Danh sách các Phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến phổ biến nhất hiện được nhiều giảng viên áp dụng trong mùa dịch

Trước tình hình dịch viêm phổi cấp do Virus Corona diễn biến phức tạp, tính đến hiện tại Bộ giáo dục đã ra quyết định cho học sinh cả nước tiếp tục nghỉ học và áp dụng hình thức học online. Nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã áp dụng hình thức học trực tuyến vào chương trình giảng dạy để đảm bảo cho sinh viên không bị gián đoạn. Dưới đây là một số phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến phổ biến nhất hiện nay được nhiều giảng viên áp dụng trong mùa dịch.

1

Zoom meeting


Zoom meeting hay gọi tắt là Zoom là một trong những phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến đang được nhiều trường đại học áp dụng trong thời gian gần đây. Zoom vận hành trên nền tảng rất đơn giản và dễ sử dụng. Lớp học trực tuyến thường sử dụng Zoom vì tính năng tiện lợi hỗ trợ hình ảnh, video, âm thanh và chia sẻ màn hình chất lượng tốt nhất trên hệ điều hành Windows, Mac, IOS và Android.


  • Đặc điểm của zoom meeting là tổ chức lớp học trực tuyến có nhiều người cho chất lượng hình ảnh rõ nét, mặt đối mặt và có thể chia sẻ video màn hình chất lượng cực cao, tốc độ nhắn tin nhanh.
  • Có khả năng tương thích với hầu hết các thiết bị (PC, Table, Mobile) và các hệ điều hành (Window, IOS, Android)
  • Hỗ trợ share màn hình của bạn cho những người khác, đồng thời có thể chia sẻ cả màn hình hay chia sẻ duy nhất 1 cửa sổ.
  • Hỗ trợ remote từ xa (kiểm soát bàn phím cũng như chuột) thiết bị của người khác vô cùng tiện lợi.
  • Bạn có thể tiến hành cài đặt password cho mỗi phòng học để tránh người lạ truy cập.

Với những tính năng nổi trội trên thì có thể khẳng định zoom meeting là một nền tảng xây dựng lớp học trực tuyến đáng để sử dụng trong các doanh nghiệp, trường học.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Liên kết: Vay tiền bằng CMND
    2

    VNPT E-Learning


    Trong thời điểm dịch bệnh khó kiểm soát, các trường học đóng cửa, để giúp học sinh nắm vững kiến thức, thầy trò có thể dạy và học từ xa cũng như trao đổi sách vở, bài giảng, giao bài tập và chấm điểm…. thì phần mềm VNPT E-Learning sẽ là phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí phù hợp nhất dành cho thầy cô, nhà trường.


    Ứng dụng này không chỉ hỗ trợ cho học sinh trong quá trình tìm lại kiến thức mà còn giúp ích cho giáo viên, giảm thiểu tài liệu, bài soạn, giúp việc giảng dạy trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Đồng thời giúp nhà trường dễ dàng quản lý. Khi giáo viên sử dụng VNPT E-Learning có thể giúp số hóa tài liệu, thiết kế bài giảng điện tử, giúp chuẩn bị tài liệu, thiết lập giáo án điện tử,… Các tư liệu có thể ở dạng phim, ảnh hoặc tài liệu, nhằm thu hút học sinh. Ngoài ra còn hỗ trợ theo dõi học sinh, điểm danh, đánh giá chất lượng học tập,…

    Học sinh không chỉ được theo dõi bài giảng mà còn có thể làm bài trực tuyến, theo dõi kết quả học tập, live stream – chat với giáo viên theo thời gian thực. VNPT E-Learning xây dựng chương trình học tương tác qua Whiteboard và bài giảng SCORM – phương pháp học trực quan sinh động.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    3

    Microsoft Teams


    Microsoft Teams là một hệ thống cung cấp chat, meetings, notes, và tệp đính kèm. Dịch vụ tích hợp với bộ Office 365 cho thuê của công ty, bao gồm bộ Microsoft Office và Skype, và các tính năng mở rộng mà có thể tích hợp với các sản phẩm không phải của Microsoft


