Danh sách các Cách xử lý khi bị điện giật, những nguyên tắc quan trọng nhất khi sử dụng bình nóng lạnh

Để không còn những tai nạn thương tâm vì điện giật khi sử dụng bình nóng lạnh, mỗi người cần trang bị cho mình những kiến thức về an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh trong gia đình và cách xử lý khi có những tình huống tương tự xảy ra.

1

Những quan niệm sai lầm trong sử dụng bình nóng lạnh

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rò điện ở bình nóng lạnh, và nhiều khi sự thiếu hiểu biết của người dân về sử dụng bình nóng lạnh đã gây ra những "họa" lớn cho chính mình.


Trong quá trình sử dụng, không ít người quan niệm sai lầm rằng bình nóng lạnh đã có rơle ngắt điện nên yên tâm để cắm điện suốt 24/24h, kể cả trong lúc đang tắm. Thực tế, rơle này chỉ có nhiệm vụ điều khiển nhiệt độ nước của bình. Khi sử dụng, nhiệt độ nước thấp thì rơle tự động cấp điện, nhiệt độ nước cao rơle tự động cắt điện, chứ không có chức năng bảo vệ chống điện rò ra nước.


Chính việc cắm điện liên tục khiến cho dây may so, dây dẫn... có thể bị hỏng do hoạt động quá tải gây ra rò điện. Thông thường, hiện tượng rò điện của bình nóng lạnh sẽ xảy ra khi có sự thông mạch từ dây máy so với môi trường bên ngoài. Khi lớp cách điện của mayso bị ăn mòn, bong tróc hoặc bị hỏng sẽ dẫn đến hiện tượng rò điện.


Ngoài ra, nhiều người tiêu dùng "hồn nhiên" tắm nóng, tắm lạnh mà không để ý đến sự "già nua" của bình nóng lạnh. Thực tế, trong quá trình sử dụng, các thiết bị đều có thể bị ăn mòn, bong tróc gây ra rò điện ví dụ dây điện được lắp chung với ống dẫn nước dùng lâu ngày nên vỏ dây giòn, rỉ và gây rò điện.

Một trường hợp nữa là chiếc gioăng cao su cách điện nối giữa dây may so, vỏ bình và dây dẫn điện có thể bị nứt, bong tróc gây thấm nước dẫn điện ra bên ngoài gây nguy hiểm cho người sử dụng... Bạn cũng nên biết nước càng bẩn thì khả năng dẫn điện càng lớn. Theo đó, bình nóng lạnh bị rò điện, điện tiếp xúc với nước bẩn sẽ làm cho nguy cơ bị điện giật cao hơn so với sử dụng nước sạch.

Những quan niệm sai lầm trong sử dụng bình nóng lạnh
Những quan niệm sai lầm trong sử dụng bình nóng lạnh
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Bảo dưỡng định kỳ và vệ sinh bình nóng lạnh

Ngoài việc chú ý đến cách sử dụng bình nóng lạnh thì việc kiểm tra và vệ sinh bình định kỳ cũng là một phương pháp đảm bảo việc sử dụng an toàn và tiết kiệm.


Trong gia đình nên có một chiếc bút thử điện, bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách dùng bút thử điện chấm vào ống nước, thành bình... để xem có bị rò rỉ điện hay không. Nếu phát hiện đèn trên bút sáng, cần gọi thợ điện đến kiểm tra, sữa chữa hoặc thay mới càng sớm càng tốt.


Ngoài ra, đối với các thiết bị điện lạnh, cần lưu ý bảo dưỡng định kỳ vì nước có thể làm ăn mòn các thiết bị bên trong bình nóng lạnh. Việc vệ sinh và kiểm tra định kỳ giúp phát hiện sớm những rò rỉ điện, tránh gây tử vong khi sử dụng. Cần chú ý đến cọc tiếp đất, hạn chế mua bình nước nóng cũ, hoặc không rõ xuất xứ.

