Danh sách các Bài văn thuyết minh về quyển sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 hay nhất

Sách lưu giữ và truyền bá tri thức; là người thầy và cũng là bạn, vừa bồi dưỡng tâm hồn, hun đúc nên bản lĩnh đồng thời cũng mách bảo, sẻ chia vui buồn, nâng đỡ những ước mơ, khát vọng và đam mê. Có một loại sách không thể thiếu đối với mỗi học sinh khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, đó là sách giáo khoa. Đây là phương tiện để mỗi giáo viên truyền đạt kiến thức, cũng là phương tiện để học sinh tiếp nhận kiến thức đó. Trong chương trình Ngữ văn lớp 9, ta sẽ bắt gặp đề bài thuyết minh về sách giáo khoa ngữ văn lớp 9 t

1

Bài văn thuyết minh về quyển sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 số 1

Là con người nếu như muốn thành công thì ai cũng phải trải qua một quá trình học tập và rèn luyện từ những kiến thức cơ bản đến những kiến thức nâng cao hơn, từ những kiến thức đơn giản cho đến những kiến thức phức tạp. Đó là lý do vì sao chúng ta có tới 12 năm đèn sách trên ghế nhà trường. Mỗi một cấp học khối lượng kiến thức học sinh thu nạp vào lại tăng dần. Và nếu không qua lớp dưới thì không thể lên được lớp trên. Đối với những người học văn thì sách giáo khoa Ngữ Văn là một trong những quyển sách vô cùng quan trọng. Riêng với học sinh lớp 9 thì cuốn sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 9 là một cuốn sách đặc biệt.


Cuốn sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 9 có bìa in khá đơn giản nhưng không sơ sài. Cuốn sách này có khung hình chữ nhật, từng trang được in chữ đẹp đẽ, đóng gáy cứng cáp. Bìa cuốn sách có màu nền là màu hồng phấn, bên trên có ghi dòng chữ in hoa đậm màu đen: BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO. Ngay phía bên dưới là dòng chữ Ngữ văn màu đỏ nâu và số 9 khá to có màu trắng nằm ngay bên cạnh. Giữa bìa sách có cành giấc lá xanh um, những bông hoa vàng đang chúm chím nụ và còn có cả một quả gấc đỏ kéo cành rủ xuống. Ở phía dưới cùng của bìa sách là dòng chữ đen NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM. Bên cạnh đó còn có tem và logo của nhà xuất bản. Ở mặt sau của bìa sách giới thiệu những cuốn sách giáo khoa cùng bộ với cuốn sách Ngữ Văn lớp 9 này.


Như bao cuốn sách giáo khoa khác, sách Ngữ Văn 9 có phần mục lục ở những trang cuối sách nhằm giúp cho học sinh có thể dễ dàng tìm các bài học mà mình cần. Trong sách Ngữ Văn 9 có 17 bài học, mỗi bài tương ứng với 4 tiết văn trên lớp. Trong mỗi bài sẽ bao gồm các nội dung: Văn bản, tập làm văn, tiếng việt. Toàn bộ các nội dung này đều được sắp xếp một cách hợp lý và khoa học. Trong từng bài học, phần đầu luôn có một đoạn ghi chú được đóng khung bao gồm nội dung cần đạt và tóm lược những kiến thức quan trọng trong bài học. Sau đó sẽ là đến văn bản hoặc bài học. Phía cuối của bài học bao giờ cũng là những câu hỏi liên quan đến bài giúp đưa đến những gợi ý cho học sinh tự học. Cuối cùng là bài luyện tập về nhà. Sau vài bài học sẽ có bài kiểm tra tập làm văn và tiếng Việt đã được thống nhất rõ về nội dung nhờ vậy mà giáo viên và học sinh có thể dễ dàng ôn luyện và kiểm tra. Bên cạnh tiết kiểm tra, sách giáo khoa còn sắp xếp cả tiết trả bài kiểm tra để giáo viên có thể chỉ ra cho học sinh những khuyết điểm để có thể rút ra được bài học.


Nhờ có sách giáo khoa Ngữ Văn 9 mà học sinh tiếp nhận thêm được biết bao nhiêu nguồn tri thức mới, giúp cho cánh cửa tương lai được rộng mở hơn. Đây chính là nền tảng kiến thức cơ bản và quan trọng để học sinh có thể tiếp thu được những bài học sau này. Nhờ có sách giáo khoa mà khối lượng kiến thức đồ sộ được hệ thống lại giúp học sinh dễ học, dễ hiểu, dễ nhớ. Với mỗi người học văn cuốn sách giáo khoa trở thành cuốn cẩm nang không thể thiếu và là tài liệu ôn tập đầy đủ cho mọi kì thi. Nhờ có cuốn sách giáo khoa này mà các học sinh trở nên yêu thích môn học này hơn.


Với những lợi ích mà cuốn sách giáo khoa Ngữ Văn 9 mang lại chúng ta cần có một thái độ trân trọng với nó. Đầu tiên là bọc bìa sách cho gọn gàng, sạch sẽ. Trong quá trình sử dụng sách cần tránh để sách bị ướt, cong mép, rách,… Không vẽ bậy lên trang sách và tránh dây bẩn lên sách. Có thể dán nhãn vở lên bìa sách để tránh cho sách không bị thất lạc. Bên cạnh đó, cách để trân trọng cuốn sách và trân trọng những người làm ra cuốn sách này đó chính là học thật tốt môn Ngữ Văn.


