Danh sách các Biểu hiện u xơ tử cung

U xơ tử cung là một bệnh phụ khoa rất phổ biến của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Một số người lầm tưởng rằng mọi khối u đều là ác tính, nên họ sẽ có cái nhìn tiêu cực về bệnh lý này. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu thêm về căn bệnh này và những biến chứng để xem nó có thực sự nguy hiểm không nhé.

1

Yếu tố nguy cơ u xơ tử cung

U xơ tử cung (uterine fibroids) là u lành tính. Xuất hiện do nội tiết tố trong người phụ nữ tăng cao đột ngột, đặc biệt là hormone estrogen. Sự gia tăng của nồng độ estrogen đã kích thích các tế bào ở thành tử cung phân chia quá mức và phát triển thành những khối u. Điều này lý giải vì sao u xơ tử cung thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, khi hoạt động của estrogen vẫn được duy trì. Nhất là trong thời kì mang thai, khi mà nồng độ estrogen có thể đạt tới đỉnh. Còn sau tuổi mãn kinh, hoạt động nội tiết tố suy giảm, khối u sẽ rất hiếm khi xuất hiện.


Tuy nhiên, nếu khối u từ trước tăng kích thước sau tuổi mãn kinh, cần nghĩ tới trường hợp khối u lành tính này đã ung thư hóa thành khối u ác tính. Nhưng trường hợp này rất hiếm khi xảy ra, tỉ lệ ung thư hóa của u xơ tử cung chỉ khoảng 0,2%.


Ngoài yếu tố chính là do sự hoạt động quá mức của nội tiết tố, căn bệnh này còn do một số nguyên nhân sau đây:

  • Yếu tố di truyền
  • Bị viêm cổ tử cung và tử cung
  • Thừa cân, béo phì

Hiện nay, các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để tìm ra chính xác những nguyên nhân khiến u xơ tử cung đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Chính vì vậy, phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ từ 15 - 50 tuổi nên đi khám định kì, đều đặn, siêu âm u xơ tử cung để phát hiện sớm bất thường và có phương pháp điều trị, theo dõi hợp lý.

Nồng độ estrogen tăng cao là nguyên nhân chính gây u xơ tử cung
Siêu âm u xơ tử cung định kì
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Biểu hiện u xơ tử cung

Hầu hết u xơ tử cung là u lành tính nên sẽ không biểu hiện những triệu chứng lâm sàng. Chỉ khoảng 30 - 50% bệnh nhân có triệu chứng. Biểu hiện của bệnh phụ thuộc vào kích thước khối u, vị trí của khối u hay trạng thái có thai hay không có thai.


Thông thường, u xơ tử cung sẽ có một số triệu chứng sau:

  • Đau vùng bụng dưới: u xơ tử cung ít khi gây đau, người bệnh chỉ thấy đau khi khối u lớn hơn 50mm gây chèn ép vào niệu quản, bàng quang, trực tràng và đôi khi chèn ép tắc ruột. Tình trạng đau thường âm ỉ vùng bụng, có thể thành cơn. Cơn đau xuất hiện khi khối u bị nhiễm trùng, thoái hóa, xoắn cuống u hoặc tử cung co bóp để tống khối u ra ngoài
  • Xuất huyết âm đạo bất thường (rong kinh, rong huyết): đây là dấu hiệu điển hình của bệnh lý này. Khi mắc u xơ tử cung, bệnh nhân thường xuất hiện tình trạng chảy máu âm đạo nhiều hơn, chu kì kinh kéo dài hơn, máu kinh vón cục hoặc lẫn các mảnh mô vụn nội mạc. Máu thường có màu đen
  • Khí hư ra nhiều; người mắc u xơ tử cung thường tiết ra nhiều khí hư bất thường, có mùi rất khó chịu
  • Tiểu nhiều liên tục: kích thước của khối u lớn gây chèn ép bàng quan khiến người bệnh có cảm giác buồn tiểu liên tục
  • Niêm mạc nhợt, mệt mỏi, choáng váng khi thay đổi tư thế, gầy gò: khối u có thể chèn ép gây tắc các mạch máu, tăng áp lực lòng mạch khiến mạch máu bị vỡ. Tình trạng xuất huyết khiến người bệnh thiếu máu vận chuyển oxy nuôi dưỡng cơ thể, điều này làm bệnh nhân có cảm giác mệt mỏi, chóng mặt...

