Danh sách các Bài văn thuyết minh về chiếc bàn là điện (lớp 8) hay nhất

Văn thuyết minh là một dạng văn học hay giúp người đọc có cái nhìn chi tiết hơn về một sự vật, sự việc nào đó trong cuộc sống. Bài viết này Chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc một bài văn thuyết minh về một vật dụng trong nhà. Đó chính là chiếc bàn là. Chiếc bàn là đã tồn tại từ bao đời nay và nó đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong sinh hoạt hằng ngày. Mỗi gia đình ngày nay đều có cho mình một chiếc bàn là để ủi quần áo cho phẳng phiu, đẹp đẽ giúp họ tự tin hơn. Khi làm bài văn thuyết minh về chiếc bàn là nói

1

Bài văn thuyết minh về chiếc bàn là điện số 4

Chiếc bàn là (bàn ủi) thường dùng để ủi thẳng những nếp nhăn trên vải, giúp quần áo thẳng nếp sau khi giặt là đồ vật rất quen thuộc và phổ biến trong đời sống con người. Ngày nay, khi bàn là điện được sử dụng rộng rãi, có thể nhiều người không còn nhớ đến chiếc bàn là truyền thống sử dụng than nóng nữa.


Từ thế kỉ thứ nhất trước Công nguyên, những đĩa kim loại chứa than củi cháy âm ỉ đã được dùng để là ủi thẳng vải tại Trung Quốc. Trong suốt quá trình phát triển, từ những chiếc đĩa chứa tan nóng được cải tiến thành cái hộc, và có kèm theo các khoá an toàn. Đến cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX, nhiêu liệu dùng cho bàn là thường không còn là củi hay than mà là các chât đốt như kerosene, cồn, dầu cá voi, khí tự nhiên. Năm 1882, Henry w. Seely đã sáng chế ra bàn ủi điện. Trong thời kì đầu tiên, các bàn là điện này chưa có một cơ chế hữu hiệu để khống chế và điều khiển nhiệt độ an toàn. Cho đến tận những năm 1920, khi máy điều nhiệt ra đời, nguyên lý điều chỉnh được áp dụng, những chiếc bàn là mới có thể điều chỉnh nhiệt độ như mong muốn. Về sau, hơi nước được áp dụng trong quá trình là quần áo do công lao của nhà phát minh Thomas Warren Sears.


Về cơ bản, bàn là điện bao gồm vỏ, bộ phận điều chỉnh, dây dẫn điện và bộ phận phát nhiệt. Vỏ bàn là được làm bằng hợp kim của nhôm hoặc sắt mạ kền. Hình dáng thân vở bàn bàn là giống như con thuyền. Mũi trước nhọn giúp việc là ủi và chuyển hướng dễ dàng. Phía sau to bè giúp tiếp cận tối ưu mặt vải. Mặt dưới bàn là phẳng và nhẵn bóng. Mặt trên là tay cầm và các nút điều chỉnh nhiệt.


Nguồn sinh nhiệt là bộ phận quan trọng nhất của chiếc bàn là. Trong bàn là điện có một sợi dây điện trở được làm bằng hợp kim crôm – niken. Tùy theo từng hãng sản xuất mà sợi dây này có dạng khác nhau. Có trường hợp dùng sợi dây tiết diện tròn quấn dưới dạng lò xo, được đặt cách điện với vỏ. Có trường hợp dùng sợi dây dẹt, quấn quanh tấm mi-ca và cách điện với vỏ. Dây diện trở sinh ra nguồn nhiệt lớn khi có dòng điện chạy qua tạo ra nguồn nhiệt của chiếc bàn là.

Một số bàn là còn được trang bị bộ phận để phun hơi nước vào vật dược là. Bộ phận chứa nước nằm trong thân bàn là, nút bấm nằm trên tay cầm. Khi cắm điện vào, bàn là nóng làm nước sôi lên và hơi nước phun ra ỏ’ hai lỗ nằm tại mặt dưới bàn là.


Bộ phận điều chỉnh nhiệt độ gồm một rơ-le nhiệt dạng băng kép. Khi bàn là nóng đến một nhiệt độ nhất định thì băng kép cong lên và tiếp điếm bị tách ra, mạch điện bị cắt. Khi bàn là nguội đến một nhiệt độ quy định, băng kép lại trỏ’ về vị trí cũ và lại đóng mạch điện. Bộ phận điều chỉnh thường được bố trí bằng một núm vặn trên thân. Khi xoay núm này ta làm cho tiếp điếm ngắt nhanh hoặc chậm hơn. Đèn báo hiệu ở trong tay cầm. Mỗi bàn là thường có một đèn báo và thường tích hợp với bộ phận rơ-le nhiệt. Khi có điện vào bàn là thì đèn sáng. Khi nhiệt độ tăng đến giới hạn, đèn báo sẽ tắt.


