Danh sách các làng chài đẹp nhất nên khám phá ở đảo Phú Quốc

Phú Quốc là đảo nên nằm biệt lập hoàn toàn với đất liền. Đa phần cư dân ở đây sinh sống bằng nghề chài lưới và đánh bắt thủy hải sản. Từ lâu đời nay, Phú Quốc đã hình thành nên rất nhiều làng chài. Những làng chài này trở thành địa điểm thu hút khách du lịch tham quan và khám phá. Cùng Chúng tôi tìm hiểu một số làng chài đẹp nhất nên khám phá ở đảo Phú Quốc nhé.

1

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh ở Phú Quốc tọa lạc dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Bên những mái nhà lô xô, bình dị, phảng phất sắc màu bàng bạc của sóng nước biển khơi cùng những rặng dừa vi vút trong gió, tấu lên bản nhạc giao hưởng đất trời biển đảo Phú Quốc. Người dân sinh sống nghề chài lưới là chủ yếu, khai thác những đặc sản của mẹ đại dương. Và hiện nay, khu vực này đã được đưa vào khai thác tiềm năng du lịch.


Xuất phát từ trung tâm thị trấn Dương Đông đi ngược lên hướng Đông Bắc chưa đầy 20km là bạn sẽ đến với xã Hàm Ninh. Ngôi làng cổ nằm nép mình dưới chân dãy núi Hàm Ninh cao hàng trăm mét. là một một trong những địa danh rất mới với khách du lịch khi đến với Phú Quốc. Làng chài vẫn giữ được vẻ giản dị,nguyên sơ của vùng quê chưa bị ảnh hưởng nhiều từ những hoạt động du lịch.


Ngôi làng chài Phú Quốc giản dị xuất hiện từ bao giờ có lẽ không ai có thể trả lời được câu hỏi đó, chỉ biết rằng khi người ta biết đến hòn đảo ngọc này, những người dân ở đây đã miệt mài với nghề chài lưới, với những nếp nhà che nắng che mưa bên biển. Và ngôi làng ấy đã chứng kiến biết bao sự đổi thay của đất trời, bao lần biển dâng, biển chìm, bao lần chao đảo trước sức mạnh của tự nhiên nhưng vẫn vững chãi cho đến hôm nay.


Chỉ cần đi qua cây cầu tàu tạm là bạn đã vào được đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc, để hòa nhập vào cuộc sống bình yên của những người dân chài, ngày ngày ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển, đêm đêm hóng trăng thanh gió mát, đó mới thực sự là cuộc sống đáng mơ ước tại làng chài cổ Hàm Ninh. Những hình ảnh quen thuộc của làng quê, nơi những nếp sân ươm nắng là những chiếc lưới, chiếc giỏ. Bên bậc thềm là cụ già ngồi trầm ngâm ngắm nhìn đàn trẻ nhỏ đùa vui. Còn trong bếp thơm nồng là những món ăn của biển gợi nhắc một khoảng trời kí ức trong lòng những người con xa xứ của làng chài Hàm Ninh Phú Quốc.


Ẩn hiện trong trời nước Phú Quốc là cuộc sống bình dị của những con người nơi đây, dù trải qua mưa nắng. Do bị bào mòn bởi thời gian nhưng làng chài vẫn lưu giữ được những nét truyền thống đặc trưng của cư dân miền biển. Đến đây, du khách sẽ được tham gia và ngắm nhìn san hô dưới mặt nước trong suốt, bắt ngọc trai, hải sâm hay giăng lưới bắt cá. Được hoà mình vào cuộc sống chân chất mà bình dị đến nao lòng của những người dân ven làng chài, một nét đẹp Phú Quốc. Du khách còn có thể ghé thăm cầu cảng Bãi Vòng hay thoả sức tắm biển tại bãi biển Hàm Ninh. Nơi đây còn ghi dấu ngọn núi Hàm ninh đá rêu phong cùng thời gian nhưng vẫn sừng sững, vẫn hoang hoải ảo ảnh về ông Đạo Đụn làm nghề trồng chuối, sống trong hang đá, hàng ngày thường mang chuối xuống núi cho khách bộ hành ăn.


