Danh sách các địa điểm vui chơi Tết âm lịch sôi động nhất tại Sài Gòn

Tết là khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn của mọi người. Tết thường được nghỉ ngắn ngày nhưng là thời khắc chuyển giao sang năm mới nên nơi nơi đều trang trí, diễn ra các sự kiện chào mừng năm mới. Vào thời khắc năm mới, không cần kiếm tìm đâu xa, ngay ở Sài Gòn cũng có rất nhiều địa điểm vui chơi, lễ hội để các bạn tham gia. Hãy cùng Chúng tôi điểm danh những địa điểm đi chơi sôi động nhất ở Sài Gòn dịp Tết này nhé!

1

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Không chỉ cuốn hút khách du lịch bởi thiên nhiên đẹp, Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên là nơi vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn và thu hút khách du lịch gần xa đến tham quan. Đến với thiên đường vui chơi giải trí Suối Tiên, du khách mọi lứa tuổi sẽ được trải nghiệm hơn 150 công trình độc đáo: hệ thống hang động kỳ bí, lướt cùng những đợt sóng cao hơn một mét và thỏa thích nô đùa trong làn nước mát lạnh tại biển Tiên Đồng – Ngọc Nữ, một đại dương xanh mát ngay giữa lòng thành phố. Các bạn nhỏ sẽ được thỏa thích khám phá thiên nhiên, ngắm nhìn vẻ đẹp dũng mãnh của 25.000 cư dân cá sấu và thử lòng can đảm với dịch vụ câu cá sấu 500 kg tại Vương quốc cá sấu.


Không chỉ có những cụm mô hình gợi nhớ truyền thống dân tộc, Suối Tiên còn hấp dẫn với những trò chơi phong phú và hiện đại, từ những trò chơi thiếu nhi như nhà banh, thú nhún, ngựa gỗ, xe điện, xe lửa… đến các trò chơi mới lạ, phiêu lưu, mạo hiểm, ngoạn mục nhưng an toàn tuyệt đối như: Xe đạp trên không.Với trò chơi Ðu quay đứng du khách sẽ được nhìn toàn cảnh Suối Tiên từ độ cao 30m; Và sẽ không có gì thích thú hơn khi bay vào không gian bằng chiếc Boeing tự điều khiển ở độ cao 9m.


Kiến trúc và các thể loại vui chơi được lồng ghép vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam như Lạc Long Quân-Âu Cơ, Hùng Vương, sự tích trăm trứng, Sơn Tinh-Thủy Tinh, tứ linh hội tụ Long-Lân-Quy-Phụng, công viên giải trí dưới nước, đặc biệt là biển Tiên Đồng, biển nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam, khiến nơi này trở thành điểm đến hấp dẫn du khách vào các dịp lễ, Tết…


Ngoài các trò chơi hấp dẫn, du khách còn được thưởng thức hàng loạt chương trình biểu diễn đặc sắc như những màn đấu phép tài tình của võ sư Việt Nam tại sân khấu hóa “Sơn Tinh đại chiến Thủy Tinh”. Sau những giờ phút vui chơi hết mình, du khách còn được thư giãn tại không gian xanh mát, trong lành với các thắng cảnh nổi tiếng của Suối Tiên: hồ Lạc Cảnh, Tứ Linh Hội Tụ, rừng Nguyên Sinh, Linh Cung Thập Nhị Giáp; thưởng ngoạn toàn cảnh Suối Tiên từ trên cao với hệ thống xe đạp trên không, cáp treo du lịch và Cối xay thần gió.


Xuân Kỷ Hợi 2019 cũng là dịp Suối tiên khai trương 3 công trình quy mô và tôn tạo toàn diện cảnh quan với tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Kỳ Hoa Thượng Uyển Cung là công trình độc đáo với tổng diện tích hơn 18.000 m2, hội tụ hàng trăm loài kỳ hoa dị thảo và các tác phẩm nghệ thuật từ khắp nơi. Với Kỳ Hoa Thượng Uyển Cung, khách được tham quan và khám phá những tiểu công trình độc đáo với những nét chấm phá thú vị như Mê cung tình yêu, Khu vườn tình yêu, Lâu đài cổ tích, Cổng ngân hà.

