Danh sách các Quán cà phê đậm chất xưa ở Hà Nội

Nhịp sống hối hả bận rộn hiện nay có khiến bạn bị stress, bí bách bởi những chuyện nhỏ nhặt? Những lúc ấy, bạn có thèm được quay trở lại tuổi thơ, quay trở lại những ngày mình còn vô lo vô nghĩ? Tất nhiên, bánh xe thời gian không thể quay ngược. Nhưng tại sao không làm một chuyến du hành về quá khứ, qua những quán cà phê đậm chất xưa ở giữa lòng Thủ đô. Nơi đây chứa đầy những hoài niệm, sâu lắng, mà gợi nhớ gợi thương đến bao người.

1

Cộng cà phê

Bắt nguồn từ một tiệm giải khát nhỏ bên trên phố Triệu Việt Vương, Cộng cà phê hiện có tất cả 13 cơ sở tại nhiều tuyến phố Hà Nội. Cái tên Cộng được lấy ý tưởng từ chữ đầu tiên trong quốc hiệu: “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, và là một quán cà phê đậm chất Việt xưa. Dẫu ở cơ sở nào, Cộng cà phê cũng đều gây ấn tượng mạnh bởi không khí cũ đậm chất lính của những ngày xưa ấy. Các vật dụng tưởng đã là quá khứ như chiếc đồng hồ báo thức, đèn bão, bàn máy khâu đã hỏng, chiếc ghế cắt tóc hay chiếc ghế gỗ sơn xỉ đã bong tróc được sắp đặt một cách hợp lý đầy khéo léo.


Chẳng phải tự nhiên mà Cộng lại nổi tiếng và phổ biến trong giới trẻ Hà Nội đến vậy. Có lẽ giữa phố phường nhộn nhịp, người ta lại thèm được hít hà cái không khí cũ kỹ đậm chất "lính" những ngày ấy. Mỗi cơ sở của Cộng, dù nằm trên tuyến phố nào, đều thân thuộc như ngôi nhà xưa của người họ hàng thân quen. Các vật dụng tưởng chừng đã biến mất từ lâu được sắp đặt đầy tinh tế. Những vật dụng này, với người bình thường, đó chỉ là vật bỏ đi. Nhưng tại Cộng cà phê, nó lại là thứ đồ vô giá, là yếu tố ghi điểm trong lòng thực khách. Ấn tượng của Cộng cà phê còn đến từ quyển menu đơn giản với chữ viết tay có phần không thẳng thớm, dán kèm ảnh minh họa lạ lẫm, và từ đĩa trắng men với hoa văn công phượng từng thịnh hành ngày trước, đem lại cảm giác hoài niệm.


Lần đầu đến với Cộng, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút ngay bởi những bức ảnh tư liệu về chiến tranh vệ quốc của Việt Nam dán trên tường. Đây cũng là góc nhìn ưa thích của khách hàng quốc tế khi đến Cộng. Từng cốc cà phê được pha chế theo phong cách truyền thống, đựng trong chiếc cốc tráng men “hồi cố”, được phục vụ bởi nhân viên nhiệt tình trong trang phục có màu giống màu xanh áo lính thời xưa, ắt sẽ đưa ta trở về với những tháng ngày xa cũ. Khách trung tuổi đến đây để được một lần quay về quá khứ. Khách trẻ tới để tận hưởng cảm giác khác biệt. Giữa nhịp sống hối hả nơi đất Thủ đô, hãy một lần tới Cộng, để về  lại với phong vị xưa, trong không gian rực màu xanh anh lính hiên ngang, dàn mũ cối bất khuất, bàn ghế thô diện chăn công, với những câu thơ vần vè...


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: + 32 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội.       

              + 32A Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

              + 17 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

              + 101 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội

              + 4 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

              + 15 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

              + 101 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

              + 68 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

              + 101 C6 Trần Huy Liệu, Ba Đình, Hà Nội

              + Tầng 1 Tòa nhà 4F Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

              + 27 Nhà Thờ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

              + 46 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

              + 54 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 7h30 – 23h30

Khung giá: 20.000 VND – 50.000 VND

Fanpage: https://www.facebook.com/CongCaphe

Không gian xưa ở Cộng - cơ sở Nhà Thờ
Một góc hoài niệm tại Cộng Cafe
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Loading T

Từ Nhà Thờ Lớn đi về phía Lý Quốc Sư, qua ngõ Huyện là tới Chân Cầm. Bạn sẽ thấy một căn biệt thự Pháp cổ ngay đầu đường Chân Cầm, nơi Loading T tọa lạc. Quán nằm trên tầng 2, cũng là cái tên quen thuộc với du khách và người dân Hà Nội. Không có biển hiệu nổi bật, nhưng chính nét cũ xưa từ kiến trúc Đông Dương còn sót lại lại là điều làm nên thương hiệu Loading T.  