    • Các công cụ đều nằm chung một vị trí, dễ dàng hơn trong việc sử dụng
    • Không tốn phí cho người dùng Office 365
    • Bổ sung các công cụ trò chuyện (như Trello,…)
    • Một số tài liệu cũ mà bạn đã chia sẻ với một nhóm cách đây vài tháng, xóa kênh, các tệp vẫn được lưu trữ trong trang SharePoint, do đó, bạn sẽ không bị mất.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    4

    Google meet


    Thực hiện các cuộc gọi video đơn giản, dễ dàng và chất lượng cao nhờ Google. Cộng tác và xây dựng các mối quan hệ với nhóm cũng như đối tác của bạn, cho dù họ đang ở bất kỳ đâu. 


    Các tính năng chính gồm có

    • Cuộc họp âm thanh và video có độ phân giải cao với tối đa 250 người tham gia
    • Phụ đề trong thời gian thực dựa trên công nghệ chuyển giọng nói thành văn bản của Google
    • Truy cập dễ dàng - chỉ cần chia sẻ đường liên kết là bất cứ ai cũng có thể tham gia bằng một cú nhấp chuột từ máy tính để bàn hoặc thiết bị di động
    • Số điện thoại quốc tế để gọi tới bất kỳ cuộc họp nào mà các thành viên nhóm muốn tham gia
    • Tích hợp với lịch để lên lịch liền mạch và dễ dàng truy cập vào các thông tin chi tiết của cuộc họp cũng như tệp đính kèm lịch từ cuộc gọi video trên Meet

    Bất kỳ ai đều có thể tham gia cuộc họp trên Meet thông qua lời mời. Tuy nhiên, một số tính năng chỉ dành riêng cho khách hàng G Suite.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    5

    Skype


    Nhắc đến các phần mềm hỗ trợ tổ chức lớp học trực tuyến cho việc giảng dạy trong thời điểm hiện nay thì Skype là sự lựa chọn lý tưởng không nên bỏ qua. Bởi đây là ứng dụng phổ biến có thể dùng được trên điện thoại lẫn PC/ laptop, có thể thực hiện được các cuộc gọi video, gửi tin nhắn tức thời như SMS,…


    Phần mềm dạy học trực tuyến Skype cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi thoại, video,… bằng điện thoại, Tv thông minh hoặc PC, Mac…. Ứng dụng thích nghi với mọi cấu hình, chỉ cần đảm bảo tốc độ mạng mà không cần trả thêm bất kì chi phí nào.


    • Dễ dùng, dễ sử dụng, việc kết nối trở nên nhanh chóng hơn chỉ cần có internet.
    • Các thầy cô có thể sử dụng để thực hiện quá trình giảng dạy với các nhóm nhỏ dưới 10 học sinh.
    • Ứng dụng thích nghi với mọi cấu hình, giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

    Nếu tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến miễn phí dành cho các nhóm nhỏ lẻ thì Skype sẽ là gợi ý hoàn hảo. Giao diện đơn giản sẽ giúp người dùng dễ sử dụng.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

    Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Hà Nội là nơi có nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món ăn đường phố. Trong đó, bún đậu mắm tôm là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào mùa hè ... xem thêm...nóng nực. Nếu bạn đang ở quận Hoàng Mai và đang tìm kiếm những quán bún đậu mắm tôm ngon, thì hãy cùng Chúng tôi tham khảo danh sách sau đây.

    Danh sách các Shop bán đồ trang trí (decor) phong cách Châu Âu Cổ điển uy tín nhất tại Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: Shop

    Đồ decor với sức mạnh biến hoá kỳ diệu không chỉ khiến cho không gian trở nên thu hút và ấn tượng hơn thì còn phản ánh gu thẩm mỹ của gia chủ. Bạn đang muốn ... xem thêm...tìm mua đồ trang trí phong cách Châu Âu cổ điển tại Hà Nội nhưng không biết nên chọn mua ở đâu? Những shop được Chúng tôi chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ là thiên đường mua sắm với vô vàn lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn.

    Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất quận Đống Đa, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Hà Nội là nơi có nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món ăn đường phố. Trong đó, bún đậu mắm tôm là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào mùa hè ... xem thêm...nóng nực. Nếu bạn đang ở quận Đống Đa và đang tìm kiếm những quán bún đậu mắm tôm ngon, thì hãy cùng Chúng tôi tham khảo danh sách sau đây.

    Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Hà Đông, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Nước hoa giả không chỉ kém chất lượng, khiến bạn tiêu tốn khoản tiền lớn mà còn gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe. Đó là lý do bạn nên mua nước hoa từ ... xem thêm...những địa chỉ uy tín nhất. Những địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Hà Đông, Hà Nội trong bài viết dưới đây của Chúng tôi chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đó!

    Danh sách các Địa chỉ massage trị liệu cổ vai gáy tốt nhất Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Massage cổ vai gáy là một phương pháp thư giãn và làm dịu cơ bắp trong vùng cổ, vai và gáy. Với nhịp nhàng và áp lực phù hợp, massage này không chỉ giúp giảm ... xem thêm...căng thẳng, mệt mỏi mà còn cải thiện tuần hoàn máu và giảm đau do căng cơ. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top các Địa chỉ massage trị liệu cổ vai gáy tốt nhất Hà Nội.

    Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Nam Từ Liêm, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Nước hoa không chỉ là một sản phẩm làm đẹp hay chăm sóc bản thân. Nó đã trở thành một phương tiện thể hiện cá tính, tạo nên ấn tượng đáng nhớ và nét tinh tế ... xem thêm...cho bạn. Để tìm được những loại nước hoa phù hợp với bản thân, bạn có thể tham khảo những địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Nam Từ Liêm, Hà Nội trong bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

    Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Ba Đình, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Nước hoa là sản phẩm không thể thiếu, dù bạn là nam hay nữ, bởi mùi hương có thể làm nổi bật bản thân bạn ở trong đám đông và giúp bạn tự tin hơn. Nếu bạn đang ... xem thêm...sinh sống tại khu vực quận Ba Đình và không biết mua nước hoa uy tín, chính hãng ở đâu thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé! Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

    Danh sách các Nhà hàng, quán ăn ngon nhất khu vực Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Với sự phát triển của thời đại, ăn uống ngày nay được đầu tư phát triển mạnh mẽ hơn. Không chỉ là những món ăn truyền thống trong nước mà còn có nhiều món ăn ... xem thêm...mang phong cách của nhưng quốc gia quanh khu vực ngay tại Việt Nam. Tại khu vực Cống Vị, Hà Nội có rất nhiều quán ăn mang phong cách khác nhau, thơm ngon và nhận được sự yêu thích từ thực khách. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số điểm dừng chân lí tưởng nhé.

    Danh sách các Quán bún sườn mọc ngon nhất tại quận Đống Đa, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Không chỉ có bún chả, bún hải sản… mà bún sườn mọc Hà Nội cũng là một trong những món ăn làm nên sức hấp dẫn của ẩm thực Hà thành. Món ăn có sự kết hợp giữa ... xem thêm...nhiều nguyên liệu bình dân nhưng dư vị lại vô cùng thơm ngon, khó cưỡng. Nếu đến Đống Đa Hà Nội, bạn nhất định phải ghé qua một trong số quán bún sườn mọc ngon dưới đây để thưởng thức nhé.

    Danh sách các Quán hàng bún, miến ngan ngon nhất tại quận Cầu Giấy, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Nhắc đến các món ăn của thủ đô Hà Nội sẽ không thể bỏ qua món bún, miến ngan với nhiều hương vị cùng cách chế biến khác nhau. Nếu bạn là một người khá yêu ... xem thêm...thích món thịt ngan thơm ngon thì chắc chắn đừng nên bỏ qua bài viết này. Dưới đây, Chúng tôi sẽ đưa bạn đến những quán bún, miến ngan ngon nổi tiếng trên địa bàn quận Cầu Giấy để có thêm nhiều sự lựa chọn mới cho bạn.

    Danh sách các Nhà hàng, quán ăn ngon nhất khu vực Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Là một quận của Thủ đô Hà Nội, Cầu Giấy trở thành cửa ngõ quan trọng và là nơi có nếp sống văn minh. Cầu Giấy còn có một nền ẩm thực đa dạng, phong phú với ... xem thêm...nhiều nhà hàng mọc lên liên tiếp nhau. Đặc biệt là ở khu vực Dịch Vọng Hậu là một trong những khu vực có nhà hàng, quán ăn ngon không làm bạn thất vọng. Nào hãy cùng Chúng tôi điểm qua những Nhà hàng, quán ăn ngon khu vực Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội nhé.