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Cầu Ánh Sao

Thay vì tìm đến những địa điểm sôi động, bạn có thể tìm đến cầu Ánh Sao với người thân yêu của mình vào đêm giao thừa Tết nguyên đán để thưởng thức những ánh đèn lung linh, huyền ảo. Dù hơi cách xa trung tâm Sài Gòn, nhưng đây vẫn là địa điểm hấp dẫn các bạn trẻ. Cầu Ánh Sao được lắp đặt hệ thống đèn led trong lòng cầu tượng trưng cho những ngôi sao lấp lánh trải dài xuyên suốt dọc hai bên hông cầu nên nhìn từ xa, cầu như một dải sao nổi bật giữa những tia sáng bảy sắc màu.


Cầu Ánh Sao tọa lạc ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, quận 7, bắc qua rạch Thầy Tiêu nối khu Hồ Bán Nguyệt với khu kênh Đào. Gọi là cầu Ánh Sao vì nhìn từ xa, cầu như một dải sao nào đó trong ngân hà. Hai bên hông cầu ánh sáng bảy màu liên tục thay đổi. Từ đó, tạo cho người đi trên cầu có cảm giác như đang bước đi trên muôn ngàn những vì sao sáng giữa trời đêm.


Hai đầu cầu là hai quảng trường rộng: Phía bờ Tây (khu Kênh Đào) là quảng trường mô phỏng hình nửa mặt trăng và phía bờ Đông (khu Hồ Bán Nguyệt) mô phỏng hình mặt trời. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng này được sử dụng bằng pin thu năng lượng mặt trời được lắp ở hông cầu.


Sảnh mặt trời và sảnh mặt trăng chủ yếu là dành cho người đi bộ dừng chân ngắm cảnh trong khoảng thời gian ngắn. Những bậc cấp nhô tại sảnh mặt trời nhằm tránh xe cộ lưu thông trên cầu, còn phần sàn giật cấp xuống tại sảnh mặt trăng là để tiếp cận với mặt nước Hồ Bán Nguyệt. Hai khu vực sảnh này kết hợp với thiết kế hiệu ứng đèn chiếu sáng nhiều màu trên lòng cầu và thác nước tạo thành một không gian cảnh quan ấn tượng, nhìn từ trên cao giống như vườn sao nối mặt trăng và mặt trời trong sự lung linh sắc màu của nước.


Đầu năm 2013, Cầu Ánh Sao đã lọt vào danh sách “100 điều thú vị của TP.HCM” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM tổ chức bình chọn. Và cũng trong năm, Cầu Ánh Sao còn vinh dự nhận Huân chương Arthur G.Hayden của Hội Nghị Cầu Đường Quốc tế (IBC) công nhận thành tựu nổi trội dành cho công trình cầu đường thể hiện tầm nhìn và sự cải tiến đối với những cây cầu có công năng đặc biệt.

Cầu Ánh Sao
3

Công viên 23 tháng 9

Công viên 23 tháng 9 là một trong những địa điểm tập trung quen thuộc của các bạn trẻ của Sài Gòn. Từ các hàng ăn vặt, quán nước vỉa hè cho đến các lễ hội vui chơi giải trí đều hội hết về đây. Công viên có vị trí thuận lợi khi nằm tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bên phải là con đường Lê Lai và bên trái là Phạm Ngũ Lão. Công viên có chiều dài từ công trường Quách Thị Trang đến chợ Nguyễn Thái Bình nằm trên đường Nguyễn Trãi.


Bên cạnh đó, công viên 23 tháng 9 còn nằm rất gần các địa điểm nổi tiếng như Chợ Bến Thành, Khu Bùi Viện, đặc biệt phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nếu bạn muốn trốn đi cái ồn ào của phố thị thì có thể tìm đến công viên để tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh.


