Danh sách các Đặc sản ngon, dân dã nhất ở các huyện ngoại thành Hà Nội

Hôm nay, toplist muốn giới thiệu tới các bạn một số món ăn dân dã, mang đậm chất hương vị quê hương ở một số vùng đất nổi tiếng danh lam thắng cảnh đẹp với những bản sắc văn hóa vô cùng độc đáo như: Hương sơn, làng cổ Đường Lâm, Đan Phượng,... Khi về tới những vùng đất này bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thưởng thức những món ăn đặc sản mà chúng tôi sẽ giới thiệu sau đây.

1

Giò Chả Ước Lễ

Giò Chả Ước Lễ một món ăn khá đặc biệt tại thôn Ước Lễ - huyện Thanh Oai cách Hà nội khoảng 30km về phía Tây Nam, người dân nơi đây còn không thể nhớ rõ món này có ở đây từ khi nào. Món ăn này có nét đặc trưng riêng biệt "Xanh ở vỏ, hồng ở trong có nhiều lỗ nhỏ, không bị bã" khác hẳn với các loại giò, chả khác. Đặc biệt Giò Chả Ước Lễ rất sạch, an toàn không hề pha bột, vì vậy khi về qua tới đây quý vị không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé.
Giá: 200.000VNĐ/1kg. 
Địa chỉ: Thôn Ước Lễ - xã Tân Ước - huyện Thanh Oai - TP. Hà Nội.
Hình ảnh mang tính chất minh họa
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Củ Mài

Củ Mài đặc sản của vùng đất thắng cảnh nổi tiếng Chùa Hương, loại củ này có vỏ đen ruột trắng nhìn gần giống với củ khoai lang nhưng to hơn nhiều lần. Loại củ này thường được dùng để nấu chè giải khát rất ngon được đông đảo du khách khi tới Hương Sơn yêu thích. Loại củ này còn có tác dụng làm thành thuốc bổ hay thuốc chữa bệnh rất hiệu quả. Đặc sản này được coi là món quà không thể thiếu khi đến với vùng đất này.
Giá: 15.000 - 20.000VNĐ/1kg (giá có thể thay đổi).
Địa chỉ: xã Hương Sơn - huyện Mỹ Đức - TP. Hà Nội.
Hình ảnh củ mài
3

Rau Sắng

Rau Sắng một loại rau nổi tiếng mọc ở đất Phật Hương Sơn có hai loại sáng đen và trắng sáng. Món ăn này mang một hương vị rất đặc trưng, ngọt đậm đà nhiều chất dinh dưỡng. Loại rau này rất quý vì mỗi năm chỉ có trong vài tuần cây mọc tận trên núi cao khó hái.Chính vì vậy khi về với đất Phật Hương Sơn bạn không nên bỏ qua loại rau đặc sản siêu sạch này.
Giá: 100.000 - 200.000VNĐ/1kg. (Giá có thay đổi theo từng vụ)
Địa chỉ: xã Hương Sơn - huyện Mỹ Đức - TP.  Hà Nội.
4

Mơ Hương Tích

Mơ Hương Tích đây cũng chính là đặc sản của vùng đất Chùa Hương (Chùa Hương). Loại mơ này một năm cho hai lần quả vì vậy mà nó có thêm tên "Độ nhị mai". Loại quả này có giá trị dinh dưỡng rất cao giúp tăng sức đề kháng hay một chống lại một số bệnh tim mạch. Loại quả này còn được chị em phụ nữ dùng để làm đẹp, giảm cân. Hay ngâm rượu mơ hương tích làm thuốc hay ngâm lấy nước uống giúp giải độc thanh nhiệt cho mùa hè oi bức khá tốt. Vì vậy khi về với Chùa Hương bạn không nên bỏ lỡ loại quả bổ dưỡng này nha.
Giá: 30.000 - 35.000VNĐ/ 1kg (Giá có thay đổi theo từng vụ)
Địa chỉ: xã Hương Sơn - huyện Mỹ Đức - TP. Hà Nội.
Hình ảnh Mơ Hương Tích
5

