Danh sách các công thức chế biến món ăn ngon nhất cho Tết cổ truyền mà các mẹ nên biết

Tết Nguyên Đán ngày khởi đầu cho một năm mới là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Vào những ngày đầu xuân chính là thời gian tất cả mọi người quây quần sum họp bên gia đình cùng đón mùa xuân mới về. Tết đến gia đình nào cũng vậy, dù sang hay khó cũng chuẩn bị mâm cơm ngày Tết thịnh soạn với nhiều món ăn ngon và đặc biệt mà ngày thường không có trước là để cúng tổ tiên, ông bà mong tổ tiên sẽ phù hộ cho con cháu 1 năm mới ấm no, hạnh phúc, sau là để cả gia đình vui vầy sum họp. Các món ăn cổ truyền ngày tết không ch�

1

Canh măng móng giò

Trong mâm cỗ cúng ngày Tết có món canh măng khô móng giò hoặc canh măng khô nấu xương. Canh măng khô là một trong những món ăn truyền thống trong dịp lễ tết của dân tộc ta hôm nay mình chia sẽ bí quyết nấu canh măng khô sao cho cọc măng dài mềm ngon ngọt nhé.


Nguyên liệu:


  •  300g măng khô
  • 1 cái móng giò
  • 2 dẻ sườn vai
  • Hành khô, hành tươi
  • Dầu ăn 
  • gia vị +mỳ chính + nước mắm


Cách làm:


Bước 1: 

Bạn đem măng khô ngâm nước ấm trong khoảng 3 giờ mỗi giờ bạn đều thay nước 1 lần nhé, sau đó bạn rửa sạch cho măng vào nồi luộc đến chín mềm vừa ăn sau đó đổ ra rổ cho ráo nước rồi xé nhỏ hoặc thái miếng cỡ 2x3cm.


Bước 2: 

Bạn ướp măng với ½ thìa canh gia vị, ½ thìa canh mỳ chính trộn thật đều rồi để 30 phút cho măng thấm gia vị, sau đó cho chảo dầu nong phi hàng thơm đổ măng vào xào đến khi săn lại và thấm gia vị.


Bước 3: 

Bạn ninh móng giò, móng gio bạn mua về rửa sạch chặt nhỏ cho vào nồi đun sôi thì đổ nước đó đi bước này gọi là rửa xương cho hết vụn cũng như lọc bớt chất bẩn của xương. Sau đó ban cho xương vào nồi thêm chút gia vị và xào thơm. Tiếp đó bạn cho nước vào ngập xương đun sôi rồi vặn nhỏ lửa hầm đến khi xương mềm vừa ăn.

Bước 4:
Bạn đổ măng đã xào vào nồi xương nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi đun sôi thêm 10-15 phút nữa trước khi tắt bếp thì thêm 1 thìa nước mắm vào cho canh ngọt và thơm.Sau khi hoàn thành bạn múc canh ra bát và cho phần hành củ chẻ nhỏ trụng qua nước sôi lên trên trang trí.

Canh măng móng giò
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Bánh chưng

Bánh chưng là món ăn ngày tết không thể thiếu trong dịp xuân về ở Bắc bộ. Bánh chưng thể hiện tinh hoa của trời đất, lòng thành của con cháu dâng lên tổ tiên. Vị dẻo của gạo nếp, vị thơm lừng của đậu cùng vị béo của thịt lợn điểm xuyết vị cay của tiêu hạt làm nên miếng bánh chưng ngon độc đáo.


Nguyên liệu:


  • 1 kg gạo nếp
  •  400 gram đỗ xanh
  •  500 gram thịt ba chỉ
  • Một bó lá dong hoặc lá chuối tươi
  •  Một bó lá nếp (lá dứa)
  • Lạt chẻ mỏng (hoặc dây nilon)
  • Khuôn bánh chưng


Cách làm: 


Bước 1: Chế biến nhân bánh chưng


Đỗ xanh mang ngâm cho nở, trong khoảng 2 tiếng. Chú ý đãi sạch và nhặt bỏ những hạt xấu thì cách gói bánh Chưng không cần khuôn tại nhà mới thơm ngon nhất nhé. Cho thêm 1 thìa muối đảo đều sau đó mang đồ chín.
Đỗ chín bở, dùng chày tán nhuyễn, trộn thêm một ít hạt tiêu xay, sau đó nắm lại thành những viên tròn bằng nhau. 
Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng to bản dày khoảng 2 cm, trộn cùng với chút muối, hạt tiêu rồi đem ướp thịt.

Bước 2: Chuẩn bị gạo và làm sạch lá dong

Gạo nếp mang ngâm khoảng 2 tiếng, vo sạch sau đó cho thêm 1 thìa muối và 1 thìa hạt nêm vào xóc đều.
Lá dong khi mua về cho vào nước rửa thật sạch, sau đó cắt phần sống lá để ra chỗ riêng.
Lau thật khô lá dong trước khi gói.

Bước 3: Cách gói bánh chưng

Chúng ta xếp chồng 4 lá vuông góc với nhau, 2 lá dưới úp mặt phải xuống, 2 lá trên ngửa mặt phải lên.


Để cách gói bánh Chưng vuông vắn, đẹp mắt không cần khuôn, tốt nhất nên dùng bát để đong gạo.  Ta cho khoảng 1 bát gạo vào giữa lá. Sau đó đặt nhân lên phần gạo. Đổ thêm một phần gạo lên nhân, dùng tay san đều để gạo che hết được chỗ nhân. Chúng ta cầm lần lượt các lá dong bên phải và trái gấp lại với nhau. Chú ý trong lúc gấp phải chắc tay thì cách gói bánh chưng tại nhà mới đẹp mắt và vuông vắn. Giấu các mép gấp lại bên trong.
Cuối cùng gấp phần đầu lá dưới lên, và gấp phần lá thừa bên trên lại tạo thành hình vuông cho bánh. Dùng lạt buộc lại như bình thường. sau đó dùng tay ấn để bánh được chặt hơn.


Bước 4 : Luộc bánh chưng
Các sống lá dong đã cắt lúc đầu, ta xếp xuống đáy nồi, sau đó xếp bánh lên trên. Đổ nước ngập toàn bộ phần bánh, rồi đun lửa to đến khi sôi thì giảm bớt lửa.
Cứ khoảng 1 tiếng kiểm tra bánh 1 lần để xem mực nước. Nước giảm thì cho thêm nước đun sôi vào, chứ không được dùng nước lạnh. Thời gian luộc bánh trong khoảng 8- 10 tiếng thì vớt bánh ra.
Dùng khăn sạch thấm ướt để lau bên ngoài bánh, sau đó xếp bánh ra chỗ  thoáng mát . Dùng một miếng ván mỏng đè lên bánh, sau đó dùng vật nặng đè lên trên. Làm như vậy để bánh săn chắc cho tới khi nguội.

