Danh sách các điểm du lịch có vẻ đẹp siêu thực trên thế giới

Có bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản bởi áp lực công việc, học tập quá nhiều, giữa nhịp sống đô thị vội vã và bon chen? Lúc này, hãy dành ra cho mình khoảng lặng riêng để sống chậm lại, để xách ba lô lên và đi khám phá những miền đất mới. Nếu có một ngày như vậy, bạn chỉ cần mở danh sách những điểm du lịch siêu thực trên thế giới của Chúng tôi ra, sẽ tìm thấy vô vàn những địa danh thú vị.

1

Bãi biển đảo Vaadhoo – Maldives

Nếu hỏi bất kỳ một bạn trẻ nào về sở thích lớn nhất, chắc hẳn không ít câu trả lời sẽ là du lịch. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, được đi đến, tận mắt chứng kiến, hay thậm chí là khám phá những miền đất mới, có thêm những trải nghiệm quý giá và kí ức đáng nhớ chẳng phải là điều mong muốn của hầu hết mọi người sao. Thậm chí, có những “kẻ phát cuồng” muốn dành cả thanh xuân của mình chỉ để "xách balo lên và đi", chăm chỉ làm việc để dành dụm cho những kế hoạch du lịch gần và xa, du lịch khám phá lẫn du lịch nghỉ dưỡng đơn thuần. 


Những điểm du lịch nổi tiếng thì không thiếu, thậm chí bạn chỉ cần search Google cũng có thể ra hàng nghìn kết quả. Nhưng việc tìm kiếm chỉ khiến bạn càng thêm hoang mang vì có quá nhiều địa điểm khác nhau, đừng lo lắng vì đã có Chúng tôi sẽ tổng hợp giúp bạn danh sách những điểm du lịch đẹp siêu thực nhất thế giới. Và một trong những địa danh đáp ứng đủ ba tiêu chí: "đep, độc, ảo" chính là ứng cử viên tiếp theo mà Chúng tôi sẽ giới thiệu ngay sau đây.


Đảo Vaadhoo thuộc quần đảo Maldives, Ấn Độ, được nhiều du khách biết đến với những bãi biển đẹp, trải dài và làn nước trong xanh dịu mát. Khi đêm xuống, những đốm sáng xanh lam lấp lánh như dạ quang phát sáng tạo nên điều đặc trưng của bãi biển, chẳng vậy mà người dân hòn đảo đã đặt tên nơi đây “Blue Tears” (Những giọt nước mắt xanh biếc). 


Lý giải điều kỳ bí này, các nhà khoa học giải thích bãi biển phát sáng được là nhờ một số loại sinh vật phù du sống trong nước biển. Khi phát quang trong nước biển giúp chúng có thể lẩn trốn khỏi sự dòm ngó của động vật săn mồi.


Theo nghiên cứu của các nhà khoa học mới đây, do hiện tượng biến đổi khí hậu khiến mực nước biển dâng cao, dự đoán vào khoảng năm 2050, thiên đường Maldives sẽ có thể biến mất. Vì vậy, trước khi quốc đảo biến mất, bạn hãy cố gắng ghé đến đây một lần nhé.

Bãi biển đảo Vaadhoo – Maldives
Bãi biển đảo Vaadhoo – Maldives
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Núi Tianzi – Trung Quốc

Đã bao giờ bạn đặt chân đến một vùng đất mà ngỡ rằng như đang bước vào thế giới ảo, thậm chí còn phải ngoài nghi rằng liệu có một thắng cảnh nào tuyệt vời như vậy tồn tại trên mặt đất không? Đó chính xác là cảm nhận của hầu hết các du khách khi lần đầu ghé đến và chiêm ngưỡng Núi Tianzi – Trung Quốc, cũng là nơi quay những cảnh quay đẹp siêu thực trong "Avatar" đình đám một thời - bộ phim 3D đầu tiên mở đầu cho kỉ nguyên mới của nền điện ảnh nhân loại.


Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất nhì Trung Quốc bởi vẻ đẹp khó tin chỉ xuất hiện trong các khung hình đậm chất khoa học viễn tưởng. Đến đây vào buổi sớm, bạn chắc chắn sẽ có kí ức về buổi bình minh đẹp nhất trong cuộc đời. Ánh nắng rây vàng nhẹ chiếu xuyên qua những đám mây mỏng bàng bạc, lớp sương mù tan dần để lộ ra một không gian vừa hư vừa thực.


Trương Gia Giới là tỉnh thành có nhiều cảnh đẹp tuyệt vời. Ngoài công viên địa chất Zhangye Danxia, thì vùng núi Tianzi cũng được ví như một tuyệt phẩm của thiên nhiên bởi sự hùng vĩ, tráng lệ của hàng nghìn ngọn núi xếp cạnh nhau khiến du khách thực sự phải nín thở khi đến tham quan.


Tianzi có rất nhiều đỉnh núi cao, trong đó đỉnh cao nhất là 1.262 mét so với mực nước biển. Các ngọn núi này như những cây cọc khổng lồ mọc lên từ dưới nền đất và chọc thẳng lên trời. Cảnh quan ở Tianzi tuyệt đẹp, được ví như “vua của rừng đỉnh”. Nơi đây đồng thời cũng từng là bối cảnh trong bộ phim Tây du ký nổi tiếng. Mỗi một mùa Tianzi lại chào đón du khách bằng một vẻ đẹp khác nhau. Mùa đông tuyết phủ trắng xóa. Mùa thu khung cảnh lại như chốn tang bồng với biển mây bồng bềnh. Mùa hè trời trong và xanh vời vợi. Mùa xuân cây cối xanh tươi, lá hoa đua nhau khoe sắc. Đặc biệt với các rừng đá sa thạch hùng vĩ nơi đây được mệnh danh là "Pandora của Trái Đất" quả không sai.