Chỉ cần vừa bước vào Loading T thôi, là bạn đã cảm thấy mình như được xuyên không về trăm năm trước. Một ngôi nhà với trần cao, ban công tròn nhỏ nhắn với hoa văn, cửa sổ chớp màu xanh cũ kĩ, các họa tiết trang trí, nền gạch hoa đều được giữ nguyên và trùng tu nguyên gốc. Quán khá nhỏ, nên chỉ đủ để kê mấy bộ bàn ghế cùng một chiếc sofa, cùng với một gác xép nho nhỏ, nhưng đủ để tạo cảm giác gần gũi như về đến nhà.


Theo lời chia sẻ của anh chủ, Loading T là nơi anh xả stress với đam mê cà phê và đồ cổ. Cái tên Loading T, từ đó ra đời, với mong muốn là nơi thực khách có thể dành thời gian “load” lại mọi thứ trước khi lại bận rộn giữa cuộc đời. Đến Loading T, hãy thử thưởng thức cà phê trứng hoặc các loại trà. Sẽ chẳng ở đâu tìm thấy hương vị cà phê rất riêng như Loading T, khi cà phê được thêm chút quế, mà trở nên đậm đà, vấn vương mãi nơi đầu lưỡi. Quán chỉ có hai anh chị chủ, cho nên thời gian phục vụ có thể không nhanh nếu quán đông. Và dường như khẩu vị của anh chủ quán thiên về ngọt, nếu không thích, bạn hãy nhớ nhắc anh giảm vị ngọt để có trải nghiệm hoàn hảo nhất nhé.


Thông tin tham khảo:                        

Địa chỉ: Tầng 2 Số 8 Chân Cầm, Hoàn Kiếm Hà Nội

Giờ mở cửa: 9h – 23h

Khung giá: 20.000 VND – 45.000 VND

Một góc tại Loading T
Không gian nho nhỏ mà ấm áp tại Loading T
3

Cư Xá

Với hơn 32 nghìn lượt theo dõi trên facebook, Cư Xá đã trở thành cái tên quen thuộc với giới trẻ. Nơi đây có hai không gian: trong nhà và ngoài ban công. Vòng qua hành lang lát gạch men cũ từ thời bao cấp, đến với Cư Xá, thời gian như quay ngược lại. Chiếc ti vi, máy khâu cũ bên này, búp bê Nga bên kia, rồi áo, mũ của bố bên nọ...,cả đóa hoa cúc dại trong lọ, sao mà giống khi xưa mình đi học hái về. Ngồi trong nhà, thấy cả bầu trời kỉ niệm; ngồi ban công, cả tuổi thơ ùa về. Khoảng ban công hướng về trường tiểu học và trung học cơ sở Khương Thượng, là điểm đến đắt giá của Cư Xá. Cứ thử nghĩ mà xem, khi ngồi một mình ở góc ban công, có khác chi những trưa hè ở nhà một mình, hết đọc truyện tranh, nhìn trời mây, rồi lại ngóng trông mẹ về nhanh để cho quà bánh. Đây cũng là địa điểm cho ra đời những bức ảnh lung linh của những tín đồ mê nhiếp ảnh.


Điểm thu hút của Cư Xá không dừng lại ở những khung cửa, cách bài trí thân quen, mà còn bởi các món ăn vặt tưởng như đã “thất truyền” từ lâu: mì trẻ em, ô mai giun, ô mai hoa đào, kẹo C, kẹo cao su viên bi... Chỉ mới nhìn thôi, là thấy được cả một thời xưa cũ, hồn nhiên mà nghịch ngợm. Giữa chốn thị thành xô bồ, đến với một không gian quen thuộc, ăn những món ăn quen thuộc, nhâm nhi thêm một ly cà phê sữa thơm ngon, còn gì đưa ru lòng người hơn thế.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: + Tầng 2, tập thể A11, ngõ 1 Tôn Thất Tùng, Hà Nội