Bánh chưng
3

Thịt kho trứng

Nhắc đến món ăn ngày tết cổ truyền miền Nam không thể thiếu món thịt kho trứng hay thịt kho nước dừa. Thịt ba chỉ thái vuông, đem tẩm ướp rồi dúng nước dừa kho dừ với trứng. Miếng thịt thái vuông tượng trưng cho đất, trứng tròn tượng trưng cho trời. Món thịt kho trứng tượng trưng cho vạn sự vuông tròn hài hòa.


Nguyên liệu:


  • 500g thịt ba rọi
  • 5 quả trứng vịt (có thể thay bằng trứng cút, trứng gà… tùy sở thích)
  • 3 muỗng đường
  • 1 muỗng hạt tiêu
  • 1 muỗng cà phê muối.
  • 3 muỗng nước mắm.
  • Hành khô, ớt cay


Cách làm:

Bước 1:
Thịt ba rọi rửa sạch, cắt miếng vuông cỡ 5cm.


Bước 2:

Cho thịt vào nồi luộc, thêm vào 1 muỗng cà phê muối, đợi đến khi nước sôi chừng 1 phút thì mang thịt ra rửa sạch. Làm cách này miếng thịt sẽ sạch sẽ hơn, sau khi nấu thịt sẽ trong, lên màu đẹp hơn.


Bước 3: 

Trứng vịt luộc chín, bóc vỏ, dùng dao khứa vài đường dọc theo quả trứng để khi nấu trứng được ngấm gia vị, đậm đà hơn.

Bước 4:
Thắng đường làm nước màu bằng cách: Bật bếp ở mức lửa nhỏ, cho 2 muỗng đường vào nồi, trải đều đường cho tiếp xúc với mặt nồi. Đường tan dùng đũa khuấy đều cho đến khi chuyển màu cánh gián đậm thì cho 1 bát nhỏ nước nóng vào, tắt bếp, ta có nước màu dùng để ướp thịt.

Bước 5:
Trộn đều thịt với hành khô băm nhỏ, 1 muỗng đường, 5 muỗng nước màu, 1 muỗng hạt tiêu, 3 muỗng nước mắm. Ướp thịt trong vòng 30 phút, sau đó cho lên bếp đợi sôi chế thêm nước nóng vào ngang mặt thịt, vặn lửa liu riu, lúc này có thể cho trứng vịt và ớt vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng.


Bước 6: 

Thịt kho tàu nấu không cạn nước, nồi thịt có thể hâm đi hâm lại, thịt sẽ càng mềm ngon. 


Bước 7:
Khi ăn múc thịt và trứng vào đĩa sâu lòng, chan nước ngập thịt, ăn kèm dưa cải muối chua và cơm nóng, cũng có thể ăn kèm bánh chưng bánh tét, cuốn bánh tráng, rất hợp và ngon (hoặc có thể thay dưa cải muối bằng dưa giá cũng rất hợp vị).

 

Bước 8:
Nếu kho thịt bằng nước dừa tươi, các bạn không cần sử dụng nước màu và đường để ướp thịt mà chỉ cần nước mắm và dừa tươi mà thôi, đổ nước dừa vào ngập thịt để nấu, nước dừa sẽ tạo màu đẹp cho miếng thịt.

Thịt kho trứng
4

Giò thủ

Là món ăn dịp tết không thể thiếu trong mâm cỗ. Miếng giò tượng trưng cho sự phú quý, sang trong. Thông thường những món giò như giò lụa, giò xào, giò bò được sử dụng trong dịp tết. Mỗi loại đều có 1 hương vị đặc trưng riêng. Một miếng giò hòa quyện cùng nước mắm nhĩ điểm thêm miếng dưa hành thì sẽ là một thưởng thức tuyệt vời trong dịp tết.


Nguyên liệu:


  • Tai lợn: 400 gr
  • Thịt chân giò: 700 gr
  • Lưỡi lợn: 400 gr
  • Mộc nhĩ: 80 gr
  • Nấm hương: 30 gr
  • Hạt tiêu, hành khô, nước mắm.

Cách làm:


Bước 1: 

Lưỡi lợn đem chần qua nước sôi cho dễ cạo, rồi đem cạo bỏ phần trắng trên mặt lưỡi. Thịt chân giò và tai lợn cũng cạo rửa sạch lông.


Bước 2: 

Đun sôi một nồi nước với một thìa ăn cơm dấm và 1 thìa cà phê muối. Cho tất cả các loại thịt vào chần nhanh trong 2 phút.


Bước 3: 

Vớt thịt ra khỏi nồi, xả qua nước lạnh để loại bỏ bọt bẩn và thịt đỡ bị thâm. Thái thịt thành những miếng mỏng. Đem ướp thịt với 1 ít muối trong khoảng 30 phút.


Bước 4: 

Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở, rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành khô đem bóc vỏ, băm nhỏ.


Bước 5: 

Phi thơm hành, cho thịt vào xào săn. Trút nấm hương và mộc nhĩ vào, thêm nước mắm cho vừa miệng. Xào tới khi các nguyên liệu chín đều và ngấm gia vị thì rắc thêm hạt tiêu vào, đảo đều rồi tắt bếp.


Bước 6: 

Nhồi thịt vào khuôn, vặn vít chặt tay. Đợi cho khuôn giò nguội thì cho cả khuôn vào tủ lạnh tầm 2 tiếng cho giò đông lại.


Bước 7: 

Lấy giò xào ra khỏi khuôn, dùng giấy bạc hoặc lá chuối gói giò lại. Sau đó lại cất vào tủ lạnh để bảo quản. Khi ăn, cắt giò thành từng khoanh, thái miếng vừa ăn nhé!

Giò thủ
5

Dưa hành

Bánh chưng xanh thì phải có dưa hành. Dưa hành có vị cay cay, hơi chua thường được dùng ăn kèm với bánh chưng, các món ăn trong ngày Tết làm tăng thêm hương vị của thức ăn và còn giúp cho cơ thể dễ tiêu hóa thức ăn hơn. Để có món dưa hành ngon thì chúng ta cần lựa chọn các củ hành chắc và già đem cắt bỏ phần lá rồi chúng ta ngâm hành vào trong nước tro có pha hàn the trong khoảng 2 ngày 2 đêm. Sau đó vớt ra để bóc vỏ và cắt rễ rồi cho vào hộp để muối với nước giấm nấu đường để nguội, khoảng vài ngày sau là ăn được. Dưa hành dùng ăn kèm sẽ với các món ăn ngày Tết không bị ngấy khi ăn nhiều thức ăn có dầu mỡ và bạn sẽ thấy ngon miệng hơn.

Nguyên liệu:  


  • Hành củ: 1kg
  • Phèn chua
  • Muối: 75 gr
  •  Đường: 10 gr
  • Nước: 1500 ml


Cách làm:


Bước 1: 

Tùy vào sở thích, các bạn có thể chọn mua hành trắng (hành hương) hoặc hành tía. Hành trắng ít hăng nên thời gian chín khá nhanh, còn hành tía vốn hăng hơn khiến cho thời gian chín cũng lâu hơn. Các bạn đem ngâm 1 ngày 1 đêm trong nước vo gạo, thêm chút muối cho củ hành được chắc lại.


