Danh sách các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Ninh

Tây Ninh là một tỉnh biên giới Tây Nam Việt Nam, được biết đến với nhiều cảnh đẹp tự nhiên hấp dẫn. Bên cạnh đó, nơi đây đã được đầu tư và xây dựng với các công trình kiến trúc nhân tạo nhằm thúc đẩy sự phát triển du lịch của mảnh đất này. Hãy cùng Chúng tôi khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Ninh nhé.

1

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh thuộc địa phận xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh được xem là một trong những địa điểm thu hút được du khách gần xa. Đường vào Ma Thiên Lãnh một bên là vách núi sừng sững còn bên kia là vực sâu thăm thẳm. Cảm giác đối nghịch này sẽ càng thu hút du khách đi sâu vào Khu du lịch Ma Thiên Lãnh. Dưới vực sâu là một con suối nhỏ nước chảy róc rách quanh năm với dòng nước trong vắt tinh khôi lấp lánh ánh vàng của lớp cát dưới đáy.

Bên cạnh đó, hệ thống động thực vật nơi đây sẽ làm du khách không thể rời mắt bởi rừng cây cao vút mà cứ ngỡ lạc vào khu rừng trong truyện cổ tích. Vườn cây ăn quả trĩu nặng, ao sen đầy hoa nở cùng tiếng chim chóc hót vang giữa những tán cây chính là điểm nhấn thu hút của nơi đây.
Khu du lịch Ma Thiên Lãnh
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Rừng Chàng Riệc

Rừng Chàng Riệc thuộc địa phận ấp Bàu Bền, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, nằm ở khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia. Điểm đến này cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 100 km, trong đó có đường xuyên rừng hơn 20 km.  

Buổi trưa ở rừng già Chàng Riệc thực sự an bình, không gian yên tĩnh, tiếng chim hót hòa cùng tiếng gió. Để đến được rừng, du khách phải qua đồn biên phòng Ma Xát, đi xuyên qua những cánh rừng già với những cây cổ thụ lớn, cây cối xanh mát, không khí trong lành.
Rừng Chàng Riệc
3

Núi Bà Đen

Núi Bà Đen còn có tên gọi khác là núi Vân Sơn có độ cao 986 mét, được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Nam Bộ". Ngọn núi này thuộc địa phận xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh là nơi có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng hang động và chùa chiền cổ kính.

Đây là điểm đến hấp dẫn du khách, đặc biệt là các bạn trẻ thích du lịch, leo núi và trải nghiệm. Để lên được đến đỉnh núi, du khách phải đi bộ, cáp treo (tuyến cáp dài 1.200 mét) hoặc sử dụng hệ thống máng trượt. Quần thể danh tháng núi Bà Đen có diện tích khoảng 24 km2, gồm 3 ngọn núi tạo thành là núi Heo, núi Phụng và núi Bà Đen. Nằm rải rác từ chân núi đến đỉnh núi là một quần thể kiến trúc gồm: chùa, miếu, tháp,... phản ánh những đặc trưng văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng dân gian.
Núi Bà Đen
4

Căn cứ Trung ương Cục miền Nam

Căn cứ Trung ương Cục miền Nam nằm ở phía Bắc tỉnh Tây Ninh, sát biên giới Việt Nam - Campuchia và cách thị xã Tây Ninh khoảng 60 km. Khu căn cứ được xây dựng tại rừng Chàng Riệc, Rùm Đuôn, nằm giữa rừng gnuyeen sinh với nhiều tầng cây che phủ.

Đây là nơi lưu lại những chứng tích lịch sử cũng như cuộc đời hoạt động cách mạng hết sức gian khổ của nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng cùng bao cán bộ, chiến sĩ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Di tích không chỉ có giá trị đặc biệt với con người Việt Nam mà còn là niềm tự hào với du khách nước ngoài.
Căn cứ Trung ương Cục miền Nam
5

Tòa thánh Tây Ninh

Tòa Thánh Tây Ninh nằm trên địa phận thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, cách thị xã Tây Ninh khoảng 5 km về phía Đông Nam. Đây là một công trình tôn giáo của đạo Cao Đài, hàng năm thu hút hàng triệu lượt du khách gần xa tới tham quan và các tín đồ hành hương.

