Danh sách các Đặc sản mùa thu Đà Lạt thích hợp để mua làm quà

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt là mảnh đất của rất nhiều đặc sản nổi tiếng. Ghé đến nơi đây, thật khó để có thể lựa chọn món quà mang về giữa “một rừng” những đặc sản nổi tiếng. Hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số đặc sản mùa thu Đà Lạt thích hợp để làm quà khi du lịch Đà Lạt các bạn cùng tham khảo nhé.

1

Trà hoa Atiso

Nhắc đến Đà Lạt thì có rất nhiều loại trà, tuy nhiên đặc sản trà ở đây phải nhắc đến trà Atiso, ít du khách nào khi đến Đà Lạt mà không mua vài gói loại này về uống hoặc làm quà cho người thân. Trà Atiso được xem như là một thần dược cho sức khỏe con người, là một loại hoa đặc trưng của Đà Lạt. Trà Atiso có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp từ bên trong. Ngoài ra còn có cao atisô nấu từ lá atisô, đặc điểm là đắng, nhưng để lại dư vị ngòn ngọt. Hoặc bạn có thể mua bông Atiso tươi về dùng để làm thực phẩm nấu ăn, chế biến thành món ăn cũng hấp dẫn không kém.


Atiso ở Đà Lạt được trồng ở 2 vùng đất ngoại ô Đà Lạt, nơi có đủ điều kiện khí hậu cũng như thổ nhưỡng để đem đến những cây atiso tốt nhất. Các bạn có thể kết hợp tham quan khám phá trải nghiệm tại vườn Atiso và lựa chọn mua những bông hoa tươi tại vườn hoặc sản phẩm trà Atiso để làm quà tặng mang về sau chuyến du lịch tại Đà Lạt.

Hoa Atiso tươi được bày bán tại chợ Đà Lạt
Trà atiso với nhiều công dụng là sản phẩm quà tặng không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Nước ép trái cây

Ở thành phố Đà Lạt với thế mạnh là vùng có khí hậu tươi mát, nên các loại trái cây cũng tươi ngon hơn những vùng khác. Chính vì thế ngừơi nông dân đã tận dụng chính những sản phẩm trái cây sẵn có tại nông trại để tạo thành những chai nước cốt trái cây tươi ngon đậm đà cũng là một trong những đặc sản mùa thu Đà Lạt không thể nào bỏ qua.


Có khá nhiều những loại nước cốt trái cây được sản xuất và tiêu thụ ở Đà Lạt: từ nước cốt chanh dây cho đến nước cốt dâu tằm, phúc bồn tử....tất cả điều được thu hái từ nguồn nguyên liệu trái cây sạch sẵn có tại Đà Lạt đem sản xuất và đóng chai theo quy trình nghiêm ngặt bảo đảm ăn toàn vệ sinh thực phẩm, được bảo quản lên tới sáu tháng.


Những lọ nước ép trái cây vừa là thức uống giải nhiệt, lại còn tốt cho sức khỏe đẹp da với nhiều giá trị đinh dưỡng, bao bì bắt mắt, là món quà tiện dụng chắc chắn các bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn món quà đặc sản mùa thu Đà Lạt để mua về tặng bạn bè và người thân rồi. Các bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại nước ép trái cây tại chợ Đà Lạt hoặc các của hàng bán đặc sản Đà Lạt uy tín.

Nước ép phúc bồn tử
Nước ép dâu tằm
3

Nông sản Đà Lạt

Ghé đến Đà Lạt, sẽ thật tiếc nuối nếu rời đi mà không mang về cho gia đình một ít nông sản tươi xanh. Nông sản Đà Lạt nổi tiếng và có chổ đứng về thương hiệu riêng trên thị trường nông sản xuất khẩu, với năng suất và chất lượng hàng đầu. Với nhìêu trang trại và vừơn rau củ sạch, đựơc trồng trong nhà kính, thủy canh và đảm bảo lựơng thuốc trừ sâu, an toàn cho ngừơi đùng. Nông sản sau khi thu hoạch đựơc lựa chọn kỹ càng trứơc khi đem ra chợ nên đảm bảo độ tươi mới chất lượng.