Bước 2: 

Đổ bỏ nước vo gạo đi, rửa qua với nước rồi tiếp tục cho hành vào ngâm thêm 1 ngày với nước đã được pha với phèn chua (tỉ lệ nước và phèn chua là 1 lít nước: 5 gr phèn chua) để hành được trắng và giòn.


Bước 3: 

Vớt hành ra, các bạn đem bóc vỏ, cắt bỏ rễ rồi rửa lại với nước pha muối loãng thật sạch, để thật ráo trước khi muối.


Bước 4: Cho hành vào lọ thủy tinh. Đun sôi hỗn hợp nước gồm: muối, đường, nước (tỉ lệ 1 lít nước: 50 gr muối: 10 gr đường). Nếu muốn hành chua nhanh thì các bạn có thể thêm vào chút giấm ăn hoặc rượu trắng. Đợi nước thật nguội mới trút vào lọ thủy tinh để muối hành.

Tùy thuộc vào thời tiết mà thời gian chín hành cũng khác nhau, muối hành theo cách này thông thường phải mất từ 1 tuần đến 10 ngày hành mới chín. Vì vậy các bạn cần chuẩn bị muối hành từ sớm để kịp bày lên mâm cỗ Tết nhé!

Dưa hành
6

Tôm chua

Tôm chua là một đặc sản nổi tiếng của Huế và cũng chính là món ăn đặc trưng trong ngày Tết tại vùng đất này. Tôm chua thường được ăn kèm với thịt ba chỉ, rau sống, chuối xanh thái lát.


Nguyên liệu:


  • Tôm đất: 200gr (chọn loại to, chắc thịt)
  • ½ bát bột nếp
  • Ớt chuông (để tạo màu) 1 quả, ớt chỉ thiên 10 quả
  • 1 củ riềng, tỏi
  • Rượu trắng: 300ml
  • Gia vị: 1 thìa muối, 1 thìa đường.


Cách làm: 


Bước 1:
Tôm tươi mua về cắt râu, đầu, rửa sạch với nước muối pha loãng, để ráo rồi ngâm với rượu trắng trong 30 phút, khi đó tôm đã ửng đỏ lên.


Bước 2:

Tỉ lệ bột nếp với nước là 1:3 cho vào nồi rồi quấy đều cho chín, sau đó tắt bếp rồi để nguội.

Bước3:

Riềng rửa sạch thái sợi, tỏi bóc vỏ rồi thái lát, ớt chuông, ớt chỉ thiên rửa sạch để ráo rồi cho vào xay nhuyễn.


Bước 4:
Trộn đều tôm, riềng, tỏi, ớt, bột cùng với đường và muối.
Sau đó dùng 1 lọ thủy tinh sạch, xếp từng lớp tôm lên chú ý là không nên để tôm nổi lên trên. Bạn có thể dùng thêm nẹp tre để ép nhé.
Bảo quản nơi khô ráo từ 3 - 5 ngày là dùng được.

Tôm chua
7

Chè kho

Với nhiều thế hệ người Hà Nội chè kho đã trở thành món ăn thân thiết, luôn hiện diện trong mâm cỗ cúng gia tiên mỗi đêm giao thừa. Chè kho cũng là món ăn mời khách trong ngày mùng một Tết của người Hà Nội xưa. Khi khách đến chơi nhà chúc Tết, chủ nhà thường cắt từng miếng chè kho mời khách thưởng thức với trà sen.


Nguyên liệu:


  •  200gr đậu xanh không vỏ
  • 130-150gr đường (bạn nào thích ngọt thì cho thêm)
  • 30ml nước cốt dừa
  • 1 chút xíu muối
  • 2 lá dứa hoặc lá nếp
  • Mè rang vàng.


    Cách làm:


    Bước 1: 

    Đậu xanh vo sạch, ngâm với nước ấm ít nhất 5 tiếng. Sau đó xả qua nước lạnh thật sạch.


    Bước 2: 

    Đậu xanh cho vào xửng cùng lá nếp, hấp 25 - 30 phút cho đậu chín. Sau đó cho vào máy xay nhuyễn.


    Bước 3: 

    Đậu xanh đã xay, đường, muối, nước cốt dừa cho vào chảo trộn đều, bắc lên bếp sên nhỏ lửa.


    Bước 4: 

    Sên cho đến khi nào đậu xanh quyện thành một khối không dính chảo là được.


    Bước 5: 

    Cho chè vào khuôn bánh trung thu hay bất cứ khuôn bào bạn có, ấn mạnh, rồi lấy ra xếp lên dĩa. Rắc mè rang lên mặt.

    Trình bày: Chè kho cho ra dĩa, khi ăn dùng dao cắt từng miếng. Đảm bảo với cách nấu chè kho này, cả nhà sẽ có món ăn thơm ngon, hấp dẫn, ngọt ngào.

    Món chè tuy rất dân dã nhưng lại đậm đà tình quê hương.

    Chè kho
    8

    Xôi gấc

    Món xôi thường được dùng ăn nóng, gạo chín dẻo thơm, không bị nát là đạt tiêu chuẩn. Trong những dịp lễ Tết người dân thích sử dụng nhất là món xôi gấc. Theo nền văn hóa của các nước Châu Á nói chung màu đỏ đem lại sự may mắn, thịnh vượng. Khi đồ xôi chín sẽ tạo ra được một màu đỏ rất tự nhiên của gấc, đẹp mắt. Người Việt Nam cho rằng màu đỏ từ xôi gấc sẽ khiến họ gặp được nhiều tài lộc, may mắn trong năm mới.


    Nguyên liệu:


    • Gấc chín 1 quả.
    • Gạo nếp: 2 bát. 
    • Nước cốt dừa
    • Rượu trắng
    • Đường, muối và các loại gia vị


    Cách làm:

    Bước 1:

    Với gạo nếp, bạn cần vo sạch, rồi ngâm với nước dừa qua đêm. Thời gian ngâm khoảng 9 – 12 tiếng. (Để xôi được thơm hơn). Với gấc, bạn cắt đôi, lấy thịt gấc. Bóp thịt gấc với rượu trắng để lên màu đẹp hơn.


    Bước 2: 

    Tiếp theo bạn trộn thịt gấc với gạo nếp. Nhớ là gạo nếp sau khi đã ngâm đủ thời gian thì bạn vớt ra, để gạo ráo nước rồi mới trộn với gấc nhé. Khi trộn, bạn nên dùng tay để bóp thật đều cho thịt gấc trộn đều với gạo nếp. Cuối cùng, bạn cho nước cốt dừa (loại hộp đóng gói sẵn) vào hỗn hợp gạo nếp và thịt gấc. Tùy khẩu vị mà cho nhiều hay ít nhé.