Cầm cuốn sách Ngữ Văn 9 trên tay, chúng ta cần có sự nâng niu, gìn giữ. Học tập tốt kiến thức trong sách giáo khoa sẽ giúp cho học sinh vượt qua kì thi chuyển cấp quan trọng sắp tới.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Bài văn thuyết minh về quyển sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 số 5

Trên chặng đường học tập, ngữ văn là môn học không thể thiếu đối với chúng ta. Nó giúp ta phát triển khả năng đọc viết, giao tiếp một cách toàn diện. Và một phần không thể thiếu khi học ngữ văn chính là SGK. Nội dung chương trình trong sách giáo khoa các lớp như một mắt xích, mỗi năm gắn kết chặt chẽ với nhau, và SGK lớp 9 tập một là phần rất quan trọng trong quá trình học ngữ văn.


SGK Ngữ văn 9 tập 1 do nhà xuất bản giáo dục phát hành dưới sự cho phép của bộ giáo dục và đào tạo. Cầm cuốn sách trên tay, ta có thể thấy nổi bật dòng chữ ngữ văn 9 tập 1 trên nền màu hồng nhạt. Phía góc trên của cuốn sách là dòng chữ màu đen: Bộ giáo dục và đào tạo…


Chúng ta cùng tìm hiểu vào trong cuốn sách. Cũng giống như các loại sách khác, SGK lớp 9 tập 1 cũng có một phần mục lục giúp cho học sinh có thể dễ dàng tìm các bài học mà mình cần. Sách được chia thành 17 bài học, mỗi bài tương ứng với 4 tiết văn trên lớp. Mỗi bài luôn bao gồm đủ nội dung: Văn bản, tập làm văn, tiếng việt. Nội dung các bài học trong cuốn sách được sắp xếp một cách rất khoa học và hợp lí. Phần đầu của mỗi bài học luôn là khung: nội dung cần đạt, tóm lược lại toàn bộ kiến thức quan trọng mà học sinh cần phải nhớ…


SGK lớp 9 tập 1 đem lại cho chúng ta không ít lợi ích, chính vì vậy, ta cần thể hiện thái độ trận trọng đối với nó. Chúng ta cần bọc quyển sách gọn gàng sạch sẽ, không vẽ bậy lên trang sách. Ngoài việc giữ gìn cho sách cẩn thận, thì học tốt môn ngữ văn cũng là một cách để thể hiện lòng biết ơn đối với người làm sách. Chúng ta cần học bài đầy đủ, nhớ những kiến thức trọng tâm cần thiết, chú ý gạch chân phần quan trọng để học tốt hơn…


Cuốn sách SGK lớp 8 tập 1 là tài sản của tri thức nhân loại, thấm đượm mồ hôi công sống của biết bao vị giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo cho nhưng học sinh học tập nên người. Cuốn sách như một ngọn đèn hải đăng soi sáng những cánh cửa dẫn đến tương lai của bao thế hệ học trò.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
3

Bài văn thuyết minh về quyển sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 số 6

Có thể nói rằng chính trên chặng đường học tập, ngữ văn là môn học không thể thiếu đối với chúng ta được. Cuốn sách Ngữ Văn nó cũng sẽ giúp ta phát triển khả năng đọc viết, giao tiếp một cách toàn diện hơn rất nhiều nữa. Phải nói thêm một phần không thể thiếu khi học ngữ văn chính là cuốn sách giáo khoa. Phần nội dung chương trình trong sách giáo khoa các lớp như một mắt xích vậy. Cứ mỗi năm gắn kết chặt chẽ với nhau, và SGK lớp 9 tập một thực sự là một cuốn sách quan trọng vì nó chứa đừng phần rất quan trọng trong quá trình học ngữ văn của toàn bộ chương trình học cuối cấp – lớp 9.


Và cuốn sác giáo khoa ngữ văn 9 tập 1 do nhà xuất bản giáo dục phát hành dưới sự cho phép của bộ giáo dục và đào tạo. Cầm cuốn sách trên tay, ta có thể thấy nổi bật dòng chữ ngữ văn 9 tập 1 trên nền màu hồng nhạt. Còn ở phía góc trên của cuốn sách là dòng chữ màu đen: Bộ giáo dục và đào tạo thật rõ ràng.


Khi cùng tìm hiểu vào trong cuốn sách ta sẽ biết được nội dụng của cuốn sách quen thuộc này. Nó cũng giống như các loại sách khác, thì đối với SGK lớp 9 tập 1 cũng có một phần mục lục giúp cho học sinh có thể dễ dàng tìm các bài học mà mình cần học. Cuốn sách cũng được chia thành 17 bài học, mỗi bài tương ứng với 4 tiết văn trên lớp. Cứ với mỗi bài luôn bao gồm đủ nội dung đó chính là: Văn bản, tập làm văn, tiếng việt. Thêm với đó thì nội dung các bài học trong cuốn sách được sắp xếp một cách rất khoa học và hợp lí nhất, tốt nhất. Thêm với đó là phần đầu của mỗi bài học luôn là khung: nội dung cần đạt, tóm lược lại toàn bộ kiến thức quan trọng mà học sinh cần phải nhớ sao cho thật chính xác nữa.


Cuốn SGK lớp 9 tập 1 đem lại cho chúng ta không ít lợi ích, có lẽ chính vì vậy, ta cần thể hiện thái độ trận trọng đối với nó hơn. Học sinh chúng ta cần bọc quyển sách gọn gàng sạch sẽ, đồng thời chúng ta cũng không được vẽ bậy lên trang sách. Có thể nói ngoài việc giữ gìn cho sách cẩn thận, thì học tốt môn ngữ văn thực sự cũng là một cách để thể hiện lòng biết ơn đối với người làm sách. Tất cả chúng ta cần học bài đầy đủ, nhớ những kiến thức trọng tâm cần thiết, chú ý gạch chân phần quan trọng để học tốt hơn được.