Bàn là hiện nay đều có thể tự động điều khiển nhiệt độ. Để tránh không bị cháy quán áo, người sử dụng nên chọn mua loại có công suất 500 w là thích hợp. Nhưng nếu sử dụng loại bàn là có phun hơi nước, phun sương thì công suất hoạt động phải dạt 1.000 w hoặc 1.200 w. Trước khi sử dụng, cần kiểm tra đế bảo đảm an toàn.Kiểm tra dây dẫn điện xem có bị hớ không; kiểm tra xem có rò điện ra vỏ bàn là không. Đặt núm điều chỉnh nhiệt độ ở vị trí thích hợp với loại vải cần là. Đổ nước vào lỗ của bộ phận chứa nước để phun vào vật cần là. Cắm điện vào bàn là, chờ vài phút cho nóng mới dùng.


Trước khi dùng phải lau mặt bàn là để không dây bẩn ra vật định là. Một sô loại vải bằng sợi tổng hợp và lụa nếu đế khô mà là thì sẽ nhiễm điện (tĩnh điện) rất mạnh và dính theo bàn là. Đôi với loại vải lụa này phải phun nước cho ẩm trước khi là. Khi dùng xong phải rút bàn là ra khỏi mạch điện để tránh xảy ra tai nạn hoặc làm hư hỏng bàn là. Thường xuyên kiểm tra ổ cắm phích, nếu ổ cắm bị oxy hóa do nhiệt độ cao ở chỗ tiếp xúc, cần phải đánh sạch bằng giấy nhám. Chú ý không nên dùng giấy nhám hoặc dao để cạo gỉ, như vậy sẽ làm mất đi lớp mạ ở mặt bàn là, ảnh hưởng đến tuổi thọ của vật dụng này.


Bàn là điện là vật dụng quen thuộc, có ích và cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày của mọi nhà. Nhờ có bàn là mà quần áo được ủi thẳng tắp sau khi giặt. Dù ngày nay, các máy giặt, bột giặt quần áo đều hướng đến chức năng tránh làm nhàu quần áo, xong vẫn cần có bàn là để là cho nó trở nên đẹp hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Liên kết: Vay tiền bằng CMND
2

Bài văn thuyết minh về chiếc bàn là điện số 3

Chiếc bàn là luôn là một vật dụng quen thuộc trong đời sống thường ngày của chúng ta. Đó là dụng cụ dùng để làm phẳng quần áo, khi nhiệt độ lên cao sẽ làm quần áo nóng lên, giãn nở ra và làm mất nếp nhăn. Xã hội ngày càng phát triển nhưng chiếc bàn là hơi nước vẫn được người tiêu dùng lựa chọn vì những lợi ích không thể thay thế.


Chiếc bàn là có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ngay từ thế kỉ thứ nhất trước Công Nguyên, người Trung Quốc đã biết dùng chiếc chảo có bỏ than nóng lên trên để làm thẳng các sản phẩm bằng vải. Trước khi có bàn là điện, người ta làm nóng bàn là bằng cách sử dụng xăng, cồn, ga, dầu cá…Mặc dù những chiếc bàn ủi chạy bằng xăng, dầu rất nguy hiểm nhưng chúng vẫn được dùng phổ biến ở Mỹ những năm thế chiến thứ II. Vào ngày 16/2/1858, W. Vandenburg, và J. Harvey đã có bằng sáng chế về bàn ủi giúp là ống quần và cổ áo dễ dàng hơn. Khi xã hội được công nghiêp hóa cao độ, các bàn là dùng chất đốt được thay thế dần bởi các bàn là chạy bằng điện, sử dụng một điện trở có điện trở suất cao để phát ra nhiều nhiệt khi có dòng điện chạy qua. Loại bàn là dùng nguồn nhiệt là điện trở được sáng chế vào năm 1882 do một người Mỹ tại New York là Henry W. Seely. Ngày nay những chiếc bàn ủi đã được phát triển với nhiều cải tiến để làm cho việc ủi quần áo trở nên an toàn và thuận tiện hơn.


Hiện nay trên thị trường tiêu thụ xuất hiện nhiều mẫu mã bàn là, kiểu dáng đa dạng. Tuy nhiên chiếc bàn là hơi nước được dùng phổ biến hơn cả. Hai loại bàn là hơi nước ta thường gặp là bàn là cây và bàn là mini cầm tay. Đối với bàn là cây thì quần áo không cần phải trải ra để ủi, mà có thể được ủi thẳng khi đang được treo chỉ với vài động tác đơn giản. Bàn là mini cầm tay với thiết kế nhỏ gọn, không cồng kềnh, thuận lợi cho những chuyến đi du lịch xa.


