Danh sách các Ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Tây Ninh

Đến Tây Ninh, chắc chắn các du khách, Phật tử không thể không đến viếng thăm các ngôi chùa không chỉ nổi tiếng linh thiêng mà còn có kiến trúc vô cùng độc đáo. Hãy cùng Chúng tôi khám phá những ngôi chùa nổi tiếng ở Tây Ninh Này nhé.

1

Chùa Thiền Lâm – Gò Kén

Chùa Thiền Lâm – Gò Kén là ngôi chùa hơn 100 năm tuổi, được xây dựng sớm nhất ở tỉnh Tây Ninh. Ngôi chùa này được Hòa Thượng Thích Trí Lượng tạo lập nên vào năm 1904. Lúc đầu ngôi chùa chỉ là một am tranh nhỏ bé giữa một vùng cây cối um tùm và hoang sơ.


Đến năm 1924, nơi đây được hàng đệ tử là Hòa Thượng Từ Phong cùng các môn đồ Phật tử xây dựng thành một ngôi chùa kiên cố, dựa theo bản họa đồ được gửi từ Paris về, do viên công sứ Pháp tỉnh Tây Ninh phê duyệt. Từ đó, mới chính thức được đặt tên là chùa Thiền Lâm.


Khi vừa đặt chân vào sân chùa, du khách sẽ thấy tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni dưới những cây bồ đề cành lá mọc sum suê. Bên cạnh còn có tượng Quan Thê Âm và các bảo tháp qua các đời hòa thượng trụ trì. Ở ngôi chùa có ba bảo tháp: tháp Yết ma Trí Lượng, tháp Hòa thượng Từ Phong và Hòa thượng Thuần Hòa. Chùa gồm 6 gian và 2 chái. Chái phân bố theo mô hình Đông lang và Tây lang. Tường xây gạch với vữa vôi nghiền với lá cây ô dước, mái ngói, cửa chính hình mái vòm và mở ở vách đầu hồi.


Hiện nay, chùa còn giữ gìn chu đáo các dụng cụ thờ tự cổ như trống sấm và đại hồng chung có tuổi trên nửa thế kỷ bên cạnh nhiều tượng Phật bằng gỗ có giá trị cao. Mỗi năm, chùa đã vận động, đóng góp hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động từ thiện, thể hiện cách sống tốt đời đẹp đạo theo phương châm “Dân tộc, đạo pháp và chủ nghĩa xã hội” của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: QL22B, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh
Chùa Thiền Lâm – Gò Kén
Chùa Thiền Lâm – Gò Kén
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Chùa Giác Ngạn

Chùa Giác Ngạn do phái Phật giáo Lục Hòa Tăng xây dựng cách đây hơn 100 năm.Ngôi chùa được xây dựng trên diện tích khoảng 400m2 tọa lạc trên một khu đất rộng 1ha. Mặt trước chùa là một mặt dựng gồm 3 gian cao 8m, hai bên có thang lầu bắc lên.


Trước sân là một núi đá , bên trong núi có tượng đức Phật Quan Thế Âm bồ tát. Còn có pho tượng đức Phật Thích Ca mâu ni lúc nhập diệt màu trắng trang nghiêm. Bên phải chùa là nghĩa trang, nơi yên nghỉ của Phật tử quá cố.


Những ngày xuân và những ngày lễ lớn của Phật giáo như các dịp rằm tháng giêng, tháng tư, tháng bảy, chùa Giác Ngạn luôn nhộn nhịp đông vui. Tín đồ, Phật tử đến đây không chỉ có người ở tại địa phương mà còn có người từ nhiều nơi khác, kể cả ngoài tỉnh.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: tỉnh lộ 781, ấp Bình Phong, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, Tây Ninh  
Chùa Giác Ngạn
Chùa Giác Ngạn
3

Chùa Phước Lâm

Tương truyền năm 1857, Thiên sư Phước Chí, trụ trì chùa Linh Sơn Tiên Thạch, thấy khách thập phương đến hành hương chùa núi, thường phải nghỉ đêm tại thị xã Tây Ninh, đợi sáng hôm sau mới đăng sơn, có nhiều bất tiện nên Ngài đã hiệp cùng đồng bào Phật tử địa phương xây cất lại chùa Phước Lâm cho to lớn hơn, để làm nơi đón tiếp chư sơn đại đức cùng bá tánh thập phương nghỉ dồn  lại. Ngoài ra chùa còn làm nơi dự trữ lương thực để tiện việc cung cấp cho chùa Tiên Thạch. Từ đó chùa trải qua nhiều lần trùng tu để sau cùng có được cơ ngơi bề thế như ngày nay.


