Danh sách các Món ăn đặc sản ngon nhất ở Bình Thuận

Là vùng đất của biển, cát, nắng và gió, Bình Thuận nổi tiếng với thanh long, hải sản, con người Bình Thuận rất hiếu khách. Và đặc biệt những món ăn được chế biến ở đây cũng rất ngon. Cùng toplist điểm danh các đặc sản của vùng đất nắng gió này nhé.

1

Răng mực

Răng mực là thực phẩm chắc chắn không phải ai cũng biết, điều đặc biệt của nó là có thể chế biến thành một món ăn riêng không gắn liền với các món mực bình thường. Với kích thước chỉ bằng hạt bắp, những chiếc răng mựcsẽ được xào hoặc nướng. Với xào sẽ chế biến tương tự giống với món bắp xào, một ít bơ, đường, gia vị các loại, sau đó cho răng mực vào xào đến khi nào răng mựcvàng đều thì có thể dọn ăn được. Nhưng theo tôi món răng mực chỉ ngon khi ướp gia vị và nướng. Nhai những chiếc răng mực trong miệng tạo thành một âm thanh nghe  rất vui tai, chính vì độ giòn của nó. Vì nó cũng là bộ phận của con mực nên cái vị ngọt vẫn có trong món này.

Các quán ăn ven sông trên đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành hoặc gần ga Phan Thiết bán món này rất ngon.
Giá chỉ 10.000VNĐ/xiên răng mực nướng.
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Gỏi ốc giác

Khi lần đầu tiên nghe tên loại ốc này tôi cảm thấy rất lạ, vì loài ốc này khá hiếm, to thân mềm. Loại ốc này được người dân Bình Thuận chế biến thành món gỏi ăn rất ngon.  Đầu tiên lấy phần thịt ốc giác luộc chín rồi xắt sợi, có thể thêm thịt heo giống các loại gỏi khác. Đu đủ bào mỏng cùng rau răm, hành phi, đậu phộng nhuyễn… trộn đều lên là chúng ta đã có một phần gỏi ốc giác ngon miệng. Ăn kèm với nước mắm chua ngọt không khác gì các món gỏi bình thường. Phần thịt ốc giác mềm mềm giòn giòn kết hợp với đu đủ tạo cảm giác rất thích thú trong miệng người ăn. Cái thơm nồng của hành phi kết hợp đậu phộng và rau răm làm cho món ăn trở nên không quá ngán.
Món ăn này khá phổ biến trên các đường phố ở Bình Thuận. Giá khoảng 50.000VNĐ/phần.
3

Gỏi cá

Với nguồn nguyên vật liệu phong phú, món gỏi cá ở vùng này cũng được đánh giá rất cao. Với nhiều loại cá khác nhau có thể chế biến nên món gỏi cá này như cá mai, cá đục… Gỏi cá rất dễ làm, nhưng các quán ăn muốn cạnh tranh nhau thì họ phải có cách xử lý khéo để làm giảm mùi vị tanh của cá. Một đĩa gỏi cá được đánh giá là chất lượng phải đảm bảo được các yếu tố sau: Độ chua vừa đủ, cay phải nồng lên từ ớt và hành tây ngâm giấm, cá phải ít tanh, còn giữ được độ tươi khi đánh bắt.
Những quán ở khu vực ven sông, ven biển là những nơi chế biến món này ngon nhất. Với giá từ 70.000 VNĐ/phần 3 - 4 người ăn.
4

Bánh tráng nướng mắm ruốc

Tôi có một người bạn ở Bình Thuận, khi nó giới thiệu các món ăn ở đây tôi khá bất ngờ với món bánh tráng nướng mắm ruốc của người Bình Thuận. Với một lát bánh tráng (không phải loại bánh tráng phơi sương) vì loại này dày hơn, có màu tối. Bỏ lên bếp than sau đó dùng một hỗn hợp (gồm mắm ruốc kết hợp với các gia vị) lên phía trên, đập một quả trứng cút cho lên. Sau đó lấy xoài sống đã bào sợi rắc rắc lên nữa, và cuối cùng là rau răm. Đã hoàn thành xong món bánh tráng nướng mắm ruốc mang phong cách Bình Thuận. Cuộn lại khi hoàn tất, ăn phần vỏ bánh giòn vừa chạm vào mắm ruốc là xộc thẳng vào mũi mùi thơm đặc trưng của ruốc, nhai nhai một tí là cái chua của xoài bắt đầu lan tỏa. Tạo ra một hương vị không thể nào quên cho thực khách.
Món ăn này là món ăn của học sinh, nên bất cứ đâu gần trường học cũng có. với giá chỉ 5.000VNĐ/bánh
5

