Danh sách các Bài soạn Đại cáo bình Ngô (Bình Ngô đại cáo) - Phần I: Tác giả (Ngữ Văn 10) hay nhất

Trong chương trình Ngữ Văn 10, với bài học Đại cáo bình Ngô (Bình Ngô đại cáo) - Phần I: Tác giả, học sinh cần soạn như thế nào? Dưới đây, Chúng tôi đã sưu tầm và tổng hợp được những bài soạn Đại cáo bình Ngô (Bình Ngô đại cáo) - Phần I: Tác giả dành cho các bạn học sinh lớp 10 cùng tham khảo.

1

Bài soạn tham khảo số 5

Câu 1 (trang 13 SSGK Ngữ văn 10 tập 2)

Nguyễn Trãi là một nhân vật lịch sử bởi vì:

- Nguyễn Trãi sống ở thời đại có nhiều biến động, cuộc đời của Nguyễn Trãi là cuộc đời của “trai thời loạn”, từ đó làm hun đúc những phẩm chất anh hùng trong con người Nguyễn Trãi.

- Nguyễn Trãi tham gia cuộc khởi nghĩa Lam Sơn, trở thành quân sư bên cạnh Lê Lợi đưa cuộc khởi ngĩa đến ngày toàn thắng.

- Bước vào thời bình chưa kịp xây dựng đất nước thì ông bị vu oan, ghen ghét, bị vua nghi ngờ và không được trọng dụng và lui về ở ẩn.

- Vụ án oan khuất Lệ Chi Viên khiến Nguyễn Trãi bị chi di tam tộc. Nhưng 20 năm sau ông đã được giải nỗi hàm oan.

=> Nguyễn Trãi là nhân vật lịch sử của dân tộc.


Câu 2 (trang 13 SSGK Ngữ văn 10 tập 2)

Những tác phẩm tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực khác nhau như văn học, lịch sử, địa lí, quân sự…

+ Bình Ngô đại cáo: được công bố đầu năm 1428, sau chiến thắng của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn trước quân Minh bạo tàn. Bài cáo là bản tổng kết toàn diện, sâu sắc về cuộc khởi nghĩa và thể hiện rõ tư tưởng nhân nghĩa yêu nước tiến bộ, niềm phấn chấn bước vào thời kì độc lập, tự chủ của đất nước.

+ Bài ca côn sơn: viết khi ông cáo quan về ở ẩn tại núi Côn Sơn (Chí Linh, Hải Dương). Bài thơ phác họa bức tranh cảnh trí thiên nhiên tuyệt đẹp ở Côn Sơn và bộc lộ phong cách sống thanh cao, tự do, hòa hợp với thiên nhiên.

+ Cảnh ngày hè: Bài thơ rút từ “Quốc âm thi tập”, một tập thơ nổi tiếng viết bằng chữ Nôm của Nguyễn Trãi. Bài thơ miêu tả bức tranh ngày hè sống động, rực rỡ, tươi đẹp với tình yêu thiên nhiên, yêu đời thiết tha của tác giả.


Câu 3 (trang 13 SSGK Ngữ văn 10 tập 2)

- Hai câu cuối bài "Cảnh ngày hè":

Dễ có Ngu cầm đàn một tiếng

Dân giàu đủ khắp đòi phương

=> Tuy tác giả đón nhận cảnh ngày hè với tư thế ung dung trong một ngày nhàn rỗi nhưng ông vẫn luôn suy nghĩ, lo lắng cho dân, cho nước. Cảm nhận cảnh ngày hè nhưng tác giả vẫn quan tâm tới cuộc sống của nhân dân. Thế nên ông vẫn lắng tai nghe âm thanh tấp nập, lao xao của làng chài. Chính vì vậy, ông ước mong mình có cây đàn của vua Ngu Thuấn. Với cây đàn đó, Nguyễn Trãi có thể mang tới cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân và đất nước. Ấy là một giấc mơ, và cả một học thuyết nhân sinh ấp ủ bật ra thành lời.

- Hai câu thơ đầu bài Côn Sơn ca :

Côn Sơn suối chảy rì rầm

Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai.

