Danh sách các cây thuốc nam hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả

Trong số những biện pháp chữa bệnh rối loạn tiền đình, thì việc sử dụng thuốc nam để điều trị được nhiều người áp dụng. Bởi hầu hết những vị thuốc đều gần gũi, xung quanh chúng ta, cách chế biến đơn giản. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số cây thuốc nam có tác dụng điều trị rối loạn tiền đình

1

Ngải cứu

Như chúng ta cũng biết, bệnh rối loạn tiền đình xuất phát từ chứng thiếu máu não. Khi máu không được lưu thông, các cơ quan tiền đình sẽ hoạt động không linh hoạt và kém hiệu quả hơn. Do đó, gây ra các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt.

Rau ngải cứu
có tên khoa học là Artemisia Vulgaris. Nó có mùi thơm nồng, vị đắng hoặc rất đắng theo mùa. Chính vì vậy, mà nhiều người không ăn được loại rau này. 


Tuy nhiên, nếu dùng ngải cứu để chế biến thành món ăn hoặc sao khô dùng làm thuốc có thể điều trị được nhiều bệnh. Với công dụng đặc biệt này, nhiều lương y chọn làm bài thuốc quý để điều trị rối loạn tiền đình. Với công dụng điều hòa và lưu thông khí huyết, rau ngải cứu chữa rối loạn tiền đình và có khả năng đưa máu lên não tốt hơn. Nhờ vậy, hệ tiền đình được hoạt động bình thường. Từ đó, lượng máu lên não cũng ổn định. Trường hợp bạn bị choáng váng khi đứng dậy đột ngột hoặc đau đầu do thời tiết thay đổi… Bạn hãy dùng một ít rau ngải cứu để cải thiện tình hình nhé!


Cách dùng: 
Ngải cứu có thể kết hợp với trứng gà, óc heo hoặc hầm xương đều là những món ăn bài thuốc có tác dụng bồi bổ cơ thể, giảm các chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.

Ngải cứu giúp điều trị bệnh rối loạn tiền đình
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Đan sâm

Đan sâm có công dụng giảm rối loạn tuần hoàn vi mạch, làm giãn động mạch, tĩnh mạch nhỏ, mao mạch, tăng tuần hoàn vi mạch và giảm mức độc nhồi máu cơ tim. 


Dẫn chất tanshinon II là một hoạt chất của đan sâm, khi vào động mạch vành sẽ giúp làm giảm nhồi máu cơ tim cấp tính. 


Đan sâm còn giúp ức chế sự kết hợp tiểu cầu, chống huyết khối nhờ các hoạt chất miltion và salvinon, bảo vệ cơ tim, chống lại những rối loạn chức năng chuyển hóa gây ra bởi thiếu hụt oxy, chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do gây hại cho cơ thế.

Đan sâm có công dụng giảm rối loạn tuần hoàn vi mạch, làm giãn động mạch, tĩnh mạch nhỏ, mao mạch, tăng tuần hoàn vi mạch và giảm mức độc nhồi máu cơ tim.
3

Đinh lăng

Đinh lăng chứa các hoạt chất có tác dụng bổ huyết, giảm các triệu chứng suy nhược cơ thể, phục hồi sức khỏe ở người gầy yếu, người già. Đinh lăng có thể dùng tươi hoặc dùng khô, chế biến thành trà hoặc ngâm rượu để điều trị rối loạn tiền đình.


Không chỉ được sử dụng với vai trò là một loại rau sống trong các bữa ăn mà đinh lăng còn được biết đến là một vị thuốc quý được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc bồi bổ sức khỏe. Tất cả các bộ phận của cây đinh lăng đều có thể sử dụng để chế biến thành các bài thuốc.


Nghiên cứu thành phần của cây đinh lăng, các nhà khoa học đã phát hiện ra khá nhiều các dưỡng chất và khoáng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc loại bỏ căn bệnh tiền đình.


Y học cổ truyền đã tận dụng những tác dụng tốt của đinh lăng điều chế các bài thuốc chữa trị các bệnh liên quan đến não bộ, đặc biệt là bệnh rối loạn tiền đình.