Lẩu cá bớp

Cá bớp là loài cá rất giàu dinh dưỡng, loài cá này được người dân Bình Thuận chế biến thành món lẩu cá, và món này là một trong những món đặc sản, nếu đã có dịp ghé vùng đất này mà không ăn món này đó là một thiếu sót rất lớn.

Cá bớp có thể dùng chế biến nhiều loại lẩu khác nhau như lẩu măng chua, lẩu lá giang, lẩu thái…

Muốn thưởng thức cá bớp tươi thì nên ghé các quán ở ven biển, vì khi cá lên thì sẽ được chủ quán mua lại từ các ghe tàu và chế biến ngay cho thực khách.

6

Gỏi cua thanh long

Thanh long là một loại trái cây rất phổ biến ở đất Bình Thuận, nếu đi dọc quốc lộ thì mọi người có thể thấy đâu đâu họ cũng trồng thanh long. Người dân nơi đây đã đem hương vị của trái thanh long vào bữa ăn của họ. Với bắp cải, cà rốt, củ hành tây bào sợi. Lấy phần ruột thanh long ra cắt nhỏ sau đó trộn mọi thứ lại với thịt cua luộc là chúng ta đã có món gỏi cua thanh long. Đây là một món khai vị khá ngon, với hương vị của rau và vị ngọt của thanh long, làm thực khách khi nghe tên chắc chắn sẽ rất tò mò.
Món này cũng rất phổ biến và dễ làm nên có khắp các quán ăn ởBình Thuận. Với giá tầm 100.000 VNĐ/phần.
7

Cá lồi xối mỡ

Món ăn này cuốn với bánh tráng ăn rất ngon không kém gì với món gỏi cá. Cá lồi có lớp da trơn, nếu nhìn sơ qua rất giống với cá đuối. Thịt cá khá mềm và ngọt. Chế biến bằng cách hấp lên sau đó dùng mỡ đang sôi xối lên thân cá, mang tới món ăn vừa béo vừa có hương thơm của hành, được ăn kèm với rau sống, bún, bánh tráng và một chén nước mắm chanh ớt hoặc mắm me.
Bạn có thể thưởng thức món cá lồi xối mỡ tại các quán ăn ở khu vực Sông Cà Ty, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.
8

Bánh quai vạc

Là một món ăn rất dân dã của học sinh, nhưng hương vị thì rất đậm đà. Món bánh này khá giống với bánh bột lọc của người miền Trung. Được làm từ bột lọc, nhân tôm và thịt, từ hương vị bên trong cho đến hình thức bên ngoài của bánh rất giản dị, nhưng rất tròn vị. Đậm đà của thịt, tôm, dẻo dẻo của bột, mặn mặn vừa đủ của nước mắm làm thực khách rất vừa lòng.
Nếu có dịp thì mọi người nên ghé quán bánh canh Xíu, nơi đây có thêm loại bánh quai vạc này rất ngon, quán nằm ở đường Kim Đồng. Bánh này bán 1 hộp 15.000 VNĐ đến 20.000 VNĐ hầu như ở đâu cũng có bán.
9

Bánh căn

Cách làm giống với món bánh xèo của người miền Trung, nhưng bánh nhỏ hơn. Nhân bánh thì được làm từ hải sản tươi như bạch tuộc, mực. Cũng gần giống với bánh căn ở miền trung, bánh căn Bình Thuận được du khách chú ý rất nhiều. Sự phong phú của món ăn này thể hiện qua nước chấm, cách ăn cũng khác, thay vì chấm như những chỗ khác thì bánh căn Bình Thuận cho nguyên cái bánh vào chén. Nước mắm của bánh căn khá nhạt nên người dùng ăn như ăn canh. Với giá chỉ từ 15.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ cho 1 người ăn.
10