Được xem là niềm tự hào của Đại lục, Núi Tianzi – Trung Quốc thật sự là một món quà tuyệt vời mà tạo hóa đã ban cho Trung Quốc nói chung và Trương Gia Giới nói riêng. Hãy chắc chắn rằng đây là một trong những điểm đến của bạn trong chuyến du lịch vòng quanh Châu Á sắp tới, nếu không thì bạn sẽ phải hối tiếc lắm đấy.

Núi Tianzi – Trung Quốc
Núi Tianzi – Trung Quốc
3

Cánh đồng muối Salar De uyuni – Bolivia

Khi đi săn ảnh hay du lịch, chắc hẳn không ít người đều mê mẩn trước những cánh đồng lúa thẳng tít tắp cò bay, hay những cánh đồng hoa đẹp tuyệt vời trên thế giới, ví như cánh đồng Tulip tại Hà Lan mà Chúng tôi đã giới thiệu ở trên. Nhưng các độc giả thân thiết đã bao giờ nghe thấy cụm từ "cánh đồng muối" chưa? Nghe qua có vẻ hơi chán đúng không, bởi các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận nước ta cũng đâu thiếu các đồng muối. Nhưng cánh đồng muối mà Chúng tôi sắp dắt tay bạn đến ngay bây giờ lại là một trong những điểm du lịch có vẻ đẹp siêu thực nổi tiếng toàn cầu, là nơi xứng đáng để bạn đến tham quan và chiêm ngưỡng một lần, chính là Cánh đồng muối Salar De uyuni – Bolivia.


Salar de Uyuni tọa lạc ở phía Tây Nam Bolivia, thuộc tỉnh Daniel Campos, gần dãy Andes, là cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới được hình thành do sự vận động của vỏ trái đất. Nằm ở độ cao hơn 3.600 mét với diện tích rơi vào khoảng trên 10.000 ki – lô – mét vuông và phẳng đến hoàn hảo, Salar de Uyuni là một trong những nơi thu hút khách du lịch Bolivia và từ lâu đã trở thành niềm tự hào của đất nước này.


Mùa đông là thời điểm nơi đây hoàn toàn khô ráo, được bao phủ khắp nơi toàn muối khô. Khi những ngày mưa đến cũng là lúc mùa hè sang, cánh đồng lại luôn ngập nước, vô tình đã biến thành một tấm gương soi khổng lồ. Nền trời xanh, mây trắng và khung cảnh thiên nhiên được phản chiếu xuống tấm gương ấy tạo nên một vẻ đẹp kỳ ảo mà lại chân thực, sống động đến từng chi tiết, cảm giác như một bức tranh được vẽ bởi một danh họa tài hoa.


Chúng tôi tin rằng, khó có ai có thể tránh khỏi cảm giác choáng ngợp khi lần đầu tiên đặt chân đến Cánh đồng muối Salar De uyuni – Bolivia. Dù bạn mạnh mẽ và gan góc đến đâu, trong một phút giây nào đó, chắc chắn sẽ cảm thấy bản thân bỗng nhiên vô cùng nhỏ bé trước khoảng không gian bao la, trước cánh đồng muối bất tận tưởng như không có điểm dừng. Khi được đứng chiêm ngưỡng cảnh phản chiếu của thiên nhiên hùng vĩ, bạn sẽ rất thích thú bởi ngỡ như bầu trời và mặt đất đã hòa lại làm một. 


Khi dạo bước trên cánh đồng này, bạn sẽ có cảm giác thú vị như được đi trên những đám mây. Cảnh quan thiên nhiên có đẹp huyền ảo đến đâu chăng nữa cũng không thể hoàn mỹ nếu thiếu đi sự xuất hiện của các loài động vật, khiến cuộc sống nơi hoang dã thêm phần chân thực, sinh động. Và lẽ dĩ nhiên Cánh đồng muối Salar De uyuni – Bolivia cũng không phải ngoại lệ. Xung quanh Salar de Uyuni có nhiều hồ nước, vào tháng 11 hằng năm ba loài chim hồng hạc Nam Mỹ tuyệt đẹp là hồng hạc James, hồng hạc Andean và hồng hạc Chilean, sẽ tụ hội về để bước vào mùa sinh sản. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ bắt gặp những đàn lạc đà không bướu, ngỗng Andes, cáo Culpeo, thỏ Vizcacha,… hay loài cây xương rồng khổng lồ tại nơi này.


Điều thú vị hơn nữa chính là các khách sạn, nhà nghỉ ở đây cũng đều được làm từ muối. Tham quan, hoạt động vui chơi chán chê, bạn hoàn toàn có thể về nghỉ ngơi, thư giãn cũng như khám phá những vật dụng, đồ trang trí bằng muối. Cảm giác xung quanh các du khách, muối ở muôn nơi vậy.

Cánh đồng muối Salar De uyuni – Bolivia
Cánh đồng muối Salar De uyuni – Bolivia
4

Lâu đài bông Pamukkale – Thổ Nhĩ Kỳ

Lâu đài bông Pamukkale – Thổ Nhĩ Kỳ thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi ngày, mỗi ngày chứ không mỗi tháng các bạn nhé. Nếu được đắm chìm trong cảnh đẹp nơi đây bạn dường như được rũ bỏ mọi lo toan trong cuộc sống sinh hoạt học tập hằng ngày và chỉ còn cảm nhận sự giao thoa của thiên nhiên với đất trời trong từng hơi thở. Pamukkale là danh thắng nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở thung lũng sông Menderes.


