Danh sách các khoa, chuyên ngành "hot" nhất Đại học Văn hóa Hà Nội

Những chuyên ngành được xếp hạng dựa vào chất lượng đào tạo, điểm đầu vào và những thế hệ đã từng tốt nghiệp của chuyên ngành đó.

1

Lữ hành hướng dẫn Du lịch (khoa Việt Nam học)

Tương tự như Văn hóa Du lịch, chuyên ngành Lữ hành hướng dẫn Du lịch cũng nằm trong khoa Việt Nam học. Chính vì vậy, về cơ bản quá trình đào tạo không có gì quá khác biệt. Sinh viên sau khi ra trường đều được trang bị những kiến thức cần thiết về du lịch, phục vụ cho công việc của mình. Mỗi chuyên ngành sẽ được học chuyên sâu hơn một chút theo đúng tên gọi. Giảng viên trong khoa sẽ được chia đều cho cả hai chuyên ngành, nên chất lượng giảng dạy là ngang nhau, không hề có sự chênh lệch. Điểm chuẩn đầu vào của chuyên ngành Lữ hành hướng dẫn Du lịch năm 2016 vì thế cũng ngang bằng Văn hóa Du lịch, với khối C: 23,5, khối D:18,75.
Hoạt động văn nghệ của sinh viên trong khoa.
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Khoa Luật

Mặc dù là khoa chỉ mới thành lập trong năm nay, tuy nhiên đây lại là một khoa khá "hot". Với lượng tuyển sinh lớn, điểm chuẩn đầu vào cao, cụ thể khối C: 22, khối D: 18,75. Có thể nói trong xã hội có rất nhiều ngành cần đến kiến thức pháp luật và rất nhiều cơ quan, tổ chức cần đến những người có kiến thức pháp luật. Khi Việt Nam trở thành thành viên của WTO lại càng cần đến những người có kiến thức pháp luật. Những người theo ngành luật có chuyên môn cao và có lương tâm luôn được xã hội coi trọng. Học ở Đại học Văn hóa Hà Nội, người học được trang bị những kiến thức cơ bản về pháp luật, thực tiễn pháp lý và những kiến thức về chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội có liên quan đến lĩnh vực pháp luật; bước đầu có định hướng chuyên sâu và rèn luyện kỹ năng thực hành, có thể giải quyết được một số vấn đề thông thường trong lĩnh vực pháp luật. Chính vì vậy, khoa Luật mặc dù còn "mới", nhưng lại luôn "nóng" đối với học sinh cũng như gia đình đam mê chuyên ngành này!
Luật sư là ngành "hot" trong tương lai.
3

Văn hóa truyền thông (khoa Văn hóa học)

Với điểm đầu năm 2016 khối C: 23,5, khối D: 18,75 và đang có chiều hướng tăng cao trong những năm sắp tới. Văn hóa truyền thông xứng đáng trở thành chuyên ngành "hot" nhất của đại học Văn hóa Hà Nội. Khi mà trong thời đại hiện nay, ngành công nghiệp truyền thông đang tạo hiệu ứng toàn cầu, thì học văn hóa để làm truyền thông trở thành đề tài thu hút được sự chú ý hơn bao giờ hết. Bạn sẽ được học những kiến thức nền tảng về văn hóa Việt Nam và thế giới, dùng để làm truyền thông. Và Văn hóa truyền thông cũng chính là bạn được học hỏi, phân tích và nghiên cứu sâu về cách ứng xử trong truyền thông đại chúng hiện nay. Với đội ngũ giảng viên cơ hữu có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật cùng đội ngũ giảng viên thỉnh giảng đến từ các trường Đại học và Viện Nghiên cứu thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội.
Không chỉ vậy, sinh viên ở chuyên ngành nói riêng và khoa Văn hóa học nói riêng còn được tham gia vào nhiều hoạt động sự kiện do khoa tổ chức như: Gala chào tân sinh viên, gói bánh gói yêu thương...
Khoa văn hóa học còn vinh dự là khoa đạt giải nhất nhiều năm liền ở hội diễn văn nghệ chào mừng 20/11 toàn trường đại học Văn hóa Hà Nội đấy nhé!
Sinh viên sau khi ra trường có nền tảng vững chắc về chuyên ngành, cơ hội việc làm cao, bằng chứng là đã có nhiều cực sinh viên thành đạt, hiện đang công tác ở đài truyền hình, bộ phận truyền thông ở những công ty lớn và nhỏ.
Sinh viên chuyên ngành thuộc khoa trong đêm Gala chào tân sinh viên.
4