              + Tầng 1, tập thể C1C, ngõ 36 Láng Hạ, Hà Nội

Giờ mở cửa: 9h – 22h30

Khung giá: 10.000 VND – 35.000 VND

Fanpage: https://www.facebook.com/cuxacaphe

Cơ sở Cư Xá tại Láng Hạ
Một Cư Xá mộc mạc, giản dị, đầy hoài niệm...
4

Cà phê Thái

Tồn tại hơn 80 năm, Cà phê Thái đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách ở mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi, mọi quốc gia. Điều gì đã khiến quán trở nên giàu sức hút như thế? Và điều gì đã giúp Cà phê Thái nhận được giải thưởng “TOP 100 Sản phẩm Cà phê – Giải thưởng chất lượng Vàng Thủ đô”. Phải chăng là nhờ Thái đã mang đến cho mọi người một trải nghiệm mới về cà phê – cà phê của người Hà Nội.


Không có mức giá thấp nhất, cũng không làm từ những nguyên liệu hảo hạng nhất, song Thái lại có cách tiếp cận riêng với hạt cà phê, để tạo ra một hương vị “ám ảnh”. Cà phê Thái được lựa chọn gắt gao từ Điện Biên, Phủ Quỳ, Buôn Hồ, được xem như ba vùng thổ nhưỡng đất Việt, sau đó được rang xay thủ công theo công thức riêng bằng chiếc máy xay rang cà phê được truyền đến ba đời. Biết bao tinh túy đất trời trao tặng trong từng hạt cà phê, từng vùng đất được Thái gạn lọc, mà pha chế. Có lẽ bởi thế, nhâm nhi một ly cà phê Thái vừa được bưng ra, người ta như cảm nhận được “hương thơm của núi rừng Tây Bắc, vị lắng sâu của đất và người xứ Nghệ, và cả chất men say nồng của đại ngàn Cao Nguyên”.


Không chỉ là thức uống đặc biệt của Thủ đô, Cà phê Thái còn đưa ru hồn người về với những hoài niệm. Hơn 80  năm, vẫn một nếp nhà, một hương vị cà phê, chất cũ xưa còn hiển hiện qua bức tường loang lổ, hàng ghế mộc mạc đến cũ kĩ kê hai bên đường, một tấm biển hiệu cổ kính. Dường như cà phê Thái vẫn đang đứng ngoài guồng quay của thị trường, cứ nhỏ nhẹ, âm trầm, lặng lẽ, cứ giữ nguyên bản sắc gia truyền. Từ quán ông già, quán trung tâm, rồi cà phê mộc, cà phê xổm, cuối cùng là Thái, từng cái tên đã được thay đổi, như bước tiến của thời gian đầy thăng trầm biến cố. Nhưng dù với tên gọi nào, cũng đều gợi lên trong lòng thực khách một quán cà phê gia truyền, một hương vị cà phê rất riêng, một phong cách cà phê rất xưa, rất Hà Nội.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: Số 27 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 6h – 22h

Khung giá: 25.000 VND – 55.000 VND

Cà phê Thái
Nét riêng của Thái với hàng ghế kê sát bức tường loang lổ
5

Đinh cafe

Nhắc tới những quán cà phê cổ ở Hà Nội, thật là một thiếu sót nếu không nhớ tới Đinh Cafe. Quán cà phê đã ngót nghét 30 năm tuổi này nằm trên gác 2 của một căn biệt thự Pháp cổ, có lan can nhỏ nhìn thẳng ra hồ Hoàn Kiếm. Đây cũng là quán ruột của bao người thuộc thế hệ 7x, 8x -  nơi người ta có thể hoài niệm về một Hà Nội xa xưa, giờ chỉ còn trong kí ức.  Có lẽ bởi Đinh Cafe đã tái hiện được một Hà Nội cũ, với bức tường lộ gạch treo tranh đen trắng giản dị, đèn neon trắng hắt hiu. Dường như, sức hút của nơi đây đến từ vẻ đẹp nhuốm màu thời gian, song không bị quên lãng như thế.


Đinh cafe là quán cà phê rock hiếm hoi tại Hà Nội còn tồn tại đến ngày nay. Quán chỉ rộng chừng 20m2, nhưng những cánh cửa sổ mở rộng hay ban công hướng ra hồ Hoàn Kiếm lại tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu. Đi qua một con ngõ nhỏ, qua một của hàng túi xách, lại đi lên một cầu thang cũ kĩ, là ta đã đến được với Đinh cafe, để thấy được một Hà Nội rất xưa, từ quầy bar gỗ nhỏ, bộ bàn ghế giản dị, những đồ vật trang trí đậm dấu vết năm tháng, thêm những lọ hoa tươi tắn được bác chủ lựa chọn theo mùa.