Bảo dưỡng định kỳ và vệ sinh bình nóng lạnh
Bảo dưỡng định kỳ và vệ sinh bình nóng lạnh
3

Cách xử trí khi bị điện giật trong nhà tắm

Các bác sĩ cho biết, khi thấy người bị giật điện trong nhà tắm, không nên lao vào cứu ngay mà phải ngắt cầu dao điện trước. Bởi nếu ngay lúc đó mà xông tới, chạm vào người nạn nhân thì có thể nguồn điện vẫn tiếp xúc với nạn nhân sẽ gây giật cho người đến cứu.


Sau khi đã ngắt cầu dao nhà tắm hoặc cầu dao tổng, hãy dùng những vật liệu không dẫn điện như gậy tre, gỗ, nhựa khô để kéo nạn nhân ra khỏi nơi tiếp xúc với nước đang nhiễm điện. Đưa được nạn nhân ra nơi khô ráo, kiểm tra xem nạn nhân còn thở, cử động hay không. Nếu không thấy các dấu hiệu này, nhanh chóng tiến hành hồi sức tim phổi cho nạn nhân.


Cụ thể, đặt nạn nhân nằm ngửa, đầu nạn nhân thấp hơn so với chân rồi hà hơi thổi ngạt và bóp tim ngoài lồng ngực (dùng 2 bàn tay chồng lên nhau đặt vào vị trí 1/3 dưới xương ức rồi ấn mạnh lồng ngực kịp thời). Cứ thổi một lần thì bóp tim 4 lần, làm cho đến khi nạn nhân tỉnh, thở trở lại. Khi thấy nạn nhân thở trở lại thì lập tức đưa ngay đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu kịp thời.

Cách xử trí khi bị điện giật trong nhà tắm
Cách xử trí khi bị điện giật trong nhà tắm
4

Không nên tắm nước nóng bằng vòi sen

Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen là lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình vì tắm vòi hoa sen mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên để phòng tránh các yếu tố rủi ro do bình nóng lạnh, bạn nên tập thói quen xả nước nóng vào xô, chậu rồi mới sử dụng nhất là khi tắm cho trẻ nhỏ.


Thực tế vòi hoa sen thường kết nối trực tiếp với bình nóng lạnh, với vị trí ở trên cao và rất khó điều chỉnh nhiệt độ, việc vô tình gạt tay vào cần điều chỉnh có thể gây bỏng cho người sử dụng. Mặt khác, nếu bình nóng lạnh bị rò rỉ điện thì việc tắm bắng chậu cũng hạn chế tối đa tai nạn.


Việc tắm nước nóng đúng cách vào mùa đông có rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên cần chú ý những mẹo sau đây để việc tắm vào mùa lạnh an toàn hơn:

  • Chú ý đến nhiệt độ của nước
  • Giảm thời gian tắm
  • Tránh xa những loại xà phòng có tính tẩy mạnh
  • Chọn thời điểm tắm thích hợp và an toàn
Không nên tắm nước nóng bằng vòi sen
Không nên tắm nước nóng bằng vòi sen
5

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh

Nguyên tắc an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh:

  • TUYỆT ĐỐI phải tắt bình nóng lạnh trước khi tắm kể cả gia đình bạn đã trang bị bộ chống giật hay bình nóng lạnh mới mua
  • Không nên sử dụng bình nóng lạnh đã cũ, nếu muốn mua cũ cần gọi thợ kiểm tra bình trước khi mang về.
  • Thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh bình nóng lạnh
  • Không bật bình nóng lạnh 24/24
  • Trước khi tắm nên bật từ 15p, sau đó ngắt đi để dùng
  • Thường xuyên dùng bút thử điện để kiểm tra các vật dụng có khả năng dẫn điện trong phòng tắm
  • Giữ nhà tắm luôn khô ráo, không để chân tiếp đất trực tiếp với nền gạch
  • Ngắt cầu dao điện trong trường hợp khẩn cấp, tuyệt đối không tự ý sửa chữa điện
Nguyên tắc an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh
Nguyên tắc an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh
6

Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh

Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh giống như chiếc ấm đun nước bằng điện, tức là làm nước nóng bằng điện trở (dây mayso). Thường các bình nóng lạnh hiện nay có cảm biến bên trong nên người dùng có thể xoay nút để đặt nhiệt độ làm nóng và bình sẽ tự ngắt khi đạt đến nhiệt độ nhất định.