Hiện nay, tại công viên có những công trình quy mô lớn như khu trung tâm mua sắm phức hợp ngay tại khu A của công viên sẽ rất tiện lợi cho việc phục vụ nhu câu mua sắm, ăn uống và tham quan của ngày dân. Còn ở khu B thì lại còn có khu chợ “ngầm” tọa lạc dưới tầng hầm công viên 23/9 rất thú vị.


Điều đặc biệt khiến người thường tới đây vui chơi bởi vì tại khu B công viên có trạm xe buýt giúp cho du khách có thể dễ dàng đi lại để tham quan những nơi lân cận khác mà không mất quá nhiều thời gian. Vào các dịp cuối tuần, người dân và du khách sẽ có hội tham gia vào các hoạt động ăn uống của nhiều nền văn hóa âm thực khác nhau như Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc. Và đây cũng là thời điểm tốt để các du khách có thể hiểu biết nhiều hơn về nền văn hóa ẩm thực của các nước.

Công viên 23 tháng 9
4

Phú Mỹ Hưng, Quận 7

Sáng 22/1, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND Quận 7 tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019. Chủ đề của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 là “Hoa và Cuộc sống”, nhằm tôn vinh vẻ đẹp hàng ngày của các loài hoa – sứ giả của mùa xuân. Đây tiếp tục là một chủ đề “Hoa đồng cỏ nội” mà Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng đã thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua.


Đặc biệt, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019 được tổ chức tại khu vực Hồ Bán Nguyệt (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng), trên khuôn viên rộng thoáng hơn 7 ha, được chia làm 4 không gian chính:

  • Đường Xuân: là nơi thể hiện nội dung chính của chủ đề “Hoa và Cuộc sống”. Một câu chuyện sống động về hành trình mang mùa xuân từ làng ra phố của các loài hoa – sứ giả của mùa xuân sẽ được tái hiện. Từ những làng hoa rực rỡ sắc màu, khi mùa xuân về, hoa lại theo chân người về nơi phố thị, mang hương xuân trang điểm phố phường. Cũng trên Đường Xuân, nhiều mô hình linh vật năm hợi được trưng bày. Đó là đàn lợn âm dương trong tranh Đông Hồ, những chú lợn ngộ nghĩnh trong các bộ phim hoạt hình của trẻ em và đàn lợn thịnh vượng như một lời cầu chúc dành cho du khách.
  • Bến Xuân: là một điểm đặc trưng của Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng với ưu thế của Hồ bán Nguyệt. Bến Xuân sẽ tái hiện khung cảnh tấp nập trên bên dưới thuyền của một chợ hoa vùng sông nước, cùng với đó là khu vực thả hoa đăng cầu mong an lành, hạnh phúc cho du khách. Chương trình biểu diễn trên mặt hồ hàng đêm cũng được tổ chức tại khu vực Bến Xuân với các loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo như: đờn ca tài tử, hát quan họ, hò Huế, hò ví dặm …
  • Vườn Xuân: được kết nối với Đường Xuân qua Cầu Ánh Sao, Vườn Xuân mang đến khung cảnh làng quê yên bình, thân thuộc với những giàn bầu, giàn bí, luống ngô (bắp), luống cải …
  • Góp Xuân: là nơi trưng bày các tác phẩm hoa cảnh nghệ thuật của các nghệ nhân đến từ các vùng hoa kiểng nổi tiếng như Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, TP.HCM.

Trong khuôn khổ của Hội chợ hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Kỷ Hợi 2019, Công ty Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Hội Hoa Lan Cây Cảnh TP.HCM tổ chức Hội thi “Hoa Cảnh”, với 03 hạng mục dự thi: Sắc màu Hoa lan; Rực rỡ Hoa Sứ và Bonsai có hoa; Hoa kiểng cư dân Phú Mỹ Hưng với tổng chi phí tổ chức gần 300 triệu đồng. Cuộc thi nhằm tuyên dương, đề cao vẻ đẹp của các loài hoa cảnh đặc sắc của Việt Nam, đồng thời tạo sân chơi để các nghệ nhân, nhà vườn có cơ hội thử sức và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.


