Danh sách các Kinh nghiệm bỏ túi cho chuyến du lịch Cô Tô của bạn

Cô Tô là huyện đảo nhỏ thuộc Quảng Ninh, đảo Cô Tô cách đất liền khoảng 25 km, được xếp vào trong top 10 hòn đảo du lịch đẹp nhất Việt Nam. Du lịch Cô Tô sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho những chuyến du lịch biển lí tưởng tại miền Bắc. Du lịch Cô Tô đã trở thành một điểm du lịch của nhiều bạn trẻ thích trải nghiệm, những gia đình cần không gian nghỉ ngơi thoáng đãng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Để có một cái nhìn rõ hơn cho những bạn muốn ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này, Chúng tôi xin cung cấp một vài thông tin hữu ích khi

1

Ăn gì ở Cô Tô

Du lịch Cô Tô, bạn nên thưởng thức những món ăn nức tiếng sau đây.
Sá sùng:
Là loài thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển nơi thủy triều lên, nhìn giống con giun đất, được chế biến thành món ăn ngon hấp dẫn. Sá sùng tươi thường được nấu canh với bầu, bí, đủ các loại rau, củ, xào măng. Sá sùng khô có thể chiên trong dầu cho vàng ươm, chấm tương ớt ăn ngọt lừ.

Tu hài: Hay còn gọi là con ốc vòi voi, có vỏ ngoài trắng ngà, hai vỏ khép hờ, nhô ra giữa hai lớp vỏ là chiếc xúc tu dài hình trụ, nhìn giống một chiếc vòi voi. Tu hài được người dân chế biến thành nhiều món ăn rất đa dạng, vô cùng hấp dẫn như tu hài nướng, tu hài nấu cháo, tu hài hấp,…
Cù kỳ:
Hay còn gọi là con cua cù kỳ, thịt cù kỳ chỉ có ở hai càng, được chế biến theo nhiều cách khác nhau như: nấu bún, hấp, rang me, nướng than hồng,... 
Hải sâm:
Hay còn gọi là dưa chuột biển hay đỉa biển, hải sâm bắt về làm sạch, ngâm phèn chua, để khô nước. Người ta thường để ngâm rượu, làm thuốc và chế biến nhiều món ăn như xào với cần tây, cà rốt.
Sứa biển:
Là món đặc sản rất ngon miệng, vừa mát lành lại bổ dưỡng, sứa ăn giòn, mát, có mùi vị không giống bất kỳ thứ hải sản nào khác, thường được chế biến thành canh, gỏi, lẩu, nhưng ưa chuộng nhất vẫn là món nộm sứa.
Bề bề:
Hay còn gọi tôm tít, thịt tôm tít vừa ngon, ngọt, lại vừa đậm đà hương biển, khác xa với mùi vị tôm sú, tôm hùm, tôm tít chắc thịt, rất ngọt, nướng, hấp, rang me, rang muối, đều hấp dẫn.
Cô Tô: Rộn ràng mùa sứa
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Lịch trình đi phượt Cô Tô

Lịch trình này được tính bắt đầu từ Vân Đồn.

Ngày 1: Vân Đồn – Cô Tô

Sáng ra tàu bến Vân Đồn, ra đến Cô Tô lớn, đi xe điện, ô tô hoặc đi bộ về nhà nghỉ cất đồ, nghỉ ngơi chút rồi lên ô tô đi Bãi Đá Cầu Mỵ, xong về khách sạn nhận phòng rồi ăn trưa lúc đó khoảng 12h. 

Nghỉ ngơi đến 14h thuê xe máy đi Hải Đăng Cô Tô, rừng Chõi nguyên sinh, rồi quay về tắm biển tại Hồng Vàn. Chiều tối về ăn tối, lang thang bãi biển ăn vặt.

Ngày 2: Đảo Cô Tô – Cô Tô con

Khoảng 8h - 8h30 di chuyển lên cảng Bắc Vàn đi thuyền sang Cô tô con, Tắm biển, vui chơi rồi ăn trưa bên đó. Sau giờ nghỉ trưa, thuyền đưa về lại cảng Bắc Vàn, lấy xe đi chơi Bãi Vàn Chảy, chiều tối về khách sạn nghỉ ngơi ăn uống rồi tối đi chơi trung tâm đảo. 

Ngày 3: Cô Tô – Vân Đồn

Dậy sớm ăn sáng, đi mua đồ làm quà nếu muốn rồi trả phòng, sau đó ra cảng về lại đất liền. 