Đến làng chài Hàm Ninh Phú Quốc không chỉ để trải nghiệm một cuộc sống mới, tách biệt hoàn toàn với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt ngoài kia. Hay chỉ đơn thuần là để thỏa sức đùa vui bên biển Phú Quốc mà du khách, tận hưởng những món ăn đặc sản, những thức quà hải sản tươi ngon, khó có thể tìm thấy giữa phố thị ồn ào tại làng chài cổ Hàm Ninh. Bên cạnh nét đẹp đơn sơ, giản dị của phong cảnh non nước hữu tình mà đây còn là điểm thu hút rất nhiều thực khách muốn thưởng thức hải sản tươi ngon. Nếu đến đảo Bình Ba (Khánh Hòa) thì nhất định phải ăn tôm hùm, còn đến Hàm Ninh thì cũng đừng quên ăn ghẹ nhé.


Ghẹ luôn chắc thịt và tươi ngon khi được bắt ngay tại bến. Cho dù là món ghẹ luộc hay hấp, chưa cần chấm gia vị là bạn đã có thể “đánh bay” hết cả cân ghẹ đầy thịt ngọt đậm. Nếu thêm muối tiêu chanh, món ghẹ sẽ trở nên thật hoàn hảo và không còn gì để chê nữa. Dù du khách nào có kén ăn thế nào cũng khó có thể chối từ những món ăn hấp dẫn như thế.

Đặc biệt, hải sản ở đây không chỉ ngon mà còn rẻ nữa nên du khách có thể mua để làm quà. Ghẹ chỉ dao động từ 100.000 – 130.000 đồng/kg. Bữa ăn no cho 3 người gồm 0,8 kg tôm, 1 kg ghẹ và 1 đĩa tu hài nướng mỡ hành thì cũng chỉ hết 400.000 đồng, bằng nửa giá ở tại chợ đêm Dinh Cậu.


Ngoài ra, có nhiều quán ăn ngon ở làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc. Nổi tiếng với món gỏi cá trích đậm vị, chế biến cũng cầu kỳ nhưng giá lại vô cùng dễ chịu, trung bình 30.000 đồng/đĩa đủ cho hai người ăn.

Mùi vị biển mặn mòi, người dân làng biển hiền hòa, cuộc sống yên bình chỉ có tiếng sóng, tiếng gió thì thầm những câu chuyện ngàn năm đã từng có ở làng chài Hàm Ninh Phú Quốc vẫn luôn là những ẩn số với những người yêu biển.


Địa chỉ: Thuộc xã Hàm Ninh, huyện đảo Phú Quốc.

Làng chài Hàm Ninh ở Phú Quốc
Làng chài Hàm Ninh ở Phú Quốc
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Làng chài Rạch Tràm

Nằm về phía Bắc xa nhất của đảo Phú Quốc, làng chài Rạch Tràm gần như tách biệt hẳn với mọi thứ bên ngoài. Trước đây, khi hệ thống giao thông trên đảo chưa phát triển, muốn đến Rạch Tràm nhanh nhất chỉ có cách đi tàu, còn không bạn sẽ lạc trong mê cung đường cát, đường rừng chằng chịt. Tuy bây giờ đường sá đã thông thoáng hơn nhiều, nhưng nơi này vẫn không dành cho những kẻ nhát tay lái. Chưa kể nếu gặp trời mưa, con đường vào Rạch Tràm sẽ giống như một dòng sông bùn, hì hục lội cả người và xe muốn kiệt sức nhưng cũng nhờ đường khó đi như vậy, mà làng chài Rạch Tràm gần như vẫn còn giữ được nét nguyên sơ.


Ranh giới của làng chài Rạch Tràm nằm gói gọn từ mũi Hàm Rồng đến mũi Trâu Nằm. Từ đường lớn muốn vào làng chài phải đi qua con đường dọc núi Ông Chao rồi tuỳ thời tiết mà đi tiếp bằng đường đất đỏ hay đường bờ biển.

Điều đầu tiên bạn cảm nhận được khi đến đây chính là sự bình yên tuyệt đối, không hề xuất hiện bóng dáng của bất kỳ khách du lịch nào. Trước đây, làng chài Rạch Tràm là nơi sinh sống của những người Campuchia vượt biên qua Việt Nam và cũng là nơi mà những người nghèo khó cùng cực mới tìm ra, hi vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy những ngôi nhà ở Rạch Tràm không hề có cửa, hoặc có nhưng cũng không bao giờ đóng. Vì sao? Vì quan niệm người dân ở đây không có gì để mất, sống chung với nhau cũng chẳng ai tham lam lấy của ai thứ gì, nên đừng bất ngờ khi đi thấy trước nhà có ti vi mà cửa ra vào cứ toang hoác còn người thì không thấy đâu.