Đây cũng là năm đầu tiên UBND Quận 7 tham gia vào thành phần Ban Tổ chức Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng với kế hoạch xây dựng hoạt động thường niên này trở thành một sản phẩm du lịch đặc trưng của Quận.

Hội chợ hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2019
5

Công viên văn hóa Đầm Sen

Với chủ đề “Siêu Tết Đầm Sen”, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ đã chuẩn bị nhiều nội dung mới cho du khách vào những ngày Tết Kỷ Hợi 2019.


Theo đó, Công viên Văn hóa Đầm Sen sẽ trình diễn màn pháo hoa tại hồ Đầm Sen, tổ chức chương trình ca nhạc “Xuân hội ngộ” từ 21h30 - 23h40 tại sân khấu ngôi sao. Du khách còn được vui chơi tại Con đường Mây, được chơi đùa với những “cụm mây”, tung mây, tạo hình bằng mây, các cô gái có thể hóa thân thành tiên nữ khi chụp ảnh trong mây trước khi vào gặp “Ngọc Hoàng”. Bên cạnh đó là Cầu tàng hình, Cầu Chân mây, Lễ hội Carnival, thi ảnh đẹp xuân Kỷ Hợi, tặng trò chơi cho vé trọn gói. Giá trọn gói chỉ 280.000đ/người lớn (200.000đ/trẻ em).


Ngoài ra, du khách còn được tặng voucher sử dụng dịch vụ ăn uống tại công viên trị giá 30.000 đồng/vé. Các nghệ sĩ Hoài Linh, Tấn Beo, Minh Nhí, Lê Giang, Gia Bảo… sẽ luân phiên biểu diễn trong liveshow “Những nụ cười xuân”. Chương trình diễn ra vào lúc 12h00 từ mùng 1 - 6 Tết.

Công viên văn hóa Đầm Sen
6

Các Trung tâm Thương mại

Nếu ngại di chuyển xa trong ngày Tết, bạn và gia đình có thể vào các trung tâm thương mại để ăn uống, vui chơi và mua sắm. Đây là các địa điểm mở cửa xuyên Tết nên bạn có thể thoải mái sắp xếp thời gian phù hợp.


Tại khu vực quận 10, Vạn Hạnh Mall hiện là địa điểm lý tưởng dành cho mùa Tết 2019. Tại đây, trải nghiệm mua sắm của mọi người gần như được thỏa mãn hoàn toàn với hàng loạt thương hiệu cao cấp về thời trang, mỹ phẩm. Bên cạnh mua sắm, khu ẩm thực với hơn 50 nhà hàng đa dạng, đã mắt, ngon miệng sẽ giúp bạn nạp năng lượng hiệu quả. Muốn ngả lưng xem phim, bạn có thể dừng chân tại cụm rạp CGV lớn nhất Sài Gòn. Muốn đọc sách, hãy đến thành phố sách châu Âu cổ kính của Phương Nam Book City. Với những tiện ích này, bạn có thể dành cả ngày Tết trong Vạn Hạnh Mall mà không cảm thấy chán.


Chưa dừng lại ở đó, Vạn Hạnh Mall còn có nhiều sự kiện hấp dẫn dành riêng cho dịp Tết này. Mùng 1, mùng 2 và mùng 3 Tết Âm lịch, các khách hàng khi đến với Vạn Hạnh Mall sẽ được hòa vào không khí Tết đậm đà bản sắc dân tộc với chương trình múa lân sư rồng cầu may mắn và tài lộc, nhận lì xì may mắn từ Thần Tài (mùng 1), thưởng thức các màn trình diễn nhạc cụ dân tộc (mùng 2) và thưởng thức hài kịch ngày xuân với nhóm hài Thu Trang (mùng 3).

Các Trung tâm Thương mại
7

Khu du lịch Văn Thánh

Khu du lịch Văn Thánh được đánh giá cao bởi nét trầm mặc của nó, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào miền quê thanh bình, yên ả. Khu du lịch Văn Thánh tọa lạc tại số 48/10 đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Nằm ngày trong trung tâm thành phố, từ lâu Khu du lịch Văn Thánh đã trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận.


