Danh sách các địa điểm đẹp nhất bạn nên ghé thăm khi đến Hà Giang

Hà Giang vốn được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hồng rực nơi cao nguyên đá, nhưng phải ai đã đến nơi đây mới biết Hà Giang nơi nào, mùa nào cũng đẹp, vẻ đẹp từ chính cảnh núi non hùng vĩ nơi đây. Nếu có cơ hội đến với Hà Giang các bạn đừng bỏ qua những địa điểm thú vị này nhé!

1

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn trải dài trên địa bàn bốn huyện Quản Bạ, Yên Ninh, Mèo Vạc và Đồng Văn nằm cách thành phố Hà Giang 132km theo đường quốc lộ 4. Năm 2010 cao nguyên đá Đồng Văn đã được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu (GGN) của UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Đây hiện là danh hiệu duy nhất ở Việt Nam và thứ hai ở Đông Nam Á. Nơi đây không chỉ có giá trị khoa học phong phú mà cong hút hồn du khách bởi khung cảnh hùng vĩ hoang sơ của những dãy núi đá tai mèo sắc nhọn, những khe núi sâu và hẹp, những vách núi dựng đứng cao vút, hệ thống hang động và các vườn đá mang vẻ đẹp hấp dẫn lạ thường.
Cao nguyên đá Đồng Văn
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Con đường hạnh phúc

Con đường hạnh phúc bắt đầu khởi công ngày 10/9/1959 có chiều dài khoảng 200km chạy từ Hà Giang qua cao nguyên đá Đồng Văn và đỉnh Mã Phí Lèng rồi đến Mèo Vạc. Con đường dài khoảng 200 km này được hàng vạn thanh niên xung phong thuộc 16 dân tộc của 8 tỉnh miền Bắc Việt Nam làm trong 6 năm (1959 – 1965) với trên 2 triệu lượt ngày công lao động. Con đường Hạnh phúc là cầu nối mang lại ánh sáng cho rẻo cao, không chỉ nhuốm công sức mà cả máu và mạng sống của bao thanh niên xung phong thuở ấy.
Con đường hạnh phúc
3

Đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pí Lèng (còn có âm đọc là Mã Pì Lèng, Mã Pỉ Lèng, Mả Pì Lèng) thuộc tỉnh Hà Giang là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km vượt đỉnh Mã Pí Lèng, một đỉnh núi có độ cao khoảng 1.200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường mang tên Đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Với cảnh quan hùng vĩ mang tầm đệ nhất hùng quan, những cung đường hiểm trở có một không hai như đèo Mã Pì Lèng nhiều người còn ví von rằng: “Bất đáo Pì Lèng phi phượt thủ” (Chưa đến Pì Lèng chưa phải là phượt thủ bậc thầy). Tuy rằng hiện nay đèo Mã Pì Lèng đã được bê tông hóa, những chỏm đá lởm chởm đã không còn được như xưa nhưng vẫn rất thu hút du khách bởi khung cảnh hùng vĩ của nó.
Đèo Mã Pì lèng hùng vĩ
4

Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn nằm ở thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang. Khu vực trung tâm thị trấn Đồng Văn xưa thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Vân, tỉnh Tuyên Quang và có lịch sử phát triển về kiến trúc, văn hóa hàng trăm năm. Nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao bọc khu phố cổ có vẻn vẹn 40 nóc nhà, nằm xếp vào nhau dưới núi đá. Buổi sớm, bức tranh phố cổ là sự pha trộn đến tài tình hai tông màu: màu vàng rực của nắng và màu xám của những ngôi nhà cổ tạo nên vẻ đẹp riêng của nét kinh kì giữa lòng cao nguyên đá.
Phố cổ Đồng Văn
5

Thung lũng Sủng Là

Từ hướng Yên Minh lên thị trấn Đồng Văn, đến ngã ba Phó Bảng, nơi con đèo xinh đẹp ôm trọn một thung lũng xanh, đó chính là Thung lũng Sủng Là – “đóa hoa hồng” của cao nguyên đá. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo nhấp nhô, thâm sẫm một màu, những ngôi nhà  vững chãi với mái đã phai màu thời gian. Người Mông ở Sủng Là trồng tam giác mạch và hoa cải trên đồi đất cao, trồng ngô, lúa ở vùng đất bằng nơi đáy thung lũng. Chen lẫn trong màu xanh non của ngô, lúa, màu tím hoa cà của hoa tam giác mạch và màu vàng của  nắng là màu xanh đậm của rừng sa-mu sừng sững giữa đất trời.
Thung lũng Sủng Là
6

Núi đôi Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ nằm bên quốc lộ 4C, cách thị xã Hà Giang 40 km, thuộc địa phận thị trấn Tam Sơn,huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Núi Đôi Quản Bạ có hình dáng tròn trịa, đầy quyến rũ, trông giống như bộ ngực căng tròn của nàng tiên đang say giấc nồng. Giữa những núi đá trùng điệp và ruộng bậc thang nổi lên hai trái núi có hình dáng, thế đứng ngồ ngộ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa. 