=> Khung cảnh thiên nhiên mở ra hết sức nên thơ, nhẹ nhàng cho ta cảm thấy sự tĩnh tại trong từng câu từng chữ. Nơi Côn Sơn vắng vẻ mà yên tĩnh, để cho tiếng suối chảy róc rách cũng vang vọng, êm dịu đi vào lời thơ trong trẻo như tiếng đàn cầm. Tâm hồn thi nhân thật tinh tế, để tiếng suối trong kia khẽ khàng chạm vào sợi dây rung cảm. Nguyễn Trãi có lẽ không chỉ yêu mến thiên nhiên mà còn coi thiên nhiên như một người bạn tâm tình, hòa mình vào thiên nhiên cảm nhận từng hơi thở của cành cây hoa lá, của âm thanh.


Câu 4 (trang 13 SSGK Ngữ văn 10 tập 2)

a. Giá trị về nội dung:

- Luôn xuất phát từ quan điểm “lấy dân làm gốc”

- Thể hiện rõ ý thức xây dựng nhân cách con người mang tinh thần nhân văn cao đẹp.

- Mang những triết lí giản dị mà sâu sắc, giàu trải nghiệm

b. Giá trị về nghệ thuật:

- Là người đặt nền móng cho thơ ca Tiếng Việt.

- Thơ ông dung từ ngữ, hình ảnh mang tính dân tộc.

- Sáng tạo ra thể thơ thất ngôn xen lục ngôn.

Hình minh họa
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Bài soạn tham khảo số 2

I. Hướng dẫn soạn bài

Câu 1 (trang 13 sgk Ngữ văn 10 Tập 2):

Nguyễn Trãi là một nhân vật lịch sử vĩ đại vì:

- Nguyễn Trãi là bậc anh hùng của dân tộc. Cuộc đời Nguyễn Trãi song hành cùng dòng chảy của lịch sử. Ông tận lực, tận tâm vì quốc gia, dân tộc và làm nên nhiều chiến công hiển hách trong cuộc kháng chiến chống quân Minh cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước sau này.

- Nguyễn Trãi là một nhân vật toàn tài hiếm có trong lịch sử thời phong kiến. Ông có nhiều đóng góp nổi bật trên nhiều phương diện khác nhau: chính trị, quân sự, ngoại giao, văn chương, nghệ thuật.

- Tư tưởng của Nguyễn Trãi có ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều triều đại, nhiều thế hệ người Việt Nam sau này.

- Năm 1980, ông được UNESCO công nhận là danh nhân văn hóa thế giới.


Câu 2 (trang 13 sgk Ngữ văn 10 Tập 2):

Một số tác phẩm nổi bật của Nguyễn Trãi:

- Tác phẩm viết bằng chữ Hán: Quân trung từ mệnh tập, Bình Ngô đại cáo, Chí Linh sơn phú, Băng hồ di sự lục, Ức trai thi tập, Lam Sơn thực lục, Văn bia Vĩnh Lăng….

- Tác phẩm viết bằng chữ Nôm: Quốc âm thi tập.

- Giới thiệu tác phẩm Quân trung từ mệnh tập:

+ Quân trung từ mệnh tập là tác phẩm tập hợp những thư từ gửi cho tướng giặc và những giấy tờ giao thiệp với triều đình nhà Minh. Đây có thể xem như những “văn kiện” ngoại giao, chính trị quan trọng.

+ Tác phẩm có sự kết hợp tuyệt diệu giữa tư tưởng nhân nghĩa, tư tưởng yêu nước và nghệ thuật viết văn luận chiến bậc thầy. Phan Huy Chú cho rằng tập văn “có sức mạnh của mười vạn quân”.


Câu 3 (trang 13 sgk Ngữ văn 10 Tập 2):

Vẻ đẹp tâm hồn Nguyễn Trãi qua một số câu thơ:

- Nỗi đau thế sự, tình yêu thương con người: “Phượng những tiếc cao diều hãy lượn/ Hoa thường hay héo, cỏ thường tươi”…

- Tình yêu, thiên nhiên, quê hương, đất nước: “Nước biếc non xanh thuyền gối bãi/ Đêm thanh nguyệt bạc khánh lên lầu”…

- Nghĩa vua tôi, tình cha con sâu nặng: “Quân thân chưa báo lòng, canh cánh/ Tình phụ cơm trời áo cha”.