Cô Tô con như 1 thiên đường
3

Bãi biển, bãi tắm ở Cô Tô

Ngoài những địa điểm du lịch Cô Tô còn nổi tiếng với những bãi biển, bãi tắm đa dạng. 

Bãi biển Hồng Vàn: là một trong những điểm đến sẽ khiến bạn cảm thấy êm ả, ở đây sóng biển lăn tăn như hồ nước do có đảo Thanh Lân nằm chắn gió, những bờ cát mềm mại cùng nước biển trong xanh nơi đây sẽ khiến khách du lịch chẳng nỡ rời chân. 
Bãi biển Vàn Chảy:
 Là một trong những bãi biển đẹp được rất nhiều khách du lịch ưa thích lựa chọn làm địa điểm vui chơi, trải nghiệm nhiều hoạt động sôi nổi cho mùa hè rực rỡ trên đảo. 
Bãi biển Bắc Vàn:
là nơi có sóng lớn, có một con đường phi lao chạy dọc theo rất đẹp, là địa điểm lý tưởng để khách du lịch tắm biển, ngắm cảnh trời đất với vẻ đẹp mà ai cũng phải ngỡ ngàng. Đặc biệt, khi đến với Bắc Vàn vào sáng sớm, khi mặt trời chưa lên hẳn, thủy triều còn rút lộ ra bãi cát trải rộng ra, mịn màng mang đến khung cảnh lung linh, đầy nét đẹp trong sáng trên bờ biển ngắm nhìn con sóng vỗ nhẹ, những tàu bè đánh cá cập bến. 
Bãi tắm Hải Quân:
Là bãi tắm có độ thoải, cát trắng mịn, nước trong, có sóng yên ả, nhẹ nhàng tương đương với bãi Hồng Vàn. Sở dĩ có tên gọi là Hải Quân là vì bãi tắm do một đơn vị hải quân quản lý. 
Bãi tắm C67: 
dài 1km, cát trắng mịn, nằm bên cánh rừng nguyên sinh có thuận lợi cho các hoạt động khám phá kết hợp, cắm trại. 

Vẻ đẹp quyến rũ của bãi biển Hồng Vàn
4

Mua gì làm quà khi đến Cô Tô

Cô Tô không chỉ được thiên nhiên ưu đãi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, đẹp tuyệt mà còn thu hút du khách bởi những món hải sản vô cùng phong phú, đa dạng. Đi du lịch Cô Tô, việc mua hải sản như một món quà luôn là một mối quan tâm của rất nhiều du khách. 
Mực ống Cô Tô:
Chỉ khoảng 270.000 - 300.000 đồng, bạn đã có thể mua một cân mực tươi như một món quà cho gia đình, bạn bè. Mực ống ỏe đây khá nổi tiếng với hương vị độc đáo so với các vùng biển khác. Nhiều du khách lựa chọn như là một món quà bởi đây đặc sản ngon lại để được lâu mà cũng có công năng tốt cho sức khỏe như dưỡng huyết, bổ gan thận,…

Sứa Biển Cô Tô: Nổi tiếng nhất là món gỏi sứa ăn rất ngon lại tốt cho đường ruột. Với khoảng 50.000 đồng du khách đã có thể mua một cân sứa tươi, không chỉ là thành phần chính cho món salad, sứa còn có tác dụng tốt với cơ thể. Bởi vì sứa là sinh vật thân mềm, hơn 80% cơ thể là nước nên chứa rất nhiều khoáng chất, nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng của cơ thể.Cua BiểnCua là một trong những đặc sản hải sản quý có chứa các thành phần dinh dưỡng như canxi, sắt, vitamin, khoáng chất. Đây là loại thực phẩm lành mạnh nên được nhiều du khách chọn như một món quà khi đi du lịch biển Cô Tô.

Ốc móng tay: Là loài hải sản phổ biến ở Cô Tô, không chỉ giúp cơ thể thanh mát mà còn cung cấp một nguồn lớn canxi, khoáng chất. Ốc móng tay có thịt chắc, vị rất nồng, lại beo béo được sử dụng làm vật liệu chính nguyên liệu cho những món ăn như hấp gừng, chiên, nướng,…

Chả mực giã tay: Với nguyên liệu tươi sống được giã bằng tay làm hương vị thơm ngon đặc trưng rất riêng, du khách đến đây thường chọn mua chả mực giã tay làm quà tặng người thân, bạn bè với mức giá khoảng 350.000 đồng.