Bánh canh chả cá

Hải sản ở Bình Thuận nổi tiếng tươi ngon, vì vậy những món ăn đi theo điều đó cũng rất tươi ngon, đặc biệt là món bánh canh chả cá. Những miếng chả cá chiên vàng đẹp mắt, bên cạnh đó là những miếng chả cá hấp ngọt mềm kết hợp với sợi bánh canh màu trắng sữa, chan với nước lèo ngọt vừa đủ. Đem lại một món ăn với đầy đủ tinh hoa ẩm thực Bình Thuận. Người dân sinh sống ở vùng này thường ăn kèm 1 tô bánh canh chả cá với 1 ổ bánh mì, cách ăn này tuy không mới mẻ nhưng khá thú vị.
Một số quán bánh canh ngon ở Bình Thuận như: Bánh canh Xíu số 1 đường Kim Đồng, bánh canh trên đường Hải Thượng Lãng Ông. Giá chỉ khoảng 20.000 VNĐ.
11

Bánh hỏi lòng heo

Ở các vùng miền khác, bánh hỏi sẽ được dọn kèm với nem, thịt heo quay. Nhưng khi đến Bình Thuận thì mọi người sẽ khá bất ngờ với việc kết hợp giữa bánh hỏilòng heo. Nguyên liệu thì khá đơn giản, nhưng cách chế biến của nó rất kỳ công, từ việc chế biến bánh hỏi, luộc lòng cho đến khâu làm nước mắm me.
Các quán ở Xã Phú Long là nơi nổi tiếng nhất Bình Thuận về món này. Giá chỉ từ 20.000 VNĐ/1 phần.

Danh sách các Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

29/03/2024

Category: N/A

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...khán giả những sản phẩm, tác phẩm chất lượng nhất. Điều hạnh phúc nhất của họ là khi được đông đảo các khán giả yêu mến, đó sẽ là động lực để họ cố gắng hơn nữa. Và trong số các nghệ sĩ ở khắp mọi miền tổ quốc thì có một số nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Bình Thuận. Dưới đây là một số nghệ

Danh sách các Salon phục hồi tóc tốt nhất tại Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

29/03/2024

Category: N/A

Hiện nay việc làm đẹp và chăm sóc cho tóc đang là một trong những yếu tố được nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt, ở Bình Thuận - một tỉnh nằm ở vùng Đông Nam Bộ ... xem thêm...của Việt Nam, đây là nơi có thời tiết thay đổi đột ngột, nên việc bạn chăm sóc tóc và phục hồi tóc là rất quan trọng. Việc tìm một salon phục hồi tóc tốt nhất không chỉ giúp mang lại mái tóc bóng mượt mà còn là cơ hội để thư giãn và tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu về các địa chỉ s

Danh sách các Địa chỉ trang điểm dự tiệc đẹp nhất tại TP. Phan Thiết, Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

26/02/2024

Category: N/A

Bạn đang loay hoay tìm kiếm một địa điểm trang điểm dự tiệc tại Phan Thiết? Bạn phân vân chưa biết lựa chọn địa chỉ nào uy tín, chất lượng? Dưới bài viết này ... xem thêm...hãy cùng Chúng tôi điểm qua danh sách những tiệm makeup trang điểm dự tiệc đẹp nhất tại Phan Thiết, Ninh Thuận nhé!

Danh sách các Khách sạn thú cưng uy tín, chất lượng nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

05/02/2024

Category: N/A

Những khách sạn thú cưng uy tín, chất lượng nhất Bình Thuận đã được đề cập trong bài viết này. Cùng tìm hiểu ngay nhé!... xem thêm...

Danh sách các Quán karaoke chất lượng nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

05/02/2024

Category: N/A

Karaoke là một trong những hình thức giải trí được nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Chính vì thế, các quán Karaoke ngày càng xuất hiện nhiều. Hôm nay, ... xem thêm...Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu top những quán Karaoke chất lượng nhất Bình Thuận.