Cuốn sách SGK lớp 9 tập 1 là tài sản của tri thức nhân loại, cuốn sách này dường như cũng đã thấm đượm mồ hôi công sống của biết bao vị giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo cho nhưng học sinh học tập nên người và thành người có ích cho xã hội. Chúng ta hãy biết coi trọng và giữ gìn cuốn sách này thật tốt.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
4

Bài văn thuyết minh về quyển sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 số 3

Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 nói riêng và sách giáo khoa nói chung là một đồ dùng không thể thiếu đối với mỗi học sinh và giáo viên. Bởi đây là phương tiện để giáo viên truyền đạt kiến thức và giúp học sinh thu nhận những kiến thức bổ ích đó. Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 bao gồm nhiều tác phẩm truyện và thơ đặc sắc, giúp học sinh có cái nhìn toàn vẹn hơn về nền văn học Việt Nam và nước ngoài.


Cuốn sách có hai tập, thuộc bản quyền của Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam – Bộ Giáo dục và Đào tạo, do nhiều giáo sư có tên tuổi biên soạn. Đó là ông Nguyễn Khắc Phi làm tổng chủ biên, Nguyễn Văn Long làm chủ biên phần Văn, Nguyễn Minh Thuyết làm chủ biên phần Tiếng Việt và thầy giáo Trần Đình Sử làm chủ biên phần Tập Làm Văn cùng một số giáo sư khác như Lê A, Diệp Quang Ban, Lê Quang Hưng, Lê Xuân Thại… Chịu trách nhiệm về phần xuất bản do Chủ tịch Hội đồng Thành viên Mạc Văn Thiện, Tổng Giám đốc GS.TS Vũ Văn Hùng, phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng biên tập TS. Phan Xuân Thành. Về phần biên tập có các tên tuổi như Kim Chung, Ngọc Khanh, Nguyễn Trí Sơn, Nguyễn Kim Toàn, Trần Tiểu Lâm… Tính đến năm 2017, sách đã tái bản lần thứ mười hai. Quyển sách có tất cả 212 không kể hai trang bìa.


Cuốn sách được chia làm bốn phần chính là bìa sách, nội dung sách, phụ lục và phần mục lục. Đối với tập một bìa trước có màu hồng và hình ảnh quả gấc đỏ chót bên cạnh những cành cây xanh mướt. Còn tập hai thì bìa trước có in màu vàng kem trang nhã và hình ảnh những trái lựu lúc lỉu trên cành. Cả hai tập phía trên cùng bên trái đều có dòng chữ “Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo” màu đen đậm. Phía dưới là dòng chữ “Ngữ văn” được in to, màu đỏ đô. Bên cạnh số 9 màu trắng là hai chữ “Tập một” hoặc “Tập hai”. Cuối trang bìa là logo và tên của Nhà xuất bản Giáo dục được in hoa. Bìa sau có ghi tên các loại sách giáo khoa lớp 9. Phía trên cùng bên trái in hình Huân chương Hồ Chí Minh, bên phải là logo kỉ niệm 55 thành lập của Nhà xuất bản (tính đến năm 2012). Cuối trang là tem bảo hành, mã vạch và giá tiền.


Cuốn sách giáo khoa lớp 9 được biên soạn rất khoa học, rõ ràng, phù hợp với mức độ nhận thứ của học sinh lớp 9. Cả năm có 34 bài học được chia đều ra hai tập. Mỗi bài đều có kiến thức của các phần: văn học, tiếng việt, tập làm văn. Đầu mỗi bài học có phần Kiến thức cần đạt để học sinh hiểu khái quát về bài. Các kiến thức được sắp xếp đan xen theo hướng tích hợp. Các tác phẩm văn học được sắp xếp theo trình tự thời gian, bao gồm tác phẩm thơ, tác phẩm văn của văn học Việt Nam và nước ngoài.


Một số văn bản thuộc kiểu văn bản Nhật dụng cung cấp tri thức cho chúng ta về các vấn đề quan trọng, bức thiết đối với đời sống hiện nay như “Bàn về đọc sách”, “Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới”. Phần văn học này lại được chia nhỏ ra thành các phần là phần văn bản, tên tác giả và xuất xứ tác phẩm; phần chú thích; phần Đọc-hiểu văn bản để học sinh chuẩn bị trước ở nhà; phần Ghi nhớ và phần Luyện tập Phần tiếng việt với những đơn vị kiến thức cơ bản như khởi ngữ, thành phần biệt lập, nghĩa tường minh và hàm ý…được trình bày khoa học, dễ hiểu. Phần Tập làm văn chủ yếu truyền đạt cho học sinh cách làm văn bản và có các bài kiểm tra, thực hành để đánh giá năng lực. Phần phụ lục là bảng tra cứu các yếu tố Hán Việt để học sinh hiểu rõ ý nghĩa ghi gặp trong bài. Cuối cùng là phần mục lục để tra cứu tên bài và trang.


Cuốn sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 9 tuy không dày, không quá nhiều đơn vị kiến thức nhưng cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản, cần thiết trong từng phân mục. Mỗi học sinh cần giữ gìn, bảo vệ, để ở nơi thoáng mát như trên giá sách để sách luôn mới, không bị nhàu nát.


Ngày nay có nhiều loại sách tham khảo ra đời để hỗ trợ cho chúng ta trong học tập. Nhưng cuốn sách Giáo khoa ngữ văn lớp 9 nói riêng và Sách giáo khoa nói chung luôn là tài liệu quan trọng nhất trên còn đường tiếp cận tri thức.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
5

Bài văn thuyết minh về quyển sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 số 2

Học tập là một quá trình lâu dài mà phải đi từ cơ bản đến nâng cao, từ đơn giản đến phức tạp. Để phù hợp cho quá trình này, bộ sách giáo khoa do Bô giáo dục phát hành là bộ đầy đủ và rất quan trọng cho quá trình học ở tất cả các cấp bậc mà thiết yếu cho người học, đặc biệt là ở những môn học quan trọng và chính thức. Môn ngữ văn là một môn như vậy và quyển sách giáo khoa ngữ văn vô cùng quan trọng cho người học văn. Đối với lớp 9, ở cuối cấp chuẩn bị cho kì thi chuyển cấp thì kiến thức ở đây còn quan trọng bội phần.


