...vực miền Tây, Tiền Giang đang là một điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đối với những du khách chuẩn bị có một hành trình đến Tiền Giang vẫn còn đang băn khoăn trong việc chọn địa điểm lưu trú thì các bạn nên tham khảo danh sách những khách sạn 4 sao ở Tiền Giang mà Chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé.

Vay tien cmnd