Danh sách các địa điểm du lịch bạn nên đến ở Điện Biên Phủ

Điện Biên phủ nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam với nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh độc đáo chắc chắn sẽ làm bạn vô cùng thích thú. Hãy cùng Chúng tôi điểm qua 10 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Điện Biên Phủ nhé!

1

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ khánh thành ngày 5/5/2014. Bảo tàng được thiết kế dạng hình nón cụt, trang trí xung quanh được tạo hình quả trám tượng trưng cho tấm lưới ngụy trang của chiếc mũ bộ đội cụ Hồ. Đặc biệt là toàn bộ phía trong tầng 2 của Bảo tàng được thiết kế bức tranh tròn, là hạng mục quan trọng trong nội dung trưng bày của Bảo tàng, là bức tranh tròn đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam. Bức tranh sẽ tái hiện một cách chân thực nhất chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa. Bảo Tàng đang trưng bày gần 1000 tài liệu, hiện vật, hình ảnh, góp phần tái hiện một cách sinh động, rõ nét cuộc chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta, trong đó chủ yếu là hình ảnh ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt của chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, khiến bất cứ ai được đến tham quan đều không khỏi xúc động, bồi hồi.
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Động Pa Thơm

Cách trung tâm thành phố 30 km, động Pa Thơm nằm ở lưng chừng núi, nổi tiếng là một động đẹp, được người dân nơi đây gọi là "hang nhiều nàng tiên hoa". Ở độ cao trên 1.500 m so với mực nước biển, động Pa Thơm được bao bọc ở giữa khu rừng nguyên sinh rậm rạp với thảm thực vật và sinh học đa dạng phong phú. Để đến được cửa động, du khách phải đi bộ một quãng đường dốc dài hơn 200 m mấp mô đá với nhiều loại dây leo. Trên con đường này, du khách sẽ được ngắm cảnh núi non trùng điệp, ngắm những nếp nhà sàn phía xa xa ở lưng chừng núi của người dân tộc thiểu số, nghe tiếng chim hót líu lo, suối chảy róc rách. Qua con đường nhỏ, du khách sẽ nhìn thấy chính giữa lối vào động là một tảng đá khổng lồ giống như đầu voi đang rủ xuống. Động có 9 vòm lớn nhỏ có nhiều nhũ đá mang hình dáng sống động, huyền ảo. Bên vách là những khối nhũ như những dòng thác lớn đang chảy, óng ánh đang chảy. Động Pa Thơm đã được cấp di tích Quốc gia năm 2009.
3

Đồi A1 và nghĩa trang A1

Đồi A1 là một di tích lịch sử quốc gia nổi tiếng mà bạn nhất định không thể bỏ qua nếu đã đặt chân tới vùng đất Điện Biên anh hùng. Nơi đây từng diễn ra trận chiến ác liệt giữa quân đội nhân dân ta và thực dân Pháp, nó minh chứng cho sự anh dũng chiến đấu và tài mưu lược của quân ta khi đã đập tan được căn cứ quân sự kiên cố, vững chắc của kẻ thù. Để đánh thắng được căn cứ điểm quan trọng này, rất nhiều chiến sĩ đã hy sinh nên nhà nước đã cho lập một nghĩa trang liệt sĩ ngay trên đồi A1 để tỏ lòng biết ơn đối với các anh. Đồi A1 vừa là minh chứng lịch sử hào hùng của dân tộc ta, vừa là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Điện Biên để bạn tới tham quan, tìm hiểu.
Nghĩa trang liệt sỹ Đồi A1 được xây dựng năm 1958, nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 vài trăm mét về phía Nam. Nơi đây có 644 ngôi mộ của những chiến sĩ vô danh và duy nhất có bốn ngôi mộ lớn khắc đủ họ tên của các anh hùng: Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót và Trần Can. Phía trước Nghĩa trang có 2 bức tường lớn, ghi tên các liệt sĩ đã anh dũng hi sinh ở Điện Biên. Từ khi được xây dựng, Nghĩa trang luôn được chăm sóc, bảo vệ, hương khói, du khách đến đây có thể đến đây thắp hương cho vong linh các anh hùng liệt sỹ, tham quan mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ.
4