Bìa của cuốn sách được in khá đơn giản nhưng không sơ sài. Cuốn sách giáo khoa ngữ văn 9 với khung hình chữ nhật, vừa vặn, gáp sách thẳng, được đóng đẹp đẽ, cứng cáp. Nền cuốn sách có màu hồng phấn. Bên trên cùng của bìa ghi dòng chữ in hoa đậm màu đen: “BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO”, xuống bên dưới một chút là dòng chữ màu đỏ nâu: “Ngữ văn” và số 9 màu trắng to ngay bên cạnh. Ở ngay giữa bìa là một cành lá xanh, nhú ra những chùm hoa vàng chum chím nụ và một quả gấc đỏ nậng trĩu kéo cành rủ xuống. Bên dưới cùng bìa sách là lô gô và dòng chữ đen: “NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM”. Bìa sau cuốn sách in tên những cuốn sách giáo khoa cùng một bộ với hai hàng chữ màu đen.


Cũng giống như các loại sách khác, Sách giáo khoa lớp 9 cũng có một phần mục lục ở những trang cuối sách giúp cho học sinh có thể dễ dàng tìm các bài học mà mình cần. Sách được chia thành 17 bài học, mỗi bài tương ứng với 4 tiết văn trên lớp. Mỗi bài luôn bao gồm đủ nội dung: Văn bản, tập làm văn, tiếng việt. Nội dung các bài học trong cuốn sách được sắp xếp một cách rất khoa học và hợp lí. Phần đầu của mỗi bài học luôn là khung: nội dung cần đạt, tóm lược lại toàn bộ kiến thức quan trọng mà học sinh cần phải nhớ, sau đó đến văn bản hoặc bài học, sau mỗi bài học đều có câu hỏi liên quan đến bài để gợi ý học sinh tự học. Kết thúc là bài luyện tập về nhà. Định kì còn có bài kiểm tra tập làm văn và tiếng việt đã được thống nhất rõ nội dung và giới hạn giúp giáo viên và học sinh dễ dàng trong ôn luyện và kiểm tra. Có sắp xếp bài kiểm tra còn sắp xếp cả tiết trả bài kiểm tra vô cùng chu đáo để giáo viên và học sinh có một tiết trả bài và nhìn lại khuyết điểm để sửa lỗi.


Cuốn sách như một ngọn đèn hải đăng soi sáng những cánh cửa dẫn đến tương lai của bao thế hệ học trò. Là nền tảng kiến thức cơ bản vô cùng quan trọng và chung nhất của toàn bộ học sinh trong một chương trình. Có được cuốn sách, việc học tập và ôn luyện như có hệ thống sẵn sàng từ lâu, rút ngắn được rất nhiều thời gian tự mày mò tìm kiếm. Cuốn sách đã trở thành cuốn cẩm nang không thể thiếu trong cặp mỗi học sinh học văn và là tài liệu ôn tập đầy đủ và tin cậy cho mọi kì thi cam go nhất. Đặc biệt, cuốn sách còn khiến cho rất nhiều học sinh trở nên yêu thích môn văn hơn và việc học môn văn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


Sách giáo khoa lớp 9 đem lại cho chúng ta không ít lợi ích, chính vì vậy, ta cần thể hiện thái độ trận trọng đối với nó. Chúng ta cần bọc quyển sách gọn gàng sạch sẽ, khi dùng sách tránh để bị ướt, cong mép. Không vẽ bậy lên trang sách, không để sách bị rách, bị vẩy mực. Nên dán nhãn vở và ghi tên cẩn thận để đảm bảo sách không bị thất lạc. Ngoài việc giữ gìn cho sách cẩn thận, thì học tốt môn ngữ văn cũng là một cách để thể hiện lòng biết ơn đối với người làm sách. Chúng ta cần học bài đầy đủ, nhớ những kiến thức trọng tâm cần thiết, chú ý gạch chân phần quan trọng để học tốt hơn.


Để tạo ra được một cuốn sách giáo khoa là công sức của rất nhiều người trong một thời gian dài và cuốn sách giáo khoa ngữ văn 9 là một cuốn sách tốt với lượng kiến thức đầy đủ và bổ ích rất hữu ích cho công việc học văn lớp 9 và ôn tập cho kì thi chuyển cấp quan trọng.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
6

Bài văn thuyết minh về quyển sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 số 4

Mỗi chúng ta khi cắp sách đến trường đều trang bị cho mình những đồ dùng học tập cần thiết nhất như cặp sách, bút chì, thước kẻ…Trong đó phải kể đến người bạn gần gũi và thân thiết nhất đó chính là những quyển sách giáo khoa trong đó em ấn tượng nhất là quyển Ngữ Văn 9.


Cuốn sách Ngữ Văn 9- tập 1 do Nhà xuất bản giáo dục phát hành dưới sự cho phép của Bộ giáo dục và đào tạo được tái bản lần thứ 12. Nội dung cuốn sách do Nguyễn Khắc Phi là tổng chủ biên. Để có một quyển sách với nội dung hoàn chỉnh phải trải qua nhiều công đoạn rất công phu. Đầu tiên là biên soạn nội dunh, trình bày bìa và minh họa, chọn cỡ chữ. Sách gồm có phần bìa và phần nội dung bên trong. Bìa sách được làm bằng loại giấy cứng do Trần Tiểu Lâm trình bày và minh họa. Bề mặt bìa nhẵn, màu nền phớt hồng, phía trên cùng góc trái có in dòng chữ màu đen: “Bộ giáo dục và đào tạo”.