Từ xa trông như một ngọn núi tuyết khổng lồ mà bạn sẽ mất chừng 30 phút để đi bộ từ dưới lên, nhưng thật ra đó chính là một vùng núi đá vô canxi cacbonic được tích tụ hang nghìn năm với hình dáng như những hồ nước xếp thành từng tầng được tạo thành bởi quá trình biến đổi. Nước trong những “hồ bông” này là nước khoáng tự nhiên được hình thành từ mạch khoáng ngầm với màu xanh da trời và chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe và có thể hỗ trợ chữa bệnh. Chúng tôi tin rằng khi lên đến được nơi, chứng kiến tận mắt khung cảnh và cảm nhận bầu không khí, chắc chắn mọi du khách sẽ cảm thấy hoàn toàn xứng đáng, công sức đi bộ cũng gọi là được đền đáp rồi. 


Đây là điểm đứt gãy giữa các mảng kiến tạo, tạo nên núi lửa hoạt động. Các hoạt động núi lửa tạo nên các hang động chứa đầy khí cacbonat, trong khi khu vực này có những dòng suối nước nóng ngầm chảy qua. Những suối nước nóng ngầm kết hợp khí cacbonat phun trào lên đỉnh đồi tạo thành 17 dòng suối địa nhiệt từ 35 đến 100 độ C. Trải qua hàng thiên nhiên kỷ, muối Canxi-cacbonat theo dòng suối phun lên đỉnh đồi, tích tụ lại tạo thành những ruộng bậc thang màu trắng tinh khôi nên được gọi là Pamukkale (Cotton Castle) lâu đài bông.


Phía dưới đỉnh núi là một hồ nước xanh trong, cũng đẹp và nổi tiếng không kém. Xung quanh hồ có vô số chim muông khiến khung cảnh thiên nhiên thêm phần sinh động và hoang dã. Điều đặc biệt là bạn hãy tháo giày dép và lội chân trần xuống hồ để cảm nhận rõ nét dòng nước trong hồ. 


Những phụ huynh người bản xứ cũng thường cho trẻ nhỏ tới lâu đài bông đầm mình trong nước. Thời điểm lý tưởng nhất để đi tới Lâu đài bông Pamukkale – Thổ Nhĩ Kỳ là tháng 4 - 6 hoặc tháng 9 tới cuối tháng 10, vì càng về mùa Đông, mực nước sẽ giảm dần và nhiệt độ cũng rất lạnh nên không thể tắm.


Vào mỗi thời khắc trong ngày, Pamukkale sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau. Nhưng bình minh và hoàng hôn là 2 khoảnh khắc mà bạn không thể bỏ lỡ khi mặt trời rọi tia sáng vào những tảng đá vôi trắng muốt để rồi phản xạ ra thứ ánh sáng lung linh huyền ảo hòa vào mặt nước hồ lấp lánh. Thêm vào đó là làn khói trắng nghi ngút từ những suối khoáng nóng khiến “tòa lâu đài” như trôi bồng bềnh giữa biển mây.

Lâu đài bông Pamukkale – Thổ Nhĩ Kỳ
Lâu đài bông Pamukkale – Thổ Nhĩ Kỳ
5

Hẻm núi Antelope Canyon - Arizona, Mỹ

Đi thăm cánh đồng hoa, đi ngắm biển xanh nắng vàng mãi cũng chán rồi, sao các tín đồ du lịch không lên núi để thay đổi không khí một chút nhỉ? Núi nơi nào chẳng có nhưng không phải ở đâu cũng đặc biệt và xứng đáng để bạn "nhớ mặt thuộc tên". Một trong những cái tên cần lưu tâm nhất, không đâu khác chính là Hẻm núi Antelope Canyon - Arizona, Mỹ. Nếu một lần được nhìn ngắm vẻ đẹp kì vĩ của Antelope Canyon (thuộc tiểu bang Arizona, Tây Nam nước Mỹ), bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước bàn tay của tạo hóa. Vẻ đẹp của hẻm núi này không hề bị trộn lẫn với bất kì tuyệt tác nào khác trên thế giới.


Nếu chỉ nhìn qua những bức ảnh chụp Hẻm núi Antelope Canyon - Arizona, Mỹ trên báo đài, TV mà không được giới thiệu từ trước, Chúng tôi dám chắc sẽ không ít độc giả nghĩ rằng đây hẳn phải là một tác phẩm hoàn mĩ được chạm khắc bởi bàn tay của một nghệ nhân nào đó, hay chí ít cũng là bức tranh xuất sắc của một danh họa nổi tiếng. Và điêu khắc gia đó chính là thiên nhiên, chính tạo hóa đã ban tặng cho Hẻm núi Antelope Canyon - Arizona, Mỹ một hình hài “đặc biệt” từ những dòng chảy qua những phiến đá và đặc biệt là những cơn lũ quét trong hàng triệu năm qua.

Với hẻm núi khá sâu và hẹp, Antelope Canyon được tạo nên bởi 2 vách núi có hình thù uốn lượn kỳ ảo, gồm nhiều lớp địa chất khác nhau, chủ yếu là sa thạch và đá vôi. Hẻm núi Antelope cấu tạo gồm nhiều lớp địa chất khác nhau, chủ yếu là sa thạch và đá vôi. Đặc biệt, sa thạch ở Antelope là loại đá được hình thành từ những đụn cát hóa thạch của sa mạc Jurassic rộng lớn trước kia, tương tự như sa mạc Sahara ngày nay.