Cánh đồng Mường Thanh

Cánh đồng Mường Thanh thuộc huyện Điện Biên, tỉnh Lai Châu có chiều dài khoảng 23 km, chiều rộng trung bình 7 km đến 9 km. Ðến Ðiện Biên, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì phong cảnh thiên nhiên cùng vẻ trù phú của cánh đồng Mường Thanh rộng hơn 140 km2 - một trong những cánh đồng phì nhiêu nằm giữa các thung lũng trải rộng từ Nghĩa Lộ tới Ðiện Biên và từng được người Thái xếp hạng là "nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc". Không chỉ nổi tiếng về diện tích mênh mông, với điều kiện thâm canh thuận lợi, cánh đồng Mường Thanh còn mang đến cho đời những hạt ngọc thơm ngon đặc biệt với thương hiệu gạo Điện Biên nổi tiếng. Từ đặc sản gạo Điên Biên, đã có rất nhiều món ngon được chế biến như xôi nếp nương, bánh dày. Hấp dẫn không kém là cá suối, canh măng, ngồng cải luộc và bắp cải cuốn nhót. Chính vì vậy mà Điện Biên luôn hút hồn biết bao du khách đến đây, khiến họ không chỉ đến đây 1 lần mà còn quay lại. 
5

Đèo Pha Đin

Đèo Pha Đin hay dốc Pha Đin nằm trên quốc lộ 6, một phần đèo thuộc xã Phỏng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La và một phần thuộc xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, là nơi nối liền biên giới hai tỉnh Sơn La và Điện Biên. Đèo dài 32km, có điểm cao nhất là 1.648m so với mực nước biển và địa thế rất hiểm trở với một bên là vách núi, một bên là vực sâu. Đến với đèo Pha Đin du khách có dịp mãn nhãn với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và ngoạn mục. Nhìn từ xa, cung đèo như sợi dây thừng buộc nối những quả núi với nhau, lơ lửng giữa mây trời. Cái ngoằn ngoèo, khúc khuỷu, lên xuống của đường đèo đẹp như thể bức tranh. Từ dưới chân đèo đã mê mẩn với những bản làng mộc mạc, nằm yên bình giữa thung lũng mướt xanh. Đến ngã 3 đỉnh đèo, cái lạnh vùng cao, không gian mở ra mênh mông, thảm mây quyện chặt bồng bềnh, núi đồi trùng điệp xa xa...
6

Hồ Pá Khoang

Hồ Pa Khoang nằm trên xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Khu du lịch hồ Pa Khoang có tổng diện tích 2.400ha, trong đó diện tích rừng 1.320ha, diện tích mặt nước hồ 600ha, có sức chứa 37,2 triệu m3 nước. Hồ Pá Khoang nằm giữa một vùng thiên nhiên cảnh đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước. Với những thảm thực vật phong phú, rừng xung quanh hồ và những vườn hoa lan nở rực, rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng. Nếu thích một khung cảnh huyền hoặc, hãy đến vào mùa đông, sương mờ buông phủ quanh hồ tạo nên một phong cảnh mơ mộng. Mùa hè không khí nơi đây dễ chịu với những luồng gió nam mát dịu. Trong khu vực lòng hồ có các bản dân tộc Thái, Khơ mú là những dân tộc còn giữ được các phong tục tập quán, nét đặc sắc của các dân tộc Tây Bắc vốn có... Với những tiềm năng du lịch tự nhiên và bản sắc văn hóa dân tộc phong phú, hồ Pa Khoang luôn là điểm đến du lịch sinh thái đầy hấp dẫn, mỗi khi du khách đến thăm Điện Biên.
7

Chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thàng

Bên cạnh những di tích, thắng cảnh nổi tiếng, Điện Biên còn thu hút khách du lịch bởi phiên chợ vùng cao rực rỡ sắc màu và vô cùng thú vị, Chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thàng. Ngôi chợ nhỏ, họp ngay ở thung lũng trung tâm của xã giữa bốn bề núi dựng, sương trắng giăng bồng bềnh, Chợ phiên Tả Sìn Thàng họp vào ngày chủ nhật hàng tuần. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng đầy đủ sắc màu Tây Bắc của một phiên chợ vùng cao giữa bốn bề là núi đá. Chợ phiên không chỉ là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa, tụ họp mà còn là ngày hội của người dân nơi đây. Với người Tây Bắc, đi chợ là đi chơi, giao lưu, tìm hiểu bạn tình, chọn bạn đời nên họ mặc những trang phục đẹp nhất, rực rỡ nhất xuống chợ. Nhộn nhịp nhất là mấy hàng bán đồ ăn như xôi, thắng cố, chảo thắng cố sôi lục bục lúc nào cũng tấp nập người vào ra, bên những bát rượu Mông Pê thơm lừng mang đậm nét văn hóa của vùng cao luôn hấp dẫn du khách khắp nơi. Phiên chợ như một điểm hẹn văn hóa trong tiềm thức của mỗi người khi đến thăm mảnh đất vùng cao này.

