Danh sách các kinh nghiệm phượt Hà Giang và những thứ cần chuẩn bị

Trong một vài năm trở lại đây Hà Giang trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng được các phượt thủ yêu thích. Hà Giang là miền đất với vẻ đẹp thơ mộng của trăm hoa đua nở, những dãy núi ngang trời và bạt ngàn suối sông. Đây còn là nơi nổi tiếng với những tập tục văn hóa lâu đời, những đặc sản mà ai ăn một lần cũng nhớ mãi. Nếu bạn đang có ý định tới Hà Giang hãy để Chúng tôi đưa cho bạn một vài lời khuyên.

1

Thời điểm đi phượt

Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều với núi non hùng vĩ quanh năm mở rộng vòng tay chào đón các phượt thủ. Mỗi mùa miền đất này lại mang một vẻ đẹp riêng làm xốn xang lòng du khách ghé thăm. Tuy nhiên nếu muốn được đắm chìm trong thiên nhiên thơ mộng, hữu tình bạn có thể chọn một trong số những khoảng thời gian sau để xách balo lên và đi.
Thứ nhất, từ đầu tháng 10 và tháng 12 hàng năm, đến Hà Giang vào thời điểm này bạn sẽ được đắm chìm trong những rừng tam giác mạch đang khoe sắc giữa núi rừng bạt ngàn. Trong vài năm trở lại đây, hoa tam giác mạch đã trở thành niềm tự hào của mảnh đất Hà Giang xa xôi. Đến Hà Giang vào thời điểm này, ngoài ngắm hoa bạn còn được tham gia các hoạt động văn hóa như: đêm hội rượu hoa tam giác mạch, chương trình âm nhạc dân gian, biểu diễn trang phục các dân tộc của Hà Giang, đêm hội văn hóa dân tộc Mông, triển lãm ảnh về hoa,...
Thứ hai, mùa hoa cải trắng từ tháng 12 đến cuối tháng 1 năm sau. Đến Hà Giang vào thời điểm này bạn sẽ được đắm chìm trong những cung đường hai bên phủ một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Những thung lũng ngập sắc trắng chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê say.
Thứ ba, bạn có thể ghé thăm Hà Giang vào những tháng sau Tết âm lịch, đây là thời điểm mà cây cối đâm chồi nảy lộc, cả Hà Giang sẽ ngập tràn trong sắc xanh tươi mơn mởn. Đặc biệt đây là mùa hoa đào nở, những cánh hoa đào mỏng manh nhưng cũng có sức quyến rũ chẳng kém phần tam giác mạch.
Cuối cùng, Hà Giang sẽ chào đón bạn vào cuối hạ đầu thu với những thửa ruộng bậc thang vàng óng dưới ánh nắng dịu nhẹ.
Hà Giang thân tình mến thương, dù bất kì thời điểm nào trong năm cũng chào đón khách du lịch ghé thăm và lưu giữ kỉ niệm tại đây.
Mùa hoa cải trắng
Mùa tam giác mạch
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Cung đường cho người đi bằng xe máy

Nhìn chung có 2 cung đường dễ đi nhất cho các bạn lựa chọn:
Thứ nhất: Hà Nội – Sơn Tây (theo đường 21) – Cầu Trung Hà – Cổ Tiết – Cầu Phong Châu – Phú Thọ - Đoan Hùng – Tuyên Quang - (quốc lộ 2) - Hàm Yên - Bắc Quang – Vị Xuyên – thành phố Hà Giang.
Thứ hai: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phú Thọ - Tuyên Quang. Đường này nhiều xe khách nên khá đông và dài hơn cung đường thứ nhất khoảng 30km, tuy nhiên độ an toàn của cung đường này là khá cao.
Đường từ Hà Nội đến Hà Giang
3

Phương tiện đi lại

Nếu không có kinh nghiệm đi phượt hoặc không đủ tự tin trong việc tìm đường thì tốt hơn hết bạn hãy đi xe khách. Từ Hà Nội, bạn có thể đi đi xe khách Hà Nội - Hà Giang ở bến Mỹ Đình, khi đến nơi bạn có thể thuê xe ôm hoặc thuê xe máy với giá khoảng 200.000 đồng /1 ngày cho 1 xe để khám phá các điểm du lịch ở Hà Giang.
Tuy nhiên để trải nghiệm cảm giác thú vị của một dân phượt chính hiệu bạn nên đi xe máy để có thể ngắm khung cảnh hai bên đường vừa tiết kiệm một khoản phí khá lớn. Nhớ chuẩn bị đủ các đồ bảo hộ và mang theo đủ các loại giấy tờ xe cùng với một chiếc bản đồ. Bạn có thể đi theo nhóm hoặc đi một mình cũng rất thú vị.
Lưu ý khi đi xe máy: nếu bạn có dự định đi sâu vào các bản, các cửa khẩu, bạn nên xin giấy phép của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.
Phượt Hà Giang bằng xe máy
4