Nông sản Đà Lạt khá đa dạng về chủng loại. Cà rốt, rau xà lách, bắp cải, đọt su su; đậu hòa lan, củ dền đỏ, bí ngòi, cà chua bi,... là những mặt hàng nông sản đựơc nhìêu du khách lựa chọn mang về làm quà tặng khi đến Đà Lạt. Các bạn có thể tìm mua nông sản tại các vườn rau sạch, nông trại kết hợp tham quan trãi nghiệm, hoặc chợ đầu mối tại Đà Lạt.

Chợ nông sản Đà lạt
Rau củ nông sản là những món qua các bạn không nên bỏ qua khi đến Đà lạt
4

Rau củ sấy khô, mứt Đà Lạt

Có lẽ, nhắc đến đặc sản mùa thu Đà Lạt, không thể nào bỏ qua rau củ sấy khô và mứt. Do được thiên nhiên ưu ái, với khí hậu mát mẻ Đà Lạt là mảnh đất màu mỡ cho các loài hoa màu phát triển. Để rau củ luôn đựơc tươi, bảo quản lâu hơn, rau củ ở đây đựơc ngừơi dân tận dụng, sẽ trải qua quy trình lựa chọn nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh, để đem sấy khô và làm mứt, biến chúng trở thành những món quà mang thương hiệu Đà Lạt.


Ở Đà Lạt, không quá khó để bạn tìm thấy các loại rau củ sấy khô, mà ngược lại dường như bạn có thể bắt gặp loại đặc sản này ở bất cứ nơi nào, từ siêu thị, chợ cho tới những cửa hàng đặc sản nhỏ lẻ. Với hơn 30 loại mứt với đủ các kiểu chế biến khác nhau. Rau củ sấy thì đa dạng không chỉ giới hạn trong các loại quả sấy khô quen thuộc như: mít sấy, chuối sấy,...


Ở Đà Lạt, bạn còn có thể “mở rộng” tầm mắt với các loại rau củ sấy đa dạng như: khoai môn sấy, khoai tây sấy, cà rốt sấy, thậm chí có cả khổ qua sấy,... tùy vào khẩu vị của mọi người mà bạn có thể lựa chọn từng loại mỗi thứ một ít, hoặc mua những bịch rau củ sấy thập cẩm để mang về làm quà cho người thân và gia đình hoặc bạn bè vừa nhỏ gọn lại mang giá trị dinh dưỡng cao.

Các loại mứt và rau củ sấy dạ dạng cho các bạn lựa chọn
Không khó để tìm chỗ mua rau củ sấy và mứt tại chợ Đà Lạt
5

Dâu tây Đà Lạt

Nhắc đến đặc sản Đà Lạt có lẽ không cần nói quá nhiều mọi ngừơi sẽ nghĩ ngay đến những nông trại bạt ngàn, những vườn dâu Tây trĩu quả căng mọng, được tận tay hái những quả dâu đẹp mắt, căng tròn, cắn nhẹ một cái cảm nhận vị ngọt chua đan xen hòa trong hương thơm dìu dịu dễ chịu thì còn gì bằng. Dâu tây Đà Lạt hấp dẫn du khách bởi cái ngon, ngọt và đẹp mắt. Ngắm nhìn từng quả dây tây chín mọng giữa tiết trời trong lành mùa thu, trong khu vườn rộng lớn trĩu quả. Chính vì thế, khi ghé đến Đà Lạt các bạn đừng quên món đặc sản mùa thu Đà Lạt nổi tiếng này về làm quà nhé.


Một lưu ý nhỏ cho các bạn nên hạn chế mua dâu tại chợ, vì giá sẽ cao và có thể dâu không chất lượng, nhanh hỏng. Hiện nay, rất nhiều vườn dâu Đà Lạt mở cửa cho khách tham quan, ăn dâu tại vườn và lựa chọn mang về, tuy nhiên, không phải vườn dâu nào cũng chất lượng. Trước khi du lịch Đà Lạt, bạn có thể tìm hiểu về địa chỉ các vườn dâu uy tín, để từ đó có thể lên được lịch trình cho chính mình, không nghe theo lời mời của các “cò” vườn dâu, tránh rơi vào tình huống “tiền mất tật mang”.