Tuy nơi hẻm núi sâu và hẹp này không thể diễn ra nhiều hoạt động du lịch như những địa danh khác, nhưng nơi đây tạo nên những bức ảnh đẹp và có giá trị nhất trong bộ sưu tập của bạn, vì từng ngõ ngách của nơi này sẽ mang đến những góc chụp tuyệt mĩ cho những ai thích phiêu lưu và “sống ảo”.


Hẻm núi độc đáo Antelope Canyon gồm hai phần: Antelope Thượng (Upper Antelope) và Antelope Hạ (Lower Antelope). Mỗi phần lại mang một vẻ đẹp rất riêng.Phần thượng là phần khe núi nằm phía trên, khi ánh nắng mặt trời chiếu xuyên qua khe, hẻm Antelope thể hiện rõ nét vẻ đẹp kiêu sa của mình. Phần còn lại của hẻm núi nằm phía dưới, được tạo hóa ban tặng một hình thù kỳ bí trông giống như đầu chú linh dương.


Có lẽ mà vì vậy, nhiều du khách đã hóm hỉnh gọi Hẻm núi Antelope Canyon - Arizona, Mỹ là "hẻm núi biết uốn éo" chăng?

Hẻm núi Antelope Canyon - Arizona, Mỹ
Hẻm núi Antelope Canyon - Arizona, Mỹ
6

Cánh đồng hoa Tulip Hà Lan

Nằm ở Hà Lan - một trong những đất nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới, Cánh đồng hoa Tulip Hà Lan đang là địa điểm du lịch siêu thực hot được du khách trong nước và quốc tế đặc biệt quan tâm. Có không gian rộng rãi cùng cách xây dựng, thiết kế và gieo trồng bài bản và nghệ thuật, Cánh đồng hoa Tulip Hà Lan là điển hình cho địa chỉ tham quan đáp ứng đủ ba tiêu chí: "xanh, sạch, đẹp" đang được cộng đồng yêu du lịch đánh giá rất cao thời gian qua.


Đặt chân đến Hà Lan những ngày này, bạn thực sự sẽ choáng ngợp trước những cánh đồng hoa tulip nở rộ, chạy dài tới tận chân trời. Thời điểm đất nước Hà Lan khoác lên mình màu áo đẹp nhất (thường từ giữa tháng 4 cho đến đầu tháng 5) thu hút du khách bốn phương tìm đến thưởng lãm mùa hoa đẹp nhất trong năm. "Nếu trồng hoa là một bộ môn nghệ thuật thì người trồng hoa là một nghệ nhân". Điều này đúng khỏi cần bàn cãi. Và thật vậy, những người thợ trồng hoa Tulip trên đất Hà Lan là những nghệ nhân đích thực. Tài năng, công sức và tâm huyết của họ bỏ ra thực sự không thua kém âm nhạc, hội họa hay bất kì một bộ môn nghệ thuật nào khác. Hoa Tulip chúng được trồng vào mùa thu để chúng kịp nở rộ khi mùa xuân đến. Trước khi trồng, màu sắc, chiều cao, thời gian đơm bông của hoa đều được những nghệ nhân xem xét kỹ.


Còn điều gì hạnh phúc hơn khi bạn được đứng giữa khoảng không gian khoáng đạt bao la vô cùng, nhắm mắt hít hà, tận hưởng bầu không khí trong lành và dịu mát hương thơm đến từ những cánh đồng hoa trải dài hút mắt, với những chiếc cối xay gió, bao bọc xung quanh nó là một dải lụa đầy đủ màu sắc rực rỡ của những tầng tầng lớp lớp hoa Tulip. Một cảnh đẹp kì diệu và thanh bình.


Hoa tulip hay còn có tên khác là Uất kim hương hay Uất kim cương với hơn 100 loại giống, gồm có  bông hoa đơn, hoa kép… đa dạng màu sắc từ đỏ, màu trắng đến màu vàng, màu hồng…Chỉ khoe sắc mỗi năm một lần nên vào đúng mùa hoa tulip Hà Lan trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách thập phương tìm đến để chiêm ngưỡng khoảnh khắc đẹp nhất trong năm.


Trong số các độc giả đang ngồi đọc Chúng tôi ngày hôm nay, nếu ai có niềm đam mê bất tận dành cho việc chekin hay selfie thì xin chúc mừng, Cánh đồng hoa Tulip Hà Lan sinh ra là dành cho bạn. Hàng nghìn lượt review 5 sao trên các diễn đàn du lịch chính là minh chứng rõ ràng và chính xác nhất về sức hút đặc biệt của Cánh đồng hoa Tulip Hà Lan trong lòng du khách đã đặt chân đến đây, chẳng vậy mà hằng năm xứ sở lãng mạn này đều đặn tiếp đón hơn một triệu khách hàng ghé đến, sẽ thấy biết bao lượt tìm kiếm cũng như đánh giá tích cực mỗi ngày, hoặc tốt nhất là nếu có cơ hội hãy xách balo và đến điểm du lịch siêu thực này để có thể được trực tiếp cảm nhận và kiểm chứng xem những nhận xét của cư dân mạng là đúng hay không?

Cánh đồng hoa Tulip Hà Lan
Cánh đồng hoa Tulip Hà Lan
7

Hang đom đóm – New Zealand

Không ngoa khi nói rằng Hang đom đóm – New Zealand là một trong các điểm du lịch có tiếng trên thế giới hiện nay nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức vẻ đẹp siêu thực nơi đây.