Bên dưới dòng chữ ấy là tên sách Ngữ Văn được in màu đỏ thẫm với cỡ chữ lớn nằm phủ gần khắp bìa sách. Dưới chữ Văn là dòng chữ Tập 1, phía tay phải của chữ Tập 1 là số 9 được tô màu trắng. Thân bìa lệch về góc trái được trang trí thêm dàn gấc với hoa vàng, lá xanh. Phía dưới cùng là hàng chữ Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam được in màu đen. Với bản hiệu logo màu trắng trên nền đen. Bìa sách cuối có nền màu trắng. Hai bên trái và phải lần lượt in hình Huân chương Hồ Chí Minh và huy hiệu 55 nhà xuất bản giáo dục. Bên dưới là tên các loại sách thuộc các môn học khác của chương trình 9. Dưới cùng ben góc phải là giá, dịch sang góc trái là tem bảo hành, tận cùng góc trái là các mã vạch màu đen.


Cũng giống như những cuốn sách khác, sách giáo khoa Ngữ Văn 9 cũng có mục lục để chúng ta dễ dàng tìm học học một cách nhanh chóng hơn. Sách Ngữ Văn 9 được thiết kế theo chủ chương của Bộ nhằm dạy học theo hướng đồng tâm và tích hợp kiến thức giữa 3 phân môn: Văn, Tiếng Việt, Tập Làm Văn. Cuốn sách gồm 17 bài thường mỗi bài được dạy trong một tuần và bao gồm kiến thức của cả 3 phân môn. Nội dung các bài học trong cuốn sách được sắp xếp một cách rất khoa học và hợp lí. Phần đầu của mỗi bài học luôn là khung: nội dung cần đạt, tóm lược lại toàn bộ kiến thức quan trọng mà học sinh cần phải nhớ, sau đó đến văn bản hoặc bài học, sau mỗi bài học đều có câu hỏi liên quan đến bài để gợi ý học sinh tự học. Rồi cuối mỗi bài có phần luyện tập để học sinh về nhà tự học hỏi, định hướng làm bài tốt hơn. Xen vào đó còn có những bài kiểm tra để đánh giá năng lực của học sinh.


Sách như ngọn đèn bất diệt của trí tuệ con người. Bởi sách cung cấp cho chúng ta biết bao nhiêu tri thức. Là nền tảng kiến thức cơ bản vô cùng quan trọng và chung nhất của toàn bộ học sinh trong một chương trình. Riêng cuốn sách Ngữ Văn 9 giúp ta tiếp cận, tìm hiểu, thấy được giá trị nội dung và nghệ thuật của các tác phẩm nổi tiếng trong nước và nước ngoài. Các tác phẩm trong chương trình giúp ta biết được tinh thần bất khuất kháng chiến chống Pháp, chống Mĩ của dân tộc ta, đồng cảm với số phận của người phụ nữ trong Truyện Kiều của Nguyễn Du.


Những kiến thức về Tiếng Việt thì giúp chúng ta trau dồi khả năng sử dụng ngôn từ giúp nâng hiệu quả giao tiếp hằng ngày. Đặc biệt, cuốn sách còn khiến cho rất nhiều học sinh trở nên yêu thích môn văn hơn và việc học môn văn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Sách có vai trò to lớn như thế nên chúng ta cần có cách bảo quản hợp lí. Khi học nên nhẹ nhàng dở từng trang sách tránh để sách bị rách, bị quăn mép, không được vẽ bậy, tô màu nên hình vẽ trong sách. Khi không học thì cất gọn gàng trên giá nên dùng tranh hoặc bìa cứng bọc sách có dán nhãn vở ghi tên đầy đủ.


Học văn chính là học cách làm người chính vì vậy mỗi chúng ta cần có niềm đam mê, yêu thích môn văn. Và quyển sách giáo khoa Ngữ Văn 9 chính là những mắt xích liên kết cung cấp tri thức giúp chúng ta chuyển cấp dễ dàng hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
7

Bài văn thuyết minh về quyển sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 số 8

Với mỗi học sinh, sách không chỉ là một đồ dùng học tập mà là còn là người bạn, người thầy dạy dỗ chúng ta lên người. Một bộ sách giáo khoa bao gồm nhiều quyển phục vụ cho từng môn học, trong đó có sách giáo khoa ngữ văn lớp 9.

Cuốn sách gồm tập 1 và tập 2 do nhà xuất bản giáo dục Việt Nam phát hành. Đây là thành quả khổ luyện biên soạn nhiều năm của các giáo sư hàng đầu như Nguyễn Khắc Phi, Nguyễn Văn Long, Nguyễn Minh Thuyết và cả Trần Đình Sử. Những người có đóng góp cho công trình này được in ờ trang đầu tiên và trang cuối cùng của cuốn sách trừ bìa. Sách đã trải qua mười bốn lần tái bản. Hai trăm hai mươi mốt là độ dày của cuốn sách không kể bìa.


Bìa sách được thiết kế đơn giản phù hợp với lứa tuổi học sinh. Mỗi một tập lại là một bức tranh khác nhau nhưng đều đảm bảo cấu trúc chung. "Bộ Giáo dục và đào tạo" là dòng chữ được in nhỏ màu đen ngay phía bìa trên cùng của cuốn sách. "Ngữ Văn" được thiết kế sao cho cân đối với font chữ đẹp mắt, dễ nhìn màu đỏ mận. Khoảng cách giữa các chữ không quá dày cũng không quá thưa. Ngay dưới dòng chữ là tên tập của sách. Số 9 được đứng riêng một dòng chếch về phía bên phải với màu trắng nổi bật. Có sự khác nhau giữa bìa tập 1 và tập 2. Bìa sách tập một lấy tông màu hồng làm chủ đạo với bức tranh là những cành lá xanh điểm những bông hoa vàng cùng với một trái gấc chín đỏ. Còn tập hai lại chuyển ra màu vàng nhạt tươi sáng với bức họa là những cành lựu với những quả trái căng mọng. Hai bức tranh đều rất sống động và có sự kết hợp pha trộn màu sắc hào hoa gây hứng thú cho học sinh.