Mua quà khi trở về

Đến với Hà Giang thức quà bạn có thể đem về chủ yếu chính là những món ăn, đồ khô mang đậm hương vị núi rừng nơi đây. Bạn có thể mua lạp xưởng, thịt trâu gác bếp, chè Shan tuyết, mật ong hoa bạc hà, rượu ngô, bánh hoa tam giác mạch,... hay các loại trái cây đặc sản như cam sành, hồng không hạt, táo mèo,... Hoặc bạn có thể tìm mua một chút gạo già Dui Xín Mần đem về nhà, cơm từ loại gạo này có mùi thơm đặc trưng, rất dẻo và ngọt, khác hẳn các loại gạo khác, khi ăn nhất định bạn sẽ nhớ đến núi rừng Hà Giang.
Một món quà vô cùng đặc biệt chính là những túi hạt giống hoa tam giác mạch được người dân bản địa phơi khô, lựa chọn tỉ mỉ. Bạn có thể mang theo một ít hạt giống loại hoa này về với thành phố để tô điểm cho ngôi nhà của mình.
Bạn hoàn toàn có thể mua những món đồ này tại các chợ phiên Đồng Văn với giá thành phải chăng.
Thịt trâu gác bếp
Hạt giống hoa tam giác mạch
5

Địa điểm du lịch tại Hà Giang

Một vài địa điểm nhất định phải ghé thăm khi tới Hà Giang như:
Cao nguyên đá Đồng Văn: Nằm cách thị xã Hà Giang 132km theo đường 4C, cao nguyên đá Đồng Văn là một vùng núi đá hiểm trở và hùng vĩ ở cực bắc, cảnh đẹp tráng lệ và ấn tượng. Ngoài chinh phục thiên nhiên hùng vĩ, tại đây còn nhiều địa điểm thu hút khách du lịch như: phố cổ Đồng Văn, bãi đá, di chỉ khảo cổ, cột cờ Lũng Cú, khu kiến trúc di tích họ Vương hay khám phá văn hóa người dân nơi đây tại các chợ phiên vùng cao,...
Đèo Mã Pí Lèng: từ thị trấn Đồng Văn đi về phía Mèo Vạc khoảng 15km ta sẽ gặp được Thiên hạ đệ nhất đèo Mã Pí Lèng, đây được coi là con đèo thách thức tất cả những phượt thủ ưa mạo hiểm.
Núi đôi Quản Bạ: Núi đôi Quản Bạ nằm bên quốc lộ 4C, cách thị xã Hà Giang chừng 40km.
Làng văn hóa Lũng Cẩm: Làng văn hóa Lũng Cẩm Trên thuộc xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đời sống văn hóa trên địa bàn rất đặc sắc và có những tập tục, những nét riêng biệt cùng với cảnh quan và con người, tất cả đã tạo nên một Lũng Cẩm Trên hấp dẫn trong lòng du khách thập phương khi đến với mảnh đất này.
Thung lũng Sủng Là: Đây vốn là thung lũng nằm gọn trong cao nguyên đá Đồng Văn được coi như "đóa hoa hồng" giữa núi rừng Hà Giang. Thung lũng Sủng Là như một bức tranh thiên nhiên đa màu, mỗi mùa qua nơi đây lại có một loài hoa đặc trưng, chúng mang màu sắc khác nhau, nổi bật và quyến rũ. Đây cũng là địa điểm lí tưởng để ngắm hoa tam giác mạch.
Ngoài ra còn nhiều địa điểm thu hút khách du lịch khác như: Làng dệt thổ cẩm Lùng Tám, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì,...
Núi đôi Quản Bạ
Thung lũng Sủng Là
6

