Danh sách các đặc sản Ninh Thuận

Nhắc đến Ninh Thuận, người ta lại nghĩ ngay đến một vùng đất đầy nắng và gió, khô cằn, điều hiu. Tuy nhiên, chính sự khô cằn, khắc nghiệt của thời tiết lại sản sinh ra những loại hoa thơm quả ngọt, những loại trái cây ngon, chất lượng và trở thành đặc sản nơi đây. Bên cạnh công dụng là những thức ăn ngon, chúng còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1

Hạt Đười Ươi bay

Để bảo vệ nguồn dược liệu quý cây đười ươi  thì ngoài sự nỗ lực chiến đấu của các chiến sỹ kiểm lâm thì khuyến cáo chúng ta chỉ nên sử dụng những hạt Đười Ươi khô đã rụng xuống đất còn gọi là hạt đười ươi bay, không sử dụng những hạt đười ươi còn xanh rồi mang đi phơi khô, vì những hạt đười ươi còn xanh thường được hái sau khi chặt cây đười ươi xuống. Hạt Đười Ươi bay là cái tên khá xa lạ với nhiều người vì ít ai biết đây là một loại dược liệu quý, được thu lượm dưới gốc cây đười ươi khi khô thì rụng xuống. một cây đười ươi trưởng thành thì phải mất 4 năm mới cho hạt đười ươi một lần, nên hạt Đười Ươi rất quý hiếm. 
Hạt Đười Ươi có rất nhiều công dụng bổ ích cho sức khỏe như trị ho khan, ho có đàm, long đàm, hen xuyễn, khang tiếng, nôn ra máu, bổ phế, mát gan, giải nhiệt, lợi tiểu, kiết lị, mắt đỏ,...
Đặc biệt lưu ý không dùng hạt Đười Ươi cho phụ nữ đang mang thai, và không dùng khi đang sử dụng thuốc tây. Người gặp vấn đề về tiêu hóa, lạnh bụng, tiêu chảy không nên dùng hạt đười ươi.
Vì có nhiều công dụng thần kì nên hạt Đười Ươi có giá trị kinh tế cao. Bao gồm 2 loại, loại 1 khoảng 490.000 VNĐ/kg, loại 2 khoảng 350.000 VNĐ/kg.
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Táo xanh

Nhắc đến Phan Rang, ngoài nho thì táo xanh cũng là một loại đặc sản nổi tiếng không kém. Táo là một loại trái cây chứa nhiều nước giống nho, tuy nhiên có độ giòn và dai hơn nho, màu xanh vàng bóng và có vị ngọt. Đặc điểm thời tiết Ninh Thuận quanh năm hanh khô, ít mưa và nắng hạn nên rất phù hợp cho sự sinh trưởng của táo.
Táo xanh cũng được trồng hầu hết ở các huyện Ninh Hải và Ninh Phước, lân cận TP Phan Rang - Tháp Chàm. Bạn có thể mua táo tại vườn, các quầy bán trái cây trên đường hoặc tại siêu thị, giá dao động từ 25000 - 30000 VNĐ/kg.
3

Mủ Trôm

Một trong những loại dược phẩm tốt cho sức khỏe và cho da chính là mũ trôm. Nó giúp giải nhiệt cơ thể, thanh lọc, giải độc gan, điều hòa đường huyết, giúp mau lành vết thương, nhuận tràng,..Với rất nhiều công dụng hữu ích như thế, mũ trôm trở thành một loại thực vật vô cùng giá trị về kinh tế. Mủ trôm được lấy từ nhựa cây trôm sau đó phơi khô thành viên nhỏ hoặc to tùy theo loại và giá cả cũng khác nhau từ khoảng 250.000 đến 400.000 VNĐ/kg.
4