Nhắc đến Cô Tô thì không thế không nhắc đến mực ống
5

Các địa điểm thăm quan khi du lịch đảo Cô Tô

Bãi đá Cầu Mỵ: Nằm ở phía nam đảo Cô Tô cách trung tâm 3km. Bãi đá Cầu Mỵ có hệ thống đá đẹp nhất trên đảo, là nơi tuyệt đẹp để cho ra những bức hình để đời và rất thích hợp để cho những bạn muốn có một album ảnh cưới độc đáo. Ngoài ra nó còn là nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trong ngày.
Tượng đài Bác Hồ:
Là tượng đài duy nhất được Bác Hồ đồng ý dựng sau lần viếng thăm của Bác tới Cô Tô vào năm 1961. Vào các dịp lễ hội hay cuối tuần thì đây chính là địa điểm tổ chức giao lưu văn nghệ phục vụ cho người dân trên đảo lẫn khách du lịch.

Con đường tình yêu: Là địa điểm lãng mạn cho những cặp tình nhân cùng nhau đi dạo biển, cũng là địa điểm vui chơi giải trí, tổ chức tiệc nướng trên đảo. 
Nhà thờ Cô Tô:
Là nhà thờ đầu tiên được xây dựng tại đảo Cô Tô, khánh thành năm 2013, đang từng bước thu hút khách du lịch tham quan.
Trạm Hải đăng Cô Tô:
Là 1 trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” hoạt động trên khắp lãnh hải Việt Nam. Nằm trên độ cao 101m, được hoạt động vào năm 1961.
Làng chài và khu hậu cần nghề cá:
 Tại đây bạn có thể trải nghiệm thực tế hoạt động khai thác, chế biến thủy hải sản của đảo như: mực, các loại cá, tôm, sá sùng. Bạn có thể tự mình câu cá, câu mực, ăn hải sản tươi sống mua từ ngư dân.
Rừng chõi nguyên sinh: 
Là khu rừng nguyên sinh với hệ thảm thực vật phong phú, có nhiều loài động vật, chim, các loại gỗ quý. Khu rừng như một lá phổi xanh mang lại không khí mát mẻ, trong lành.
Đảo Trần:
 Là một thôn của xã Thanh Lân, đảo vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ với những bãi biển cát trắng, những cánh rừng nguyên sinh với hệ thảm thực vật đa dạng, phong phú. Các bãi biển trên đảo có chiều dài khoảng 500m là những địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, tắm biển, giao lưu cùng các chiến sỹ.

Ngọn hải đăng Cô Tô
6

Lưu ý khi đi du lịch Cô Tô

Các điểm tham quan ở trên đảo đều có những nét đẹp riêng, thật đáng tiếc khi bỏ lỡ một trong những cảnh đẹp đó chỉ vì thiếu thông tin hay không biết đường vậy nên bạn cần chuẩn bị bản đồ Cô Tô hoặc có thể hỏi, yêu cầu chủ nhà nghỉ phát cẩm nang du lịch. 

Hỏi giá, mặc cả, nhớ tên trước khi sử dụng dịch vụ, cẩn thận để tránh tình trạng bị chặt chém, khi gặp tình trạng bị chặt chém mà không có bảng giá niêm yết hãy liên hệ với phòng văn hóa và quản lý du lịch để được hỗ trợ, xử lý.

Lưu số điện thoại an ninh, hỗ trợ trên đảo để yêu cầu trợ giúp, bảo vệ quyền lợi nếu gặp tình huống xấu bất trắc xảy ra. Chính quyền đảo luôn bảo vệ, hỗ trợ du khách khi gặp bất kì tình huống xấu, đừng ngần ngại hãy nhờ trợ giúp khi cần thiết. 

Chú ý các cảnh báo, tuân theo hướng dẫn tại những điểm tham quan. Tại một vài điểm tham quan có một số sự nguy hiểm, nên chú ý, tuân thủ theo hướng dẫn người quản lý để không gặp những sự cố. 

Không vứt rác bừa bãi, bảo vệ môi trường, tài nguyên trên đảo. Hãy là những vị khách văn minh tránh xả rác bừa bãi, chặt phá cây, đốt lửa gây nguy hại đến rừng nguyên sinh. 