Đến với Đinh cafe, không thể không thử cà phê trứng nơi đây – thức uống Kinh Kỳ mà báo chí thế giới từng ca ngợi. Ca cao được đun lên, quánh vào cùng trứng tạo nên vị thơm ngon, béo ngậy hấp dẫn lòng người. Mang ra đến tay người thưởng thức, cốc cà phê còn giữ nguyên hơi nóng, bạn hãy từ từ tận hưởng, để cảm nhận được chút cà phê đắng tan trong miệng, lẫn vị trứng thơm lựng, ngọt ngào.


Xuất phát điểm từ một quán cà phê rock, Đinh cafe là nơi dành cho những ai muốn tìm kiếm những giây phút thư thái bên bạn bè, cùng hàn huyên giữa không gian cổ kính, vừa nhâm nhi ly cà phê, vừa đắm chìm trong những bản nhạc rock máu lửa mà không ồn ào. Giản dị, nhỏ bé và khiêm nhường, đến với Đinh cafe, chỉ đơn giản là tìm về với một Hà Nội xưa mà thôi.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: Tầng 2, số 13 Đinh Tiên Hoàng,  Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 7h – 22h30

Khung giá: 30.000 VND – 70.000 VND

Ban công tầng 2 - địa điểm được yêu thích tại Đinh Cafe
Cốc cà phê trứng - thứ đồ hút khách của Đinh
6

Cà phê Cuối Ngõ

Yêu cà phê, yêu Hà Nội xưa, và yêu nhạc Trịnh, Cà phê Cuối Ngõ chính là địa điểm hoàn hảo dành cho bạn. Căn nhà xưa cũ khiến ta cứ liên tưởng mãi đến người nghệ sĩ tài hoa, ngồi bên bức tường trắng, viết nên những bản tình ca lay động lòng người.


Lần đầu đến Cuối Ngõ, đừng ngạc nhiên khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu của bác chủ nhà, cũng là bố của anh chủ quán, ngay từ lúc gửi xe ngoài sân. Đằng sau cánh cổng rêu phong là mảnh sân gạch đỏ, ngôi nhà ngói phủ đầy bóng mát cây xanh, vài bộ bàn ghế trúc giản dị. Trên bức tường đã ngả màu theo năm tháng, những bức họa, thư pháp, tranh sơn dầu, và bức chân dung của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn càng làm con người ta chìm sâu vào hoài niệm. Bao trùm lên tất cả là tiếng nhạc Trịnh ngân lên thật khẽ, lắng đọng đến nao lòng.


Quán dù đông nhưng đầy tĩnh lặng. Khách đến đây dường như chỉ đơn giản là ngồi nhâm nhi ly cà phê đắng, tựa lưng vào tường, chìm trong không gian tôi tối, đắm mình trong sự du dương của những bản tình ca ngày xưa, mà quên đi bon chen tất bật ngoài kia. Đặc biệt, mỗi tối thứ 6, tại Cà phê Cuối Ngõ, một chương trình giao lưu âm nhạc sẽ diễn ra. Tiếng guitar và violon sẽ tràn ngập không gian, với những “Diễm xưa”, “Đóa hoa vô thường”, “Một cõi đi về”...


Cuối Ngõ như một nốt trầm lặng lẽ giữa lòng Hà Nội náo nhiệt. Say mê nhạc Trịnh và đau đáu về một Hà Nội đã qua, hãy sắp xếp cho mình một cuộc hẹn với những tâm hồn đồng điệu tại Cà phê Cuối Ngõ.

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: Số 4 ngách 78 ngõ 68 Cầu Giấy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 9h – 23h