Cách dùng: Bạn lấy rễ đinh lăng rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng rồi phơi khô, cho vào lọ thủy tinh để dùng dần. Mỗi ngày sử dụng khoảng 15 gram cho vào ấm hãm với nước sôi và uống. Sử dụng đều đặn nhiều lần trong ngày để có được kết quả tốt nhất.

Đinh lăng có tác dụng điều trị rối loạn tiền đình
4

Nhung hươu

Nhung hươu là một thực phẩm rất bổ dưỡng, được ví như nhân sâm, loại thực phẩm này có 20 loại các axit amin và các khoáng chất. Từ lâu, nhung hươu đã được sử dụng trong các bài thuốc y học cổ truyền và cho những hiệu quả khá tốt, không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe mà thực phẩm này còn giúp cải thiện và phục hồi chức năng của các cơ quan trong cơ thể.


Đặc biệt phải kể đến những tác dụng của nhung hươu khi kết hợp với thịt gà, món ăn này sẽ giúp điều trị rối loạn tiền đình khá hiệu quả. 


Cách dùng: Bạn sử dụng 10 gam nhung hươu, 500 gam thịt gà mái và 1 nhánh gừng. Bạn cho thịt gà và gừng vào nồi đun cùng với một lượng nước vừa đủ, sau đó chắt lấy nước và cho nhung hươu vào đun khoảng 2 tiếng là có thể tắt bếp sử dụng.

Nhung hươu hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình
5

Bạch quả

Bạch quả là một loại thảo dược thiên nhiên có xuất xứ từ Trung Quốc, theo y học cổ truyền, bạch quả có vị đắng tính ấm. Trước đây, thảo dược này được sử dụng trong giải độc bia rượu, tiêu độc sát trùng, điều trị tiêu chảy, bổ phổi.

    Tác dụng dược lý của Bạch quả như sau:

    • Cải thiện tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại biên.
    • Cải thiện chức năng tiền đình và thính giác.
    • Đối kháng với các yếu tố hoạt hóa tiểu cầu.
    • Chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do.
    • Chống viêm tại chỗ.
    • Giảm co thắt cơ trơn, giảm đau trên các cơn đau quặn.
    • Ức chế một số vi khuẩn.
    Còn hiện tại, bạch quả được sử dụng phổ biến trong điều trị các bệnh liên quan đến não bộ và khả năng tuần hoàn máu não. Đó cũng chính là lý do để thảo dược này được sử dụng trong rối loạn tiền đình.


    Cách dùng: Bạn sử dụng khoảng 1 thìa cà phê lá của cây bạch quả pha với 100ml nước sôi, để khoảng 7 phút cho bột lá ngấm nước và sử dụng mỗi ngày 2 cốc. Duy trì thực hiện mỗi ngày bạn sẽ thấy tình trạng căn bệnh sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

    Bạch quả hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình
    6

    Tam thất

    Nhắc đến tam thất, đa phần mọi người thường biết đến củ dùng làm thuốc, thế nhưng nụ hoa tam thất cũng là một dược liệu để chữa bệnh tốt không kém.

    Cây tam thất vẫn được nhiều người gọi là loại “cây tiền tỷ”. Các bộ phận của cây tam thất đều được dùng làm thuốc có giá trị kinh tế tương đối cao. 

    Ngoài củ là một trong những dược liệu quý được dùng phổ biến, hoa tam thất cũng được người xưa lưu tâm nghiên cứu và sử dụng. Hoa tam thất có chứa chất nhân sâm Rb1, Rb2, vị ngọt, tính mát, có tác dụng giải nhiệt rất tốt, giúp hạ huyết áp và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như cao huyết áp, hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não… 


    Cách dùng: Người bệnh rối loạn tiền đình có thể dùng tam thất nấu cùng các thực phẩm như óc heo, thịt gà đều rất bổ dưỡng hoặc chế biến thành cao tam thất dùng ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe.