Tránh xả rã bừa bãi để cùng bảo vệ Đảo Cô Tô được sạch đẹp
7

Phương tiện đi đến Cô Tô

Có rất nhiều xe khách đi từ Hà Nội di chuyển đến Quảng Ninh. Bạn có thể đón xe đi Cẩm Phả, Cửa Ông từ Mỹ Đình với vé xe khoảng 100.000 đồng – 120.000 đồng. Sau đó, bạn xuống xe ở ngã ba Vân Đồn, bắt xe bus, taxi, xe ôm để đến cảng nhé. Hoặc bạn có thể bắt xe Limousine đi thẳng từ Hà Nội đến Cái Rồng, đây là xe 16 chỗ, sẽ đón khách hàng ngày ở Kim Mã, giá đắt hơn xe khách 24 chỗ một chút, dao động giá từ 180.000 đồng đến 280.000 đồng. 

  1. Từ Hà Nội đến Cái Rồng: Để đến Cô Tô từ Hà Nội thì đầu tiên bạn phải đến cảng Cái Rồng, nếu đi xe máy 2 bạn có thể chủ động thời gian và nhiều cơ hội được gần nhau hơn. Tuy nhiên đường đi khá xa nên đi xe máy cũng khá nguy hiểm. Chưa kể, bạn sẽ phải mất thêm phí bốc xe lên tàu, lên cảng, cước xe. Bạn cũng có thể đi ô tô, đi ô tô, 2 bạn sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, trò chuyện với nhau hơn trong chuyến đi của mình. 
  2. Tàu Cao Tốc tại Cảng Cái Rồng – Vân Đồn: Tàu cập bến huyện Cô Tô có giá vé: 250.000 đồng/lượt. Giờ tàu chạy từ Vân Đồn – Cô Tô: Từ 6h sáng đến 16h30 chiều, chạy từ Cô Tô – Vân Đồn: Từ 5h30 sáng đến 16h30 chiều. Để được hỗ trợ về vấn đề đặt vé, bạn nên liên hệ trực tiếp với nhà nghỉ, khách sạn trên đảo. Việc này sẽ hiệu quả hơn so với khi bạn tự đặt vé để tránh những tình huống bất lợi.
  3. Tàu gỗ tại Cảng Cái Rồng có giá vé: 95.000/lượt/khách. Giờ tàu chạy từ Vân Đồn – Cô Tô: 07h sáng từ thứ 2 đến thứ 7, chạy từ Cô Tô – Vân Đồn: 07h sáng. Lưu ý: vào cuối tuần có thêm chuyến 13h00.
    Tàu cao tốc ở cảng Cái Rồng
    8

    Phương tiện di chuyển trên đảo Cô Tô

    Khi du lịch Cô Tô, bạn có nhiều sự lựa chọn về phương tiện để khám phá, nếu là một người thích thể thao bạn có thể thuê xe đạp, còn không bạn có thể sử dụng xe máy, thuê ô tô, xe điện cho thân thiện với môi trường. Giá xe điện có sự chênh lệch vào các ngày cuối tuần, lễ, Tết bởi lượng khách tương đối đông, trung bình, giá xe điện 7 chỗ khoảng 1,2 triệu đồng/ngày trọn gói. Nếu bạn muốn thuê xe 16 chỗ, giá tăng thêm khoảng từ 200.000 đồng - 400.000 đồng/ngày trọn gói. Giá thuê xe ô tô 16 chỗ khoảng 1,2 triệu đồng/ngày trọn gói, giá thuê xe máy khoảng 200.000 đồng/ngày, xe đạp đôi với giá 30.000 - 40.000 đồng/tiếng. 
    Thuê xe ô tô: 

    • Trần Lăng: Địa chỉ: Khu 4 Thị trấn Cô Tô. Điện thoại: 0979 889 279
    • Hải Âu: Địa chỉ: Khu 3 Thị trấn Cô Tô. Điện thoại: 0916 500 090
    • Trung Liên: Địa chỉ: Khu 4 Thị trấn Cô Tô. Điện thoại: 0987 956 903 – 0166 3388226
    • Quý Lộc: Địa chỉ: Đồng Tiến, Cô Tô. Điện thoại: 0943 033 381 – 0166 871 6414

    Thuê xe điện: 

    • Phúc Xuyên: Điện thoại: 0203 3889999
    • An Tâm: Điện thoại: 0965 154 780
    • Bốn Vường: Điện thoại: 01635 858 570
    Dịch vụ cho thuê xe điện ở Cô Tô
    9