Danh sách các Địa chỉ cung cấp thiết bị vệ sinh uy tín nhất tỉnh Điện Biên -

Tỉnh/Thành: Điện Biên

16/02/2024

Category: N/A

Hiện nay, có nhiều cửa hàng cung cấp về thiết bị vệ sinh được mở ra, tuy nhiên làm thế nào để có thể tìm được những địa chỉ uy tín có các sản phẩm thiết bị vệ ... xem thêm...sinh chất lượng và độc đáo để tối ưu hóa không gian sống của mình. Do đó, hôm nay Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn top các địa chỉ cung cấp thiết bị vệ sinh uy tín nhất tỉnh Điện Biên.

Danh sách các Công ty thám tử tư uy tín nhất tỉnh Điện Biên -

Tỉnh/Thành: Điện Biên

09/01/2024

Category: N/A

Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm thám tử tư đang tăng cao bởi rất nhiều người cần kiểm chứng xem một thông tin có xác thực hay không. Hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu ... xem thêm...tới bạn những công ty thám tử uy tín nhất tỉnh Điện Biên nhé!

Danh sách các Di tích xếp hạng quốc gia tại Điện Biên -

Tỉnh/Thành: Điện Biên

05/07/2023

Category: N/A

Việc bảo tồn các Di tích lịch sử – văn hoá và danh lam thắng cảnh góp phần làm giàu kho tàng di sản văn hoá tại Điện Biên, quảng bá tới du khách trong và ngoài ... xem thêm...nước vẻ đẹp phong phú, đa dạng, độc đáo của địa phương. Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các di tích quốc gia, tài sản vô giá tại Điện Biên.

Danh sách các Địa chỉ bán máy sưởi chất lượng nhất tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

28/02/2023

Category: N/A

Với cuộc sống hiện đại, đầy đủ tiện nghi như hiện nay thì chắc hẳn gia đình nào cũng muốn sắm cho nhà mình một chiếc máy sưởi thật chất lượng để sưởi ấm những ngày đông. Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc máy sưởi uy tín, chất lượng tại Điện Biên thì để Chúng tôi giúp bạn nhé !

Danh sách các Địa chỉ bán ghế massage tốt nhất tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

30/11/2022

Category: N/A

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ghế massage với đa dạng kiểu dáng và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ bán ghế masage tốt, uy tín thì không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn đang muốn mua ghế massage và chưa tìm được địa chỉ mua uy tín thì hãy tham khảo một vài gợi ý về địa chỉ bán ghế massage tốt nhất tỉnh Điện Biên trong bài viết dưới đây nhé!

Danh sách các Trường THCS tốt nhất tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

10/10/2022

Category: N/A

Giáo dục THCS giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả của giáo dục tiểu học; có trình độ học vấn phổ thông cơ sở và những hiểu biết ban đầu về kĩ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học THPT, trung học chuyên nghiệp, học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động. Vì thế, việc lựa chọn một trường THCS tốt là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu những trường THCS tốt nhất tỉnh Điện Biên nhé!

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

07/08/2022

Category: N/A

Ngày nay, khi xã hội phát triển thì tiếng Anh cũng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Chính vì vậy mà việc học tiếng Anh ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng, đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp. Bạn đang sinh sống, học tập ở Điện Biên và muốn tìm kiếm một trung tâm ngoại ngữ tốt nhất để theo học. Bài viết dưới đây Chúng tôi sẽ gợi ý giúp bạn một số trung tâm ngoại ngữ tốt nhất tại tỉnh Điện Biên.