Biển Rạch Tràm không trong như nhiều nơi khác bởi dưới lớp cát còn có bùn từ trong rừng theo sông suối đổ ra, cũng không có nhiều nhà bè nuôi hải sản. Công việc chính của người dân là đi thuyền đánh cá ngoài xa. Dù vậy ở làng chài, bạn có thể tìm mua hải sản với giá rẻ gấp nhiều lần so với Rạch Vẹm hay Hàm Ninh với cơ man nào là ghẹ, mực, hàu, tôm tít… Thưởng thức một chầu hải sản no nê rồi nằm võng nghe gió biển vỗ về thì còn gì tuyệt vời hơn.

Địa chỉ: Thuộc xã Bàn Thơm, nằm trên bờ biển phía Bắc Phú Quốc.
Làng chài Rạch Tràm
Làng chài Rạch Tràm
3

Làng chài Rạch Vẹm

Đến du lịch Phú Quốc bạn mang một lòng nhiệt huyết khám phá, bắt đầu những cuộc hành trình sôi động đến những bờ biển dài bất tận, hoặc bạn muốn có một chút lắng đọng bình yên với vẻ hoang sơ, mộc mạc và trải nghiệm phong cách du lịch nhà bè thì Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.


Rạch Vẹm Phú Quốc
là một làng gồm khoảng 180 hộ dân sinh sống ven biển với những ngôi nhà sàn san sát và nối tiếp nhau, nghề chính của họ là đánh bắt nhưng khi hoạt động du lịch ở Phú Quốc bắt đầu phát triển thì họ xây dựng những nhà bè và kinh doanh du lịch kết hợp theo hướng tự cấp – tự túc, tức là dùng những hải sản tươi sống đánh bắt được để phục vụ trực tiếp cho khách du lịch. Người dân nơi đây rất chân chất, thật thà và cởi mở, cuộc sống của họ vô cùng giản dị.

Nhà bè Rạch Vẹm
được xây dựng ngoài biển cách bờ khoảng 200 – 400m, tương tự như nhà sàn thì nhà bè cũng được xây dựng bởi nhiều cọc cây cắm sâu vào cát để làm nền kiên cố và sàn nhà được lót ván, bên trên che bởi lá và tôn, xung quanh được rào bằng cây và ván. Diện tích khoảng 25m2 – 30m2 rất kiên cố, thoáng mát và thoải mái. Rạch Vẹm Phú Quốc cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km về hướng Bắc. Nếu khởi hành từ trung tâm thị trấn Dương Đông thì bạn di chuyển theo trục đường Hùng Vương nối dài đến cầu Cửa Cạn, vừa qua cầu đến ngã tư bạn quẹo phải đi tiếp tục gặp ngã ba quẹo trái, sau đó đi khoảng 5km nữa là đến nơi.Trên đường đi bạn sẽ được ngắm dòng sông Cửa Cạn Phú Quốc nổi tiếng bởi vẻ đẹp thơ mộng, sau đó đi ngang qua vườn tiêu Phú Quốc, nếu thích bạn của có thể la cà ở đây một chút, ngoài ra bạn cũng có thể ghé vào trại ong để thưởng thức mật ong và mua sản phẩm làm quà.

Khi đến Rạch Vẹm bạn sẽ thấy có rất nhiều nhà bè để khám phá. Tuy nhiên nhà bè xa nhất là nhà bè Tình Yêu, nghe tên gọi chắc bạn cũng đã tưởng tượng được viễn cảnh tươi đẹp cho một ngày du lịch của mình rồi nhỉ, đây là nhà bè xa nhất nên nước rất trong và sạch, bạn sẽ mất khoảng 5 phút để đi trên chiếc cầu ván bắc ra bè, tuy nhiên bạn phải đi tiếp 5 phút nữa trên chiếc thuyền con để đến được nhà bè vì khá xa bờ. Đứng trên nhà bè bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời với những con gió biển nhè nhẹ, ngắm nhìn bầu trời trong xanh, nước biển trong vắt cùng những đàn cá bơi lội bên dưới.