Hang động đom đóm kỳ ảo ở New Zealand có tên gọi là Waitomo Glowworm, hang động này có vị trí nằm ngay bên ngoài thị trấn Waitomo trên đảo Bắc của New Zealand và được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 1887. Hang động đom đóm kỳ ảo ở New Zealand là nơi cư ngụ của các loài đom đóm sống trong hang động Waitomo, chúng tạo ra một thứ ánh sáng có màu xanh da trời pha một chút xanh lá cây. Đặc biệt, bạn chỉ có thể nhìn thấy chúng tại vùng đất New Zealand xinh đẹp này. 

Khi đi sâu hơn vào bên trong lòng hang động, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy các tầng đá vôi tuyệt đẹp và đây cũng là nơi sinh sống của nhiều sinh vật khác. Vô cùng thú vị và hấp dẫn đấy nhé! Vậy còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay sắm cho mình tấm vé máy bay đi New Zealand ngay hôm nay để có cơ hội được khám phá và trải nghiệm những điều thú vị và tuyệt vời nhất tại đây nhỉ? Điều tuyệt vời hơn cả chính là di sản nổi tiếng này đã và đang từng ngày được các nhà khoa học New Zealand theo dõi mọi hoạt động, sự biến đổi liên tục hằng ngày để bảo vệ và chắc chắn rằng nhân loại sẽ không mất đi một "kho tàng thiên nhiên" đẹp tuyệt diệu.


Và khi bạn có ý định đến khám phá hang động đom đóm kỳ ảo Waitomo ở New Zealand này thì bạn cũng nên lưu ý chuẩn bị một chút đồ ăn và nước uống khi đến đây nhé. Vì khi đến đây bạn sẽ phải mất cả một ngày để tìm hiểu và khám phá đấy. Và dĩ nhiên ở trong hang động sẽ không bán những đồ ăn đâu nhé. Và bạn cũng nên bảo quản đồ ăn một cách cẩn thận và không nên để lại rác tại đây. Vì nếu bị phát hiện bạn sẽ bị phạt và phải đóng một khoản tiền khá lớn đấy. Quan trọng hơn là chắc hẳn chính bạn cũng không muốn mình trở thành kẻ vô ý thức, phá hoại "báu vật trời ban" phải không nào?

Hang đom đóm – New Zealand
Hang đom đóm – New Zealand
8

Santorini Hy Lạp

Không phải ngẫu nhiên mà Santorini Hy Lạp xuất hiện trong "bảng vàng" ngày hôm nay. Từ kết quả Chúng tôi thu được qua các cuộc khảo sát bình chọn từ cộng đồng, Santorini Hy Lạp đã và đang là là một trong các địa danh đẹp và nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm gửi gắm chuyến du lịch xả stress của mình ở đây.


Khó có thể dùng ngòi bút nào tả xiết được vẻ đẹp siêu thực của Santorini Hy Lạp. Bao năm qua, nhân loại vẫn dùng cả ngàn mĩ từ để nói về điểm du lịch này, nào là: "hòn đảo thiên thần", nào là "viên ngọc của tạo hóa, "giỏ nấm trắng giữa đại dương danh"... mà chỉ trong giây lát không tài nào có thể liệt kê ra hết. Đi khắp năm châu bốn bể chắc cũng khó có thể tìm thấy đất nước nào thuộc Châu Âu nhưng lại sở hữu kiểu kiến trúc nhà hang động (cave house) như thời tiền sử ngoài Hi Lạp. Khoét vào sâu bên trong thân núi là những ngôi nhà dạng mái vòm chuẩn như vậy mà vẫn bảo đảm hệ thống thông khí hoạt động nhịp nhàng - mát rượi ngày hè và ấm áp ngày đông. Và lối kiến trúc này nhất quán triệt để về màu sắc đến nỗi nhìn tổng thể Santorini như một giỏ đựng đầy nấm trắng li ti nổi lên giữa nền xanh Địa Trung Hải. 


Đến Santorini, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp bởi sắc xanh ở muôn nơi, hòa cả vào bầu trời, nhuộm cả vào nước biển. Trong sự giao thoa cùng một sắc màu của trời và biển, không gian nơi đây trở nên rộng và khoáng đạt đến mức dễ có cảm giác như "viên ngọc trai" khổng lồ này lúc thì bồng bềnh theo đám mây, khi thì dập dềnh theo làn sóng.


Santorini hình thành nhờ bởi sự phun trào của núi lửa ngầm dưới biển, mức độ bức xạ mặt trời và gió quần thảo mạnh khiến các kiến trúc sư nghĩ ra cách dựng nhà kiểu cave house vô cùng độc đáo. Có khi nào các bạn thắc mắc rằng, vì sao giữa cả bảng màu phong phú và đa dạng như vậy, người Hi Lạp lại hầu như chỉ lựa chọn sắc trắng đơn thuần để sơn nhà chứ không phải những gam đỏ, cam, vàng rực rỡ hay đen, nâu bí ẩn? Lí giải cho điều này có thể xuất phát từ yếu tố thị giác, trên thực tế, màu trắng vẫn là cặp bài trùng hoàn hảo và phổ biến nhất với sắc xanh đại dương, chúng đều là những sắc màu trung tính, không quá chói, bên cạnh nhau lại có thể cùng tôn nhau lên. Thứ hai, quan trọng hơn, sắc trắng còn giúp giảm nhiệt từ quá trình hấp thụ nắng nóng. Đa phần các ngôi nhà ở đây đều thấp nhỏ như nấm, mái vòm ngộ nghĩnh đội trên đầu, dù là nằm trên mặt phẳng hay chênh vênh rìa vách núi. Dường như để ánh nhìn sắc trắng bớt chói lóa trong nắng, người ta điểm xuyết thêm một số mái vòm, cửa sổ và lan can màu sơn xanh coban dịu mát, hài hoà.