Bên ngoài chiếc bàn là trông khá đơn giản nhưng cấu tạo bên trong lại khá nhiều chi tiết. Kết cấu của bàn là có thể dựng đứng lên trên phần đuôi của nó, điều này cốt để cho mặt là nóng không tiếp xúc với các vật khác khiến chúng bị hư hại dưới tác dụng của nhiệt. Phần vỏ được làm bằng hợp kim của nhôm hoặc sắt mạ kiềm hoặc nhựa chịu nhiệt để tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng. Mặt dưới bàn là phẳng và nhẵn bóng. Đối với bàn là hơi nước thì bộ phận quan trọng nhất là chiếc nồi hơi. Nồi hơi có tác dụng đun nước sôi tạo áp suất đẩy hơi nước qua dây dẫn lên đầu. Vì vậy nồi hơi nếu được sản xuất chính hãng và đúng tiêu chuẩn sẽ đảm bảo hiệu suất làm việc cũng như độ bền của bàn là. Ngoài nồi hơi thì ống dẫn hơi cũng là bộ phận không thể thiếu đối với mỗi bàn là. Có hai loại ống hơi được sản xuất là ống hơi mềm và ống cứng. Cả hai đều chịu được sức nóng của hơi nước và đều dẫn hơi nước. Ngoài ra bàn là còn có các bộ phận như nguồn sinh điện, nút điều chỉnh nhiệt độ, đèn báo hiệu, rơle nhiệt.


Trong bàn là có một sợi dây điện trở làm bằng hợp kim crôm-niken. Tùy theo từng hãng sản xuất mà sợi dây này có dạng khác nhau, được đặt cách điện với vỏ. Bộ phận điều chỉnh nhiệt độ gồm một rơ-le dạng băng kép. Khi bàn là nóng đến nhiệt độ nào đấy thì băng kép cong lên và tiếp điểm bị tách ra, mạch điện bị cắt. Khi bàn là nguội đến nhiệt độ quy định, băng kép lại trở về vị trí cũ và lại đóng mạch điện. Bộ phận điều chỉnh thường được bố trí bằng một núm vặn trên thân. Khi xoay núm này ta làm cho tiếp điểm chóng hoặc chậm được ngắt. Ở trong tay cầm bàn là thường có một đèn báo, khi có điện vào bàn là thì đèn sáng. Các bàn là hiện nay đều thiết kế một bộ phận tiết kiệm năng lượng. Nếu như bàn là bị "để quên" không tắt trong vòng 10-15 phút, bàn là sẽ tự tắt để tiết kiệm điện và chống cháy nổ. Công suất của bàn là dao động từ 1500w đến 1800w.


Bàn là đòi hỏi người sử dụng phải dùng đúng cách nếu không bàn là sẽ nhanh hỏng và gây nguy hiểm. Trước khi sử dụng, cần kiểm tra dây dẫn điện xem có bị hở không và kiểm tra xem có rò điện ra vỏ bàn là không. Đồng thời, đặt núm điều chỉnh nhiệt độ ở vị trí thích hợp với loại vải cần là. Sau đó ta đổ nước vào lỗ quy định của bộ phận chứa nước để phun vào vật cần là. Cắm điện vào bàn là, chờ vài phút cho nóng thì dùng. Khi bắt đầu là lưu ý phải lau mặt bàn là để không dây bẩn ra vật định là. Khi ngừng là hoặc là xong, phải để bàn là lên một vật kê chịu được nhiệt độ cao và nhẵn để không làm xước mặt bàn là. Khi dùng xong phải rút bàn là ra khỏi mạch điện để tránh xảy ra tai nạn hoặc hư hỏng bàn là.


Chiếc bàn là hơi nước có rất nhiều lợi ích. Trước hết chúng có kiểu dáng khá đa dạng, màu sắc bắt mắt nên thu hút được người mua. Ngoài ra chúng sử dụng được hầu hết với các loại vải, kể cả những loại vải “khó tính” như lụa, lanh, nhung, dạ, len… mà không gây hư hại. Bàn là hơi nước làm phẳng quần áo bằng áp lực của luồng hơi nước nóng nên không lo quần áo bị cháy hoặc biến dạng sợi vải, đồng thời chúng cũng ủi nhanh hơn so với là thông thường


Chiếc bàn là là một người bạn thân thiết với con người. Nó mang lại những bộ trang phục phẳng phiu, đẹp đẽ, giúp con người tự tin khi mặc. Vì thế cần bảo vệ, giữ gìn chiếc bàn là thật tốt để nó mãi chung tay góp sức vào sinh hoạt của mỗi người


Là một người Việt Nam chúng ta rất tự hào về người dân mình, dân tộc mình bởi nơi đây có những con người có lòng yêu quê hương, đất nước, sẵn sàng hi sinh để bảo vệ Tổ quốc. Tình yêu ấy càng được thể hiện rõ khi đất nước có giặc ngoại xâm. Những người dân Việt Nam không quản nguy hiểm xung phong ra trận để đánh giặc hoặc họ nghe theo tiếng nói của Đảng, làm theo lời Bác để phục vụ cho kháng chiến thắng lợi. Họ sẵn sàng hi sinh tài sản của mình để khẳng định lòng tự trọng của làng của quê hương không bao giờ bán nước. Và mỗi nhà văn khi lấy đề tài người nông dân trong cách mạng đều khắc họa rất rõ những nét tính cách này.