Khung giá: 20.000 VND – 80.000 VND

Fanpage: https://www.facebook.com/cuoingocafe

Cà phê Cuối Ngõ
Những buổi tối giao lưu âm nhạc tại Cuối Ngõ
7

Xoan Cà phê

Nếu nói về những quán cà  phê mang phong vị Hà Nội xưa với cái tên chỉ có một chữ, bạn sẽ nghĩ đến quán nào? Nào Lâm, nào Giảng, nào Đinh, nào Cộng, thế nhưng bạn đã bao giờ nghe đến Xoan. Quán cà phê mộc mạc như cái tên của nó, nằm trong ngõ nhỏ ở khu vực Ngã Tư Sở, đã làm say lòng bao người. Con ngõ nhỏ không sâu, chỉ cách mặt đường chính vài bước chân, và Xoan Cà phê nằm ngay giữa ngõ. Biển quán chỉ là một tấm gỗ mộc, đơn sơ, treo dưới giàn cây xanh mướt thay cho mái che. Đứng ở cổng nhìn vào bạn mới thấy hết sự đặc biệt của Xoan Cà phê. Không giống 1 quán cà phê, Xoan tựa như một chốn yên bình của các khuê nữ thời xưa với một căn phòng nhỏ, một căn gác xép nhỏ và một khoảng sân rợp nắng, nhiều cây xanh mát rượi. Mọi sự bài trí ở đây đều mang dụng ý nhất định, từ màu sơn, đồ vật trang trí, đều gợi nên nét đẹp xa xưa, tưởng ngẫu hứng mà đầy nghệ thuật.


Bước chân vào Xoan, cảm giác đầu tiên là sự hoài niệm. Kiến trúc đậm chất Hà Nội xưa được sử dụng, với lớp gạch hoa đặc trưng từ thế kỉ XX, cầu thang lên gác nhỏ và thấp, tường quán không sơn phủ lại, đôi chỗ tróc ra những viên gạch đỏ, có chỗ in dấu rêu phong. Quán có ba tầng. Tầng 1 có hai gian, được tách biệt bằng tường: một gian gần quầy pha chế, một gian có bộ bàn ghế lớn thích hợp cho nhóm bạn hay một gia đình. Tầng 2 là không gian bệt với ô cửa sổ có view khá đẹp. Tầng 3, cũng là tầng thượng, là điểm thu hút khách nhất, vì có dãy ban công ngoài trời. Ngoài ra, trước quán là một khoảng sân gạch đỏ, nơi có những bàn ghế cũ mộc mạc, xen kẽ các chậu hoa, dành cho các buổi “tửu phùng tri kỉ” ngoài trời. Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh, hãy đến với Xoan vào ban ngày. Còn buổi tối, các dãy bàn nơi đây sẽ chật kín người, vang lên những câu chuyện râm ran không ngớt dưới ánh đèn vàng sáng dịu.


Xoan Cà phê có menu khá đa dạng, với cà phê, trà, sinh tố..., với các thức quà khác như đậu rang, lạc rang, bò khô. Vị cà phê được đánh giá là thơm và thật, đủ để làm khách hàng hài lòng. Đến Xoan vào một ngày mưa tầm tã, nghe mùi căn nhà cổ lâu ngày, nhìn vết đọng của thời gian trên mảng tường đã tróc sơn, thấy những bàn ghế, giá sách, khung tranh, mà thấy thật thân quen. Vì đến với Xoan, dường như để về nhà.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: Số 5 ngõ 411 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Giờ mở cửa: 9h – 22h30

Khung giá: 20.000 VND – 50.000 VND

Fanpage: https://www.facebook.com/xoancafe

Không gian độc đáo riêng của Xoan
Một góc yên bình giữa lòng Hà Nội
8

The Hanoi House

Lọt thỏm trong con ngõ chưa đầy một mét, The Hanoi House được mở bởi một đám bạn mê văn hóa và kinh doanh. Có lẽ bởi thế, khác với những quán cà phê đậm chất xưa khác, The Hanoi House vẫn mang phong cách trẻ trung, tinh nghịch, dẫu các đồ vật trong quán gợi cảm giác trầm mặc, hoài niệm về thời xa.


Một trong những điểm cộng của The Hanoi House là ban công nhỏ giúp du khách có thể ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của phố cổ Hà Nội, nơi bạn được phóng tầm mắt hướng ra nhà thờ lớn và những ngõ nhỏ xung quanh. Nền gạch được trang trí nghệ thuật, cùng trần nhà cao và cửa sổ rộng mở giúp không gian quán luôn mát mẻ, đầy ánh sáng tự nhiên vào những ngày hè nóng nực. Vào những ngày đông, chính không gian đậm chất Hà Nội xưa này lại làm khách bốn phương cả thấy ấm lòng khi thấy những gì đã xa mà chẳng hề lạ.