Danh sách các Kinh nghiệm du lịch Điện Biên hữu ích nhất mà bạn nên biết

Tỉnh/Thành: Điện Biên

05/06/2022

Category: Du Lịch

Nằm cách thủ đô trung tâm thành phố Hà Nội tầm 500km, Điện Biên mặc dù chưa được phát triển mạnh về du lịch như Sapa hay Mộc Châu, nhưng nếu bạn là một người thích khám phá thì Biện Biên là một điểm đến thú vị dành cho bạn. Bạn đang có dự định đến với Điện Biên thì đừng bỏ qua bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các kinh nghiệm du lịch Điện Biên hữu ích nhất qua bài viết dưới đây.

Danh sách các Trường tiểu học tốt nhất tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

26/05/2022

Category: N/A

Phương pháp dạy học tốt sẽ giúp các em có hứng thú với việc học và có nền kiến thức vững chắc. Vì vậy, ngay từ cấp tiểu học, các em cần được trang bị vốn kiến thức cũng như kỹ năng sống để phát triển toàn diện. Tuy nhiên vẫn không ít các bậc phụ huynh còn đang băn khoăn về việc lựa chọn môi trường học tập chất lượng để gửi gắm con em. Bài viết dưới đây Chúng tôi sẽ giới thiệu các trường tiểu học hàng đầu tại Điện Biên để phụ huynh tham khảo.

Danh sách các Địa chỉ mua nồi cơm điện uy tín nhất tại tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

31/03/2022

Category: N/A

Đồ điện luôn là những vật dụng được quan tâm bởi chất lượng và độ an toàn, nhất là một vật dụng hàng ngày như nồi cơm. Khi có nhu cầu mua nồi cơm điện, việc đắn đo về giá thành, chất lượng, mẫu mã lại càng trở nên khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những địa chỉ mua nồi cơm điện uy tín nhất tại tỉnh Điện Biên.

Danh sách các Địa chỉ chụp ảnh gia đình đẹp, chất lượng nhất tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

31/03/2022

Category: N/A

Ảnh gia đình là một dịch vụ giúp lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất, đong đầy tình yêu thương của các thành viên trong gia đình với nhau mà hiện nay nhiều studio, địa chỉ chụp ảnh thường cung cấp. Ở Điện Biên, muốn chụp ảnh gia đình đẹp và chất lượng thì phải kể đến những địa chỉ dưới đây, nơi mang đến cho bạn những tấm ảnh trên cả tuyệt vời.

Danh sách các Bệnh viện khám và điều trị chất lượng nhất tại tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

30/03/2022

Category: N/A

Với đặc thù là một tỉnh miền núi biên giới còn nhiều khó khăn nên trong một thời gian dài công tác quản lý, chăm sóc người mắc bệnh. Bởi vậy, để tìm được một bệnh viện thật sự chất lượng, nơi mà bệnh nhân có thể tin tưởng, yên tâm điều trị bệnh tại Điện Biên thì không phải chuyện dễ dàng. Bài viết dưới đây, Chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý hữu ích bệnh viện chất lượng nhất tới bạn.

Danh sách các Đại lý bán ô tô đúng giá, uy tín nhất tại tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

22/03/2022

Category: N/A

Ngày nay, nhiều hãng ô tô trong khu vực và trên thế giới đều bắt đầu mở rộng và phát triển hơn vào thị trường Việt Nam. Do đó, đại lý phân phối ô tô ngày càng nhiều, người mua cũng có nhiều sự lựa chọn hơn. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn chọn được đại lý phù hợp, nhằm tránh tối đa những thiệt hại về vật chất cũng như thời gian khi giao dịch, Chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý đại lý bán ô tô uy tín đúng giá nhất tại Điện Biên.

Danh sách các Trung tâm tiếng anh tốt nhất tại Thành phố Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

07/03/2022

Category: N/A

Ngôn ngữ Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của 83 quốc gia, điều đó cho thấy độ phổ biến và tầm quan trọng của Tiếng Anh trên mọi mặt của cuộc sống. Tiếng Anh giúp bạn hấp dẫn trong mắt các nhà tuyển dụng, mở ra nhiều cơ hội, cơ hội được học tại những ngôi trường danh giá... Nếu bạn đang ở thành phố Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên và cần tìm một trung tâm Tiếng Anh tốt nhất, hãy tham khảo bài viết này của Chúng tôi nhé.