Trong chương trình ngữ văn lớp 9 khi ta gặp dạng bài nêu suy nghĩ thì có đề truyện ngắn Làng của Kim Lân gợi cho em những suy nghĩ về những chuyển biến mới trong tình cảm người nông dân Việt Nam thời kháng chiến chống thực dân Pháp. Dưới đây là dàn ý và bài làm chi tiết mong rằng với cách làm này thì các bạn sẽ có một định hướng đúng và làm bài một cách tốt nhất. Để triển khai đề bài này, ta sẽ nêu lên tình yêu làng, yêu quê hương đất nước, tin vào đảng vào cách mạnh vào Bác Hồ và có lòng tự trọng coi danh dự của làng quê hơn tài sản vật chất.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
3

Bài văn thuyết minh về chiếc bàn là điện số 2

Khi con người sử dụng trang phục không chỉ để bảo vệ, giữ ấm cơ thể mà còn làm đẹp thì nhu cầu để quần áo luôn phẳng, đẹp mắt là nhu cầu thiết yếu. Có lẽ vì thế mà chiếc bàn ủi (bàn là) ra đời và dần trở thành một đồ dùng sinh hoạt phổ biến của mọi gia đình.


Tổ tiên của những chiếc bàn là hiện đại là dụng cụ ủi, là được người ta tìm thấy từ thời cổ đại. Từ thời Hy lạp, La Mã những nô lệ đã dùng thanh sắt hoặc gỗ để tạo ra những nếp gấp hay kéo phẳng trang phục của vua chúa, quý tộc. Có thể kể đến phát minh chiếc bàn là nhiệt đầu tiên của người Trung Quốc. Lúc này, bàn là giống như một cái muỗng thật to, người ta bỏ than hồng vào trong muỗng làm nóng phần đáy rồi dùng nó ủi lên quần áo. Một số quốc gia châu u thì dùng hòn thủy tinh to phẳng phần đáy rồi đặt gần lò sưởi cho ấm nóng, sau đó là lên vải. sang thế kỉ XIV, khi thuật luyện kim phát triển, người ta chế tạo ra bàn là bằng sắt và rỗng ruột để chứa than cháy. Đến thời đại của điện, các nhà khoa học đã phát minh bàn ủi điện thay thế cho bàn ủi lấy nhiệt từ than như trước kia. Sau nhiều lần cải tiến, năm 1995, chiếc bàn ủi mang tính đột phá trong công nghiệp ủi điện và được sử dụng rộng rãi ngày nay.


Chiếc bàn ủi điện có nhiều loại nhưng cấu tạo chung gồm hai bộ phận là phần vỏ và dây đốt nóng. Phần vỏ bàn là được chia làm vỏ trên và đế là. Vỏ trên hay còn gọi là nắp được làm bằng đồng, mạ crom có khả năng chịu nhiệt cao, tay cầm được gắn phía trên để cách nhiệt với người dùng. Phần đế là là phần quan trọng được làm bằng gang hoặc hợp kim nhôm, đánh bóng phẳng và có khả năng chịu nhiệt rất cao. Bên trong bàn là là dây đốt được làm từ cuộn điện trở biến điện năng thành nhiệt năng. Dây đốt cần phải chịu nhiệt rất cao và an toàn nên nhà sản xuất dùng hợp kim niken – crom và đặt chúng trong các ống rãnh cách điện với vỏ ngoài.


Không chỉ có hai bộ phận chính, bàn là còn có một số chi tiết khác khá quan trọng như: nút điều chỉnh nhiệt, rơ le nhiệt, đèn tín hiệu, tay cầm. Nút điều chỉnh nhiệt độ giúp người sử dụng điều chỉnh độ nhiệt sao cho phù hợp với từng chất liệu vải, những loại bàn là mới còn có bộ phận tự động điều chỉnh nhiệt và tự động phun nước. Rơ le điện có chức năng tự động ngắt điện khi nhiệt độ đạt đến ngưỡng yêu cầu. Tay cầm của bà là thường được làm bằng một lớp nhựa cách điện và chịu nhiệt tốt để bảo vệ sự an toàn cho người dùng. Phải kể đến một bộ phận dẫn nguồn điện cho bàn là hoạt động đó là dây điện. Dây điện dẫn một đầu nối với bàn là, một đầu có phích cắm điện, dây điện và cả phích cắm điện làm bằng cao su chịu nhiệt và cách điện.