Có 3 đặc sản của Santorini bạn nên thử: rượu vang trắng, cà chua cherry ngọt lịm và hạt dẻ cười rang khô. Phần lớn diện tích đất nông nghiệp ở đây được dùng để trồng nho làm rượu vang. Thân nho được cuộn tròn lại thành từng vòng, cứ thế trổ hoa ra trái trên mặt đất, đến khi thu hoạch sẽ được đưa vào dùng làm nguyên liệu cho ngành chế biến rượu vang. Ngay cả những người sành uống nhất trái tim cũng phải "đổ gục" hoàn toàn trước men say đầy quyến rũ đến từ những chai rượu vang "cộp mác" Santorini Hy Lạp. Chẳng vậy mà trên hòn đảo xinh đẹp này có hẳn cả một bảo tàng rượu nho được đầu tư với quy mô lớn, một năm thu hút biết bao khách du lịch đến thăm quan.

 

Vì là hòn đảo ngọc" nằm ngay sát biển nên không khó hiểu khi ẩm thực của Santorini Hy Lạp được biết đến phần nhiều bởi bộ sưu tập các loại hải sản phong phú, tươi ngon vô cùng được đánh bắt trực tiếp từ Địa Trung Hải. Một đặc trưng cần lưu ý nữa là các món ăn nơi đây hầu hết đều không tẩm ướp nhiều, người đầu bếp hầu như chỉ trổ tài nướng vừa chín tới để giữ được vị ngọt tươi tự nhiên đậm đà trong nguyên liệu.


Nhận được nhiều review tích cực trên mạng xã hội từ những ai đã trải nghiệm du lịch tại đây, chắc chắn Santorini Hy Lạp sẽ không phụ sự kỳ vọng của các bạn với sự cộng hưởng của vẻ đẹp thiên nhiên trời ban, ẩm thực và dịch vụ tuyệt vời.

Santorini Hy Lạp
Santorini Hy Lạp
9

Bãi biển đỏ - Trung Quốc

Khi nói đến bãi biển, hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong tâm trí nhiều người là bãi cát trắng trải dài, những hàng dừa xanh trong gió, màu xanh biếc của nước đại dương. Nhưng bạn liệu tin có một bãi biển màu đỏ thẫm như máu không? Nghe qua thì có vẻ kì lạ nhưng đây là sự thật. Đúng vậy, điểm đến tiếp theo mà Chúng tôi dẫn bạn đến sẽ là Biển đỏ tại nước láng giềng Trung Quốc.


Bãi biển đỏ nằm ở đồng bằng sông Liêu Hà, cách thành phố Bàn Cẩm, tỉnh Liêu Ninh khoảng 30 km về phía tây nam. Bãi biển được đặt tên theo đặc điểm màu đỏ nổi bật ở đây. Màu đỏ không phải là màu nước biển. Thực chất đó là màu của một loài cỏ dại, phát triển trong môi trường nước mặn, bùn chứa kiềm. Hạt cỏ nảy mầm vào mùa xuân, phát triển mạnh và vẫn giữ màu xanh trong mùa hè. Đến mùa thu, màu lá chuyển dần sang màu đỏ.Thảm cỏ màu đỏ trải dài trên khoảng diện tích rộng 132 km2 tạo cảnh tượng choáng ngợp cho bất cứ ai được chứng kiến. Những đợt “sóng cỏ” dập dờn mỗi khi có làn gió thổi qua càng làm cho cảnh đẹp trở nên mê hoặc.


Giữa bãi cỏ, chính quyền Trung Hoa dựng lên những cây cầu gỗ dài, mục đích chính là để du khách vừa có thể đến gần chiêm ngưỡng những loài thực vật nhưng lại không giẫm đạp hay tổn hại đến chúng. Quả thực là một chính sách thông minh, vừa đảm bảo phát triển ngành du lịch vừa vẫn bảo vệ môi trường và sinh vật hoang dã. Không giống như những địa danh khác, tồn tại ngày này qua ngày khác, Bãi biển đỏ - Trung Quốc chỉ xuất hiện vài tháng trong năm nên rất nhiều du khách đều lên lịch trước để tranh thủ đến đây chiêm ngưỡng cảnh đẹp này ít nhất một lần trong đời. 


Cỏ sẽ chuyển dần sang màu đậm hơn, rồi thành tím, sau đó khô dần, rụng hạt xuống đất và lụi tàn vào mùa đông. Những hạt giống này nảy mầm vào mùa xuân và hình thành nên một "biển đỏ" mới vào mùa thu năm sau.

Bãi biển đỏ - Trung Quốc
Bãi biển đỏ - Trung Quốc
10

Hồ nước hồng – Australia

Danh sách ngày hôm nay của Chúng tôi không chỉ là "bảng vàng" các điểm du lịch với vẻ đẹp siêu thực mà còn là bức tranh họa khổng lồ với biết bao nét chấm phá về màu sắc, nào là cánh đồng muối trắng, là bãi biển đỏ, giờ đây còn đến với Hồ nước hồng Hillier – Australia.


Đúng vậy, không phải màu trắng hay màu xanh thường thấy, màu nước hồ Hillier thu hút khách du lịch bởi sắc hồng hiếm có.

Hồ Hillier là một hồ nước màu hồng nằm trên đảo Middle, là hòn đảo lớn nhất trong số các hòn đảo trên quần đảo Recherche, Tây Australia. Từ trên nhìn xuống, hồ Hillier trông như một chiếc bong bóng kẹo cao su được thổi phồng lên. Điều đó đã khiến hồ Hillier trở nên vô cùng đặc biệt.