Thịt Quay Đòn

Thịt Quay Đòn cũng là một món ăn đặc sản rất nổi tiếng tại làng cổ Đường Lâm bởi hương vị hấp dẫn khác biệt cùng phương pháp chế biến cầu kỳ, độc đáo hơn rất nhiều so với những loại thịt quay khác nó có vị ngọt, đậm vị, thơm mùi húng lìu quyện với lá ổi ăn không hề ngấy, phần bì của thịt vàng ươm thơm lừng vị bùi của lá ổi ăn vào sẽ thấy giòn tan rất đặc biệt.Khi về làng cổ Đường Lâm hãy thưởng thức món ngon này để không phải tiếc nuối nha bạn.
Giá: 20.000 - 25.000VNĐ/1lạng (Giá có thể bị thay đổi)
Địa chỉ: Làng cổ Đường Lâm - thị xã Sơn Tây - Tp.Hà Nội.
Ảnh mang tính chất minh họa
6

Nem Phùng

Nem Phùng một món ăn bình dị, đậm chất hương vị quê hương khiến thực khách khi đã nếm thử một lần thì không thể nào quên. Món ăn này tính đến cũng phải cả trăm tuổi được truyền nối nhiều đời tại vùng đất Đan Phượng Hà NộiNem Phùng được làm từ thịt mỡ lẫn lạc chần qua nước sôi với bì lợn được luộc kỹ sau đó thái nhỏ thành sợi trộn đều cùng thính, gia vị. Món ăn này không có chất bảo quản nên chỉ để được khoảng 2 ngày, được ăn kèm với một số loại lá như: Lá Sung, Đinh lăng chấm với nước tương vàng. Nem Phùng ăn với lá sung – Cho người tứ xứ nhớ nhung suốt đời.
Giá: 200.000VNĐ/1kg nem Phùng.
Địa chỉ: Phố Nguyễn Thái Học - Thị trấn Phùng Huyện Đan Phượng - TP. Hà Nội.
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
7

Bánh Chè Lam Thạch Xá

Bánh Chè Lam một món ăn cổ truyền nổi tiếng của người dân Thạch Xá với sự kết hợp tài tình từ nguyên liệu chính người dân nơi đây đã làm nên loại bánh Chè Lam mang một hương vị đặc trưng mà không nơi nào có được. Bánh Chè Lam được làm ra từ đôi bàn tay khéo léo của người dân Thạch Xá "vị dẻo dai của bột nếp, ngọt ngào từ mật, chút cay của gừng, bùi của đậu phộng thêm một chút ngậy của thịt" khiến cho bánh trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. 
Giá: 35.000 - 40.000VNĐ/ 1 hộp 500g.
Địa chỉ: xã Thạch Xá - huyện Thạch Thất - TP. Hà Nội.
Bánh Chè Lam Thạch Xá
8

Kẹo dồi

Kẹo dồi một loại đặc sản mang đậm chất hương vị quê hương của người dân làng cổ Đường Lâm. Món ăn này trở thành món quà ý nghĩa đầy thú vị cho mỗi du khách khi về tới nơi đây. Do đó khi đã về Tới làng cổ Đường Lâm bạn không nên bỏ qua món đặc sản này, chắc rằng bạn cũng sẽ lưu luyến rất nhiều với món ăn đặc biệt dân dã này.
Giá: 20.000 - 25.000VNĐ/1 gói.
Địa chỉ: Làng cổ Đường Lâm - thị xã Sơn Tây - Tp.Hà Nội.

Ảnh kẹo dồi

Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

24/04/2024

Category: N/A

Hà Nội là nơi có nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món ăn đường phố. Trong đó, bún đậu mắm tôm là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào mùa hè ... xem thêm...nóng nực. Nếu bạn đang ở quận Hoàng Mai và đang tìm kiếm những quán bún đậu mắm tôm ngon, thì hãy cùng Chúng tôi tham khảo danh sách sau đây.

Danh sách các Shop bán đồ trang trí (decor) phong cách Châu Âu Cổ điển uy tín nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

24/04/2024

Category: Shop

Đồ decor với sức mạnh biến hoá kỳ diệu không chỉ khiến cho không gian trở nên thu hút và ấn tượng hơn thì còn phản ánh gu thẩm mỹ của gia chủ. Bạn đang muốn ... xem thêm...tìm mua đồ trang trí phong cách Châu Âu cổ điển tại Hà Nội nhưng không biết nên chọn mua ở đâu? Những shop được Chúng tôi chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ là thiên đường mua sắm với vô vàn lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn.

Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất quận Đống Đa, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

24/04/2024

Category: N/A

Hà Nội là nơi có nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món ăn đường phố. Trong đó, bún đậu mắm tôm là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào mùa hè ... xem thêm...nóng nực. Nếu bạn đang ở quận Đống Đa và đang tìm kiếm những quán bún đậu mắm tôm ngon, thì hãy cùng Chúng tôi tham khảo danh sách sau đây.

Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Hà Đông, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

24/04/2024

Category: N/A

Nước hoa giả không chỉ kém chất lượng, khiến bạn tiêu tốn khoản tiền lớn mà còn gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe. Đó là lý do bạn nên mua nước hoa từ ... xem thêm...những địa chỉ uy tín nhất. Những địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Hà Đông, Hà Nội trong bài viết dưới đây của Chúng tôi chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đó!

Danh sách các Địa chỉ massage trị liệu cổ vai gáy tốt nhất Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

24/04/2024

Category: N/A

Massage cổ vai gáy là một phương pháp thư giãn và làm dịu cơ bắp trong vùng cổ, vai và gáy. Với nhịp nhàng và áp lực phù hợp, massage này không chỉ giúp giảm ... xem thêm...căng thẳng, mệt mỏi mà còn cải thiện tuần hoàn máu và giảm đau do căng cơ. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top các Địa chỉ massage trị liệu cổ vai gáy tốt nhất Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Nam Từ Liêm, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

24/04/2024

Category: N/A

Nước hoa không chỉ là một sản phẩm làm đẹp hay chăm sóc bản thân. Nó đã trở thành một phương tiện thể hiện cá tính, tạo nên ấn tượng đáng nhớ và nét tinh tế ... xem thêm...cho bạn. Để tìm được những loại nước hoa phù hợp với bản thân, bạn có thể tham khảo những địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Nam Từ Liêm, Hà Nội trong bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Ba Đình, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

24/04/2024

Category: N/A

Nước hoa là sản phẩm không thể thiếu, dù bạn là nam hay nữ, bởi mùi hương có thể làm nổi bật bản thân bạn ở trong đám đông và giúp bạn tự tin hơn. Nếu bạn đang ... xem thêm...sinh sống tại khu vực quận Ba Đình và không biết mua nước hoa uy tín, chính hãng ở đâu thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé! Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

Danh sách các Nhà hàng, quán ăn ngon nhất khu vực Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

24/04/2024

Category: N/A

Với sự phát triển của thời đại, ăn uống ngày nay được đầu tư phát triển mạnh mẽ hơn. Không chỉ là những món ăn truyền thống trong nước mà còn có nhiều món ăn ... xem thêm...mang phong cách của nhưng quốc gia quanh khu vực ngay tại Việt Nam. Tại khu vực Cống Vị, Hà Nội có rất nhiều quán ăn mang phong cách khác nhau, thơm ngon và nhận được sự yêu thích từ thực khách. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số điểm dừng chân lí tưởng nhé.

Danh sách các Quán bún sườn mọc ngon nhất tại quận Đống Đa, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

24/04/2024

Category: N/A

Không chỉ có bún chả, bún hải sản… mà bún sườn mọc Hà Nội cũng là một trong những món ăn làm nên sức hấp dẫn của ẩm thực Hà thành. Món ăn có sự kết hợp giữa ... xem thêm...nhiều nguyên liệu bình dân nhưng dư vị lại vô cùng thơm ngon, khó cưỡng. Nếu đến Đống Đa Hà Nội, bạn nhất định phải ghé qua một trong số quán bún sườn mọc ngon dưới đây để thưởng thức nhé.

Danh sách các Quán hàng bún, miến ngan ngon nhất tại quận Cầu Giấy, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

24/04/2024

Category: N/A

Nhắc đến các món ăn của thủ đô Hà Nội sẽ không thể bỏ qua món bún, miến ngan với nhiều hương vị cùng cách chế biến khác nhau. Nếu bạn là một người khá yêu ... xem thêm...thích món thịt ngan thơm ngon thì chắc chắn đừng nên bỏ qua bài viết này. Dưới đây, Chúng tôi sẽ đưa bạn đến những quán bún, miến ngan ngon nổi tiếng trên địa bàn quận Cầu Giấy để có thêm nhiều sự lựa chọn mới cho bạn.