Cơ chế hoạt động của bàn là được mô tả khá đơn giản. Khi có dòng điện chạy qua dây dẫn vào cuộn cảm bên trong, điện năng sẽ trở thành nhiệt năng, đốt nóng và tỏa nhiệt. Nhiệt sẽ tích vào đế bàn là và làm nóng nó theo nhiệt độ yêu cầu. Dựa vào sức nóng và độ phẳng của đế, chúng ta sử dụng để là quần áo cho phẳng hoặc tạo các nếp gấp cần thiết. Ngày càng có nhiều nhà sản xuất thì giá cả bàn là trên thị trường càng cạnh tranh, giá của chiếc bàn là cũng giảm mạnh dao động từ và trăm nghìn đến vài triệu. Tùy thuộc vào túi tiền mà người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình. Có một số nhãn hiệu bàn là nổi tiếng được tin dùng như: Delites, Panasonic, Pensonic, Bluestone, Sunhouse…


Chiếc bàn là không khó sử dụng như cần phải đảm bảo một số nguyên tắc để chúng được lâu bền và an toàn. Trước hết phải sử dụng đúng nguồn điện theo điện áp định mức của bàn là, lúc làm nóng bàn là không để đế bàn là tiếp xúc xuống bàn hoặc quần áo, điều chỉnh nhiệt theo từng loại vải nếu nhiệt độ quá cao sẽ khiến quần áo dễ hỏng và cháy. Điều quan trọng nhất khi sử dụng bàn là là kiểm tra độ an toàn của nguồn điện, dây dẫn điện.


Mỗi vật dụng trong gia đình đều cần được sử dụng đúng mục đích và theo hướng dẫn thì mới lâu bền được. Chiếc bàn là lại là một vật dụng liên quan trực tiếp đến nguồn điện, vì vậy người dùng cần tìm hiểu kĩ về công dụng, hướng dẫn sử dụng của nó để phát huy khả năng của bàn là và đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
4

Bài văn thuyết minh về chiếc bàn là điện số 1

Chiếc bàn là điện là một đồ dùng gia đình. Chiếc bàn là – sản phẩm trí tuệ của con người, mang lại nhiều hữu ích cho con người. Đất nước phát triển, công nghệ thông tin ngày càng hiện đại, nhu cầu con người ngày càng cao là nguyên nhân dẫn đến chiếc bàn là điện ra đời vào khoảng đầu thế kỷ XX, do cả một quá trình tìm tòi, nghiên cứu người ta đã phát minh ra chiếc bàn là dụng cụ tiện lợi, có ích.


Trên thị trường hiện nay, xuất hiện nhiều loại bàn là điện với nhiều hãng sản xuất khác nhau giúp khách hàng có thể thỏa thích lựa chọn những loại bàn là mình ưa chuộng. Cấu tạo của chiếc bàn là điện đơn giản gồm hai phần chính: dây đốt nóng và vỏ bàn là. Dây đốt nóng hay còn gọi là dây điện trở là bộ phận rất quan trọng của chiếc bàn là, dây đốt nóng được làm bằng hợp kim niken-roon vì loại hợp kim này chịu được nhiệt độ cao, dây đốt nóng được đặt ở các rãnh ( ống) trong bàn là và cách điện với vỏ. Vỏ bàn là gồm đế và nắp, đế được làm bằng gang hoặc hợp kim nhôm, được đánh bóng hoặc mạ crôm, nắp được làm bằng đồng, mạ crôm hay bằng nhựa chịu nhiệt, trên có gắn tay cầm bằng nhựa cũng chịu nhiệt.


Ngoài ra, bàn là điện còn có các bộ phận như đèn tín hiệu, rơ le nhiệt, nút điều chỉnh nhiệt độ, tay cầm rơ le điện được sử dụng để tự động cắt mạch điện khi đạt đến nhiệt độ yêu cầu. Núm điều chỉnh nhiệt độ giúp ta có thể điều chỉnh nhiệt độ tùy theo loại vải, tay cầm của bàn là được làm bằng nhựa để cách nhiệt tránh gây nguy hiểm đến tính mạng. Một số bàn là có bộ phận tự động điều chỉnh nhiệt độ và tự động phun nước. Bàn là gồm có dây điện dài ngắn khác nhau tùy theo loại bàn loại bàn là dùng để dẫn nguồn điện đến chiếc bàn là. Đầu dây điện là phích cắm gồm hai chốt phích cắm điện. Thân phích cắm và vỏ dây điện làm bằng cao su vì loại chất này cách nhiệt rất tốt tránh điện giật. Bên trong dây điện là hai lõi dây điện bằng đồng hoặc nhôm dẫn điện rất tốt.


Khi đóng điện, dòng điện chạy qua dây đốt nóng tỏa nhiệt, nhiệt được tích vào đế của bàn là làm nóng bàn là giúp bàn là hoạt động. Bàn là điện tử dùng để là quần áo, cái hàng may mặc vải… Chiếc bàn là điện vật dụng quen thuộc, quan trọng trong cuộc sống của loài người. Ngày nay, giá thành chiếc bàn là khá đắt đỏ nên nó chỉ xuất hiện ở một số gia đình giàu có và khá giả. Tuy nhiên, chắc chắn rằng trong tương lai, khi xã hội phát triển hơn nữa chiếc bàn là điện sẽ trở thành một đồ vật cần thiết, có mặt của mọi gia đình.