Núi đôi Quản Bạ
7

Làng văn hóa Lũng Cẩm

Làng văn hóa Lũng Cẩm Trên thuộc xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nếu nói Đồng Văn là một cao nguyên đá trùng điệp giữa đại ngàn thì Lũng Cẩm Trên chính là thung lũng bé nhỏ nằm gọn trong lòng cao nguyên đó. Một thung lũng nhỏ bé với chỉ vài chục hộ người Mông sinh sống nhưng đời sống văn hóa trên địa bàn rất đặc sắc và có những tập tục, những nét riêng biệt cùng với cảnh quan và con người đã thu hút nhiều nhà nhiếp ảnh, nhà làm phim và là nơi khởi nguồn sáng tác cho nhiều tác phẩm nghệ thuật. Trong đó, điển hình, Làng Lũng Cẩm đã được chọn làm bối cảnh trong phim nhựa “Chuyện của Pao”, bộ phim này đã đạt giải thưởng Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam.
Làng văn hóa Lũng Cẩm
8

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì là một huyện nằm ở phía Tây của tỉnh Hà Giang, cách thành phố Hà Giang khoảng 110km dọc theo trục quốc lộ 2 và tỉnh lộ 177. Đã từ lâu, những thửa ruộng bậc thang ở xã Bản Phùng, xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, xã Hồ Thầu, xã Nậm Ty, Thông Nguyên… đã không chỉ là nét văn hóa, còn là nét đẹp, là niềm tự hào của Hoàng Su Phì. Mỗi dịp mùa lúa chín về, nơi đây lại ngả một màu vàng óng, đẹp lung linh thu hút khách du lịch.
Mùa lúa chín trên Hoàng Su Phì
9

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một cột cờ quốc gia nằm trên đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là núi Rồng (Long Sơn) thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Từ bãi đỗ xe giữa lưng chừng núi, du khách chinh phục 286 bậc đá lên độ cao 1700m, đặt chân lên đỉnh Lũng Cú, đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng phần phật tung bay, lá cờ có diện tích 54m2, ẩn dụ của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam. Đây là nơi mà bất kỳ ai là con lạc cháu hồng đều muốn được chinh phục một lần điểm cực Bắc thiêng liêng khi đến với Hà Giang.

Cột cờ Lũng Cú - Điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ Quốc
10

Dinh thự họ Vương

Khu dinh thự của vua Mèo hay còn gọi là Dinh thự họ Vương, Nhà Vương tọa lạc trong một thung lũng thuộc địa bàn xã Xà Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang.  Toàn bộ dinh thự vua Mèo có diện tích gần 3.000 m2, được khởi công vào năm 1919 và hoàn thành vào 9 năm sau đó tức 1928. Quá trình xây dựng tốn 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương, tương đương 150 tỷ đồng ngày nay. Dinh thự xinh đẹp hình chữ Vương được bao quanh bởi hàng cây sa mộc, vẫn được bảo tồn một cách nguyên vẹn sau bao thăng trầm lịch sử, mưa gió dập vùi, mang theo nó là một câu chuyện lịch sử vô cùng hấp dẫn thu hút du khách bốn phương.
Bên trong dinh thự nhà họ Vương

Danh sách các Địa chỉ sửa máy tính, laptop uy tín nhất tỉnh Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

30/01/2024

Category: N/A

Tại Hà Giang có rất nhiều cửa hàng chuyên sửa chữa, nâng cấp laptop, máy tính. Liệu bạn đã chọn được cho mình một địa chỉ chất lượng chưa? Hãy để Chúng tôi giới ... xem thêm...thiệu cho bạn một số gợi ý nhé!

Danh sách các Công ty thám tử tư uy tín nhất tỉnh Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

09/01/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ thám tử nhưng không biết địa chỉ nào uy tín, tránh việc mất tiền oan uổng, công ty lừa đảo, thì có thể tham khảo ngay những địa chỉ ... xem thêm...công ty thám tử uy tính nhất tỉnh Hà Giang dưới đây nhé!

Danh sách các Nhà hàng, quán ăn tổ chức tiệc sinh nhật lý tưởng tại Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

03/01/2024

Category: N/A

Vào những ngày lễ, những dịp quan trọng như ngày sinh nhật bạn tất bật tìm kiếm một quán ăn để tổ chức tiệc cho mình, cho người thân. Bạn thích một bữa tiệc ấm ... xem thêm...cúng, sang trọng, đồ ăn ngon hợp khẩu vị cùng bạn bè, gia đình quây quần thưởng thức. Vậy thì các bạn cùng theo chân Chúng tôi khám phá một số địa chỉ nhà hàng thích hợp nhất để tổ chức tiệc sinh nhật tại Hà Giang nào.