Rạch Vẹm
là bức tranh giao hòa giữa thiên nhiên và con người, giữa nét hoang sơ và thơ mộng. Rong chơi quanh làng chài, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh nên thơ được hòa quyện với những gam màu tươi đẹp, một chút màu của trời, biển, cát, những tán dừa cao cao và những chiếc thuyền neo đậu bên bờ, những mái nhà nhấp nhô và cả những nhà bè lênh đênh giữa biển phía xa xa. Làng chài Rạch Vẹm là nơi bạn tắm biển với làn nước xanh biếc mà không cần phải lo sợ đông đúc khách du lịch, là nơi bạn có thể được thưởng thức tươi ngon với giá cả không quá đắt đỏ và đây cũng là nơi để bạn khám phá những điều bình dị của làng chài ở đảo ngọc, tận hưởng những phút giây yên bình trên hòn đảo cách xa phố thị trên đất liền và tha hồ thư giãn trong không gian thanh bình an yên. Như những bãi tắm nổi tiếng trên đảo ngọc, Rạch Vẹm cũng có nước biển trong veo, xanh biếc và mát lạnh, có bờ cát trắng mịn hoang sơ phủ đầy rong rêu trôi dạt vào bờ, có những hàng dừa xanh ngả phát ra âm thanh rì rào mỗi khi cơn gió ùa về.

Bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể vùng vẫy, đắm mình trong làn nước trong xanh, cùng gia đình bạn bè thử tài bơi lội đến mệt nhoài.Thức giấc thật sớm đón bình minh hay dạo chơi trong ánh hoàng hôn ven biển, chắc hẳn đó sẽ là những giây phút tuyệt vời không thể bỏ lỡ mỗi khi về làng chài. Đó là thời điểm bạn được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên lung linh, rực rỡ và ngắm nhìn cuộc sống thường nhật của người dân quăng lưới kéo vó mỗi buổi sớm để đánh bắt cá tôm. Bạn cũng có thể thử xin phép người dân được cùng lên thuyền ra thăm những bè cá, đi thả lưới, câu mực, đánh cá ngoài khơi. Đến Rạch Vẹm, bạn đừng quên khám phá những điều như thế nhé.

Rạch Vẹm
mang đến cho bạn bầu không khí trong lành, thoáng đãng và cũng cho bạn được chìm trong những phút giây an yên, được thanh lọc tâm hồn, tìm lại những dịu êm và quên đi phiền muộn, xua tan những bực bội, những âu lo trước đi đặt chân đến Rạch Vẹm. Những điều đó sẽ khiến bạn yêu mến ngay làng chài Rạch Vẹm dẫu chỉ mới lần đầu đặt chân đến.
Đúng như danh xưng “vương quốc sao biển” được khách du lịch ưu ái dành tặng, ở Rạch Vẹm có rất nhiều sao biển. Loài vật này dường như có mặt ở khắp mọi nơi, có khi ẩn mình trong làn nước trong xanh, có khi lại nằm im lìm dọc theo bờ cát trắng. Du khách có thể tìm ra chúng khá dễ dàng và thoải mái chụp những tấm hình cực lung linh để “sống ảo” trong suốt chuyến du lịch của mình.

Ngoài vui chơi tắm biển ra thì đồ ăn ở đây là một sức hút không hề nhỏ với du khách, vì bản thân nó là một làng chài, dân cư Rạch Vẹm sống bằng nghề đánh bắt nên hải sản ở đây luôn luôn tươi và ngon mà giá lại không quá đắt đỏ. Du khách có thể thoải mái thưởng thức đặc sản Phú Quốc ngay tại các nhà hàng hoặc quán ăn dọc đường.

Địa chỉ: Rạch Vẹm, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
Làng chài Rạch Vẹm
Làng chài Rạch Vẹm
4

Làng chài Hòn Thơm

Nếu một lần đặt chân tới Phú Quốc thì bạn đừng bỏ qua cơ hội đến thăm những làng chài nơi đây bởi nó còn nguyên vẻ hoang sơ tự nhiên là phần không thể thiếu trong bức tranh yên bình của đảo ngọc Phú Quốc. Sau 30 phút đi tàu từ cảng An Thới xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, bạn sẽ được để tận mắt ngắm nhìn khung cảnh của một làng chài ven biển có tên gọi quyến rũ Hòn Thơm. Làng có diện tích 5,7 km2 cũng không quá lớn nhưng nơi đây sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên kỳ diệu có tiềm năng về dịch vụ du lịch và nuôi trồng hải sản. Hình ảnh người dân ngồi thong thả đan lưới cạnh những ngôi nhà tạm bợ bên bờ biển sẽ cho bạn cảm giác thật yên ả.