    Danh sách các Tỉnh, Thành phố có khí hậu tốt nhất tại Việt Nam -

    Tỉnh/Thành: N/A

    24/04/2024

    Category: N/A

    Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến bạn muốn tìm một nơi khí hậu ôn hoà mát mẻ hơn. Với khí hậu mát mẻ những Tỉnh, thành phố có khí hậu tốt nhất Việt Nam dưới ... xem thêm...đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời để bạn nghỉ ngơi trong những ngày hè nắng nóng.

    Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Quận 6, TP. Hồ Chí Minh -

    Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

    24/04/2024

    Category: N/A

    Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 6, Tp, Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.

    Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh -

    Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

    24/04/2024

    Category: N/A

    Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Gò Vấp, Tp, Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua ... xem thêm...sách uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.

    Danh sách các Trường mầm non tư thục tốt nhất tỉnh Đắk Lắk -

    Tỉnh/Thành: Đắk Lắk

    24/04/2024

    Category: N/A

    Bên cạnh trường mầm non công lập, cũng có nhiều trường mầm non tư thục uy tín, chất lượng được nhiều phụ huynh yên tâm gửi gắm các con của mình. Bởi thế mà bài ... xem thêm...viết dưới đây, Chúng tôi sẽ gợi ý cho các bậc phụ huynh những mầm non tư thục tốt nhất tỉnh Đắk Lắk nhé!

    Danh sách các Đơn vị sản xuất cá khô lớn nhất Việt Nam -

    Tỉnh/Thành: N/A

    24/04/2024

    Category: N/A

    Cá khô là món ăn quen thuộc của không chỉ người Việt Nam mà còn của nhiều nước trên thế giới. Đây là món ăn thú vị, đậm đà và rất dễ ăn, trở thành món ưa thích ... xem thêm...trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều công ty tại Việt Nam đã sản xuất kinh doanh mặt hàng cá khô và cho ra đời những sản phẩm chất lượng. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Chúng tôi khám phá các đơn vị sản xuất cá khô lớn nhất tại Việt Nam.

    Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Quận 1, TP. Hồ Chí Minh -

    Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

    24/04/2024

    Category: N/A

    Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

    Danh sách các Dịch vụ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất tỉnh Bến Tre -

    Tỉnh/Thành: Bến Tre

    24/04/2024

    Category: Dịch Vụ

    Mỗi một công ty, một đơn vị hay một cửa hàng,... đều có một bảng hiệu quảng cáo riêng cho mình. Nếu bạn đang có nhu cầu làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất ... xem thêm...tỉnh Bến Tre hãy để Chúng tôi giới thiệu cho bạn một số đơn vị sau đây nhé!

    Danh sách các Dịch vụ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất tỉnh Vĩnh Long -

    Tỉnh/Thành: Vĩnh Long

    24/04/2024

    Category: Dịch Vụ

    Bạn đang sinh sống và làm việc tại Vĩnh Long? Bạn đang có nhu cầu muốn được khảo sát và tư vấn thi công biển quảng cáo? Doanh nghiệp của bạn chưa tìm được đơn ... xem thêm...vị thi công biển quảng cáo nào? Bạn mong muốn tìm ra đơn vị uy tín, làm biển quảng cáo Vĩnh Long đẹp và giá cả cạnh tranh? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu một số đơn vị thi công biển quảng cáo nhé

    Danh sách các Men vi sinh cho bà bầu tốt nhất hiện nay -

    Tỉnh/Thành: N/A

    24/04/2024

    Category: N/A

    Tình trạng rối loạn tiêu hóa ở bà bầu xảy ra khá phổ biến. Men vi sinh là giải pháp nằm trong vùng an toàn cho đối tượng mang thai, cho con bú vì nó giúp làm ... xem thêm...giảm nhẹ các triệu chứng gây khó chịu. Cùng Chúng tôi tìm hiểu những loại men vi sinh cho bà bầu tốt nhất hiện nay nhé!

    Vay tien cmnd