Khi có một trong những triệu chứng bất thường trên, người bệnh không nên chủ quan tự mua thuốc điều trị tại nhà mà nên tới những cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh để lâu có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, nghiêm trọng nhất là mất khả năng làm mẹ.

Khí hư bất thường, có mùi hôi khó chịu
Choáng váng khi thay đổi tư thế do thiếu máu
3

Biến chứng của u xơ tử cung

U xơ tử cung gây những biến chứng khác nhau tùy thuộc vào tình trạng tồn tại có thai hay không có thai.


Đối với phụ nữ chưa có thai, những biến chứng của u xơ tử cung có thể là:

  • Chậm có thai hoặc vô sinh: người bệnh mắc u xơ tử cung có thể không có thai trong một thời gian dài dù không sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào
  • Nhiễm khuẩn: tình trạng xuất tiết khí hư có mủ, mùi khó chịu, chảy máu âm đạo bất thường kết hợp việc bệnh nhân vệ sinh vùng kín kém sẽ dễ gây nhiễm khuẩn đường âm đạo. Nghiêm trọng hơn còn làm tăng nguy cơ hóa ác thành ung thư cổ tử cung và ung thư tử cung

Đối với phụ nữ có thai, u xơ tử cung sẽ gây ra một số biến chứng sau đây:

  • Sảy thai: khi mắc u xơ tử cung, cơ thành tử cung đàn hồi kém, dẫn tới rối loạn co bóp và tăng nguy cơ sảy thai, sinh non. Tỉ lệ sảy thai ở thai phụ mắc u xơ tử cung cao hơn những người bình thường khi mang thai
  • Rau bong non: việc hình thành khối u ở dưới rau thai sẽ chèn ép khiến rau thai bị bong tróc ra. Điều này gây thiếu dinh dưỡng và oxy cung cấp cho thai nhi, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng của người mẹ và thai nhi
  • Cản trở đường sinh tự nhiên của thai nhi: việc kích thước khối u phát triển, nhất là ở eo và cổ tử cung, sẽ gây cản trở đường ra tự nhiên của thai nhi. Thai phụ phải sinh mổ
  • Xuất huyết ồ ạt khi sổ thai: do khối u làm ảnh hưởng tới niêm mạc tử cung nên sau khi sổ thai, cơ tử cung khó co lại để cầm máu được

Chính vì những biến chứng nghiêm trọng của căn bệnh này, phụ nữ khi mang thai nên đi siêu âm định kì và thăm khám đều đặn để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường. Từ đó có phương pháp điều trị và kế hoạch sinh hợp lý (sinh tự nhiên hay sinh mổ).

Nguy cơ sảy thai tăng cao khi mắc u xơ tử cung
Xuất huyết âm đạo sau sổ thai
4

U xơ tử cung là gì?

U xơ tử cung (uterine fibroids hay uterine leiomyoma) là tình trạng xuất hiện những khối u lành tính, hình thành từ lớp cơ trơn của tử cung. Không như một số người lầm tưởng, đây không phải là một dạng ung thư. U xơ tử cung là loại u lành tính hay gặp nhất trong các bệnh phụ khoa, xảy ra với tỉ lệ 70% phụ nữ độ tuổi 30 - 45. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, độ tuổi xuất hiện khối u đang có xư hướng trẻ hóa. Rất hiếm khi thấy u này sau tuổi mãn kinh. Khoảng 25% người da trắng và 50% phụ nữ da đen có các u xơ nhỏ phát triển thành các u xơ có triệu chứng.