Hiện chùa gồm có ba nóc nhà nối liền nhau : tòa chánh điện, ngôi thờ Linh Sơn Thánh Mẫu và nhà Tổ. Chỉ có ngôi nhà Tổ là còn giữ được cột gỗ, rui mè, mái lợp ngói móc ; hai khu nhà trên đã sửa lại, đúc cột bằng xi măng cốt sắt và lợp ngói âm dương.Sân vườn rộng rãi, tinh tươm sạch sẽ và bát ngát hương hoa. Hoa kiểng, từ sen đến các loài phong lan đua nhau khoe sắc trước thềm chùa.


Trong sân chùa, phía trước chánh điện, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát  trước một cái hồ trông đầy sen. Vào chánh điện, trên bàn thờ, ngoài các tượng Phật còn có tượng Ngọc Hoàng, Nam Tào và Bắc Đẩu sơn son thếp vàng ; gian hai bên thờ Đạt Ma và Quan Thánh.


Chùa Phước Lâm có lẽ là ngôi duy nhất trong Thành phố còn giữ được “hồn xưa bóng cũ” của Phật giáo Tây Ninh thời mở đất. Sau kiến trúc mặt tiền ở hành lang trước với tầng lầu, tô đá rửa ở thập kỷ 60 thế kỷ trước; vẫn còn lại những cột, kèo gỗ nâu đen bóng và mấy lớp mái chùa lợp ngói âm dương khấp khểnh sạm màu rêu mốc.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Phan Chu Trinh, Phường 1, Tp. Tây Ninh, Tây Ninh
Chùa Phước Lâm
Ảnh minh họa
4

Chùa Phước Lưu

Chùa Phước Lưu được xây dựng vào giữa thế kỷ 19. Ban đầu chỉ là một cái am nhỏ, gọi là am Bà Đồng, sau này được xây dựng thành chùa nên có tên gọi là chùa Bà Đồng. Năm 1900, Tổ Trừng Lực thuộc đời thứ 42, phái Liễu quán đã quyên góp tài chính của phật tử địa phương và cộng đồng người Hoa ở Trảng Bàng sửa chữa và mở rộng chùa, đặt tên là chùa Phước Lưu. Chùa đã được trùng tu nhiều lần vào các năm 1945, 1946, 1968, 1975, 1990.


Chánh điện được bài trí trang nghiêm. Chùa còn bảo tồn nhiều pho tượng cổ, như bộ tượng Di Đà Tam Tôn bằng gốm, thếp vàng; bộ tượng Thập bát La hán; bộ tượng Thập Điện Minh Vương và các bao lam với nét chạm khắc tinh xảo.Chùa Phước Lưu có lối kiến trúc hòa hợp với thiên nhiên, được thiết kế chủ yếu bằng chất liệu gỗ, mang dáng dấp kiến trúc trong “Việt Nam danh lam cổ tự”. Chùa thu hút được rất nhiều Phật tử không chỉ ở địa phương mà còn ở nhiều tỉnh thành khác đến đây để trước hết là cầu nguyện cho gia đình sau là thăm thú khung cảnh mát mẻ của chùa và xua tan đi lo lắng muộn phiền trong cuộc sống.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: 259 quốc lộ 22, thị trấn Trảng Bàng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.
Chùa Phước Lưu
Chùa Phước Lưu
5

Chùa Linh sơn- chùa Bà đen

Nằm trên ngọn núi Bà Đen cao nhất Đông Nam Bộ, chùa Linh Sơn thường được gọi là chùa Bà được xây vào khoảng thế kỉ XVIII. Ngôi chùa có tuổi đời hơn 300 năm này thờ Linh Sơn Thánh Mẫu (tục gọi là Bà Đen) được người dân địa phương và du khách truyền tụng nhiều về sự linh thiêng. Chùa được tu sửa lại vào năm 1996 và hoàn thành ngay sau đó vào 1997 và có diện tích lên tới 210 m2.