Khi đặt chân lên Hòn Thơm bạn nên ghé vào trung tâm của làng là một cái chợ nhỏ có bán hải sản tươi sống và lèo tèo một hai của hàng tạp hóa nhỏ luôn tấp nập khách ra vào. Người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản và trồng các loại cây ăn trái trên sườn núi. Hòn Thơm vẫn còn nghèo lắm, chỉ có 2 cái trường học, 1 trường học cấp 2 và 1 trường học cấp 1, nếu muốn học cấp 3 thì vào đất liền. Bàn ghế học sinh trong lớp cũng hỏng khá nhiều. Làng còn chưa có đường nhựa, chỉ là những con đường đất rợp bóng cây mát mẻ. Mơ ước được một cuộc sung túc hơn, có nhà văn hóa để bà con có nơi hội họp luôn cháy bỏng của bà con nơi đây.

Dạo bước trên bãi biển cảm nhận sự bình yên, hay đến bãi biển có san hô được cho là đẹp nhất để tắm biển và lặn ngắm san hô. Nước biển nơi đây mát lạnh trong nhìn thấu đáy, các bạn có thể thấy từng đàn cá bơi lượn xung quanh rất đẹp, các dãy san hô hiện ra rất nhiều màu nhìn quá đẹp, thật sự là không uổn chuyến đi khám phá Hòn Thơm. Những nhà nổi nuôi trồng thủy hải sản có các loại sinh vật quý hiếm như rùa, bào ngư, cá mú bông, cá nhám để bạn tham quan. Không giống như việc ngồi trên ghế rạp phim của nội thất Đức Khang trong rạp chiếu phim 3D, tại đây bạn được tận mắt ngắm nhìn và khám phá thêm nhiều loại vật mới và thú vị. Ngoài ra bạn còn có thể lặn ngắm san hô, đi câu mực đêm với ngư dân hay thử sức chinh phục các dốc đá ngoài ghềnh hay tham gia trekking quốc bộ xuyên rừng để khám phá 1 góc nhỏ hoang sơ khác của làng chài để có nhiều trải nghiệm khó quên.

Với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ diệu hiển hiện rõ nét qua bờ cát trắng mịn, những rặng dừa rì rào trong gió, nước biển mát lạnh trong vắt đây là điểm đến hấp dẫn lưu luyến từng dấu chân của khách du lịch.

Địa chỉ: Quần đảo An Thới, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, Kiên Giang.
Làng chài Hòn Thơm
Làng chài Hòn Thơm
5

Làng chài Gành Dầu

Phú Quốc nổi danh với hệ thống những bãi biển “siêu sao” quyến rũ lòng người. Mũi Gành Dầu cũng là một trong những đại diện đó nhưng lại ghi dấu nhờ vẻ hoang sơ còn nhiều bí ấn của thiên nhiên hùng vĩ. Rất nhiều người đi du lịch Phú Quốc biết đến bãi Sao, bãi Dài,.. nhưng hiếm ai để ý tới địa điểm mang tên Gành Dầu. Bãi biển đẹp nhưng chưa có được danh tiếng tương xứng này là một mũi đất nằm nhô ra biển ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, thuộc địa bàn xã Gành Dầu, huyện đảo Phú Quốc. Chỉ cách thị trấn Dương Đông vài chục km, nơi đây mở ra một không gian thanh bình tĩnh mịch tưởng như chưa hề có dấu chân người.


Bãi biển đẹp của Phú Quốc nằm cách khá xa so với khu vực trung tâm của hòn đảo. Tuy nhiên, công sức mà bạn bỏ ra sẽ xứng đáng với kỳ vọng mà bạn mong đợi. Đầu tiên bạn đi qua Cửa Dương và Cửa Vạn, đi tiếp 20km qua con đường đất đỏ giữa rừng nguyên sinh ở Phú Quốc và tiếp tục đi về hướng Tây Bắc, bãi biển hoang sơ của Phú Quốc sẽ mở ra trước mắt. Trên đường đi, bạn có thể ghé qua khu đền thờ vị tướng Nguyễn Trung Trực ở trên hòn đảo.