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đào tạo chuyên ngành Hướng dẫn viên Du lịch quốc tế thuộc ngành đào tạo Việt Nam học. Nhiều giảng viên của khoa đã được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ ở các nước như Úc, Nga, Trung Quốc, …Sinh viên sau khi ra trường sẽ nắm vững kiến thức cơ bản về Khoa học Xã hội và Nhân văn, về Văn hóa Việt Nam cũng như các kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực du lịch để có thể khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa phục vụ phát triển du lịch; nâng cao giá trị văn hóa trong các hoạt động kinh doanh du lịch. Chính vì vậy, cơ hội việc làm sau khi ra trường khá cao. Đặc biệt, điểm đầu vào yêu cầu trên 6 điểm tiếng Anh kì thi Trung Hoc Phổ Thông Quốc Gia, đầu ra 650 B1, chất lượng tiếng Anh tốt. Sinh viên có thể tiếp cận với việc làm liên quan đến quốc tế nhiều hơn. Điểm đầu vào 2016 của khoa này chỉ tuyển khối D: 19.
Cơ hội việc làm mở rộng ra quốc tế.
5

Khoa viết Văn - Báo chí

Tiền thân là chuyên ngành Báo chí, thuộc khoa Viết văn-Báo chí, tuy nhiên năm 2016 lại được tách ra thành một khoa độc lập riêng lẻ. Nhưng không vì thế mà khoa Báo chí mất đi sức thu hút với sinh viên, bằng chứng là điểm đầu vào khá cao, cụ thể khối C: 22, khối D: 18,75. Với đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, tâm huyết. Sinh viên được trang bị những kiến thức nền tảng của khoa học xã hội và nhân văn, kiến thức cơ sở ngành báo chí, truyền thông và khối kiến chuyên ngành truyền thông, tổ chức và hoạt động tòa soạn, thể loại báo chí, báo trực tuyến, truyền hình. Cùng với đó, sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp như sản xuất tin, bài, phóng sự điều tra; biên tập, dàn trang, trình bày báo in, báo điện tử; tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông nội bộ; sản xuất các chương trình truyền thanh, truyền hình; thiết kế và sản xuất các ấn phẩm quảng cáo, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nghề nghiệp. Trong thời đại mà thông tin phát triển vượt bậc như hiện nay, thì một sinh viên khóa Báo chí sau khi ra trường sẽ dễ dàng tìm được công việc theo đúng đam mê của mình!
Một tọa đàm của khoa Báo chí (trước đây thuộc khoa Viết văn-Báo chí).
Sinh viên khoa Viết văn- Báo chí tham gia hoạt động ngoại khóa.
6

Văn hóa Du lịch (khoa Việt Nam học)

Chuyên ngành Văn hóa Du lịch thuộc khoa Việt Nam học có điểm đầu vào tương đương với chuyên ngành Văn hóa truyền thông, khối C: 23,5, khối D: 18,75. Tuy nhiên, riêng ngành học này, có yêu cầu đầu vào tiếng anh khá cao, vì vậy lượng thí sinh đăng kí cũng ít hơn. Người học được trang bị những kiến thức lý luận và nghiệp vụ chuyên môn về du lịch một cách hệ thống để có thể thiết kế, tổ chức, quản lý các chương trình du lịch.
Được thành lập năm 2000 trên cơ sở Văn hóa Du lịch trực thuộc Khoa Bảo tàng từ năm 1993, với 85% giảng viên có trình độ sau đại học, trong đó, TS chiếm 15%. Từ đó đến nay, khoa Việt Nam học nói chung và chuyên ngành Văn hóa Du lịch nói riêng trở thành địa chỉ đào tạo uy tín cho việc cung cấp các nguồn nhân lực cao trong và ngoài ngành.
Sinh viên ngay từ khi đang ngồi trên giảng đường đại học đã có thể tự mình đi dẫn tour, ra trường mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn nữa.
Tập thể cán bộ khoa Văn hóa Du lịch.