Ẩm thực Hà Giang

Một trong những điểm hấp dẫn du khách đó chính là văn hóa ẩm thực là những món ăn được làm từ nhiều nguồn nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, trở thành món ăn lạ miệng, thú vị và ấn tượng đặc biệt chỉ có ở cao nguyên vùng cao Hà Giang.
Một số món ăn bạn nhất định phải thưởng thức khi tới Hà Giang như: lạp xưởng gác bếp, xôi ngũ sắc, thắng cố, bánh cuốn trứng, thịt trâu gác bếp, cơm lam Bắc Mê, rêu nướng, rượu ngô,...
Một địa chỉ ăn uống nổi tiếng tại Hà Giang là: Nhà hàng Cơm Việt Gà 9 phút tại thành phố Hà Giang trên đường Nguyễn Văn Ninh.
Mỗi mùa Hà Giang lại có những đặc sản rất riêng, đặc biệt chính bởi vậy nơi đây ngày càng thu hút du khách đến tham quan và cảm nhận vẻ đẹp của cao nguyên xanh đẹp này đặc biệt là để thưởng thức những đặc sản khó quên mang đậm hương vị núi rừng.
Thắng cố
Xôi ngũ sắc
7

Vật dụng đem theo

Nhớ phải mang đầy đủ các vật dụng cá nhân khi đến Hà Giang bởi khi khám phá các vùng núi đá hiểm trở mà thiếu một vật dụng nào đó sẽ rất khó để tìm mua. Bạn hãy mang theo một số vật dụng cơ bản như: quần áo (nên mang quần áo dày một chút bởi thời tiết Hà Giang vốn khắc nghiệt), giày dép (các loại giày có tính ma sát cao, không gây đau chân), các vật dụng cá nhân như mũ, khăn, thuốc, dầu gió,... một chút đồ ăn vặt, lều dã ngoại, các loại giấy tờ tùy thân, bằng lái xe nếu đi xe máy,...
Hãy đảm bảo mình luôn đủ mọi vật dụng để đối phó với mọi tình huống.
Các vật dụng cơ bản cần đem theo
8

Nơi nghỉ qua đêm

Để khám phá hết những địa điểm lí thú của Hà Giang bạn cần mất khoảng 4 ngày, 3 đêm, nghỉ qua đêm ở đâu nghiễm nhiên trở thành một dấu hỏi lớn cho phượt thủ.
Theo như những kinh nghiệm phượt Hà Giang, các bạn có thể nghỉ tại các khách sạn có giá trung bình 170.000 đồng - 350.000 đồng cho 1 đêm.
Dưới đây là danh sách một vài nhà nghỉ và số điện thoại cho các bạn tiện tham khảo:
Tại Quản Bạ :
Nhà nghỉ Tam Sơn - 0219.3.846.543
Nhà hàng Hạ Sơn quán Quản - 0219.3.846.371
Tại Đồng Văn:
Khách sạn Cao Nguyên Đá - 02193856868
Nhà nghỉ Hoàng Ngọc - 02193856020
Nhà nghỉ Khải Hoàn - 0219856147
Nhà nghỉ Hiên Hoa - 0219.3856 216
Nhà nghỉ Lũng Cú - 0219.3510 000
Huyện Mèo Vạc:
Nhà nghỉ Nho Quế - 0219.3.871.322
Nhà nghỉ Cao Nguyên - 0219.3.871.440
Nhà nghỉ Khau Vai - 0917.706.503
Khách sạn Mai Đào - 0219.3871 294
Một phòng khách sạn tại Hà Giang

Danh sách các Địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất tỉnh Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

30/01/2024

Category: N/A

Tại Hà Giang có rất nhiều cửa hàng chuyên sửa chữa, nâng cấp laptop, máy tính. Liệu bạn đã chọn được cho mình một địa chỉ chất lượng chưa? Hãy để Chúng tôi giới ... xem thêm...thiệu cho bạn một số gợi ý nhé!

Danh sách các Công ty thám tử tư uy tín nhất tỉnh Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

09/01/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ thám tử nhưng không biết địa chỉ nào uy tín, tránh việc mất tiền oan uổng, công ty lừa đảo, thì có thể tham khảo ngay những địa chỉ ... xem thêm...công ty thám tử uy tính nhất tỉnh Hà Giang dưới đây nhé!

Danh sách các Nhà hàng, quán ăn tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng tại Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

03/01/2024

Category: N/A

Vào những ngày lễ, những dịp quan trọng như ngày sinh nhật bạn tất bật tìm kiếm một quán ăn để tổ chức tiệc cho mình, cho người thân. Bạn thích một bữa tiệc ấm ... xem thêm...cúng, sang trọng, đồ ăn ngon hợp khẩu vị cùng bạn bè, gia đình quây quần thưởng thức. Vậy thì các bạn cùng theo chân Chúng tôi khám phá một số địa chỉ nhà hàng thích hợp nhất để tổ chức tiệc sinh nhật tại Hà Giang nào.