Đặt chân đến nơi đây, hẳn bạn sẽ phải ố á khi được đắm mình trong một không gian cực kì xanh mát. Bãi biển cong cong hình lưỡi liềm ôm lấy những rặng cây xung quanh. Bãi cát vàng trắng lung linh dưới ánh nắng, như thể có thể soi mình vào đó mà quên hết âu sầu. Quả thật cảnh sắc tươi xanh nơi đây như chưa hề có sự tàn phá của thời gian, ở một nơi không ai ngờ đến. Vậy nên khỏi phải băn khoăn Mũi Gành Dầu ở Phú Quốc có gì nếu bạn chưa biết nhiều về nơi đây nữa nha.


Trên mặt biển Gành Dầu, tấp nập những thuyền ghe đánh cá của ngư dân hoặc chuẩn bị ra khơi hoặc đang ngơi nghỉ sau hành trình vượt biển. Cảnh sắc thiên nhiên khiến ta như cảm thấy mình đứng giữa một cuộc sống trù phú ấm no. Thăm mũi Gành Dầu, bạn sẽ thấy những rạn đá trải rộng. Những hòn đá vô tri theo thời gian, bị nước biển bào mòn tạo nên rất nhiều hình dáng kì thú. Chỉ cần trí tưởng tượng phong phú một chút là có thể liên tưởng ra cả một thiên truyện dài kì về những “anh hùng đá” canh gác chốn biển khơi. Bãi đá này thường được hội mê du lịch ưu tiên check-in khi tham quan Gành Dầu đấy.

Ở vị trí không ai ngờ tới nên mũi Gành Dầu sẽ cho bạn những góc nhìn mới mẻ. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn qua Campuchia, thuê một chiếc thuyền nhỏ để đi ra 2 hòn đảo nhỏ (hòn chuột và hòn thầy bói). Theo những người có kinh nghiệm du lịch mũi Gành Dầu Phú Quốc, ngồi thưởng thức món sinh tố chanh (lemon shake) ở Biên Hải Quán và ngắm mặt trời lặn cũng là một trải nghiệm không tồi.Đặc sản biển Gành Dầu rất tươi ngon và giá khá rẻ, sau khi tham quan, tắm biển, vui chơi thoải mái, bạn có thể hỏi mua tôm, cá, mực của ngư dân tại chợ Gành Dầu Phú Quốc và nhờ họ chế biến theo ý thích.

Cư dân làng chài Gành Dầu không nhiều, những ngư dân đi biển thì thường ghé lại rất đông du ngoạn sau những chuyến đánh bắt hải sản ngoài khơi xa, làm cho vùng biển trở nên nhộn nhịp, tươi vui.


Địa chỉ: Chuồng Víc, Gành Dầu, Huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang.

Làng chài Gành Dầu
Làng chài Gành Dầu

Danh sách các Salon phục hồi tóc tốt nhất tại Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

29/03/2024

Category: N/A

Hiện nay việc làm đẹp và chăm sóc cho tóc đang là một trong những yếu tố được nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt, ở Bình Thuận - một tỉnh nằm ở vùng Đông Nam Bộ ... xem thêm...của Việt Nam, đây là nơi có thời tiết thay đổi đột ngột, nên việc bạn chăm sóc tóc và phục hồi tóc là rất quan trọng. Việc tìm một salon phục hồi tóc tốt nhất không chỉ giúp mang lại mái tóc bóng mượt mà còn là cơ hội để thư giãn và tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu về các địa chỉ s

Danh sách các Dịch vụ livestream chuyên nghiệp nhất tại Đà Nẵng -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

29/03/2024

Category: Dịch Vụ

Đà Nẵng hiện đang là một trong những địa danh phát triển rất mạnh về kinh tế và xuất hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn – nhỏ chuyên về nhiều ngành nghề ... xem thêm...khác nhau. Chính vì thế, nhu cầu sử dụng những dịch vụ hỗ trợ truyền thông như livestream Đà Nẵng hiện đang ngày càng được ưa chuộng sử dụng nhiều hơn tại địa điểm này. Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các dịch vụ livestream chuyên nghiệp nhất tại Đà Nẵng.