The Hanoi House không phải quá khó tìm, nhưng ta phải leo lên các bậc thang để tới quán. Điều này đôi khi cũng gây hoang mang cho một số bạn lần đầu tới đây, khi không biết có phải mình đã đi nhầm vào một ngôi nhà nào đó hay không. Và đặc biệt, dòng chữ “Hanoi” trên nền tường vàng cũ đã làm mê mẩn bao con người đến với The Hanoi House, đồng thời là nơi checkin quen thuộc của các bạn trẻ Hà thành.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: 47 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm Hà Nội

Giờ mở cửa: 8h – 22h30

Khung giá: 30.000 VND – 55.000 VND

Fanpage: https://www.facebook.com/thehanoihouse

Một góc của The Hanoi House
Địa điểm checkin huyền thoại của giới trẻ
9

Bao Cấp

Bao Cấp, đúng như tên gọi của nó, là quán cà phê luôn gợi về một thời bao cấp xa xưa. Mỗi góc quán, mỗi đồ vật, đều mang phong cách từ những năm 1976 – 1986, , tuy nhiên, lại được gắn với những cái tên lạ lẫm: “Phố Vui”, “Phố Vẫy”, “Quầy mậu dịch”..., nghe có phần thú vị. Bước vào  Bao Cấp, ta tưởng như được bước vào một căn hộ tập thể ngày xưa, nơi có những bộ bàn ghế gỗ thô, những chiếc gối làm bằng vỏ chăn con công đã lâu không thấy, nơi có ti vi đen trắng, mấy chiếc đèn chụp sáng hắt hiu. Tất cả như nhắc nhớ con người về một thời đã xa, xưa mà không hề cũ.


Bao Cấp có không gian không hề rộng, nhưng cách bài trí tinh tế, tỉ mỉ của chủ quán – người từng học mĩ thuật – đã làm cho quán trở nên hấp dẫn bao người. Thức uống đa dạng, trang trí đẹp mắt, cẩn thận, thêm những chiếc bánh ngọt xinh xắn như bánh bông lan trà xanh, chocolate... cũng là một điểm cộng để thực khách lựa chọn Bao Cấp làm điểm dừng chân cho mình sau ngày làm việc vất vả.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: Số 1 ngõ 189, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 8h – 22h30

Khung giá: 25.000 VND – 50.000 VND

Góc Bao Cấp yên bình
Bao Cấp Cà phê
10

Căng tin 109

Nếu muốn trở lại một Hà Nội xưa, nơi có những kiot nhỏ nằm trong căn nhà cấp bốn đơn sơ để người dân tụ tập cà phê tán gẫu, Căng tin 109 đích thị là địa chỉ dành cho bạn. “Một quán bình dân tại ngôi nhà tập thể cũ bình dân, với giá bình dân và con người bình dân” - Căng tin 109 đã tự nhận mình như thế. Không có bàn ghế cầu kì, không có đèn neon lấp lánh, chỉ với một biển hiệu đơn giản – một bảng gỗ to để “Căng tin một linh chín” trước quán – song nơi đây vẫn thu hút bao người bởi sự cổ kính mà đơn sơ vốn có của nó.


Căng tin 109 khác với nhiều quán cà phê khác. Đơn giản bởi ngoài cà phê, được nhắc tới nhiều nhất ở đây là những món ăn từ thời xa xưa, thực sự là thiên đường  tuổi thơ của lứa 8x, 9x đời đầu. Mỳ tôm trẻ em, ô mai hoa đào, hộp xê hình trái tim..., những thứ quà tuổi thơ giờ chẳng còn thấy nhiều ở các hàng tạp hóa. Thêm vào đó, một góc nhỏ đầy truyện tranh, với “Bảy viên ngọc rồng”, “Đường dẫn đến khung thành”, “Siêu quậy Teppi”... tuy cũ kĩ, nhưng cũng là nét thu hút riêng của Căng tin 109. Làm sao có thể từ chối một chuyến trở lại tuổi thơ thú vị mà yên bình như thế, giữa lòng Hà Nội sầm uất này?


Chất xưa tại Căng tin 109 còn toát ra từ nền tường vàng lốm đốm rêu xanh, từ cửa gỗ sơn xanh, từ hai khung cửa sổ của khu tập thể cũ. Phía ngoài, dọc theo lối đi của bãi để xe tập thể để vào quán, quán tận dụng luôn khoảng trống để xếp ghế ngồi sát tường cho khách, cũng là một trải nghiệm đáng thử.