Nơi đây như là một làng quê với những cây cổ thụ xòe tán che mát con đường làng, chiếc xe kéo đang chờ chủ nhân chất đầy hàng hóa, những bãi cỏ bạt ngàn, những cây hoa sứ trắng một góc trời cùng cây cầu tre nhỏ bắc qua con rạch. Trong cái không gian êm đềm, yên lành ấy du khách chỉ muốn ngả lưng xuống bãi cỏ xanh bên ao sen trong vắt, nhắm mắt nghe gió thổi rì rào qua bụi chuối, để gột trôi mọi mệt mỏi lo toan của cuộc sống.


Đến với khu du lịch Văn Thánh bạn không chỉ tìm về với không gian thanh bình của nông thôn bình yên mà còn thoải mái thưởng thức ẩm thực và văn hoá của ba miền: Bắc – Trung – Nam, những món ăn nước ngoài với những bữa tiệc buffet vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần với giá chỉ 250.000 đồng/người lớn, 140.000 đồng/trẻ em.


Không gian rộng, yên tĩnh, lại không phải đi xa, khu du lịch Văn Thánh thường là lựa chọn tốt nhất cho những nhóm bạn, gia đình đến thư giãn sau một tuần học tập, làm việc mệt mỏi. Với các bạn sinh viên, học sinh có thể chọn phương án trải bạt xuống cỏ, bày thức ăn mang theo, ăn uống, vui chơi. Nếu bạn thích có không gian riêng tư để trò chuyện và thưởng thức những món ăn ngon có thể vào nhà hàng hoặc thuê hẳn một ngôi nhà với mức giá từ 200.000 đồng/10 người vào thứ 7 và 400.000 đồng/10 người vào chủ nhật, thời gian thuê từ sáng cho đến 18h00.


Khu du lịch Văn Thánh là địa điểm du lịch Sài Gòn lí tưởng, thích hợp cho các buổi vui chơi tập thể. Gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của bạn sẽ tìm thấy những giây phút thoải mái và thư giản nhất khi đến với thảo nguyên xanh Văn Thánh.

Khu du lịch Văn Thánh
8

Phố tây Bùi Viện

Từ khi được chính thức khai trương, đi vào hoạt động là phố đi bộ vào tối 20-8-2017 cho đến nay, khu phố Tây Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) đã và đang trở thành điểm hẹn quen thuộc với nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến TP Hồ Chí Minh… Cứ vào dịp mỗi cuối tuần, nơi đây trở nên đông đúc, sôi động hơn ngày thường; nhất là vào thời điểm những ngày cuối năm 2018, chuẩn bị bước sang năm mới 2019. Nếu bạn đã chán cảnh kẹt xe, đông đúc hoặc phải đến từ rất sớm để chọn cho mình một vị trí đẹp ở Nguyễn Huệ, thì Bùi Viện là một trong những địa điểm hàng đầu bạn có thể nghĩ tới.


Và để thu hút du khách, tất cả những điều đặc biệt nhất, sôi động nhất, thu hút và hấp dẫn nhất của một “Sài Gòn thu nhỏ” đều có cả ở đây. Hiện nay, bình quân mỗi ngày có gần 3.400 lượt du khách đến phường Phạm Ngũ Lão lưu trú. Đặc biệt, tuyến đường Bùi Viện thu hút một lượng lớn du khách về đêm, với khoảng 1.500 - 2.000 lượt khách/đêm. Riêng các ngày thứ Bảy, Chủ nhật, lượng du khách tăng gấp đôi, thậm chí đến 5.000 lượt khách/đêm.