Những quả dâu Tây trĩu mọng hấp dẫn
Dâu Tây được bày bán khá nhìu ở chợ Đà Lạt
6

Hồng Đà Lạt

Đà Lạt vào thu cũng là lúc mùa hồng về với thành phố sương mù. Quả hồng là đặc sản mùa thu Đà Lạt luôn khiến du khách mong chờ mỗi năm. Mỗi mùa hồng về lại có tấp nập du khách trở về ghé thăm Đà Lạt, để ngắm nhìn những cây hồng say trĩu quả, sẵn tiện thưởng thức những quả hồng tươi ngon nhất.


Cây hồng đã có mặt ở Đà Lạt từ lâu, Hồng Đà Lạt quả không quá to nhưng rất ngọt và thơm trước đây người dân chủ yếu thu hoạch hồng chín để bán, làm mứt hoặc sấy khô. Nhưng khoảng chục năm trở lại đây, mọi người thường chuyển hướng sang thu hoạch hồng khi quả vừa già đang chuyển dần sang màu vàng nhạt để ủ hơi làm hồng giòn, ăn vào có vị sần sật ngọt thơm - đây cũng là loại hồng được chuộng nhất khi lựa chọn đặc sản mùa thu Đà Lạt hiện nay. Ngoài ra, trong quá trình thu hoạch, những quả hồng bị trầy xước sẽ được để riêng để sử dụng làm hồng sấy khô. Những quả hồng được gọt vỏ và treo lên để phơi khô vàng ươm và tươm đầy mật ngọt là món ăn mà khó có ai có thể cưỡng lại được khi một lần được nếm thử.


Hồng Đà Lạt rộ lên vào khoảng đầu tháng chín. Mỗi mùa hồng thường kéo dài trong tầm 2 tháng cho đến 2 tháng rưỡi. Nên khi đến Đà Lạt vào mùa thu các bạn có thể đến thăm các vườn hồng sai trĩu quả để vừa chụp hình vừa mua trực tiếp những quả hồng ngon ngọt đem về làm quà tặng.

Quả hồng giòn ăn vào có vị sần sật, ngọt thơm.
Hồng sấy một đặc sản khá nổi tiếng ở Đà Lạt

Danh sách các Nhà hàng, quán ăn ngon nhất khu vực Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

24/04/2024

Category: N/A

Là một quận của Thủ đô Hà Nội, Cầu Giấy trở thành cửa ngõ quan trọng và là nơi có nếp sống văn minh. Cầu Giấy còn có một nền ẩm thực đa dạng, phong phú với ... xem thêm...nhiều nhà hàng mọc lên liên tiếp nhau. Đặc biệt là ở khu vực Dịch Vọng Hậu là một trong những khu vực có nhà hàng, quán ăn ngon không làm bạn thất vọng. Nào hãy cùng Chúng tôi điểm qua những Nhà hàng, quán ăn ngon khu vực Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội nhé.

Danh sách các Tỉnh, Thành phố có khí hậu tốt nhất tại Việt Nam -

Tỉnh/Thành: N/A

24/04/2024

Category: N/A

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến bạn muốn tìm một nơi khí hậu ôn hoà mát mẻ hơn. Với khí hậu mát mẻ những Tỉnh, thành phố có khí hậu tốt nhất Việt Nam dưới ... xem thêm...đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời để bạn nghỉ ngơi trong những ngày hè nắng nóng.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Quận 6, TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

24/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 6, Tp, Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

24/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Gò Vấp, Tp, Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua ... xem thêm...sách uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.