- Khao khát nhân dân được ấm no, hạnh phúc thể hiện tư tưởng nhân nghĩa: “Dẽ có Ngu cầm đàn một tiếng/ Dân giàu đủ khắp đòi phương”.


Câu 4 (trang 13 sgk Ngữ văn 10 Tập 2):

Thơ văn Nguyễn Trãi có những giá trị về nội dung và nghệ thuật:

- Giá trị nội dung:

+ Nêu cao chủ nghĩa yêu nước: ca ngợi cuộc chiến đấu vì độc lập dân tộc, vì đạo lí chính nghĩa.

+ Thể hiện tinh thần nhân đạo: quan niệm sức mạnh vô địch là bắt nguồn từ “chí nhân”, “đại nghĩa”, từ nhân dân.

- Giá trị nghệ thuật:

+ Thể loại: Tạo ra những ánh văn chính luận xuất sắc, mở đường cho thơ Nôm Đường luật phát triển thành một thể thơ dân tộc.

+ Ngôn ngữ: đưa ngôn ngữ tiếng Việt thành ngôn ngữ văn học giàu và đẹp.

Hình minh họa
3

Bài soạn tham khảo số 3

Câu 1 (trang 13 sgk Ngữ Văn 10 Tập 2): Nguyễn Trãi là một nhân vật lịch sử vĩ đại vì những đóng góp to lớn của ông trên nhiều bình diện :

- Dân tộc và tư tưởng : Là vị quân sư số 1 của Lê Lợi trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn, là một thiên tài về quân sự, chính trị, ngoại giao… đưa cuộc khởi nghĩa đến ngày toàn thắng. Ông đi đầu trong công cuộc kiến thiết nước nhà với tư tưởng nhân nghĩa dẹp cường bạo.

- Văn chương : Nguyễn Trãi là hình tượng văn học kết tinh truyền thống văn hóa Lí – Trần, mở đường cho giai đoạn phát triển mới. Một nhà văn kiệt xuất, nhà thơ lớn, danh nhân văn hóa thế giới, có những đóng góp to lớn cho văn hóa, văn học.


Câu 2 (trang 13 sgk Ngữ Văn 10 Tập 2):

- Một vài tác phẩm của Nguyễn Trãi : Côn Sơn ca, Bạch Đằng hải khẩu, Đại cáo bình Ngô, Cảnh ngày hè, Cây chuối, Dục Thúy Sơn, Tùng, Thư lại dụ Vương Thông, ... .

+ Côn Sơn ca: là khúc ca về bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, cảnh trí Côn Sơn với tác giả như là người bạn tâm giao. Âm điệu khỏe khoắn, thảnh thơi, song cơ bản, âm hưởng chủ đạo vẫn là tiếng thở dài bi thiết về kiếp nhân sinh.

+ Cây chuối: thể hiện cốt cách đa tình của người thi sĩ. Nó là một thứ tình yêu nhưng tình yêu ấy chẳng qua chỉ là một chút hương xuân, hương lòng thầm kín mà thôi.

+ Cảnh ngày hè: Tình yêu thiên nhiên và đất nước, lòng thương dân.

+ ...


Câu 3 (trang 13 sgk Ngữ Văn 10 Tập 2): Vẻ đẹp tâm hồn Nguyễn Trãi :

- Hai câu cuối bài "Cảnh ngày hè":

Dễ có Ngu cầm đàn một tiếng

Dân giàu đủ khắp đòi phương

- Tuy tác giả đón nhận cảnh ngày hè với tư thế ung dung trong một ngày nhàn rỗi nhưng ông vẫn luôn suy nghĩ, lo lắng cho dân, cho nước. Cảm nhận cảnh ngày hè nhưng tác giả vẫn quan tâm tới cuộc sống của nhân dân. Thế nên ông vẫn lắng tai nghe âm thanh tấp nập, lao xao của làng chài. Chính vì vậy, ông ước mong mình có cây đàn của vua Ngu Thuấn. Với cây đàn đó, Nguyễn Trãi có thể mang tới cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân và đất nước. Ấy là một giấc mơ, và cả một học thuyết nhân sinh ấp ủ bật ra thành lời.

- Hai câu thơ đầu bài Côn Sơn ca :

Côn Sơn suối chảy rì rầm

Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai.