Danh sách các Đại lý bán gạo uy tín, chất lượng nhất tại tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

21/02/2022

Category: N/A

Có câu nói nổi tiếng “Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc”. Các cụ xưa đã xếp Mường Thanh là cánh đồng lớn nhất xứ Tây Bắc. Cánh đồng lúa Mường Thanh - Điện Biên được mẹ thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho sự bằng phẳng, đất đai phì nhiêu, tươi tốt vì vậy nơi đây cũng cho ra các loại gạo chất lượng cao như gạo nếp nương thơm dẻo hay gạo Điện Biên ngọt vị. Nhưng không phải ai cũng biết địa điểm mua gạo ngon tại tỉnh Điện Biên, với mong muốn giúp bạn có bữa cơm thơm ngon nhất Chúng tôi xin đưa ra một số đia chỉ bán gạo uy tín

Danh sách các Trường THPT tốt nhất tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

31/01/2022

Category: N/A

Chọn trường cấp 3 luôn là một vấn đề nan giải với các em học sinh và các vị phụ huynh. Làm thế nào để lựa chọn được ngôi trường có chất lượng giảng dạy ổn định, cơ sở vật chất hoàn thiện cùng phương pháp giáo dục toàn diện là điều mà nhiều vị phụ huynh luôn trăn trở. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ đưa ra danh sách các trường THPT tốt nhất tỉnh Điện Biên được xếp hạng dựa trên điểm thi THPT Quốc Gia và là một trong các yếu tố mà phụ huynh và học sinh có thể tham khảo khi chọn t

Danh sách các Địa chỉ bán sạc dự phòng chất lượng nhất tại tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

26/01/2022

Category: N/A

Pin dự phòng là một phụ kiện được sản xuất để phục vụ đối tượng khách hàng dùng điện thoại, máy tính bảng, công dụng của nó là lưu trữ điện năng để sạc cho điện thoại, máy tính bảng ở bất cứ nơi đâu mà không cần ổ cắm điện. Sạc dự phòng rất tiện lợi phải không? Sau đây, Chúng tôi sẽ gửi đến các bạn một số địa chỉ bán sạc dự phòng chất lượng nhất tại tỉnh Điện Biên.

Danh sách các Tiệm chụp ảnh thẻ lấy ngay đẹp nhất TP. Điện Biên Phủ, Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

29/07/2021

Category: N/A

Ảnh thẻ là một thứ rất quan trọng và giúp bạn hoàn thiện được bộ hồ sơ của mình. Một bộ hồ sơ đẹp hay tấm ảnh thẻ đẹp mắt chỉn chu sẽ tạo được ấn tượng ban đầu rất tốt cho người nhìn thấy nó. Tất nhiên là để có một tấm ảnh thẻ đẹp mắt và có tính thẩm mỹ cao bạn cần phải chụp tại những địa chỉ uy tín và được đánh giá cao. Bạn không biết tiệm ảnh nào có thể đáp ứng được những yêu cầu về ảnh thẻ cho bạn? Chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp những địa chỉ chụp ảnh thẻ đẹp nhất Điện Biên Phủ.

Danh sách các Trường mầm non tốt nhất tại TP. Điện Biên Phủ, Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

08/07/2021

Category: N/A

Bạn đang ở thành phố Điện Biên Phủ? Bạn đang cần tìm cho con em mình một trường mầm non tốt tại đây? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn đấy! Sau đây Chúng tôi xin gửi tới bạn một số trường mầm non tốt nhất ở khu vực này. Hy vọng sau khi đọc bạn sẽ đưa ra được sự lựa chọn của mình nhé! .

Danh sách các địa chỉ mua kính mắt đẹp và chất lượng tại thành phố Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên

Tỉnh/Thành: Điện Biên

11/05/2021

Category: N/A

Kính mắt không chỉ là sản phẩm cần thiết cho những người có vấn đề về mắt mà đó còn là sản phẩm thời trang giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Tuy nhiên để kính mắt thực sự hoàn thành tốt được nhiệm vụ bảo vệ đôi mắt thì cần phải sở hữu được một sản phẩm chính hãng, tốt và chất lượng. Hãy cùng Chúng tôi điểm qua những địa chỉ mua kính mắt đẹp và chất lượng tại Tp. Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên.

Vay tien cmnd