    Khách sạn, nhà nghỉ, homestay ở Cô Tô

    Khách sạn, nhà nghỉ, homestay là một trong những điểm nhấn tại du lịch Cô Tô nó giúp cho bạn có một chuyến du lịch hoàn mỹ. Khách sạn tại Cô Tô: Khách sạn tại đảo Cô Tô có giá khá cao bởi số lượng không nhiều nên chất lượng dịch vụ sẽ cao hơn một chút so với 2 loại hình còn lại. Nếu không phải quá cần thiết, bạn có thể cân nhắc lựa chọn nhà nghỉ hoặc homestay. Những khách sạn ở gần biển thường có giá phòng rất cao, khó đặt. 
    • Khách sạn Phương Thúy. Điện thoại: 0989628944 - 01678931796
    • Khách sạn Trung Vũ. Điện thoại: 0934234677 
    • Khách sạn Thái Hà. Điện thoại: 0976551688 - 0962981688 
    • Khách sạn Hoàng Anh. Điện thoại: 0916229302 
    • Khách sạn Hải Âu. Điện thoại: 033 3500090 
    • Khách sạn Thanh Trung. Điện thoại: 033 3889244 
    Nhà nghỉ tại Cô Tô: Phổ biến nhất trên đảo là nhà nghỉ, về cơ bản nhà nghỉ cũng sẽ cung cấp đầy đủ dịch vụ tối thiểu, phòng nghỉ riêng, nhà tắm, vệ sinh khép kín. Giá phòng thì cũng chỉ thấp hơn một chút so với các khách sạn.
    • Nhà nghỉ Phương Thảo. Điện thoại: (033)3 793888
    • Nhà nghỉ Thái Hoàng – Cảng Cái Rồng. Điện thoại: 033.3793383
    • Nhà nghỉ Quang Minh Khu 9, thị trấn Cái Rồng. Điện thoại: 033 793 793
    • Nhà nghỉ Nhật Thăng Khu 9, thị trấn Cái Rồng. Điện thoại: 033 793 383
    • Nhà nghỉ Việt Linh. Điện thoại: 033.793898
    Homestay tại Cô Tô: Cùng với sự phát triển lượng khách du lịch các dịch vụ homestay ở đây cũng ngày càng được người dân quan tâm bởi chi phí đầu tư thấp, dễ thu hút các đoàn khách là những nhóm bạn trẻ có thể ở đông người và giá cả phải chăng. Nếu đi theo nhóm đông bạn có thể lựa chọn hình thức này để tiết kiệm chi phí, và có thể ở tập trung cùng một chỗ với nhau.
    • Hồng Vàn Homestay. Điện thoại: 01638687298 – 0886108568. Fanpage: https://www.facebook.com/H%E1%BB%93ng-V%C3%A0n-Homestay-241657802966892
    • Coto Eco Host. Điện thoại: 0988071100
    • Coto Village. Điện thoại: 0988071100. Website: https://cotovillage.vn/
    • Thủy Thịnh Coto. Điện thoại: 01682726433. Fanpage: https://www.facebook.com/cotothuythinh
    • Coto Eco Lodge. Điện thoại: 0988071100
    • Coto Life. Điện thoại: 098 872 26 88. Fanpage: https://www.facebook.com/cotoresorts

    Hồng Vàn Homestay.
    10

    Chơi gì ở Cô Tô

    Tùy thuộc vào lịch trình mà các bạn có thể tham gia các trò chơi tại đây cho phù hợp. Ở mỗi trò chơi người tham gia sẽ thấy được sự thích thú, tìm được niềm vui, sự phấn khích. Bạn hãy cân nhắc trước khi thử những trò chơi này nhé, đối với những bạn thích sự mạo hiểm thì Cô Tô waterpark là địa điểm lý tưởng để bạn thể hiện mình đó. 
    Lướt thuyền chuối:
    Đây là trò chơi thể thao trên biển đem lại mang cảm giác mạnh, phao được thiết kế theo hình chuối có 5 – 7 chỗ, bạn sẽ được mặc áo phao, ngồi lên thuyền phao chuối, với một sợi dây cáp được gắn vào cano. Cano sẽ lướt trên biển với tốc độ từ 50 - 80 km/giờ, kéo thuyền của bạn đi trong sự hò reo phấn khích của tất cả những khách du lịch trên thuyền. Cảm giác giống như bạn đang lướt ván trên mặt nước vậy. 