Danh sách các Địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Quốc Oai, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

18/04/2024

Category: N/A

Bạn đang cần tìm địa chỉ sửa máy tính tại huyện Quốc Oai? Bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ sửa máy tính? Bạn không biết đâu là địa chỉ uy tín, ... xem thêm...chất lượng? Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Danh sách các Dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

17/04/2024

Category: Dịch Vụ

Dịch vụ bảo vệ trường học đang là dịch vụ đang rất phát triển và được các BGH nhà trường quan tâm. Minh chứng rõ nhất là số lượng search các cụm từ liên quan ... xem thêm...đến bảo vệ trường học đang gia tăng nhanh chóng trên nền tảng tìm kiếm Google. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được công ty bảo vệ uy tín, chất lượng? Dưới đây là các gợi ý của Chúng tôi về dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ bán trống đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

16/04/2024

Category: N/A

Trống đồng theo phong thủy có ý nghĩa cho tốt đẹp sự nghiệp công danh, vì các họa tiết mặt trống đồng sinh khí tốt, nhất là mặt trống được làm bằng kim loại ... xem thêm...đồng. Hình mặt trời ở giữa mặt trống có thể chiếu ánh sáng và đẩy những khí xấu khiến ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh. Bạn đang muốn mua sản phẩm trống đồng mà chưa tìm được địa chỉ uy tín tại Hà Nội. Dưới đây là địa chỉ bán trống đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ mua nước hoa nổi tiếng tại Quận Thanh Xuân, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

15/04/2024

Category: N/A

Nước hoa là một trong những món đồ không thể thiếu đối với cả nam và nữ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh nước hoa với nhiều mức giá và ... xem thêm...chất lượng khác nhau. Nếu bạn còn đang băng khoăn chưa biết mua nước hoa chính hãng ở đâu tại quận Thanh Xuân thì đừng vội lướt qua bài viết này. Sau đây sẽ là top các địa chỉ mua nước hoa tại quận Thanh Xuân, Hà Nội được nhiều người yêu thích.

Danh sách các Địa chỉ bán hoành phi câu đối bằng đồng uy tín nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

15/04/2024

Category: N/A

Hoành phi câu đối bằng đồng là một chỉnh thể và luôn đi song hành cùng nhau, được nhiều người trong lối chơi chữ ưa chuộng. Hoành phi câu đối được treo ở những ... xem thêm...nơi tôn nghiêm trong gia đình, vừa mang đậm nét văn hóa tâm linh, vừa có giá trị sâu sắc về nghệ thuật. Treo hoành phi câu đối trong nhà cũng mang đến nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Bạn đang cần mua hoành phi câu đối mà chưa biết địa chỉ nào? Dưới đây là các địa chỉ bán hoành phi câu đối bằng đồng uy tín nhất t

Danh sách các Địa chỉ bán đồ thờ bằng đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

12/04/2024

Category: N/A

Mua đồ thờ bằng đồng tại Hà Nội địa chỉ nào uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm là vấn đề nhiều khách hàng thắc mắc. Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn ... xem thêm...những địa chỉ bán đồ thờ bằng đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ bán tượng đồng đẹp nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

12/04/2024

Category: N/A

Tượng đồng là tác phẩm điêu khắc làm đại diện cho 1 người, con vật hoặc 1 sự kiện. Nguyên liệu chính của tượng đồng đó là đồng nguyên chất và một số hợp kim từ ... xem thêm...đồng để tạo ra chất liệu khác nhau cho tượng đồng. Tượng đồng thường được dùng để làm vật trang trí phong thủy cho gia chủ, ngoài ra thường được trưng bày ở khu vực tưởng niệm, khu di tích lịch sử với ý nghĩa vô cùng quan trọng. Dưới đây là địa chỉ bán tượng đồng đẹp nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Đơn vị sửa cửa cuốn uy tín nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

12/04/2024

Category: N/A

Cửa cuốn hiện đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Nó được xem như một cánh cửa bảo vệ khá tiện dụng, tiết kiệm và phù hợp với nhiều thiết kế nhà. Tuy ... xem thêm...nhiên, khi sử dụng bạn có thể gặp một số lỗi kỹ thuật, hỏng hóc. Và lúc đó cần phải có kỹ thuật viên để kiểm tra và xử lý kịp thời, nhanh chóng. Dưới đây Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài đơn vị sửa cửa cuốn uy tín nhất tại Hà Nội nhé.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Ba Đình, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

12/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Ba Đình. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy tín, giá ... xem thêm...cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Ba Đình.