Danh sách các Quán cafe ấn tượng nhất Đồng Văn, Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

09/12/2023

Category: N/A

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng đất ở cực Bắc của đất nước ta, thiên nhiên đã ban tặng cho Hà Giang những nét đẹp “độc chiêu” quyến rũ lòng người. Trong bài ... xem thêm...viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số quán cafe ấn tượng, níu chân du khách tại mảnh đất địa đầu của Tổ quốc này.

Danh sách các Trung tâm luyện thi IELTS tốt nhất Hà Giang -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

04/10/2023

Category: N/A

Để tự tin tham dự kì thi tiếng Anh IELTS thì bạn nên cân nhắc tìm đến sự hỗ trợ của nơi luyện thi uy tín. Bài viết này Chúng tôi giới thiệu đến bạn những trung ... xem thêm...tâm luyện thi IELTS đáng tin cậy tại Hà Giang.

Danh sách các Bài thơ viết về Hà Giang hay nhất -

Tỉnh/Thành: Hà Giang

28/05/2023

Category: N/A

Hà Giang - mảnh đất được mẹ thiên nhiên ưu ái với rất nhiều danh thắng đẹp, kỳ vĩ. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Chúng tôi khám phá rõ hơn những nét văn hóa ... xem thêm...đặc sắc, vẻ đẹp rất riêng của vùng đất này thông qua tuyển tập thơ về Hà Giang hay nhất sau đây.

Danh sách các Dịch vụ xây nhà trọn gói uy tín nhất tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

18/10/2022

Category: Dịch Vụ

Để có được một ngôi nhà ưng ý và hoàn thiện mang lại sự thoải mái, tiện nghi và an toàn cho mọi thành viên trong gia đình là niềm mong mỏi của rất nhiều người. Thế nhưng ai biết cũng biết rằng xây nhà đòi hỏi cần rất nhiều yếu tố và việc tìm kiếm một công ty xây dựng uy tín không phải điều dễ dàng. Sau đây, Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn những dịch vụ xây nhà trọn gói uy tín nhất Hà Giang. Hãy cùng đọc nhé!

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tại Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

07/08/2022

Category: N/A

Tiếng Anh đã và đang là một phương tiện quan trọng trong cuộc sống và công việc của rất nhiều người trên thế giới. Do đó, tiếng Anh trở thành một phần không thể thiếu và việc học, nâng cao tiếng Anh cũng là trách nhiệm của mỗi người, thậm chí nó được xem là ngôn ngữ thứ 2 tại nhiều quốc gia chỉ sau tiếng mẹ đẻ. Nhưng không phải ai cũng biết chọn trung tâm để học cho đạt hiệu quả tốt nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những trung tâm tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tại Hà

Danh sách các Trường THCS tốt nhất tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

15/04/2022

Category: N/A

Giáo dục THCS giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả của giáo dục tiểu học; có trình độ học vấn phổ thông cơ sở và những hiểu biết ban đầu về kĩ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học THPT, trung học chuyên nghiệp, học nghề hoặc đi vào cuộc sống lao động. Vì thế, việc lựa chọn một trường THCS tốt là vô cùng quan trọng. Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu những trường THCS tốt nhất tỉnh Hà Giang nhé!

Danh sách các Đại lý bán ô tô đúng giá, uy tín nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

23/03/2022

Category: N/A

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao tăng mạnh, đi cùng với đó là sự phát triển của hàng ngàn chiếc ô tô với đủ chủng loại, màu sắc, kích cỡ khác nhau cũng như mối quan tâm của người mua. Trong bài viết dưới đây, Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc những đại chỉ bán ô tô chính hãng, uy tín tại Hà Giang để giúp các bạn có thêm nhiều nguồn tham khảo trước khi rinh một chiếc xe ô tô phù hợp mình.

Danh sách các Bệnh viện khám và điều trị chất lượng nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

18/02/2022

Category: N/A

Mỗi lúc bạn bị bệnh thì bạn thường tìm đến một bệnh viện chất lượng để khám và điều trị. Nhưng bạn đã biết bệnh viện nào khám và điều trị chất lượng chưa. Nếu chưa, hãy cùng Chúng tôi khám phá những bệnh viện khám và điều trị chất lượng nhất tại Hà Giang nhé!

Danh sách các Trung tâm tiếng Anh tốt nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

15/02/2022

Category: N/A

Làm thế nào để học tiếng Anh tốt và hiệu quả nhất là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay. Hiểu được tầm quan trọng ấy Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số địa chỉ trung tâm tiếng Anh tốt nhất tại Hà Giang. Hy vọng bạn có thể chọn cho mình một địa chỉ học tiếng anh chất lượng với phương pháp dạy phù hợp với mình nhất.