    Bước 3: 

    Công đoạn cuối cùng, cũng là công đoạn quan trọng nhất là đồ xôi. Có rất nhiều cách để nấu món xôi gấc. Đơn giản nhất là bạn cho xôi gấc vào xửng và hấp cách thủy trong khoảng 30 – 45 phút là được. Xôi sẽ chín mềm và rất ngon.

    Xôi gấc
    9

    Thịt nấu đông

    Thịt đông ăn riêng biệt chỉ có vùng Bắc bộ mới có. Trong cái lành lạnh, miếng thịt đông nhừ tươm cùng miếng dưa hành là không thể thiếu trong các bữa cỗ. Món thịt đông thường bao gồm thịt lợn, bì, chân giò hoặc có thể là thịt gà. Sau khi nấu xong, muốn nồi thịt đông ngon đúng kiểu phải đậy kín vung, đem phơi sương, cho nồi thịt hấp thụ tinh hoa đất trời, như thế mới làm nên hương vị đặc biệt của nồi thịt đông.


    Nguyên liệu:


    • Thịt chân giò lợn: 1kg
    • Tai lợn: 500g
    • Nấm hương, mộc nhĩ mỗi loại 30g
    • Hành khô, gừng
    • Nước mắm ngon và tiêu đập dập.
    • Khuôn đựng thịt đông

    Cách làm:

    Bước 1
    : Sơ chế thịt chân giò

    Thịt chân giò, cạo sạch lông, rửa sạch thái miếng khổ bằng bao diêm.


    Bước 2: Sơ chế tai lợn hoặc bì lợn
    Tai lợn cạo sạch, khử hôi bằng cách xát muối và dấm sau đó thái nhỏ. Dùng tai lợn để làm nấu đông thì sẽ giòn ngon hơn, nếu không thích thì bạn phải thay thế bằng miếng bì lợn khoảng 100g để thịt có thể đông, tạo độ kết dính.

    Bước 3: Trần qua thịt

    Để món thịt nấu đông ngon mà không hôi, bạn đun một nồi nước, cho ít muối, hành khô bóc vỏ đập dập (hoặc đầu hành trắng cũng được) và một ít gừng đập dập để chần thịt. Thịt lợn được chần trong nước có hành và gừng sẽ giảm mùi hôi và sạch hơn. Trần xong thịt bạn xả qua nước và để ráo. Ướp thịt với một thìa nước mắm ngon để 30 phút cho ngấm.


    Bước 4: Xào mộc nhĩ, nấm hương
    Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở thái nhỏ (không cần thái quá nhỏ vì thái nhỏ lúc nấu xong mộc nhĩ sẽ bị nhũn không còn độ giòn). Cho chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào xào qua nấm hương, mộc nhĩ với ít hạt nêm cho đậm đà rồi để riêng.


    Bước 5: Xào thịt chân giò và tai
    Cho thịt chân giò và tai vào chảo xào một lúc cho săn lại, cho thêm ít hạt nêm lúc xào.
    Chú ý: Với cách làm thịt đông này thì bạn không nên nấu quá mặn nếu không sẽ mất đi độ thanh mát.


    Bước 6: Ninh thịt
    Thịt xào sơ rồi cho vào nồi để nấu đông. Dùng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian nấu. Đổ nước ngập mặt thịt, nước sôi phải hớt bọt cho thật sạch như vậy món thịt đông mới trong không bị đục. Hớt bọt xong mới đóng nắp nồi áp suất để đun.


    Bước 7: Thêm gia vị vào cùng ninh thịt
    Sau 15 phút thịt chín mềm, bạn mở nắp và cho nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu rang đập dập vào nồi, đun thêm 10 phút nữa là được (không cần đóng nắp nồi áp suất nữa).


    Bước 8: Tạo hình thịt đông
    Món thịt nấu đông sẽ bắt mắt hấp dẫn hơn thì bạn cắt tỉa hoa cà rốt rồi luộc sơ qua sau đó đặt vài bông dưới đáy khuôn hoặc bát trước khi múc thịt đông.

    Cất thịt đông vào tủ lạnh khoảng 4-6 tiếng cho thịt đông lại. Khi ăn dùng dao lách thành bát để úp thịt đông ra đĩa được dễ hơn. Cách nấu thịt đông chân giò ngon nhất đã xong, đảm bảo bạn sẽ có món ăn thú vị.

    Thịt nấu đông
    10

    Gà luộc

    Thịt gà luộc là món ăn ngày tết không thể thiếu của người miền Bắc. Người bắc có tục lệ gà luộc nguyên con, để cúng tổ tiên, đoán vận mệnh qua chân gà luộc. Miếng thịt gà sau khi cúng xong ăn cùng lá chanh, muối tiêu là một món đặc sản mùi vị riêng biệt không lẫn vào đâu được.


    Nguyên liệu: 


    • Gà ta: 1 con, thường luộc gà ngày Tết người ta sẽ chọn gà trống khỏe, đẹp mã để cúng tổ tiên cho được ban nhiều lộc. Để món gà luộc được ngon nhất thì cách chọn gà vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn loại gà ta có da màu vàng nhạt tự nhiên và mỏng đều toàn thân, thịt săn chắc, phao câu nhỏ, mỡ vàng không nhiều ở phần cổ và phần đùi.
    • Gừng: 1 củ
    • Muối
    • Hành hoa, hạt tiêu, ớt bột, mù tạt.


    Cách làm:

    Bước 1: 
    Làm thịt gà trước khi luộc
    Để có món gà luộc ngon, ngay từ khi chọn mua gà bạn cần chú ý chọn gà tươi, không bị bệnh, khóe mảnh. Gà mua về bạn cắt tiết, làm lông sạch sẽ, sau đó xát muối, rửa sạch cả ngoài da và phía trong rồi để gà thật ráo khô. Nhiều chị em ngại làm gà ở nhà, đi chợ mua gà đã làm sẵn về để luộc. Tuy nhiên nếu muốn mua gà làm sẵn, bạn nên chờ người ta làm gà thật sạch sẽ rồi mang về sơ chế, luộc gà luôn sẽ ngon hơn nhé.
    Nếu gà để nguyên con luộc rồi cúng, bạn nên mổ moi cho đẹp để lấy ruột lòng mề ra khỏi mình gà làm sạch. Còn nếu làm gà luộc rồi chặt miếng, bạn có thể mổ phanh cho dễ nhé!
    Các gia vị cần có để luộc gà gồm 3 cọng hành hoa rửa sạch, buộc túm gọn, đập dập 1 mẩu gừng.
     

    Bước 2: Cho gà vào nồi luộc
    Sau đó bạn cho gà vào nồi, đổ nước lã xâm xấp gà, cho toàn bộ gia vị (đã chuẩn bị sẵn ở bước 1) cùng chút muối vào nồi luộc gà.
    Khi luộc gà bạn cần lưu ý:
    Để tránh tình trạng gà luộc da bị rách hoặc bên ngoài chín mà bên trong còn máu đỏ thì nên cho gà vào nồi nước lạnh ngay từ đầu rồi bắc lên luộc, không nên đợi nước sôi mới cho gà vào.
    Trong lúc luộc gà bạn hãy để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước sao cho vừa ngập cả con gà là được. Nồi luộc không nên quá to vì thời gian luộc sẽ lâu hoặc quá nhỏ cũng khó trở gà cho chín đều.
     