Với kiến trúc độc đáo, phối hợp giữa quan điểm triết học Đông Tây, nơi đây thể hiện một sự tổng hợp của nhiều yếu tố tâm linh một cách dung hòa. Bên trong Tòa Thánh Tây Ninh gồm hai hàng cột rồng, sơn các màu xanh, đỏ và trắng; trên trần nhà là 9 khoảng bầu trời gồm mây và sao. 

Du khách đến tham quan nơi đây thường chọn giờ Tòa Thánh có hành lễ (khoảng 12h trưa) để có thể thấy được cách hành lễ rất trang trọng của đạo Cao Đài.
Tòa Thánh Tây Ninh
6

Khu du lịch Long Điền Sơn

Khu du lịch Long Điền Sơn là nơi tham quan nghỉ dưỡng tuyệt vời với mọi người. Khu du lịch với diện tích ban đầu là 13 ha, sau được nâng cấp bổ sung lên đến 27 ha thuộc ấp Ninh trung, xã Ninh Sơn, tỉnh Tây Ninh, cách thị xã Tây Ninh 5 km.

Với không gian rộng lớn, thoáng mát, bao phủ một màu xanh của cỏ cây, những mái đền xây dựng theo kiến trúc cổ tạo nên màu sắc cổ xưa giữa khu vực hiện đại. Những pho tượng được chạm khắc tinh tế, được bố trí rải rác khắp mọi nơi chính là điều đặc biệt hấp dẫn du khách tới đây tham quan, nghỉ dưỡng vào những ngày cuối tuần.
Công viên nước Long Điền Sơn
7

Hồ Dầu Tiếng

Nằm cách thị xã Tây Ninh khoản 25 km về phía Đông, Hồ Dầu Tiếng có diện tích mặt nước khoảng 270 km2, dung tích chứa 1,58 tỉ m3 nước, đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Hồ được khởi công xây dựng năm 1981 và hoàn thành năm 1985, nằm chủ yếu trên địa phận huyện Dương Minh Châu và một phần nhỏ của huyện Tân Châu.

Với không gian rộng lớn cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời dọc hai bên, giữa hồ là những hòn đảo nhỏ như: đảo Xin, đảo Tràng, đảo Đồng Bò,... hiện lên như một bức tranh nên thơ, hữu tình. Hồ Dầu Tiếng là nơi thích hợp để đón bình minh hay hoàng hôn, bên cạnh đó, du khách còn có thể làm ngư dân để trải nghiệm câu cá hay cùng người dân đánh bắt cá.
Hồ Dầu Tiếng
8

Tháp cổ Bình Thạnh

Tháp cổ Bình Thạnh nằm phía hữu ngạn của sông Vàm Cỏ Đông, thuộc ấp Bình Phú, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, có niên đại xây dựng vào khoảng thế kỉ VIII, là một trong những kiến trúc tháp cổ quý hiếm, tồn tại gần như nguyên vẹn, tiêu biểu cho kiến trúc văn hóa Óc Eo.

Tháp được xây dựng 4 hướng, có nền hình vuông cao 10 mét, mỗi cạnh 5 mét, cửa chính mở về hướng Đông, 3 mặt còn lại đều có cửa giả được đắp nổi hoa văn tinh xảo. Đây là ngôi tháp duy nhất còn tường đá nguyên vẹn, do đó Tháp cổ Bình Thạnh trở thành di sản kiến trúc quý giá của dân tộc. Nơi đây thực sự là điểm đến thích hợp cho những du khách thích khám phá văn hóa, lịch sử.
Tháp cổ Bình Thạnh
9

Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát

Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát là khu rừng mang nhiều nét đặc trưng riêng, đa dạng sinh học với quần thể động, thực vật phong phú. Đặc biệt, nơi đây được công nhận là một trong các vùng chim quan trọng của Việt Nam và trở thành điểm khám phá thu hút du khách đến với Tây Ninh.