Nho

Một trong những loại trái cây tiêu biểu và cũng là đặc trưng của vùng đất này là nho. Chính cái nắng gay gắt, cái gió như phan lại là điều kiện thuận lợi cho nho phát triển. Nơi đây, nho chủ yếu được trồng ở các huyện Ninh Sơn, Ninh Phước và Ninh Hải. Không giống những vườn nho nổi tiếng ở nước Pháp, nho ở Phan Rang được trồng theo lối mắc giàn trên cao. Có hai loại nho chính ở đây là nho xanh và nho tím có thể dùng ăn tươi, làm rượu hoặc mật nho để uống trong những bữa ăn đều rất tuyệt.
Đi qua những vườn nho đã chín mọng, lúc lỉu chín trên cành, bạn sẽ không đành lòng bỏ qua mà buộc phải dừng chân, chụp ảnh thoải mái, mua vài cân nho nơi đây. Người Phan Rang dễ thương và mến khách nhưng bạn nhớ xin phép chủ vườn trước khi ghé thăm. Theo chân các chị nông dân đang tỉa trái trong vườn, họ sẽ chỉ cho bạn cách chọn những chùm nho có thể hái xuống và ăn ngay.
Hiện nay, một số vườn nho ở Phan Rang không chỉ để thu hoạch mà còn được làm nơi tham quan, du lịch cho những du khách yêu thích không khí miệt vườn về đây tận hưởng và mua trái cây ngay tại vườn. Điều này cũng mang lại một nguồn thu nhập khác cho người nông dân nơi đây. 
Du khách có thể mua nho tại các vườn, trong siêu thị hoặc các quán được bày bán ven đường ở TP Phan Rang. Giá nho tím khoảng 50.000 - 60.000 VNĐ/kg, nho xanh dao động tầm 70.000 - 80.000 VNĐ/kg.
5

Trái Xay nhung rừng

Nghe cái tên có vẻ lạ, nhưng trái Xay nhung từ lâu đã trở thành một loại trái cây đặc sản của vùng đất này. Cây Xay nhưng thường mọc trên núi cao của địa phận Ninh Thuận và được các dân tộc thiểu số sống quanh chân núi thu hái khi đến mùa trái chín, Xay nhung rừng ăn có vị ngọt thanh và nhiều cơm hơn các loại Xay thường, một năm xây chín từ tháng 7 đến 9 dương lịch, và được bày bán ở các chợ làng gần núi khu các dân tộc thiểu số sinh sống và đôi khi cũng được bán trong chợ lớn Phan Rang. Với hình dạng chỉ nhỏ tầm những viên kẹo, nhưng độ bùi, ngọt ngọt pha lẫn vị chua của trái xay khiến bạn càng ăn lại càng thích thú. Đây là loại trái cây khá hiếm tương tự như trái Kiwi hay Cherry nên có giá khá cao trên thị trường. Xay tươi dao động khoảng 150.000 - 250.000 VNĐ/kg, xay rim lên đến tận 500.000 VNĐ/kg/.
6

Trái da đá

Được thiên nhiên đặc biệt ưu ái cho cái nắng khắc nghiệt, Ninh Thuận sản sinh nhiều loại trái cây đặc sản mà quý hiếm, một trong số đó là cây da đá, là loại trái cây rừng độc và lạ nhất nước ta rất ít người biết đến, khi ăn nếu là trái chín đỏ vị ngọt thanh tao, mùi thơm nồng, nếu là trái gần chín sẽ có vị chua thanh rất khác biệt với chanh hay me và kèm theo mùi thơm nồng, người xưa thường dùng trái da đá sau bữa ăn để khử mùi răng miệng, trái Da Đá khi đến mùa cũng được bày bán trên các con đường làng như An Xuân, An Hòa, Hộ Diêm, Thủy Lợi.... và cũng được bán ở các chợ làng hay đôi khi cũng xuất hiện trong chợ lớn Phan Rang với giá 10.000 VNĐ/kg, lưu ý là trái Da Đá do có lượng nước khá nhiều nên từ khi hái xuống chỉ sử dụng trong 2 - 3 ngày ở nhiệt độ thoáng mát, nếu để nóng kín hơi sẽ rất dễ bị hư.

Danh sách các Quán karaoke chất lượng nhất tỉnh Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

16/04/2024

Category: N/A

Còn gì thú vị hơn sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi, bạn sẽ được thoả sức đam mê ca hát cùng bạn bè và gia đình? Hôm nay, Chúng tôi xin gửi đến bạn top ... xem thêm...những quán karaoke chất lượng nhất Ninh Thuận.

Danh sách các Thẩm mỹ viện uy tín và chất lượng nhất Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

19/03/2024

Category: N/A

Một trong những hình thức làm đẹp phổ biến, hiệu quả được rất nhiều chị em lựa chọn đó là tới thẩm mỹ viện. Tuy nhiên lựa chọn được địa chỉ thẩm mỹ uy tín, ... xem thêm...chất lượng không phải là điều dễ dàng. Nội dung dưới đây Chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những thẩm mỹ viện uy tín và chất lượng nhất Ninh Thuận.