Chiếc bàn là điện đòi hỏi người sử dụng phải dùng đúng cách nếu không bàn là sẽ nhanh hỏng, nên sử dụng đúng với điện áp định mức của bàn là. Khi đóng điện không được để mặt đế bàn trực tiếp xuống bàn hoặc để lâu trên quần áo, phải điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với từng loại vải lụa, cần giữ gìn mặt đế của bàn là sạch và nhẵn, mỗi chúng ta phải đảm bảo an toàn về nhiệt và điện, có như vậy chiếc bàn là mới sử dụng được bền lâu và thực sự có ích cho con người.


Chiếc bàn là điện là một người bạn của con người. Nó mang lại cho ta những bộ trang phục phẳng phiu, đẹp đẽ giúp chúng ta cảm thấy tự tin khi mặc quần áo đã được là, Cần bảo vệ giữ gìn chiếc bàn là điện để nó sẽ mãi chung tay vào sinh hoạt của mỗi người.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
5

Bài văn thuyết minh về chiếc bàn là điện số 5

Bàn là hiện nay là một vật dụng quen thuộc trong đời sống thường ngày của chúng ta. Là dụng cụ dùng để làm phẳng quần áo. Khi nhiệt đọ lên cao sẽ làm quần áo nóng lên, giãn nở ta và làm mất nếp nhăn.


Những cái chảo bằng kim loại có đổ than nóng lên trên đã được sử dụng ở Trung Quốc từ thế kỷ thứ nhất trước CN. Vào cuối TK 19 đầu TK 20, người ta đã bắt đầu sử dụng bàn ủi được đốt nóng bởi xăng, cồn, ga, dầu cá....Mặc dù những chiếc bàn ủi chạy bằng xăng, dầu rất nguy hiểm nhưng chúng vẫn được dùng phổ biến ở Mỹ những năm thế chiến thứ II. Vào ngày 16/2/1858, W. Vandenburg, và J. Harvey đã có bằng sáng chế về bàn ủi giúp là ống quần và cổ áo dễ dàng hơn.Ngày nay những chiếc bàn ủi đã được phát triển với nhiều cải tiến để làm cho việc ủi quần áo trở nên an toàn và thuận tiện hơn.


Cấu tạo: nguồn sinh điện: trong bàn là có một sợi dây điện trở làm bằng hợp kim crôm-niken. Tùy theo từng hãng sản xuất mà sợi dây này có dạng khác nhau. Mà được đặt cách điện với vỏ. Vỏ được làm bằng hợp kim của nhôm hoặc sắt mạ kiền. Mặt dưới bàn là phẳng và nhẵn bóng. Bộ phận điều chỉnh nhiệt độ: bộ phận này gồm một rơ-le dạng băng kép. Khi bàn là nóng đến nhiệt độ nào đấy thì băng kép cong lên và tiếp điểm bị tách ra, mạch điện bị cắt. khi bàn là nguội đến nhiệt độ quy định, băng kép lại trở về vị trí cũ và lại đóng mạch điện. Bộ phận điều chỉnh thường được bố trí bằng một núm vặn trên thân. khi xoay núm này ta làm cho tiếp điểm chóng hoặc chậm được ngắt. Đèn báo hiệu: ở trong tay cầm bàn là thường có một đèn báo,khi có điện vào bàn là thì đèn sáng.


Cách sử dụng và bảo quản: trước khi sử dụng, cần kiểm tra để bào đảm an toàn: kiểm tra dây dẫn điện xem có bị hở không - kt xem có rò điện ra vỏ bàn là không, đặt núm điều chỉnh nhiệt độ ở vị trí thích hợp với loại vải cần là - đổ nước vào lỗ quy định của bộ phận chứa nước để phun vào vật cần là(nếu có). cắm điện vào bàn là,chờ vài phút cho nóng thì dùng - trước khi dùng phải lau mặt bàn là để không dây bẩn ra vật định là - một số loại vải bằng sợi tổng hợp và lụa nếu để khô mà là sẽ bị nhiễm điện (tĩng điện) rất mạnh và dính theo bàn là.đối với loại vải này phải phun nước cho ẩm trước khi là - khi ngừng là hoặc là xong, phải để bàn là lên một vật kê chịu được nhiệt độ cao và nhẵn để không làm xước mặt bàn là khi dùng xong phải rút bàn là ra khỏi mạch điện để tránh xảy ra tai nạn hoặc hư hỏng bàn là.