- Khung cảnh thiên nhiên mở ra hết sức nên thơ, nhẹ nhàng cho ta cảm thấy sự tĩnh tại trong từng câu từng chữ. Nơi Côn Sơn vắng vẻ mà yên tĩnh, để cho tiếng suối chảy róc rách cũng vang vọng, êm dịu đi vào lời thơ trong trẻo như tiếng đàn cầm. Tâm hồn thi nhân thật tinh tế, để tiếng suối trong kia khẽ khàng chạm vào sợi dây rung cảm. Nguyễn Trãi có lẽ không chỉ yêu mến thiên nhiên mà còn coi thiên nhiên như một người bạn tâm tình, hòa mình vào thiên nhiên cảm nhận từng hơi thở của cành cây hoa lá, của âm thanh.


Câu 4 (trang 13 sgk Ngữ Văn 10 Tập 2):

- Nội dung thơ văn: Hội tụ hai nguồn cảm hứng lớn yêu nước – nhân đạo.

- Nghệ thuật văn chương: sáng tác chữ Nôm dân tộc, thể loại văn chính luận.

Hình minh họa
4

Bài soạn tham khảo số 1

Câu 1 (Trang 13 sgk ngữ văn 10 tập 2):

Nguyễn Trãi là nhân vật lịch sử vĩ đại đóng góp to lớn:

- Cuối thế kỉ XIV, đất nước lâm vào tình trạng hết sức rối ren, nhà Hồ lật đổ nhà Trần, quân Minh xâm lược nước ta

- Nguyễn Trãi gia nhập nghĩa quân Lam Sơn, làm vị quân sư số 1 giúp Lê Lợi vạch ra chiến lược tiêu diệt kẻ thù xâm lược, giữ trọng trách về ngoại giao, chính trị

- Cùng Lê Lợi chỉ huy, đốc chiến nhiều trận quan trọng: Chi Lăng- Xương Giang...

- Khi hòa bình: ông trung hiếu, tận lực chính là nền tảng tình yêu nước và lòng thương dân, cho tới khi mắc phải án oan


Câu 2 (trang 13 sgk ngữ văn 10 tập 2):

Một số tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Trãi: Côn Sơn ca, Bạch Đằng hải khẩu, Đại cáo Bình Ngô, Cây chuối, Dục Thúy Sơn, Cảnh ngày hè...

+ Côn Sơn ca: khúc ca về bức tranh thiên nhiên tuyệt nhiên, cảnh trí Côn Sơn với tác giả như là người bạn tâm giao. Âm điệu tươi vui, khỏe khoắn, thảnh thơi

+ Cây chuối: thể hiện cốt cách đa tình người thi sĩ. Một thứ tình yêu nhưng tình yêu cấy chẳng qua chỉ là một chút hương xuân, hương lòng thầm kín

+ Cảnh ngày hè: thể hiện tình yêu thiên nhiên, yêu đất nước, lòng thương dân của Nguyễn Trãi...


Câu 3 (trang 13 sgk ngữ văn 10 tập 2):

Vẻ đẹp tâm hồn Nguyễn Trãi: người vĩ đại với những tư tưởng lớn lao phi thường mà Nguyễn Trãi còn mang tâm hồn nghệ sĩ rất đỗi lãng mạn, đa tình

Tình như một bức phong còn kín

Gió nơi đầy gượng mở xem

Hai câu thơ cuối “Cảnh ngày hè”

- Tác giả đón nhận cảnh ngày hè với tư thế ung dung, nhàn rỗi nhưng thực chất lòng đau đáu lo lắng cho nhân dân, đất nước

- Ông là người lo cho dân cho nước, lo cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân và đất nước


Câu 4 (trang 13 sgk ngữ văn 10 tập 2):

Nội dung văn chương: Hội tụ 2 nguồn cảm hứng yêu nước – nhân đạo

- Nghệ thuật: ông nhà văn chính luận tài tình, với sáng tác bằng chữ Nôm góp phần làm cho tiếng Việt trở thành ngôn ngữ dân tộc giàu, đẹp

Hình minh họa
5

Bài soạn tham khảo số 4

Nội dung bài học

- Nguyễn Trãi là bậc anh hùng nhân vật toàn tài hiếm có nhưng lại là người phải chịu những oan khiêm thảm khốc dưới chế độ phong kiến