Danh sách các Salon phục hồi tóc tốt nhất Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

14/03/2024

Category: N/A

Các liệu trình phục hồi tóc không chỉ giúp tái tạo cấu trúc của sợi tóc mà còn cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết để tóc trở nên mềm mại, óng ả và khỏe ... xem thêm...mạnh. Vậy tại Ninh Thuận, phục hồi tóc ở đâu chất lượng và an toàn? Cùng Chúng tôi khám phá những salon phục hồi tóc tốt nhất tại Ninh Thuận nhé!

Danh sách các Cửa hàng thú cưng uy tín nhất TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

26/02/2024

Category: N/A

Ngày nay, thú cưng được xem như là một trong những thành viên trong gia đình. Vì vậy, những cửa hàng thú cưng uy tín luôn được nhiều gia đình quan tâm để mua ... xem thêm...các phụ kiện, quần áo hay dịch vụ cho thú cưng của mình. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu những cửa hàng thú cưng uy tín nhất Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận hiện nay.

Danh sách các Địa chỉ trang điểm dự tiệc đẹp nhất tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

21/02/2024

Category: N/A

Ngoài diện những bộ váy lộng lẫy thì trang điểm cũng đóng một phần vô cùng quan trọng trong các buổi tiệc đối với chị em phụ nữ. Vậy trang điểm ở đâu đẹp, chất ... xem thêm...lượng là vấn đề đang được nhiều chị em quan tâm. Dưới bài biết này hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu top những địa điểm trang điểm dự tiệc chất lượng nhất tại Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận nhé!

Danh sách các Tiệm bánh kem được yêu thích nhất tỉnh Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

05/02/2024

Category: N/A

Nếu dịp sinh nhật hoặc các ngày lễ quan trọng bạn chưa biết phải mua bánh kem ở đâu, hãy để Chúng tôi giới thiệu đến bạn top những tiệm bánh kem được ưa chuộng ... xem thêm...nhất tại tỉnh Ninh Thuận.

Danh sách các Khách sạn thú cưng uy tín, chất lượng nhất tỉnh Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

05/02/2024

Category: N/A

Có phải bạn đang tìm khách sạn thú cưng uy tín ở Ninh Thuận? Chúng tôi gửi bạn danh sách những địa chỉ đó thông qua bài viết dưới đây!... xem thêm...

Danh sách các Nhà xe uy tín nhất chạy tuyến Tp HCM - Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

27/12/2023

Category: N/A

TP. HCM cách Ninh Thuận khoảng 350km bạn dễ dàng lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau: máy bay, tàu hỏa, xe khách, ô tô cá nhân thậm chí là xe máy. ... xem thêm...Cùng Chúng tôi tìm hiểu một số nhà xe uy tín nhất chạy tuyến Tp HCM - Ninh Thuận nhé!

Danh sách các Nhà hàng, quán ăn tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng tại Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

27/12/2023

Category: N/A

Sinh nhật là ngày vui của mỗi người, là dịp mà bạn bè, gia đình, người thân tụ tập bên nhau cùng chia sẻ niềm vui. Vì vậy mà địa điểm tổ chức sinh nhật cũng ... xem thêm...được mọi người quan tâm. Hãy cùng Chúng tôi điểm qua một vài nhà hàng, quán ăn tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng nhất tại Ninh Thuận các bạn nhé!

Danh sách các Phòng khám nam khoa tốt nhất tỉnh Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

18/12/2023

Category: N/A

Hiện tại, Ninh Thuận có nhiều cơ sở y tế khác nhau, từ lớn đến nhỏ, tuy nhiên, số lượng cơ sở chuyên về nam khoa là rất ít. Điều này gây khó khăn cho nhiều ... xem thêm...người khi muốn tìm kiếm các địa chỉ khám và điều trị bệnh nam khoa có uy tín và dịch vụ chất lượng. Dưới đây là danh sách các phòng khám nam khoa ở Ninh Thuận, giúp anh em nam giới có thể tự chủ động đi khám sớm.

Danh sách các Spa có dịch vụ massage body tốt nhất tại Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

15/12/2023

Category: Dịch Vụ

Massage body là một trong những liệu pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được nhiều người yêu thích. Không chỉ giúp thư giãn tinh thần, massage body còn mang lại ... xem thêm...nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm đau nhức, cải thiện lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch,... Dưới đây là một số spa có dịch vụ massage body tốt nhất tại Ninh Thuận mà Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn, hãy cùng theo dõi nhé!

Danh sách các Spa có dịch vụ tắm trắng tốt nhất tại Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

15/12/2023

Category: Dịch Vụ

Sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng là niềm ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Để hiện thực hóa ước mơ này, ngày càng có nhiều chị em tìm đến các spa để trải ... xem thêm...nghiệm dịch vụ tắm trắng. Dưới đây, Chúng tôi xin giới thiệu một số spa có dịch vụ tắm trắng tốt nhất tại Ninh Thuận, được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn, hãy cùng theo dõi nhé!