Chiều dài của hồ rơi vào chừng khoảng 600 mét được bao bọc bởi dải cát và khu rừng rậm. Không giống như các hồ nước màu hồng trên thế giới như hồ ở Retba và hồ muối ở Vịnh San Francisco, cho đến nay, nguyên nhân tạo ra màu hồng trong nước của Hồ nước hồng Hillier – Australia vẫn là một ẩn số cần lời giải đáp, dù cũng có ý kiến cho rằng là do một hoặc nhiều loài vị khuẩn trong vỏ muối.


Ngoại trừ một vài năm người dân tiến hành khai thác muối ở đây, hòn đảo và hồ nước màu hồng gần như vẫn còn nguyên vẹn. Hồ nước cung cấp cho du khách một điểm tham quan tuyệt vời nhất, đó là kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Hồ nước hồng – Australia
Hồ nước hồng – Australia

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Yên Bái -

Tỉnh/Thành: Yên Bái

18/04/2024

Category: N/A

Trong bất kỳ dự án nào về trang trí và bảo quản bề mặt ngôi nhà, việc chọn lựa sơn phù hợp, chính hãng không chỉ là một bước quan trọng mà còn là yếu tố quyết ... xem thêm...định sự bền màu lâu dài cho ngôi nhà của bạn. Với sự đa dạng về màu sắc, chất lượng và tính năng, việc tìm kiếm một đại lý đáng tin cậy cung cấp các dòng sơn chính hãng là điều mà rất nhiều người phải đối mặt. Nắm bắt được điều này, Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn top các Đại lý cung cấp sơn chính hãng

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Hưng Yên -

Tỉnh/Thành: Hưng Yên

18/04/2024

Category: N/A

Để có thể tiếp thu và đúc kết kỹ năng tiếng Anh một cách tốt nhất, bạn phải lựa chọn đúng từ bước đầu - đó là tìm đúng nơi để học tập. Với trẻ em, được tiếp ... xem thêm...xúc với tiếng Anh từ sớm sẽ có nhiều lợi ích. Trong bài viết sau, Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Hưng Yên.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Thái Nguyên -

Tỉnh/Thành: Thái Nguyên

18/04/2024

Category: N/A

Hiện tại phụ huynh đã tạo điều kiện để trẻ em được tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm. Theo đó, tìm đúng nơi để học tập là việc cần thiết để có thể tiếp thu và đúc ... xem thêm...kết kỹ năng tiếng Anh một cách tốt nhất. Tại khu vực Thái Nguyên, Chúng tôi sẽ gợi ý những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất để bạn cân nhắc.

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt nhất tỉnh Tuyên Quang -

Tỉnh/Thành: Tuyên Quang

18/04/2024

Category: N/A

Để tạo điều kiện cho trẻ em được tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm, phụ huynh mong muốn các bé tham gia những khóa học từ mầm non. Theo đó, để trẻ em có thể tiếp ... xem thêm...thu và đúc kết kỹ năng tiếng Anh một cách tốt nhất, phụ huynh cần chọn được trung tâm uy tín. Ở Tuyên Quang, bạn có thể tham khảo những trung tâm tiếng Anh trẻ em tốt sau đây.

Danh sách các Công dụng, lưu ý khi dùng Diamicron -

Tỉnh/Thành: N/A

18/04/2024

Category: N/A

Diamicron, một trong những loại dược phẩm được sử dụng phổ biến trong điều trị tiểu đường. Được phát triển, Diamicon giúp kiểm soát đường huyết một cách hiệu ... xem thêm...quả mà còn mang lại cơ hội để duy trì một lối sống lành mạnh và hoạt động hằng ngày mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi căn bệnh tiểu đường. Hãy cùng Chúng tôi khám phá chi tiết về loại dược phẩm này.

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất tỉnh Bắc Giang -

Tỉnh/Thành: Bắc Giang

18/04/2024

Category: N/A

Bạn đang gặp một số vấn đề về sức khỏe? Bạn cần tìm một địa chỉ uy tín để khám bệnh. Hãy cùng Chúng tôi điểm qua một số phòng khám đa khoa tốt nhất tỉnh Bắc ... xem thêm...Giang nhé.

Danh sách các Nhà hàng tiệc cưới tốt nhất tỉnh Cao Bằng -

Tỉnh/Thành: Cao Bằng

18/04/2024

Category: N/A

Một đám cưới được diễn ra đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc lựa chọn địa điểm, trang trí, thực đơn cho đến quản lý thời gian và tài chính. Mọi chi tiết đều ... xem thêm...cần được xem xét để tạo ra một buổi lễ hoàn hảo và đáng nhớ. Nhằm hỗ trợ đắc lực cho khâu chuẩn bị, Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top những nhà hàng tiệc cưới tốt nhất tỉnh Cao Bằng.

Danh sách các Phòng khám đa khoa tốt nhất tỉnh Bắc Ninh -

Tỉnh/Thành: Bắc Ninh

18/04/2024

Category: N/A

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất mà con người có trong cuộc đời. Nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn nền tảng của mọi hoạt động và thành ... xem thêm...công trong tương lai. Cùng Chúng tôi điểm qua một số phòng khám đa khoa khám bệnh tốt nhất tỉnh Bắc Ninh nhé.

Danh sách các Địa chỉ bán đồ gia dụng chất lượng nhất tại TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

18/04/2024

Category: N/A

Đồ gia dụng bao gồm các vật dụng sử dụng trong nhà bao gồm: đồ dùng nhà bếp, đồ dùng phòng tắm, đồ dùng phòng ngủ. Đồ gia dụng là vật dụng cần thiết và nên mua ... xem thêm...ở địa chỉ chính hãng, bán hàng uy tín. Bạn muốn mua đồ gia dụng về cho nhà cửa của bạn, nhưng đâu là địa chỉ đáng tin cậy? Bởi vậy, hãy cùng Chúng tôi tham khảo các địa chỉ bán đồ gia dụng uy tín nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh nhé!