Danh sách các Bài văn cảm nhận về bài thơ "Đường về quê mẹ" hay nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

29/03/2024

Category: N/A

Đường về quê mẹ là những dòng hoài niệm đầy tình cảm của người con về những kỷ niệm đáng nhớ khi cùng mẹ trở về quê ngoại. Để làm rõ nội dung của bài, dưới đây ... xem thêm...quý đọc giả theo dõi những bài văn cảm nhận về bài thơ "Đường về quê mẹ" của Đoàn Văn Cừ dưới đây:

Danh sách các Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Bình Định -

Tỉnh/Thành: Bình Định

29/03/2024

Category: N/A

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...khán giả những sản phẩm, tác phẩm chất lượng nhất. Điều hạnh phúc nhất của họ là khi được đông đảo các khán giả yêu mến, đó sẽ là động lực để họ cố gắng hơn nữa. Và trong số các nghệ sĩ ở khắp mọi miền tổ quốc thì có một số nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Bình Định. Dưới đây là một số nghệ

Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất tại TP. Thủ Đức, TP HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

28/03/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ trồng răng implant tại Thủ Đức nhưng chưa biết nha khoa nào uy tín, đáng tin cậy? Đừng lo lắng vì trong bài viết này Chúng tôi sẽ giới ... xem thêm...thiệu đến bạn nha khoa trồng răng implant uy tín nhất TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Danh sách các Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Thanh Hóa -

Tỉnh/Thành: Thanh Hóa

28/03/2024

Category: N/A

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...khán giả những sản phẩm, tác phẩm chất lượng nhất. Và trong số các nghệ sĩ ở khắp mọi miền tổ quốc thì có một số nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Thanh Hóa. Dưới đây là một số nghệ sĩ sinh ra tại Thanh Hóa đang được yêu thích nhất hiện nay mà Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Danh sách các Nhà sách lớn nhất Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

28/03/2024

Category: N/A

Hiện nay, sách là một trong những công cụ, người bạn rất quen thuộc và cần thiết đối với học sinh, sinh viên và tất cả mọi người. Sách dạy cho chúng ta rất ... xem thêm...nhiều kiến thức bổ ích và quan trọng trong cuộc sống. Đa phần đối tượng mua sắm các quyển sách là những bạn học sinh, sinh viên nên nhu cầu tìm những địa chỉ bán sách giá rẻ rất được quan tâm. Qua bài viết sau, Chúng tôi sẽ giới thiệu top những địa chỉ mua sách giá rẻ nhất tại Kiên Giang để bạn đọc tham khảo.

Danh sách các Trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Mạo Khê, Quảng Ninh -

Tỉnh/Thành: Quảng Ninh

28/03/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Mạo Khê, Quảng Ninh? Hãy cùng List.vn khám phá trong bài viết dưới đây nhé!... xem thêm...

Danh sách các Xưởng, gara bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô tại Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

28/03/2024

Category: N/A

Với số lượng xe ngày càng nhiều, các trung tâm sửa chữa xe cũng mọc lên như nấm, nhưng không phải nơi nào cũng uy tín và chất lượng. Hiểu được điều ấy, với ... xem thêm...mong muốn cung cấp những thông tin hữu ích đến mọi người, sau đây hãy cùng Chúng tôi điểm qua những gara bảo dưỡng và sửa chữa ô tô uy tín và chất lượng nhất tại Kiên Giang nhé!

Danh sách các Địa điểm tắm Onsen tốt nhất Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

28/03/2024

Category: N/A

Tắm Onsen Hà Nội hay còn gọi là tắm nước khoáng nóng vốn là truyền thống của người dân Nhật Bản và đang trở thành xu hướng ở nước ta. Trong bài viết này, ... xem thêm...Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top những địa điểm tắm Onsen tốt nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ xông hơi Hàn Quốc Jimjilbang tốt nhất Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

28/03/2024

Category: N/A

Xông hơi Jimjilbang là một phong cách xông hơi truyền thống trong văn hóa Hàn Quốc. Jimjilbang thường là một cơ sở dịch vụ tắm và xông hơi rộng lớn với nhiều ... xem thêm...phòng hơi khác nhau như phòng xông hơi nóng, phòng xông hơi ướt, phòng xông muối và phòng xông hơi dược liệu. Hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những địa chỉ xông hơi Hàn Quốc Jimjilbang tốt nhất tại Hà Nội nhé!