Hơn 2000 năm với nhiều cải tiến quan trọng, xuất phát với những mảnh kim loại hết sức thô sơ của người La Mã, đến viên thủy tinh của người Viking, đồng hành cùng sự phát triển của thời trang và kỹ thuật luyện kim trong suốt thời Phục Hưng, đến phát minh chiếc tay cầm đơn sơ của một người nội trợ, rồi một loạt những cải tiến quan trọng, cuối cùng sản phẩm lại là chiếc bàn ủi vốn quá quen thuộc đối với mỗi gia đình ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta phần nào nhận thấy được những vật dụng vốn quá bình thường nhưng lại có một lịch sử hình thành và phát triển lâu đời đến thế.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận Tân Phú, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Trồng răng implant đang là một trong những dịch vụ nha khoa được mọi người quan tâm và tìm đến nhiều nhất hiện nay. Để tìm một địa chỉ trồng răng implant uy ... xem thêm...tín, đảm bảo chất lượng nhất hiện nay tại Quận Tân Phú, TP. HCM cũng không phải là vấn đề quá khó khăn. Hãy để Chúng tôi giới thiệu cho bạn những địa chỉ chất lượng nhất nhé!

Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang có nhu cầu sửa nhà trọn gói tại quận Phú Nhuận, TP. HCM nhưng chưa biết lựa chọn đơn vị nào uy tín? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những đơn vị ... xem thêm...sửa nhà uy tín nhất khu vực này, giúp bạn an tâm hơn trong việc lựa chọn và sở hữu một không gian sống hoàn hảo cho gia đình.

Danh sách các Địa chỉ xét nghiệm NIPT tốt nhất Kiên Giang -

Tỉnh/Thành: Kiên Giang

19/04/2024

Category: N/A

Thực hiện xét nghiệm sàng lọc NIPT là mối quan tâm hàng đầu của nhiều phụ nữ mang thai. Xét nghiệm này có mục đích phát hiện các dị tật thai nhi, việc chọn lựa ... xem thêm...một địa chỉ tin cậy là vô cùng quan trọng để đảm bảo độ chính xác. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm NIPT tốt nhất Kiên Giang, hãy tham khảo bài viết này nhé!

Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận 6, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Bạn đang tìm kiếm dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín tại quận 6, TP. HCM để biến ngôi nhà của mình trở nên hoàn hảo hơn? Hiểu được nhu cầu đó, bài viết này sẽ ... xem thêm...giới thiệu đến bạn các đơn vị cung cấp dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất tại quận 6, TP. HCM, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được nhà thầu ưng ý cho dự án của mình.

Danh sách các Sự thật thú vị nhất về loài chó Dingo -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Chó được coi là những người bạn động vật tốt nhất của con người. Tuy nhiên, một số giống chó trên thế giới không được thuần hóa và vẫn giữ được đúng bản chất ... xem thêm...của động vật hoang dã. Chó Dingo ở Úc là giống chó như vậy. Cùng Chúng tôi tìm hiểu thêm những sự thật thú vị về loài chó Dingo bạn nhé!

Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc -

Tỉnh/Thành: Vĩnh Phúc

19/04/2024

Category: N/A

Dịch vụ gội đầu dưỡng sinh ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm. Hình thức này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, làm đẹp cho tóc và da đầu. ... xem thêm...Nếu bạn đang tìm kiếm các địa chỉ uy tín để trải nghiệm dịch vụ gội đầu dưỡng sinh tại TP. Móng Cái, Quảng Ninh, Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ đáng tin cậy bên dưới.

Danh sách các Dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh An Giang -

Tỉnh/Thành: An Giang

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện lạnh trong gia đình như tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt,... không thể tránh khỏi những lúc hư hỏng cần phải sửa chữa. Lúc ... xem thêm...này, những nhân viên tại các địa chỉ chuyên sửa chữa các thiết bị điện lạnh sẽ cung cấp hướng dẫn khắc phục sự cố và gửi kỹ thuật viên đến để hỗ trợ cho bạn. Vậy đâu là những dịch vụ sửa tủ lạnh uy tín nhất tỉnh An Giang? Hãy để Chúng tôi giới thiệu đến bạn nhé.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận Gò Vấp, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, việc nuôi thú cưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi thú cưng gặp vấn đề sức khỏe, việc tìm kiếm một phòng ... xem thêm...khám thú y đáng tin cậy để chăm sóc và điều trị cho chúng là rất quan trọng. Việc này không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận Gò Vấp, TP. HCM giúp bạn yên tâm khi giao phó thú cưng của mình.

Danh sách các Dịch vụ sửa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội -

Tỉnh/Thành: Hà Nội

19/04/2024

Category: Dịch Vụ

Theo thời gian, ngôi nhà sẽ phát sinh nhiều vấn đề hư hỏng, cần được sửa chữa, nâng cấp. Để quá trình sửa chữa nhà diễn ra nhanh chóng, đảm bảo thẩm mỹ cũng ... xem thêm...như an toàn, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói. Sau đây là một số dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói uy tín nhất quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Hải Dương, Hải Dương -

Tỉnh/Thành: Hải Dương

19/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, gội đầu dưỡng sinh đang là giải pháp thư giãn được rất nhiều người dân ưa thích và lựa chọn. Nếu bạn đang ở TP. Hải Dương, Hải Dương và đang có nhu ... xem thêm...cầu tìm một địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất tại đây thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất TP. Thái Bình, Thái Bình -

Tỉnh/Thành: Thái Bình

19/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, gội đầu dưỡng sinh đang là giải pháp thư giãn được rất nhiều người dân ưa thích và lựa chọn. Nếu bạn đang ở TP. Thái Bình, Thái Bình và đang có nhu ... xem thêm...cầu tìm một địa chỉ gội đầu dưỡng sinh tốt nhất tại đây thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Chúng tôi nhé!