    Bước 3: Luộc gà với lửa nhỏ
    Để món gà luộc được ngon nhất, ban đầu bạn bật lửa to và đậy nắp nồi. Khi nước sôi thì hớt bọt cho nước luộc trong. Để sôi khoảng 5 phút thì giảm lửa nhỏ liu riu, nếu để nước sôi sung sục liên tục thì gà sẽ bị rách da, thịt bên ngoài co rút lại mà bên trong chưa kịp chín.


    Bước 4: Thời gian luộc gà
    Tùy theo trọng lượng và gà non hay già mà thời gian luộc sẽ khác nhau. Trung bình luộc gà mất khoảng 30 phút. Nhưng muốn gà chín đều, da giòn và vàng óng thì bạn có thể luộc lửa nhỏ liu riu khoảng 45 phút. Sau khi gà chín, bạn tắt bếp và ngâm gà trong nước luộc còn nóng khoảng 15 phút mới vớt ra nhé.
     

    Bước 5: Vớt gà
    Khi nước luộc khá nguội hay chỉ còn ấm nhẹ, bạn vớt gà ra cho ráo nước. Để gà luộc trông mọng, màu da tươi tắn, sau khi vớt ra, nên nhúng ngay vào nồi nước sôi để nguội, nước lạnh càng tốt. Đến lúc gà nguội hẳn mới lấy ra đĩa. Nếu không, da gà sẽ bị khô và xỉn màu. Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng dùng củ nghệ, giã nhỏ vắt lấy nước trộn với mỡ gà đã thắng quét một lớp lên da, da gà sẽ có màu vàng bóng và căng mượt, trông rất hấp dẫn.
     

    Gà luộc
    11

    Canh bóng thả

    Canh bóng không chỉ thơm ngon mà còn hấp dẫn thực khách bởi màu sắc vô cùng sinh động: màu đỏ của cà rốt, màu xanh của bông cải xanh và đậu Hà Lan, màu trắng trong của bóng bì, màu nâu sậm của nấm hương, màu vàng của chả cá,...rất hấp dẫn cho mâm cơm ngày tết.


    Nguyên liệu:


    • Tôm khô: 500 g
    • Súp lơ trắng: 1 cây
    • Súp lơ xanh: 1 cây
    • Su hào: 1 củ
    • Bóng: 200 g
    • Đậu Hà lan: 200g
    • Cà rốt: 2 củ
    • Giò sống
    • Rượu trắng, nấm hương, gừng
    • Gia vị, hạt tiêu

    Cách làm :

    Bước 1:

    Xương ống cho vào nồi nước đun sôi để chần qua cho xương bớt mùi, rồi rửa lại với nước lã. Sau đó xào qua lên với ít gia vị và nước mắm, rồi đổ nước vào ninh nhừ . Trong quá trình ninh xương khi nồi nước xôi thì hớt bọt ở trên và đậy hở nắp xoong để nước dùng được trong hơn.


    Bước 2: 

    Nếu mua bóng bì bán sẵn chọn những miếng dày, trong và không có lông hoặc bạn có thể  tự làm tại nhà với cách làm bóng bì như sau: Bì lợn mua về đem rửa sạch, cắt bỏ lớp mỡ dính ở dưới da và làm sạch lông. Cho vào nồi luộc chín, nếu bì còn dính lông và mỡ thì cạo sạch lại 1 lần nữa. Lấy một thanh que tre nhỏ xiên vào miếng bì lợn rồi đem ra phơi nắng hoặc cho vào lò nướng để nhiệt độ cao cho bì nổ thành bóng. Khi đó bì sẽ nở to thành những miếng bóng bì có màu vàng nhạt. Ngâm qua bóng bì cho hơi mềm rồi rửa sạch, sau đó cắt chéo bóng thành các miếng hình quả trám khoảng 4 cm. Gừng cạo vỏ, băm nhỏ cho vào cốc rượu dùng để rửa bóng, cho bóng vào bóp nhẹ rồi rửa lại với nước.


    Bước 3: 

    Cho tôm khô vào nước ngâm mềm rồi rửa sạch trước khi cho vào nấu. Nấm cắt bỏ chân, rửa sạch. Giò sống thì cho thêm 1 chút tiêu cho thơm. Sau đó lấy thì trộn đều rồi múc 1 ít giò phết lên bề mặt phía dưới của nấm. Đậu Hà lan nhặt bỏ xơ. Các loại cà rốt, su hào thì gọt bỏ vỏ tỉa thành hình hoa rồi thái thành từng miếng mỏng. Súp lơ xanh và súp lơ trắng chẻ dọc thân thành từng miếng nhỏ rồi đem rửa sạch.


    Bước 4: 

    Đun lại nồi nước dùng cho sôi, vớt các xương ra bát rồi thả giò nấm vào đun, khi những miếng giò chín nổi lên thì vớt ra. Sau đó cho lần lượt tôm, đậu hà lan, súp lơ, cà rốt và bóng bì thì cho sau cùng. Đun sôi để rau củ chín, cho thêm chút gia vị cho vừa ăn thì bắc ra.


    Bước 5: 

    Vớt hết các loại rau củ, giò, bóng bì ra bát trước, tránh để trong nồi nước nóng lâu sẽ bị chín quá.Khi nào ăn mới đổ nước dùng vào.

    Vậy là từ một miếng bì heo đã chế biến thành một món canh ngon, độc đáo và đầy màu sắc. Những miếng bỏng dẻo mềm, nước dùngcó vị đậm đà, thanh mát. Cách nấu có hơi chút cầu kì nhưng đừng ngại chế biến, hãy thực hiện để Tết này có món canh bóng nấu thả thật ngon mời gia đình cùng thưởng thức nhé !

    Canh bóng thả
    12

    Măng khô kho thịt

    Măng khô kho thịt là món ăn ngày Tết truyền thống của người dân tại một số tỉnh miền Trung nước ta. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa cái dai dai, giòn giòn của măng, vị ngọt của thịt, vị cay nồng của ớt cùng hương vị đậm đà của các loại gia vị.


    Nguyên liệu: 


    • Măng khô
    • Thịt heo ba chỉ (hoặc thịt bắp tùy theo sở thích của bạn)
    • Gừng, hành, tỏi
    • Gia vị: dầu ăn, muối, đường, hạt tiêu, xì dầu, ớt bột (hoặc ớt khô), bột thì là, hoa hồi hoa quế
    • Một chút rượu


    Cách làm:


    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    Nếu muốn làm món ăn này, bạn cần ngâm măng khô trước đó 2 ngày với nước lạnh để măng mềm và nở ra. Sau đó, đem măng đi luộc kỹ 1 – 2 lần để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi do khói bếp bám vào. Tiếp đấy, rửa sạch măng cho đến khi nước màu vàng tiết ra hết. Với măng, bạn có thể xé nhỏ hoặc cắt thành những miếng vuông vừa ăn. 