Chỉ đi vài bước chân là hết quán – có lẽ là suy nghĩ của nhiều người khi đến Căng tin 109. Quán nhỏ xíu, nằm dưới chân khu tập thể Bộ Công an, nhưng lại đưa ta sống lại cái thời chỉ với 200 đồng xin mẹ là đã mua được thứ quà vặt yêu thích. Căng tin 109 dường như không có không gian riêng, nhưng ngồi giữa quán nhỏ thơm nức mùi bánh mì, bỏ qua âm thanh bàn khác mà chú tâm vào chuyện của mình, thì quán cũng là một lựa chọn không tồi.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: Số 109 Tập thể Bộ Công an, Phương Liên, Hà Nội (có thể đi vào từ ngõ 198 Xã Đàn)

Giờ mở cửa: 8h – 22h30

Khung giá: 15.000 VND – 40.000 VND

Fanpage: https://www.facebook.com/cangtin109caphe

Một Căng tin 109 mộc mạc
Không gian bên ngoài quán

Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất quận Hoàn Kiếm, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

23/04/2024

Category: N/A

Bún đậu mắm tôm là một món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn và khá nổi tiếng ở Hà Nội. Bạn sẽ không thể nào quên được hương vị nếu đã từng một lần thưởng ... xem thêm...thức, đặc biệt là trong tiết trời mùa đông lạnh giá này. Dưới đây là danh sách một số quán bún đậu mắm tôm ngon có tiếng tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội mà bạn nên thử.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Hoàn Kiếm, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

23/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy tín, ... xem thêm...giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Hoàn Kiếm.

Danh sách các Phòng khám nhi tốt nhất tại quận Cầu Giấy, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

22/04/2024

Category: N/A

Nếu trẻ bị ốm thì nên đưa trẻ đi khám ở đâu. Đây có lẽ vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều bậc cha mẹ. Bài viết dưới đây Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những địa chỉ ... xem thêm...phóng khám chuyên khoa Nhi uy tín nhất tại quận Cầu Giấy, Hà Nội nhé!

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

22/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Hoàng Mai. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy tín, ... xem thêm...giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Hoàng Mai.

Danh sách các Phòng khám nhi tốt nhất tại quận Ba Đình, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

22/04/2024

Category: N/A

Sức khỏe của con trẻ là một vấn đề mà bất kì phụ huynh nào cũng đều quan tâm. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những phòng khám nhi khoa uy tín chất lượng tại ... xem thêm...quận Ba Đình, Hà Nội. Hãy bỏ túi một số phòng khám uy tín trên địa bàn để phòng khi cần nhé.

Danh sách các Địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Thạch Thất, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

22/04/2024

Category: N/A

Không thể phủ nhận rằng ngày nay máy tính, laptop là những công cụ vô cùng hữu ích trong cuộc sống. Tuy nhiên, giá của mỗi chiếc máy cũng không hề nhỏ và nó ... xem thêm...cũng thường xuyên gặp nhiều lỗi hỏng. Máy tính của bạn đang bị hỏng? Bạn đang cần tìm một địa chỉ sửa chữa uy tín, chất lượng? Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ sửa chữa máy tính, laptop uy tín tại huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Danh sách các Dịch vụ sơn chống thấm uy tín, chất lượng nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

22/04/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang tìm đội ngũ thợ sơn nhà, sơn chống thấm tại Hà Nội chuyên nghiệp? Bạn mong muốn sơn nhà chất lượng với chi phí phải chăng? Vậy thì hãy cùng Chúng tôi ... xem thêm...tham khảo bài viết sau để có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình bạn nhé!

Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Theo thời gian, ngôi nhà sẽ phát sinh nhiều vấn đề hư hỏng, cần được sửa chữa, nâng cấp. Để quá trình sửa chữa nhà diễn ra nhanh chóng, đảm bảo thẩm mỹ cũng ... xem thêm...như an toàn, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói. Sau đây là một số dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Quốc Oai, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

18/04/2024

Category: N/A

Bạn đang cần tìm địa chỉ sửa máy tính tại huyện Quốc Oai? Bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ sửa máy tính? Bạn không biết đâu là địa chỉ uy tín, ... xem thêm...chất lượng? Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Danh sách các Dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

17/04/2024

Category: Dịch Vụ

Dịch vụ bảo vệ trường học đang là dịch vụ đang rất phát triển và được các BGH nhà trường quan tâm. Minh chứng rõ nhất là số lượng search các cụm từ liên quan ... xem thêm...đến bảo vệ trường học đang gia tăng nhanh chóng trên nền tảng tìm kiếm Google. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được công ty bảo vệ uy tín, chất lượng? Dưới đây là các gợi ý của Chúng tôi về dịch vụ bảo vệ trường học chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ bán trống đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