Danh sách các Spa trị nám tốt nhất tại Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

14/12/2023

Category: N/A

Nám da là một vấn đề phổ biến ở da, gây ra các mảng tối và đổi màu trên da. Không những thế, nám còn là vấn đề nhức nhối của nhiều người, gây tự ti và stress ... xem thêm...khi mắc phải. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các spa trị nám tốt nhất tại Ninh Thuận hiện nay.

Danh sách các Cửa hàng bán áo khoác nữ đẹp nhất ở Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

11/12/2023

Category: N/A

Mua sắm luôn là niềm đam mê của tất cả phụ nữ dù là ai đi chăng nữa. Tuy nhiên, với hàng loạt cửa hàng thời trang mọc ra như hiện nay làm bạn băn khoăn chưa ... xem thêm...biết chọn lựa sao cho phù hợp. Với những cửa hàng bán áo khoác uy tín tại Ninh Thuận mà Chúng tôi chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ khiến các bạn hài lòng.

Danh sách các Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tốt nhất tỉnh Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

27/11/2023

Category: Dịch Vụ

Chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé sau sinh là việc làm vô cùng quan trọng. Vì vậy, các dịch vụ chăm sóc mẹ và bé ra đời với mong muốn đồng hành cùng mẹ trên chặng ... xem thêm...đường vất vả này. Bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu tới các mẹ những dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tốt nhất tại Ninh Thuận. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Danh sách các Trường tiểu học công lập tốt nhất tỉnh Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

16/11/2023

Category: N/A

Từ xưa đến nay, hiệu quả chất lượng giáo dục luôn là một vấn đề lớn đáng được chú trọng và quan tâm. Chính vì vậy, việc lựa chọn trường học phù hợp cũng quan ... xem thêm...trọng không kém, đặc biệt là đối với lứa học sinh tiểu học. Vì vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các trường tiểu học công lập tốt nhất tỉnh Ninh Thuận nhé!

Danh sách các Trung tâm dạy nghề uy tín nhất tỉnh Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

02/10/2023

Category: N/A

Các trung tâm dạy nghề không chỉ cung cấp cho học viên các kiến thức căn bản mà còn cho phép vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn nên có thể giúp học viên nâng ... xem thêm...cao được kỹ năng cũng như kinh nghiệm trước khi bước vào thị trường lao động. Vậy, nếu bạn đang ở Ninh Thuận và có nhu cầu học nghề thì hãy tham khảo ngay Top các trung tâm dạy nghề uy tín nhất ở Ninh Thuận trong bài viết dưới đây nhé.

Danh sách các Phòng khám mắt uy tín nhất tỉnh Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

20/09/2023

Category: N/A

Để lựa chọn được một địa chỉ khám mắt tin cậy, bạn cần dựa trên các tiêu chí như cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, cùng ... xem thêm...với đó là chất lượng dịch vụ tốt và chi phí hợp lý. Nếu vẫn còn đang loay hoay tìm kiếm, bạn đọc có thể tham khảo một số gợi ý về phòng khám mắt uy tín tại Ninh Thuận trong bài viết hôm nay.

Danh sách các Địa chỉ khám thai, siêu âm thai uy tín nhất tỉnh Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

05/09/2023

Category: N/A

Việc khám thai định kỳ là một phần quan trọng trong quá trình mang thai để đảm bảo sự phát triển và sức khỏe tốt cho cả bà bầu và thai nhi. Do đó, việc tìm một ... xem thêm...địa chỉ khám thai, siêu âm an toàn và chất lượng luôn là nỗi băn khoăn của nhiều mẹ bầu. Để giúp các mẹ an tâm trong thai kỳ của mình, Chúng tôi gợi ý cho bạn những địa chỉ uy tín tại Ninh Thuận trong bài viết này.

Danh sách các Cửa hàng cho thuê đầm, váy, phụ kiện du lịch giá rẻ tại Ninh Thuận -

Tỉnh/Thành: Ninh Thuận

29/08/2023

Category: Du Lịch

Từ lâu Ninh Thuận đã trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người lựa chọn. Và tại Ninh Thuận, các cửa tiệm cho thuê đầm, váy và phụ ... xem thêm...kiện du lịch ngày càng nở rộ để phục vụ nhu cầu của chị em muốn trở nên xinh đẹp, lộng lẫy. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu về các cửa hàng đó thông qua bài viết này nhé.

Vay tien cmnd