Phố tây Bùi Viện, nay là phố đi bộ Bùi Viện là một trong những con đường nhộn nhịp nhất Thành phố Hồ Chí Minh cả ngày lẫn đêm. Có tên là "phố Tây" vì thế tại đây bạn có thể dễ dàng bắt gặp người ngoại quốc với đủ màu da và ngôn ngữ khác nhau. Sự giao thoa văn hóa giữa phương Tây và phương Đông góp phần tạo nên nét đặc trưng riêng biệt, cùng với đó là không khí cực kỳ nhộn nhịp, nhất là vào dịp tết đến cận kề. Nếu là một tín đồ thích tiệc tùng và không khí sôi động, chắc chắn bạn không thể bỏ qua khu Bùi Viện. Đây là nơi dù cả Sài Gòn đi ngủ thì vẫn thức và sẵn sàng cho bạn những món ăn khuya hấp dẫn, hay những màn trình diễn đường phố lôi cuốn.

Phố tây Bùi Viện
9

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Khát vọng vươn xa" trên tổng chiều dài 720m sẽ khoát lên mình chiếc áo mùa xuân rực rỡ mới với những đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt đầy tính nghệ thuật đan xen với công nghệ, hòa quyện giữa những lăng kính huyền ảo, độ sóng sánh của nước và sắc màu của ánh sáng được thể hiện trong ba phân đoạn chính của Đường hoa: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lại) và Đô thị sáng tạo.


Điều đặc biệt nhất của Đường hoa Kỷ Hợi 2019 trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ là sự xuất hiện của 6 chú heo đất nghĩa tình. Những chú heo đỏ trên lưng mang họa tiết mai vàng và biểu tượng đồng tiền để kêu gọi khách du xuân "Tết làm điều hay, chung tay đóng góp cho học sinh nghèo TP. HCM".

  • Phân đoạn đầu tiên của Đường hoa 2019 "Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc" là nơi tràn ngập sắc xuân với hoa đủ sắc, bánh chưng, bánh tét, ngũ quả đón xuân, dưa hấu đỏ cùng những chú heo tươi vui từ cặp mắt tròn xoe đến đôi má phúng phính đều mang ý cười. Những chú heo mang trên mình họa tiết mô phỏng lợn đông hồ nổi tiếng trong tranh của Việt Nam hay họa tiết hoa cách điệu đủ màu sắc hòa quyện trên nền hoa xuân.
  • Phân đoạn hai với tên gọi "Đô thị sáng tạo" (giao lộ Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế), thể hiện sự đổi mới toàn diện của Thành phố như "Nông nghiệp thông minh" áp dụng phương pháp canh tác mới thân thiện với môi trường và sức khỏe người tiêu dùng, môi trường sống ngày càng được quan tâm, giáo dục đào tạo được đầu tư, mở ra cánh cửa "Tri thức trẻ thơ" cho thế hệ tương lai.
  • Phận đoạn ba cũng sẽ có các đại và tiểu cảnh như Nhịp cầu hoa, Tinh hoa vươn cao, Tương lai xanh, Kính vạn hoa.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ
10

Nhà thờ Đức Bà

Nằm giữa trung tâm quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà thờ Đức Bà đồ sộ với kiến trúc cổ của Pháp, là một trong những biểu tượng của Sài Gòn, là điểm đến quen thuộc của cư dân thành phố và là địa điểm tham quan hàng đầu của du khách trong và ngoài nước khi đến Sài Gòn.


Nhà thờ Đức Bà là cách gọi gắn gọn của Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn, gồm có một thánh đường trải dài 93m, chỗ rộng nhất lên tới 35m, chiều cao của mái vòm là 21m, và hai tháp chuông phía trước cao hơn 57m, cùng một vườn hoa bên ngoài. Được xây dựng từ năm 1877 và hoàn thành sau gần 3 năm, công trình của kiến trúc sư người Pháp J.Bourard mang phong cách kiến trúc Roman pha trộn với phong cách kiến trúc Gothic. Một điều đặc biệt của kiệt tác kiến trúc này là phần lớn vật liệu chính để xây dựng nhà thờ như xi măng, sắt thép, ngói, kính màu, chuông … đều được vận chuyển từ Pháp sang.


Dẫu trải qua bao thăng trầm, biến cố trong lịch sử, đến nay Nhà thờ này vẫn tồn tại như một minh chứng cho sự tự do tín ngưỡng của dân tộc, và đã trở thành một công trình lịch sử có giá trị kiến trúc và văn hóa vô cùng cuốn hút giữa lòng thành phố phát triển bậc nhất của Việt Nam.