Danh sách các Công ty sản xuất, chế biến và kinh doanh đường uy tín nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

18/04/2024

Category: N/A

Đường là loại gia vị gắn liền với cuộc sống của chúng ta. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đường đến từ nhiều thương hiệu, công ty khác nhau. Dưới ... xem thêm...đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các công ty sản xuất, chế biến và kinh doanh đường uy tín nhất.

Danh sách các Kỹ năng cần có của một thư ký văn phòng -

Tỉnh/Thành: N/A

18/04/2024

Category: N/A

Thư ký trong doanh nghiệp là một vị trí quan trọng có rất nhiều cơ hội thăng tiến. Đây là người trung gian giữa các bộ phận với vai trò kết nối và hỗ trợ các ... xem thêm...bộ phận có liên quan về lịch họp, lịch làm việc. Vậy kỹ năng cần có để trở thành một thư ký văn phòng tốt là gì? Hãy cùng Chúng tôi tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé.

Danh sách các Nhà sản xuất và cung cấp chỉ may công nghiệp chất lượng, giá tốt nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

18/04/2024

Category: N/A

Chỉ may là thành phần không thể tách rời của hàng may mặc, cũng như trong sản xuất bao bì,...các tính chất quan trọng nhất của chỉ may như độ bền, màu sắc, độ ... xem thêm...co dãn gây ảnh hưởng đến chất lượng, công năng và năng lực may. Để có được sản phẩm tốt nhất, bạn cần hiểu rõ về nhiều loại chỉ và các trường hợp sử dụng và nguồn gốc của chúng. Hãy cùng Chúng tôi điểm qua những nhà sản xuất và cung cấp chỉ may công nghiệp chất lượng, giá tốt nhất hiện nay nhé!

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Thái Bình -

Tỉnh/Thành: Thái Bình

18/04/2024

Category: N/A

Sơn nhà không chỉ mang lại thẩm mỹ cao cho không gian sống mà còn chống lại những tác nhân bên ngoài để bảo vệ ngôi nhà của bạn. Cùng Chúng tôi điểm qua những ... xem thêm...đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Thái Bình nhé.

Danh sách các Dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Đà Nẵng -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

18/04/2024

Category: Dịch Vụ

Dịch vụ bảo vệ trường học đang là dịch vụ đang rất phát triển và được các BGH nhà trường quan tâm. Minh chứng rõ nhất là số lượng search các cụm từ liên quan ... xem thêm...đến bảo vệ trường học đang gia tăng nhanh chóng trên nền tảng tìm kiếm Google. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được công ty bảo vệ uy tín, chất lượng? Dưới đây là các dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Đà Nẵng.

Danh sách các Địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Quốc Oai, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

18/04/2024

Category: N/A

Bạn đang cần tìm địa chỉ sửa máy tính tại huyện Quốc Oai? Bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ sửa máy tính? Bạn không biết đâu là địa chỉ uy tín, ... xem thêm...chất lượng? Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Danh sách các Bộ phim hay và cảm động nhất về chú chó -

Tỉnh/Thành: N/A

18/04/2024

Category: Phim

Chó không chỉ là vật nuôi bình thường mà nó còn là người bạn thông minh thân thiết với con người. Rất nhiều bộ phim đã tái hiện thành công những câu chuyện ... xem thêm...cảm động giữa những chú chó và con người. Hãy cùng Chúng tôi đón xem những bộ phim hay và cảm động nhất về những chú chó nhé.

Danh sách các Địa chỉ cung cấp máy giặt công nghiệp uy tín nhất Đà Nẵng -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

17/04/2024

Category: N/A

Máy giặt công nghiệp thường được sử dụng chủ yếu tại những nơi có nhu cầu sử dụng cao, cần thiết trong cuộc sống hàng ngày như khách sạn, bệnh viện, trường ... xem thêm...học, nhà máy may, tiệm giặt là,… phục vụ với số lượng lớn. Bạn đang cần tìm mua máy giặt công nghiệp mà chưa biết chọn đơn vị nào. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những địa chỉ cung cấp máy giặt công nghiệp uy tín tại Đà Nẵng.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Quận 8, TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

17/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh nhé.

Danh sách các Dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

17/04/2024

Category: Dịch Vụ

Dịch vụ bảo vệ trường học đang là dịch vụ đang rất phát triển và được các BGH nhà trường quan tâm. Minh chứng rõ nhất là số lượng search các cụm từ liên quan ... xem thêm...đến bảo vệ trường học đang gia tăng nhanh chóng trên nền tảng tìm kiếm Google. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được công ty bảo vệ uy tín, chất lượng? Dưới đây là các gợi ý của Chúng tôi về dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ sản xuất dây khoá kéo chất lượng, giá tốt nhất trên toàn quốc -

Tỉnh/Thành: N/A

17/04/2024

Category: N/A

Nếu bạn đang cần tìm một nhà cung cấp phụ liệu may mặc, đặc biệt là những sản phẩm dây kéo chất lượng bạn có thể tìm ngay đến những công ty sản xuất nổi tiếng ... xem thêm...trên thị trường. Đa số những công ty nổi tiếng đều có chi phí sản xuất khá cao, do đó, để giúp bạn tối ưu ngân sách sản xuất của mình, Chúng tôi xin giới thiệu 10 địa chỉ sản xuất dây khóa kéo chất lượng, giá tốt nhất trên toàn quốc ngay trong bài viết dưới đây!

Vay tien cmnd