- Ông là nhà thơ nhà văn kiệt xuất là danh nhân văn hóa thế giới có những đóng góp to lớn cho sự phát triển văn học, văn hóa dân tộc


Hướng dẫn soạn bài

Câu 1 (trang 13 sgk Ngữ văn 10 Tập 2):

- Nguyễn Trãi sống ở thời đại có nhiều biến động, mang trong mình những phẩm chất anh hùng

- Nguyễn Trãi tham gia cuộc khởi nghĩa Lam Sơn, trở thành quân sư bên cạnh Lê Lợi đưa cuộc khởi ngĩa đến ngày toàn thắng.

- Khi hòa bình: ông trung hiếu, tận lực chính là nền tảng tình yêu nước và lòng thương dân, cho tới khi mắc phải án oan

- Vụ án oan khuất Lệ Chi Viên khiến Nguyễn Trãi bị chi di tam tộc, 20 năm sau ông mới được giải nỗi hàm oan.

⇒ Nguyễn Trãi là nhân vật lịch sử vĩ đại của dân tộc.


Câu 2 (trang 13 sgk Ngữ văn 10 Tập 2):

- Một số tác phẩm thơ cacủa Nguyễn Trãi: Côn Sơn ca, Đại cáo Bình Ngô, Cây chuối, Dục Thúy Sơn, Cảnh ngày hè...

+ Côn Sơn ca:

• khúc ca về bức tranh thiên nhiên tuyệt nhiên, cảnh trí Côn Sơn với tác giả như là người bạn tâm giao

• âm điệu tươi vui, khỏe khoắn, thảnh thơi

+ Cảnh ngày hè: thể hiện tình yêu thiên nhiên, yêu đất nước, lòng thương dân của Nguyễn Trãi...

- Văn chính luận (chính trị, quân sự) có Quân trung từ mệnh tập


Câu 3 (trang 13 sgk Ngữ văn 10 Tập 2):

- Nguyễn Trãi là một con người vĩ đại với những tư tưởng lớn lao phi thường

- Nguyễn Trãi còn mang một tâm hồn nghệ sĩ rất đỗi lãng mạn, thậm chí có lúc đa tình

- Phân tích qua hai câu thơ cuối “Cảnh ngày hè” Dẽ có ngu cầm đàn một tiếng Dân giàu đủ mạnh khắp đòi phương

+ Tác giả đón nhận cảnh ngày hè với tư thế ung dung, nhàn rỗi với tâm hồn nghệ sĩ

+ ẩn sâu trong đó là tấm lòng lo cho dân cho nước, lo cuộc sống ấm no, hạnh phúc cuả nhân dân


Câu 4 (trang 13 sgk Ngữ văn 10 Tập 2):

- Giá trị về nội dung:

+ Luôn trọng quan điểm “lấy dân làm gốc”

+ Thể hiện rõ ý thức xây dựng nhân cách con người mang tinh thần nhân văn cao đẹp.

+ Mang những triết lí giản dị mà sâu sắc, giàu trải nghiệm

- Giá trị về nghệ thuật

+ Là người đặt nền móng cho thơ ca Tiếng Việt..

+ Sáng tạo ra thể thơ thất ngôn xen lục ngôn.

+ Thơ ông dung từ ngữ, hình ảnh mang tính dân tộc

Hình minh họa

Danh sách các Dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Đà Nẵng -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

18/04/2024

Category: Dịch Vụ

Dịch vụ bảo vệ trường học đang là dịch vụ đang rất phát triển và được các BGH nhà trường quan tâm. Minh chứng rõ nhất là số lượng search các cụm từ liên quan ... xem thêm...đến bảo vệ trường học đang gia tăng nhanh chóng trên nền tảng tìm kiếm Google. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được công ty bảo vệ uy tín, chất lượng? Dưới đây là các dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Đà Nẵng.