    Thịt heo rửa sạch, mang luộc sơ để khử mùi hôi và các chất bui bám. Rửa lại thịt bằng nước lạnh, để ráo rồi thái thành các miếng vừa ăn.

    Gừng, hành, tỏi lột vỏ, rửa sạch rồi đập dập, băm nhuyễn cho ra chén nhỏ.


    Bước 2: Ướp thịt
    Cho thịt vào tô ướp cùng gừng, một chút hành, tỏi, muối, đường, hạt tiêu, xì dầu, ớt bột, bột thì là, hoa hồi hoa quế và rượu (Số lượng tùy theo khẩu vị của gia đình). Trộn đều và ướp trong khoảng 15 – 20 phút để các loại gia vị ngấm đều vào thịt.

    Bước 3: Kho thịt
    Đặt nồi lên bếp, thêm một chút dầu ăn. Chờ khi dầu nóng, bạn phi thơm chỗ hành, tỏi còn trừ lại ở trên cho dậy mùi. Tiếp tục chút thịt vào, đảo đều tay để thịt săn lại và không bị bén cạnh nồi.
    Cho nước vào nồi sao cho vừa ngập mặt thịt. Để lửa nhỏ cho thịt được chín mềm và thấm gia vị. Tiếp theo, bạn cho măng vào kho cùng trong khoảng 20 – 30 phút. Trong lúc đó, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.
    Khi măng mềm, thịt ngả màu nâu cánh gián, nước trong nồi sền sệt, bạn có thể tắt bếp, cho món ăn ra đĩa rồi rắc thêm chút hạt tiêu lên trên là có thể dùng được ngay với cơm nóng rồi.

    Măng khô kho thịt
    13

    Nem rán


    Ngày nay, mặc dù có nhiều cách làm nem rán ngon như nem rán hải sản, nem rán chay, chả giò... nhưng món nem rán truyền thống vẫn là món ăn ngon được người miền Bắc yêu thích và làm trong dịp ngày rằm, lễ Tết cổ truyền.


    Nguyên liệu:


    • 500g thịt nạc vai hoặc ba chỉ ngon
    • Hành tây, cà rốt, su hào mỗi loại 1 củ
    • Hành lá, rau mùi mỗi thứ 1 ít
    • Mộc nhĩ, nấm hương mỗi loại 10 tai
    • 2 quả trứng gà
    • 30 g miến khô
    • Gia vị, hạt tiêu
    • Bánh đa nem


    Cách làm:


    Bước 1: Chuẩn bị nhân nem
    Thịt nạc vai hoặc thịt ba chỉ làm sạch, nên chọn phần có 1 chút mỡ để khi làm nem sẽ mềm hơn. Làm sạch và đem băm hoặc xay nhỏ. (Nếu cẩn thận có thể xào qua thịt với chút gia vị cho thấm). 

    Hành tây, su hào, cà rốt đem bỏ vỏ, rửa sạch. Hành tây thái hạt lựu. Su hào, cà rốt đem bào sợi. Hành lá, rau mùi nhặt, rửa sạch rồi để ráo nước, thái nhỏ. Cho mộc nhĩ, nấm hương ngâm vào bát nước nóng cho nở ra, sau đó rửa sạch lại, thái nhỏ.
    Miến khô rửa qua nước sạch cho hết bụi bẩn bám vào, ngâm với nước ấm cho mềm ra, vớt để ráo nước, dùng kéo cắt nhỏ.
    Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bát lớn, thêm gia vị và hạt tiêu vào trộn đều, để thấm 5-7 phút cho nhân nem đều gia vị. Cho hành lá và rau mùi cũng như hạt tiêu vào nhân nem sẽ giúp nhân nem thơm và ngon hơn. Sau khi nhân nem thấm gia vị, đập trứng gà vào. Đầu tiên sẽ đập 1 quả vào để trộn đều lên trước, nếu nhân nem vẫn khô thì chúng ta sẽ đập thêm quả thứ 2 vào, không nên cho quá nhiều trứng gà vào vì làm như vậy sẽ làm nhân nem rán bị ướt, khi cuốn bị rách, rán nem bị vỡ. Tùy lượng nhân để điều chỉnh số lượng trứng gà cho vào nhé.


    Bước 2: Cuốn nem

    Pha chút bột năng vào nước, khi cuốn nem phết một chút nước bột năng vào bánh đa. Cách này vừa làm bánh đa nem mềm hơn, dễ cuốn và khi rán xong sẽ giúp nem giòn tan và giữ được độ giòn lâu hơn. Trải bánh đa nem ra mặt phẳng, cho nhân nem vào giữa bánh đa nem, chiều dài khoảng bằng 1/3 chiều dài bánh đa nem, gập mép 2 đầu rồi cuộn kín bánh đa nem lại là hoàn thành một chiếc nem. Không cuộn quá chặt tay vì dễ làm bục, rách vỏ nem; cũng không cuộn quá lỏng tay, dễ làm vỏ nem bị bung ra, làm hỏng hình dạng nem. Làm lần lượt cho đến khi hết nhân nem.


    Bước 3: Rán nem
    Cho chảo lên bếp, đun nóng chảo rồi đổ dầu vào đun cho dầu sôi rồi thả nem vào rán chin vàng là được. Có thể rán nem ngập dầu hoặc rán nem ½ dầu rồi lật khi mặt dưới đã chín vàng, khi nem được vớt ra để ráo dầu.
    Ngoài ra thì các bạn có thể rán sơ qua nem, khi gần ăn thì đem nem vào rán lại, nem sẽ vừa nóng và vừa giòn.


    Bước 4: Pha nước chấm

    Pha nước chấm nem là công đoạn quan trọng và không thể thiếu với món ăn này, thường tỷ lệ pha nước chấm nem sẽ là 1 ngọt : 1 mặn : 1 chua : 4 nước, sau đó sẽ căn cứ vào khẩu vị gia đình để tùy chỉnh cho thích hợp, băm tỏi ớt rồi thả vào nước chấm là hợp cách.



    Nem rán
    14

    Bánh tét

    Cùng với bánh chưng, bánh tét là một trong những món ăn không thể vắng mặt trong ngày đầu năm. Với người miền Nam, bánh tét thường sử dụng hai loại nhân khác biệt là nhân mặn (tương tự bánh chưng), hoặc nhân ngọt (nhân chuối hoặc nhân đậu xanh).


    Nguyên liệu:


    • Nếp dẻo: 1 kg
    • Đậu xanh cà vỏ: 0,5 kg 
    • Thit mỡ: 0,3kg 
    • Hành lá 
    • Hành tím 
    • Lá chuối, 
    • Hạt Tiêu, muối, bột ngọt.