    Dù lượn trên biển ở Đảo Cô Tô Con: Bạn muốn hòa mình cùng với gió, muốn ngắm nhìn biển đảo từ cao, hãy tham gia trò chơi dù lượn nào. Là dịch vụ mới đưa vào hoạt động từ tháng 4/2015, nó thật sự đã tạo được sự thu hút rất lớn với những khách du lịch ưa sự mạo hiểm.

    Chèo thuyền Kayak: là trò chơi còn khá mới lạ, rất ít nơi ở có loại hình trò chơi này, vì vậy trò chơi mới này chắc chắn sẽ tạo hứng thú rất nhiều cho bạn đấy nhé.  
    Dù lượn:
    Một trò chơi được phối kết hợp giữa dù và cano để kéo khách du lịch lên một độ cao nhất định. 
    Câu mực đêm:
    Trò này vui nhưng sẽ không phù hợp với những bạn say sóng bởi việc ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ của ngư dân ra chỗ câu mực chắc cũng đã lấy hết sức lực của bạn rồi. Nếu thích trò này, bạn có thể liên hệ với ngư dân địa phương để thỏa thuận riêng.
    Cắm trại, hát hò hay BBQ: 
    Bạn có thể chủ động mang lều, mua củi để đốt lửa, làm tiệc nướng BBQ ở khu vực bãi biển vắng vẻ nào đó hoặc tìm những đơn vị cung cấp sẵn dịch vụ này cho tiện.

    Lướt thuyền chuối ở Cô Tô Con
    11

    Hành lí đi Cô Tô

    Cô Tô khá ít sóng nên rất thích hợp cho những bạn muốn bơi lội nên kính bơi là vật dụng không thể thiếu, còn những bạn nào thích chụp ảnh thì đây cũng là điểm khá phù hợp để cho ra đời những bức ảnh đẹp với cảnh sắc vô cùng lạ mắt nên bạn nhớ mang máy ảnh cùng sạc pin dự phòng nhé. Chứng minh nhân dân là thứ không thể thiếu, đối với những bạn trẻ thích ăn vặt nên mua trước những thứ đó vì do đảo nằm xa đất liền nên chi phí sẽ đắt hơn.

    Không ai dám chắc là mình không gặp sự cố về sức khỏe trong suốt quá trình, nhất là khi có trẻ đi cùng do đó để đảm bảo sức khỏe bạn nhớ mang theo những loại thuốc cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà và bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc nhé vì trên đảo có ít các loại thuốc. Việc chuẩn bị đồ cá nhân trước mỗi chuyến đi là việc khá quan trọng, tùy thuộc vào thời gian chuyến đi mà bạn có thể mang đồ dùng một cá nhân một cách vừa đủ dùng tránh mang nhiều hoặc thiếu sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển. Đối với chị em làn da là một điều vô cùng quan trọng nên những vật dụng cá nhân như mũ, áo chống nắng, kính râm, ô, kem chống nắng là những thứ không thể thiếu đối với chị em để bảo vệ làn da  khi đi du lịch vì thời tiết ở đảo khá nắng gắt nên rất dễ bắt nắng.

    Tránh mang nhiều sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển
    12

    Nên đi Cô Tô vào thời gian nào?

    Cô Tô là hòn đảo nằm ngoài biển nên thời tiết luôn thay đổi bất ngờ nếu bạn không có kế hoạch cụ thể, không nắm rõ quy luật thời tiết nơi đây. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để du lịch Cô Tô đó là vào khoảng tháng 3 đến tháng 10. Đây là khoảng thời gian nắng vàng, trời trong xanh, ít mưa bão hơn những thời điểm khác. Tuy nhiên sẽ vẫn có những cơn bão bất chợt nên để cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn, bạn nên theo dõi thông tin dự báo về những ngày trước khi đi. 

    Nếu muốn tắm biển thời gian thích hợp nhất là vào khoảng tháng 3 - 5, thời điểm này thời tiết đã ấm dần lên, có thể tắm biển. 
    Khoảng từ tháng 6 - 8 thì hơi có chút hên xui, có thể gặp phải biến động khiến tàu không thể ra đảo hay về lại đất liền. Nếu bạn đi vào dịp này cần chú ý theo dõi dự báo thời tiết nhé. 
    Khoảng cuối năm tháng 9 - 10 thời tiết dần chuyển sang thu, khí hậu khá mát mẻ nên nếu đi vào thời tiết này sẽ rất thích hợp đấy nhé. 