Chùa mang nét kiến trúc kết hợp hài hòa nét đẹp của nhiều ngôi chùa cổ trong nước. Đặc biệt, chùa còn giữ hai cột đá xanh được tạc thời Tổ Tâm Hòa (1919) ở tiền đường, mỗi cột cao 4,5m, đuờng kính 0,45m, chạm hình rồng uốn lượn rất đẹp. Chánh điện rộng, với nhiều cột kèo, gian thờ sơn son thếp vàng, tượng Phật Thích Ca cao 2,5 m, hai bên là các tượng Bồ Tát, Thập Bát La Hán vô cùng uy nghiêm. Trong khi nơi thờ tự chính của chùa là hang đá nhỏ có bức tượng Ngọc Linh Sơn Thánh Mẫu nặng 240kg được điêu khắc tinh xảo.


Nằm giữa khung cảnh núi non hùng vĩ, hàng năm người dân tới đây để cúng viếng rất đông, đặc biệt là vào Hội xuân Núi Bà thu hút hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm. Ở đây còn có hệ thống cáp treo và máng trượt để thuận tiện cho người dân hành hương, tham quan cảnh chùa.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Núi Bà Đen, xã Ninh Sơn, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh
Chùa Linh sơn- chùa Bà đen
Chùa Linh sơn- chùa Bà đen

Danh sách các Địa chỉ mua máy hút mùi chính hãng, giá tốt nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

04/04/2024

Category: N/A

Máy hút mùi ngày càng trở thành một thiết bị không thể thiếu trong căn bếp của nhiều gia đình. Không chỉ có chức năng khử mùi hiệu quả, máy hút mùi còn tạo ... xem thêm...điểm nhấn, mang lại không gian bếp sang trọng, tinh tế. Cùng Chúng tôi điểm qua những địa chỉ cung cấp máy hút mùi chính hãng và giá tốt tại Tây Ninh nhé!

Danh sách các Địa chỉ đào tạo lái xe uy tín chất lượng nhất Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

03/04/2024

Category: N/A

Ngày nay khi đời sống phát triển, xe ô tô đang dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến không chỉ ở thành phố những thành phố lớn mà còn tại vùng tỉnh lẻ. ... xem thêm...Để đáp ứng nhu cầu học lái xe của người dân, nhiều trung tâm, trường sát hạch thường xuyên mở các lớp đào tạo với nhiều hạng mức bằng khác nhau. Và tại Tây Ninh khi bạn muốn học để lấy bằng lái xe hạng B1, B2, C thì không quá khó để tìm được một địa chỉ đào tạo nhưng cần phải lựa chọn một nơi uy tín và chất lư

Danh sách các Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

02/04/2024

Category: N/A

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...khán giả những sản phẩm, tác phẩm chất lượng nhất. Và trong số các nghệ sĩ ở khắp mọi miền tổ quốc thì có một số nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Tây Ninh. Dưới đây là một số nghệ sĩ sinh ra tại Tây Ninh đang được yêu thích nhất hiện nay mà Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Danh sách các Dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

25/03/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang gặp sự cố với chiếc tủ lạnh của mình? Tủ lạnh không lạnh, chảy nước, hay phát ra tiếng ồn lớn? Đừng lo lắng, các Dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh ... xem thêm...Tây Ninh sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.

Danh sách các Địa chỉ khám mắt uy tín và chất lượng nhất Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

21/03/2024

Category: N/A

Hiện nay, các bệnh lý ở mắt đang gia tăng rất nhanh nếu phát hiện sớm, được điều trị kịp thời sẽ phục hồi thị lực, rất nhiều bệnh lý về mắt có nguy cơ mù lòa ... xem thêm...nếu chúng ta bỏ qua và không đi thăm khám kịp thời sẽ mang đến rất nhiều di chứng về sau. Và nếu bạn đang cần một địa chỉ thăm khám, hãy cùng Chúng tôi điểm qua những địa chỉ khám mắt uy tín và chất lượng nhất Tây Ninh nhé !