Danh sách các Trường mầm non tư thục tốt nhất tỉnh Đắk Lắk -

Tỉnh/Thành: Đắk Lắk

24/04/2024

Category: N/A

Bên cạnh trường mầm non công lập, cũng có nhiều trường mầm non tư thục uy tín, chất lượng được nhiều phụ huynh yên tâm gửi gắm các con của mình. Bởi thế mà bài ... xem thêm...viết dưới đây, Chúng tôi sẽ gợi ý cho các bậc phụ huynh những mầm non tư thục tốt nhất tỉnh Đắk Lắk nhé!

Danh sách các Đơn vị sản xuất cá khô lớn nhất Việt Nam -

Tỉnh/Thành: N/A

24/04/2024

Category: N/A

Cá khô là món ăn quen thuộc của không chỉ người Việt Nam mà còn của nhiều nước trên thế giới. Đây là món ăn thú vị, đậm đà và rất dễ ăn, trở thành món ưa thích ... xem thêm...trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều công ty tại Việt Nam đã sản xuất kinh doanh mặt hàng cá khô và cho ra đời những sản phẩm chất lượng. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Chúng tôi khám phá các đơn vị sản xuất cá khô lớn nhất tại Việt Nam.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Quận 1, TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

24/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Danh sách các Dịch vụ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất tỉnh Bến Tre -

Tỉnh/Thành: Bến Tre

24/04/2024

Category: Dịch Vụ

Mỗi một công ty, một đơn vị hay một cửa hàng,... đều có một bảng hiệu quảng cáo riêng cho mình. Nếu bạn đang có nhu cầu làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất ... xem thêm...tỉnh Bến Tre hãy để Chúng tôi giới thiệu cho bạn một số đơn vị sau đây nhé!

Danh sách các Dịch vụ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất tỉnh Vĩnh Long -

Tỉnh/Thành: Vĩnh Long

24/04/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang sinh sống và làm việc tại Vĩnh Long? Bạn đang có nhu cầu muốn được khảo sát và tư vấn thi công biển quảng cáo? Doanh nghiệp của bạn chưa tìm được đơn ... xem thêm...vị thi công biển quảng cáo nào? Bạn mong muốn tìm ra đơn vị uy tín, làm biển quảng cáo Vĩnh Long đẹp và giá cả cạnh tranh? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu một số đơn vị thi công biển quảng cáo nhé

Danh sách các Men vi sinh cho bà bầu tốt nhất hiện nay -

Tỉnh/Thành: N/A

24/04/2024

Category: N/A

Tình trạng rối loạn tiêu hóa ở bà bầu xảy ra khá phổ biến. Men vi sinh là giải pháp nằm trong vùng an toàn cho đối tượng mang thai, cho con bú vì nó giúp làm ... xem thêm...giảm nhẹ các triệu chứng gây khó chịu. Cùng Chúng tôi tìm hiểu những loại men vi sinh cho bà bầu tốt nhất hiện nay nhé!

Danh sách các Thác nước đẹp nhất tại Thái Lan -

Tỉnh/Thành: N/A

24/04/2024

Category: N/A

Thái Lan là một đất nước giàu có nền văn hóa lâu đời và thiên nhiên tươi đẹp. Quốc gia này nổi tiếng với các bãi biển tuyệt đẹp, thành phố sầm uất, những ngôi ... xem thêm...chùa linh thiêng và nhiều thác nước tuyệt đẹp. Bài viết này hãy cùng Chúng tôi đến với top các thác nước đẹp nhất tại Thái Lan.

Danh sách các Đoạn văn kể về việc mẹ đã làm để chăm sóc em hay nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

23/04/2024

Category: N/A

Viết 4 - 5 câu hay một đoạn văn kể lại việc mẹ đã làm để chăm sóc em là chủ đề thường gặp trong tập làm văn lớp 2. Bài viết dưới đây Chúng tôi sưu tầm, giúp các ... xem thêm...em hoàn thành phần viết về một việc mẹ đã làm chăm sóc em.