    Biển Cô Tô thơ mộng và yên bình

    Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận Tân Phú, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Trồng răng implant đang là một trong những dịch vụ nha khoa được mọi người quan tâm và tìm đến nhiều nhất hiện nay. Để tìm một địa chỉ trồng răng implant uy ... xem thêm...tín, đảm bảo chất lượng nhất hiện nay tại Quận Tân Phú, TP. HCM cũng không phải là vấn đề quá khó khăn. Hãy để Chúng tôi giới thiệu cho bạn những địa chỉ chất lượng nhất nhé!

    Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: Dịch Vụ

    Bạn đang có nhu cầu sửa nhà trọn gói tại quận Phú Nhuận, TP. HCM nhưng chưa biết lựa chọn đơn vị nào uy tín? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những đơn vị ... xem thêm...sửa nhà uy tín nhất khu vực này, giúp bạn an tâm hơn trong việc lựa chọn và sở hữu một không gian sống hoàn hảo cho gia đình.

    Danh sách các Địa chỉ xét nghiệm NIPT tốt nhất Kiên Giang -

    Tỉnh/Thành: Kiên Giang

    19/04/2024

    Category: N/A

    Thực hiện xét nghiệm sàng lọc NIPT là mối quan tâm hàng đầu của nhiều phụ nữ mang thai. Xét nghiệm này có mục đích phát hiện các dị tật thai nhi, việc chọn lựa ... xem thêm...một địa chỉ tin cậy là vô cùng quan trọng để đảm bảo độ chính xác. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm NIPT tốt nhất Kiên Giang, hãy tham khảo bài viết này nhé!

    Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận 6, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: Dịch Vụ

    Bạn đang tìm kiếm dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín tại quận 6, TP. HCM để biến ngôi nhà của mình trở nên hoàn hảo hơn? Hiểu được nhu cầu đó, bài viết này sẽ ... xem thêm...giới thiệu đến bạn các đơn vị cung cấp dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất tại quận 6, TP. HCM, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được nhà thầu ưng ý cho dự án của mình.

    Danh sách các Sự thật thú vị nhất về loài chó Dingo -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Chó được coi là những người bạn động vật tốt nhất của con người. Tuy nhiên, một số giống chó trên thế giới không được thuần hóa và vẫn giữ được đúng bản chất ... xem thêm...của động vật hoang dã. Chó Dingo ở Úc là giống chó như vậy. Cùng Chúng tôi tìm hiểu thêm những sự thật thú vị về loài chó Dingo bạn nhé!

    Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc -

    Tỉnh/Thành: Vĩnh Phúc

    19/04/2024

    Category: N/A

    Dịch vụ gội đầu dưỡng sinh ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Hình thức này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, làm đẹp cho tóc và da đầu. ... xem thêm...Nếu bạn đang tìm kiếm các địa chỉ uy tín để trải nghiệm dịch vụ gội đầu dưỡng sinh tại TP. Móng Cái, Quảng Ninh, Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ đáng tin cậy bên dưới.

    Danh sách các Dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh An Giang -

    Tỉnh/Thành: An Giang

    19/04/2024

    Category: Dịch Vụ

    Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện lạnh trong gia đình như tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt,... không thể tránh khỏi những lúc hư hỏng cần phải sửa chữa. Lúc ... xem thêm...này, những nhân viên tại các địa chỉ chuyên sửa chữa các thiết bị điện lạnh sẽ cung cấp hướng dẫn khắc phục sự cố và gửi kỹ thuật viên đến để hỗ trợ cho bạn. Vậy đâu là những dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh An Giang? Hãy để Chúng tôi giới thiệu đến bạn nhé.

    Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận Gò Vấp, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Hiện nay, việc nuôi thú cưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi thú cưng gặp vấn đề sức khỏe, việc tìm kiếm một phòng ... xem thêm...khám thú y đáng tin cậy để chăm sóc và điều trị cho chúng là rất quan trọng. Việc này không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận Gò Vấp, TP. HCM giúp bạn yên tâm khi giao phó thú cưng của mình.

    Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    19/04/2024

    Category: Dịch Vụ

    Theo thời gian, ngôi nhà sẽ phát sinh nhiều vấn đề hư hỏng, cần được sửa chữa, nâng cấp. Để quá trình sửa chữa nhà diễn ra nhanh chóng, đảm bảo thẩm mỹ cũng ... xem thêm...như an toàn, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói. Sau đây là một số dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội.

    Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Hải Dương, Hải Dương -

    Tỉnh/Thành: Hải Dương

    19/04/2024

    Category: N/A

    Hiện nay, gội đầu dưỡng sinh đang là giải pháp thư giãn được rất nhiều người dân ưa thích và lựa chọn. Nếu bạn đang ở TP. Hải Dương, Hải Dương và đang có nhu ... xem thêm...cầu tìm một địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất tại đây thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

    Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Thái Bình, Thái Bình -

    Tỉnh/Thành: Thái Bình

    19/04/2024

    Category: N/A

    Hiện nay, gội đầu dưỡng sinh đang là giải pháp thư giãn được rất nhiều người dân ưa thích và lựa chọn. Nếu bạn đang ở TP. Thái Bình, Thái Bình và đang có nhu ... xem thêm...cầu tìm một địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất tại đây thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

    Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 11, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Hiện nay, việc nuôi thú cưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi thú cưng gặp vấn đề sức khỏe, việc tìm kiếm một phòng ... xem thêm...khám thú y đáng tin cậy để chăm sóc và điều trị cho chúng là rất quan trọng. Việc này không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận 11, TP. HCM giúp bạn yên tâm khi giao phó thú cưng của mình.

    Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất tỉnh Đồng Tháp -

    Tỉnh/Thành: Đồng Tháp

    19/04/2024

    Category: N/A

    Ngày nay, thú cưng đã dần trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình. Thế nhưng trong quá trình sinh hoạt, không thể tránh khỏi những lúc chúng gặp phải ... xem thêm...vấn đề về sức khoẻ. Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các phòng khám thú y uy tín nhất tại Đồng Tháp nhé!

    Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận 3, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Nụ cười rạng rỡ là điểm ấn tượng đầu tiên thu hút người đối diện. Tuy nhiên, nhiều người tự ti vì hàm răng thiếu hụt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe. Nha ... xem thêm...khoa trồng răng implant ra đời như giải pháp tối ưu, giúp phục hồi chức năng ăn nhai và nụ cười tự nhiên. Sau đây, Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận 3, TP. HCM

    Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 3, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Là chủ sở hữu của một chú thú cưng, bạn luôn mong muốn dành cho chúng những điều tốt đẹp nhất, bao gồm cả việc tìm kiếm nơi khám chữa bệnh uy tín khi cần ... xem thêm...thiết. Hiểu được điều này, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận 3, TP. HCM, nơi mà thú cưng của bạn sẽ được chăm sóc tận tâm và chu đáo.

    Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 5, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Là người bạn đồng hành thân thiết, thú cưng cũng cần được chăm sóc sức khỏe chu đáo. Việc lựa chọn phòng khám thú y uy tín là điều vô cùng quan trọng để đảm ... xem thêm...bảo thú cưng của bạn được điều trị hiệu quả và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh. Dưới đây là danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 5, TP. HCM mà Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

    Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận 11, TP. Hồ Chí Minh -

    Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

    19/04/2024

    Category: N/A

    Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 11, Tp, Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh.

    Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận Tân Bình, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Quận Tân Bình, TP. HCM là nơi tập trung nhiều nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp. Dưới đây ... xem thêm...là một số nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất tại quận Tân Bình mà bạn có thể tham khảo.

    Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Răng khôn mọc lệch lạc, mọc ngầm gây đau nhức, ảnh hưởng sức khỏe răng miệng là vấn đề phổ biến. Việc tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín để nhổ răng khôn an ... xem thêm...toàn, hạn chế biến chứng là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là danh sách các nha khoa uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM, được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

    Danh sách các Khách sạn 4 sao sang trọng nhất Tiền Giang -

    Tỉnh/Thành: Tiền Giang

    19/04/2024

    Category: N/A

    Nhắc đến Tiền Giang chắc hẳn ai cũng nghĩ đến ngay một vùng quê sông nước, cánh đồng xanh bát ngát và cây trái sum suê trĩu quả. Là cửa ngõ giao lưu của khu ... xem thêm...vực miền Tây, Tiền Giang đang là một điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đối với những du khách chuẩn bị có một hành trình đến Tiền Giang vẫn còn đang băn khoăn trong việc chọn địa điểm lưu trú thì các bạn nên tham khảo danh sách những khách sạn 4 sao ở Tiền Giang mà Chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé.

    Vay tien cmnd