Chương trình bài học trong cuốn sách có thể khái quát làm ba phần chính: phần văn, phần tiếng Việt và phần tập làm văn. Tuy nhiên ba phần này không tách rời mà đan xen và chia bài theo từng tuần học một. Chất liệu giấy không quá sáng, chữ được in đen, rõ ràng, chú thích đầy đủ. Việc này đảm bảo phương tiện truyền tải kiến thức một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Phần cuối sách là phần mục lục, được kẻ thành bảng khoa học, giới thiệu tên các học kèm với đó là số trang.


Cuốn sách tập hợp những bài học cơ bản, những kiến thức tối thiểu mà mọi học sinh đều phải nắm được. Nó cũng là công cụ để chúng em được tiếp xúc với các tác phẩm văn học và định hướng tìm hiểu nó nhờ các câu hỏi gợi ý. Cuốn sách cũng không chỉ có lý thuyết khô khan trừu tượng mà đã được các giáo sư trình bày dưới dạng dễ hiểu nhất, sinh động nhờ các bức tranh ảnh. Cũng có nhiều bài học mang tính áp dụng thực tế cao rèn luyện các kĩ năng như trình bày, tranh luận, viết đơn, viết báo cáo… Phần tiếng Việt giúp học sinh cải thiện ngữ pháp tiếng Việt hơn, biết sử dụng tiếng mẹ đẻ cho đúng và chuẩn.


Với chất liệu làm từ giấy nên dễ rách, dễ cong hay bị quăn mép, các bạn học sinh nên chú ý để sách ngay ngắn không nên vứt bừa bãi. Cũng không nên viết bậy, vẽ bậy vào sách. Tránh để sách bị ngấm nước bởi như vậy chất lượng giấy sẽ không còn tốt và mặt giấy được phẳng phiu như trước.


Cuốn sách giáo khoa ngữ văn 9 là người bạn không thể thiếu của chúng ta trên con đường chinh phục tri thức. Biết trân trọng những cuốn sách là bước đầu tiên trong hành trình chinh phục ấy.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
8

Bài văn thuyết minh về quyển sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 số 7

Sách giáo khoa ngữ văn lớp 9 tập 1 cũng như bao loại quyển vở khác đều có bìa bên ngoài để bảo vệ những trang giấy bên trong quyển sách được trang trí bằng những hình ảnh đẹp.


Phía trên bìa là hàng chữ đầu tiên viết bằng chữ in hoa ” BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO”. Tiếp đến là hai chữ ” ngữ văn” được viết bằng chữ in với những nét viết mềm mại, uyển chuyển được tô bằng màu xanh đậm. Dưới hai chữ đó là chữ” TẬP MỘT” được viết bằng chữ in nhưng nét chữ nhỏ, thanh màu hồng đậm để phân biệt tập một với tập hai.Phía góc bên phải dưới dòng chữ “Ngữ văn” là số “9” to, màn trắng làm nổi bật cả trang bìa. Trên bìa được trang trí rất đẹp. Phía dưới của trang là lô gô của bộ giáo dục ” NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM”. Bài ở cuối sách cũng được ghi viết, bên trái của bìa là huân chương Hồ Chí Minh thể hiện niềm tự hào của dân tộc.


Góc phải là một lô gô của bộ giáo dục có hình ngôi sao trên quyển vở, trong trang ghi năm lăm năm như để khẳng định bề dày lịch sử của sách. Tiếp dưới là phần giới thiệu toàn bộ sách giáo khoa lớp tám dược viết ở trung tâm bìa trong khung màu xanh nhạt hình chữ nhật. Cuối bìa là tem dán để nói lên chất lượng uy tín của sách và có giá tiền của sách. Trong giấy của sách được in theo khổ 17x24cm.


Không kém gì về mặt hình thức, sách giáo khoa ngữ văn lớp 9 có phần nội dung rất đa dạng và phong phú, quyển sách gồm nhiều bài học, mỗi bài gồm ba phân môn: văn bản, tiếng việt, tập làm văn. Về phần văn bản cung cấp dữ liệu của phần văn bản truyện thơ,… Sau văn bản là phần chú thích về tác giả, tác phẩm, có phần chú thích giải nghĩa cho các từ khó hiểu trong bài. Sau phần chú thích là đọc hiểu văn bản, muốn học tốt được văn bản thì học sinh cần phải soạn bài, trả lời câu hỏi trong phần này trước ở nhà, chốt lại kiến thức trong văn bản ghi lại trong khung ghi nhớ. Để ứng dụng, thực hành luôn bài học của phần luyện tập để học sinh củng cố lại kiến thức.


Nội dung của văn bản nhằm cung cấp cho tuổi học trò về văn học Việt Nam và văn học nước ngoài. Trong quyển có dòng tác phẩm văn học rồi thơ ca, từ vựng như: Bài thơ về Tiểu đội xe không kính – Phạm Tiến Duật, Đồng chí – Chính Hữu. Rồi các bài Kiểm tra về truyện trung đại, Tổng kết về từ vựng (tiếp theo), Nghị luận trong văn bản tự sự, Tập làm thơ tám chữ. Các tác phẩm như Bếp lửa – Bằng Việt, Đoàn thuyền đánh cá – Huy Cận,… Mang đến cho học sinh không chỉ biết đến những tác phẩm văn học trong nước mà còn biết đến những văn học nước ngoài. Về phần tiếng việt cung cấp cho học sinh kiến thức về các loại câu, loại từ và các dấu câu. Phần tập làm văn cũng theo cấu trúc như phần tiếng việt văn bản nhằm cung cấp kiến thức về văn tự sự và kiểu văn bản thuyết minh để củng cố các phương pháp viết văn, giúp nâng cao giao tiếp hàng ngày.


Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, nền tảng kiến thức của con người ngày càng mở rộng, sách ngữ văn lớp 9 tập 1 càng quan trọng đối với học sinh lớp 9. Để học tốt môn ngữ văn, để mở rộng tầm hiểu biết một phần học sinh cần làm là biết bảo vệ, giữ gìn sách. Nên bọc thêm bìa vào túi ni lông hoặc những tờ giấy cứng giúp bảo vệ bìa không rách bẩn. Để sách được thêm đẹp thì dán nhãn vở, không nên vẽ bậy, xé sách hoặc vứt sách. Để ngay ngắn trên giá sách để sách không bị rách, nhàu nát.


Sách ngữ văn lớp 9 tập một cung cấp cho ta tri thức, nâng cao trình độ chuyên môn và khả năng giao tiếp của mỗi học trò. Nó rất quan trọng, gần gũi với mỗi lứa tuổi học sinh lớp 9. Vì vậy cần bảo vệ, giữ gìn, nâng niu và yêu quý sách.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất tại TP. Thủ Đức, TP HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

28/03/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ trồng răng implant tại Thủ Đức nhưng chưa biết nha khoa nào uy tín, đáng tin cậy? Đừng lo lắng vì trong bài viết này Chúng tôi sẽ giới ... xem thêm...thiệu đến bạn nha khoa trồng răng implant uy tín nhất TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Danh sách các Người nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Thanh Hóa -

Tỉnh/Thành: Thanh Hóa

28/03/2024

Category: N/A

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...khán giả những sản phẩm, tác phẩm chất lượng nhất. Và trong số các nghệ sĩ ở khắp mọi miền tổ quốc thì có một số nghệ sĩ tài năng và nổi tiếng sinh ra tại Thanh Hóa. Dưới đây là một số nghệ sĩ sinh ra tại Thanh Hóa đang được yêu thích nhất hiện nay mà Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Danh sách các Nhà sách lớn nhất Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

28/03/2024

Category: N/A

Hiện nay, sách là một trong những công cụ, người bạn rất quen thuộc và cần thiết đối với học sinh, sinh viên và tất cả mọi người. Sách dạy cho chúng ta rất ... xem thêm...nhiều kiến thức bổ ích và quan trọng trong cuộc sống. Đa phần đối tượng mua sắm các quyển sách là những bạn học sinh, sinh viên nên nhu cầu tìm những địa chỉ bán sách giá rẻ rất được quan tâm. Qua bài viết sau, Chúng tôi sẽ giới thiệu top những địa chỉ mua sách giá rẻ nhất tại Kiên Giang để bạn đọc tham khảo.

Danh sách các Trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Mạo Khê, Quảng Ninh -

Tỉnh/Thành: Quảng Ninh

28/03/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Mạo Khê, Quảng Ninh? Hãy cùng List.vn khám phá trong bài viết dưới đây nhé!... xem thêm...

Danh sách các Xưởng, gara bảo dưỡng và sửa chữa xe ô tô tại Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

28/03/2024

Category: N/A

Với số lượng xe ngày càng nhiều, các trung tâm sửa chữa xe cũng mọc lên như nấm, nhưng không phải nơi nào cũng uy tín và chất lượng. Hiểu được điều ấy, với ... xem thêm...mong muốn cung cấp những thông tin hữu ích đến mọi người, sau đây hãy cùng Chúng tôi điểm qua những gara bảo dưỡng và sửa chữa ô tô uy tín và chất lượng nhất tại Kiên Giang nhé!

Danh sách các Địa điểm tắm Onsen tốt nhất Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

28/03/2024

Category: N/A

Tắm Onsen Hà Nội hay còn gọi là tắm nước khoáng nóng vốn là truyền thống của người dân Nhật Bản và đang trở thành xu hướng ở nước ta. Trong bài viết này, ... xem thêm...Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top những địa điểm tắm Onsen tốt nhất tại Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ xông hơi Hàn Quốc Jimjilbang tốt nhất Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

28/03/2024

Category: N/A

Xông hơi Jimjilbang là một phong cách xông hơi truyền thống trong văn hóa Hàn Quốc. Jimjilbang thường là một cơ sở dịch vụ tắm và xông hơi rộng lớn với nhiều ... xem thêm...phòng hơi khác nhau như phòng xông hơi nóng, phòng xông hơi ướt, phòng xông muối và phòng xông hơi dược liệu. Hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những địa chỉ xông hơi Hàn Quốc Jimjilbang tốt nhất tại Hà Nội nhé!

Danh sách các Đoạn văn nghị luận xã hội về hiện tượng đổi lỗi cho nhau hay nhất -

Tỉnh/Thành: N/A

27/03/2024

Category: N/A

Đổi lỗi cho nhau xảy ra nhiều trong cuộc sống trong mọi môi trường, mọi lứa tuổi. Đây là lối sống tiêu cực, thiếu trách nhiệm và sẽ là mầm mống cho những thất ... xem thêm...bại. Dưới đây là những đoạn văn nghị luận hay nhất về hiện tượng này:

Danh sách các Dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh Bạc Liêu -

Tỉnh/Thành: Bạc Liêu

27/03/2024

Category: Dịch Vụ

Cũng giống như những thiết bị điện gia dụng khác, sau thời gian dài sử dụng tủ lạnh cũng sẽ gặp phải tình trạng hư hỏng không mong muốn. Bạn đang ở Bạc Liêu và ... xem thêm...mong muốn tìm kiếm địa chỉ sửa chữa tủ lạnh uy tín thì hãy cùng Chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Danh sách các Shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Lào Cai -

Tỉnh/Thành: Lào Cai

27/03/2024

Category: Shop

Giày là một món đồ thời trang không thể thiếu đối với mỗi người. Đặc biệt, đối với nam giới, một đôi giày chất lượng là một trong những bí quyết để gia tăng ... xem thêm...phong thái lịch lãm và sự tự tin. Chính vì vậy, Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top những shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Lào Cai

Danh sách các Shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Sơn La -

Tỉnh/Thành: Sơn La

27/03/2024

Category: Shop

Giày luôn là một trong những phụ kiện quan trọng, giúp nam giới càng trở nên lịch lãm và sang trọng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua giày thì hãy cùng Chúng tôi tìm ... xem thêm...hiểu top những shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Sơn La nhé!