Danh sách các Địa chỉ bán giỏ trái cây đẹp và chất lượng nhất Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

05/01/2024

Category: N/A

Giỏ trái cây là sự lựa chọn lý tưởng để dành tặng cho những người thân yêu, bạn bè, đồng nghiệp,.... trong các dịp lễ quan trong trong năm. Bên trong mỗi giỏ ... xem thêm...trái cây đều chứa đầy những trái cây tươi ngon, chất lượng vừa chăm sóc sức khỏe vừa mang ý nghĩa tốt đẹp mà bất cứ người nhận nào đều sẽ yêu thích. Hôm nay, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những địa chỉ bán giỏ trái cây đẹp và chất lượng tại Bình Thuận

Danh sách các Dịch vụ thi công tấm nhựa ốp tường, tấm PVC vân đá giá tốt và uy tín nhất Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

02/01/2024

Category: Dịch Vụ

Chúng ta đang ở những năm kinh tế phát triển, vì thế các yêu cầu về chất lượng cuộc sống cũng được nâng lên rất nhiều. Ngoài ăn ngon, mặc đẹp, nhu cầu được ... xem thêm...sinh sống trong những ngôi nhà hiện đại, những căn phòng khang trang cũng là mục tiêu được con người hướng đến. Và hiện nay, thay vì chỉ làm đẹp những bức tường bằng những lớp sơn đầy màu sắc, đã có nhiều sự lựa chọn hơn như đá ốp tường, giấy, xốp dán tường, nhựa ốp tường PVC hay gỗ tự nhiên. Và sau đây, hãy cùng

Danh sách các Cửa hàng bán áo khoác nữ đẹp nhất ở Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

07/12/2023

Category: N/A

Bao giờ cũng thế, thời trang về quần áo vẫn luôn có một sức hút lạ kỳ đối với phái đẹp. Thế nhưng, với hàng loạt cửa hàng thời trang được mọc lên mỗi ngày nhằm ... xem thêm...đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày một tăng trong thời gian gần đây, điều này đã khiến không ít chị em băn khoăn không biết nên chọn địa chỉ nào tại Bình Thuận. Vậy thì hôm nay, các bạn hãy cùng Chúng tôi tham khảo về những cửa hàng bán áo khoác nữ đẹp nhất Bình Thuận nhé!

Danh sách các Trường tiểu học công lập tốt nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

29/11/2023

Category: N/A

Hiện nay, việc học là điều bắt buộc và rất quan trọng đối với trẻ em. Việc chọn môi trường học tập tốt và phù hợp với trẻ luôn là điều khiến nhiều phụ huynh ... xem thêm...bận tâm. Chính vì đó, hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các trường tiểu học công lập tốt nhất tỉnh Bình Thuận hiện nay.

Danh sách các Dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tốt nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

27/11/2023

Category: Dịch Vụ

Chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé sau sinh là việc làm vô cùng quan trọng. Vì vậy, các dịch vụ chăm sóc mẹ và bé ra đời với mong muốn đồng hành cùng mẹ trên chặng ... xem thêm...đường vất vả này. Bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu tới các mẹ những dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh tốt nhất tại Bình Thuận. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

16/10/2023

Category: N/A

Bún đậu mắm tôm là một món ăn ngon và rất quen thuộc với nhiều người. Thế nhưng, không phải ai cũng biết được những địa điểm nào bán bún đậu ngon và chất ... xem thêm...lượng. Vậy nên, trong bài viết này, Chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá những địa chỉ bán bún đậu mắm tôm tại Bình Thuận nhất định phải ghé thử một lần.

Danh sách các Trung tâm dạy nghề uy tín nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

29/09/2023

Category: N/A

Hiện nay, các trung tâm dạy nghề đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi vì tính thực tiễn cũng như tiện lợi trong quá trình học tập, rèn luyện tay nghề. Vậy tại ... xem thêm...Bình Thuận có những trung tâm dạy nghề uy tín nào? Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Danh sách các Địa chỉ dạy đàn uy tín nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

25/09/2023

Category: N/A

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Nó giúp chúng ta thư giãn, giải trí và thể hiện cảm xúc. Nếu bạn đang có nhu cầu học đàn tại ... xem thêm...tỉnh Bình Thuận, hãy tham khảo các địa chỉ dạy đàn uy tín sau đây của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Địa chỉ học vẽ chất lượng nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

25/09/2023

Category: N/A

Việc học vẽ ngày càng thu hút nhiều người với mọi lứa tuổi khác nhau. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm trong việc vẽ tranh, việc tìm kiếm ... xem thêm...địa chỉ học vẽ phù hợp sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật. Hãy tìm đến những địa điểm này và bắt đầu chặng hành trình sáng tạo của bạn tại tỉnh Bình Thuận.