16/04/2024

Category: N/A

Trống đồng theo phong thủy có ý nghĩa cho tốt đẹp sự nghiệp công danh, vì các họa tiết mặt trống đồng sinh khí tốt, nhất là mặt trống được làm bằng kim loại ... xem thêm...đồng. Hình mặt trời ở giữa mặt trống có thể chiếu ánh sáng và đẩy những khí xấu khiến ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh. Bạn đang muốn mua sản phẩm trống đồng mà chưa tìm được địa chỉ uy tín tại Hà Nội. Dưới đây là địa chỉ bán trống đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ mua nước hoa nổi tiếng tại Quận Thanh Xuân, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

15/04/2024

Category: N/A

Nước hoa là một trong những món đồ không thể thiếu đối với cả nam và nữ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh nước hoa với nhiều mức giá và ... xem thêm...chất lượng khác nhau. Nếu bạn còn đang băng khoăn chưa biết mua nước hoa chính hãng ở đâu tại quận Thanh Xuân thì đừng vội lướt qua bài viết này. Sau đây sẽ là top các địa chỉ mua nước hoa tại quận Thanh Xuân, Hà Nội được nhiều người yêu thích.

Danh sách các Địa chỉ bán hoành phi câu đối bằng đồng uy tín nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

15/04/2024

Category: N/A

Hoành phi câu đối bằng đồng là một chỉnh thể và luôn đi song hành cùng nhau, được nhiều người trong lối chơi chữ ưa chuộng. Hoành phi câu đối được treo ở những ... xem thêm...nơi tôn nghiêm trong gia đình, vừa mang đậm nét văn hóa tâm linh, vừa có giá trị sâu sắc về nghệ thuật. Treo hoành phi câu đối trong nhà cũng mang đến nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Bạn đang cần mua hoành phi câu đối mà chưa biết địa chỉ nào? Dưới đây là các địa chỉ bán hoành phi câu đối bằng đồng uy tín nhất t

Danh sách các Địa chỉ bán đồ thờ bằng đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

12/04/2024

Category: N/A

Mua đồ thờ bằng đồng tại Hà Nội địa chỉ nào uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm là vấn đề nhiều khách hàng thắc mắc. Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn ... xem thêm...những địa chỉ bán đồ thờ bằng đồng đẹp, chất lượng nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ bán tượng đồng đẹp nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

12/04/2024

Category: N/A

Tượng đồng là tác phẩm điêu khắc làm đại diện cho 1 người, con vật hoặc 1 sự kiện. Nguyên liệu chính của tượng đồng đó là đồng nguyên chất và một số hợp kim từ ... xem thêm...đồng để tạo ra chất liệu khác nhau cho tượng đồng. Tượng đồng thường được dùng để làm vật trang trí phong thủy cho gia chủ, ngoài ra thường được trưng bày ở khu vực tưởng niệm, khu di tích lịch sử với ý nghĩa vô cùng quan trọng. Dưới đây là địa chỉ bán tượng đồng đẹp nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Đơn vị sửa cửa cuốn uy tín nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

12/04/2024

Category: N/A

Cửa cuốn hiện đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Nó được xem như một cánh cửa bảo vệ khá tiện dụng, tiết kiệm và phù hợp với nhiều thiết kế nhà. Tuy ... xem thêm...nhiên, khi sử dụng bạn có thể gặp một số lỗi kỹ thuật, hỏng hóc. Và lúc đó cần phải có kỹ thuật viên để kiểm tra và xử lý kịp thời, nhanh chóng. Dưới đây Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài đơn vị sửa cửa cuốn uy tín nhất tại Hà Nội nhé.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Ba Đình, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

12/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Ba Đình. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy tín, giá ... xem thêm...cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Ba Đình.

Danh sách các Địa chỉ đúc chuông đồng chất lượng nhất tại Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

12/04/2024

Category: N/A

Theo quan niệm của Phật giáo, chuông đồng được coi là biểu trưng của trí tuệ, là pháp khí tâm linh sử dụng trong các nghi lễ trong chùa. Âm thanh ngân vang là ... xem thêm...cơ sở để đánh giá chiếc chuông đồng đó chất lượng tốt hay không? Vậy để tạo ra chiếc chuông chất lượng phụ thuộc rất nhiều vào cách đúc và sự khéo léo từ đôi bàn tay những nghệ nhân đúc đồng cũng như cơ sở đúc chuông đồng uy tín. Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các địa chỉ đúc chuông đồng chất lượng nhất

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Hai Bà Trưng, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

11/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy ... xem thêm...tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Hai Bà Trưng.

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Thanh Xuân, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

11/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Thanh Xuân. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách uy tín, ... xem thêm...giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Thanh Xuân.

Vay tien cmnd