    Cách làm: 


    Bước 1: 

    Đậu xanh ngâm đãi sạch vỏ, vớt ra để ráo. Làm nóng dầu rồi cho hành lá vào. Tiếp đó, cho đậu xanh, muối  vào tất cả trộn đều khoảng 5 phút.


    Bước 2: 

    Thịt ba rọi  mua về làm sạch sau đó xắt vuông dài làm nhân bánh. Sau đó ướp với ít gia vị gồm muối, đường, bột ngọt cho thịt thấm đều gia vị.


    Bước 3: 

    Gạo nếp trước khi gói bánh thường được ngâm, trước vài tiếng, đãi sạch vài lần .Sau đó đem gạo ướp với muối có độ đậm nhạt vừa phải.


    Bước 4: 

    Lá chuối xé hình vuông 25 cm, lá bọc ngoài. Lá nhỏ khoảng 15 cm đặt phía trong. Lá bịt đầu cắt ngang 5 cm, chiều dài 15 cm.Tất cả đem phơi héo hoặc trụng qua nước sôi, lau sạch. Dây lát đem ngâm nước khoản 10p và để ráo nước (Để dây dẽo dai hơn). 


    Bước 5: 

    Trải lá ra thớt  hay mâm đựng, cho nếp vào, dàn mỏng, sau đó đặt nhân vào giữa. Gấp 2 mí lá ngoài lại với nhau, cuốn tròn, dùng dây lạt cột ở giữa. Tiếp đến bẻ một đầu lá dằn xuống cho dể nếp, dùng kéo cắt bớt lá dư. Gấp đầu lá thành hình vuông, đặt hai miếng lá bịt đầu chéo nhau. Dùng dây lạt buộc lại cho chặt, đầu còn lại làm tương tự. Tiếp tục dùng dây lạt buộc giống đầu đòn bánh, tức buộc 2 đầu chéo nhau theo chiều dọc đòn bánh để giữ cho lá 2 đầu không bung rách.


    Dùng dây lạt buộc từ 6 đến 8 vòng ngang. Phần dây còn thừa xoắn cho dây cuộn lại.


    Bước 6: 

    Đun nước sôi trước, cho lá chuối dư xuống đáy nồi sau đó xếp bánh tét đã gói vào theo chiều đứng, hoặc nằm ngang nếu nồi đủ lớn. Nước phải ngập bánh khoảng 10cm. Lấy lá chuối đậy lên , không được đậy bằng nắp nồi để hơi nóng được giữ kín, bánh sẽ nhanh chín đều hơn. Nấu khoảng 4h trở đầu bánh lại nếu xếp bánh đứng. và nấu thêm 4h nửa là lấy ra ngâm nước lạnh khoảng 10p-15p để bánh nguội và treo lên cho ráo nước.

    Vậy là đã hoàn thành xong đòn bánh tét miền trung rồi. Cách làm bánh tét miền trung đơn giản không cầu kì như bánh tét miền tây nhưng vẫn giữ được vị thơm ngon vô cùng. Người miền Trung khi ăn bánh tét hay dùng kèm với dưa kiệu món đễ tăng phần thơm ngon cho món bánh này.

    Bánh tét
    15

    Khổ qua nhồi thịt

    Ngoài món thịt kho trứng thì canh khổ qua cũng là một món ăn dịp tết cổ truyền đặc trưng của người miền Nam. Vị ngọt đậm đà của thịt hầm cùng nước súp điểm xuyết qua vị đắng đặc trưng của khổ qua. Ăn khổ qua mọi điều gian khổ sẽ tiêu tan, đón chào năm mới hạnh phúc ngọt ngào.


    Nguyên liệu:


    • 2 trái khổ qua (mướp đắng)
    • 100g thịt nạc xay
    • 50g giò sống
    •  200g xương đuôi heo
    •  Hành lá, tỏi
    •  Gia vị: nước mắm, muối, tiêu, đường, mì chính


    Cách làm:


    Bước 1:
    Khổ qua chọn màu xanh biếc nếu không ăn được đắng, gai khổ qua càng nở thì quả đó càng ít đắng.

    Bước 2:
     Xẻ dọc theo thân trái khổ qua, lấy hết phần ruột và rửa lại bằng nước muối, cuối cùng rửa lại băng nước lạnh và để ráo nước. Xương đuôi heo chặt miếng, rửa sạch bằng nước muối để khử mùi tanh của xương đuôi.

    Bước 3: 

    Thả xương đuôi vào nồi nước đang đun sôi. Nước sôi trở lại vớt bỏ bọt, vặn nhỏ lửa.

    Bước 4: 

    Cho thịt xay và giò sống vào trộn đều cùng muối + tiêu + đường + mì chính.

    Bước 5:
     

    Nhồi thịt vào khổ qua, không nên nhồi đầy quá vì giò sống sẽ đẩy phần thịt ra ngoài trông không đẹp mắt. Dùng hành lá buộc chặt trái khổ qua vừa nhồi.

    Bước 6: 

    Nêm nước mắm + muối + đường + mì chính vào nước hầm xương. Cho khổ qua vào hầm 30 – 45 phút cho đến khi nhừ.

     

    Bước 7: 

    Múc khổ qua ra tô và cho hành lá xắt nhỏ lên trên.

    Khổ qua nhồi thịt

    Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận Tân Phú, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Trồng răng implant đang là một trong những dịch vụ nha khoa được mọi người quan tâm và tìm đến nhiều nhất hiện nay. Để tìm một địa chỉ trồng răng implant uy ... xem thêm...tín, đảm bảo chất lượng nhất hiện nay tại Quận Tân Phú, TP. HCM cũng không phải là vấn đề quá khó khăn. Hãy để Chúng tôi giới thiệu cho bạn những địa chỉ chất lượng nhất nhé!

    Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: Dịch Vụ

    Bạn đang có nhu cầu sửa nhà trọn gói tại quận Phú Nhuận, TP. HCM nhưng chưa biết lựa chọn đơn vị nào uy tín? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những đơn vị ... xem thêm...sửa nhà uy tín nhất khu vực này, giúp bạn an tâm hơn trong việc lựa chọn và sở hữu một không gian sống hoàn hảo cho gia đình.

    Danh sách các Địa chỉ xét nghiệm NIPT tốt nhất Kiên Giang -

    Tỉnh/Thành: Kiên Giang

    19/04/2024

    Category: N/A

    Thực hiện xét nghiệm sàng lọc NIPT là mối quan tâm hàng đầu của nhiều phụ nữ mang thai. Xét nghiệm này có mục đích phát hiện các dị tật thai nhi, việc chọn lựa ... xem thêm...một địa chỉ tin cậy là vô cùng quan trọng để đảm bảo độ chính xác. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm NIPT tốt nhất Kiên Giang, hãy tham khảo bài viết này nhé!

    Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận 6, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: Dịch Vụ

    Bạn đang tìm kiếm dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín tại quận 6, TP. HCM để biến ngôi nhà của mình trở nên hoàn hảo hơn? Hiểu được nhu cầu đó, bài viết này sẽ ... xem thêm...giới thiệu đến bạn các đơn vị cung cấp dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất tại quận 6, TP. HCM, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được nhà thầu ưng ý cho dự án của mình.

    Danh sách các Sự thật thú vị nhất về loài chó Dingo -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Chó được coi là những người bạn động vật tốt nhất của con người. Tuy nhiên, một số giống chó trên thế giới không được thuần hóa và vẫn giữ được đúng bản chất ... xem thêm...của động vật hoang dã. Chó Dingo ở Úc là giống chó như vậy. Cùng Chúng tôi tìm hiểu thêm những sự thật thú vị về loài chó Dingo bạn nhé!

    Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc -

    Tỉnh/Thành: Vĩnh Phúc

    19/04/2024

    Category: N/A

    Dịch vụ gội đầu dưỡng sinh ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Hình thức này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, làm đẹp cho tóc và da đầu. ... xem thêm...Nếu bạn đang tìm kiếm các địa chỉ uy tín để trải nghiệm dịch vụ gội đầu dưỡng sinh tại TP. Móng Cái, Quảng Ninh, Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ đáng tin cậy bên dưới.

    Danh sách các Dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh An Giang -

    Tỉnh/Thành: An Giang

    19/04/2024

    Category: Dịch Vụ

    Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện lạnh trong gia đình như tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt,... không thể tránh khỏi những lúc hư hỏng cần phải sửa chữa. Lúc ... xem thêm...này, những nhân viên tại các địa chỉ chuyên sửa chữa các thiết bị điện lạnh sẽ cung cấp hướng dẫn khắc phục sự cố và gửi kỹ thuật viên đến để hỗ trợ cho bạn. Vậy đâu là những dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh An Giang? Hãy để Chúng tôi giới thiệu đến bạn nhé.

    Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận Gò Vấp, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Hiện nay, việc nuôi thú cưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi thú cưng gặp vấn đề sức khỏe, việc tìm kiếm một phòng ... xem thêm...khám thú y đáng tin cậy để chăm sóc và điều trị cho chúng là rất quan trọng. Việc này không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận Gò Vấp, TP. HCM giúp bạn yên tâm khi giao phó thú cưng của mình.

    Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    19/04/2024

    Category: Dịch Vụ

    Theo thời gian, ngôi nhà sẽ phát sinh nhiều vấn đề hư hỏng, cần được sửa chữa, nâng cấp. Để quá trình sửa chữa nhà diễn ra nhanh chóng, đảm bảo thẩm mỹ cũng ... xem thêm...như an toàn, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói. Sau đây là một số dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội.

    Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Hải Dương, Hải Dương -

    Tỉnh/Thành: Hải Dương

    19/04/2024

    Category: N/A

    Hiện nay, gội đầu dưỡng sinh đang là giải pháp thư giãn được rất nhiều người dân ưa thích và lựa chọn. Nếu bạn đang ở TP. Hải Dương, Hải Dương và đang có nhu ... xem thêm...cầu tìm một địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất tại đây thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

    Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Thái Bình, Thái Bình -

    Tỉnh/Thành: Thái Bình

    19/04/2024

    Category: N/A

    Hiện nay, gội đầu dưỡng sinh đang là giải pháp thư giãn được rất nhiều người dân ưa thích và lựa chọn. Nếu bạn đang ở TP. Thái Bình, Thái Bình và đang có nhu ... xem thêm...cầu tìm một địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất tại đây thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

    Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 11, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Hiện nay, việc nuôi thú cưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi thú cưng gặp vấn đề sức khỏe, việc tìm kiếm một phòng ... xem thêm...khám thú y đáng tin cậy để chăm sóc và điều trị cho chúng là rất quan trọng. Việc này không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận 11, TP. HCM giúp bạn yên tâm khi giao phó thú cưng của mình.

    Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất tỉnh Đồng Tháp -

    Tỉnh/Thành: Đồng Tháp

    19/04/2024

    Category: N/A

    Ngày nay, thú cưng đã dần trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình. Thế nhưng trong quá trình sinh hoạt, không thể tránh khỏi những lúc chúng gặp phải ... xem thêm...vấn đề về sức khoẻ. Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các phòng khám thú y uy tín nhất tại Đồng Tháp nhé!

    Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận 3, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Nụ cười rạng rỡ là điểm ấn tượng đầu tiên thu hút người đối diện. Tuy nhiên, nhiều người tự ti vì hàm răng thiếu hụt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe. Nha ... xem thêm...khoa trồng răng implant ra đời như giải pháp tối ưu, giúp phục hồi chức năng ăn nhai và nụ cười tự nhiên. Sau đây, Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận 3, TP. HCM

    Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 3, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Là chủ sở hữu của một chú thú cưng, bạn luôn mong muốn dành cho chúng những điều tốt đẹp nhất, bao gồm cả việc tìm kiếm nơi khám chữa bệnh uy tín khi cần ... xem thêm...thiết. Hiểu được điều này, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận 3, TP. HCM, nơi mà thú cưng của bạn sẽ được chăm sóc tận tâm và chu đáo.

    Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 5, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Là người bạn đồng hành thân thiết, thú cưng cũng cần được chăm sóc sức khỏe chu đáo. Việc lựa chọn phòng khám thú y uy tín là điều vô cùng quan trọng để đảm ... xem thêm...bảo thú cưng của bạn được điều trị hiệu quả và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh. Dưới đây là danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 5, TP. HCM mà Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

    Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận 11, TP. Hồ Chí Minh -

    Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

    19/04/2024

    Category: N/A

    Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 11, Tp, Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh.

    Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận Tân Bình, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Quận Tân Bình, TP. HCM là nơi tập trung nhiều nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp. Dưới đây ... xem thêm...là một số nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất tại quận Tân Bình mà bạn có thể tham khảo.

    Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    19/04/2024

    Category: N/A

    Răng khôn mọc lệch lạc, mọc ngầm gây đau nhức, ảnh hưởng sức khỏe răng miệng là vấn đề phổ biến. Việc tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín để nhổ răng khôn an ... xem thêm...toàn, hạn chế biến chứng là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là danh sách các nha khoa uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM, được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

    Danh sách các Khách sạn 4 sao sang trọng nhất Tiền Giang -

    Tỉnh/Thành: Tiền Giang

    19/04/2024

    Category: N/A

    Nhắc đến Tiền Giang chắc hẳn ai cũng nghĩ đến ngay một vùng quê sông nước, cánh đồng xanh bát ngát và cây trái sum suê trĩu quả. Là cửa ngõ giao lưu của khu ... xem thêm...vực miền Tây, Tiền Giang đang là một điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đối với những du khách chuẩn bị có một hành trình đến Tiền Giang vẫn còn đang băn khoăn trong việc chọn địa điểm lưu trú thì các bạn nên tham khảo danh sách những khách sạn 4 sao ở Tiền Giang mà Chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé.

    Vay tien cmnd