Nằm trên địa phận của 4 xã gồm: Tân Lập, Tân Bình, Hòa Hiệp và một phần xã Thạch Tây thuộc huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, cách thị xã Tây Ninh khoảng 30 km về phía Tây Bắc, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát là nơi chuyển tiếp giữa Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Vườn quốc gia có diện tích 18.765 ha được chia thành 3 phân khu gồm: khu bảo vệ nghiêm ngặt, khu phục hồi sinh thái và khu hành chính, dịch vụ.

Ngoài ra, trong thời kỳ chiến tranh, Lò Gò - Xa Mát còn là cơ sở của Đài phát thanh Giải phóng miền Nam và cũng là căn cứ cách mạng của quân giải phóng, nên nơi đây còn mang ý nghĩa quan trọng về mặt lịch sử.
Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát
10

Tháp Chóp Mạt

Tháp Chóp Mạt được phát hiện vào đầu thế kỉ XX, thuộc ấp Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử (năm 1993). Đây là công trình kiến trúc của nền văn minh Óc Eo và là một trong ba tháp cổ cuối cùng còn lại của vùng Nam Bộ.

Tháp được xây dựng trên gò đất cao giữa cánh đồng, nhìn từ xa, Tháp Chóp Mạt hiện ra như một ngọn bút vươn lên giữa trời. Khi tiến gần, tháp càng bề thế hơn bởi phần móng tường và đế tháp rộng. Toàn bộ công trình này được xây dựng bằng gạch khổ lớn và đá phiến, phần đỉnh tháp được xây nhọn dần lên và nơi cao nhất của đỉnh tháp đạt chiều cao 10 mét. Nơi đây thực sự thu hút du khách gần xa, nhất là những du khách đam mê văn hóa, lịch sử.
Tháp Chóp Mạt

Danh sách các Dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

25/03/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang gặp sự cố với chiếc tủ lạnh của mình? Tủ lạnh không lạnh, chảy nước, hay phát ra tiếng ồn lớn? Đừng lo lắng, các Dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh ... xem thêm...Tây Ninh sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.

Danh sách các Địa chỉ khám mắt uy tín và chất lượng nhất Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

21/03/2024

Category: N/A

Hiện nay, các bệnh lý ở mắt đang gia tăng rất nhanh nếu phát hiện sớm, được điều trị kịp thời sẽ phục hồi thị lực, rất nhiều bệnh lý về mắt có nguy cơ mù lòa ... xem thêm...nếu chúng ta bỏ qua và không đi thăm khám kịp thời sẽ mang đến rất nhiều di chứng về sau. Và nếu bạn đang cần một địa chỉ thăm khám, hãy cùng Chúng tôi điểm qua những địa chỉ khám mắt uy tín và chất lượng nhất Tây Ninh nhé !

Danh sách các Salon phục hồi tóc tốt nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

14/03/2024

Category: N/A

Hiện nay nhu cầu làm đẹp và chăm sóc bản thân đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sốnh. Và khi nói đến việc chăm sóc mái tóc, phái nữ đều mong ... xem thêm...muốn tìm được một địa chuyên nghiệp. Sau đây, hãy cùng Chúng tôi tham khảo các salon phục hồi tóc tốt nhất tỉnh Tây Ninh.

Danh sách các Điểm sống ảo "cực chất" tại Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

14/03/2024

Category: N/A

Tây Ninh sở hữu nhiều địa điểm du lịch gây ấn tượng bởi vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc và những công trình kiến trúc lâu đời. Chính vì vậy, từng góc chụp ảnh ở Tây ... xem thêm...Ninh đều vào tầm ngắm của các tín đồ sống ảo. Hãy tham khảo bài viết sau để bỏ túi một số điểm sống ảo cực chất tại Tây Ninh và sỡ hữu cho mình kho ảnh nghìn like nhé.

Danh sách các Địa chỉ đào tạo nghề tóc uy tín nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

05/03/2024

Category: N/A

Hiện nay, nhiều người lựa chọn nghề tóc bởi chi phí đào tạo không quá cao nhưng cơ hội tương lai lại rất ổn định. Vậy, nếu bạn đang có mong muốn tìm kiếm một ... xem thêm...địa chỉ đào tạo nghề tóc uy tín tại Tây Ninh thì hãy tham khảo bài viết sau của Chúng tôi nhé.