Hầu hết các u xơ ở tử cung là:

  • Dưới thanh mạc (lớp áo ngoài của thành tử cung)
  • Trong cơ trơn thành tử cung
  • Dưới niêm mạc

Trong một số trường hợp, khối u có thể ở trong dây chằng rộng, vòi trứng, cổ tử cung...


Khối u có tính đàn hồi, nằm tách khỏi thành tử cung với kích thước dao động trong khoảng từ 1mm đến 50mm. Ở mỗi bệnh nhân, kích thước và số lượng khối u là khác nhau. Khối u tuy có kích thước nhỏ hơn 50mm nhưng trọng lượng có thể đạt tới hàng chục kilogram. Điều này sẽ gây đau đớn, băng huyết và nghiêm trọng hơn có thể gây vô sinh ở nữ.

U xơ tử cung
Đau bụng do khối u chèn ép
5

Điều trị u xơ tử cung như thế nào?

Không phải tất cả các bệnh nhân mắc u xơ tử cung đều cần được điều trị. Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh theo dõi khối u trong một thời gian. Đối với những khối u nhỏ không biến chứng, người bệnh chỉ cần đi siêu âm và thăm khám định kì 3 tháng một lần, đa số những khối u đó sẽ teo dần sau tuổi mãn kinh.


Khi kích thước của khối u phát triển kèm theo những triệu chứng trầm trọng, gây ảnh hưởng tới chất lượng cuốc sống, bác sĩ có thể tư vấn cho người bệnh một trong những phương pháp sau:

  • Điều trị nội khoa: sử dụng thuốc ức chế estrogen và progesteron, thuốc tiêm làm hoại tử nhân xơ
  • Điều trị ngoại khoa: phẫu thuật bóc tách khối u, cắt tử cung bán phần hay toàn phần

Hiện nay, các phương pháp mới hơn có thể làm giảm triệu chứng, nhưng thời gian giảm triệu chứng và hiệu quả của các phương pháp trong việc giữ lại khả năng sinh sản chưa được đánh giá. Các liệu trình như vậy gồm:

  • Siêu âm tập trung cường độ cao
  • Liệu pháp lạnh
  • Mài mòn khối u bằng sóng radio
  • Phẫu thuật siêu âm hội tụ kết hợp cộng hưởng từ
  • Nút động mạch tử cung

Như vậy, phẫu thuật cắt tử cung vẫn là phương pháp điều trị triệt để và hiệu quả nhất. Tuy nhiên cắt tử cung sẽ khiến người phụ nữ mất khả năng làm mẹ. Cắt tử cung có thể được thực hiện qua mổ mở hoặc mổ nội soi ổ bụng hoặc cắt tử cung qua đường âm đạo. Do vậy, người bệnh cần cân nhắc kĩ và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện các phương pháp điều trị.

Phẫu thuật bóc tách khối u xơ
Sử dụng thuốc ức chế estrogen để giảm kích thước, triệu chứng của u xơ tử cung

Danh sách các Địa chỉ cung cấp máy giặt công nghiệp uy tín nhất Đà Nẵng -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

17/04/2024

Category: N/A

Máy giặt công nghiệp thường được sử dụng chủ yếu tại những nơi có nhu cầu sử dụng cao, cần thiết trong cuộc sống hàng ngày như khách sạn, bệnh viện, trường ... xem thêm...học, nhà máy may, tiệm giặt là,… phục vụ với số lượng lớn. Bạn đang cần tìm mua máy giặt công nghiệp mà chưa biết chọn đơn vị nào. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những địa chỉ cung cấp máy giặt công nghiệp uy tín tại Đà Nẵng.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Quận 8, TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

17/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh nhé.