Danh sách các Địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Quốc Oai, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

18/04/2024

Category: N/A

Bạn đang cần tìm địa chỉ sửa máy tính tại huyện Quốc Oai? Bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ sửa máy tính? Bạn không biết đâu là địa chỉ uy tín, ... xem thêm...chất lượng? Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Danh sách các Bộ phim hay và cảm động nhất về chú chó -

Tỉnh/Thành: N/A

18/04/2024

Category: Phim

Chó không chỉ là vật nuôi bình thường mà nó còn là người bạn thông minh thân thiết với con người. Rất nhiều bộ phim đã tái hiện thành công những câu chuyện ... xem thêm...cảm động giữa những chú chó và con người. Hãy cùng Chúng tôi đón xem những bộ phim hay và cảm động nhất về những chú chó nhé.

Danh sách các Địa chỉ cung cấp máy giặt công nghiệp uy tín nhất Đà Nẵng -

Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

17/04/2024

Category: N/A

Máy giặt công nghiệp thường được sử dụng chủ yếu tại những nơi có nhu cầu sử dụng cao, cần thiết trong cuộc sống hàng ngày như khách sạn, bệnh viện, trường ... xem thêm...học, nhà máy may, tiệm giặt là,… phục vụ với số lượng lớn. Bạn đang cần tìm mua máy giặt công nghiệp mà chưa biết chọn đơn vị nào. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những địa chỉ cung cấp máy giặt công nghiệp uy tín tại Đà Nẵng.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Quận 8, TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

17/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh nhé.

Danh sách các Dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

17/04/2024

Category: Dịch Vụ

Dịch vụ bảo vệ trường học đang là dịch vụ đang rất phát triển và được các BGH nhà trường quan tâm. Minh chứng rõ nhất là số lượng search các cụm từ liên quan ... xem thêm...đến bảo vệ trường học đang gia tăng nhanh chóng trên nền tảng tìm kiếm Google. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được công ty bảo vệ uy tín, chất lượng? Dưới đây là các gợi ý của Chúng tôi về dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ sản xuất dây khoá kéo chất lượng, giá tốt nhất trên toàn quốc -

Tỉnh/Thành: N/A

17/04/2024

Category: N/A

Nếu bạn đang cần tìm một nhà cung cấp phụ liệu may mặc, đặc biệt là những sản phẩm dây kéo chất lượng bạn có thể tìm ngay đến những công ty sản xuất nổi tiếng ... xem thêm...trên thị trường. Đa số những công ty nổi tiếng đều có chi phí sản xuất khá cao, do đó, để giúp bạn tối ưu ngân sách sản xuất của mình, Chúng tôi xin giới thiệu 10 địa chỉ sản xuất dây khóa kéo chất lượng, giá tốt nhất trên toàn quốc ngay trong bài viết dưới đây!

Danh sách các Dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Tp.HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

17/04/2024

Category: Dịch Vụ

Dịch vụ bảo vệ trường học là dịch vụ đang rất phát triển và được các BGH nhà trường quan tâm. Minh chứng rõ nhất là số lượng search các cụm từ liên quan đến ... xem thêm...bảo vệ trường học đang gia tăng nhanh chóng trên nền tảng tìm kiếm Google. Tuy nhiên, làm thế nào để tìm được một công ty bảo vệ uy tín, chất lượng? Dưới đây là các công ty có dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Tp.HCM.

Danh sách các Địa chỉ bán ghế massage chất lượng nhất Sóc Trăng -

Tỉnh/Thành: Sóc Trăng

17/04/2024

Category: N/A

Máy massage toàn thân là một thiết bị chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho cả gia đình. Ông bà thường xuyên bị đau nhức xương khớp, bố mẹ mỏi vai gáy vì làm việc ... xem thêm...nhiều hay các con bị đau nhức do chơi thể thao… Tất cả đều là có thể sử dụng ghế massage để giảm nhức mỏi, thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng cường sức khỏe. Chính vì vậy, với mong muốn đem đến bạn những thông tin hữu ích, sau đây hãy cùng Chúng tôi điểm qua những địa chỉ bán ghế massage chất lượng nhất tại Sóc Trăng nhé!

Danh sách các Thương hiệu cát vệ sinh cho mèo tốt nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

17/04/2024

Category: N/A

Cát vệ sinh luôn là một sản phẩm cần thiết cho các chủ nuôi mèo hiện nay. Vậy trên thị trường, đâu là thương hiệu cát vệ sinh cho mèo tốt nhất? Hãy cùng ... xem thêm...Chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận 6, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Mọc răng khôn thường gây đau nhức và bất tiện cho người trải qua, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, từ ăn uống đến sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, nhiều ... xem thêm...người thường tìm đến các cơ sở nha khoa để giải quyết vấn đề này. Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ nhổ răng khôn uy tín, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn danh sách các nha khoa uy tín tại quận 6, TP. HCM. Giúp bạn lựa chọn được nơi phù hợp để chăm sóc sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất.