Danh sách các Dịch vụ trang trí sinh nhật đẹp nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

27/02/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang tìm dịch vụ trang trí sinh nhật tại Tây Ninh. Bạn muốn bữa tiệc sinh nhật của mình thêm phần sinh động, bắt mắt. Hôm nay, Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn ... xem thêm...những địa chỉ cung cấp dịch vụ trang trí sinh nhật chất lượng nhất tỉnh Tây Ninh.

Danh sách các Phòng khám sản phụ khoa uy tín nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

20/02/2024

Category: N/A

Khám sản phụ khoa ở đâu tốt là câu hỏi hiện nay được rất nhiều người quan tâm. Chính vì vậy, hôm nay hãy cùng Chúng tôi điểm qua một số phòng khám sản phụ khoa ... xem thêm...uy tín nhất tỉnh Tây Ninh nhé.

Danh sách các Phòng khám nhi uy tín nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

29/01/2024

Category: N/A

Bạn đang cần tìm phòng khám nhi, bác sĩ nhi uy tín tại Tây Ninh? Dưới đây Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số phòng khám nhi khoa tốt tại Tây Ninh giúp ông bố ... xem thêm...bà mẹ có thể đảm bảo cho con trẻ sức khỏe tốt nhất.

Danh sách các Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

29/01/2024

Category: N/A

Tại tỉnh Tây Ninh, có rất nhiều cửa hàng sửa chữa điện thoại. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt. Dưới đây, Chúng tôi sẽ giới ... xem thêm...thiệu đến bạn đọc một số địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín nhất tỉnh Tây Ninh. Hãy cùng theo dõi nhé!

Danh sách các Nhà hàng, quán ăn tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng tại Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

24/01/2024

Category: N/A

Sinh nhật là ngày thiêng liêng và ý nghĩa, đánh dấu sự xuất hiện trên cuộc đời của một thiên thần, còn là ngày ghi nhớ công ơn sinh thành của cha mẹ. Vào ngày ... xem thêm...này, chắc hẳn chúng ta đều muốn có nhiều kỉ niệm thật đẹp, vui vẻ bên gia đình và người thân. Nếu ở Tây Ninh bạn đừng quên các địa chỉ các nhà hàng, quán ăn tổ chức sinh nhật vô cùng tuyệt vời sau nhé.

Danh sách các Địa chỉ dạy bơi uy tín và chất lượng nhất ở Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

03/01/2024

Category: N/A

Hiện nay, kĩ năng bơi là một trong những kĩ năng được đông đảo nhiều người quan tâm. Chính vì vậy, hôm nay hãy cùng Chúng tôi điểm qua một số địa chỉ dạy bơi uy ... xem thêm...tín và chất lượng nhất tại Tây Ninh nhé!

Danh sách các Địa chỉ sửa chữa laptop, máy tính uy tín nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

02/01/2024

Category: N/A

Laptop, máy tính hiện nay là thiết bị không thể thiếu của mọi người được sử dụng cho nhiều mục đích của cuộc sống. Chính vì vậy, hôm nay Chúng tôi xin giới thiệu ... xem thêm...đến bạn một số địa chỉ sửa laptop, máy tính uy tín nhất tỉnh Tây Ninh nhé!

Danh sách các Phòng khám nam khoa tốt nhất tỉnh Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

22/12/2023

Category: N/A

Hiện tại, Tây Ninh có nhiều cơ sở y tế khác nhau, từ lớn đến nhỏ, tuy nhiên, số lượng cơ sở chuyên về nam khoa là rất ít. Điều này gây khó khăn cho nhiều người ... xem thêm...khi muốn tìm kiếm các địa chỉ khám và điều trị bệnh nam khoa có uy tín và dịch vụ chất lượng. Dưới đây là danh sách các phòng khám nam khoa ở Tây Ninh, giúp anh em nam giới có thể tự chủ động đi khám sớm.