Danh sách các Dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

17/04/2024

Category: Dịch Vụ

Dịch vụ bảo vệ trường học đang là dịch vụ đang rất phát triển và được các BGH nhà trường quan tâm. Minh chứng rõ nhất là số lượng search các cụm từ liên quan ... xem thêm...đến bảo vệ trường học đang gia tăng nhanh chóng trên nền tảng tìm kiếm Google. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được công ty bảo vệ uy tín, chất lượng? Dưới đây là các gợi ý của Chúng tôi về dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ sản xuất dây khoá kéo chất lượng, giá tốt nhất trên toàn quốc -

Tỉnh/Thành: N/A

17/04/2024

Category: N/A

Nếu bạn đang cần tìm một nhà cung cấp phụ liệu may mặc, đặc biệt là những sản phẩm dây kéo chất lượng bạn có thể tìm ngay đến những công ty sản xuất nổi tiếng ... xem thêm...trên thị trường. Đa số những công ty nổi tiếng đều có chi phí sản xuất khá cao, do đó, để giúp bạn tối ưu ngân sách sản xuất của mình, Chúng tôi xin giới thiệu 10 địa chỉ sản xuất dây khóa kéo chất lượng, giá tốt nhất trên toàn quốc ngay trong bài viết dưới đây!

Danh sách các Dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Tp.HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

17/04/2024

Category: Dịch Vụ

Dịch vụ bảo vệ trường học là dịch vụ đang rất phát triển và được các BGH nhà trường quan tâm. Minh chứng rõ nhất là số lượng search các cụm từ liên quan đến ... xem thêm...bảo vệ trường học đang gia tăng nhanh chóng trên nền tảng tìm kiếm Google. Tuy nhiên, làm thế nào để tìm được một công ty bảo vệ uy tín, chất lượng? Dưới đây là các công ty có dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Tp.HCM.

Danh sách các Địa chỉ bán ghế massage chất lượng nhất Sóc Trăng -

Tỉnh/Thành: Sóc Trăng

17/04/2024

Category: N/A

Máy massage toàn thân là một thiết bị chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho cả gia đình. Ông bà thường xuyên bị đau nhức xương khớp, bố mẹ mỏi vai gáy vì làm việc ... xem thêm...nhiều hay các con bị đau nhức do chơi thể thao… Tất cả đều là có thể sử dụng ghế massage để giảm nhức mỏi, thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng cường sức khỏe. Chính vì vậy, với mong muốn đem đến bạn những thông tin hữu ích, sau đây hãy cùng Chúng tôi điểm qua những địa chỉ bán ghế massage chất lượng nhất tại Sóc Trăng nhé!

Danh sách các Thương hiệu cát vệ sinh cho mèo tốt nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

17/04/2024

Category: N/A

Cát vệ sinh luôn là một sản phẩm cần thiết cho các chủ nuôi mèo hiện nay. Vậy trên thị trường, đâu là thương hiệu cát vệ sinh cho mèo tốt nhất? Hãy cùng ... xem thêm...Chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận 6, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Mọc răng khôn thường gây đau nhức và bất tiện cho người trải qua, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, từ ăn uống đến sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, nhiều ... xem thêm...người thường tìm đến các cơ sở nha khoa để giải quyết vấn đề này. Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ nhổ răng khôn uy tín, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn danh sách các nha khoa uy tín tại quận 6, TP. HCM. Giúp bạn lựa chọn được nơi phù hợp để chăm sóc sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất.

Danh sách các Đơn vị thiết kế, thi công cửa thép vân gỗ chất lượng nhất tại Tp.HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, dòng cửa thép vân gỗ với sự đa dạng về mẫu mã cũng như kiểu dáng thiết kế, màu sắc vân gỗ vô cùng bắt mắt, với ưu điểm bền, chắc chắn, an toàn, vừa ... xem thêm...mang nét sang trọng của cửa gỗ truyền thống vừa mang tính hiện đại, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mỗi căn nhà. Bài viết dưới đây, Chúng tôi xin giới thiệu những đơn vị thiết kế, thi công cửa thép vân gỗ chất lượng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay để bạn có thể tham khảo cho căn nhà của mình nh�

Danh sách các Địa chỉ bán trống đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