Ngoài ra, tai nạn xảy ra cũng có thể do bình sử dụng đã lâu khiến lớp vỏ bên ngoài của dây dẫn bị nứt, nước thấm vào trong nên nhiễm điện.Những tai nạn bị điện giật do bình nóng lạnh thường xảy ra khi bình có hiện tượng bị rò điện: Đó là khi dây điện trở chạm vỏ bên ngoài khiến điện bị rò ra vỏ rồi truyền vào nước.


Lý do dẫn đến hiện tượng rò điện này có thể tại lỗi của nhà chế tạo đã đặt dây mayso không ở vị trí trung tâm, quá gần vỏ hoặc do quá trình sử dụng lâu dây bị biến dạng, lớp bột cách điện giữa dây và vỏ bị biến dạng, làm cho dây mayso bị chạm ra vỏ, hoặc đệm cách điện ở đầu dây bị hỏng.

Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh
Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh
7

Không bật bình nước nóng cả ngày

Bình nóng lạnh khi sản xuất đa số đều có bộ phận chống giật và tự động ngắt điện khi nhiệt độ đủ nóng. Tuy nhiên nhiều loại bình nóng lạnh đã qua sử dụng hoặc sử dụng lâu năm bị xuống cấp có thể gây nguy hiểm cho gia đình bạn.


Nhiều gia đình có thói quen bật bình nước nóng cả ngày để tiện cho việc sử dụng. Tuy nhiên đây là một thói quen vừa gây nguy hiểm cho người sử dụng vừa giảm tuổi thọ của bình, làm tăng nguy cơ rò rỉ điện và tăng mức tiêu thụ điện.


Để đảm bảo nước nóng vào mùa đông cũng như đảm bảo sự an toàn trong sử dụng, các gia đình nên chú ý chọn loại bình có dung tích lớn, chỉ cần bật một vài lần là đủ nước sử dụng cả ngày. Ngoài ra, trước khi tắm nên bật bình nước nóng và đợi từ 15-20 phút sau đó tắt đi mới được phép sử dụng

Không bật bình nước nóng cả ngày
Không bật bình nước nóng cả ngày
8

Ngắt bình nóng lạnh trước khi sử dụng

Mặc dù nhiều gia đình có trang bị thiết bị cảnh báo chống giật, tuy nhiên các kỹ thuật viên có kinh nghiệm cho rằng phương pháp này chưa an toàn tuyệt đối. Để nâng cao an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh, các gia đình nên ngắt bình nóng lạnh trước khi sử dụng. Không vừa tắm vừa bật nóng lạnh, dễ xảy ra tai nạn trong quá trình sử dụng.


Trong thực tế đã có rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra do bị rò rỉ điện khi vừa tắm vừa bật bình nóng lạnh. Dù bạn có chắc chắn đã trang bị thiết bị chống giật hay bình nóng lạnh mới mua thì cũng nên học thói quen ngắt các nguồn điện trước khi sử dụng.

Ngắt bình nóng lạnh trước khi sử dụng
Ngắt bình nóng lạnh trước khi sử dụng

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Hậu Giang -

Tỉnh/Thành: Hậu Giang

23/04/2024

Category: N/A

Bạn đang xây dựng và hoàn thiện công trình, bạn đang lo nghĩ về vấn đề màu sơn cũng như chất lượng sơn cho công trình của mình nhưng lại chưa thể tìm được đại ... xem thêm...lý sơn ưng ý nào? Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt tại Hậu Giang nhé!

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Quận 10, TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

23/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh.

Danh sách các Địa chỉ bán hoành phi câu đối bằng đồng uy tín nhất tại Tp.HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

23/04/2024

Category: N/A

Hoành phi câu đối bằng đồng là một chỉnh thể và luôn đi song hành cùng nhau, được nhiều người trong lối chơi chữ ưa chuộng. Hoành phi câu đối được treo ở những ... xem thêm...nơi tôn nghiêm trong gia đình, vừa mang đậm nét văn hóa tâm linh, vừa có giá trị sâu sắc về nghệ thuật. Treo hoành phi câu đối trong nhà cũng mang đến nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Bạn đang cần mua hoành phi câu đối mà chưa biết địa chỉ nào? Dưới đây là các địa chỉ bán hoành phi câu đối bằng đồng uy tín nhất t