    Tam thất có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ mau, lưu thông khí huyết trong cơ thể con người.
    7

    Rau đắng biển

    Rau đắng biển có lẽ không còn xa lạ với chúng ta, nó thường được dùng như thực phẩm hàng ngày, có thể ăn sống hoặc chế biến thành các món xào, luộc, gỏi. Với nhiều người rau đắng biển là loại đặc sản riêng gắn với tuổi thơ. Còn với bệnh nhân rối loạn tiền đình, rau đắng biển chính là vị thuốc tuyệt vời, khó có thể so sánh thuốc nào chữa bệnh tiền đình tốt.


    Rau đắng biển giúp tăng khả năng nhận thức bởi trong nó có hoạt chất giúp tăng cường khả năng dẫn truyền của xung thần kinh, có tác dụng kích thích não bộ, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung. Bên cạnh đó, khi ăn rau đắng biển sẽ có các chất kích thích sản sinh các phản ứng trung hòa giúp giảm tình trặng stress. Chính vì vậy với bệnh nhân tiền đình thì dùng rau đắng biển sẽ hỗ trợ thư giãn, giảm đau đầu, các cơn chóng mặt thường xảy ra.


    Trong rau đắng biển có chứa các hoạt chất tự nhiện giúp cân bằng các hormone trong cơ thể, nhất là các hormone gây căng thẳng. Chính vì vậy ăn rau đắng biển giúp con người cảm thấy bình tĩnh và thoải mái, giảm lo âu căng thẳng. Trong nhiều bài thuốc xa xưa cũng như các thực phẩm chức năng hiện nay rau đắng biển là thành phần hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến thần kinh.

    Ngoài tác dụng điều trị các triệu chứng liên quan đến bệnh rối loạn tiền đình thì rau đắng biển còn có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và hạ đường huyết hiệu quả.

    Rau đắng biển chính là vị thuốc tuyệt vời, khó có thể so sánh thuốc nào chữa bệnh tiền đình tốt.

    Danh sách các Phòng khám tổng quát uy tín nhất TP. HCM -

    Tỉnh/Thành: N/A

    25/04/2024

    Category: N/A

    "Sức khỏe quý hơn vàng", vì thế bạn cần theo dõi và thăm khám tổng quát định kỳ để có thể chăm sóc bản thân thật tốt. Việc thăm khám tổng quát là điều cần ... xem thêm...thiết để phát hiện sớm bệnh tình, kịp thời chữa trị. Tại TP.HCM bạn có thể đến những phòng khám tổng quát uy tín sau đây để có thể nhận được dịch vụ chuyên nghiệp nhất nhé.

    Danh sách các Dịch vụ làm biển quảng cáo giá tốt, uy tín nhất tỉnh Trà Vinh -

    Tỉnh/Thành: Trà Vinh

    25/04/2024

    Category: Dịch Vụ

    Biển quảng cáo được đại diện cho vẻ bề ngoài, đại diện cho hình ảnh cho các cửa hàng. Vì vậy, những địa chỉ làm biển hiệu quảng cáo Trà Vinh mà Chúng tôi chia sẻ ... xem thêm...sau đây sẽ giúp các bạn có cho mình những lựa chọn hợp lý nhất.

    Danh sách các Nhà hàng, quán ăn ngon nhất gần cầu Rồng, Đà Nẵng -

    Tỉnh/Thành: Đà Nẵng

    25/04/2024

    Category: N/A

    Là một cây cầu độc đáo tại Việt Nam, cầu Rồng trở thành một biểu tượng của thành phố Đà Nẵng mà không du khách nào có thể bỏ lỡ. Bạn đang ở khu vực Cầu Rồng, ... xem thêm...Đà Nẵng và đang cần tìm một nhà hàng thật tuyệt để trải nghiệm? Tại gần Cầu Rồng có rất nhiều quán ăn ngon, thu hút khách du lịch. Dưới đây là một vài gợi ý của Chúng tôi dành cho bạn.

    Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất quận Hà Đông, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    25/04/2024

    Category: N/A

    Hà Nội là nơi có nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món ăn đường phố. Trong đó, bún đậu mắm tôm là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào mùa hè ... xem thêm...nóng nực. Nếu bạn đang ở quận Hà Đông và đang tìm kiếm những quán bún đậu mắm tôm ngon, thì hãy cùng Chúng tôi tham khảo danh sách sau đây.

    Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Hà Nội là nơi có nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món ăn đường phố. Trong đó, bún đậu mắm tôm là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào mùa hè ... xem thêm...nóng nực. Nếu bạn đang ở quận Hoàng Mai và đang tìm kiếm những quán bún đậu mắm tôm ngon, thì hãy cùng Chúng tôi tham khảo danh sách sau đây.

    Danh sách các Shop bán đồ trang trí (decor) phong cách Châu Âu Cổ điển uy tín nhất tại Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: Shop

    Đồ decor với sức mạnh biến hoá kỳ diệu không chỉ khiến cho không gian trở nên thu hút và ấn tượng hơn thì còn phản ánh gu thẩm mỹ của gia chủ. Bạn đang muốn ... xem thêm...tìm mua đồ trang trí phong cách Châu Âu cổ điển tại Hà Nội nhưng không biết nên chọn mua ở đâu? Những shop được Chúng tôi chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ là thiên đường mua sắm với vô vàn lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn.

    Danh sách các Quán bún đậu mắm tôm ngon nhất quận Đống Đa, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Hà Nội là nơi có nhiều món ăn ngon, đặc biệt là các món ăn đường phố. Trong đó, bún đậu mắm tôm là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào mùa hè ... xem thêm...nóng nực. Nếu bạn đang ở quận Đống Đa và đang tìm kiếm những quán bún đậu mắm tôm ngon, thì hãy cùng Chúng tôi tham khảo danh sách sau đây.

    Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Hà Đông, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Nước hoa giả không chỉ kém chất lượng, khiến bạn tiêu tốn khoản tiền lớn mà còn gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe. Đó là lý do bạn nên mua nước hoa từ ... xem thêm...những địa chỉ uy tín nhất. Những địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Hà Đông, Hà Nội trong bài viết dưới đây của Chúng tôi chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đó!

    Danh sách các Địa chỉ massage trị liệu cổ vai gáy tốt nhất Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Massage cổ vai gáy là một phương pháp thư giãn và làm dịu cơ bắp trong vùng cổ, vai và gáy. Với nhịp nhàng và áp lực phù hợp, massage này không chỉ giúp giảm ... xem thêm...căng thẳng, mệt mỏi mà còn cải thiện tuần hoàn máu và giảm đau do căng cơ. Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top các Địa chỉ massage trị liệu cổ vai gáy tốt nhất Hà Nội.

    Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Nam Từ Liêm, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Nước hoa không chỉ là một sản phẩm làm đẹp hay chăm sóc bản thân. Nó đã trở thành một phương tiện thể hiện cá tính, tạo nên ấn tượng đáng nhớ và nét tinh tế ... xem thêm...cho bạn. Để tìm được những loại nước hoa phù hợp với bản thân, bạn có thể tham khảo những địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Nam Từ Liêm, Hà Nội trong bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

    Danh sách các Địa chỉ bán nước hoa uy tín nhất quận Ba Đình, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Nước hoa là sản phẩm không thể thiếu, dù bạn là nam hay nữ, bởi mùi hương có thể làm nổi bật bản thân bạn ở trong đám đông và giúp bạn tự tin hơn. Nếu bạn đang ... xem thêm...sinh sống tại khu vực quận Ba Đình và không biết mua nước hoa uy tín, chính hãng ở đâu thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé! Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!

    Danh sách các Nhà hàng, quán ăn ngon nhất khu vực Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Với sự phát triển của thời đại, ăn uống ngày nay được đầu tư phát triển mạnh mẽ hơn. Không chỉ là những món ăn truyền thống trong nước mà còn có nhiều món ăn ... xem thêm...mang phong cách của nhưng quốc gia quanh khu vực ngay tại Việt Nam. Tại khu vực Cống Vị, Hà Nội có rất nhiều quán ăn mang phong cách khác nhau, thơm ngon và nhận được sự yêu thích từ thực khách. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số điểm dừng chân lí tưởng nhé.