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Hậu Giang -

Tỉnh/Thành: Hậu Giang

23/04/2024

Category: N/A

Bạn đang xây dựng và hoàn thiện công trình, bạn đang lo nghĩ về vấn đề màu sơn cũng như chất lượng sơn cho công trình của mình nhưng lại chưa thể tìm được đại ... xem thêm...lý sơn ưng ý nào? Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt tại Hậu Giang nhé!

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Quận 10, TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

23/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh.

Danh sách các Địa chỉ bán hoành phi câu đối bằng đồng uy tín nhất tại Tp.HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

23/04/2024

Category: N/A

Hoành phi câu đối bằng đồng là một chỉnh thể và luôn đi song hành cùng nhau, được nhiều người trong lối chơi chữ ưa chuộng. Hoành phi câu đối được treo ở những ... xem thêm...nơi tôn nghiêm trong gia đình, vừa mang đậm nét văn hóa tâm linh, vừa có giá trị sâu sắc về nghệ thuật. Treo hoành phi câu đối trong nhà cũng mang đến nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Bạn đang cần mua hoành phi câu đối mà chưa biết địa chỉ nào? Dưới đây là các địa chỉ bán hoành phi câu đối bằng đồng uy tín nhất t

Danh sách các Phim hay nhất của Gal Gadot bạn nên xem -

Tỉnh/Thành: N/A

23/04/2024

Category: Phim

Nếu nhắc đến dấu mốc thay đổi sự nghiệp diễn xuất của Gal Gadot thì có lẽ đó chính là nhân vật Wonder Woman được ra mắt năm 2016 trong bộ phim cùng tên. Từ khi ... xem thêm...tham gia Hollywood đến nay, Hoa hậu Israel 2004 Gal Gadot vẫn luôn chinh phục khán giả với những vai diễn mạnh mẽ. Chỉ sau 3 năm thù lao của Gal Gadot đã tăng gấp nhiều lần cho một vai diễn, từ 300 nghìn USD lên 10 triệu USD. Cùng Chúng tôi điểm danh một số bài viết các bộ phim hay nhất của Gal Gadot.

Danh sách các Câu nói truyền cảm hứng từ những người phụ nữ nổi tiếng thế giới -

Tỉnh/Thành: N/A

23/04/2024

Category: N/A

Những câu nói hay đầy cảm hứng của những người phụ nữ nổi tiếng thế giới dưới đây là ngọn lửa cảm hứng bất tận của nhiều người trên thế giới. Các cô gái của ... xem thêm...Chúng tôi hãy thử chọn câu nói tâm đắc cho mình nhé.

Danh sách các Nhà thờ đẹp nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

23/04/2024

Category: N/A

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của những nhà thờ không chỉ là nơi thờ phụng mà còn là biểu tượng văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. Dưới đây hãy cùng ... xem thêm...Chúng tôi khám phá ngay các nhà thờ đẹp nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng.

Danh sách các Địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Nẵng gần trung tâm nhất mà bạn nên khám phá -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

23/04/2024

Category: Du Lịch

Toạ lạc ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Đà Nẵng được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến với hình ảnh đô thị năng động và rực rỡ sắc màu. Hơn cả Cầu Vàng ẩn hiện ... xem thêm...sau màn sương sớm hay tượng Cá Chép Hoá Rồng lập loè dưới ánh sáng pháo hoa, Đà Nẵng còn là trung tâm văn hoá, giáo dục, y tế, chính trị, kinh tế, xã hội… quan trọng, là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Bạn đang ở khu vực trung tâm Đà Nẵng và muốn tìm địa chỉ vui chơi gần nhất. Dưới đây là các gợi ý c

Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất quận Hoàn Kiếm, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

23/04/2024

Category: N/A

Bún đậu mắm tôm là một món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn và khá nổi tiếng ở Hà Nội. Bạn sẽ không thể nào quên được hương vị nếu đã từng một lần thưởng ... xem thêm...thức, đặc biệt là trong tiết trời mùa đông lạnh giá này. Dưới đây là danh sách một số quán bún đậu mắm tôm ngon có tiếng tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mà bạn nên thử.

Vay tien cmnd