Danh sách các Đơn vị thiết kế, thi công cửa thép vân gỗ chất lượng nhất tại Tp.HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, dòng cửa thép vân gỗ với sự đa dạng về mẫu mã cũng như kiểu dáng thiết kế, màu sắc vân gỗ vô cùng bắt mắt, với ưu điểm bền, chắc chắn, an toàn, vừa ... xem thêm...mang nét sang trọng của cửa gỗ truyền thống vừa mang tính hiện đại, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mỗi căn nhà. Bài viết dưới đây, Chúng tôi xin giới thiệu những đơn vị thiết kế, thi công cửa thép vân gỗ chất lượng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh hiện nay để bạn có thể tham khảo cho căn nhà của mình nh�

Danh sách các Địa chỉ bán trống đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

16/04/2024

Category: N/A

Trống đồng theo phong thủy có ý nghĩa cho tốt đẹp sự nghiệp công danh, vì các họa tiết mặt trống đồng sinh khí tốt, nhất là mặt trống được làm bằng kim loại ... xem thêm...đồng. Hình mặt trời ở giữa mặt trống có thể chiếu ánh sáng và đẩy những khí xấu khiến ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh. Bạn đang muốn mua sản phẩm trống đồng mà chưa tìm được địa chỉ uy tín tại Hà Nội. Dưới đây là địa chỉ bán trống đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất tỉnh Hậu Giang -

Tỉnh/Thành: Hậu Giang

16/04/2024

Category: N/A

Giống như con người, thú cưng cũng cần sự chăm sóc và hỗ trợ kịp thời khi gặp vấn đề về sức khoẻ. Tuy nhiên, việc tìm một phòng khám thú y đáng tin cậy là ... xem thêm...không hề dễ dàng. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách những phòng khám thú y hàng đầu tại Hậu Giang, mời bạn cùng theo dõi!

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Quận 5, TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

16/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh.

Danh sách các Chuỗi cửa hàng mỹ phẩm uy tín nhất hiện nay -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Mỹ phẩm là một thị trường đầy hấp dẫn nhưng cũng không kém phần cạnh tranh. Có thể thấy nhu cầu về mỹ phẩm của người tiêu dùng hiện nay là rất lớn, gần như ... xem thêm...việc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm hàng đã trở thành một thói quen hằng ngày của người tiêu dùng. Bởi vậy, hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các chuỗi thương hiệu, cửa hàng mỹ phẩm uy tín và chất lượng nhất hiện nay nhé!

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

16/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Thủ Đức. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy tín, giá cả ... xem thêm...hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 10, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Thú cưng là người bạn tri kỷ đồng hành cùng chúng ta. Vì thế, mỗi khi sức khỏe của người bạn này gặp vấn đề, bạn cần phải tìm địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để ... xem thêm...đảm bảo rằng thú cưng của bạn được tiếp cận môi trường khám chữa bệnh tốt nhất. Dưới đây là top các phòng khám thú y uy tín nhất quận 10, TP. HCM mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Trong quá trình nuôi, chăm sóc thú cưng, việc chúng gặp phải những vấn đề về sức khoẻ là không thể tránh khỏi. Thế nhưng là một người nuôi thú cưng, bạn lại ... xem thêm...chưa tìm được địa chỉ thích hợp cho những lúc nó ốm đau, có vấn đề về sức khỏe. Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các phòng khám thú y uy tín nhất tại Phú Nhuận nhé!

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận Tân Phú, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

16/04/2024

Category: N/A

Trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng, thỉnh thoảng các bé sẽ xuất hiện những triệu chứng xấu hoặc bệnh tật ngoài ý muốn. Những lúc như vậy, việc nắm ... xem thêm...trong tay list các phòng khám thú y uy tín tại quận Tân Phú có thể giúp bạn nhanh chóng giải quyết vấn đề. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu về danh sách đó ngay trong bài viết này.

Vay tien cmnd