Danh sách các Phòng khám mắt uy tín nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

11/09/2023

Category: N/A

Mắt là cửa sổ tâm hồn, là bộ phận quan trọng giúp con người nhìn ngắm thế giới xung quanh. Tuy nhiên, mắt cũng là bộ phận dễ bị tổn thương, dễ mắc các bệnh lý ... xem thêm...về mắt. Để bảo vệ đôi mắt của mình, chúng ta cần thường xuyên thăm khám mắt định kỳ tại các phòng khám uy tín. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc các phòng khám mắt uy tín nhất tỉnh Bình Thuận.

Danh sách các Cửa hàng cho thuê đầm, váy, phụ kiện du lịch giá rẻ tại Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

05/09/2023

Category: Du Lịch

Bình Thuận là một mảnh đất đẹp và được nhiều người lựa chọn làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Tuy nhiên, đến Bình Thuận du lịch mà phải mang nhiều quần ... xem thêm...áo thì lại rất cồng kềnh và chật vali. Vậy tại sao các bạn không thử ghé đến các cửa hàng cho thuê đầm, váy, phụ kiện du lịch giá rẻ tại Bình Thuận mà Chúng tôi sẽ giới thiệu ngay sau đây nhé.

Danh sách các Cửa hàng cho thuê váy, đầm dự tiệc đẹp nhất tại Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

05/09/2023

Category: N/A

Những buổi tiệc luôn biết cách làm khó các chị em bằng nhiều cách, đặc biệt là việc trang điểm như thế nào, mặc gì khi đến dự những bữa tiệc có tính chất khác ... xem thêm...nhau. Một bữa tiệc đầy tinh tế và sang trọng thì một bộ cánh như thế nào là hợp lý nhất? Nếu chọn mua mới không chỉ tốn kém về kinh tế mà lại không có tính ứng dụng cao nên việc thuê váy dạ hội, dự tiệc luôn là ưu tiên của chị em. Cùng Chúng tôi tìm hiểu những cửa hàng cho thuê váy dự tiệc đẹp nhất ở Bình Thuận nh

Danh sách các Phòng khám nhi uy tín nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

28/08/2023

Category: N/A

Bởi vì lịch làm việc bận rộn, khó sắp xếp thời gian, nhiều bậc phụ huynh thường tìm đến các phòng khám nhi để chăm sóc sức khỏe cho các con. Vậy mẹ có biết ... xem thêm...những phòng khám nhi nào uy tín nhất tỉnh Bình Thuận được tin tưởng lựa chọn hiện nay hay không? Hãy theo dõi bài viết sau của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Địa chỉ khám thai, siêu âm uy tín nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

25/08/2023

Category: N/A

Với các mẹ bầu đang sống tại Bình Thuận và có mong muốn tìm được một địa chỉ uy tín, chất lượng. Để giúp các mẹ có một thai kỳ khoẻ mạnh, Chúng tôi đã list ra ... xem thêm...danh sách các bệnh viện, phòng khám uy tín trong bài viết dưới đây. Tham khảo ngay những địa chỉ uy tín, tốt nhất tại Bình Định nhé!

Danh sách các Phòng khám sản phụ khoa uy tín nhất tỉnh Bình Thuận -

Tỉnh/Thành: Bình Thuận

24/08/2023

Category: N/A

Khám sản phụ khoa ở đâu tốt là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là các phòng khám sản phụ khoa uy tín nhất tỉnh Bình Thuận mà Chúng tôi muốn giới ... xem thêm...thiệu để bạn có thể tham khảo. Hãy cùng theo dõi nhé!

Vay tien cmnd