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 11, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Hiện nay, việc nuôi thú cưng đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi thú cưng gặp vấn đề sức khỏe, việc tìm kiếm một phòng ... xem thêm...khám thú y đáng tin cậy để chăm sóc và điều trị cho chúng là rất quan trọng. Việc này không hề đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận 11, TP. HCM giúp bạn yên tâm khi giao phó thú cưng của mình.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất tỉnh Đồng Tháp -

Tỉnh/Thành: Đồng Tháp

19/04/2024

Category: N/A

Ngày nay, thú cưng đã dần trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình. Thế nhưng trong quá trình sinh hoạt, không thể tránh khỏi những lúc chúng gặp phải ... xem thêm...vấn đề về sức khoẻ. Vậy hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu các phòng khám thú y uy tín nhất tại Đồng Tháp nhé!

Danh sách các Nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận 3, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Nụ cười rạng rỡ là điểm ấn tượng đầu tiên thu hút người đối diện. Tuy nhiên, nhiều người tự ti vì hàm răng thiếu hụt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe. Nha ... xem thêm...khoa trồng răng implant ra đời như giải pháp tối ưu, giúp phục hồi chức năng ăn nhai và nụ cười tự nhiên. Sau đây, Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các nha khoa trồng răng implant uy tín nhất quận 3, TP. HCM

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 3, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Là chủ sở hữu của một chú thú cưng, bạn luôn mong muốn dành cho chúng những điều tốt đẹp nhất, bao gồm cả việc tìm kiếm nơi khám chữa bệnh uy tín khi cần ... xem thêm...thiết. Hiểu được điều này, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một số phòng khám thú y uy tín nhất tại quận 3, TP. HCM, nơi mà thú cưng của bạn sẽ được chăm sóc tận tâm và chu đáo.

Danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 5, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Là người bạn đồng hành thân thiết, thú cưng cũng cần được chăm sóc sức khỏe chu đáo. Việc lựa chọn phòng khám thú y uy tín là điều vô cùng quan trọng để đảm ... xem thêm...bảo thú cưng của bạn được điều trị hiệu quả và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh. Dưới đây là danh sách các Phòng khám thú y uy tín nhất quận 5, TP. HCM mà Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

Danh sách các Nhà sách uy tín nhất quận 11, TP. Hồ Chí Minh -

Tỉnh/Thành: TP Hồ Chí Minh

19/04/2024

Category: N/A

Bạn là sinh viên, học sinh, phụ huynh, người yêu sách đang sinh sống và học tập trên địa bàn Quận 11, Tp, Hồ Chí Minh. Bạn đang có nhu cầu tìm địa chỉ mua sách ... xem thêm...uy tín, giá cả hợp lí mà chưa biết mua ở đâu? Vậy thì bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn danh sách các nhà sách uy tín nhất ở Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh.

Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận Tân Bình, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Quận Tân Bình, TP. HCM là nơi tập trung nhiều nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp. Dưới đây ... xem thêm...là một số nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất tại quận Tân Bình mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các Nha khoa nhổ răng khôn uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM -

Tỉnh/Thành: N/A

19/04/2024

Category: N/A

Răng khôn mọc lệch lạc, mọc ngầm gây đau nhức, ảnh hưởng sức khỏe răng miệng là vấn đề phổ biến. Việc tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín để nhổ răng khôn an ... xem thêm...toàn, hạn chế biến chứng là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là danh sách các nha khoa uy tín nhất quận Phú Nhuận, TP. HCM, được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Danh sách các Khách sạn 4 sao sang trọng nhất Tiền Giang -

Tỉnh/Thành: Tiền Giang

19/04/2024

Category: N/A

Nhắc đến Tiền Giang chắc hẳn ai cũng nghĩ đến ngay một vùng quê sông nước, cánh đồng xanh bát ngát và cây trái sum suê trĩu quả. Là cửa ngõ giao lưu của khu ... xem thêm...vực miền Tây, Tiền Giang đang là một điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đối với những du khách chuẩn bị có một hành trình đến Tiền Giang vẫn còn đang băn khoăn trong việc chọn địa điểm lưu trú thì các bạn nên tham khảo danh sách những khách sạn 4 sao ở Tiền Giang mà Chúng tôi giới thiệu dưới đây nhé.

Vay tien cmnd