Nhà thờ Đức Bà

Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận Tân Phú, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Trồng răng implant đang là một trong những dịch vụ nha khoa được mọi người quan tâm và tìm đến nhiều nhất hiện nay. Để tìm một địa chỉ trồng răng implant uy ... xem thêm...tín, đảm bảo chất lượng nhất hiện nay tại Quận Tân Phú, TP. HCM cũng không phải là vấn đề quá khó khăn. Hãy để Chúng tôi giới thiệu cho bạn những địa chỉ chất lượng nhất nhé!

Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang có nhu cầu sửa nhà trọn gói tại quận Phú Nhuận, TP. HCM nhưng chưa biết lựa chọn đơn vị nào uy tín? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những đơn vị ... xem thêm...sửa nhà uy tín nhất khu vực này, giúp bạn an tâm hơn trong việc lựa chọn và sở hữu một không gian sống hoàn hảo cho gia đình.

Danh sách các Địa chỉ xét nghiệm NIPT tốt nhất Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

19/04/2024

Category: N/A

Thực hiện xét nghiệm sàng lọc NIPT là mối quan tâm hàng đầu của nhiều phụ nữ mang thai. Xét nghiệm này có mục đích phát hiện các dị tật thai nhi, việc chọn lựa ... xem thêm...một địa chỉ tin cậy là vô cùng quan trọng để đảm bảo độ chính xác. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm NIPT tốt nhất Kiên Giang, hãy tham khảo bài viết này nhé!

Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận 6, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín tại quận 6, TP. HCM để biến ngôi nhà của mình trở nên hoàn hảo hơn? Hiểu được nhu cầu đó, bài viết này sẽ ... xem thêm...giới thiệu đến bạn các đơn vị cung cấp dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất tại quận 6, TP. HCM, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được nhà thầu ưng ý cho dự án của mình.

Danh sách các Sự thật thú vị nhất về loài chó Dingo -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Chó được coi là những người bạn động vật tốt nhất của con người. Tuy nhiên, một số giống chó trên thế giới không được thuần hóa và vẫn giữ được đúng bản chất ... xem thêm...của động vật hoang dã. Chó Dingo ở Úc là giống chó như vậy. Cùng Chúng tôi tìm hiểu thêm những sự thật thú vị về loài chó Dingo bạn nhé!

Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc -

Tỉnh/Thành: Vĩnh Phúc

19/04/2024

Category: N/A

Dịch vụ gội đầu dưỡng sinh ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Hình thức này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, làm đẹp cho tóc và da đầu. ... xem thêm...Nếu bạn đang tìm kiếm các địa chỉ uy tín để trải nghiệm dịch vụ gội đầu dưỡng sinh tại TP. Móng Cái, Quảng Ninh, Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ đáng tin cậy bên dưới.

Danh sách các Dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện lạnh trong gia đình như tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt,... không thể tránh khỏi những lúc hư hỏng cần phải sửa chữa. Lúc ... xem thêm...này, những nhân viên tại các địa chỉ chuyên sửa chữa các thiết bị điện lạnh sẽ cung cấp hướng dẫn khắc phục sự cố và gửi kỹ thuật viên đến để hỗ trợ cho bạn. Vậy đâu là những dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh An Giang? Hãy để Chúng tôi giới thiệu đến bạn nhé.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận Gò Vấp, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, việc nuôi thú cưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi thú cưng gặp vấn đề sức khỏe, việc tìm kiếm một phòng ... xem thêm...khám thú y đáng tin cậy để chăm sóc và điều trị cho chúng là rất quan trọng. Việc này không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận Gò Vấp, TP. HCM giúp bạn yên tâm khi giao phó thú cưng của mình.

Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Theo thời gian, ngôi nhà sẽ phát sinh nhiều vấn đề hư hỏng, cần được sửa chữa, nâng cấp. Để quá trình sửa chữa nhà diễn ra nhanh chóng, đảm bảo thẩm mỹ cũng ... xem thêm...như an toàn, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói. Sau đây là một số dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Hải Dương, Hải Dương -

Tỉnh/Thành: Hải Dương

19/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, gội đầu dưỡng sinh đang là giải pháp thư giãn được rất nhiều người dân ưa thích và lựa chọn. Nếu bạn đang ở TP. Hải Dương, Hải Dương và đang có nhu ... xem thêm...cầu tìm một địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất tại đây thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Thái Bình, Thái Bình -

Tỉnh/Thành: Thái Bình

19/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, gội đầu dưỡng sinh đang là giải pháp thư giãn được rất nhiều người dân ưa thích và lựa chọn. Nếu bạn đang ở TP. Thái Bình, Thái Bình và đang có nhu ... xem thêm...cầu tìm một địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất tại đây thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 11, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, việc nuôi thú cưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi thú cưng gặp vấn đề sức khỏe, việc tìm kiếm một phòng ... xem thêm...khám thú y đáng tin cậy để chăm sóc và điều trị cho chúng là rất quan trọng. Việc này không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận 11, TP. HCM giúp bạn yên tâm khi giao phó thú cưng của mình.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất tỉnh Đồng Tháp -

Tỉnh/Thành: Đồng Tháp

19/04/2024

Category: N/A

Ngày nay, thú cưng đã dần trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình. Thế nhưng trong quá trình sinh hoạt, không thể tránh khỏi những lúc chúng gặp phải ... xem thêm...vấn đề về sức khoẻ. Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các phòng khám thú y uy tín nhất tại Đồng Tháp nhé!

Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận 3, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Nụ cười rạng rỡ là điểm ấn tượng đầu tiên thu hút người đối diện. Tuy nhiên, nhiều người tự ti vì hàm răng thiếu hụt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe. Nha ... xem thêm...khoa trồng răng implant ra đời như giải pháp tối ưu, giúp phục hồi chức năng ăn nhai và nụ cười tự nhiên. Sau đây, Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận 3, TP. HCM

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 3, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Là chủ sở hữu của một chú thú cưng, bạn luôn mong muốn dành cho chúng những điều tốt đẹp nhất, bao gồm cả việc tìm kiếm nơi khám chữa bệnh uy tín khi cần ... xem thêm...thiết. Hiểu được điều này, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận 3, TP. HCM, nơi mà thú cưng của bạn sẽ được chăm sóc tận tâm và chu đáo.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 5, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Là người bạn đồng hành thân thiết, thú cưng cũng cần được chăm sóc sức khỏe chu đáo. Việc lựa chọn phòng khám thú y uy tín là điều vô cùng quan trọng để đảm ... xem thêm...bảo thú cưng của bạn được điều trị hiệu quả và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh. Dưới đây là danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 5, TP. HCM mà Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận 11, TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

19/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 11, Tp, Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh.

Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận Tân Bình, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Quận Tân Bình, TP. HCM là nơi tập trung nhiều nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp. Dưới đây ... xem thêm...là một số nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất tại quận Tân Bình mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Răng khôn mọc lệch lạc, mọc ngầm gây đau nhức, ảnh hưởng sức khỏe răng miệng là vấn đề phổ biến. Việc tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín để nhổ răng khôn an ... xem thêm...toàn, hạn chế biến chứng là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là danh sách các nha khoa uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM, được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Danh sách các Khách sạn 4 sao sang trọng nhất Tiền Giang -

Tỉnh/Thành: Tiền Giang

19/04/2024

Category: N/A

Nhắc đến Tiền Giang chắc hẳn ai cũng nghĩ đến ngay một vùng quê sông nước, cánh đồng xanh bát ngát và cây trái sum suê trĩu quả. Là cửa ngõ giao lưu của khu ... xem thêm...vực miền Tây, Tiền Giang đang là một điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đối với những du khách chuẩn bị có một hành trình đến Tiền Giang vẫn còn đang băn khoăn trong việc chọn địa điểm lưu trú thì các bạn nên tham khảo danh sách những khách sạn 4 sao ở Tiền Giang mà Chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé.

Vay tien cmnd