Danh sách các Salon phục hồi tóc tốt nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

14/03/2024

Category: N/A

Hiện nay nhu cầu làm đẹp và chăm sóc bản thân đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sốnh. Và khi nói đến việc chăm sóc mái tóc, phái nữ đều mong ... xem thêm...muốn tìm được một địa chuyên nghiệp. Sau đây, hãy cùng Chúng tôi tham khảo các salon phục hồi tóc tốt nhất tỉnh Tây Ninh.

Danh sách các Điểm sống ảo "cực chất" tại Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

14/03/2024

Category: N/A

Tây Ninh sở hữu nhiều địa điểm du lịch gây ấn tượng bởi vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc và những công trình kiến trúc lâu đời. Chính vì vậy, từng góc chụp ảnh ở Tây ... xem thêm...Ninh đều vào tầm ngắm của các tín đồ sống ảo. Hãy tham khảo bài viết sau để bỏ túi một số điểm sống ảo cực chất tại Tây Ninh và sỡ hữu cho mình kho ảnh nghìn like nhé.

Danh sách các Địa chỉ đào tạo nghề tóc uy tín nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

05/03/2024

Category: N/A

Hiện nay, nhiều người lựa chọn nghề tóc bởi chi phí đào tạo không quá cao nhưng cơ hội tương lai lại rất ổn định. Vậy, nếu bạn đang có mong muốn tìm kiếm một ... xem thêm...địa chỉ đào tạo nghề tóc uy tín tại Tây Ninh thì hãy tham khảo bài viết sau của Chúng tôi nhé.

Danh sách các Dịch vụ trang trí sinh nhật đẹp nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

27/02/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang tìm dịch vụ trang trí sinh nhật tại Tây Ninh. Bạn muốn bữa tiệc sinh nhật của mình thêm phần sinh động, bắt mắt. Hôm nay, Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn ... xem thêm...những địa chỉ cung cấp dịch vụ trang trí sinh nhật chất lượng nhất tỉnh Tây Ninh.

Danh sách các Phòng khám sản phụ khoa uy tín nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

20/02/2024

Category: N/A

Khám sản phụ khoa ở đâu tốt là câu hỏi hiện nay được rất nhiều người quan tâm. Chính vì vậy, hôm nay hãy cùng Chúng tôi điểm qua một số phòng khám sản phụ khoa ... xem thêm...uy tín nhất tỉnh Tây Ninh nhé.

Danh sách các Phòng khám nhi uy tín nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

29/01/2024

Category: N/A

Bạn đang cần tìm phòng khám nhi, bác sĩ nhi uy tín tại Tây Ninh? Dưới đây Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số phòng khám nhi khoa tốt tại Tây Ninh giúp ông bố ... xem thêm...bà mẹ có thể đảm bảo cho con trẻ sức khỏe tốt nhất.

Danh sách các Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

29/01/2024

Category: N/A

Tại tỉnh Tây Ninh, có rất nhiều cửa hàng sửa chữa điện thoại. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt. Dưới đây, Chúng tôi sẽ giới ... xem thêm...thiệu đến bạn đọc một số địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín nhất tỉnh Tây Ninh. Hãy cùng theo dõi nhé!

Danh sách các Nhà hàng, quán ăn tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng tại Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

24/01/2024

Category: N/A

Sinh nhật là ngày thiêng liêng và ý nghĩa, đánh dấu sự xuất hiện trên cuộc đời của một thiên thần, còn là ngày ghi nhớ công ơn sinh thành của cha mẹ. Vào ngày ... xem thêm...này, chắc hẳn chúng ta đều muốn có nhiều kỉ niệm thật đẹp, vui vẻ bên gia đình và người thân. Nếu ở Tây Ninh bạn đừng quên các địa chỉ các nhà hàng, quán ăn tổ chức sinh nhật vô cùng tuyệt vời sau nhé.