Danh sách các Phim hay nhất của Gal Gadot bạn nên xem -

Tỉnh/Thành: N/A

23/04/2024

Category: Phim

Nếu nhắc đến dấu mốc thay đổi sự nghiệp diễn xuất của Gal Gadot thì có lẽ đó chính là nhân vật Wonder Woman được ra mắt năm 2016 trong bộ phim cùng tên. Từ khi ... xem thêm...tham gia Hollywood đến nay, Hoa hậu Israel 2004 Gal Gadot vẫn luôn chinh phục khán giả với những vai diễn mạnh mẽ. Chỉ sau 3 năm thù lao của Gal Gadot đã tăng gấp nhiều lần cho một vai diễn, từ 300 nghìn USD lên 10 triệu USD. Cùng Chúng tôi điểm danh một số bài viết các bộ phim hay nhất của Gal Gadot.

Danh sách các Câu nói truyền cảm hứng từ những người phụ nữ nổi tiếng thế giới -

Tỉnh/Thành: N/A

23/04/2024

Category: N/A

Những câu nói hay đầy cảm hứng của những người phụ nữ nổi tiếng thế giới dưới đây là ngọn lửa cảm hứng bất tận của nhiều người trên thế giới. Các cô gái của ... xem thêm...Chúng tôi hãy thử chọn câu nói tâm đắc cho mình nhé.

Danh sách các Nhà thờ đẹp nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

23/04/2024

Category: N/A

Những công trình kiến trúc tuyệt vời của những nhà thờ không chỉ là nơi thờ phụng mà còn là biểu tượng văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. Dưới đây hãy cùng ... xem thêm...Chúng tôi khám phá ngay các nhà thờ đẹp nổi tiếng nhất tại Đà Nẵng.

Danh sách các Địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Nẵng gần trung tâm nhất mà bạn nên khám phá -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

23/04/2024

Category: Du Lịch

Toạ lạc ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Đà Nẵng được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến với hình ảnh đô thị năng động và rực rỡ sắc màu. Hơn cả Cầu Vàng ẩn hiện ... xem thêm...sau màn sương sớm hay tượng Cá Chép Hoá Rồng lập loè dưới ánh sáng pháo hoa, Đà Nẵng còn là trung tâm văn hoá, giáo dục, y tế, chính trị, kinh tế, xã hội… quan trọng, là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Bạn đang ở khu vực trung tâm Đà Nẵng và muốn tìm địa chỉ vui chơi gần nhất. Dưới đây là các gợi ý c

Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất quận Hoàn Kiếm, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

23/04/2024

Category: N/A

Bún đậu mắm tôm là một món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn và khá nổi tiếng ở Hà Nội. Bạn sẽ không thể nào quên được hương vị nếu đã từng một lần thưởng ... xem thêm...thức, đặc biệt là trong tiết trời mùa đông lạnh giá này. Dưới đây là danh sách một số quán bún đậu mắm tôm ngon có tiếng tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mà bạn nên thử.

Danh sách các Đơn vị may đồng phục nhà hàng, khách sạn uy tín nhất tại Đà Nẵng -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

23/04/2024

Category: N/A

Đồng phục nhà hàng là những bộ trang phục đặc thù mà nhà hàng trang bị cho nhân viên của mình. Nó đóng vai trò khá quan trọng, góp phần tạo dựng nên thương ... xem thêm...hiệu cùng sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của nhà hàng. Mỗi nhà hàng sẽ có trang phục riêng tùy theo mục đích kinh doanh và định hướng phong cách. Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các đơn vị may đồng phục nhà hàng, khách sạn uy tín nhất tại Đà Nẵng.

Danh sách các Cảm giác đáng sợ nhất trong tình yêu -

Tỉnh/Thành: N/A

23/04/2024

Category: Tình Yêu

Tình yêu của chúng ta thường bị chi phối rất nhiều bởi tính cách và những trải nghiệm yêu đương trong quá khứ. Vì thế mà có người đến với tình yêu rất dễ dàng, ... xem thêm...nhưng cũng có người lại gặp nhiều trắc trở. Có những người đối diện với tình cảm của mình bằng sự tự tin, nồng nhiệt, nhưng cũng có nhiều người “sợ yêu” và muốn trốn tránh khỏi chuyện tình cảm. Hãy cùng điểm qua những nỗi sợ phổ biến nhất mà các bạn hay gặp trong tình yêu nhé.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

23/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua ... xem thêm...sách uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Sơn Trà.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Hoàn Kiếm, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

23/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy tín, ... xem thêm...giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Hoàn Kiếm.