Danh sách các Quán cafe ấn tượng nhất Đồng Văn, Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

09/12/2023

Category: N/A

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng đất ở cực Bắc của đất nước ta, thiên nhiên đã ban tặng cho Hà Giang những nét đẹp “độc chiêu” quyến rũ lòng người. Trong bài ... xem thêm...viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số quán cafe ấn tượng, níu chân du khách tại mảnh đất địa đầu của Tổ quốc này.

Danh sách các Trung tâm luyện thi IELTS tốt nhất Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

04/10/2023

Category: N/A

Để tự tin tham dự kì thi tiếng Anh IELTS thì bạn nên cân nhắc tìm đến sự hỗ trợ của nơi luyện thi uy tín. Bài viết này Chúng tôi giới thiệu đến bạn những trung ... xem thêm...tâm luyện thi IELTS đáng tin cậy tại Hà Giang.

Danh sách các Bài thơ viết về Hà Giang hay nhất -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

28/05/2023

Category: N/A

Hà Giang - mảnh đất được mẹ thiên nhiên ưu ái với rất nhiều danh thắng đẹp, kỳ vĩ. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Chúng tôi khám phá rõ hơn những nét văn hóa ... xem thêm...đặc sắc, vẻ đẹp rất riêng của vùng đất này thông qua tuyển tập thơ về Hà Giang hay nhất sau đây.

Danh sách các Dịch vụ xây nhà trọn gói uy tín nhất tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

18/10/2022

Category: Dịch Vụ

Để có được một ngôi nhà ưng ý và hoàn thiện mang lại sự thoải mái, tiện nghi và an toàn cho mọi thành viên trong gia đình là niềm mong mỏi của rất nhiều người. Thế nhưng ai biết cũng biết rằng xây nhà đòi hỏi cần rất nhiều yếu tố và việc tìm kiếm một công ty xây dựng uy tín không phải điều dễ dàng. Sau đây, Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những dịch vụ xây nhà trọn gói uy tín nhất Hà Giang. Hãy cùng đọc nhé!

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tại Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

07/08/2022

Category: N/A

Tiếng Anh đã và đang là một phương tiện quan trọng trong cuộc sống và công việc của rất nhiều người trên thế giới. Do đó, tiếng Anh trở thành một phần không thể thiếu và việc học, nâng cao tiếng Anh cũng là trách nhiệm của mỗi người, thậm chí nó được xem là ngôn ngữ thứ 2 tại nhiều quốc gia chỉ sau tiếng mẹ đẻ. Nhưng không phải ai cũng biết chọn trung tâm để học cho đạt hiệu quả tốt nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những trung tâm tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tại Hà

Danh sách các Trường THCS tốt nhất tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

15/04/2022

Category: N/A

Giáo dục THCS giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả của giáo dục tiểu học; có trình độ học vấn phổ thông cơ sở và những hiểu biết ban đầu về kĩ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học THPT, trung học chuyên nghiệp, học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động. Vì thế, việc lựa chọn một trường THCS tốt là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu những trường THCS tốt nhất tỉnh Hà Giang nhé!

Danh sách các Đại lý bán ô tô đúng giá, uy tín nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

23/03/2022

Category: N/A

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao tăng mạnh, đi cùng với đó là sự phát triển của hàng ngàn chiếc ô tô với đủ chủng loại, màu sắc, kích cỡ khác nhau cũng như mối quan tâm của người mua. Trong bài viết dưới đây, Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những đại chỉ bán ô tô chính hãng, uy tín tại Hà Giang để giúp các bạn có thêm nhiều nguồn tham khảo trước khi rinh một chiếc xe ô tô phù hợp mình.

Danh sách các Bệnh viện khám và điều trị chất lượng nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

18/02/2022

Category: N/A

Mỗi lúc bạn bị bệnh thì bạn thường tìm đến một bệnh viện chất lượng để khám và điều trị. Nhưng bạn đã biết bệnh viện nào khám và điều trị chất lượng chưa. Nếu chưa, hãy cùng Chúng tôi khám phá những bệnh viện khám và điều trị chất lượng nhất tại Hà Giang nhé!

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh tốt nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

15/02/2022

Category: N/A

Làm thế nào để học tiếng Anh tốt và hiệu quả nhất là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay. Hiểu được tầm quan trọng ấy Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số địa chỉ trung tâm tiếng Anh tốt nhất tại Hà Giang. Hy vọng bạn có thể chọn cho mình một địa chỉ học tiếng anh chất lượng với phương pháp dạy phù hợp với mình nhất.