Danh sách các Shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Quảng Bình -

Tỉnh/Thành: Quảng Bình

27/03/2024

Category: Shop

Giày chính là món phụ kiện thời trang quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, giày còn là món phụ kiện giúp thể hiện phong cách và ... xem thêm...cá tính của mỗi người. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một cửa hàng giày nam chính hãng và chất lượng như bạn mong muốn là một điều không hề dễ dàng. Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến những cửa hàng bán giày nam chất lượng nhất tại Quảng Bình

Danh sách các Shop bán giày nam chất lượng nhất tỉnh Thừa Thiên Huế -

Tỉnh/Thành: Thừa Thiên Huế

27/03/2024

Category: Shop

Giày chính là món phụ kiện thời trang quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, giày còn là món phụ kiện giúp thể hiện phong cách và ... xem thêm...cá tính của mỗi người. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một cửa hàng giày nam chính hãng và chất lượng như bạn mong muốn là một điều không hề dễ dàng. Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến những cửa hàng bán giày nam chất lượng nhất tại Thừa Thiên Huế.

Danh sách các Địa chỉ mua vải rẻ và đẹp nhất tại Bình Phước -

Tỉnh/Thành: Bình Phước

27/03/2024

Category: N/A

Lối may truyền thống vẫn mang sức hút riêng và chưa từng hạ nhiệt trong xu hướng may mặc. Nhưng để may được những bộ đồ như thế, thành hay bại là từ ngay khâu ... xem thêm...lựa vải. Sau đây, Chúng tôi sẽ đưa bạn đến những khu vực bán vải cực chất lượng, đa dạng và giá "hạt dẻ" nhất tại Bình Phước.

Danh sách các Khách sạn và resort sang trọng nhất ở Vang Vieng, Lào -

Tỉnh/Thành: N/A

27/03/2024

Category: N/A

Vang Vieng là cách thủ đô Viêng Chăn bốn giờ lái xe, từng được biết đến là thị trấn sôi động, ồn ào. Những năm gần đây, nó đã chuyển mình thành một trong những ... xem thêm...trung tâm phiêu lưu, trải nghiệm và du lịch sinh thái sang trọng. Dưới đây là những khách sạn và resort sang trọng nhất ở Vang Vieng, Lào, sẽ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho du khách!

Danh sách các Trung tâm dạy thanh nhạc uy tín nhất tại Thanh Xuân, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

27/03/2024

Category: N/A

Bạn là người đam mê ca hát? Bạn đang đi tìm cho mình một địa chỉ học thanh nhạc uy tín và chất lượng tại Thanh Xuân, Hà Nội? Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu ... xem thêm...đến bạn các trung tâm dạy thanh nhạc uy tín nhất tại Thanh Xuân, Hà Nội.

Danh sách các Shop bán đồ nội y đẹp nhất Quận 10, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

27/03/2024

Category: Shop

Với đặc quyền là phụ nữ, dù bạn đang ở độ tuổi 20 tươi trẻ hay ở ngưỡng 40 mặn mà thì vẫn nên hiểu rằng có hai thứ cần được xứng đáng đầu tư đó là giày và đồ ... xem thêm...lót. Nếu bạn đang quan tâm đến địa chỉ mua thứ đồ "nhỏ nhưng có võ" này thì trong bài viết hôm nay Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những shop bán đồ nội y đẹp nhất Quận 10, TP. HCM nhé.

Danh sách các Cửa hàng mua bán xe máy cũ uy tín nhất tỉnh Hà Tĩnh -

Tỉnh/Thành: Hà Tĩnh

27/03/2024

Category: N/A

Bạn đang tìm kiếm một chiếc xe máy cũ chất lượng tốt với giá cả hợp lý tại Hà Tĩnh? Cùng Chúng tôi điểm qua các địa chỉ uy tín thông qua bài viết dưới đây nhé!... xem thêm...

Danh sách các Địa chỉ mua rượu vang uy tín nhất Bình Dương -

Tỉnh/Thành: Bình Dương

27/03/2024

Category: N/A

Được sử dụng nhiều trong các buổi tiệc sang trọng, đẳng cấp, rượu vang là một loại thức uống giúp bữa ăn thêm trọn vẹn. Nhưng khi dùng rượu vang, bạn phải mua ... xem thêm...đúng loại chính hãng thì mới có thể cảm nhận rõ hương vị đặc biệt của nó. Trong bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ điểm qua những địa chỉ mua rượu vang uy tín tại Bình Dương nhé.

Danh sách các Địa chỉ bán bàn ăn thông minh đẹp, chất lượng nhất tại Tp.HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

27/03/2024

Category: N/A

Bàn ăn thông minh là mẫu bàn ăn được thiết kế với nhiều chức năng sử dụng, vừa có thể là bàn ăn, bàn trà hoặc bàn làm việc, nhằm mang đến sự tiện dụng và tiết ... xem thêm...kiệm diện tích tối đa. Bài viết này cùng Chúng tôi khám phá các địa chỉ bán bàn ăn thông minh đẹp, chất lượng nhất tại Tp.HCM qua bài viết dưới đây.

Vay tien cmnd