Danh sách các Nhà hàng, quán ăn ngon nhất khu vực Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

24/04/2024

Category: N/A

Là một quận của Thủ đô Hà Nội, Cầu Giấy trở thành cửa ngõ quan trọng và là nơi có nếp sống văn minh. Cầu Giấy còn có một nền ẩm thực đa dạng, phong phú với ... xem thêm...nhiều nhà hàng mọc lên liên tiếp nhau. Đặc biệt là ở khu vực Dịch Vọng Hậu là một trong những khu vực có nhà hàng, quán ăn ngon không làm bạn thất vọng. Nào hãy cùng Chúng tôi điểm qua những Nhà hàng, quán ăn ngon khu vực Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội nhé.

Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất quận Hoàn Kiếm, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

23/04/2024

Category: N/A

Bún đậu mắm tôm là một món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn và khá nổi tiếng ở Hà Nội. Bạn sẽ không thể nào quên được hương vị nếu đã từng một lần thưởng ... xem thêm...thức, đặc biệt là trong tiết trời mùa đông lạnh giá này. Dưới đây là danh sách một số quán bún đậu mắm tôm ngon có tiếng tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mà bạn nên thử.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Hoàn Kiếm, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

23/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy tín, ... xem thêm...giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Hoàn Kiếm.

Danh sách các Phòng khám nhi tốt nhất tại quận Cầu Giấy, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

22/04/2024

Category: N/A

Nếu trẻ bị ốm thì nên đưa trẻ đi khám ở đâu. Đây có lẽ vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều bậc cha mẹ. Bài viết dưới đây Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những địa chỉ ... xem thêm...phóng khám chuyên khoa Nhi uy tín nhất tại quận Cầu Giấy, Hà Nội nhé!

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

22/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Hoàng Mai. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy tín, ... xem thêm...giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Hoàng Mai.

Danh sách các Phòng khám nhi tốt nhất tại quận Ba Đình, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

22/04/2024

Category: N/A

Sức khỏe của con trẻ là một vấn đề mà bất kì phụ huynh nào cũng đều quan tâm. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những phòng khám nhi khoa uy tín chất lượng tại ... xem thêm...quận Ba Đình, Hà Nội. Hãy bỏ túi một số phòng khám uy tín trên địa bàn để phòng khi cần nhé.

Danh sách các Địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Thạch Thất, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

22/04/2024

Category: N/A

Không thể phủ nhận rằng ngày nay máy tính, laptop là những công cụ vô cùng hữu ích trong cuộc sống. Tuy nhiên, giá của mỗi chiếc máy cũng không hề nhỏ và nó ... xem thêm...cũng thường xuyên gặp nhiều lỗi hỏng. Máy tính của bạn đang bị hỏng? Bạn đang cần tìm một địa chỉ sửa chữa uy tín, chất lượng? Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ sửa chữa máy tính, laptop uy tín tại huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Danh sách các Dịch vụ sơn chống thấm uy tín, chất lượng nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

22/04/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang tìm đội ngũ thợ sơn nhà, sơn chống thấm tại Hà Nội chuyên nghiệp? Bạn mong muốn sơn nhà chất lượng với chi phí phải chăng? Vậy thì hãy cùng Chúng tôi ... xem thêm...tham khảo bài viết sau để có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình bạn nhé!

Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Theo thời gian, ngôi nhà sẽ phát sinh nhiều vấn đề hư hỏng, cần được sửa chữa, nâng cấp. Để quá trình sửa chữa nhà diễn ra nhanh chóng, đảm bảo thẩm mỹ cũng ... xem thêm...như an toàn, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói. Sau đây là một số dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Quốc Oai, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

18/04/2024

Category: N/A

Bạn đang cần tìm địa chỉ sửa máy tính tại huyện Quốc Oai? Bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ sửa máy tính? Bạn không biết đâu là địa chỉ uy tín, ... xem thêm...chất lượng? Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Vay tien cmnd