    Danh sách các Quán bún sườn mọc ngon nhất tại quận Đống Đa, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Không chỉ có bún chả, bún hải sản… mà bún sườn mọc Hà Nội cũng là một trong những món ăn làm nên sức hấp dẫn của ẩm thực Hà thành. Món ăn có sự kết hợp giữa ... xem thêm...nhiều nguyên liệu bình dân nhưng dư vị lại vô cùng thơm ngon, khó cưỡng. Nếu đến Đống Đa Hà Nội, bạn nhất định phải ghé qua một trong số quán bún sườn mọc ngon dưới đây để thưởng thức nhé.

    Danh sách các Quán hàng bún, miến ngan ngon nhất tại quận Cầu Giấy, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Nhắc đến các món ăn của thủ đô Hà Nội sẽ không thể bỏ qua món bún, miến ngan với nhiều hương vị cùng cách chế biến khác nhau. Nếu bạn là một người khá yêu ... xem thêm...thích món thịt ngan thơm ngon thì chắc chắn đừng nên bỏ qua bài viết này. Dưới đây, Chúng tôi sẽ đưa bạn đến những quán bún, miến ngan ngon nổi tiếng trên địa bàn quận Cầu Giấy để có thêm nhiều sự lựa chọn mới cho bạn.

    Danh sách các Nhà hàng, quán ăn ngon nhất khu vực Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội -

    Tỉnh/Thành: Hà Nội

    24/04/2024

    Category: N/A

    Là một quận của Thủ đô Hà Nội, Cầu Giấy trở thành cửa ngõ quan trọng và là nơi có nếp sống văn minh. Cầu Giấy còn có một nền ẩm thực đa dạng, phong phú với ... xem thêm...nhiều nhà hàng mọc lên liên tiếp nhau. Đặc biệt là ở khu vực Dịch Vọng Hậu là một trong những khu vực có nhà hàng, quán ăn ngon không làm bạn thất vọng. Nào hãy cùng Chúng tôi điểm qua những Nhà hàng, quán ăn ngon khu vực Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội nhé.

    Danh sách các Tỉnh, Thành phố có khí hậu tốt nhất tại Việt Nam -

    Tỉnh/Thành: N/A

    24/04/2024

    Category: N/A

    Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến bạn muốn tìm một nơi khí hậu ôn hoà mát mẻ hơn. Với khí hậu mát mẻ những Tỉnh, thành phố có khí hậu tốt nhất Việt Nam dưới ... xem thêm...đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời để bạn nghỉ ngơi trong những ngày hè nắng nóng.

    Danh sách các Nhà sách uy tín nhất Quận 6, TP. Hồ Chí Minh -

    Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

    24/04/2024

    Category: N/A

    Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 6, Tp, Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.

    Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh -

    Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

    24/04/2024

    Category: N/A

    Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận Gò Vấp, Tp, Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua ... xem thêm...sách uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.

    Danh sách các Trường mầm non tư thục tốt nhất tỉnh Đắk Lắk -

    Tỉnh/Thành: Đắk Lắk

    24/04/2024

    Category: N/A

    Bên cạnh trường mầm non công lập, cũng có nhiều trường mầm non tư thục uy tín, chất lượng được nhiều phụ huynh yên tâm gửi gắm các con của mình. Bởi thế mà bài ... xem thêm...viết dưới đây, Chúng tôi sẽ gợi ý cho các bậc phụ huynh những mầm non tư thục tốt nhất tỉnh Đắk Lắk nhé!

    Danh sách các Đơn vị sản xuất cá khô lớn nhất Việt Nam -

    Tỉnh/Thành: N/A

    24/04/2024

    Category: N/A

    Cá khô là món ăn quen thuộc của không chỉ người Việt Nam mà còn của nhiều nước trên thế giới. Đây là món ăn thú vị, đậm đà và rất dễ ăn, trở thành món ưa thích ... xem thêm...trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều công ty tại Việt Nam đã sản xuất kinh doanh mặt hàng cá khô và cho ra đời những sản phẩm chất lượng. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Chúng tôi khám phá các đơn vị sản xuất cá khô lớn nhất tại Việt Nam.

    Vay tien cmnd