16/04/2024

Category: N/A

Trống đồng theo phong thủy có ý nghĩa cho tốt đẹp sự nghiệp công danh, vì các họa tiết mặt trống đồng sinh khí tốt, nhất là mặt trống được làm bằng kim loại ... xem thêm...đồng. Hình mặt trời ở giữa mặt trống có thể chiếu ánh sáng và đẩy những khí xấu khiến ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh. Bạn đang muốn mua sản phẩm trống đồng mà chưa tìm được địa chỉ uy tín tại Hà Nội. Dưới đây là địa chỉ bán trống đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất tỉnh Hậu Giang -

Tỉnh/Thành: Hậu Giang

16/04/2024

Category: N/A

Giống như con người, thú cưng cũng cần sự chăm sóc và hỗ trợ kịp thời khi gặp vấn đề về sức khoẻ. Tuy nhiên, việc tìm một phòng khám thú y đáng tin cậy là ... xem thêm...không hề dễ dàng. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách những phòng khám thú y hàng đầu tại Hậu Giang, mời bạn cùng theo dõi!

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Quận 5, TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

16/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh.

Danh sách các Chuỗi cửa hàng mỹ phẩm uy tín nhất hiện nay -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Mỹ phẩm là một thị trường đầy hấp dẫn nhưng cũng không kém phần cạnh tranh. Có thể thấy nhu cầu về mỹ phẩm của người tiêu dùng hiện nay là rất lớn, gần như ... xem thêm...việc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm hàng đã trở thành một thói quen hằng ngày của người tiêu dùng. Bởi vậy, hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các chuỗi thương hiệu, cửa hàng mỹ phẩm uy tín và chất lượng nhất hiện nay nhé!

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

16/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Thủ Đức. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy tín, giá cả ... xem thêm...hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 10, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Thú cưng là người bạn tri kỷ đồng hành cùng chúng ta. Vì thế, mỗi khi sức khỏe của người bạn này gặp vấn đề, bạn cần phải tìm địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để ... xem thêm...đảm bảo rằng thú cưng của bạn được tiếp cận môi trường khám chữa bệnh tốt nhất. Dưới đây là top các phòng khám thú y uy tín nhất quận 10, TP. HCM mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Trong quá trình nuôi, chăm sóc thú cưng, việc chúng gặp phải những vấn đề về sức khoẻ là không thể tránh khỏi. Thế nhưng là một người nuôi thú cưng, bạn lại ... xem thêm...chưa tìm được địa chỉ thích hợp cho những lúc nó ốm đau, có vấn đề về sức khỏe. Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các phòng khám thú y uy tín nhất tại Phú Nhuận nhé!

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận Tân Phú, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng, thỉnh thoảng các bé sẽ xuất hiện những triệu chứng xấu hoặc bệnh tật ngoài ý muốn. Những lúc như vậy, việc nắm ... xem thêm...trong tay list các phòng khám thú y uy tín tại quận Tân Phú có thể giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu về danh sách đó ngay trong bài viết này.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận Tân Bình, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Ngày nay, thú cưng đã dần trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình. Thế nhưng trong quá trình sinh hoạt, không thể tránh khỏi những lúc chúng gặp phải ... xem thêm...vấn đề về sức khoẻ. Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các phòng khám thú y uy tín nhất tại quận Bình Tân, TP. HCM nhé!

Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất tại quận 10, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Mọc răng khôn thường gây đau nhức và ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, từ ăn uống đến sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, nhiều người thường tìm đến các cơ sở ... xem thêm...nha khoa để giải quyết vấn đề này. Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ nhổ răng khôn uy tín, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn danh sách các nha khoa uy tín nhất tại quận 10, TP. HCM.

Danh sách các Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch uy tín, chất lượng nhất Việt Nam -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Thực phẩm sạch luôn là vấn đề quan tâm của mọi người, những sản phẩm chúng ta tiêu thụ hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Việc lựa chọn những thực ... xem thêm...phẩm chất lượng, những nơi bán thực phẩm sạch uy tín, chất lượng rất được mọi người quan tâm. Bài viết dưới đây Chúng tôi xin chia sẻ đến với độc giả 10 chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch uy tín, chất lượng nhất hiện nay để các bạn yên tâm mua sắm nhé!

Vay tien cmnd