Danh sách các Địa chỉ dạy bơi uy tín và chất lượng nhất ở Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

03/01/2024

Category: N/A

Hiện nay, kĩ năng bơi là một trong những kĩ năng được đông đảo nhiều người quan tâm. Chính vì vậy, hôm nay hãy cùng Chúng tôi điểm qua một số địa chỉ dạy bơi uy ... xem thêm...tín và chất lượng nhất tại Tây Ninh nhé!

Danh sách các Địa chỉ sửa chữa laptop, máy tính uy tín nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

02/01/2024

Category: N/A

Laptop, máy tính hiện nay là thiết bị không thể thiếu của mọi người được sử dụng cho nhiều mục đích của cuộc sống. Chính vì vậy, hôm nay Chúng tôi xin giới thiệu ... xem thêm...đến bạn một số địa chỉ sửa laptop, máy tính uy tín nhất tỉnh Tây Ninh nhé!

Danh sách các Phòng khám nam khoa tốt nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

22/12/2023

Category: N/A

Hiện tại, Tây Ninh có nhiều cơ sở y tế khác nhau, từ lớn đến nhỏ, tuy nhiên, số lượng cơ sở chuyên về nam khoa là rất ít. Điều này gây khó khăn cho nhiều người ... xem thêm...khi muốn tìm kiếm các địa chỉ khám và điều trị bệnh nam khoa có uy tín và dịch vụ chất lượng. Dưới đây là danh sách các phòng khám nam khoa ở Tây Ninh, giúp anh em nam giới có thể tự chủ động đi khám sớm.

Danh sách các Cửa hàng bán áo khoác nữ đẹp nhất ở Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

18/12/2023

Category: N/A

Thời trang là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người. Mỗi ngày, Chúng tôi hi vọng sẽ có thể giới thiệu đến các bạn những địa chỉ mua ... xem thêm...sắm uy tín và chất lượng trên khắp mọi miền đất nước. Hôm nay sẽ là danh sách những cửa hàng bán áo khoác đẹp nhất Tây Ninh.

Danh sách các Dịch vụ sơn sàn Epoxy nhà xưởng uy tín nhất tại Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

30/11/2023

Category: Dịch Vụ

Sơn sàn Epoxy nhà xưởng ngày càng trở nên phổ biến vì tính thẩm mỹ cũng như độ an toàn và lợi ích mà nó mang lại. Do đó, nhu cầu sơn Epoxy của các doang nghiệp ... xem thêm...ngày càng tăng. Qua bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những đơn vị cung cấp dịch vụ sơn sàn Epoxy nhà xưởng uy tín nhất tại Tây Ninh hiện nay.

Danh sách các Bài thơ viết về Tây Ninh hay nhất -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

05/10/2023

Category: N/A

Tây Ninh sở hữu "nóc nhà Nam Bộ" núi Bà Đen, hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á và tượng Phật bà bằng đồng cao nhất châu Á. Tây Ninh là địa điểm du lịch đẹp, gợi ... xem thêm...nguồn cảm hứng sáng tác cho rất nhiều nhà thơ. Trong bài viết hôm nay Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các bài thơ viết về Tây Ninh hay nhất.

Danh sách các Sân bóng nhân tạo uy tín và chất lượng nhất ở Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

04/10/2023

Category: N/A

Bóng đá Tây Ninh, nhất là bóng đá phong trào có thể nói, đang được đẩy mạnh và ngày một phát triển. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều sân bóng, đặc biệt là sân ... xem thêm...bóng cỏ nhân tạo được đầu tư xây dựng để đáp ứng nhu cầu rèn luyện và thỏa mãn đam mê bóng đá cho người dân. Việc các sân bóng mở ra ồ ạc như vậy, bên cạnh những lợi ý mà nó mang lại, thì cũng kéo theo những bất lợi song song, vì bởi lẽ không phải sân bóng nào mở ra cũng đều chất lượng và uy tín, điều đó đã dẫn

Vay tien cmnd