Danh sách các Bệnh viện khám và điều trị chất lượng nhất tỉnh Tuyên Quang -

Tỉnh/Thành: Tuyên Quang

23/04/2024

Category: N/A

Việc chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh luôn là vấn đề quan trọng nhất trong cuộc sống này khi ngày càng có nhiều bệnh lạ xuất hiện. Sau đây, Chúng tôi xin giới ... xem thêm...thiệu đến bạn những bệnh viện khám và điều trị chất lượng nhất tại tỉnh Tuyên Quang, cùng với trang thiết bị tốt và đội ngũ y bác sĩ có tâm huyết.

Danh sách các Đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tỉnh Bạc Liêu -

Tỉnh/Thành: Bạc Liêu

23/04/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm sơn chính hãng cho ngôi nhà của mình tại Bạc Liêu nhưng không biết mua ở đâu uy tín và giá cả hợp lý? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn các ... xem thêm...đại lý cung cấp sơn chính hãng giá tốt nhất tại Bạc Liêu, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được địa điểm mua sắm tin cậy.

Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận Tân Phú, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

23/04/2024

Category: N/A

Răng khôn là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi vị trí mọc khó khăn, thường gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và toàn thân. Việc lựa chọn nha ... xem thêm...khoa uy tín để nhổ răng khôn là vô cùng quan trọng, đặc biệt là tại khu vực đông dân cư như quận Tân Phú, TP.HCM. Đừng lo lắng, sau đây Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất tại quận Tân Phú, TP.HCM giúp bạn an tâm lựa chọn địa chỉ phù hợp cho bản thân.

Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận Gò Vấp, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

23/04/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang sinh sống tại quận Gò Vấp, TP. HCM và đang tìm kiếm một dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín để tân trang lại tổ ấm của mình? Bài viết này sẽ giới thiệu ... xem thêm...đến bạn những đơn vị cung cấp dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất tại khu vực này, giúp bạn có thêm lựa chọn cho nhu cầu của bản thân.

Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận 10, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

23/04/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang mong muốn biến hóa không gian sống của mình trở nên sang trọng, tiện nghi và phù hợp với nhu cầu hiện đại? Dịch vụ sửa nhà trọn gói tại quận 10, TP. ... xem thêm...HCM chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn!

Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận 5, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

23/04/2024

Category: N/A

Khi phải nhổ răng khôn, việc lựa chọn một Nha khoa uy tín và chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Không chỉ cần phải xử lý tình trạng răng khôn êm dịu, mà ... xem thêm...còn phải đảm bảo an toàn và nhanh chóng hồi phục. Những Nha khoa hàng nhổ răng khôn uy tín tại quận 5, TP. HCM mà Chúng tôi giới thiệu sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, cùng với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại.

Danh sách các Sân bóng nhân tạo chất lượng nhất Kon Tum -

Tỉnh/Thành: Kon Tum

23/04/2024

Category: N/A

Mỗi dịp hè tới, nhu cầu tìm kiếm một sân bóng cỏ nhân tạo chất lượng tốt mà giá cả phải chăng của các bạn trẻ luôn tăng cao. Dưới đây là danh sách một số sân ... xem thêm...bóng đá cỏ nhân tạo uy tín tại Kon Tum mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các Phòng khám nhi tốt nhất tại quận Cầu Giấy, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

22/04/2024

Category: N/A

Nếu trẻ bị ốm thì nên đưa trẻ đi khám ở đâu. Đây có lẽ vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều bậc cha mẹ. Bài viết dưới đây Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những địa chỉ ... xem thêm...phóng khám chuyên khoa Nhi uy tín nhất tại quận Cầu Giấy, Hà Nội nhé!

Vay tien cmnd