Danh sách các Địa chỉ đúc chuông đồng chất lượng nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

12/04/2024

Category: N/A

Theo quan niệm của Phật giáo, chuông đồng được coi là biểu trưng của trí tuệ, là pháp khí tâm linh sử dụng trong các nghi lễ trong chùa. Âm thanh ngân vang là ... xem thêm...cơ sở để đánh giá chiếc chuông đồng đó chất lượng tốt hay không? Vậy để tạo ra chiếc chuông chất lượng phụ thuộc rất nhiều vào cách đúc và sự khéo léo từ đôi bàn tay những nghệ nhân đúc đồng cũng như cơ sở đúc chuông đồng uy tín. Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các địa chỉ đúc chuông đồng chất lượng nhất

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Hai Bà Trưng, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

11/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy ... xem thêm...tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Hai Bà Trưng.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Thanh Xuân, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

11/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Thanh Xuân. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy tín, ... xem thêm...giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Thanh Xuân.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Đống Đa, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

10/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Đống Đa. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy tín, giá ... xem thêm...cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Đống Đa.

Danh sách các Địa chỉ đúc tượng đồng chân dung đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

09/04/2024

Category: N/A

Tạc tượng chân dung bằng đồng là cách để lưu giữ hình ảnh một người chân thực và trực quan nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo sự tương đồng về hình ảnh và thần thái ... xem thêm...của người được khắc họa, gia chủ cần lựa chọn tạc tượng chân dung tại cơ sở uy tín, đáng tin cậy. Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các địa chỉ đúc tượng đồng chân dung đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ bán tranh đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

09/04/2024

Category: N/A

Bạn đang cần tìm bức tranh đồng phong thủy đẹp có ý nghĩa với phòng khách, cơ quan doanh nghiệp, biếu tặng đối tác bạn bè người thân mà chưa biết tìm địa chỉ ... xem thêm...nào tại Hà Nội. Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các địa chỉ bán tranh đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ bán tranh Đông Hồ đẹp nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

05/04/2024

Category: N/A

Tranh Đông Hồ, hay tên đầy đủ là tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ, là một dòng tranh dân gian Việt Nam với xuất xứ từ làng Đông Hồ (phường Song Hồ, thị xã Thuận ... xem thêm...Thành, tỉnh Bắc Ninh). Bạn muốn tìm mua dòng tranh này tại Hà Nội thì đến với các địa chỉ mà Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn dưới đây nhé.

Danh sách các Nha khoa tẩy trắng răng tốt nhất quận Ba Đình, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

04/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, tẩy trắng răng là phương pháp thẩm mỹ nha khoa được nhiều người lựa chọn để cải thiện màu sắc răng, mang lại sự tự tin trong giao tiếp. Nhu cầu tẩy ... xem thêm...trắng răng ngày càng cao, do đó, việc lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những nha khoa tẩy trắng răng tốt nhất tại quận Ba Đình, Hà Nội, giúp bạn sở hữu hàm răng như ý.

Danh sách các Địa điểm chụp ảnh áo dài đẹp nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

02/04/2024

Category: N/A

Từ bao đời nay, chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam. Chiếc áo dài làm tô thêm nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, ... xem thêm...nét duyên dáng của người phụ nữ Á đông. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trở nên đẹp biết bao trong tà áo dài truyền thống của dân tộc. Chụp ảnh áo dài ở đâu đẹp là điều nhiều cô gái thắc mắc. Hôm nay hãy cùng Chúng tôi điểm qua các địa điểm chụp ảnh áo dài đẹp nhất tại Hà Nội qua bài viết dưới đây.

Danh sách các Nha khoa tẩy trắng răng tốt nhất tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

02/04/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ nha khoa tẩy trắng răng tốt nhất tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, để nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng, tự tin giao tiếp? Bài viết ... xem thêm...này sẽ là cẩm nang hữu ích giúp bạn lựa chọn cơ sở phù hợp, dựa trên các tiêu chí như đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị, công nghệ và chi phí. Hãy cùng Chúng tôi khám phá ngay những gợi ý tuyệt vời ngay dưới đây nhé!

Danh sách các Trung tâm dạy nhảy hiện đại chuyên nghiệp nhất tại Đống Đa, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

02/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, nhảy hiện đại dần trở thành bộ môn thể thao được nhiều người yêu thích lựa chọn. Bởi loại hình này mang đến sự thoải mái, khiến người tập cảm thấy ... xem thêm...phóng khoáng và vui vẻ. Nhảy hiện đại còn giúp giữ dáng hiệu quả. Vì vậy, các cơ sở, địa chỉ các trung tâm dạy nhảy ở Đống Đa, Hà Nội chất lượng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Thông qua bài viết hôm nay, Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top trung tâm dạy nhảy hiện đại uy tín hiện nay nhé!

Vay tien cmnd