Danh sách các Trường THPT tốt nhất tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

08/01/2022

Category: N/A

Môi trường THPT sẽ là một bước ngoặt rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới định hướng và những quyết định cho tương lai của các em học sinh. Để giúp các bậc phụ huynh và các em học sinh có thêm thông tin tham khảo, sau đây Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc top các Trường THPT tốt nhất tỉnh Hà Giang nhé!

Danh sách các Địa chỉ bán sạc dự phòng chất lượng nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

06/01/2022

Category: N/A

Pin dự phòng là một phụ kiện được sản xuất để phục vụ đối tượng khách hàng dùng điện thoại, máy tính bảng, công dụng của nó là lưu trữ điện năng để sạc cho điện thoại, máy tính bảng ở bất cứ nơi đâu mà không cần ổ cắm điện. Sạc dự phòng rất tiện lợi phải không? Sau đây, Chúng tôi sẽ gửi đến các bạn một số địa chỉ bán sạc dự phòng chất lượng nhất tại tỉnh Hà Giang.

Danh sách các Địa chỉ mua nồi cơm điện uy tín nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

02/11/2021

Category: N/A

Nồi cơm điện gần như là một vật dụng thiết yếu, có mặt trong hầu hết gia đình Việt Nam, nồi cơm điện dần thay thế cách nấu cơm cũ vì sự tiện lợi mà nó mang lại, dễ dàng và không mất nhiều thời gian. Nếu bạn đang muốn tìm mua nồi cơm điện thì có thể ghé qua những địa chỉ mua nồi cơm điện uy tín nhất ở tỉnh Hà Giang nhé.

Danh sách các Địa chỉ may đồng phục chất lượng nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

07/08/2021

Category: N/A

Hiện nay đồng phục rất phổ biến và được ưa chuộng, ra đời như một loại trang phục để quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho một công ty, một tổ chức cơ sở, một trường học...nhằm tạo ra gắn kết giữa các thành viên với nhau. Nhưng để tìm được một đơn vị may đồng phục giá rẻ và đảm bảo tốt nhất thì có lẽ không dễ dàng, bài viết dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số địa chỉ may đồng phục chất lượng nhất tại Hà Giang nhé!

Danh sách các Trường mầm non tốt nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

02/08/2021

Category: N/A

Ngày nay, các trường mầm non ngày càng nâng cao về chát lượng giáo dục. Tuy vậy, việc chọn lựa một trường mầm non chất lượng để cho con em có thể phát triển tối đa bản thân cũng như các kỹ năng cơ bản. Nếu quý phụ huynh đang ở Hà Giang và có nhu cầu tìm trường mầm non chất lượng cho con nhỏ thì hãy tham khảo những địa chỉ dưới đây nhé!

Danh sách các Địa chỉ cho thuê váy cưới đẹp nhất Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

19/12/2020

Category: N/A

Ngày cưới của mình, cô dâu nào cũng mong muốn bản thân thật xinh đẹp và lộng lẫy. Tuy nhiên lựa chọn mẫu váy nào, kiểu dáng ra sao cho phù hợp với vóc dáng cũng như xu hướng luôn là nỗi băn khoăn hàng đầu của các nàng. Bài viết này Chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những địa chỉ cho thuê váy cưới đẹp nhất Hà Giang.

Danh sách các Tiệm chụp ảnh thẻ lấy ngay đẹp nhất Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

01/12/2020

Category: N/A

Ảnh thẻ thường được sử dụng trong các hồ sơ, giấy tờ xin việc, tập học. Chính vì thế, một tấm ảnh đẹp, chuyên nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tốt hơn khi đọc CV, hồ sơ xin việc của bạn. Một điểm đặc biệt của ảnh thẻ khi chụp là bạn có thể lấy ngay mà không cần phải đợi nhiều thời gian. Vì những lý do trên, bạn nên tìm một dịch vụ chụp ảnh thẻ chuyên nghiệp, nhanh chóng với chi tiết tiết kiệm. Và dưới đây là những địa điểm chụp ảnh thẻ đẹp ở Hà Giang bạn nhé.

Danh sách các Khách sạn tốt nhất tại thành phố Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

19/11/2020

Category: N/A

Bất cứ ai khi đã đến Hà Giang một lần sẽ không bao giờ hối hận. Bởi nơi đây là một kỳ nghỉ thiên đường dành cho những người yêu thiên nhiên, muốn khám phá những vùng đất mới. Để chuyến hành trình của bạn trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu về những khách sạn tốt nhất tại Hà Giang, để bạn thoải mái khá phá mảnh đất Hà Giang nhiều điều lí thú.

Vay tien cmnd