Danh sách các Đoạn văn nghị luận xã hội về hiện tượng đổi lỗi cho nhau hay nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

27/03/2024

Category: N/A

Đổi lỗi cho nhau xảy ra nhiều trong cuộc sống trong mọi môi trường, mọi lứa tuổi. Đây là lối sống tiêu cực, thiếu trách nhiệm và sẽ là mầm mống cho những thất ... xem thêm...bại. Dưới đây là những đoạn văn nghị luận hay nhất về hiện tượng này:

Danh sách các Dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh Bạc Liêu -

Tỉnh/Thành: Bạc Liêu

27/03/2024

Category: Dịch Vụ

Cũng giống như những thiết bị điện gia dụng khác, sau thời gian dài sử dụng tủ lạnh cũng sẽ gặp phải tình trạng hư hỏng không mong muốn. Bạn đang ở Bạc Liêu và ... xem thêm...mong muốn tìm kiếm địa chỉ sửa chữa tủ lạnh uy tín thì hãy cùng Chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Danh sách các Shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Lào Cai -

Tỉnh/Thành: Lào Cai

27/03/2024

Category: Shop

Giày là một món đồ thời trang không thể thiếu đối với mỗi người. Đặc biệt, đối với nam giới, một đôi giày chất lượng là một trong những bí quyết để gia tăng ... xem thêm...phong thái lịch lãm và sự tự tin. Chính vì vậy, Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top những shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Lào Cai

Danh sách các Shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Sơn La -

Tỉnh/Thành: Sơn La

27/03/2024

Category: Shop

Giày luôn là một trong những phụ kiện quan trọng, giúp nam giới càng trở nên lịch lãm và sang trọng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua giày thì hãy cùng Chúng tôi tìm ... xem thêm...hiểu top những shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Sơn La nhé!

Danh sách các Shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Quảng Bình -

Tỉnh/Thành: Quảng Bình

27/03/2024

Category: Shop

Giày chính là món phụ kiện thời trang quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, giày còn là món phụ kiện giúp thể hiện phong cách và ... xem thêm...cá tính của mỗi người. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một cửa hàng giày nam chính hãng và chất lượng như bạn mong muốn là một điều không hề dễ dàng. Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến những cửa hàng bán giày nam chất lượng nhất tại Quảng Bình

Danh sách các Shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Thừa Thiên Huế -

Tỉnh/Thành: Thừa Thiên Huế

27/03/2024

Category: Shop

Giày chính là món phụ kiện thời trang quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, giày còn là món phụ kiện giúp thể hiện phong cách và ... xem thêm...cá tính của mỗi người. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một cửa hàng giày nam chính hãng và chất lượng như bạn mong muốn là một điều không hề dễ dàng. Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến những cửa hàng bán giày nam chất lượng nhất tại Thừa Thiên Huế.

Danh sách các Địa chỉ mua vải rẻ và đẹp nhất tại Bình Phước -

Tỉnh/Thành: Bình Phước

27/03/2024

Category: N/A

Lối may truyền thống vẫn mang sức hút riêng và chưa từng hạ nhiệt trong xu hướng may mặc. Nhưng để may được những bộ đồ như thế, thành hay bại là từ ngay khâu ... xem thêm...lựa vải. Sau đây, Chúng tôi sẽ đưa bạn đến những khu vực bán vải cực chất lượng, đa dạng và giá "hạt dẻ" nhất tại Bình Phước.

Danh sách các Khách sạn và resort sang trọng nhất ở Vang Vieng, Lào -

Tỉnh/Thành: N/A

27/03/2024

Category: N/A

Vang Vieng là cách thủ đô Viêng Chăn bốn giờ lái xe, từng được biết đến là thị trấn sôi động, ồn ào. Những năm gần đây, nó đã chuyển mình thành một trong những ... xem thêm...trung tâm phiêu lưu, trải nghiệm và du lịch sinh thái sang trọng. Dưới đây là những khách sạn và resort sang trọng nhất ở Vang Vieng, Lào, sẽ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho du khách!

Danh sách các Trung tâm dạy thanh nhạc uy tín nhất tại Thanh Xuân, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

27/03/2024

Category: N/A

Bạn là người đam mê ca hát? Bạn đang đi tìm cho mình một địa chỉ học thanh nhạc uy tín và chất lượng tại Thanh Xuân, Hà Nội? Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu ... xem thêm...đến bạn các trung tâm dạy thanh nhạc uy tín nhất tại Thanh Xuân, Hà Nội.

Vay tien cmnd