Danh sách các Trường THPT tốt nhất tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

08/01/2022

Category: N/A

Môi trường THPT sẽ là một bước ngoặt rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới định hướng và những quyết định cho tương lai của các em học sinh. Để giúp các bậc phụ huynh và các em học sinh có thêm thông tin tham khảo, sau đây Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc top các Trường THPT tốt nhất tỉnh Hà Giang nhé!

Danh sách các Địa chỉ bán sạc dự phòng chất lượng nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

06/01/2022

Category: N/A

Pin dự phòng là một phụ kiện được sản xuất để phục vụ đối tượng khách hàng dùng điện thoại, máy tính bảng, công dụng của nó là lưu trữ điện năng để sạc cho điện thoại, máy tính bảng ở bất cứ nơi đâu mà không cần ổ cắm điện. Sạc dự phòng rất tiện lợi phải không? Sau đây, Chúng tôi sẽ gửi đến các bạn một số địa chỉ bán sạc dự phòng chất lượng nhất tại tỉnh Hà Giang.

Danh sách các Địa chỉ mua nồi cơm điện uy tín nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

02/11/2021

Category: N/A

Nồi cơm điện gần như là một vật dụng thiết yếu, có mặt trong hầu hết gia đình Việt Nam, nồi cơm điện dần thay thế cách nấu cơm cũ vì sự tiện lợi mà nó mang lại, dễ dàng và không mất nhiều thời gian. Nếu bạn đang muốn tìm mua nồi cơm điện thì có thể ghé qua những địa chỉ mua nồi cơm điện uy tín nhất ở tỉnh Hà Giang nhé.

Danh sách các Địa chỉ may đồng phục chất lượng nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

07/08/2021

Category: N/A

Hiện nay đồng phục rất phổ biến và được ưa chuộng, ra đời như một loại trang phục để quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho một công ty, một tổ chức cơ sở, một trường học...nhằm tạo ra gắn kết giữa các thành viên với nhau. Nhưng để tìm được một đơn vị may đồng phục giá rẻ và đảm bảo tốt nhất thì có lẽ không dễ dàng, bài viết dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số địa chỉ may đồng phục chất lượng nhất tại Hà Giang nhé!

Danh sách các Trường mầm non tốt nhất tại tỉnh Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

02/08/2021

Category: N/A

Ngày nay, các trường mầm non ngày càng nâng cao về chát lượng giáo dục. Tuy vậy, việc chọn lựa một trường mầm non chất lượng để cho con em có thể phát triển tối đa bản thân cũng như các kỹ năng cơ bản. Nếu quý phụ huynh đang ở Hà Giang và có nhu cầu tìm trường mầm non chất lượng cho con nhỏ thì hãy tham khảo những địa chỉ dưới đây nhé!

Danh sách các Địa chỉ cho thuê váy cưới đẹp nhất Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

19/12/2020

Category: N/A

Ngày cưới của mình, cô dâu nào cũng mong muốn bản thân thật xinh đẹp và lộng lẫy. Tuy nhiên lựa chọn mẫu váy nào, kiểu dáng ra sao cho phù hợp với vóc dáng cũng như xu hướng luôn là nỗi băn khoăn hàng đầu của các nàng. Bài viết này Chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những địa chỉ cho thuê váy cưới đẹp nhất Hà Giang.

Danh sách các Tiệm chụp ảnh thẻ lấy ngay đẹp nhất Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

01/12/2020

Category: N/A

Ảnh thẻ thường được sử dụng trong các hồ sơ, giấy tờ xin việc, tập học. Chính vì thế, một tấm ảnh đẹp, chuyên nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tốt hơn khi đọc CV, hồ sơ xin việc của bạn. Một điểm đặc biệt của ảnh thẻ khi chụp là bạn có thể lấy ngay mà không cần phải đợi nhiều thời gian. Vì những lý do trên, bạn nên tìm một dịch vụ chụp ảnh thẻ chuyên nghiệp, nhanh chóng với chi tiết tiết kiệm. Và dưới đây là những địa điểm chụp ảnh thẻ đẹp ở Hà Giang bạn nhé.

Danh sách các Khách sạn tốt nhất tại thành phố Hà Giang

Tỉnh/Thành: Hà Giang

19/11/2020

Category: N/A

Bất cứ ai khi đã đến Hà Giang một lần sẽ không bao giờ hối hận. Bởi nơi đây là một kỳ nghỉ thiên đường dành cho những người yêu thiên nhiên, muốn khám phá những vùng đất mới. Để chuyến hành trình của bạn trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu về những khách sạn tốt nhất tại Hà Giang, để bạn thoải mái khá phá mảnh đất Hà Giang nhiều điều lí thú.

Vay tien cmnd