Danh sách các Cửa hàng bán áo khoác nữ đẹp nhất ở Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

18/12/2023

Category: N/A

Thời trang là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người. Mỗi ngày, Chúng tôi hi vọng sẽ có thể giới thiệu đến các bạn những địa chỉ mua ... xem thêm...sắm uy tín và chất lượng trên khắp mọi miền đất nước. Hôm nay sẽ là danh sách những cửa hàng bán áo khoác đẹp nhất Tây Ninh.

Danh sách các Dịch vụ sơn sàn Epoxy nhà xưởng uy tín nhất tại Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

30/11/2023

Category: Dịch Vụ

Sơn sàn Epoxy nhà xưởng ngày càng trở nên phổ biến vì tính thẩm mỹ cũng như độ an toàn và lợi ích mà nó mang lại. Do đó, nhu cầu sơn Epoxy của các doang nghiệp ... xem thêm...ngày càng tăng. Qua bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những đơn vị cung cấp dịch vụ sơn sàn Epoxy nhà xưởng uy tín nhất tại Tây Ninh hiện nay.

Danh sách các Bài thơ viết về Tây Ninh hay nhất -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

05/10/2023

Category: N/A

Tây Ninh sở hữu "nóc nhà Nam Bộ" núi Bà Đen, hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á và tượng Phật bà bằng đồng cao nhất châu Á. Tây Ninh là địa điểm du lịch đẹp, gợi ... xem thêm...nguồn cảm hứng sáng tác cho rất nhiều nhà thơ. Trong bài viết hôm nay Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các bài thơ viết về Tây Ninh hay nhất.

Danh sách các Sân bóng nhân tạo uy tín và chất lượng nhất ở Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

04/10/2023

Category: N/A

Bóng đá Tây Ninh, nhất là bóng đá phong trào có thể nói, đang được đẩy mạnh và ngày một phát triển. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều sân bóng, đặc biệt là sân ... xem thêm...bóng cỏ nhân tạo được đầu tư xây dựng để đáp ứng nhu cầu rèn luyện và thỏa mãn đam mê bóng đá cho người dân. Việc các sân bóng mở ra ồ ạc như vậy, bên cạnh những lợi ý mà nó mang lại, thì cũng kéo theo những bất lợi song song, vì bởi lẽ không phải sân bóng nào mở ra cũng đều chất lượng và uy tín, điều đó đã dẫn

Danh sách các Địa chỉ thuê áo dài cưới hỏi đẹp nhất Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

28/07/2023

Category: N/A

Áo dài cưới từ lâu đã là một trong những trang phục cưới được các cô dâu và chú rể yêu thích lựa chọn cho ngày trọng đại của mình. Không chỉ là một nét đẹp văn ... xem thêm...hóa truyền thống của người Việt, những bộ áo dài cưới còn là biểu tượng cho sự may mắn và giúp tôn lên nét đẹp của các cặp uyên ương. Vậy bạn hãy cùng Chúng tôi đi tìm hiểu những địa chỉ thuê áo dài cưới hỏi đẹp tại Tây Ninh qua bài viết sau đây nhé!

Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

04/07/2023

Category: N/A

Bún đậu mắm tôm là một món ăn đặc trưng miền Bắc nhưng lại rất được ưa chuộng tại miền Nam. Trước quá nhiều quán bún đậu mắm tôm, thật khó để chọn được một nơi ... xem thêm...ưng ý. Hãy để Chúng tôi giúp bạn điểm qua những quán bún đậu mắm tôm ngon nhất Tây Ninh nhé.

Danh sách các Trường THCS tốt nhất TP.Tây Ninh -

Tỉnh/Thành: Tây Ninh

15/06/2023

Category: N/A

Nếu như Trung học Phổ thông được xem là cấp học quan trọng trong việc xây dựng nền tảng kiến thức cho các em học sinh để chuẩn bị cho việc chọn ngành chọn nghề ... xem thêm...thì Trung học Cơ sở được xem là nhịp cầu nối, sự gắn kết bền chặt và chuyển giao giữa những điều non nớt của tháng năm đầu đời với sự mới lạ từ kiến thức đến nổi loạn trong suy nghĩ. Chính vì thế, nhiều bậc cha mẹ thật sự lo lắng, trăn trở trong việc lựa chọn một ngôi trường THCS tốt và chất lượng để giúp

Vay tien cmnd